• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 01 NHỮNG BƯỚC ĐI ĐẦU TẠI THẾ GIỚI MỚI

Chương 13 Tiếp tục bài học

0 Bình luận - Độ dài: 2,909 từ - Cập nhật:

Cuối cùng tôi cũng đã về với mái ấm thân thương sau từng đó chuyện xảy ra, nhìn cơ thể băng bó hết phần thân của tôi gương mặt cha mẹ vô cùng hoang mang không nói lên lời, mới đi có hai ngày mà đã thương tích như thế này rồi bảo sao họ không trưng ra biểu cảm đó.

Sư phụ cũng đã giải thích toàn bộ sự tình, do sai sót bản thân mà khiến tôi bị như thế này, cô chấp nhận mọi yêu cầu đền bù của cha mẹ dù biết có đền thế nào cũng không chữa được vết thương lòng của họ và cúi đầu xin lỗi họ vì đã gây ra cớ sự này mong cả hai thứ lỗi cho.

Trước hành vi đó của sư phụ họ liền ngăn cản cô lại, nói cô đừng cúi đầu như thế. Một người cao quý như sư phụ mà lại làm hành động này không thể không khiến mọi người xung quanh mắt chữ A mồm chữ O há hốc kinh ngạc.

Bỏ qua vấn đề cấp bậc điều này ta có thể thấy được sư phụ dù là một người vĩ đại, thầy của những kẻ trên đỉnh xã hội nhưng cô lại vô cùng biết phép tắc, lỗi mình gây ra dù đã giải quyết hoặc không phải vấn đề quá to tác.

Việc nhận lỗi khi bản thân sai phạm là một phép lịch sự tối thiểu trong giao tiếp nhưng hầu như ít người làm việc này, nhất là những kẻ trên đỉnh cao, khi sai thay vì nhận lỗi họ sẽ lấy lí do để biện minh cho mình. Dù nhìn mặt cha mẹ tôi trong họ không có gì gọi là buồn phiền mà còn an ủi sư phụ, tai nạn xảy ra là việc không thể tránh khỏi, nếu không có cô thì tôi cũng không gặp lại họ.

Cha mẹ nào cũng thế nhìn ngoài có vẻ không có gì quá to tác nhưng bên trong họ cực kì rắn rứt tâm can, bậc phụ huynh nào chả đau xót khi thấy con cái mình bị thương chứ trừ mấy tên phụ huynh hình thức.

Việc học ma pháp cao cấp của tôi vì thế cũng bị rời lại cho đến khi cơ thể hoàn toàn bình phục, vì cái tính cứng đầu tôi đã lén dùng [Tia nước] nhưng mỗi lần định niệm phép y như rằng cơ thể lại nhói lên, đành ngoan ngoãn chờ ngày bình phục. Thế là hai tuần trôi qua cảm giác đâu nhói mỗi lần niệm phép cũng hết hoàn toàn, liều thuốc dược sĩ đưa dù có ba ngày nhưng nó vô cùng hiệu quả so với thuốc của mẹ tôi điều chế tác dụng nhanh và hiệu quả hơn hẳn.

Nói không phải chê gì mẹ, nhưng thực tế là vậy giống như việc ta sử dụng thuốc đông y hiệu quả thường sẽ chậm hơn so với thuốc viên dạng viên nén của phương tây. Trong thời gian đó tôi đã nhớ lại rất nhiều thông tin ở kiếp trước có vẻ nó sẽ ứng dụng vào việc luyện phép của bản thân.

Quay lại vấn đề chính hôm nay, thời tiết khá âm u may đen đầy trời, thi thoảng có tiếng sấm, gió cũng dần thổi mạnh hơn nên sáng giờ tôi không nghe bất kì tiếng đùa giỡn gì từ lũ trẻ, nhìn trời thế này không vui chút nào, vì ở bên trong kết giới có thể tránh được mưa, nên tôi không quá bận tâm vấn đề này cứ thế bắt đầu thực hiện từng bước cơ bản của ma pháp cao cấp đồng thời thử luôn phép [vô niệm].

[Vô niệm] ban đầu tôi tưởng nó như việc mô phỏng lại ma pháp tôi hay dùng nhưng nó chỉ đúng một phần. Khi thử rồi mới biết nó không rườm rà tam quốc gì như mô phỏng chỉ cần đọc thần chú trong đầu, thậm chí rút ngắn một số câu từ không cần thiết hiệu quả lại vô cùng cao.

 Việc học [vô niệm] cũng không hề khó nhưng phải làm quen việc luyện niệm và rút ngắn phép trong đầu. Từ đó tôi có một giả thiết, điều mà các pháp sư lâu năm khó mà học được do họ đã quá quen việc niệm phép thành tiếng, thường thì độ tuổi bắt đầu học ma thuật cũng phải mười, thành thạo tất cả thần chú cơ bản, trung của các hệ cơ bản thuần phục việc ứng dụng chúng vào thực chiến trung bình cũng phải mười lăm. Và còn nhiều yếu tố khác có thể sớm hoặc muộn hơn.

Theo lời sư phụ, khi đã đến độ tuổi nhất định bể chứa ma lực sẽ ngừng gia tăng cụ thể là tuổi mười hai đến mười ba, đồng nghĩa qua tuổi này việc cảm nhận dòng chảy ma lực không còn dễ dàng nữa, một phần do thói quen nhưng lí do căn bản nhất do bản thân đã quá quen việc thi triển ma pháp bằng thần chú.

Mỗi kĩ năng bất kì ma lực từ toàn thân sẽ tụ tập lại một điểm tôi gọi nó là “Miền hội tụ” khi đấy cấu trúc của ma pháp sẽ hiện rõ ràng nhất, đạt đến một mức nhất định do độ tuổi nói riêng, thói quen trên nói chung ta sẽ mất đi khả năng định hình cấu trúc ma pháp, tuy cấu trúc nó vẫn nằm đó nhưng tính định hình của nó đã bị phai mờ đáng kể và dần biến mất theo thời gian.

Giống như những việc ta không để ý thì sẽ tự xoá đi trong trí nhớ ta, vì thế rất khó nắm bắt hình thù chính xác và cần rất nhiều thời gian để mày mò nên những người đã vượt qua mốc tuổi nói trên họ cũng rất ngại học kĩ năng.

Ngoài ra cũng rất ít giáo viên nói cho người mới về [Vô niệm], đến sư phụ khi thấy tôi mô phỏng ma pháp mới nhắc đến việc này. Qua đó thấy được việc sử dụng [Vô niệm] ít phổ biến đến mức nào, thời điểm vàng để lĩnh hội kĩ năng này là trong lúc mới bắt đầu phải làm quen với việc cảm nhận cấu trúc hình thể của ma pháp trong khi niệm.

 Nên muốn thành công trong khoảng thời gian mới tiếp xúc ma pháp, khi niệm phép phải cảm nhận dòng chảy ma lực đồng thời xác định cấu trúc của nó, mỗi ma pháp có một dòng chảy, cấu trúc khác nhau khi đã cảm nhận được rồi thì việc rút ngắn, từ đó việc chuyển từ niệm phép thông thường sang [Vô niệm] rất đơn giản như cần một khoảng thời gian.

Quay lại vấn đề chính ma pháp cao cấp hệ thuỷ gồm ba kĩ năng:

[Ma trận] một kĩ năng tạo ra khối nước lập phương nếu thế thì nó đã không phải là ma pháp cao cấp rồi. Khối nước nó có một lương ma lực riêng tương đương với ma lực của người sử dụng, nếu ma lực của nó hết nó mới dùng đến ma lực của chủ nhân. Ta có thể tuỳ ý làm gì với nó cũng được tấn công, phòng thủ, cung cấp nước cho [Thuỷ đạn].

Tầm hoạt động lên đến mười mét và nó sẽ di chuyển theo chủ nhân. Một kĩ năng rất đa dụng vừa công vừa thủ, nhưng điểm yếu của nó cũng rất rõ ràng nó chỉ hoạt động khi có lệnh, gặp mấy kĩ năng khống chế hoặc tương quan thuộc tính như:Băng, mộc khả năng bị ngắt khá dễ nếu không để ý, thần chú dài dù đã rút ngắn thời gian niệm nhưng cũng phải tốn trên dưới ba mươi giây.

[Cơn thịnh nộ của sóng nước] một kĩ năng tấn công dùng cho cả việc đánh đơn và đa mục tiêu bằng cách tạo ra một cột nước hình trụ đây là chiêu thức có sát thương tỉ lệ thuận với lượng ma lực đổ vào và nó không có giới hạn ma lực như [Tia nước], không giống kĩ năng sơ cấp nó rút ma lực rất nhanh chỉ nên cung cấp một lương ma lực vừa đủ.

Sức công phá miễn bàn mạnh nhất trong tất cả các hệ cơ bản, tầm hoạt động tự mở rộng bán kính tối đa năm mét và không thể ngăn cản. Nhưng vẫn có thể né được nếu có kĩ năng gia tốc, thoát được nhưng chỉ là có thể thôi vì thời gian mở rộng rất nhanh ít nhiều cũng dính đòn. Ngoài ra không còn điểm yếu nào khác.

[Đại hồng thuỷ] như cái tên một kĩ năng càng quét diện rộng không phân địch ta, tạo ra một trận lũ có chiều cao lên đến chục mét nhấn chìm tất cả. Kĩ năng này học cho biết chứ ngoài trường hợp bất khả kháng còn lại không nên dùng do tính chất bóp dái cực cao.

Học đến cấp độ này sư phụ cũng không thể ngồi nhâm nhi tách trà được cô chuẩn bị tinh thần đứng cạnh tôi một phần tránh tôi tự chưởng vào bản thân cũng như tránh ăn đạn lạc. Ngoài dự đoán nó khó điều khiển từ khâu niệm phép cho đến điểu chỉnh ma lực sư phụ đứng bên cạnh nhiều lúc không cản kịp là tôi chưởng chiêu ngay dưới chân rồi. Cũng may nãy giờ [Ma trận] chứ hai kĩ năng còn lại bóp cả hai cô trò đi một đoạn sớm muộn gì cũng xảy ra, cứ thế tôi tiếp tục luyện tập từ ngày này quá ngày nọ.

Sau gần một tuần luyện tập cuối cùng tôi cũng đã thành công sử dụng [ma trận], việc nắm được cấu trúc ma lực của ma pháp cao cấp đúng là khó thật nhưng không hoàn toàn bất khả thi.

“Hỡi vị thần bảo hộ của biển cả lắng nghe sự hiện diện của tôi tớ ngài, mong ngài thực hiện hoài bảo của con dân hèn mọn với mong ước đạt được sức mạnh nhằm quét sạch quân thù bảo vệ những kẻ yếu đuôi- Thuỷ ma pháp [Ma trận].”

Niệm phép thành công trước mặt tôi xuất hiện một khối nước hình lập phương lơ lửng trước ngực, kích thước ngang một cục rubik 3x3, tôi từng thấy của sư phụ có hình dạng một quyển sách nếu đúng như suy nghĩ mỗi người có một hình dạng khác nhau. Sư phụ cũng nói thêm hình dạng phụ thuộc vào thứ bản thân quen thuộc nhất, nghĩ lại thì kiếp trước từ lúc còn nhỏ cho đến trước ngày chết tôi vẫn ngồi bình tĩnh xoay rubik cho đến giờ thi thoảng tôi vẫn nghĩ về nó.

 Tôi lệnh cho kĩ năng tạo ra một lớp giáp bảo vệ khối lập phương biến đổi hình dạng nó phóng ta ra bao bọc xung quanh tôi, thời gian định hình rất nhanh chóng vì là nước nên tôi có thể thay ra bên ngoài. Để kiểm tra khả năng chống chịu của ma pháp sư phụ thi triển ba kĩ năng bao gồm:[Cầu lửa], [Đạn đá], [Trụ khí] dù là ma pháp sơ cấp nhưng người sử dụng nó là sư phụ nguồn ma lực của ba kĩ năng này đúng là quá khủng khiếp, màn bảo vệ bị phá huỷ nhưng tôi không bị hất văng đi, dù gì nó cũng chỉ là mô phỏng nên cũng không trách được nhưng tôi vẫn còn thời gian luyện tập kiểu gì cũng sẽ có ngày nó chặn được ma pháp cao cấp thậm chí thượng cấp khác.

Ngoài ra theo lời sư phụ nó còn có thể tự sử dụng các kĩ năng sơ, trung khác hệ nữa nghe thế tôi liền thử cho nó mô phỏng [Thuỷ đạn] nó bắn liên tục như một cái máy bắn bóng vậy vượt ngoài khả năng phán đoán của tôi. Tôi đã tiếp tục thử vài trò khác với nó như tạo ra cái giường, một cái lều, bể bơi,… Sau đó tôi lệnh cho nó spam liên tục nhiều kĩ năng khác nhau đúng là buồn cười thật. [Hoả cầu] nhưng là nước, [Đạn đá] cũng y chang, [Phong lực] thì đấm ra bức màn bằng nước thay vì đẩy ra thì nó làm ướt tất cả mọi thứ trong tầm ảnh hưởng.

Dù gì cũng là nước mô phỏng mấy ma pháp này, nên nó không ra cái hệ thống gì cũng đúng. Ma lực tiêu hao cũng tuỳ thuộc vào vật mô phỏng tôi đã thử tạo ra một lâu dài trong quyển sách tranh tôi hay đọc và nó tốn nhiều ma lực thật may là việc nạp xả ma lực của bản thân gần như liên tục cũng đỡ. Bên trong thì không có gì, tôi nghĩ trong đầu có một bộ bàn ghế giữa lâu đài nó mới tiếp tục tạo thêm, ra là mô phỏng phải cần chi tiết nữa.

Tôi quyết định một ý tưởng táo bạo tạo thử một khẩu Glock 17, kiếp trước nó là vũ khí tôi thường xuyên sử dụng trong đợt tập huấn của sở nghiên cứu nên cơ bản tôi rất rành về nó. Từ tốc độ bắn, độ giật, lượng đạn, vận tốc, sát thương mô phỏng hoàn tất ngoài hình không khác gì tôi từng thấy, tôi tạo ra một cái bia tập bắn bằng kết giới, thật bất ngờ mọi thứ mô phỏng ra đều đúng với những gì tôi hiểu biết sát thương thì yếu hơn rất nhiều, sau đó tôi cũng thứ nhiều thứ hơn và đưa ra kết luận.

Ma pháp này mô phỏng theo độ hiểu biết của người sử dụng nắm càng chuyên sâu tỉ lệ tái hiện càng cao và ngược lại nhưng cũng có vài nhược điểm vì mô phỏng tất cả là nước nên mấy vũ khí như kiếm, giáo mác, súng,… sát thương sẽ giảm đôi chút nhưng nếu nắm rõ được vũ khí đó sẽ khắc phục được tình trạng này.

“Eliot, Eliot nhóc có nghe ta gọi không?”

Do mãi mê suy nghĩ mô phỏng gì tiếp theo tôi lơ luôn sư phụ nhìn mặt cô ấy không vui rồi nhưng tay đưa cho tôi một dĩa bánh táo, hình như mẹ nói hôm nay làm bánh táo thì phải. Tôi cho [Ma trận] quay về hình thái ban đầu nhận lấy dĩa bánh, cảm ơn cũng như xin lỗi vì lơ sư phụ.

Đúng là bánh táo của mẹ có khác vị giòn rụm của lớp vỏ xen lẫn hương thơm lừng của quế và vị chua ngọt, thêm tách trà của sư phụ nữa đúng là tuyệt cú mèo cứ như đang thưởng thức cao lương mĩ vị vậy có lẽ tôi phóng đại hơi quá thì phải.

“Eliot thứ mà nhóc vừa mô phỏng là gì vậy? Âm thanh, tốc độ, sát thương rốt cuộc nhóc tạo ra thứ gì?”

Sư phụ nhìn tôi với vẻ mặt khó hiểu giờ mà trả lời tôi cũng không biết nói sao cho cô hiểu, mà hiểu thì sẽ nhận về cả ngàn câu hỏi vì sao tốt nhất nên kiếm chuyện gì đó lơ qua vụ này là êm đẹp nhất. Con người ở thế giới này nếu biết về sự tồn tại của nó khả năng chiến tranh sẽ ngày càng khốc liệt hơn tốt nhất im miệng để họ từ mày mò là hợp lí nhất. Với lời giải thích là một món đồ chơi sư phụ không vừa ý lắm nhưng tôi cũng không muốn nói thêm bất kì thứ gì khác cô đằng phải thoái lui.

Đã vọn vẹn một tháng rưỡi trôi qua tôi đã nắm rõ hết tất cả ma pháp cao cấp của hệ thuỷ, vì tình trạng cấp bách hiện tại không thể trì trệ được. [Cơn thịnh nộ của sóng nước] đúng là một công cụ tuyệt vời để tăng bình chứa và nó cũng là kĩ năng thuần phục nhật, nhờ nó mà giờ tôi có thể kéo sạch ma lực trong một lần cảm giác này đúng thốn xém tí là tôi gặp ông bà nếu sư phụ không cho uống thuốc phục hồi, sau 7749 lần ná oxi cuối cùng lượng phục hồi ma lực của tôi cũng đã tăng lên giờ chỉ tốn tầm một phút là đầy, phải rút xuống tối đa ba giây mới được.

Nhìn mặt sư phụ sau mấy pha này của tôi cô có vẻ muốn già thêm chục tuổi dù không phủ nhận cách làm của tôi sai vì nó đúng lí thuyết, nhưng chưa có thằng nào chơi ngu như tôi rút lần cạn bình xong nằm hấp hối cả. Còn về [Đại hồng thuỷ] thì chỉ cần tiêu hao ma lực đọc phép xong chờ lũ quét là xong đơn giản nhưng vô cùng hiệu quả cho việc tiễn cả địch và bạn đi thêm một đoạn, mà một đoạn cận kề với nghĩa trang nên phải chú ý xung quanh sao cho hợp lí mới xài được.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận