Cửa Hàng Thần Cơ Giáp
YuriHana Bổ Hân, Dương Quyên
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần I: Thế giới tàn khốc

Chương 28: Hỗn loạn

4 Bình luận - Độ dài: 2,256 từ - Cập nhật:

Ông Khinh vừa ra ngoài thì đám người hộ vệ vui mừng chạy lại hỏi thăm, ai từng nhìn thấy cảnh tưởng khi nãy cũng đều kinh hãi.

Tên mặt sẹo là người lo lắng nhất hắn hỏi trước.

"Ngài không sao chứ?"

Ông ấy tỏ ra vẫn ổn cười trừ đáp. "Không sao"

Đám người này không biết rằng ông chủ của mình vừa tiếp xúc với một tồn tại kinh khủng thế nào, lời nói của ông ấy chỉ để tránh mọi người hoang mang.

Ông Khinh vẻ mặt nãy còn bình thường đã nhanh chóng toát ra nguy hiểm, ngay lập tức nói tiếp. "Phong toả mọi tin tức liên quan tới sự việc lần này"

Cả đám gật đầu hiểu ý, nhìn mức độ thiệt hại với cảnh tượng đầy hoang tàn này cũng đủ nói lên sức ảnh hưởng có sự việc.

Chưa nghiêm túc được bao lâu thì đám người này lại nhao nhao chen nhau vào hỏi.

"Chủ tịch, chuyện này tóm lại là sao vậy?"

"Tiểu thư có trong đó không?"

Trước khi trả lời câu hỏi, ông Khinh nhìn qua khung cảnh hoang tàn hiện tại rồi hằn giọng lên nói.

"Các người từ này về sau tốt nhất đừng làm phiền tới chỗ này, phải tôn kính ông chủ cửa hàng đó như tôn kính ta, không được phép làm trái nếu không ta sẽ trực tiếp xử lý"

Đám người này bỗng nuốt nước bọt sợ hãi, từ lời chủ tịch nói có thể đoán được cảnh tượng tận thế khi nãy là do cái người được gọi là ông chủ cửa hàng gây ra. Giờ có ra lệnh cho họ tới đây gây sự thì họ cũng chẳng dám.

Cả đám đồng thanh hét lớn. "Rõ"

Tên mặt sẹo vẫn còn thắc mắc lo lắng nói.

"Vậy tiểu thư thì phải làm sao? Có cần chúng tôi đi theo bảo vệ không?"

Ông Khinh cười khổ đáp. "Nếu là nơi khác thì các ngươi vẫn phải đi theo bảo vệ con bé, nhưng ở đây thì không cần. Hiện tại không có nơi nào an toàn hơn chỗ này đâu"

Như nhớ ra gì đấy ông ấy nói tiếp. "Báo lại cho bên kia lần này ta sẽ tham gia"

"Ý ngài là buổi huấn luyện tự vệ sao?"

"Ừ, ta có việc cần phải làm"

"Được, vậy tôi sẽ báo lại cho bên kia ngay lập tức"

Nói rồi tất cả quay trở lại xe vội vã quay về. Dù đã đi rất xa rồi nhưng ông ấy vẫn nhìn về phía cửa hàng lẩm bẩm.

"Anh hùng đã quay trở lại sao"

Quay trở lại cửa hàng lúc này Trương Đình đang tiếc đứt ruột vì lỡ tay phá hủy một cơ giáp số hai, hắn nhặt từng mảnh vụn rơi vãi trên sàn.

"Khốn kiếp, tiền với nguyên liệu của ta"

"Hệ thống, thứ này thật sự có cơ chế không để người khác nghiên cứu được sao?"

Hệ thống: Không ai có thể sao chép công nghệ của nhà máy sinh vật.

Ban đầu hắn còn lo lắng về vấn đề sao chép công nghệ nên trong lúc tạo bản vẽ đã tạo thêm chức năng tự hủy, nhưng việc làm đó của hắn lại vô cùng thừa thãi vì nhà máy sinh vật đã có chế độ bảo mật đặc biệt cùng với công nghệ đặc thù khiến người khác không thể sao chép được.

Trương Đình thở dài nói. "Cũng may có chế độ này nếu không thì thật sự khó triển khai kế hoạch"

Hắn nhìn vào chiếc điện thoại, tự luận. "Thời gian chỉ còn lại bốn ngày có lẽ vẫn kịp"

...

Tại trung tâm thành phố 2, một nơi có các toà nhà cao hàng chục tầng, trong không khí luôn có một lớp khí đen kì lạ, nó ngăn chặn các tia mặt trời chiếu qua làm cho nơi đây lúc nào cũng âm u, tiếp xúc với khí đen quá lâu sẽ khiến con người khó thở. Trên không trung cũng luôn phát ra những âm thanh ù ù như tiếng quạt trực thăng, đó chính là tiếng phát ra từ hơn trăm cái drone không người lái liên tục thay phiên nhau lọc khí không khí.

Ở tầng hai mươi của một toà nhà, tại một căn phòng rộng, được lắp đặt những trang thiết bị hiện đại nhất. Ở giữa có chiếc bàn chữ nhật kéo dài, mọi góc cạnh đều được làm tròn, xung quanh có rất nhiều ghế ngồi. Nhìn giống như phòng họp hội đồng.

Căn phòng này đặc biệt ở chỗ xung quanh là những tấm lớp kính dày có thể cách âm với chống các tia bức xạ, thay cho những bức tường kín che phủ tầm nhìn.

Tại đây lúc này chỉ có một người phụ nữ trẻ da trắng tóc đen dài, cao khoảng 1m7, trên người mặc bộ chiếc áo đen giữ nhiệt có phần cổ cao. Lạnh lùng, tổng tài, mê hoặc, không cảm xúc là những điểm hội tụ trên khuôn mặt xinh đẹp của người này.

Cô ấy đã một mình đứng rất lâu trước tấm kính nhìn ra bên ngoài, do khuôn mặt không có cảm xúc nên chẳng ai biết được cô ấy đang nghĩ gì.

"Cộc cộc" đột nhiên có tiếng gõ cửa, từ bên ngoài có tiếng một người phụ nữ khác.

"Tiểu thư, tôi vào nha"

Như chỉ để thông báo, nói xong người phụ nữ đó vào luôn không đợi câu trả lời.

Người phụ nữ mới vào cũng rất trẻ cỡ 25 đến 27 mặc một bộ đồ xám váy ngắn giống thư kí, tóc để búi sau, đeo cặp kính tròn đầy tri thức, trên tay người này cầm một tờ giấy giống như bản báo cáo.

"Tôi để thông tin trên bàn" nói xong chỉ cúi người một cái thể hiện sự tôn trọng rồi ra ngoài luôn. Cuộc hội thoại chưa đầy một phút giống như thói quen hàng ngày.

Cô gái đứng trước cửa kính vẫn không hề quay lại, chỉ dơ một tay lên thì đột nhiên bản báo cáo liền tự bay tới nằm gọn trong lòng bàn tay cô ấy, giống như căn phòng có ma vậy.

Cô ấy nhìn bản báo cáo một cách chăm chú, cặp mắt đậm chất sát thủ đang đảo liên tục quét mọi thông tin trên tờ giấy. Chưa đầy hai giây đã xem xong. Ánh mắt của người này chỉ khẽ động thì tờ giấy đã cháy đen trở thành bụi bay vào không khí.

Không rõ là điều tốt hay xấu, nhưng Trương Đình hiện tại đang bị rất nhiều thế lực thăm dò. Sau sự kiện thăng hạng của trường Tam Sơn tại thành phố số 5, hình ảnh Vương xuất hiện tràn lan trên mạng đã gây ra một làn sóng dư luận không biết là sản phẩm của tập đoàn nào, tin chưa kịp nguội thì ngay sau đó tại thành phố số 4 lại xuất hiện một làn sóng năng lượng rất mạnh gây tê liệt toàn bộ hệ thống khắp nơi.

Chưa kết thúc ở đó, vừa mấy hôm trước, tài khoản có id:emyeuanh lại tung lên một đoạn video quay lại một khu vực có dị tượng xuất hiện, cảnh tượng này được cho là thảm hoạ lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử.

Video đã gây chấn động lớn và tạo ra nhiều dư luận trái chiều.

Trên mạng có nhiều người cho rằng đây chỉ là hình ảnh cắt ghép không có thật.

*Bình luận dưới video.

Vịt mỏ nhọn (người mới): Các người bị ngu à? Chỉ là hình ảnh cắt ghép trong mấy bộ phim viễn tưởng thôi có gì mà kích động vậy?

Mèo đen (fan cứng): Tôi không nghĩ đó là giả đâu, chủ kênh uy tín lắm.

Bé Ngoan (người mới): Bác mèo đen nói đúng đấy, video lần trước em cũng có mặt tại hiện trường hoàn toàn là sự thật.

Chú chim non (người mới): Thế lần này là ở đâu, tôi đi xác nhận cho. Tôi là chuyên gia cắt ghép đây, nhìn video không giống là giả lắm.

Vịt mỏ nhọn (người mới): Toàn lũ fan não tàn, tưởng tượng thử xem nếu đấy là sự thật là vậy thì chủ kênh còn sống để quay không?

Kẻ hèn (người mới): Đúng vậy.

Cao tăng đắc đạo (người mới): Thế giới đi đến hồi kết, tận thế đang đến gần.

Bé Ngoan (người mới): Cút.

Vịt mỏ nhọn (người mới): Cút.

...

Chỉ là một video chưa rõ tính xác thực nhưng sức nóng của nó đã lan rộng sang cả những quốc gia khác, ban đầu chỉ là những tranh luận vô cùng bình thường nhưng không rõ từ đâu bắt đầu nổi lên các thế lực chống phá. Xuất hiện những bình luận mang tính tiêu cực và đầy đả kích gây hoang mang dư luận.

Chúng còn cắt ghép video, lấy khung cảnh tượng đó ghép với hình ảnh những con dị thú khổng lồ rồi lan truyền khắp nơi như một căn bệnh truyền nhiễm, một số trang web lớn cũng bị virus mạng xâm nhập bắt đầu đăng thông tin sai lệch.

Điều này khiến nhiều tổ chức, hội đồng và cấp chính phủ các quốc gia phải đau đầu. Ngay lập tức phải nhảy vào để ngăn chặn dư luận đi quá xa để tránh gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Tại các trung tâm thành phố nước Ma nơi có những màn hình lớn đã ngày đêm liên tục cảnh báo và răn đe khiến nhóm người phản động khiến chúng giảm đi đáng kể.

Tuy nhiên, các quốc gia khác do coi thường sức nóng của video nên đã chậm trễ trong việc ngăn chặn tin tức. Đặc biệt là những người khó khăn họ càng dễ dạng bị những lời dụ dỗ làm cho điên đảo, thậm chí các chiến binh luôn chiến đấu với dị thú ở ngoài vùng an toàn trong thời gian dài, sau khi xem tin tức thì thần trí cũng xuất hiện hoang tưởng, họ bắt đầu mất niềm tin vào tương lai.

Nhiều nơi còn xảy ra bạo loạn, gây thiệt gây nghiêm trọng.

Hiện tại chính phủ nước Ma vẫn đang truy lùng người đăng video có id:emyeuanh để xác nhận sự thật, nhưng vẫn chưa bắt được. Người này cũng nhiều mánh khoé vô cùng. Những thông tin quan trong trên video hầu như đều bị làm mờ hoặc xoá đi rất khó nhận ra nơi nào.

Địa chỉ ip đều là giả và liên tục thay đổi, thậm trí lúc tra ra còn là ip của nhiều người khác nhau. Tất cả manh mối có được chỉ có thể đưa ra kết luận rằng người này có thể là nữ hacker nghiện mạng, độ tuổi từ 15 đến 28, sống khép kín không có người thân, sở hữu kỹ năng thao túng tâm lý và một kỹ năng liên quan tới điện.

Hiện tại tin tức lan truyền rộng khiến Từ Hy cũng coi được, cô ấy chăm chú tới nỗi không để ý đến người khác gọi.

"Đang xem gì mà chăm chú thế?"

Vân Tuyết là người ngồi cạnh Từ Hy, chưa lần nào thấy cô nàng lạnh lùng ít nói này lại tập trung xem thứ gì đó trên mạng mà không để ý đến người khác gọi, thế là cô ấy cũng ngó vào xem cùng luôn, vừa xem vừa bình luận luôn.

"Đây là trận chiến trong bộ phim nào hả? Kỹ thuật phim này tốt thật đấy"

Từ Hy không rời mắt chăm chú xem nhưng vẫn đáp lại một cách bình tĩnh.

"Là thật đấy"

Dù video đã bị làm mờ với thiếu rất nhiều thông tin nhưng với trí nhớ khá tốt nên cô ấy vẫn có thể nhận ra dựa vào những chi tiết nhỏ nhất. Từ màu sắc khoảng trời cùng với những vật liệu đã từng bị nhìn thấy cuốn vào trong lốc xoáy. Điều đó khiến Từ Hy chắc chắn địa điểm trong đoạn quay là cửa hàng của Trương Đình.

Vân Tuyết nghe vậy vội vàng tranh lấy cái điện thoại của Từ Hy để sang bên, một tay sờ chán, giọng có chút lo lắng.

"Đừng bảo cậu bị ốm xong liền sinh ra bệnh đấy chứ?"

Từ Hy ưỡn người cố với lấy cái điện thoại ở xa để xem tiếp, chẳng để tâm tới câu hỏi của người bên cạnh.

Vân Tuyết tức giận quay mặt sang chỗ khác bĩu môi nói. "Cậu là người băng hả?"

Như bị vặn lệch múi giờ, một lát sau Từ Hy mới phản ứng lại, cô ấy thở dài nói.

"Cơ nào mình dẫn cậu tới đó, tốt nhất đừng có trêu chọc người ta rồi tự chuốc hoạ vào người đấy"

Vân Tuyết bộ dạng mệt mỏi tay chống cằm. "Cậu vẫn chưa hết bệnh hả, cái nơi trong video làm gì có thật chứ?"

Từ Hy không nói gì chỉ quay lại nhìn Vân Tuyết  bằng con mắt tròn xoe như đang nhìn cái đứa thiểu năng.

Vân Tuyết bật dậy như con mèo xù lông nói oang oang vào mặt Từ Hy. "Ý cậu là gì hả có tin bà đây xử lý cậu không?"

Bình luận (4)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

4 Bình luận

Tsundere rất ngon mà ko sợ nóng
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Tsun dễ thương mà🤣
Xem thêm
Tfnc, keep going!!
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
👍 chào bác nha
Xem thêm