• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 01 NHỮNG BƯỚC ĐI ĐẦU TẠI THẾ GIỚI MỚI

Chương 08 Ma pháp sơ cấp

0 Bình luận - Độ dài: 2,857 từ - Cập nhật:

Sau khi xem xong sơ lược ba quyển sách mà sư phụ đưa cho, tiếp đó bọn tôi dùng bữa trưa. Bữa trưa đã được mẹ tôi chuẩn bị từ trước gồm bánh mì kẹp, một quả táo và một chai sữa đúng là mẹ lúc nào cũng cân bằng dinh dưỡng. Sau bữa ăn trưa, tôi đứng dậy đi bộ một tí cho tiêu đồ ăn.

 Đến khi quay lại sư phụ lấy trong túi thần kì ra một cục đá màu trắng, hình dáng như một quả bóng bầu dục, kích thước nằm gọn trong lòng bàn tay. Sau đó sư phụ ném cục đá về phía tôi, tôi bắt lấy nhìn sơ lược ngoại quan một lần nhưng vẫn không biết làm gì với nó.

“Trước khi bắt đầu học phép ta sẽ kiểm tra khả năng điều khiển dòng chạy ma lực của nhóc đến đâu bằng viên đá đó. Nó được gọi là [Fit], bên trong viên đá là một lõi rỗng có khả năng chứa đựng ma pháp truyền vào, tuỳ vào kích thước sức chứa khác nhau. Tuy nhiên nếu đã đầy ma lực thì nó sẽ phát nổ ngay, viên cậu đang cầm nó đủ sức phá banh một nhà có kích thước bằng khu đất ta đang đứng và giết một con Orc trưởng thành. Nên khi thấy nó phát sáng thì ném nó ra chúc nhóc may mắn, truyền ma lực vào như cách nhóc làm khi sử dụng kĩ năng ấy mà tốc độ bình thường thôi.”

Đùa thật hả trời? Sao sư phụ lại quăng cho mình một trái bom không biết khi nào nó nổ rồi bắt mình tập kiểm soát ma lực, chưa kể nhìn cô ấy còn rất vui nữa chứ. Còn lợi dụng kết giới tạo ra một màn chắn bảo vệ, đứng vẫy tay vơi tôi trong khi gương mặt còn tươi cười nữa chứ.

 Trước hết mình phải thử xem sức chịu đựng của cục đá này bao nhiêu cái đã. Cứ thế tôi truyền ma lực vào từ từ như bình thường tôi làm khi sử dụng ma pháp, một phút trôi qua, hai, ba, đến phút thứ tư nó bắt đầu phát sáng theo lời nhắc trước tôi ném nó về phía trước, tiếp đó dùng [Phong lực] với một lượng nhỏ ma lực tạo động lực đẩy nó ra xa.

Cục đá phát sáng, quanh nó bắt đầu xuất hiện cái tia sáng nhìn nhứ cách một hành tinh sắp phát nổ vậy. Một tiếng nổ lớn sức gió tạo ra đủ sức hất văng tôi ra sau một khoảng khá xa cho dù tôi đã đẩy nó cách mình một khoảng cách đáng kể. Do không để ý sư phụ tiến lại sau lưng tôi khi nào không hay, cô trầm ngâm một hồi sau đó lên tiếng.

“Vậy là nhóc biết được thời gian kích nổ của viên đá khi bản thân truyền ma lực vào rồi, mấu chốt của bài tập này là phải kiểm soát lượng ma lực truyền vào viên đá. Vì khi truyền ma lực cần phải một thời gian ngắn nó mới ngắt, ta phải canh làm sao khi dừng truyền ma lực, thời gian ngắt phải kịp với thời gian nó chuẩn bị phát sáng. Khi đó, ma lực bên trong viên đá sẽ không bị tràn và nó sẽ không phát sáng đồng nghĩa sẽ không phát nổ.”

Tóm gọn đống lí thuyết trên lai thì tôi phải dừng truyền ma lực sao cho khi ma lực ngắt hoàn toàn thì cũng đúng lúc viên đá đạt giới hạn của nó. Một điều có vẻ dễ nhưng nó còn tuy thuộc vào mỗi cá nhân, do tốc độ truyền tải ma lực mỗi cá nhân khác nhau thời gian ngắt sau khi dừng cũng khác. Sư phụ lấy từ trong túi ra một bao tải đá Fit sao mà nhiều thế này?

Cô ấy cũng nói thêm do đã không nhận bất kì học viên gì trong gần năm năm, trong khi số lượng đá tồn kho còn khá nhiều tranh thủ để tôi tiêu bớt đi.

Sau mười mấy lần bay đủ hướng do vụ nổ tôi cuối cùng cũng kiểm soát được đã rút ra được kết luận. Viên đá sẽ phát nổ ở phút thứ tư, thời gian đạt giới hạn là ba phút, bốn mươi lăm giây, ma lực ngắt hoàn toàn là mười giây. Chỉ cần tôi dừng truyền ma lực trước khi nó đạt giới hạn khoảng mười lăm đến hai mươi giây là đẹp.

Tôi cũng đã thử canh khi nó ngắt hoàn toàn bằng thời gian đạt giới hạn thì nó xảy ra hai trường hợp. Một không gì hết, hai vì một lí do gì đó tôi cũng không xác định được chắc do sai số gì đó khiến nó bị tràn. Nên khoảng mười lăm là tối thiểu nhất an toàn hơi thì hai mươi, tôi vẫn chưa hiểu được lí do mà sư phụ bắt mình chơi với quả bom ma lực này làm gì nữa. Người tôi giờ cũng lấm lem hết cả người do bay đủ hướng rồi còn sư phụ thì vẫn ngồi trong lớp bảo vệ uống trà, đọc sách mà theo dõi tôi.

“Nhóc biết sao ta bắt nhóc phải làm việc này không?” Tôi lắc đầu giờ cũng lười suy nghĩ sau mấy pha bay tới bay lui nãy giờ.

“Phương pháp này giúp nhóc điều tiết ma lực sao cho hiểu quả vì một số kĩ năng không yêu cầu lượng ma lực quá nhiều, một số ví dụ như [Phong lực] cần phải canh sao cho lượng ma lực nạp vào vừa đủ để gây sát thương lên mục tiêu nhưng không hao tổn quá nhiều. Trong chiến đấu việc ngắt ma lực cùng lúc thi triển xong không quá lạ nhưng có một số kẻ có khả năng lợi dụng lượng ma lực rò rỉ đó để đáp trả lại ta. Một số ma pháp thao túng khu vực nó sẽ lấy ma pháp từ bên ngoài để tấn công việc ta để rò rỉ quá nhiều ma lực không cần thiết cũng chính là cách khiến ta gặp nguy hiểm.”

Ra là vậy sư phụ cũng cẩn thận thật đấy chứ, bản thân tôi cũng chưa nghĩ đến việc này nếu tình huống đó xảy ra ngay điểm mù khả năng mất mạng khá cao. Sư phụ cũng nói thêm đá Fit nó như một công cụ tích trữ ma lực khi gặp chuyện bất trắc cần đường lui với lượng ma lực ít ỏi ta có thể đánh liều một phen. Nhưng cá nhân tôi thì xin lui bay từng ấy lần là quá đủ rồi mà việc khiến ma lực của tôi chạm đáy cũng rất khó lí do thì tôi sẽ đề cập sau giờ vào phần chính học các ma pháp sơ cấp của bốn hệ cơ bản.

Theo lời sư phụ đối việc tiếp thu toàn bộ ma pháp sơ và trung cấp tầm một tháng nhưng thành thục cũng phải hai đến ba tháng tuỳ vào cá nhân. Còn ma pháp cao cấp với thượng cấp, chỉ riêng cao cấp đã tốn nữa năm rồi chứ đừng nói thượng cấp. Nên lí do xác định ma pháp tương thích với bản thân ban đầu cũng vì lí do này. Không phải vì mấy ma pháp cao cấp kia không học được hay gì nhưng nó quá tốn thời gian, chỉ cần nắm được của một hệ thì mấy hệ khác tự học cũng không phải vấn đề quá khó nếu kiên trì. Thứ quan trong là các ma pháp cơ bản do chúng chính là nền tảng tạo ra các ma pháp cao cấp hơn.

Mới đó mà mặt trời sắp xuống núi rồi sư phụ bảo tôi thu dọn đồ đạc lại buổi đầu tiên như thế này là quá thành công rồi. Theo lời sư phụ thì tôi là học viên thứ năm trong số các học viên của cô hoàn thành tất cả các bước cơ bản này trong một ngày. Còn lại hầu như nhanh là hai, ba ngày còn lâu nhất là một tháng mới kiểm soát được thời gian ngắt hoàn toàn của ma lực.

Sư phụ tiếp tục lấy ra một cuộn giấy da đặt xuống đất kết giới xung quanh thu vào bên trong đó. Đây là cuộn giấy có chức năng sao chép lại kết giới cho dễ dàng sử dụng, đỡ tốn thời gian tạo, dù sao kết giới này ngày nào cũng tạo thì quá bất tiện nên đây cũng là một cú cánh. Tuy tiện là thế nhưng cái gì cũng có giới hạn của nó tuỳ vào giá trị của cuộn giấy số lần sao chép cũng sẽ khác nhau, loại của sư phụ là cái tốt cũng như đắt nhất nhưng số lần dùng cũng chỉ tối đa mười lần. Ngày mai chính thức tôi sẽ học những ma pháp cơ bản đầu tiên giờ thì quay về tắm rửa, ăn tối với đánh một giấc trông vào ngày mai quá.

Thế là một ngày mới lại bắt đầu, tại khu đất trống cũ sư phụ lấy cuộn giấy hôm qua ra đặt xuống đất kết giới bên trong bắt đầu mở rộng không khác gì hôm qua. Do hôm nay trời nắng khá gắt, sư phụ lệnh cho kết giới tạo ra một mái che nhưng vẫn đã bảo được ánh sáng cần thiết. Tuy là che nắng rồi nhưng thời tiết vẫn rất là nóng, tôi phải sử dụng tạm [Tụ khí] làm một chiếc quạt cho đỡ nóng. Trong kết giới bắt đầu xuất hiện những con gió nhẹ thổi qua, kết giới này đúng tiện thật mà sau phải hỏi sư phụ mới đươc.

Tất cả điều kiện thuận lợi đã có tôi chính thức học những ma pháp cơ bản đầu tiên bắt đầu từ những hệ tôi không tương thích, như đã đề cập ở trên không tương thích không phải không thể học cũng như sử dụng mà thời gian tiếp thu sẽ chậm hơn. Với châm ngôn từ kiếp trước cái gì khó thì làm trước cứ thế tôi bắt đầu vào bài học.

Sư phụ đúng là một người thầy tốt, cô chỉ tôi từ những chi tiết nhỏ nhất, sai ngay vị trí nào là chỉnh ngay vị trí đó, tư thế sao cho đúng, niêm phép như thế nào cho chuẩn cho dù tôi cũng không cần đến nó lắm nhưng tôi cần phải xem so với việc niệm chú hao hụt bao nhiêu phần trăm cứ thế thời gian trôi qua. Cũng đã hai tuần từ ngày tôi học ma pháp sơ cấp, tôi cũng đã nắm hết tất cả kĩ năng của bốn hệ cơ bản này, cái mà tôi nản nhất chính là đống thần chú.

Đã khó nhớ mà mỗi hệ cũng ít nhiều mười chiêu thức khác nhau bao gồm: Tấn công, phòng thủ và mỗi hệ có một kĩ năng phụ trợ khác nhau. Hệ hoả thì tăng sát thương, phạm vi lên một ít. Thổ thì tăng sức chống chịu, khả năng khống chế. Phong là toàn diện nhất cả công, thủ, khống chế, phạm vi nhưng tất cả ngang nhau. Thuỷ thì tôi cũng không muốn nói lắm cái kĩ năng của nó thì tôi cũng phải cản lời, nó không ra một cái gì cụ thể nói chung khá tuy không phế nhưng cũng chả nổi trội.

Trước hết là kĩ năng tấn công các hệ khác sơ cấp có một kĩ năng, còn thuỷ tận hai kĩ năng tấn công nhưng vấn đề là. [Cầu lửa] của hoả tính thực chiến khá cao, gây sát thương đa mục tiêu dễ sử dụng ma lực tiêu hao cố định. Nhược điểm chí mạng nhất là bóp team do nó là kĩ năng định hướng.

[Đạn đá] của thổ cũng tương tự nhưng cần tốn thời gian tạo hình mới tối ưu được sát thương. Nếu solo thì một viên là nằm nếu canh chuẩn, nhưng hụt thì thôi niệm lại từ đầu.

[Tụ khí] của phong thì không còn gì nói tuy không gây sát thương quá cao nhưng nó giúp ta duy trì khoảng cách tạo lợi thế chiến đấu và nó còn có thể sử dụng liên tục. Tuy nó sát thương tỉ lệ thuận với ma lực tiêu hao, thực tế thì kĩ năng này cũng không quá tốn năng lượng từ đầu rồi.

Ngoài ra, trong bộ kĩ năng trung cấp có một chiêu giúp giảm năng lượng tối đa đi một nữa mà sát thương vẫn giữ nguyên, nên trong một lần tôi có thể dùng tối đa năm lần chiêu này. Dùng nhiều thì nhiều đấy mà sát thương năm đòn khiến một con heo rừng bị thương thôi, phải sử dụng thêm ma pháp khác phụ trợ.

Còn hai kĩ năng của thuỷ là [Tia nước] và [Bóng nước]. Về chiêu đầu tiên như cái tên niệm chú xong sẽ tạo ra tia nước từ bàn tay dùng, ngắt tuỳ ý mà sát thương thì nó yếu còn hơn cả [Tụ khí]. Sẵn nói về kĩ năng này tôi nhắc lại chuyện giới hạn ma lực của bản thân, trong một lần tôi thử đổ toàn bộ ma lực vào kĩ năng này xem sát thương tối đa nó gây ra được bao nhiêu mà thất vọng thật chứ. Với từng đó ma lực nó chỉ có thể làm một tấm ván dày chưa được năm cm, thủng một lỗ không quá lớn.

 Nhờ pha đốt sạch ma lực đó tôi thất vọng tràn trề, hôm sau thử lại tôi thấy thời gian chạm đáy lâu hơn một ít. Hình như sức chứa ma lực của tôi lên ít, cứ thế tôi chôm vài lọ phục hồi ma lực cấp tốc của mẹ thử nghiệm. Đúng như dự đoán nếu ép ma lực xuống mức chạm đáy xong bổ xung lại rồi ép tiếp sẽ giúp lượng dữ trự tăng lên sau pha chôm đồ đó tôi bị đánh cho sưng cả mông.

Quay lại vấn đề chính thì kĩ năng này lấy xịt xịt nước cho vui thôi, được cái đẩy lùi vật thể cũng ổn, nhưng sát thương thì bỏ. Còn chiêu thứ hai [Bóng nước], nó sẽ tích tụ nước lại thành một quả bóng trên tay sát thương kĩ năng này thì rất mạnh, một lượng ma lực vừa đủ sức công phá ngang hoả cầu rồi. Nhưng nó cấn ở chỗ kĩ năng này phải cần có nước, chiến đấu ở khu vực nhiều nước thì có thể nói nó là một ma pháp cao cấp bản thu nhỏ nhưng không nước thì thôi dẹp. Mỗi lần dùng chiêu này tôi phải mang thêm một cái xô dùng [Tia nước] làm đầy xô đó xong dùng [Bóng nước]. Ôi trời không biết kẻ tạo ra mấy ma pháp này ghét thuỷ lắm hay sao vậy trời.

Còn về phần ma pháp sơ cấp phụ trợ:

Hoả có một ma pháp gia tăng phạm vi, một ma pháp giúp cường hoá bản thân lên một chút tăng sức chống chịu mà tôi đánh giá cũng không bao nhiêu ít ra chịu được một viên đạn bốn mươi phần trăm công lực, còn lại hầu như là ma pháp phụ trợ sát thương.

Thổ thì tạo một lớp giáp cho bản thân, một kĩ năng cầm chân, tạo ra một bức tướng đá khá chắc chắn và vài kĩ năng cường hoá kĩ năng khác mà cũng ở mức yếu.

Phong thì hầu như kĩ năng tăng tốc là nhiều như:tăng tốc đánh, tốc độ chạy, phản xạ đặc biệt là tăng tốc ngũ quan nhưng đây là kĩ năng đặc biệt số ít mới có thể tận dụng tối đa,

Còn thuỷ thì được kĩ năng hồi năng lượng, tạo môi trường ẩm ướt có phạm vi lên đến hai trăm mét nhưng không có tí nước nào cho [Bóng nước] hoạt động. Trong phạm vi của kĩ năng này tất cả kĩ năng sẽ được tăng sát thương, lượng buff cũng ở mức vừa và sẽ mạnh dần với sức mạnh của người sử dụng, ngoài ra bản thân người sử dụng có thể chọn buff cho nhiều mục tiêu, thời gian duy trì bằng lượng ma lực của chủ nhân tầm hoạt động càng mở rộng thì tiêu hao càng nhiều. Cách kĩ năng của thuỷ hầu như thiên về hỗ trợ cá nhân với đồng minh nhưng nói gì thì nói sát thương mà [Tia nước] gây ra thì vẫn chạm đáy bảng xếp hạng.

Xếp hạng sát thương Hoả- Thổ- Phong- Thuỷ.

Xếp hạng hỗ trợ bản thân và đồng minh theo độ da dụng: Thuỷ đồng hạn thổ do một cái buff một cái bảo kê, phong rồi đến hoả

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận