• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 01 NHỮNG BƯỚC ĐI ĐẦU TẠI THẾ GIỚI MỚI

Chương 04 Những bước đầu

0 Bình luận - Độ dài: 2,758 từ - Cập nhật:

- Ba năm sau-

Thấm thoát đã ba năm trôi qua tôi cũng đã bước qua tuổi thứ bốn. Ở thế giới này họ không tổ chức sinh nhật theo năm mà thường tổ chức theo các mốc. Năm, mười, mười lăm… Mười lăm ở thế giới này đã được xem là tuổi trưởng thành, có khả năng tự lập nghiệp và cũng như chấp hành đúng pháp luật dành cho người trưởng thành.

Hiện tại theo lời mẹ, tôi đã đến tuổi để học đọc viết. Mỗi ngày, mẹ thường dành hai đến ba tiếng dạy tôi học, còn nếu cha không đi ra ngoài ông ấy sẽ đảm nhận việc này. Chữ ở thế giới này nhìn kiểu gì tôi cũng tưởng là mấy con lăng quăng, chỉ là so với chữ của Ả rập thì nó chưa đến mức khó nhìn. Nhưng phải công nhận bộ não của trẻ con việc ghi nhớ nhanh đúng là thần kì, trong hai ngày tôi đã ghi nhớ hết ba mươi hai chữ cái, sau một tuần thì tôi đã có thể đọc được những quyển sách tranh đơn giản.

Cha tôi nói từng này chữ cái ít nhất cũng phải học một tuần là nhanh mà trong một tuần tôi đã đọc được sách tranh không lẽ tôi là thiên tài? Cái này tôi cũng không phủ nhận dù gì kiếp trước mình cũng là một nhà khoa học thiên tài mà. Việc học ghi nhớ bản chữ cái muốn nhớ nhanh phải kèm với việc tay viết, miệng đọc, tai nghe tăng năng suất ghi nhớ cho bộ não việc này hầu như ai cũng có thể làm và nó vô cùng hiệu quả trừ khi bản thân lười chảy thây ra.

Bây giờ, tôi vẫn ngồi ôm quyển sách tranh đọc. Đống sách này không biết cha tôi lấy đâu ra mà nhiều đếm chừng cũng hơn ba chục quyển. Vị trí hiện tại của tôi đang ngồi trên tầng một, hai ba năm trước cha mẹ thường không cho tôi lên đây do có phòng làm việc của cha, nơi cất giữ dược phẩm của mẹ, một phòng để cất giữ đồ đạc không mấy khi sử dụng, hai căn phòng trống, một phòng tôi đang ở và một phòng đựng rất nhiều loại sách. Hình như trong đó có cả sách dạy ma thuật cơ bản mà hiện tại nó đã bị khoá tôi mà biết chìa khoá giấu chỗ nào là tôi vào rồi. Bên dưới tầng trệt thì cũng khá đầy đủ với phòng khách, phòng ngủ của cha mẹ, một phòng cho khách, nhà bếp với phòng ăn gộp chung, sau nhà là chỗ giặt giũ, phòng tắm với nhà vệ sinh thì chung. Trước nhà thì có một nhà kho bên canh nhà kho là vườn thuốc của mẹ và chỗ chứa gỗ.

Tạm thời bỏ qua suy nghĩ đó quyển sách tranh tôi đang đọc kể về người anh hùng cũng như cái tên mà cha đặt cho tôi, đúng như những gì đã được nghe nhân vật chính trong truyện yêu sự hoà bình, ghét nơi ồn ào, tránh xa thú vui không lành mạnh nhưng nếu ai phá vỡ sự hoà bình đó hoặc chạm vào những người anh yêu thương, anh ta sẽ cho họ nếm mùi cay đắng. Ngày ma vương tái sinh gây hoạ cho muôn loài. Anh ta được các vị thần ban cho sức mạnh bảo vệ thế giới, sau khi tiêu diệt ma vương và bè lũ anh ta quyết định quay về cuộc sống bình yên với gia đình và vợ con mình hạnh phúc đến cuối đời.

Câu chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu nó kết thúc như thế này. Tôi từng hỏi cha về ý nghĩa của tên mình và câu chuyện này thực chất cái kết trong câu chuyện không phải là cái kết gốc. Thực chất hạnh phúc chưa được bao lâu những kẻ ghen ghét với anh ta đã lên kế hoạch khiến vợ con anh bị giết, còn anh thì bị buộc tội ăn cắp báu vật của nhà vua và bị đổ oan tội giết vợ con nằm bịt miệng vì phát hiện hành vi ăn cắp không phải của anh ta. Kết quả, người anh hùng ngày ấy thành tội nhân và tử hình. Một cái kết buồn và bất công cho người như anh ta tôi hiểu rõ vì đây là câu chuyện cổ tích dành cho trẻ em nên họ mới cắt bớt sự thật tăm tối này, ganh ghét đố kị vốn là bản năng của con người việc ăn cháo đá bát là chuyện xảy ra chỉ vỉ mấy lí do trên không hề ít.

Khi nghe xong cái kết của câu chuyện này dù biết rõ và hiểu được nhưng tôi vẫn giả vờ hỏi cha mình vì theo lý thuyết một đứa trẻ lên tư không thể hiểu được chúng sẽ hồn nhiên hỏi cha mẹ chúng. Không ngoài dự đoán cha xoa đầu tôi và nói “Nó chỉ là lời đồn thôi mà lời đồn thì không chắc là sự thật đâu con à, con đừng bận tâm gì hết.”

Xã hôi dù ở thời đại nào mấy việc này xảy ra như cơm bữa chỉ có khác hành vi, phương pháp hoạt động tinh vi hơn nhằm che mắt chính quyền hoặc có tay trong là chính quyền. Với một người từng bị hãm hại kiểu này tôi hiểu rất rõ mà một cái đầu không thể nào đối đầu với đám chức quyền nếu không có quyền hành hay sức mạnh hoặc bất kì mối quan hệ chống lưng nào khác. Tạm thời gác chuyện này qua một bên hiện tại mình còn ở độ tuổi hồn nhiên phá phách tranh thủ tận hưởng đi lo lắng làm gì. Nghĩ xong tôi nằm dài xuống sàn nhà nhìn lên trần ngẫm nghĩ sự bình yên hiện tại mong không biến mất. Nằm ngẫm nghĩ hồi lâu cũng chán tôi đóng quyển sách tranh lại xuống nhà xem mẹ cần gì không để tôi giúp bà ấy.

Chạy đến cầu thang có thứ đập vào mắt tôi ánh mắt tò mò tôi loé sáng của phòng sách không đóng thời tời lượm ơi. Không nghĩ ngợi nhiều tôi ba chân bốn cẳng xách chân lên vai âm thầm tiếng vào lãnh địa nay được mở ấn niêm phong. Đúng như tôi nghĩ trong đây có rất nhiều sách, tôi bắt đầu đi tìm sách ma thuật cơ bản tìm một hồi cuối cùng cũng thấy, quyển sách khá to và dày may cha mẹ tôi để dưới thấp không tôi cũng chả biết lấy sao cho không bị phát hiện mà kiểu gì cũng phát hiện nhưng vấn đề là sớm hay muộn.

Hoàn thành mục tiêu tôi cũng quên mất việc mình định xuống xem mẹ cần giúp gì không. Mà thôi đến lúc nghiên cứu phép thuật rồi. Quyển sách trông cũng đã cũ lắm rồi bìa sách hình như được làm bằng da, khổ sách chắc to hơn A4 nhưng so với A3 thì còn kém khá xa, quyển sách cũng khá là dày và nặng. Lướt sơ lượt vài ba trang đầu hầu như nói về các nguyên tố tự nhiên. Bốn loại nguyên tố cơ bản tất cả mọi người đều có thể sử dụng: Thuỷ, hoả, thổ, phong.

Sau đó là các nguyên tố trung cấp mỗi cá nhân có hoặc có thể không đến một lúc nào đó có thể lĩnh hội và sử dụng được như: Băng, lôi, mộc xem sơ qua chiếm tới khoảng 80% con người nơi đây có thể lĩnh hội được một trong ba ma pháp này khi đến thời điểm, trong sách nói từng có cá nhân lĩnh hội được hai, thậm chí là cả ba.

Tiếp đó là mục ma pháp cao cấp bao gồm: Quang, ám hai loại trên cực kì hiếm chỉ có một trên triệu người mới sỡ hữu được một trong hai. Trong đây, cũng có nói thêm rằng những người sỡ hữu hai ma pháp trên họ hầu như là cá nhân kiệt xuất đứng trên đỉnh xã hội. Theo như tôi nhớ hình như đại sứ ma pháp của vương quốc là người sỡ hữu ma pháp hệ quang thì phải mà thôi bỏ qua một bên.

Hạng mục cao nhất được gọi là đặc cấp hoặc thần cấp đó là ma pháp thời, không. Được mệnh danh là ma pháp của thần và chỉ có thần hoặc những kẻ được thần ban mới sỡ hữu được chúng với quyền hạn thao túng không gian và thời gian. Hình như người anh hùng trong chuyện có ma pháp hệ không thì phải mà thôi cũng bỏ qua nốt đi. Thứ tôi quan tâm hiện giờ là học ma pháp cơ, tôi lật tiếp mấy trang thứ đập mắt tôi là một đống chữ. Ma pháp cơ bản thôi có cần dài tận hai, ba hàng không vậy trời? Nhìn nản thật chứ mà đành phải học thôi.

“Ta về rồi nè Eliot, thằng bé đâu rồi em?”

“Sáng giờ thằng bé cứ rút trên tầng đọc sách tranh đến giờ ăn xong thì thằng bé lại lên tiếp. Không biết đống sách đó cuốn thế sao?” Anna thở dài mặt trong có vẻ không vui khi nhắc đến chuyện này.

“Haha thằng bé còn nhỏ mà em, anh còn tưởng thằng bé chán ấy chứ nó không phá phách gì mà ngoan ngoãn thế cũng quá tốt rồi. Eliot ta về rồi nè con mê mẩn sách quá không chào mừng ta về sao? Ta cảm thấy buồn đấy”.

Chưa gì mà đã muộn thế rồi sao? Mới nghiên cứu được bốn ma pháp cơ bản đã tốn thời gian đến thế rồi. Mà sơ qua thì cũng hiểu được cách vận hành ăn tối xong nghiên cứu tiêp vậy.

“Vâng con xuống ngay.”

 Nói xong tôi đóng quyển sách và dấu nó dưới đống sách tranh, sau chạy xuống đón cha. Cha đứng dưới chân cầu thang ông vẫn vẻ mặt như mọi ngày tôi chào ông, ông cũng mỉn cười gật đầu.

“Sách tranh thú vị thế sao? Nó làm con quên luôn ta, ta buồn lắm đấy.”

“Con xin lỗi con đọc xong ngủ quên mất ấy mà hihi.”

“Mẹ con cũng nấu ăn sắp xong rồi, con xuống phụ mẹ đi, ta đi tắm xong ra liền.”

“Vâng ạ!”

Nói xong tôi chạy xuống bếp phụ mẹ dọn chén bát ra, sau đó chạy ra ngoài vườn thu dọn quần áo lại đồng thời tưới nước lần cuối trong ngày cho vườn thuốc, kiểm tra xem nhà kho khoá kĩ chưa rồi đi vào. Vào nhà cũng là lúc cha tôi tắm xong và bắt đầu giờ cơm vẫn như mọi khi cha hỏi tôi ở nhà nay làm gì? Tôi vẫn chả lời như mọi khi là đọc sách, mẹ có nhờ gì thì xuống giúp.

Cha cười xong không hỏi tôi gì nữa cứ thế bữa cơm tôi như mọi ngày diễn ra bình thường. Ăn xong tôi phụ mẹ dọn chén bát, còn cha ra ngoài kiểm tra, xong vào lau bàn rồi tiếp tục lên lầu hoàn thành công việc của ông. Mọi thứ đã xong tôi tiếp tục lên lấy quyển sách nghiên cứu tiếp. Tôi nghiên cứu miệt mài không để ý thời gian đến khi nghe tiếng gà gáy tôi mới biết trời sáng thời gian trôi qua nhanh thật.

“Anh đi cẩn thận nhé.”

Như mọi khi sáng sớm Anna vẫn ra tiễn Nathan đi làm như bình thường sau đó cô thường tiếp tục hoàn thành số thuốc mà cô được đặt hàng. Khách hàng của cô là một nhà thuốc ở trong thị trấn cách đây ba tiếng di xe ngựa thường mỗi lần có đơn thì hầu hết là thuốc trị độc, hồi phục, năng lượng, …

“Uk anh đi đây, mà nay em có đi đâu không?”

“Nay em vào thị trấn giao thuốc cho khách mà có chuyện gì sao?”

“Anh thấy để Eliot ở nhà riết cũng không được ấy mà mấy nay thằng bé cứ ru rú trong nhà riết. Tình trạng này anh sợ thằng bé sẽ không có bạn mất, đúng là con nó còn nhỏ nhưng nhốt trong nhà riết cũng không được tí em dắt nó đi chung được không?”

“Nếu anh nói thể em cũng không còn cách nào khác mà tiện thể đi ngang qua nhà bác Ino em để thằng bé gửi cho bác ít quà cảm ơn mấy con gà khi trước cũng tiện.”

“Thôi anh đi đây.”

Sau ba ngày mày mò cuối cùng tôi cũng đã nắm hết nguyên lí cơ bản của bốn nguyên tố cơ bản ngoài ra tôi còn biết thêm vài thứ như cấp bậc của ma pháp. Mỗi ma pháp được xếp bởi các yếu tố: sức mạnh, mức đồ thuần phục, mức độ tiếp thu và phạm vi hoạt động. Từ đó được chia thành bốn cấp bậc: Sơ cấp- Trung cấp –Cao cấp- Thượng cấp, ngoài ra còn cấp độ đặc biệt hay còn được gọi là ma pháp của cá nhân. Do nó được một cá nhân tạo ra, có thể truyền lại hoặc ngoài cá nhân đó ra thì không ai có thể sử dụng được.

Vì thế ma pháp càng cao thần chú cũng càng dài. Từ cao cấp trở lên tất cả đều là ma pháp diện rộng, đặc biệt là thượng cấp một số ma pháp có thể ảnh hưởng đến cả môi trường. Và mỗi hệ thì ma pháp cũng sẽ có phần khác nhau thứ tôi cảm thấy đặc biệt ở đây thường các nguyên tố có tính tương sinh, tương khắc nhau nếu đúng theo thuyết ngũ hành còn đây thì không hẳn thế. Ví dụ thuỷ khác hoả ai cũng biết nhưng nếu hai pháp sư sử dụng hai loại ma pháp có cấp độ ngang nhau thì chưa chắc thuỷ ăn được hoả.

Vì nó còn tuỳ thuộc vào sức mạnh, thiên phú cá nhân, kinh nghiệm thực chiến, yếu tố ngoại cảnh và đặc biệt là niệm phép có chuẩn không, càng chính xác càng tỉ lê thuận sát thương. Bỏ qua cái vấn đề niệm phép đi thì những điều mà tôi nhắc đầu tiêu là yếu tố căng nguyên, còn việc niệm phép là điều cốt lõi tạo nên sức mạnh. Mà trong một trận chiến việc sai xót hay thiếu từ khi niệm phép là điều có thể xảy ra.

Lại một đêm thức trắng nữa rồi cũng còn một, hai tiếng gì đó nữa là mẹ gọi dậy tranh thủ chợp mắt tí rồi thực hành thôi cứ thế tôi chìm vào giấc ngủ. Vừa chớp mắt chưa được bao lâu thì tôi nghe tiếng mẹ gọi:

“Dậy đi Eliot trời sáng rồi, ăn sáng lẹ rồi đi với mẹ nè mẹ xuống dưới đây.”

Mặt trời mới lên được một tí thôi mà mẹ nói đi đâu nhỉ xuống ăn xong rồi hỏi sau vậy buồn ngủ quá. Bữa sáng vẫn như mọi khi bánh mì với trứng và ít một phần rau kèm thêm ly sữa nóng có thể nói vừa đủ chất.

“Ăn xong con giúp mẹ vẫn chuyển thuốc lên xe ta vào thị trấn nhé tranh thủ mua ít đồ tiêu trong tháng luôn.”

“Vâng ạ” thường trong một tháng mẹ tôi vào thị trấn giao thuốc hai lần ở đây một tháng dài hơn thế giới tiền kiếp tôi khoảng năm ngày, thời gian một ngày cũng dài hơn hai tiếng. Dù thời gian dài hơn nhưng vẫn không đủ để toi nghiên cứu chán thật chứ. Ăn xong tôi phụ mẹ bê thuốc lên xe, mỗi lo hàng gồm mười lọ thuốc, tất cả hai mươi lô. Giải quyết xong thì tôi định quay vào nha đánh thêm giấc thường thì mẹ đi đến chiều mới về nên tranh thủ tí rồi dậy thực hành. Nhưng chưa kịp quay đầu mẹ đã túm lấy tay nói với tôi.

“Con quên mẹ nói rồi à nay đi với mẹ.”

Haiz vậy là kế hoạch đổ vỡ rồi, nghỉ một hôm vậy dù gì thức trắng hai ba ngày rồi phải dưỡng sức cái đã.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận