Last Time Return
Ken Đang Học
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Arc 01: Thành Phố Ánh Trăng - Mở đầu Trò Chơi Trốn Tìm

Chương 21 : Kẻ mang tội bởi kẻ có tội

0 Bình luận - Độ dài: 3,454 từ - Cập nhật:

“Hứa với tớ đi Styx. Đừng bao giờ tự ý đánh người khác nữa. Năng lực này của cậu vốn chẳng phải được dùng để bảo vệ những người quan trọng của cậu sao?”

Trên một thảm cỏ xanh gần phía một cánh rừng giữa bầu trời xanh hoang đãng, một cô gái với hai tay chống hông, người hơi nghiêng về trước cùng khuôn mặt nửa lo lắng nửa giận dỗi.

Người phải nhận những lời trách móc đó là một chàng trai với mái tóc trắng cùng đôi mắt đỏ đang buồn bã cúi đầu. Dường như cậu đã bị thương khi quần áo có vài chỗ bị rách, hơn nữa ở miệng còn có thể thấy mờ mờ chút máu.

Đột nhiên cậu trai kia bị kéo về phía sau, một cô gái mái tóc đen cùng đôi mắt đỏ bỗng xuất hiện cùng với khuôn mặt đầy nhăn nhó vì tức giận.

“Chị nói gì vậy Yuuka? Là do bọn chúng gây chuyện trước. Anh Styx tự vệ thôi. Là phòng vệ chính đáng.”

“Tự vệ mà bẻ gãy hết cả tay chân của người khác sao? Đừng mãi cưng chiều anh trai cô như thế chứ. Maria.” Cô gái với mái tóc vàng tức giận đáp lại.

Nhận thấy bản thân mình là nhân vật chính trong cuộc tranh cãi, cậu trai tóc trắng kia thở dài sau đó kéo tay cô gái tóc đen về sau mình.

“Bình tĩnh đã nào Maria. Yuuka chỉ đơn giản lo lắng cho anh thôi mà.” Styx cười gượng gạo rồi nói tiếp. “Yuuka, nếu tớ hứa không tuỳ tiện dùng năng lực này để tấn công người khác nữa, cậu sẽ ngưng nổi giận chứ?”

Tuy có phần miễn cưỡng, Styx vẫn cố gắng mỉm cười đồng thời mở lời thuyết phục cô nàng tóc vàng kia. Nghe thấy cậu trông có vẻ rất thành thật Yuuka khoanh tay gật đầu dù vẫn còn thấy đâu đó chút tức giận.

“Anh Styx lúc nào cũng bênh chị Yuuka.” Maria hứ lên một tiếng ra vẻ hờn dỗi sau đó ôm lấy tay Styx.

Yuuka bật cười, che miệng lại khi nhìn thấy vẻ đáng yêu của cô em gái.

Nụ cười của Yuuka luôn rạng rỡ và ấm áp như ánh nắng mặt trời.

****

Bên trong căn hộ nhỏ, Styx vẫn đang thích thú với hương vị đặc biệt của món ăn mang tên mì ăn liền. Cậu không ngừng gắp từ đũa này đến đũa khác, cứ như thế đã bị bỏ đói hơn ngàn năm.

Yukiko nhìn thấy dáng vẻ đó của cậu lại liền cảm thấy vui lây, nhưng đâu đó lại có chút thất vọng. Đợt trước khi nếm thử cháo mà cô làm, cậu bạn ngồi trước mặt này không hề có phản ứng như thế.

“Chẳng lẽ lần đó thức ăn mình nấu tệ đến vậy sao?”

Yukiko nghĩ thầm, nhíu mày buồn bã, ngón tay vô thức đưa lên quấn lấy sợi tóc của mình.

Styx thấy biểu cảm đó của cô liền cảm thấy tò mò. Nhưng vì đang bận làm bạn với thức ăn nên cậu chỉ có thể nhìn cô gái đối diện mình ngồi ủ rũ dưới mặt sàn.

Sau khi bụng đã no căng, Styx đặt nhẹ chiếc bát lên khay đựng thức ăn trên mặt bàn sau đó thư thả nằm dài trên chiếc giường.

Mắt cậu nhìn về phía trần nhà trống trải, trong tình cảnh này dù có tỉnh táo đến mấy thì cũng muốn nhắm mắt lại ngủ một giấc ngon say.

Thật yên bình làm sao.

“Này cậu…” Yukiko ngập ngừng nói.

Styx nghe thấy giọng cô gái kia liền đưa mắt liếc nhìn cô, đương nhiên là cậu vẫn nằm yên đó không cử động chút nào.

“Thức ăn… làm thế nào khiến chúng trở nên ngon hơn?”

Câu hỏi của Yukiko làm Styx đứng hình vì cậu đã nấu ăn bao giờ đâu. Nhưng chẳng hiểu vì sao cậu lại cảm thấy khá dễ chịu và muốn được mãi ở cạnh cô gái này. Chính vì thế, giúp đỡ cô có lẽ sẽ khiến khoảng cách giữa hai người thu hẹp... nhỉ?

Styx xếp hai tay lên gối đầu, cố gắng lục lọi đống ký ức mơ hồ của bản thân.

“Ngày xưa, ta cũng quen biết một người rất tệ trong khoảng nấu ăn.” Styx nói.

Yukiko nghe thấy người kia im lặng một lúc lâu, đột nhiên đáp lại lời mình khiến cô có chút bất ngờ. Cô nhìn chằm chằm vào cậu, lắng nghe từng lời mà Styx nói.

“Cô ấy là một người rất xinh đẹp hơn nữa lại rất dịu dàng và tốt bụng. Nhưng vì bị luôn bị gia đình giam lỏng trong căn nhà của mình nên không có chút kỹ năng xã hội nào.”

Styx thở dài, nhưng vẫn giữ nụ cười trên môi. Có lẽ khi nhớ về cô gái đó, cậu lại cảm thấy rất hạnh phúc.

“Cô biết không Yukiko? Khi cô gái đó nấu ăn cho ta, thật sự chả có món gì ra hồn cả. Nếu cho con người ăn thì họ sẽ chết trong tíc tắc đó.” Styx vừa nói vừa phì cười.

“Cậu không nên nói lời đó với một cô gái đâu.” Yukiko cau mày, nhưng cô không cảm thấy khó chịu về chuyện này.

Styx cười rồi nhắm mắt nằm thư thả trên gối. Buông lỏng cơ thể thư giãn qua từng giây.

“Những tháng sau đó, cô gái ấy đã nấu rất nhiều thứ cho ta. Nhưng kết quả lại chẳng khả quan mấy. Tuy vậy, nó cũng chẳng tệ hại như lần đầu, nói đúng hơn là đã có tiến bộ chút đỉnh.”

Cậu giơ tay lên, nhìn chăm chú vào lòng bàn tay. Mặt cậu thẫn thờ, miệng tiếp tục kể.

“Ta đã ăn hết mọi thứ mà cô ấy đã nấu. Đương nhiên là sau mỗi bữa ăn, ta đều bị đau bụng và từ lúc nào cơ thể đã miễn nhiễm với độc.”

Đôi mắt Styx thoáng buồn bã khi kể đến đó, nhưng miệng vẫn giữ một nụ cười nhẹ nhàng. Cậu không buồn vì bản thân đã có một khoảng thời gian tồi tệ với chỗ thức ăn của cô gái kia. Điều khiến Styx bận lòng là cậu sẽ không còn được nếm những món do cô ấy nấu nữa.

Styx đột ngột ngồi dậy, thả chân xuống giường sau đó nhìn về chằm chằm vào Yukiko, cậu mỉm cười nói.

“Thực tế thì thức ăn cô ấy vẫn rất tệ hại, nhưng ta lại thích ăn những thứ tệ hại ấy. Đơn giản là vì ta yêu mọi thứ mà cô ấy làm ra.

Styx nhíu mày, nắm chặt tay của bản thân mình. Yukiko lúc này vẫn còn ngồi ngơ ra vì sốc. Cô chẳng ngờ cậu lại có thể nói yêu một thứ gì đó một cách dễ dàng như vậy. Cứ như thể, cậu ta trưởng thành hơn vẻ bề ngoài rất nhiều.

Styx gãi má ngượng ngùng sau đó nhìn vào mắt Yukiko, bình tĩnh nói.

“Thức ăn của cô không tệ đâu. Chẳng qua là cô chưa tìm được ai đó yêu cô, sẵn sàng chấp nhận mọi thứ từ cô thôi.”

Lời Styx nói ra khiến Yukiko sáng mắt mà ngồi bất động. Cô ngồi trầm mặt, mắt hướng về hướng gầm giường tối tăm phía trước.

Ký ức trước đây của Yukiko bỗng ùa về.

Yukiko nhớ lại kỷ niệm mẹ dạy nấu ăn lần đầu. Mặc dù món trứng chiên cô làm lúc đó rất mặn, mẹ vẫn ăn hết tất cả và động viên cô. Đó là ký ức đẹp mà Yukiko không thể nào quên.

“Sẵn sàng chấp nhận tất cả mọi thứ về mình sao…?”

Yukiko nói nhỏ với bản thân. Một giọt nước mắt bỗng nhiên rơi xuống nhưng cô đã nhanh chóng gạt nó đi sau đó nở nụ cười.

“Tôi hiểu rồi. Cảm ơn nhé!” Yukiko vừa nói vừa đứng dậy, đặt chai nước có ga lên bàn rồi nhấc khay thức ăn sau đó đi đến cánh cửa.

Cô đặt tay lên tay nắm cửa sau đó nhẹ nhàng kéo nó về phía mình. Nhưng cô lại không bước ra bên ngoài. Cảm giác cô lúc này tựa như đang bị một thứ gì đó giữ chặt lại không thể nào rời đi.

“Phải rồi. Tôi vẫn chưa biết tên cậu.” Yukiko nói không quay đầu.

“Là Sty… à không phải. Là Haku! Kamito Haku.” Styx đổ mồ hôi hột, miệng cố gắng nở nụ cười.

“Cậu đúng là kỳ quặc thật đó.”

Yukiko liếc mắt về sau, cô tự hỏi tại sao đến cả tên của bản thân mà cậu ta cũng sự nhầm lẫn. Nhưng không sự khó chịu nào phát ra từ cô cả. Ngược lại Yukiko lại càng muốn ở lại nơi này để có thể tiếp tục trò chuyện với cậu.

Miệng cô vô thức lặp lại cái tên Haku sau đó rời khỏi căn hộ mà không nói một lời nào. Đâu đó trong cô thật sự đã có một cái nhìn tốt hơn về cậu bạn kia mất rồi.

Cô thở dài sau đó tiến về phía căn hộ bên cạnh, mở cánh cửa rồi mang khay thức ăn bước vào bên trong.

Trở lại phòng Styx. Đến giờ câu vẫn thẫn thờ nằm trên chiếc giường, đôi mắt nhìn chằm chằm về phía trần nhà một cách đầy chán nản.

Cậu lăn qua bên phải, sau đó lăn ngược về bên trái rồi ngã khỏi giường. Đầu Styx đập mạnh xuống đất.

“Chà…”

Styx xoa lấy đầu mình sau nó ngồi lên chiếc giường trở lại, tay liên tục mở ra khép vào. Đôi mắt cậu nhắm lại tập trung suy nghĩ điều gì đó.

Dựa vào cảm nhận máu trong người, Styx nhận ra hầu hết các khúc xương đều bị gãy và nứt nặng. Nếu cử động quá mạnh, có lẽ xương sẽ đâm thủng da thịt.

“Không biết nếu Haku ở đây, cậu ta có khóc vì đau không nhỉ?”

Styx cười thầm sau đó đẩy nhanh tốc độ lưu thông máu trong cơ thể, như cách trước giờ cậu thường làm.

“Huyết Quỷ Huyết Ngục: Tăng tốc độ lưu thông máu lên gấp hai lần.”

Cơ thể Styx dần nóng lên, lớp da từ từ đỏ bừng.

Styx thở dài sau đó từng chút một đứng dậy, rồi bật nhảy nhẹ nhàng hai lần để thử nghiệm thứ gì đó. Xong cậu vươn vai mỉm cười.

Dựa vào việc tăng tốc độ lưu thông máu lên gấp đôi khiến khả năng lành lại các vết thương ngoài da cũng trở nên nhanh hơn bình thường. Đương nhiên là chỉ tăng được một chút ít.

Tốc độ lưu thông máu nhanh hơn giúp cung cấp oxy và chất dinh dưỡng đến các tế bào nhanh hơn, quá trình trao đổi chất và hồi phục diễn ra tốt hơn. Tuy nhiên, chỉ riêng việc tăng tốc độ lưu thông máu thôi chưa đủ.

Cần có sự cân bằng giữa nhu cầu và cung cấp oxy và chất dinh dưỡng. Nếu quá thừa cung, hiệu quả hồi phục không tăng thêm được nữa.

Styx hiểu điều này nên chỉ tăng lên gấp đôi, vừa tránh việc gây áp lực lên cơ thể nhưng cũng phần nào giúp cơ thể hồi phục nhanh hơn bình thường một ít.

Ngoài ra, Styx còn biến máu thành chất kết dính tạm thời nối lại các mảnh xương gãy, giúp xương dễ lành hơn mà không cần bó bột.

Chỉ cần có Styx ở đây, cơ thể Haku sẽ luôn bất bại. Tay cậu nắm chặt cùng nụ cười đầy đắc chí bỗng hiện ra.

Cùng lúc đó, Roha đẩy cửa bước vào bên trong. Đôi mắt ông có một chút gì đó của sự sợ hãi.

Styx cau mày nghi ngờ. Phải chẳng Yukiko và tên Roha đó muốn luân phiên thay nhau bước vào căn phòng chật hẹp này sao? Nhưng mà nó vẫn tốt hơn là cả hai người họ cùng vào.

Người đàn ông với ngoại hình đầy gầy gò, mặc một chiếc áo phông xanh đi vào trong, đứng trước mặt Styx. Dáng ông đứng trông có phần giống như áy náy điều gì đó.

Khi Styx đang vuốt cằm chìm vào suy nghĩ thì Roha đột nhiên cúi đầu trông có đôi chút gượng ép.

“Ta xin lỗi nhé…”

Giọng của Roha phát ra đầy yếu ớt nhưng cũng đủ để khiến Styx giật bắn mình lùi về sau. Có lẽ hành động này của hắn khiến cậu ta kinh ngạc.

Một người có thể cúi đầu trước người khác rồi xin lỗi như thế này, liệu có thể xem là người xấu sao?

“Yukiko đúng là người đa nghi mà.” Styx suy nghĩ trong đầu sau cười thầm.

Roha vẫn giữ nguyên tư thế đó không cử động. Hắn chẳng nói thêm lời nào, không biện hộ hay bào chữa. Có lẽ sâu trong ông biết rõ hành động của bản thân chẳng bao giờ được tha thứ nên chẳng cần phải nói thêm những lời vô ích.

Styx khoái chí cười sau đó một tay chống hông, tay còn lại liên tục vỗ mạnh vào vai Roha động viên.

“Biết hối lỗi là tốt. Ta có lời khen cho ngươi đấy. Nếu hết chuyện rồi thì đi đi, ta không để bụng chuyện cũ đâu ông chú.”

Dù gì thì người bị dao đâm là Haku chứ có phải cậu quái đâu. Vả lại Styx cũng đã dùng dị năng của mình để bảo vệ cơ thể này thoát khỏi vết thương chí tử nên cũng chẳng còn vấn đề gì sất.

Roha nhìn vào Styx đang nở một nụ cười sáng rọi dưới ánh nắng nhẹ của buổi sớm. Nụ cười đó cứ như đã lay động đến trái tim ông.

Nhưng chuyện ông chú kia dường như đang đắn đo điều gì đó. Điều này không có gì lạ khi Haku, người bị ông đâm thẳng một nhát dao vào lưng nhưng giờ đây lại không có chút thù hằn nào là chuyện hết sức vô lý.

Nhớ lại cảnh tượng mà Haku liên tục đấm vào khuôn mặt của tên mập kia ngay trước mắt mình làm ông có đôi chút tái xanh. Trước khi đến nơi này xin lỗi, ông cũng đã chuẩn bị tinh thần để bị cậu đấm cho đến nát xương, nhưng với cái thái độ mà cậu bé đối diện đang thể hiện ra thì có lẽ sẽ chuyện đó sẽ không xảy đến.

Đó là điều tốt nhỉ?

Roha chìm vào suy tư. Khi nghĩ đến chuyện toàn bộ tội ác của mình được nhanh chóng bỏ qua, ông bắt đầu cảm thấy bất an vô cùng.

“Cậu… sẵn sàng bỏ qua tất cả sao?”

Từ việc bắt cóc đến việc bị bỏ đói khiến cậu đã có khoảng thời gian trông như cái xác khô mất đi sự sống.

Cái cảm giác đó, ông cũng từng trải qua nên ông hiểu nó đau đớn đến nhường nào. Khi nhớ lại thời chỉ còn là một đứa trẻ, ông đã phải đi lang thang khắp nơi, bới rác sống qua ngày.

Giờ đây ông lại để người khác cảm nhận điều tương tự.

Roha nghiến răng, nhớ lại viễn cảnh của đêm mà ông bắt cóc Haku.

Khuôn mặt của một cô bé mái tóc ngắn đen cùng một chiếc nơ đỏ đeo trên đỉnh đầu cùng trang phục của một học sinh cấp hai. Tay cầm một con dao bếp nhuộm đỏ bởi máu cùng khuôn mặt cười ngây thơ đến mức quái gỡ.

Lưỡi dao sắc bén đó đưa sát gần cổ Roha khiến ông cứng họng vật vã đầy mồ hôi. Nhìn vào cảnh đó khó mà đoán được liệu cô gái có do dự xuống tay hay không.

“Phiền ông bắt cóc một người giúp tôi nhé!”

Đó là lời cô bé ấy nói, nó như in sâu vào tâm trí ông mỗi khi nhớ lại. Đến giờ Roha vẫn đang tự hỏi liệu đó có thật sự là một học sinh cấp hai hay là một tên sát nhân nào đó hoá trang thành.

****

Roha cắn răng, nhìn vào khuôn mặt của Styx, người đang đặt hai tay lên vai ông an ủi. Đâu đó ông lại cảm thấy nghi ngờ về hành động này.

Cứ như thể… mọi hành động của ông hoàn toàn được tha thứ.

“Cậu… không đánh ta sao?” Roha cúi đầu không dám ngước lên nói.

“Không có hứng. Phiền phức lắm.” Styx vòng hai tay ra sau đầu, huýt sáo nói vu vơ.

Thấy người đối diện cư xử khác lạ so với bình thường, Roha cắn răng nắm mạnh vào cổ tay phải của Styx hướng vào ngực mình sau đó hét lên.

“Sau khi thoát được khỏi tên quái vật kia, đầu cậu bị chạm mạch sao? Đánh ta đi chứ! Như cách mà cậu trút giận lên anh trai ta. Nếu không thì…”

Đôi chân của Roha run run nhưng vẫn cố gắng đứng vững. Có vẻ như trái tim ông đang cảm thấy rất đau đớn, gánh chịu nỗi dằn vặt day dứt không thể đong đếm.

Styx phút chốc chìm vào hoài nghi. Cậu tự hỏi liệu đây có thật sự là kẻ đã bắt cóc Haku? Khi nhìn thấy tình cảnh này thì làm sao mà nghĩ rằng ông ta là người xấu chứ?

Ông ta có thể cảm nhận rõ ràng sự day dứt khi làm điều sai trái. Nếu đã quen với việc bắt cóc người khác thì làm gì có chuyện để bản thân bị giày vò bởi cảm giác này.

Styx thở dài đặt lòng bàn tay mình lên ngực Roha. Bỗng hình ảnh của một cô gái với mái tóc vàng đầy xinh đẹp bỗng hiện lên trong tâm trí. Dù có phần mờ nhạt nhưng cậu vẫn cảm thấy thật hoài niệm khi nhớ về cô.

Tuy chẳng còn nhớ rõ khung cảnh tháng ngày yên bình đó nữa nhưng có một thứ mà cậu buộc phải khắc ghi một cách tuyệt đối.

Tớ hứa không tuỳ tiện dùng năng lực này để tấn công người khác nữa. 

Lời thề đó, dù có phải chết cũng không được quên.

Nếu bây giờ cậu dùng sức mạnh của mình để đánh Roha thì chắc chắn cô gái mái tóc vàng Yuuka kia sẽ nổi giận vì Styx đã thất hứa. Nhưng nếu không làm thế thì ông chú kia sẽ mãi chìm trong sự giày vò vì tội lỗi của bản thân.

Nếu Haku ở đây ngay lúc này, hẳn là cậu ta sẽ lao thẳng vào đấm ông ta không do dự. Nhưng những cú đấm của Haku lại chẳng phải là những cú đấm toàn lực.

Khi đánh tên mập, Haku dường như đã rất lo lắng. Với tính cách ôn hoà thì quả thật cậu ta khó có thể thẳng thừng tấn công ai đó.

Tên Roha này thật sự cần một cú đấm toàn lực dồn vào mình. Tuy run sợ trước cái chết, nhưng Roha sẵn sàng đối mặt với tội lỗi của mình chứ không hề trốn tránh như tên mập kia.

Vậy thì, cú đấm mà Styx tung ra lúc này không còn mang mục đích tấn công nữa.

“Huyết Quỷ Huyết Ngục: Tăng tốc độ lưu thông máu lên gấp năm lần.”

Styx đưa tay, búng mạnh vào ngực Roha khiến hắn bất giác lùi vài bước về sau, quên cả việc thở. Mắt trợn trắng trông như sắp ngất lịm đi.

Nếu tung cú đấm thật sự thì Roha chắc chắn toi đời. Hơn nữa âm thanh lớn có thể khiến xác sống lao thẳng đến đây. Tấn công theo cách này sẽ tránh né được nhiều phiền phức hơn.

Vừa thỏa mãn mong muốn được ăn đấm, vừa giải thoát ông ta khỏi sự tội lỗi đã giam cầm bản thân. Hơn nữa, nếu sau này Haku có hỏi thì cậu cũng có thể thẳng thừng trả lời rằng bản thân đã trừng phạt Roha.

Styx khẳng định chắc nịch đây là hành động đúng đắn nên cô gái Yuuka trên thiên đường khi nhìn xuống chắc chắn sẽ không giận cậu.

“Vậy là hết ân oán nhé Roha! Từ giờ ông đã tự do rồi.” Styx khoanh hai tay, dõng dạc nói.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận