Cửa Hàng Thần Cơ Giáp
YuriHana Bổ Hân, Dương Quyên
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần I: Thế giới tàn khốc

Chương 47: Bí mật của nước thánh (2)

3 Bình luận - Độ dài: 2,204 từ - Cập nhật:

Theo như kế hoạch ban đầu, lúc này Trương Đình và Miel đã chuẩn bị đầy đủ. Hành lý để hết ngay trước cổng, sẵn sàng cho kế hoạch lừa đảo.

Vì không muốn để Evil lo lắng nên Trương Đình đã giải thích cho cô bé. Tuy nhiên lời giải thích của hắn thì mười câu đến tám câu là nói dối.

Khi đó Evil chỉ biết hai người họ đang làm lễ gì đó mà thôi.

...

Vì để nhiều người nhận được thông báo, tiếng chuông trên đỉnh tháp hôm nay kêu to hơn mọi khi rất nhiều. Đó là tiếng chuông báo hiệu nhà thờ đã vào trong khoảng thời gian hoạt động.

Trước khi rời đi Trương Đình có nói một câu vô cùng ẩn ý. "Đến lúc cần, cô hãy làm những việc mà hằng ngày hay làm"

Miel tỏ ra khó hiểu. "Là sao?"

Ngay lúc xách hành lý chuẩn bị rời khỏi cổng thì đột nhiên một đám người đã chờ sẵn ở đâu ào ra. Dẫn đầu không ai khác lại chính là hai người hôm trước bị Trương Đình nhắm tới, phía sau còn có cả những khuôn mặt quen thuộc mà Miel biết.

Vừa nhìn thấy Strong thì cô ấy đã nhận ra, nhưng đưa mắt sang bên thì biểu cảm của cô liền biến sắc kinh ngạc. "Ông ta chẳng phải sắp chết rồi sao? Chẳng lẽ thứ nước ngươi nói có công dụng cải thiện cơ thể"

Trương Đình cũng khá ngạc nhiên trước lời nói của Miel, đến hắn cũng không ngờ được cô ấy dù không có hệ thống nhưng vẫn có thể nhìn ra tình trạng sức khoẻ của ông lão kia.

Tuy nhiên phần biểu cảm này hắn không bày ra ngoài, vẻ mặt vẫn thản nhiên như thường. "Đúng vậy, cô cứ coi nó là nước thánh cấp độ cao hơn bình thường là được"

Miel nhìn hắn nuốt một ngụm nước bọt nhưng cô không nói gì.

Lão Strong hớt hải chạy tới. "Ngài Soul cùng cô Miel không biết định đi đâu vậy? Hôm nay ngài không giảng đạo sao?"

Trương Đình thở dài. "Hài, hai người chúng ta sẽ đến thanh phố khác để ban phước lành"

Cả đám người vẻ mặt đầy lo lắng, tên Strong vội quỳ xuống. "Xin ngài đừng đi, chúng tôi thật sự đã nhận ra sai lầm của bản thân rồi"

Hắn đưa tay lên ngăn lại. "Mọi người không cần phải làm vậy, ta không có ý trách móc mọi người. Chỉ là ta đã thay các vị thần ban phước cho các ngươi rồi nên đã đến lúc phải rời đi thôi"

Vừa nói xong thì đột nhiên ông lão hôm qua cùng là rất đông người khác cũng quỳ xuống theo tên Strong.

Ông lão giọng run run. "Ngài thần sứ, không biết ngài còn nhớ tôi không?"

Vẻ ngoài lúc này của ông khác hoàn toàn với hôm qua, từ bộ dạng ốm đau nay đã tràn đầy sức sống. Nhìn vào thật khó mà nhận ra đó cùng một người.

Tại sao hắn lại đưa một người già vào kế hoạch thì câu trả lời chính là sau khi giám định thông tin để tìm một người sức khoẻ yếu thì Trương Đình đã nhìn thấy nghề nghiệp của ông ấy, thật lòng mà nói hắn vẫn muốn ông ấy sống tiếp chứ không hẳn vì lợi dụng.

Nhưng giờ đã đến mấu chốt trong vở kịch, hắn không rảnh để nghĩ nhiều như vậy liền lập tức đáp lại. "Ông là Drawn, có vẻ như nước thánh có công dụng rất tốt nhỉ?"

Lão Drawn cả người run lên từng đợt, mắt hơi rưng rưng vì xúc động. "N-Ngài thật sự vẫn nhớ tôi..."

Trương Đình chỉ mỉm cười nói. "Ta thay mặt thần linh mong ngươi có thể sống tốt và tiếp tục với công việc hiện tại của mình"

"Ta nhất định sẽ làm tốt sứ mệnh mà ngài giao phó"

Hai người nói chuyện với nhau khiến cho đám người phía sau chẳng hiểu gì. Họ bắt đầu trao đổi nhỏ.

"Công việc của ông Drawn là làm gì vậy?"

Một người bên cạnh lập tức trả lời. "Các ngươi không biết à? Ông Drawn nổi tiếng vì luôn quyên góp cho người nghèo, ông ấy còn xây dựng được cả một tổ chức từ thiện lớn nữa."

"Thảo nào, thần sứ đại nhân lại một mực đưa nước thánh cho ông Drawn, làm tôi ban đầu có hơi ghen tỵ"

"Tôi đã nói mà, đâu phải ai cũng được ban nước thánh cao cấp. Thứ nước mọi khi chúng ta mua chỉ là loại đểu thôi"

"Các ngươi không biết đó, chỉ với một giọt nước thánh của ngài thần sứ cũng có thể bán với giá trên trời đấy"

"Không ngờ, ngài thần sứ lại không chút do dự mà đưa cho chúng ta như vậy"

"Thứ nước thánh này lần đầu tôi thấy, có khi nào..."

"Ngài ấy thật sự là sứ giả của thần"

...

Tất cả đều đúng như kế hoạch đã vạch sẵn, Trương Đình nhắm vào cả hai thứ tín ngưỡng và kinh tế. Nếu tín ngưỡng thấn bại thì kinh tế sẽ kéo hắn lên và ngược lại.

Trong mắt người dân lúc này, hắn đã trở thành một người vô cùng quan trọng trong thành phố. Sự ích kỷ là bản chất vốn có của con người, họ không thể nào để một vị thần sứ hàng thật giá thật rời đi, và càng không muốn nơi khác có được thứ nước thánh này mà kinh tế trở nên phát triển.

"Chúng tôi mong ngài có thể suy nghĩ lại, ở lại đây thêm một thời gian, xin ngài"

Cả đám không ngừng hô lớn, kèm theo những cái dập đầu xuống đất khiến Trương Đình cũng hoang mang.

Mọi thứ đều trong tầm kiểu soát của hắn. Tuy nhiên, Trương Đình cũng không ngờ sức được mạnh tín ngưỡng ở thế giới này lại khủng khiếp như vậy. Nhưng theo kế hoạch hắn vẫn chưa thể dừng lại ở bước này được chỉ còn cách một mực từ chối.

...

Hina cùng với đám nhóc không biết từ khi nào đã trà trộn vào đám đông để quan sát vị thần sứ trong lời đồn. Nhưng những diễn biến vừa rồi khiến họ không mấy thiện cảm.

Ken tỏ ra tức giận. "Chỉ là một tên kiêu ngạo có gì phải xin xỏ hắn chứ, mọi người đã cúi đầu như vậy rồi mà hắn có thèm nhìn đâu. Bây giờ, em chỉ muốn lên giáo huấn tên đó một trận"

Marin cùng với Fran cũng đồng tình. "Đúng vậy, ông chú kia chắc chắn là người xấu, chúng ta rời khỏi đây đi chị Hina"

Cô ấy vẫn bình tĩnh quan sát, từ luồng năng lượng toả từ vị thần sứ kia khiến cô cảm thấy có chút quen thuộc, tuy nhiên cô vẫn không thể nào nhận ra được người đó là ai? Đã từng gặp ở đâu.

Hina dơ tay ngăn lại, giọng nói có chút lo lắng. "Chờ chút đã...chị cảm thấy vị thần sứ này không đơn giản như các em nghĩ đâu, cả cô gái đứng cạnh ông ta nữa, người này rất mạnh"

Ken vẫn một mực phủ nhận. "Em không tin, hai người đó chẳng qua chỉ là người thường quản lý một nhà thờ mà thôi. Bọn em dù yếu thật nhưng cũng là thành viên của tổ chức diệt quỷ chắc chắn vẫn mạnh hơn hai người kia"

Cô ấy cũng chỉ biết thở dài, không nghĩ tới đứa trẻ này lại có định kiến lớn như vậy với những người người tự xưng là đầy tớ của thần.

Không còn cách nào khuyên chúng, Hina đang định đứng dậy rời đi thì đột nhiên trong đám đông có người hét lớn.

"A...Có quỷ"

Đám quỳ không rõ từ đâu xuất hiện, có tận năm con đang từ xa đang lao tới nhắm vào đám đông.

Hina tức giận, hai hàm răng nghiến chặt vào nhau. "Chúng sao lại xuất hiện ở đây lúc này cơ chứ?"

Mỗi khi gặp quỷ thì người dân vô cùng hoảng loạn, việc này rất dễ gây ra vấn đề rối loạn lúc triển khai bảo vệ. Nếu không thể tiêu diệt được đám quỷ nhanh chóng chắc chắn sẽ xảy ra nhiều thương vong hơn.

"A-Ai đó...c-cứu tôi..."

Một người đàn ông đang chạy không may bị ngã, anh ta sợ hãi tới nỗi chân mềm nhũn không nhích nổi cơ thể, tình thế giống như chuẩn bị chờ chết thì con quỷ đi qua như không nhìn thấy gì.

Cô ấy đột nhiên nhận ra có điểm kỳ lạ. "Lũ quỷ không tấn công người trên đường? Có chuyện gì xảy ra vậy?"

Hina nhìn lại lần nữa theo hướng chúng lao tới thì mặt toát mồ hôi. "Mấy con quỷ đang nhắm vào vị thần sứ, mục sư Miel với cô bé kia"

Jang lo lắng hỏi. "Vậy chúng ta phải làm sao đây, có nên giúp hai người họ với đứa trẻ không?"

Ken tỏ ra khó chịu, cậu ta chép miệng nói. "Chậc, mặc kệ đi chị. Lũ lừa đảo đấy chết cũng không hết tội"

Hina bình thường rất quan tâm lũ trẻ nhưng nghe thấy lời này khiến cô tức giận. "Thế tốt nhất em nên rời khỏi tổ chức đi, tổ chức không cần một người như em đâu"

Ken nghe vậy sợ hãi vẻ mặt áy náy. "Em xin lỗi"

Đã đến lúc này, cả nhóm không nói gì chỉ nhìn nhau gật đầu, lập tức bứt tốc chặn đám quỷ lại. Hành động của họ như đã quá quen với tình thế hiện tại.

Một nhóm người cả lớn cả bé lao ra khiến kế hoạch của Trương Đình bị rối tung lên.

"Chết tiệt, cái đám người này từ đâu ra vậy?"

Ngay từ những ngày trong cấm địa, Trương Đình đã nhận ra một điều kỳ lạ. Không rõ tại sao đám quỷ luôn có thể đánh hơi ra vị trí của hắn cùng với Evil, chúng dường như cảm nhận được thể chất đặc biệt của hai người. Vì thế mà ngay sau khi cứu bà cụ qua đường hắn đã nảy ra ý tưởng làm người hùng đánh quái.

Đúng lúc chuẩn bị cho Miel toả sáng trước mặt dân chúng thì không biết ở đâu ra nhóm người tới phá đám khiến kế hoạch của hắn bị đảo lộn.

Vừa giám định xong, hắn cũng liền nhận ra. "Chẳng phải mấy người lúc ở trong rừng sao?"

Đang suy nghĩ nên làm thế nào tiếp thì bỗng Trương Đình nở một nụ cười gian xảo. "Nếu các ngươi đã tự nguyện dâng hiến bản thân thì ta xin nhận"

Ngay lập tức Trương Đình hô lớn để chấn an người dân đang hoảng loạn. Giọng của hắn không khác gì tiếng gầm của sư tử thể hiện uy thế trước bầy đàn.

"Hỡi các tín đồ của thần, vì thấy tình cảnh nguy hiểm thần linh đã lập tức triệu hồi các môn đệ của ngài đến để bảo vệ mọi người. Xin mọi người hãy bình tĩnh và quan sát khoảnh khắc huy hoàng này, lũ quỷ chắc chắn sẽ bị tiêu diệt"

Dứt lời chẳng rõ tên này lấy đâu ra cái chén sứ đập mạnh xuống đất vô cùng quyết đoán, tiếng vỡ làm mọi người giật mình trong thoáng chốc quên đi nỗi sợ hãi đối với quỷ.

Nghe tới đây, mặc dù vẫn run nhưng không biết tại sao họ lại tin tưởng tuyệt đối vào lời của vị thần sứ mới đến chưa đầy hai hôm. Tất cả đã không còn chạy loạn nữa mà đứng sát nhau cầu nguyện.

Đối diện trực tiếp với quỷ mà họ lại có thể gạt qua được nỗi sợ đoàn kết với nhau. Điều này khiến cho Miel cũng phải thán phục, sự việc như vậy chưa từng diễn ra trước đây. Cho dù là Kỵ Sĩ cũng không ai làm được đến mức này. Cô hai mắt tròn xoe nhìn hắn. "Tên này có thật sự là người thường sao?"

Trương Đình vẻ mặt khó hiểu. "Cô nhìn tôi làm gì? Ngưỡng mộ à"

Vừa mới có tí hảo cảm thì tên này đã khiêu khích cô nàng khiến cô khó chịu quay mặt đi. "Nằm mơ"

Bỗng Miel quay lại mặt hoảng loạn nói thầm với Trương Đình. "C-Cô gái kia chính là người ta muốn mời vào tổ đội, ngươi đừng có doạ nàng ta chạy mất đấy"

Hắn dơ bàn tay lên rồi bóp chặt lại. "Yên tâm đi, đám người này sẽ nằm gọn trong lòng bàn tay chúng ta"

Nhìn biểu cảm đầy nguy hiểm của hắn khiến cô có chút ghê người, không biết tên này lại nghĩ ra chiêu trò gì để ép buộc người khác, nhưng có thể chắc chắn là chẳng tốt lành gì.

Bình luận (3)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

3 Bình luận

CHỦ THỚT
AUTHOR
Mới cập nhật tạm minh hoạ cho Evil ở chương trước nha!
Xem thêm
ngolllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllllll










mốt bắt em yêu về nuôi :)))
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
@hiro.san: 😂
Xem thêm