Last Time Return
Ken Đang Học
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Arc 01: Thành Phố Ánh Trăng - Mở đầu Trò Chơi Trốn Tìm

Chương 22 : Mối liên kết không tên

0 Bình luận - Độ dài: 4,611 từ - Cập nhật:

Roha nằm yên dưới sàn nhà, khuôn mặt tỏ ra chút đau đớn khi nhận lấy vết thương trên ngực. Dù chỉ là một phát búng nhưng sát thương gây ra là không hề nhỏ.

Ông thẫn thờ liếc nhìn Styx đang hai tay chống hông tươi cười. Đâu đó trong ông nổi lên nghi ngờ “Một người đã bị bạo hành nhưng lại có thể mỉm cười như thế liệu có tồn tại sao?”

Nhưng mà quả thật, người đó có tồn tại và đang hiện diện ngay trước mặt ông.

Styx từ từ cúi thấp xuống, tay đưa về hướng Roha một cách nhẹ nhàng cùng khuôn mặt đầy sáng lạng.

“Giun ở nơi này yếu quá mức cho phép đó. Cả ông cũng không ngoại lệ đâu ông chú.” Styx cười khoái chí nói.

Roha nằm dưới sàn liên ngẩn người ra sau khi nghe thấy lời nói của người kia. Chẳng biết có hàm ý gì đứng sau hay không nhưng qua cách nói chuyện của cậu trông chẳng có vẻ gì là khinh thường hoặc miệt thị.

Dù có chút do dự, Roha vẫn bắt lấy tay Styx sau đó từng chút được cậu kéo đứng dậy. Ông do dự nhìn vào đôi mắt đỏ của cậu.

Roha bỗng nhớ lại quá khứ, khoảng thời gian trước đó màu mắt là đen nhưng bây giờ lại biến đổi. Hẳn là trong quá trình bị anh trai của ông bạo hành, Haku đã gặp phải sự kiện nào đó khiến cậu đổi thay.

Hẳn là cậu phải khổ cực lắm.

“Phải rồi. Chúng ta núp ở đây liệu có ổn chứ. Ta thấy khá lo lắng.” Styx tựa người vào tường, mắt liếc ra ngoài cửa sổ bên cạnh nghi ngờ nói.

Lo lắng cũng phải vì ở thời điểm hiện tại không phải là lúc để nghỉ ngơi. Mặc dù cơ thể Haku bị thương khá nặng nhưng nếu Styx muốn thì vẫn có thể miễn cưỡng chạy được.

Thà gãy thêm vài cái xương nhưng vẫn sẽ ổn hơn là mất mạng tại nơi này. Hơn nữa, rất có thể vì lo lắng cho cậu mà Yukiko và Roha mới trú ẩn tại căn hộ này. Styx không hề muốn trở thành gánh nặng cho họ chút nào.

“Không cần phải lo chuyện đó đâu. Khi đến nơi này thì xác sống xung quanh đã bị thiêu rụi cả rồi. Mặc dù ta và Yukiko chẳng hiểu nguyên do.” Roha cúi đầu lo lắng nói.

Có vẻ như trong khoảng thời gian cậu ngủ đã không ít chuyện xảy ra. Hơn nữa việc xác sống bị thiêu rụi hẳn không phải là không có nguyên nhân.

Rất có thể, là cô gái đáng sợ đó đã đến đây.

Nhớ lại kẻ đã vác thanh đại kiếm cắm mạnh xuống đất sát bên đầu mình. Cái vẻ mặt lạnh lùng cùng giọng nói đầy áp lực đó làm sao mà quên đi dễ dàng được chứ.

Đó là lần mà duy nhất mà Styx cảm nhận được sinh mạng của mình thật sự bị đe dọa đến mức chẳng thể làm gì được.

Áp lực tỏa ra từ cô gái Zumie đó là cực kỳ lớn.

Nhìn vào chiếc xác khô dưới mặt đường thông qua lăng kính cửa sổ, Styx nhăn mặt nghi ngờ. Hai tay cậu khoanh lại để nghiêm túc nghĩ ngợi điều gì đó.

Mặc dù khả năng rất thấp nhưng rất có thể nhận định này hoàn toàn không phải là không có căn cứ.

Khi bị tên quái vật khổng lồ kia đuổi theo, Styx và Haku cũng đã nhìn thấy hàng loạt tên xác sống bị bốc cháy nằm la liệt dưới mặt đường. Hơn nữa, ngọn lửa của cô tạo ra tựa như được thiết lập để khi có sinh vật sống chạm vào thì sẽ lập tức phát nổ.

Rất có thể, Zumie đã hoàn toàn từ bỏ việc tìm kiếm để tiêu diệt tên ứng cử viên và thiên sứ kia. Thay vào đó lựa chọn giết hết tất cả xác sống ở thành phố này để ngăn cản đại dịch lây lan.

Một cô gái trẻ như thế mà phải ôm lấy trách nhiệm cứu lấy thế giới quả không thể không cảm thấy ngưỡng mộ. Nhưng những người hành động một mình thường sẽ không sống lâu trên chiến trường thật sự.

Styx chìm vào hoài nghi. Nếu Haku mà ở đây thì liệu cậu ấy sẽ làm gì? Cậu ta sẽ giúp đỡ cô hay rời đi tỏ ra bản thân mình không quen biết.

Thật sự chẳng thể đoán nổi.

Với tính cách thích làm thánh nhân như cậu ta thì rất có thể Haku sẽ không để Zumie chết đâu nhỉ. Dù sao thì xét về ngoại hình của cô gái đó thì đúng là không tệ.

Mà Haku trước giờ có phải người sống theo chủ nghĩa ngoại hình không nhỉ?

Styx bắt đầu nghi ngờ liệu bản thân có thật sự là bạn của Haku không khi cậu chẳng biết gì về cậu ta cả. Có lẽ về sau nên tìm hiểu nhau thêm chút ít vậy.

Quay lại phía Zumie, tạm thời thì có thể biết được cô gái ấy không phải là kẻ thù. Hơn nữa việc gây thù với cô gái đó quả thật không phải là chuyện nên làm. Dù gì thì ở thời điểm hiện tại, đống thông tin chất chồng mà cô ấy nắm giữ là vô cùng giá trị.

Nếu có thể moi móc được chút đỉnh từ cô ta thì cũng tăng phần nào tỉ lệ sống sót ở thế giới này.

Thay vì chạy lòng vòng khắp thành phố để đi tìm Zumie, biện pháp tốt nhất hiện giờ là tiến đến thành phố tiếp theo. Cô gái đó hẳn sẽ không đặt bản thân mình vào tình thế nguy hiểm vì đầu óc cô ta không hề điên như Haku.

Hẳn là vậy rồi.

Mải mê suy nghĩ, Roha từ đầu đến giờ cứ mãi nhìn chằm chằm vào Styx. Có vẻ như ông ta vẫn đang áy náy điều gì đó mà không dám nói ra.

Styx bỗng nhìn vào mắt ông sau đó mỉm cười chỉ tay về phía giường mình.

“Xin lỗi nhé! Tôi cứ mãi suy nghĩ.” Styx nói.

“Cậu vẫn còn bị thương mà, không cần cố quá đâu.” Roha gật đầu sau đó tiến đến gần vị trí mà Styx đã chỉ.

Có vẻ như vì ngại nên Roha chỉ ngồi dưới sàn, lưng tựa vào chiếc giường phía sau. Đôi mắt ông thẫn thờ nhìn về phía Styx đang tay vuốt cằm suy nghĩ.

“Cậu đang bận lòng điều gì sao?” Roha nghiêng đầu hỏi.

“Không hẳn. Một người bạn của ta đột nhiên biến mất. Giờ ta không biết nên làm thế nào để  gặp lại tên đó.” Styx liếc mắt nhìn Roha nói.

“Một người bạn sao.”

Khuôn mặt Roha có chút buồn bã khi nhắc về từ “bạn”. Có lẽ nó khiến ông nhớ lại quá khứ đau thương nào đó. Dù vậy ông biết mọi thứ dường như đã qua, Roha bắt đầu thở dài sau đó gượng cười nhìn Styx.

“Cậu ta sẽ quay lại sớm thôi. Đừng lo.”

Giọng Roha tuy nhẹ nhàng nhưng nó như một lời khẳng định chắc chắn. Đây hẳn là muốn an ủi cậu bạn đối diện đồng thời khiến cậu bạn ít nhiều giảm đi sự lo lắng.

Styx cười rồi tiến đến, lao mạnh người xuống giường xong thẫn thờ nằm trên nó. Mắt cậu đăm chiêu nhìn về phía trần nhà.

“Này ông chú. Có chuyện ta cần phải nói.”

“Ta đang nghe đây.” Roha ngước mặt nhìn về phía Styx.

Khi giọng của Roha vang lên. Cánh cửa lại một lần nữa mở toang ra khiến hai người bên trong căn phòng giật mình.

“Haku. Cậu không phiền nếu tôi giặt giúp bộ trang phục mà cậu đang mặc chứ? Quần áo cậu bẩn cả rồi.”

Một cô gái với mái tóc đen mặc trang phục nữ sinh đột ngột bước vào trong nói với giọng đầy bình tĩnh. Cứ như thể cô chẳng có chút lo sợ nào khi bước vào căn phòng của con trai.

Khi nhìn thấy Roha ngồi dưới sàn, lưng tựa vào giường đang nói chuyện với Styx. Cô gái đó tựa như cảm thấy có chút ngứa mắt nhưng vẫn cố gượng cười.

“Hai người thân nhau quá nhỉ?” Cô gái tóc đen nghi ngờ nói.

“Ô! Là Yukiko sao? Đúng lúc lắm. Nhanh đến đây. Ta có chuyện phải nói.”

Gạt đi câu hỏi của cô gái kia, Styx bình tĩnh ngoắc tay bảo Yukiko lại gần mình.

Roha thì cảm thấy có chút khó chịu khi căn phòng này vốn đã chật hẹp, giờ lại xuất hiện thêm một người nữa vào trong. Hơn nữa đây lại còn là con gái.

Yukiko dường như cũng chẳng muốn ở gần với Roha lắm vì trong mắt cô thì ông ta sặc mùi khả nghi. Nhưng vì có Styx ở đây nên cô cũng yên tâm phần nào mà tin tưởng bước vào.

Nhưng nếu vậy thì vị trí mà cô ngồi ở đâu thì đó sẽ là vấn đề lớn vì Yukiko thì muốn cách xa Roha mà căn phòng này khá chật hẹp.

Styx ngồi dậy sau đó chỉ tay xuống ngồi cạnh mình. Mặc dù không giải quyết được vấn đề về khoảng cách giữa Roha và Yukiko nhưng vì ngồi gần Styx cũng phần nào giúp cô yên tâm hơn.

Chắc vậy.

Nhưng Yukiko trông có vẻ chẳng hứng thú lắm. Hơn nữa cô khuôn mặt cô như đang muốn thể hiện dáng vẻ gì đó trông rất khó coi. Hình như cô gái này cũng chẳng muốn ngồi quá gần Styx.

Sau một hồi sắp xếp. Yukiko thì ngồi trên giường. Roha thì tựa người vào bức tường cách giường một mét. Styx thì ngồi trên chiếc bàn học đặt dưới cửa sổ, chen vào giữa hai người kia.

Phải! Đây là lựa chọn tốt nhất.

“Ta có chuyện cần nói. Về dự định sắp tới của chúng ta.” Styx che tay lấy giọng, khuôn mặt trở nên nghiêm túc nói.

“Dự định sắp tới?” Yukiko nghiêng đầu hỏi lại.

“Phải! Nhưng trước hết ta cần hai người biết được về tình hình của chúng ta hiện tại.” Styx nhìn Yukiko gật đầu sau đó nói tiếp.

Về hướng đi trong tương lai của cả ba. Rất có thể dù không muốn nhưng Styx có lẽ phải chia cắt với Yukiko và Roha để đến thành phố Xa Bờ.

Cậu kể về tình hình của phố này cho hai người họ. Về lý do mà xác sống xuất hiện cũng như là sự tồn tại của thiên sứ và ứng cử viên mà thiên sứ đã chọn.

Thật ra thì những thứ đó cũng chẳng phải bí mật gì nên cũng chẳng cần phải giấu diếm. Hơn nữa nếu có thể tìm thêm đồng minh vào giây phút này là điều tiên quyết nên làm.

Dù có phần hoang đường như sau khi chứng kiến cảnh đại dịch xác sống kia thì khó mà có thể không tin lời Styx. Dù gì thì biết được sự thật đằng sau thảm hoạ này cũng là điều tốt.

Những suy luận về siêu năng lực và cách sở hữu thông qua sự “ban phước” của thiên sứ, Styx cũng đã nói ra tất cả.

Sau một hồi cả ba người kia trầm ngâm suy nghĩ. Yukiko bắt đầu mở lời nói trước.

“Cậu nói ứng cử viên là những kẻ được thiên sứ ban phước dị năng nhỉ?

Styx gật đầu sau đó nhẹ nhàng cắn vào ngón tay mình khiến nó nhiễu giọt máu.

“Có lẽ tuỳ theo loại thiên sứ mà sẽ có từng loại dị năng khác nhau.”

Styx điều khiển dòng máu đang chảy ở ngón tay mình, biến đổi nó thành một viên bi ở thể rắn sau đó cầm nó trên tay đưa về hướng Yukiko.

“Rất có thể, ta được tên thiên sứ nào đó chuyên sử dụng máu ban phước nên ta có khả năng thao túng máu chăng?” Styx nói.

Thấy cậu bạn kia đưa cho mình viên bị máu, cô cũng nhận lấy sau đó nhìn vào nó. Khi cầm, nó có chút ấm ấm như khi chạm vào máu người, nhưng lại rất cứng cáp như một cục đá thật sự.

Sau khi thăm dò đủ, cô trả viên bi lại cho Styx sau đó cậu ta lại ném viên bi cho Roha để ông ta kiểm tra.

Yukiko nhìn vào mắt của Styx sau đó gật đầu với cậu. Cô nghi ngờ đưa hai tay mình lên sau đó nhìn vào chúng.

“Nếu thế thì năng lực này của tôi cũng là do thiên sứ ban phước nhỉ?” Yukiko nói.

Một khối lập phương tựa như thuỷ tinh bằng vàng bỗng từ hư không xuất hiện nằm gọn trên đôi tay của Yukiko. Nó như thể đang phát sáng, tỏa ra màu sắc nhẹ nhàng như tia nắng.

Styx mở to mắt kinh ngạc một hồi. Có lẽ cậu nhận ra năng lực mà cô sử dụng có chút thân quen. Cậu vô thức đưa tay về phía khối lập phương sau đó cố gắng kéo nó về phía mình.

Nhưng mọi nỗ lực của cậu đều vô ích khi khối lập phương đó chỉ nằm yên tại một chỗ.

“Thứ này… là thế nào…” Styx vừa nói, vừa kéo một cách đầy khó khăn.

“Xin lỗi nhé! Tôi chỉ có thể tạo mọi thứ thông qua tưởng tượng, nhưng chúng chỉ có thể nằm cố định một chỗ thôi.” Yukiko gãi má ngượng ngùng nói.

“Vậy sao…” Styx thất vọng ngồi thẳng lại như ban đầu.

Có vẻ như cậu bạn kia bắt đầu chìm vào hoài nghi khi năng lực cô có chút khác với tưởng tượng của cậu.

Yukiko gượng cười sau đó liếc nhìn Roha đang mở căng mắt trầm trồ điều gì đó.

“Còn ông Roha?” Yukiko nói.

“Ta sao…? Thứ đó thì ta không có. Dị năng ấy.” Roha ấp úng không dám nhìn trực diện vào mắt cô gái kia.

Có lẽ vì tính cách mạnh mẽ của Yukiko khiến ông chú có phần hoảng sợ. Quả thật thì Styx trông hiền hơn cô gái đang ngồi trên giường rất nhiều, dù cho hôm trước cậu đã nổi giận đấm anh trai ông còn Yukiko thì chưa bao giờ.

Sau lời của ông chú đó, Styx bắt đầu hiểu ra không phải ai cũng sẽ nhận được ban phước. Riêng Yukiko thì cô nghi ngờ Roha đang che giấu đi năng lực của mình.

Nhưng nếu xét đến tình hình hiện giờ thì việc có dị năng cũng có thể xem là một bí mật nên được che giấu, phòng trừ trường hợp bị lợi dụng hoặc gặp phải nguy hiểm trong tương lai. Việc quyết định giữ nó trong lòng đúng thật là một lựa chọn không ngoan.

Mà… Roha làm gì có siêu năng lực chứ. Khuôn mặt đầy thất vọng của ông ta được Styx nhìn thấy rõ mà.

Yukiko đột ngột thở dài sau đó liên tục chọc ngón tay vào khối lập phương mà bản thân tạo ra.

“Rất có thể tôi và cậu đều là ứng cử viên của thiên sứ sao, Haku?” Yukiko nói với giọng lo lắng.

“Có lẽ chính xác là vậy. Nhưng cũng không thể loại trừ trường hợp chúng ta là thiên sứ.”

Styx đáp lại sau đó nhảy xuống sàn rồi nhìn vào khối lập phương của Yukiko. Ánh mắt của cậu làm cô gái có chút áp lực vì trông Styx khá nghiêm túc về điều gì đó.

“Tôi tấn công vào nó được chứ?” Styx chỉ tay vào khối lập phương nói.

“À… được.” Yukiko ngập ngừng trả lời.

Cô gái bỗng từng chút bò ra khỏi giường, tay cô xoè ra hướng về khối lập phương như thể đang cố duy trì nó từ xa.

Styx bỗng đứng thẳng lại sau đó thu tay về sau. Để kiểm chứng độ cứng cáp của nó cũng như giải quyết nỗi nghi ngờ của cậu về năng lực của Yukiko.

Có một điều mà cậu đang mãi hoài nghi, liệu rằng Yukiko có nhận được sự ban phước của Yuuka, người mà cậu yêu trước khi chết hay không. Nếu cô ấy thật sự là ứng cử viên của  Yuuka thì có một điều chắc chắn ra, Yuuka thật sự vẫn còn sống.

Dị năng sáng tạo vật chất mà Yukiko thể hiện là minh chứng rõ ràng cho điều đó.

“Huyết Quỷ Huyết Ngục: Tăng Tốc Độ Lưu Thông Máu Lên Gấp Năm Lần.”

Styx đấm một cú toàn lực vào khối lập phương. Một âm thanh chấn động bỗng vang lên rất to nhưng chẳng có gì xảy ra cả. Khối lập phương bằng thuỷ tinh đó vẫn lành lặn không một vết xước.

Styx nhăn mặt nghi ngờ sau đó đi về phía bức tường mà Roha đang tựa người vào, sau đó cậu lại tung ra một cú đấm tương tự.

Căn hộ bỗng rung động dữ dội kèm theo âm thanh vỡ nát của bức tường. Sau một khoảng thời gian, khỏi bụi xung quanh cũng vơi đi phần nào, để lộ ra một lỗ thủng lớn xuyên thẳng qua căn hộ bên cạnh. Roha ngồi bên dưới thì xanh mặt run rẩy không dám nói lời nào.

Yukiko thì không mở toang miệng vì sốc. Cô biết sức mạnh của Styx là rất lớn nhưng đến mức này thì quả là bất thường. Rất có thể ngoài điều khiển máu, cậu còn có năng lực cường hoá hoặc mẹo vặt nào đó khác.

Nhưng với sức mạnh như thế mà không thể làm gì với khối lập phương mà Yukiko tạo ra. Chắc chắn, nó cứng hơn cô nghĩ rất rất nhiều.

Styx thì hiểu rõ hơn ai hết. Mặc dù vẫn chưa thử nghiệm toàn diện nên chưa thể chắc chắn. Nhưng nếu đó thật sự là năng lực của Yuuka thì cho dù cả thế giới này có bị huỷ diệt thì khối lập phương mà Yukiko tạo ra vẫn sẽ tồn tại mà không xuất hiện bất cứ mảnh vỡ nào.

Độ cứng của nó dường như là tuyệt đối. Chí ít thì hiện tại vì mới sở hữu nên Yukiko vẫn chưa khai thác hết tiềm năng của thứ sức mạnh này. Nhưng nếu trong tương lai mà cô có thể hoàn toàn làm chủ được nó, việc đảm mạng sống cho bản thân cô gần như là tuyệt đối.

Styx bắt đầu cảm thấy hứng thú, miệng nở một nụ cười lộ ra cả hàm răng. Đôi mắt cậu mở căng để toát lên một màu đỏ sáng chói.

“Trò này… có vẻ hấp dẫn đấy!”

Vì gặp phải một số rắc rối mà Styx gây ra, buổi bàn luận của ba người đành dời qua hôm khác.

****

Khi màn đêm buông xuống, Roha đang chìm vào giấc ngủ sâu với giọng ngáy rất to.

Yukiko đi dọc theo phía hành lang tối hướng về phía thang máy, dẫn lên phía sân thượng của căn chung cư.

Sau khi đẩy cánh cửa dẫn ra ngoài. Một làn gió bỗng thổi mạnh qua khiến Yukiko vô thức hắt hơi, hai tay ôm lấy bản thân mình run run vì lạnh.

Khi mở đôi mắt ra, cô trông thấy bóng lưng của một cậu trai mái tóc đen đang thẫn thờ ngồi trên chiếc lan can, mắt nhìn về phía bầu trời đêm không sao.

Yukiko từng bước tiến đến gần. Nghe thấy âm thanh của tiếng bước chân, Cậu trai với đôi mắt đỏ đó bỗng quay đầu lại phía sau mỉm cười.

“Yukiko sao? Ngươi không ngủ được à?” Styx nói.

“Cũng không hẳn? Chỉ là… tôi cảm thấy không được yên tâm cho lắm.” Yukiko nắm chặt lấy cổ tay mình, cố né đi ánh mắt của Styx trả lời.

Mái tóc đen bồng bềnh của cô đung đưa theo làn gió nhẹ, khuôn mặt cô lúc này trông thật dịu dàng. Dường như mặt nữ tính này của cô trông khá cuốn hút. Giá mà ngày nào Styx cũng được nhìn thấy dáng vẻ này của cô.

Có lẽ Yukiko này đã hạ cảnh giác với cậu bạn kia, nhưng cô vẫn có chút nghi ngờ liệu tin tưởng cậu có phải là điều đúng đắn không. Nhận thấy điều đó Styx không muốn làm khó cô nên đã hướng mắt về phía bầu trời.

“Không biết chúng ta liệu có thể sống được đến bao giờ nữa nhỉ?” Styx cười nhạt nói với giọng yếu ớt.

Yukiko bỗng có chút bất ngờ bởi đây là lần đầu tiên cô thấy Styx làm ra dáng vẻ sợ hãi như hiện giờ.

Từ khi gặp mặt và được cậu cứu khỏi những tên bắt cóc cho đến giờ, cậu ta luôn cố gắng cắn răng cam chịu tất cả. Chẳng mở lòng hay thể hiện mặt yếu ớt với một ai.

Dường như bầu không khí yên tĩnh cùng bầu trời không sao kia đã khiến tâm trạng của Styx trở nên buồn bã, do đó cậu dễ dàng thể hiện một vẻ mặt khác của bản thân ra trước mắt Yukiko.

“Kỳ lạ thật nhỉ? Tôi cứ nghĩ cậu là một người luôn cố gắng khiến người khác yên tâm hơn bằng vẻ trưởng thành của cậu chứ.”

Yukiko bỗng tiến đến, tay cô chống cằm lên chiếc lan can, đôi mắt hướng xuống các tòa nhà bên dưới mỉm cười nói với cậu bạn kia.

Nghe thấy lời khen của cô gái, Styx bỗng cảm thấy tò mò liên liếc nhìn cô.

“Trưởng thành sao? Ta chưa từng nghĩ bản thân mình như thế bao giờ cả.”

Styx vừa nói vừa ngượng ngùng lấy tay gãi má sau đó cậu thở dài mắt hướng về bầu trời xa xăm. Khi nhìn vào bóng lưng của cậu con trai ấy, đâu đó trong nội tâm của Yukiko có thể thấy được bản thân cậu ta đang bị nhấn chìm bởi cảm giác cô đơn.

“Haku. Cậu kể tôi nghe thêm về cô gái mà cậu đang để ý chút được không?” Yukiko đặt tay lên lan can, chống cằm nói.

“Ý ngươi là Yuuka sao? Tò mò à?”

Styx đáp lại đồng thời trong thoáng chốc liếc nhìn cô nàng đang đứng cạnh mình, nhưng cậu nhanh chóng hướng tầm nhìn trở về bầu trời nói tiếp.

“Chịu…” Styx nói.

“Chờ đã… tôi không hiểu cậu đang muốn nhắc đến điều gì cả.”

Yukiko bỗng hoang mang trả lời lại người kia. Qua cách nói của đối phương thì quả thật rất khó để nắm bắt được hàm ý của cậu ta.

Có lẽ chịu ở đây là “chịu thua” chăng?

Cánh tay của Styx bỗng đưa lên và ánh mắt của hai người đều hướng về nó, nhưng cách mà Styx nhìn trông khá buồn bã như thể sắp gục ngã vì mệt mỏi.

“Mọi ký ức về cô gái đó của ta đã bị xoá cả rồi. Ta chỉ nhớ tên và một số khoảnh khắc đầy ám ảnh khi ở bên cô ấy.”

Styx thầm mỉm cười sau đó cậu đưa cánh tay về phía bầu trời, cố gắng vương cao nhất có thể trong khả năng của mình.

“Ở thời điểm hiện tại, ta chẳng thể chạm đến cô gái đó thêm một lần nào nữa. Yuuka hiện giờ có lẽ đang ở một nơi rất xa, xa đến mức ta chẳng tưởng tượng nỗi bản thân sẽ gặp lại cô ấy.”

Nói với giọng như thể cậu đang cố giữ bình tĩnh, Styx nắm lòng bàn tay đang vươn cao kia một cách đầy yếu ớt. Dù ký ức bản thân có mất đi nữa, tình cảm mà cậu dàng cho cô gái đó sẽ không bao giờ phai đi.

Thấy dáng vẻ đó của cậu Yukiko cúi đầu với cảm giác tội lỗi.

“Có lẽ tôi đã khiến cậu phải nhớ lại khoảng thời gian đau buồn rồi.” Yukiko rụt rè nói.

“Ta chẳng để ý đâu. Dù sao mọi chuyện giờ cũng là quá khứ rồi.” Styx phủi tay cười trừ.

Đó là lần đầu tiên cậu thấy dáng vẻ yểu điệu đó của cô gái Yukiko kia. Có lẽ đâu đó trong cô cũng có tính cách của một thiếu nữ đó chứ.

Hoặc cũng có thể vì cả hai không quá thân nên cô không thể hiện mặt nữ tính của mình ra. Thay vào đó là cố biến mình trở nên thật chín chắn để Styx có thể tin tưởng và dựa dẫm… nhỉ?

Xét về ngoại hình thì quả thật Yukiko trông có vẻ lớn tuổi hơn so với cơ thể của Haku nhiều. Có lẽ hơn cậu ta ít nhất hai tuổi.

“Yukiko.”

Sau tiếng gọi của Styx, Yukiko bỗng liếc nhìn vào mắt của cậu bạn kia. Đâu đó trong cô có chút lo lắng khi đối phương đột ngột gọi tên mình như thế.

“Sau khi vết thương cơ thể này hồi phục, ta sẽ đến thành phố Xa… Xa… Xăm…?” Styx vừa  khoanh tay nghiền ngẫm ra cái tên vừa nói.

“Ý cậu là Xa Bờ sao? Nơi đó nổi tiếng như thế mà cậu cũng quên à?”

“Ra vậy. Là thành phố Xa Bờ.” Styx gật đầu đáp.

Yukiko khúc khích cười khi thấy dáng vẻ đầy ngốc nghếch của cậu. Nhờ có nó mà cái dáng vẻ trưởng thành kia đã bị đổ vỡ, nhưng nó cũng chẳng phải điều xấu gì. Hơn nữa Yukiko lại thích nhìn thấy cậu của hiện tại hơn.

“Cậu sẽ đến cảng biển sao? Mà quả thật chỉ còn có thể đi đến đó. Thành phố Ánh Trăng này có lẽ không còn khả thi để tiếp tục sinh sống nữa rồi.” Yukiko nói.

“Cảng biển? Ra đó là lý do nơi đó tên là Xa Bờ à?” Styx vuốt cằm nói xong chìm vào dòng suy nghĩ.

Mặc dù trước đây Haku đã từng nhắc về nơi này nhiều lần nhưng cậu ta chẳng cung cấp chút thông tin gì cả ngoài cái tên. Nếu Styx nhớ không lầm thì đó còn là quê hương của cậu bạn kia, nhưng cảm giác như như tên Haku đó chắc biết quái gì về nơi mình sinh ra cả.

“Thế… cậu muốn tôi đi cùng với cậu đến đó sao?” Yukiko nhìn vào mắt Styx nói.

“Nếu có ngươi đi cùng thì ta sẽ cảm thấy yên tâm hơn.”

Lời Styx làm khuôn mặt của cô gái có đôi chút ửng đỏ. Có thể nói câu đó với khuôn mặt tỉnh như ruồi thế kia quả thật không thể xem thường được.

“Tôi hiểu rồi. Rất có thể tôi sẽ kéo chân cậu xuống vì sự vô dụng của bản thân đó.” Yukiko đưa tay phải của mình về hướng Styx nói.

“Yên tâm đi. Ta sẽ bảo vệ ngươi.” 

Styx bỗng nhảy khỏi lan can vào lại bên trong sân thượng, sau đó cũng đưa tay phải của mình bắt lấy tay của Yukiko.

Một mối liên kết nhỏ đã được thành lập dưới màn đêm này.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận