Cửa Hàng Thần Cơ Giáp
YuriHana Bổ Hân, Dương Quyên
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần I: Thế giới tàn khốc

Chương 27: Tồn tại bí ẩn

0 Bình luận - Độ dài: 2,035 từ - Cập nhật:

Ông Khinh xoa cằm nói. "Sao cậu nghĩ ta có thể giúp được?"

Trương Đình biết được đều do kỹ năng giám định, nhưng để người khác không biết được bí mật này hắn phải sử dụng bộ não của mình suy diễn ra lý do.

Tên: Khinh Gia

Chủng loại: Nhân tộc

Nghề nghiệp: Quản Lý

Trình độ: Thức tỉnh S trung cấp

Kỹ năng: Trọng lực (S), Khuếch tán năng lượng (A), Dòng chảy tự do (A)

Cơ giáp linh hồn: Rồng ba đầu (S+)

Sức mạnh: 100

Thể chất : 95

Nhanh nhẹn: 40

Tinh thần: 75

Thiên phú: Lãnh đạo

Trạng thái: Tìm kiếm.

Trương Đình cầm lên một cơ giáp hai mắt nhìn đăm chiêu nói.

"Với sự nhạy bén về cơ giáp, ta đoán ngài là một người có chuyên môn, cùng với khi ngài sử dụng sức mạnh ta đã nhận ra ngài là thức tỉnh cấp S, ở một thành phố xếp hạng cuối  như này một người cấp S không thể nào chỉ là chủ cửa hàng nhỏ bé được, đồng thời ở đây lại có chi nhánh của tập đoàn Teasax, mặc dù có hơi liều lĩnh nhưng ta đoán ta đoán ngài là người đứng sau tập đoàn này"

Ông Khinh tỏ ra kinh ngạc vỗ tay tán thưởng.

"Thật không thể tin được chỉ với từng đó thông tin mà cậu lại có thể đoán ra được thân phận của ta, đúng như cậu nói ta chính là chủ tập đoàn Teasax, Khinh Gia. Cậu muốn lão già này giúp gì cứ nói. Ta sẽ giúp cậu trong tầm khả năng "

Trương Đình không vòng vo đi thẳng vào vấn đề.

"Ta cần một tinh thể tím với một chuông tạo hồn"

Ông Khinh nghe xong ngạc nhiên hỏi. "Tinh thể tím thì ta có thể hiểu được, nhưng cậu cần chuông tạo hồn để làm gì? Mặc dù thứ này vô cùng hiếm nhưng nó đối với giáp sư chẳng có tác dụng gì?"

Đúng lúc đang thiếu thông tin về vật này nghe ngữ khí vậy của ông Khinh có vẻ như biết chút gì đó, hắn liền vui mừng hỏi.

"Ngài biết về vật này sao?"

Ông Khinh tỏ ra ngạc nhiên nói. "Ta nghĩ thứ này cậu phải biết chứ?"

Ông ấy không thấy Trương Đình phản ứng gì nhìn bộ dạng không giống như nói đùa nên trực tiếp giải thích.

"Thứ này là tạo vật cổ đại, cho tới nay cũng chưa ai hiểu được nguyên lý chế tạo ra nó, chỉ biết rằng nó có thể giúp ổn định thần hồn rất tốt. Với người bình thường thì nó như thần dược vậy. Nhưng đối với giáp sư thì lại voi cùng nguy hiểm, theo như ta biết những giáp sư từng sử dụng nó đều mất khả năng liên kết với cơ giáp trở thành phế vật. Sở dĩ nó được gọi là chuông tạo hồn vì thỉnh thoảng nó lại phát ra những âm thanh quỷ dị như linh hồn con người"

Trương Đình gật gù nghe chuyện sau đó thở dài đáp. "Không giấu gì ông tổ chức chúng ta đang có nhiệm vụ thu thập chuông tạo hồn, còn việc để làm gì thì ta cũng không rõ"

Ông Khinh từ kinh ngạc chuyển sang kinh hãi.

"Nói vậy, chẳng lẽ cậu không phải người đứng đầu tổ chức sao?"

Hắn biết bản thân hiện giờ vẫn còn quá yếu, gặp sự cố gì đều phải nhờ vào chức năng vô địch của cửa hàng, nếu bây giờ nói bản thân là người sáng lập chắc chắn sẽ gặp nhiều phiền phức, thay vào đó tự thêu dệt ra một sự tồn tại vô địch sẽ an toàn hơn.

Trương Đình bắt đầu dùng khả năng diễn xuất đỉnh cao của mình nhìn ông Khinh giọng chán nản.

"Ta chỉ là một thành viên làm việc bán mạng cho tổ chức mà thôi, còn rất nhiều người mạnh hơn ta đang nằm vùng ở những khu vực khác"

Ông Khinh liên tục tỏ ra khinh hãi nói.

"Không thể nào, cậu mạnh như vậy sao có thể?"

Điều này thật khó có thể tin được, nếu tổ chức ai cũng mạnh như thế không lý do nào ông ta lại chưa từng nghe thấy. Tuy chưa phải mạnh nhất nhưng ít nhiều ông ta cũng nằm trong top 300 những kẻ mạnh nhất nước Ma

Trương Đình vẩy tay ý nói ông ta tầm nhìn hạn hẹp, thế giới rộng lớn không gì là không thể.

"Vậy ngài nghĩ con người có thể xé rách được hư không, ngao du thiên hà không?"

Ông Khinh lắc đầu vẻ mặt có chút khó tin. "Trên hành tinh này ta chưa từng nghe nói tới người nào có thể làm được như vậy"

Mặc dù là tự biên tự diễn nhưng hắn cũng có căn cứ để nói, đối với người khác chuyện này nghe hơi điêu nhưng chuyện hắn chuyển sinh và mang theo hệ thống là có thật, hình tượng vô địch này hắn dựa theo chức năng của hệ thống mà bịa ra.

"Thế ta nói rằng thủ lĩnh có thể làm được ngài có tin không?"

Lời nói của Trương Đình khiến ông Khinh cả người chấn động, dáng vẻ đứng không vựng loạng choạng về phía sau giọng run rẩy.

Trương Đình không biết lời nói đó của hắn đã chứng minh cho sự tồn tại của gia tộc viên cổ trong quá khứ, truyền thuyết nói rằng từ xa xưa khi mà loài người chưa sở hữu sức mạnh của cơ giáp, khoa học chưa phát triển, con người đúng cuối danh sách chuỗi thức ăn. Đã từng có một gia tộc bí ẩn xuất hiện dùng sức mạnh của con người để chiến đấu với dị thú bảo vệ nhân loại. Người đứng đầu gia tộc đó được gọi là người hùng lúc bấy giờ.

Tuy nhiên đây là cuộc chiến không hồi kết, sức lực và tuổi thọ con người có hạn, còn dị thú lại không ngừng tiến hoá, không những không ít đi mà mỗi lần chúng xuất hiện cứ như làn sóng san bằng mọi thứ. 

Gia tộc anh hùng đó phải chiến đấu liên tục hàng chục năm dòng rã, trước sức mạnh áp đảo với số lượng dồn dập, cuối cùng sức cùng lực kiệt, từng người một ngã xuống. Nhưng họ đã không phí công vô ích, công sức của họ đã giúp con người có được quãng thời gian quý giá để nghiên cứu phát triển vũ khí chiến đấu (cơ giáp), nếu không có sự xuất hiện những người đó với sự xuất hiện đột ngột của dị thú sợ rằng con người đã không còn tồn tại trên hành tinh này.

Kết thúc trận chiến, cả gia tộc chỉ còn lại một mình người thủ lĩnh, tuy được người dân tung hô là anh hùng nhưng anh ta cũng chẳng thể vui nổi, được bao quanh bởi nhiều người nhưng tâm hồn đã nguội lạnh, luôn lạc lõng bơ vơ. Phải chứng kiến cảnh người thân, gia đình, dòng tộc sụp đổ. Có lẽ đó là một mất mát lớn với anh ta.

Do quá ám ảnh với quá khứ, sau một tối nọ không ai còn nhìn thấy vị anh hùng đó nữa. Dù đã được huy động đã tìm kiếm liên tục hàng năm nhưng lại không có chút tin tức nào. Cuối cùng thời đại đen tối đã trôi qua con người dần quên đi sự hiện diện đó. Giờ chỉ còn lại những mẩu chuyện được người ta thay nhau truyền miệng lại cho các thế hệ sau với cái tên gia tộc viễn cổ, dù câu chuyện đã bị thay đổi rất nhiều và thất truyền theo thời gian nhưng vẫn còn một dòng họ vẫn chưa từ bỏ việc tìm kiếm con cháu đời sau của người anh hùng đó.

Và ông Khinh chính là thế hệ sau của những người đã từng được gia tộc anh hùng đó cứu giúp. Thế hệ trước vẫn luôn truyền lại di ngôn cho gia chủ đời tiếp theo phải tìm được hậu duệ của gia tộc anh hùng đó để trả ơn.

Dù đã cố gắng tìm kiếm qua nhiều thế hệ nhưng vẫn chẳng có chút manh mối nào. Đang có ý định từ bỏ thì nghe lại tìm được hy vọng. Kết hợp từ những câu chuyện được kể lại cùng với lời nói Trương Đình, ông ấy bắt đầu tin vào sự tồn tại thần thánh đó. Một người được xưng là anh hùng của nhân loại, mạnh tới mức khó tin càng không thể nào bốc hơi chỉ sau một đêm được.

Ông Khinh cảm xúc nghèn ngào hai tay giữ chặt vai Trương Đình nói.

"Có thể giúp ta gặp người thủ lĩnh đó không?"

Trương Đình hơi bất ngờ trước hành động và biểu cảm của ông ấy, nhưng người thủ lĩnh trong lời nói của hắn đâu có thật nên chẳng thể đồng ý được.

"Ngài bình tĩnh, chuyện này thật sự có hơi khó.  Muốn gặp thủ lĩnh thì ít nhất phải là thành viên cốt cán trong tổ chức, đây là một quy tắc trong tổ chức không có ngoại lệ"

Ông Khinh nghe xong mới bình tĩnh lại vẻ mặt đang suy nghĩ gì đó một lát sau mới nói.

"Vậy ta chỉ muốn hỏi một câu thôi"

"Ta sẽ trả lời những câu hỏi trong trong khả năng"

Trước khi xác nhận thật giả, dù mang trong người trách nhiệm tìm kiếm cố nhân nhưng không có nghĩa phải đền đáp một cách mù quáng, nếu tổ chức Diệt Thế có âm mưu phá hoại thế giới thì ông ấy bằng mọi giá phải ngăn chặn điều đó lại.

"Ta muốn biết mục đích và phương hướng phát triển của tổ chức"

Từ lúc xây dựng một tổ chức không có thực, mọi lời nói của hắn đều là giả dối nhưng riêng lý tưởng và mục đích của tổ chức thì đều là lời thật lòng của hắn.

Trương Đình hít một hơi, ánh mắt nhìn lên cao lời nói đầy kiên định.

"Xây dựng lại thế giới, khai phá giới hạn của nhân loại"

Quy tắc của tổ chức đều rất giống với lý tưởng của người anh hùng trong truyền thuyết làm ông Khinh thở phào nhẹ nhõm, nếu phải chống lại một tổ chức tập hợp toàn những con quái vật như vậy thì chuyện thế giới diệt vong cũng chỉ đếm theo từng ngày.

"Hãy cho ta tham gia tổ chức Diệt Thế"

Trương Đình cũng hơi bất ngờ trước quyết định của ông Khinh, không giống với Kiều Mẫn phải dùng cơ giáp làm mồi thay cho phúc lợi mà đối với người đàn ông này chỉ vài ba câu lý tưởng đã dễ dàng thu vào.

Giấu đi sự vui mừng, Trương Đình chỉ tỏ ra vui vẻ nói.

"Ta rất vui vì quyết định của ngài, sớm muộn gì ngài cũng biết đấy sẽ là quyết định đúng đắn nhất trong cuộc đời này. Chuyện này ta sẽ báo lại cho những người khác biết"

Mọi khúc mắc đều được giải đáp không còn việc gì để nói, ông Khinh tay chống gậy đi về hướng cửa ra, chỉ vọng lại một câu.

"Cháu gái ta nhờ cả vào cậu, còn nhiệm vụ của tổ chức ta sẽ sắp xếp rồi báo lại cho cậu"

Nói rồi ông ấy rời đi với bóng dáng một người đầy tâm sự.

Mặc dù cảm thấy hơi tội lỗi nhưng để nâng cao sức mạnh với mục tiêu phát triển cơ giáp toàn năng, hắn bắt buộc phải có thế lực riêng. Trương Đình không biết rằng bản chất từ một nhà lập trình viên khoa học, hắn đang dần tha hoá thành một kẻ đa cấp chuyên nghiệp. Công viêc chiêu mộ thành viên cho tổ chức Diệt Thế hiện tại đã có ba người.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận