Cửa Hàng Thần Cơ Giáp
YuriHana Bổ Hân, Dương Quyên
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần I: Thế giới tàn khốc

Chương 10: Cổng không gian

2 Bình luận - Độ dài: 2,368 từ - Cập nhật:

Trương Đình vẫn bình tĩnh, điệu cười thương hiệu coi chúng như khách hàng.

"Không biết các vị đến để bảo dưỡng cơ giáp hay mua chip"

Một tên đàn em răng vổ, đầu trọc lóc mặc cái áo ba lỗ rộng thùng thình cậy thế của đại ca hổ báo chửi bới.

"Mày muốn chết à? Biết đại ca tao là ai khô..?"

"Bằng...bằng"

Trương Đình có chút nóng tên kia chưa kịp nói hết câu thì hắn đã rút ra một khẩu súng ngắn màu đen bắn vào hai chân tên kia khiến hắn ngã lăn ra đất.

Chỉ thấy tên này ôm chân kêu la thất thanh.

Trương Đình giọng nói có chút đáng sợ nhưng trên mặt vẫn cười.

"Cửa hàng ta có bán cả xe lăn đấy, xe lăn điện hay xe thường"

Anh Long tức giận quát lớn.

"Lăn con bà mày, chúng mày lên đánh nó cho tao"

Mấy tên đàn em nóng lòng từ nãy đến giờ nghe đại ca bảo đánh liền không chịu nổi mà điều khiển cơ giáp tấn công Trương Đinh như mấy con thiêu thân.

Hiện tại với sức mạnh của hắn, đám người này chẳng khác gì mấy con kiến, tùy tiện giẫm cũng chết.

Hắn vẫn đứng yên một chỗ không hề di chuyển, chỉ thấy tay hắn hoạt động vung nhanh đến nỗi còn xuất hiện cả tàn ảnh, nhìn như hắn mọc thêm trăm cánh tay.

Mấy cơ giáp lao vào tấn công Trương Đình, cái thì bay đầu, cái thì vỡ nát, cái thì chẻ làm đôi, đạn còn bị hắn đánh bật lại.

Nhìn Trương Đình ra đòn dã man quá người xem bên ngoài có lúc tưởng bản thân chính là người bị đánh mặt cứ nhăn theo nhịp.

Thấy cảnh tưởng này, chân chúng tự nhiên lùi lại giống như bản năng mách bảo cái tên đang cười nham hiểm kia không đùa được, mồ hôi vã ra như mưa.

Anh Long cũng hơi dè chừng nhưng vì sợ mất mặt trước đàn em hắn liền đánh liều. Hắn triệu hồi ra cơ giáp hà mã, cơ giáp có hơi lạ giống như được lấy lắp ghép giữa dị thú với máy móc, như cái tên gọi nó có hình dạng như con hà mã phần chân ngắn, phần hàm to nhưng bên trong lại được lắp thêm rất nhiều răng của các loại dị thú khác nhau. Cái hàm này không phải đề nghiền nát nữa mà nhai sống thì đúng hơn.

Nhìn cách thiết kế này cũng đoán được đây giống một loại cơ giáp thử nghiệm. Chưa được công bố ra ngoài. Tên Anh Long này chắc chắn biết đường dây buôn bán ngầm nào đấy.

Đúng như suy đoán từ hình dáng cơ giáp, Anh Long cho cơ giáp của hắn tấn công bằng cái hàm đầy răng của nó. Vẫn như khi nãy nhưng lần này Trương Đình dùng nhiều lực hơn. Tay của hắn nắm chặt vòng ra qua bả vai lấy đà, chỉ đợi cơ giáp của anh Long vừa lao đến thì hắn thuận lực đàn hồi của cơ tay đẩy thẳng về phía trước.

Cơ giáp của Anh Long bị Trương Đình cho một quyền trấn nát phần đầu máy đằng trước, răng rụng khắp nơi, hiện trường còn lại chỉ là một cái máy nát bét cùng với các tia điện bên trong cơ giáp bị chập vào nhau tạo thành các tia lửa bắn ra ngoài.

Đến bước này rồi, Anh Long mặt tái mét không nghĩ tới tên chủ cửa hàng này lại mạnh như vậy, hắn giờ chỉ muốn đấm vào mặt tên nào bảo hắn đây chỉ là cửa hàng bình thường.

"Ông chủ bình tĩnh, mọi chuyện đều là hiểu lầm thôi"

Trương Đình vẫn vẻ mặt đấy, hắn còn đưa tay lên nhìn ngang nhìn dọc xem có vết xước nào không.

"Vậy không biết anh Long đến đây có việc gì?"

Anh Long nghe vậy mà giật bắn người tay lắc qua lắc lại.

"Không không, trước mặt ngài tôi làm gì dám xưng anh, ngài cứ gọi tôi là tiểu Long cũng được, chuyện là nghe ông chủ mở cửa hàng anh em chúng tôi đến để bảo vệ an ninh thôi haha, nhưng hiện tại không có vấn đề gì nên anh em chúng tôi xin phép không quấy rầy ông chủ Trương mở cửa hàng nữa"

Thấy Trương Đình không để ý đến hắn, miệng nói chân chạy xong câu thì hắn cũng chuồn mất, chẳng cần biết mấy tên đệ có theo kịp không, giờ tính mạng của bản thân vẫn là quan trọng nhất.

Trước mặt nhiều người Trương Đình cũng không muốn giết mấy tên kia, tránh ảnh hưởng xấu tới danh tiếng, chỉ đành giải quyết sau.

Đám người kia nhìn thấy tiểu Long chạy mất mới dám hò hét.

"Ông chủ thật uy phong"

"Xin ngài hãy lãnh đạo chúng tôi"

"Ngài quá mạnh rồi"

...

Nhiều tên còn chuyển từ nghi ngờ sang sùng bái luôn.

Từ Hy tay che miệng bất ngờ, không nghĩ ông chủ cửa hàng này lại mạnh như vậy. Từ khí thế toả ra cảm nhận được người này chỉ là thức tỉnh cấp D, vậy mà xử 50 người cấp E với F trong nốt nhạc, cả tên tiểu Long có cơ giáp cấp C trung cấp cũng bị người thần bí này một quyền hạ gục. Cho dù cả ba người cùng lên cũng không làm được như người này, may là lúc trước không làm gì đắc tội với ông chủ cửa hàng.

Trương Đình giọng dùng nội lực nói lớn.

"Chào mừng quý khách đến với cửa hàng"

Được tự mình chứng kiến, cùng với khí chất của Trương Đình độ tin tưởng của họ với cửa hàng giờ đã là 100%, nhiều người còn chụp hình với đăng video lên để chứng minh là đã tới cửa hàng.

Làm màu cả sáng thời khắc khai trương cửa hàng giờ mới bắt đầu Trương Đình đứng ra nhận yêu của khách hàng, hắn không chỉ bán mà còn phải tư vấn, hướng dẫn, nhiều người không có kỹ năng giám định còn mang cơ giáp tới nhờ Trương Đình thẩm định.

Cả một buổi chào hàng giới thiệu sản phẩm, khi mà chẳng còn ai thì ba người của trường Thiên Đô mới xuất hiện.

Từ Hy nói nhỏ với hai người bên canh, rồi một mình đi vào cửa hàng.

"Các ngươi ở ngoài canh trừng là được"

Trương Đình mặc dù có chút mệt mỏi nhưng là ngày đầu nên hắn cố gắng cho cuối cùng. Trương Đình dẫn Từ Hy đi một vòng như tham  quan cửa hàng.

Sau khi đến thế giới này Trương Đình liền tu sửa cửa hàng theo dựa theo nhà máy ở thế giới trước, cửa vào được lắp thêm cảm ứng nhiệt, chế độ cảnh báo với cả chế độ phòng vệ. Tường được lát một loại đá đặc biệt có khả ngăn cách rò rỉ năng lượng đồng thời cũng chặn những tia năng lượng có hại từ bên ngoài vào trong, tránh cho các thiết bị và chip bị ăn mòn.

Tuy nhiên có sửa sang đẹp đến mấy cũng chẳng có ai đến, mãi cho tới hôm nay mới có cơ hội dẫn khách đi tham quan.

Về cơ bản cửa hàng của Trương Đình giống như cửa hàng tại nhà. Do ở đây không có người ở nên hắn xây rất lớn, được chia nhiều phòng, phòng làm việc, phòng nghiên cứu, phòng ngủ, nấu ăn, phòng tắm ngăn rộng nhất thì hắn để trưng bày sản phẩm.

Nói là cửa hàng nghe hơi sai vì nó rộng như một công xưởng nhỏ cao 4m, từ cửa đi hết xem hết sản phẩm cũng mất tầm 5 phút. Nếu vừa đi vừa giới thiệu thì khoảng 20 phút.

Sản phẩm thì chia thành ba loại chính để riêng biệt: Cơ giáp, giấy khế ước với chip kỹ năng.

Chip kỹ năng với khế ước được để trong lồng kính trong suốt để tiện cho khách xem, dưới mỗi mặt hàng đều có ghi thông tin với giá cả.

Từ Hy từ khi vào cửa hàng cô ấy chẳng nói gì chỉ mải mê nhìn xung quanh. Đây là lần đầu tiên cô ấy thấy một cửa hàng được thiết kế đặc biệt như này, đã vậy chip kỹ năng vô cùng  đa dạng, mặc dù là tiểu thư dòng dõi quý tộc đã được gặp qua vô số cơ giáp với nhiều kỹ năng khác nhau, nhưng tại đây lại có rất nhiều kỹ năng mà cô ấy lần đầu nghe thấy.

Trương Đình đi đâu thì cô ấy lẽo đẽo đi theo, điều kì lạ này là cô ấy luôn đứng cách Trương Đình 2m, hắn dừng cô cũng dừng.

Ngoài việc đó ra thì biểu cảm của cô nàng cũng rất thú vị cứ thấy có gì đó hay là cô ấy đứng tịt lại xem, mắt sáng cả lên, giống hệt như đứa trẻ. Đến cả bức tường cũng khiến cô ấy tò mò. Loại đá bình thường cho người ta còn ném thì trong cửa hàng của Trương Đình lại chất một đống đã vậy còn khảm cả lên thành bức tường.

"Loại đá này để làm gì vậy ông chủ?"

Vì quá tò mò nên cô ấy mới buột miệng hỏi.

Trương Đình dáng vẻ uyên bác giải thích.

"Ta đặt tên nó là tinh năng, sự kết hợp hoàn hảo giữa tinh thể trắng với điện năng, sau khi rút hết năng lượng của tinh thể ra ta liền truyền vào nó một lượng điện vừa phải..."

Trương Đình ngắt một đoạn rồi tiếp.

"Dòng điện dịch chuyển liên tục trong tinh thể liền tạo một lớp lá chắn năng lượng, lá chắn này có thể ngăn chặn những vụ nổ lớn từ bên trong ra và ngược lại"

Từ Hy hỏi tiếp.

"Tại sao lại làm vậy?"

Trương Đình thản nhiên đáp.

"Chẳng phải để bảo vệ cho những người xung quanh sao?"

Nghe được câu trả lời của Trương Đình cô ấy bỗng dưng cười mỉm trong rất dễ thương.

"Ông chủ đúng là người tốt"

Trương Đình cũng có chút ngạc nhiên không nghĩ em gái cả ngày lạnh lùng này cũng có mặt đáng yêu.

Đi hết gian hàng Từ Hy thấy có căn phòng thiết kế vô cùng đặc biệt liền chỉ vào.

"Căn phòng này để làm gì vậy?"

"Phòng nghiên cứu"

Nhìn mặt cô ấy như hiện dòng chữ rất muốn xem thì Trương Đình cũng tiện đường dẫn vào luôn.

Vì còn bận đa cấp à không chào hàng nên lúc nghiên cứu cổng dịch chuyển hắn vẫn chưa thu dọn gì, bên trong phòng rất bừa bộn, thiết bị với tinh thể còn vứt lăn lóc trong góc tường.  Tổng kết lại thì như một cái chiến trường.

Từ Hy nhìn thấy gì đó liền chạy một mạch vào trong tay nhặt lên một tinh thể đa sắc.

"Ông chủ đây là tinh thể gì vậy?"

Trương Đình vừa nhìn cái liền nhận ra.

"Tinh thể trắng"

"Sao nó lại nhiều màu sắc như vậy"

Từ Hy dí sát lại Trương Đình tay chỉ vào tinh thể vẻ mặt vô cùng thích thú.

Đột nhiên cố ấy nhớ ra gì đỏ, mặt đỏ tía tai nhanh chóng lùi lại, giọng lắp bắp.

"Ông...chủ..có thể nói cách làm ra nó không?"

Trương Đình vẻ mặt suy nghĩ không nói gì.

Từ Hy thấy thế đoán rằng đây là bí mật của Trương Đình nên vội vàng nói lại.

"À không cần..."

"Được thôi"

Chưa kịp nói hết câu thì nghe thấy Trương Đình đồng ý, cô ấy liền vui mừng trở lại.

Trương Đình khi nãy không nói gì là lúc đó hắn đang suy nghĩ xem có nên tiết lộ kế hoạch cổng dịch chuyển không. Nghĩ một hồi thấy Từ Hy có vẻ rất hứng thú với thứ này thì hắn quyết định dùng kỹ năng cổng không gian làm mồi nhử cho đám học viên trường Thiên Đô.

Trương Đình liền nói ra một số thông tin liên quan tới cổng không gian, tuy nhiên hắn không hề nói nguyên lý hoạt động hay phương thức lập trình.

Từ Hy nghe Trương Đình nói vậy liền quyết định.

"Ta muốn mua chip kỹ năng cổng không gian"

Trương Đình nở điệu cười thương mại không biết đã cầm hoá đơn từ lúc nào liền đưa cho Từ Hy.

"Viết thông tin vào đây mai sẽ có hàng"

Trên hoá đơn có giá chip cổng không gian là 100 triệu tinh thể trắng.

Từ Hy nhìn hoá đơn bỗng thốt lên.

"Chỉ 100 triệu"

Trương Đình tim như rỉ máu trong lòng lúc này đang chửi thề.

"Ngu người rồi, đáng lẽ mình phải tăng giá"

Dù nghĩ vậy nhưng hoá đơn đã in, người đã ký, giấy trắng mực đen giờ có muốn cũng không lật lọng được, mặt hiện lên vẻ không cam lòng nhưng lời nói vẫn rất chính nghĩa.

"Cửa hàng làm ăn chân chính, không chặt chém khách hàng"

"Cảm ơn ông chủ ngày mai ta chắc chắn sẽ gửi tinh thể đến cửa hàng"

Hộ vệ bên ngoài thấy Từ Yên vào trong mãi không thấy ra liền tự ý vào trong.

"Tiểu thư, ông chủ gọi người quay về rồi"

Từ Yên sau khi chào hỏi lễ phép xong liền rời đi, Trương Đình thì vẫn đứng đó mặt vẫn đơ ra vì tiếc tiền.

"Nghèo khó làm giảm đi trí tưởng tượng của con người"

Tên: Từ Hy

Chủng loại: Nhân tộc

Nghề nghiệp: Học viên trường Thiên Đô

Trình độ: Thức tỉnh C sơ cấp

Kỹ năng: Triệu hồi (S) , Thông hiểu ngôn ngữ (A)

Cơ giáp linh hồn: Kì lân

Sức mạnh: 53

Thể chất : 27

Nhanh nhẹn: 44

Tinh thần: 56

Thiên phú: Kiếm thuật

Trạng thái: Sợ người lạ 

Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

từ hy này mượn từ tên từ hy thái hậu ak tác
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Không bác, tại tôi đọc thấy sang miệng nên để thôi.
Xem thêm