• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 01 NHỮNG BƯỚC ĐI ĐẦU TẠI THẾ GIỚI MỚI

Chương 26 Tiếp tục

0 Bình luận - Độ dài: 2,967 từ - Cập nhật:

Việc giao chiến với một chỉ huy chẳng dễ dàng gì, cũng nhờ việc quan sát cuộc chiến tôi ít nhiều cũng biết được kĩ năng của ả. Ngoài việc thi triển những dây leo tấn công và ma pháp hỏa, nếu bị tiếp cận thì lại đẩy ra xa bằng dây leo, mà cũng đúng pháp sư bị áp sát không phản ứng nhanh thì thua.

 Ma pháp hệ mộc đúng là khó chịu từ sát thương đến khống chế cũng may không chiến đấu trong rừng, đám dây leo dù phân thành từng mảnh hoặc đốt mà không cháy hết thì chả khác gì tạo cơ hội cho địch phản công, nên chỉ còn cách di chuyển tụ tập cả đám lại một chỗ. Cắt nhỏ chúng bằng [Xé toạc] xong gom lại, cuối cùng mới đốt sẽ hiệu quả hơn.

Nhưng nói gì thì nói cắt, đốt xong chúng lại được triệu hồi ra chẳng ăn thua mà còn tốn sức, tiếp cận người thi triển đã khó, mà tiếp cận được cũng chưa chắc chạm được, loại chiến thuật như này là kiểu mà tôi không muốn đối đầu nhất. Đám dây leo này tuy dễ cắt, dễ đốt nhưng do số lượng quá nhiều tôi không thể để ý hết, nhiều lúc bị tấn công nếu không có giáp bảo vệ việc bị thương ngay, nặng hơn là trúng độc. Bảo sao với từng đó lớp phòng ngự mà bộ giáp của Robin bị hư hỏng nặng đến vậy.

Ma pháp ả sử dụng chiến đấu nãy giờ cũng không phải cấp thấp, triệu hồi mấy cây múa máy vậy thôi chứ nó cũng là ma pháp cao cấp, chưa kể được tăng cường sát thương, tốc độ ra đòn vừa khó chịu về khoản solo, lẫn đánh nhiều mục tiêu nhưng cái gì cũng có mặt trái của nó nhìn mặt ả trong cũng thấm mệt rồi lúc nãy còn thấy ả xài thuốc hồi ma lực. Mà cũng đúng có phải kẻ nào cũng có bể chứa ma lực lớn hay rèn luyện bể chứa ma lực như tôi đâu.

Đánh với Robin cũng một lúc lâu, sau đó còn đánh với tôi không biết thời gian trôi qua bao lâu nhưng cơ thể dần thấm mệt rồi, việc duy trì ma pháp trong thời gian dài mới dùng thuốc phục hồi thì lượng ma lực của ả cũng không phải là ít. Lo nghĩ bóng gió mà đám dây leo chút nữa tóm được chân tôi cũng may thoát kịp. Golem đất cũng hoàn thành rất tốt trách nhiệm bảo vệ Robin và bọn trẻ tôi cũng đỡ gánh nặng, còn phần Robin trông cô cũng đã đỡ nhiều rồi nhưng đứng dậy có vẻ là chưa.

Đám dây leo tiếp tục tấn công không những vậy còn thêm mấy phát đạn từ những bông hoa bên dưới, thêm cả khí độc nữa, chưa kể kì này ả còn phát động rất nhiều [Cầu lửa] và nhiều kĩ năng sơ cấp khác, ả tính xử mình trong một đòn hay gì. Tôi thi triển [Cuồng phong] cuốn tất cả dây leo cũng như hoa cỏ trước mặt lại ném về phía ả ta. 

Cứ như mọi lần ả gọi thêm nhiều dây leo tạo thành lớp phòng thủ nhưng kì này không dễ thế đâu. Tôi sử dụng [Nhiệt huyết bùng cháy] kèm thêm [Vũ điệu phượng hoàng] có lẽ thấy không ổn ả triệu hồi thêm đám hoa cỏ tấn công tôi từ phía sau, nhiêu đó thì sao cản được kĩ năng này.

 [Vũ điệu phượng hoàng] riêng hai chiếc vòng lửa đã toả ra nhiệt độ gần trăm rồi chứ đừng nói nhiệt độ của nó. Dù tấn công lén nhưng đâu đồng nghĩa là sẽ tiếp cận được, tôi điều khiển hai chiếc vòng quay xung quanh cơ thể thiêu cháy đống dây leo sau đó ném hai vòng song song với nhau về phía ả, cùng vị trí mà tôi ném [cuồng phong] bồi thêm sát thương.

 Không để ả phản công tôi đã giữ chân bằng [Tay đất] do quá chú tâm vào kĩ năng trước mắt mới tạo sơ hở cho tôi phản công. Có lẽ biết bản thân không thể nào cản được đòn cộng dồn này, ả tạo một bức tường bằng cây cối và một lớp bảo vệ bằng lửa bao quanh cơ thể, bên ngoài thi triển thêm [Tường đá]. Kĩ năng của tôi xuyên qua lớp phòng vệ cứ thế tiến vào bức tường và phát nổ.

Căn phòng rung chuyển, bức tường đằng sau ả tạo ra một lỗ hổng lớn, sàn nhà sập, trần nhà cũng tương tự cũng may ở trên là phòng trống chứ không không biết gì sẽ xảy ra. Còn phần đám trẻ vẫn an toàn nhờ lớp bảo vệ mà tôi tạo từ trước, Robin được golem bảo vệ, còn tôi cát đất nào đến thì hất nó ra bằng [Phong lực].

Trước mặt tôi chỉ còn toàn là khói với bụi từ trong phát ra tiếng vỗ tay, làm sao ả chết dễ dàng thế được làn khói tan đi quần áo ả cũng rách kha khá rồi lộ rõ phần đùi và cánh tay với những vết bỏng nặng. Trong lúc ma pháp tiếp cận tôi cảm nhận được ả thi triển ma pháp liên tục để bảo vệ bản thân, tôi cũng không có ý định nương tay nên chiêu đó tôi tốn rất nhiều ma lực đổ vào, dù sao cũng phục hồi ngay nên chả lo.

“Dù ở tuổi này nhưng có thể dùng ma pháp cao cấp của tất cả các hệ cơ bản sao, dù đã chống đỡ kĩ năng đó ta cũng phải rùng mình về sức công phá này, nếu được huấn luyện tốt tương lai gần ngươi sẽ rất mạnh đến mức nào ta cũng không tưởng tưởng được.”

Ả ngừng lại một lúc rồi thở dài lấy lọ thuốc hồi phục ma lực, sau đó triệu hồi ra một cái cây tôi cũng không rõ là gì nhưng lá cây khá giống lá hoa cúc, ngắt hai lá bóp nát xong đặt lên vết thương ở vai niệm phép gì đó và nó tự lành lại nhanh chóng, ả làm tương tự với những vết thương khác. Xong ả lại thở dài hai tay khoanh lại nghĩ ngợi gì đó, xong nhìn về phía tôi lên tiếng.

“Cách đây bảy năm, trong một lần làm nhiệm vụ ta bị quân lính của một tên thánh hiệp sĩ bao vây, đám lính thì không nói làm gì còn về tên thánh kị sĩ kia tuy pháp lực không cao nhưng việc bị áp sát liên tục không thoải mái tí nào. Hình như tên là Rafa thì phải, một tên kiếm sĩ với lôi hệ mạnh mẽ, kiếm thuật sắc bén với các kĩ năng áp sát nhanh gọn đó cũng lần hiếm hoi mà ta phải chật vật để giết một ai đó, ngươi làm gì mà mặt nhăn nhó thế Robin.”

Quay lưng nhìn về phía sơ Robin, cô đấm một cú mạnh xuống đất làm điểm tựa đứng lên, gương mặt ngẩn ngơ với đầy câu hỏi khi nãy giờ chuyển sang giận dữ như muốn ăn tươi nuốt sống ai đó nhìn cứ như gương mặt của con thú hoang trong cơn đói tìm thấy con mồi.

“Nếu những gì ta vừa nghe được là sự thật người mà ngươi giết là đệ tử của Lôi vương, con trai của cựu tướng quân Lucard Delucilia. Một kiếm sĩ đầy nghĩa khí, một đồng đội thân tín và cũng chính là tiền bối của ta. Ra kẻ đã giết anh ấy là ngươi kẻ bao lâu ta tìm kiếm Robin Paratis, nhân danh nữ thần Stella thánh kị sĩ hạ cấp ta sẽ bắt ngươi phải đền tội.”

Nhìn thấy ánh mắt quyết tâm, ý chí trả thù hiện rõ ả ta lấy bàn tay trái che mặt xong ngả người ra sau cười trong cơn điên loạn, sau khi cười hả hê ả lấy trong túi ra một quả cầu màu đen bóp nát nó. Một ánh sáng từ bàn tay loé ra bao quanh người ả ta phút chốc cơ thể ả trở nên to lớn.

Ánh sáng vụt tắt cảnh tưởng hiện tại phần thân dưới của ả đã biến thành một con nhện góa phụ đen kích thước của riêng nó cũng hai mét chứ ít, trên đầu con nhện là phần thân của ả, lớn hơn xuất hiện sáu con mắt, sau lưng mọc thêm hai cánh bướm, hai cánh tay với đôi bàn tay với những chiến vuốt sắt nhọn.

 Trong thần thoại Hy Lạp thứ quái dị này là Arachne thì phải, nó tên con quái cũng chính là tên một cô thợ dệt tài hoa, người đã dám thách thức nữ thần trí tuệ Athena đọ tài thêu dệt và cuối cùng bị biến thành một con nhện, đời đời đi giăng tơ. Nhìn trong hình minh hoạ con quái này có thân trên là một người phụ nữ xinh đẹp nhưng cái thứ mà trước mắt tôi đang nó cực kì gớm ghiếc riêng phần thân nhện đủ khiến tôi rùng mình rồi giờ tôi muốn trốn hơn là đối đầu.

“Ta đã không định dùng đến con hàng này nhưng đối đầu với thằng oắt con nhà ngươi đã mệt, giờ còn thêm con nhỏ thánh kị sĩ kia. Kèo đã khó nay còn khó hơn chi bằng càn quét cho nhanh. Robin đây chính là hình dạng ta đã xé xác tên tiền bối của ngươi hãy lấy làm vinh hạnh đi.”

Sơ Robin đến gần tôi, gương mặt kiên định trong cô ấy đã khỏe hơn khi nãy có lẽ độc đã bị loại bỏ hết, cô ta quay sang nhìn tôi sau đó giơ tay phải nói.

“Bình thường chị sẽ bảo mọi người sơ tán giải quyết nhiệm vụ nhưng trong thời gian nằm quan sát chị nhận ra, trận này một mình chị không thể chiến thắng được hãy cho chị mượn sức mạnh Eliot.”

Tôi cứ tưởng là bị đuổi ra một góc chứ, cười nhẹ một tiếng tôi nắm lấy bàn tay đó cả hai nhìn nhau nhất chí. Sau đó cô lệnh cho golem đưa bọn trẻ đến nơi an toàn, giờ chi viện chắc cũng sắp đến bọn tôi chỉ cần câu giờ cho đến lúc đó là được. Ả ta là một chỉ huy thuộc top bảy sức mạnh tương đương một vương pháp sư không tính ám, quang.

“Thánh kị sĩ và một thằng nhóc sao? Nhìn không cân kèo tí nhưng ta đã quá coi thường các ngươi từ đầu giờ thì không có đâu bắt đầu tử chiến nào.”

Tôi hoá giải giáp [Ma trận] sau đó kích hoạt lại [Thuỷ sảnh] chủ yếu để ngăn người lượng độc cho cả hai. Góa phụ đen là một con nhện cực độc với kích thước của bộ hàm đó cắn cái là đi ngay. Chưa kịp làm gì con nhện đã phun độc cũng may đám bong bóng triệu hồi ra kịp thời, sơ Robin lao lên cô triệu hồi ra hai chiếc găng tay bạc nó được gọi là “Thánh khí”.

Mỗi cá nhân khi lên chức thánh kị sĩ sẽ được giáo hội rèn cho một món vũ khí tương thích với lối đánh nó, gia tăng rất nhiều sức mạnh và sẽ mạnh thêm theo thời gian cùng với chủ nhân. Những chiếc dây leo tạo thành các bức tường xếp thẳng hàng với nhau nhưng với “Thánh khí” trong tay nó không là gì hết. Phòng thủ thất bại ả chuyển sang tấn công, đám dây leo không những nhanh mà sát thương gia tăng đáng kể với thân hình to lớn đó ả vân rất linh hoạt trong việc né chiêu.

Tôi ném quả cầu lửa về phía ả chỉ với một chiếc chân đủ hất ngược nó ra xa, Robin cũng đã tiếp cận giơ tay đấm về phía thân nhện, nó giơ hai chân đỡ đòn xong cả hai bị hất ngược ra sau. Phần thân nhện phun độc về phía cô cũng may tôi lệnh cho [Tường đất] kịp lúc chặn đòn nhưng một bức không đủ phải dựng liên tiếp ba bức chất độc cứ như axit vậy, giờ nhìn kĩ độc trong bong bóng nãy giờ vẫn chưa bị ăn mòn hết. Lần này an toàn trở về phải nâng cấp thêm mới được.

Robin liên hoàn đấm còn phần thân nhện liên tục đỡ đòn, cô dùng ma pháp băng tạo một cột băng đâm xuyên thân con nhện nó la lên một tiếng dùng hết sức nhảy ra khỏi cột băng, đợi lúc nó nhảy lên Robin chờ đó sẵn chiếc găng tay lóe sáng đằng sau hàng loạt thanh lao băng theo sau. Cú đấm được tung ra lao băng theo sau, phần thân trên đỡ đòn đồng thời triệu hồi thêm dây leo để tấn công, cũng như hỗ trợ phòng thủ đôi cánh đập, đồng thời phần thân nhện phun tơ để rút lui nhưng làm gì dễ thế.

Tôi gọi ra golem đất hai tay nắm chọn tám chân, thêm [Tay đất] ôm phần thân của nó, đòn phòng thủ bằng dây leo đã bí phá vỡ cứ thế cú đấm lao đến. Thanh nhện gầm lên tạo làn sóng xung kích cực mạnh đẩy Robin ra xa, con golem của tôi bị đám dây leo niêm phong tứ chi quăng lên trời sau đó con nhện phun độc dùng hai cặp chân trước tấn công làm nó vỡ nát.

Tám con mắt nhện chuyển hướng đến tôi phần thân bị đâm khi nãy đã phục hồi nhờ những chiếc lá giống hoa cúc như nãy, cứ thế nó lao về phía tôi với tốc độ kinh hồn phút chốc đã đứng trước mặt. Nó lấy một chân tấn công tôi nhảy lên chân còn lại định đánh lên nhưng tôi đẩy ra bằng [Tụ khí], sau đó gia tốc giữ khoảng cách, nó phun độc về phía tôi đồng thời dây leo tấn công từ phía sau, ta bắt đầu phát mệt với mấy pha đánh lén này rồi nha.

Tôi thi triển [Cuồng phong] cuốn cả độc lẫn dây leo đất đá vào trong rồi ném ngược vào bản mặt gớm ghiếc của nó. Nó di chuyển sang bên trái né đòn nhẹ nhàng, phần thân trên thi triển [Vũ điệu phượng hoàng] trong khi thân dưới di chuyển. [Thuỷ ngục] cả phần trên lẫn dưới bị nhốt vào nhà lao nước nó vùng vẫy thoát ra nhưng đã bị những cây thương bên trong xuyên qua cơ thể và tám chân, tặng kèm cho ngươi quà nè trong lúc nó há miệng tôi nhét hết đống bong bóng chứa độc chưa dừng lại ở đó.

Đằng sau Robin đã chờ sẵn kĩ năng nó né tôi đã tính toán sẵn, sơ Robin có lẽ hiểu được ý tôi thì triển một cây cọc băng lớn, kĩ năng vừa đến cô gồng hết sức dồn vào cú đấm đẩy ngược nó lại một lần nữa kèm cọc băng đi theo, nhận ra sự nguy hiểm đằng sau phần thân sau phun tơ nó đủ sức xuyên qua lớp nước của [Thuỷ ngục]. Định trốn à đâu có dễ thế tôi nhảy lên cao vận [Lốc xoáy huỷ diệt], ma pháp này sẽ dồn một lượng lớn ma vào lực đấm tạo thành dạng lốc xoáy giống một mũi khoan, tôi lao thẳng xuống đấm vào phần thân và rút ra.

Cọc băng với kĩ năng trước đó cũng đến phát nổ một tiếng lớn để đảm bảo an toàn tôi thu hồi [Thuỷ sảnh] để [Ma trận] tạo giáp bảo vệ. Robin tạo ra một bức tường băng và đất xen kẽ để bảo vệ bản thân nhưng xung kích từ vụ nổ quá mạnh mấy bức tường dựng lên bao nhiêu bị phá bây nhiêu, sàn nhà cũng bị sập xuống do vụ nổ hai người bọn tôi và ả cũng bị rớt xuống tầng dưới.

 Robin lợi dụng đống đá lớn tiếp cận đưa tay cho tôi, tôi dùng [Phong lực] đẩy bản thân về phía cô ấy cứ thế cả hai tiếp đất an toàn. Robin tạo một mái vòm bằng đá bảo vệ cả hai khỏi đống đất đá từ trên rơi xuống. Cuối cùng cả hai đều an toàn nhìn xung quanh căn phòng này nó không hề có trên bản đồ và cả ba phòng của cả ba tầng nằm tại vị trí này đều rộng như nhau. 

Tạm gác vấn đề đó quá một bên từ trong đống đất đá một tiếng nổ lớn lại phát ra, khói bụi bay khắp nơi Rebecca bước ra với hình dạng mới sau lưng là tám chiếc chân nhện, gương mặt vẫn sáu con mắt, cả cơ thể được bảo bọc bằng một lớp vỏ màu đen nhìn như vảy bò sát.

“Ép ta phải vào hình dạng này hai ngươi khá lắm lần cuối ta dùng nó cũng không biết bao giờ đây, ở hình dạng con người ta khá kém về khoản phòng thủ, dạng các ngươi vừa chiến đấu tuy sức công phá cao chủ yếu do kích thước hình thể chứ cũng không đáng kể, tốc độ cũng không quá cao được cái trâu bò. Còn ở hình dạng này độ trâu và sát thương giảm bù lại tốc độ được tăng cường các ngươi hãy cẩn thận đấy.”

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận