Cửa Hàng Thần Cơ Giáp
YuriHana Bổ Hân, Dương Quyên
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần I: Thế giới tàn khốc

Chương 17: Nơi thị phi

0 Bình luận - Độ dài: 2,038 từ - Cập nhật:

Vừa tới nơi còn chưa rõ sự tình ra sao đã nghe thấy có tiếng nói, lời rất khó nghe như đang cố ý gây sự.

"Đây chẳng phải mấy tên rác rưởi ở thành phố số 5 sao?"

Nhìn qua kính xe thấy tên đang nói có tóc màu tím đang đứng gần cửa ra vào lớn cửa nhà máy cũ kĩ kia, gương mặt có phần sáng sủa, khoác chiếc áo mỏng đen trắng sau lưng có hình xương sọ, phong cách như mấy thanh niên mới nhú.

"Cạch" Tiếng cửa mở chỉ thấy một bóng người từ phía trước xe bước ra.

Một mình tiểu Long đi tới chân mày nheo lại nhìn tên tóc tím đang nói vẻ mặt không vui.

"Con mẹ mày đừng tưởng đây là địa bàn của mày thì tao không dám làm gì, nay tao không rảnh chơi với mày"

Không hợp tình, mở đầu hội thoại lại là một chửi bới, ở thế giới này việc chửi nhau thường rất tối kị chỉ cần xích mích nhỏ thôi cũng khiến đổ máu mà hắn lại không ngại ngần nói thẳng.

"Mày nói gì cơ? Lần trước mày cướp hàng làm tao mất mặt trước cha tao giờ mày chỉ nói một câu là muốn qua chuyện?"

Tiểu Long tức giận chửi lại.

"Thế mày đánh đàn em tao nhập viện thì sao?"

"Chúng mày không nộp phí bảo kê cho bọn tao vậy nên tao cũng đành chịu"

Tên tóc tím nói câu này như điều hiển nhiên ý là mọi lời hắn nói chính là quy tắc, cách nói này vô cùng kiêu ngạo càng khiến người khác tức giận.

Khi trước tiểu Long để đàn em đi lấy hàng ngay sau đó liền nhận được tin bị đánh nằm viện không nuốt cục tức này hắn liền dẫn người trả thù và cứ như vậy lâu dần kết thù.

"Thằng khốn vừa ăn cướp vừa la làng"

Hai người cãi qua cãi lại một hồi, cũng vừa đúng lúc đám xe của đàn em tiểu Long cũng tới nơi. "Píp...píp" tiếng còi xe ing ỏi vang khắp khu vực, có thể cảm nhặt được mặt đất có hơi rung, tiếng động cơ xe rú lên do đạp ga cơ đột ngột, chỉ thấy từ xa bụi mù che phủ cả đường đi.

Như có mai phục từ trước, tên tóc tím búng tay ra hiệu đột nhiên hơn trăm người từ trong mấy chiếc xe tải gần đó cũng lao ra, tên nào cũng mặc giáp nhẹ như tổ đổi diệt quái, ai cũng lực lưỡng to con rất đồng đều, trên tay còn cầm đao kiếm với đủ các loại vũ khí khác nhau.

Tiếng xe ngày càng gần hàng chục chiếc xe từ xa phi tới thế trận rất lớn. Tên răng vổ là đàn em thân tín nhất của tiểu Long ngồi chiếc xe đầu tiên tay cầm mã tấu khua khoắng linh tinh miệng hô lớn.

"Anh em lên, bảo vệ anh Long"

Chỉ trong phút chốc trước cửa chi nhánh Viên Chân đã xuất hiện hàng trăm người tính cả cơ giáp thì hai bên cũng gần được 500 mạng, sắc mặt hai bên nhìn nhau như kẻ thù truyền kiếp, thù nhau ra mặt luôn, đám người này không ngừng khiêu khích qua lại.

"Mấy thằng chó thành phố 4, bọn tao nhịn mày lâu lắm rồi"

"Có ngon thì qua đây"

"Khu 4 thua khu 5 nhục như con chó"

...

Bên của tên tóc tím cũng chẳng vừa, chửi như  xả lũ, có tên còn dơ ngón giữa lên làm đủ các động tác khiêu khích đầy ức chế.

"Mấy thằng phế vật thì nên thôi cút về khu 5 của chúng mày đi"

"Lần trước qua khu 5 chúng may không mang đủ người, lần này chúng mày đừng hòng quay về"

...

Chẳng rõ hai tên này trước đây đã thù hận đến mức nào nhưng đến nơi chưa nói được hai ba câu đã chuẩn bị đánh nhau, tình thế căng như dây đàn. Giờ chỉ cần kéo căng thêm một chút là đứt, tất cả vẫn đang đợi hiệu lệnh của đại ca chúng.

Biết bản chất của tên Tiểu Long khá nhát gan nhưng nghe từ cuộc hội thoại ít nhiều cũng đoán được hắn là người có tình nghĩa, xích mích của hai bên cũng do trả thù cho đàn em mà ra, nhìn như tên lưu manh đầu đường xó chợ nhưng cũng có chút phong thái của người cầm đầu.

Lúc sắp đánh nhau tiểu Long quay sang nói khẽ với Trương Đình.

"Đại ca cứ ở đây đợi em giải quyết mấy tên ruồi nhặng rồi em đưa đại ca vào trong"

Từ lúc đến đây để đề phòng sự việc bất chắc Trương Đình đã giám định một loạt thì thấy hai người mặc đồ đen tay cầm súng canh gác bên ngoài cửa ra vào của nhà máy, đứng yên như bức tượng dù sự việc đang dần trở nên căng thẳng hơn tựa như không quan tâm gì khác ngoài công việc canh gác.

Riêng hai tên canh cửa thức tỉnh B trung cấp còn phần lớn đều cấp E sơ cấp chỉ lác đác vài tên cao cấp, nhìn tên tóc tím dáng vẻ yếu ớt nhưng có cùng cấp độ với tiểu Long.

Tên: Hàng Phong

Chủng loại: Nhân tộc

Nghề nghiệp: Học viên trường Thiên Nhân

Trình độ: Thức tỉnh C trung cấp

Kỹ năng: Hoả cầu (C)

Cơ giáp linh hồn: Người đá (D), Kiến khổng lồ (B), Chuột đào hầm (C)

Sức mạnh: 20

Thể chất : 30

Nhanh nhẹn: 40

Tinh thần: 50

Thiên phú: Không

Trạng thái: Suy thận.

Nể tình không phải cố tình đưa hắn tới đây để làm bia đỡ, Trương Đình nói một để cảnh báo giọng không mấy cảm xúc.

"Hắn có ba cơ giáp, để ý dưới chân"

Nghe vậy tiểu Long vẻ mặt kinh ngạc, không phải vì biết tên Hàng Thành có ba cơ giáp mà do Trương Đình vừa liếc mắt một cái đã biết được thông tin của kẻ địch.

Lại sau sự việc lần trước rõ rằng hắn cảm nhận năng lượng toả ra từ Trương Đình chỉ là cấp D, nhưng 50 người dẫn đến đều bị đánh cho tả tơi, còn cả cơ giáp cấp C của hắn cũng không đỡ nổi một đòn, điều này khẳng định là Trương Đình đã ẩn giấu khí tức.

Mà nghe nói những cao thủ từ cấp A trở lên để tránh năng lượng toả ra khiến người xung quanh hoảng sợ họ đều ẩn đi nguồn năng lượng của bản thân, biến thành trong mắt kẻ khác đều là người bình thường.

Tiểu Long mặt đổ mồ hôi mừng thầm với quyết định lúc đầu nếu đắc tội với vị đại thần này chỉ sợ là không sống nổi quá một giây.

Nhìn tên tiểu Long đứng trước cửa xe tự bổ não cảm thấy có chút phiền Trương Đình phẩy tay ý bảo hắn đi chỗ khác.

"Vâng lão đại"

Mặc dù bị đuổi đi nhưng hắn vẫn một mặt vui vẻ như được mùa khiến Trương Đình khó hiểu.

Tên Hàng Thành thấy bên kia cứ dây dưa mãi không thấy động tĩnh gì khiến hắn khó chịu, tự mình ra lệnh cho đàn em lao lên.

"Anh em lên"

Bên phía tiểu Long cũng không chịu đứng yên tay cầm vũ khí xông lên đánh trả.

Như một đàn kiến chạy loạn, một dàn kỹ năng hiệu ứng được triển khai hoa cả mắt, tiếng vang do va chạm của kim loại. Chưa đầy một phút đã có mấy chục người chết, xác chết còn bị người khác liên tục giẫm phải, một cảnh tượng máu me.

Thấy trận chiến vẫn chưa đủ thoả mãn tên Hàng Phong liền trèo lên chiếc xe gần đó hô lớn.

"Mỗi người giết được một tên tao cho 1 triệu"

Mấy kẻ này nghe thấy tiền liền sáng mắt, cơ người gồng lên ra sức chặt chém. Mấy tên điều khiển cơ giáp phía sau thì tấn liên tục xả đạn chẳng biết địch hay ta chỉ cần có người nằm xuống là chúng lại cười sung sướng.

Trong phút chốc tình thế đổi từ cân bằng liền nghiêng về Thanh Phong, bên phía tiểu Long bị áp đảo liên tục phải lùi lại.

"Chúng nó chơi thuốc à sao mạnh...?"

"Á.." Chưa kịp nói hết câu thì một tên bên phía tiểu Long bị một kẻ khác bắn vào đầu chết ngay tức khắc.

...

Dù chém giết như vậy nhưng hai tên canh cổng phía xa vẫn không hề động, vẻ mặt thờ ơ  không liên quan, dường như đã nhìn quen với cảnh này.

Trông thì rất loạn, nhưng có một luật ngầm nào đấy đã được đặt ra ở nơi này mặc dù trận chiến đang diễn ra nhưng ở giữa vẫn chừa ra một khoảng trống lớn chỉ có Thanh Phong với tiểu Long đối đầu nhau.

Cơ giáp Hà Mã sau lần trước đã được tu sửa lại còn bọc thêm một lớp giáp bên ngoài trông vô cùng cứng cáp, phía trong chiếc hàm to lớn được trang bị thêm laze nhiệt chỉ nghĩ cũng biết chiêu thức như thế nào rồi.

Phía Hàng Phong hắn triệu hồi một cơ giáp người đá khá phổ thông. Cả hai đều cho cơ giáp tấn công, cơ giáp người đá liên tục vung cứ đấm nặng trăm cân vào đối thủ lối đánh khô máu không phòng thủ tí nào, mặc dù sức tàn phá lớn nhưng do tốc độ chậm nên đều bị né hết.

"Rầm...rầm" tiếng nổ do cú đấm gây ra mỗi lần đấm trượt đều in xuống mặt đất một cái lỗ rộng cỡ một cánh tay.

Tiểu Long được Trương Đình cảnh báo biết hắn có ba cơ giáp nên đoán được tên kia chắc chắn muốn chơi đổi mạng. Sau lần gặp Trương Đình hắn như giác ngộ không còn cho cơ giáp tấn công kiểu liều mạng như trước nữa thay vào đó liên tục tránh né cứ mỗi lần người đá đấm trượt thì liền đớp mạnh vào các khớp vận động của máy sau đó lại lùi lại vị trí ban đầu, cách đánh này vô cùng khiến đối thủ khó chịu.

Nhìn cơ giáp của mình liên tục bị tấn công mà không đánh trúng được cái nào hắn liền giận cá chém thớt.

"Cơ giáp này quá vô dụng mau cút về cho tao"

Hắn liền triệu hổi kiến khổng lồ, như cái tên nó còn to gấp hai lần con người đá, đầu to hơn thân trên đầu còn có hai cái càng cứng chắc, có đến chín cái chân nhìn như con nhện. Toàn thân một màu nâu cam rất giống với màu sắc với mặt đấy.

Kích cỡ của kiến khổng lò với cơ giáp hà mã của tiểu Long khác nhau một trời một vực, nhìn không khác gì một quả đồi với một ngôi nhà. Chỉ nghĩ đến việc bị đè lên chắc chắn sẽ vỡ nát.

May mắn là kiến khổng lồ là hệ vận chuyển không có chip kỹ năng tầm xa, nó chỉ có thể tấn công bằng hai cái càng to phía trước với chín cái chân liên tục đâm xuống như cái máy khâu.

Nhưng do tiểu Long trang bị thêm nhiều chức năng khác lên cơ giáp khiến trọng lượng tăng lên, chỉ số nhanh nhẹn bị giảm mạnh, vì vậy mà tốc độ của kiến khổng lổ có phần nhỉnh hơn.

Cơ giáp của tiểu Long liên tục lùi sau để giữ khoảng cách nhưng vẫn bị cơ giáp của Hàng Phong dí sát căn bản không có thời gian sử dụng kỹ năng, chín cái chân máy ngoài tấn công ra còn giúp nó di chuyển được cả lên tường, tiểu Long cho cơ giáp nhảy lên cao đều bị nó truy đuổi không tài nào cắt đuôi được.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận