• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 01 NHỮNG BƯỚC ĐI ĐẦU TẠI THẾ GIỚI MỚI

Chương 09 Thực chiến

0 Bình luận - Độ dài: 4,714 từ - Cập nhật:

Thế là đã bốn tháng trôi qua, cuối cùng tôi đã hoàn thành việc học và sử dụng tất cả ma pháp sơ cấp, trung cấp của bốn hệ cơ bản. Tôi cứ nghĩ sẽ nhanh hơn nhưng đã lầm, hiện tại tôi chỉ mới sử dụng ở một mức độ nào đó, còn thuần thục thì chắc ít nhiều cũng phải thêm một khoảng thời gian nữa. Trước khi vào học ma pháp cao cấp của hệ thuỷ sư phụ quyết định đưa tôi đi đâu đó để thực chiến.

Do háo hức với buổi thực chiến tôi dậy sớm hơn so với mọi ngày, trời tuy đã sáng nhưng bầu trời vẫn xen kẽ màu xanh của ban ngày và một mảng cam đỏ của buổi sớm bình minh, cha tôi như mọi khi đi từ rất sớm, hôm nay theo lịch mẹ sẽ vào thị trấn giao thuốc cho khách tôi đang phụ bà chất hàng lên xe hôm nay khối lượng hàng nhiều hơn so với lúc trước tôi đi cùng, đồng thời mua thêm yếu phẩm và vài dụng cụ cho việc điều chế thuốc. Trước khi chính thức khởi hành bà có dặn tôi không được làm phiền sư phụ rồi xoa đầu tạm biệt tôi.

Vì không còn gì làm sau khi tiễn mẹ, tôi đứng trước cửa nhà tận hưởng không khí trong lành buổi sáng, từ xa các bác nông dân cùng với gia súc của họ trên đường vận chuyển nông cụ ra đồng, theo như tôi nhớ hai đến ba ngày nữa là đến mùa thu hoạch thì phải, bảo sao mặt ai nấy cũng rạng rỡ vụ mùa kì này chắc tốt lắm đây.

Từ xa ở hướng quả đồi trước mặt mấy bác nông dân, tôi bắt gặp ba anh lính canh về sau phiên trực của mình họ vừa đi, vừa nói chuyện vui vẻ nhưng trên mặt cả ba đều thể hiện rõ vẻ mệt mỏi, mồ hôi ướt áo đầm đìa. Trên trời lũ chim bay qua lượn lại, có con trên cành hót líu lo. Một khung cảnh thường thấy ở các làng quê vừa yên tĩnh, vừa bình yên làm sao.

Kết thúc công việc ngắm cảnh tôi bắt đầu tập các bài tập thể dục đơn giản, tưới giúp mẹ vườn thuốc giờ có thể sử dụng phép nên tôi đỡ phải múc nước từ giếng lên vào xô rồi vác đi từng ngóc ngách ma thuật đúng là tuyệt vời. Sau khi làm xong, tôi vào ăn bữa sáng mẹ chuẩn bị sẵn vẫn như thường ngày bánh kẹp với sữa, bữa sáng lúc nào cũng vậy khiến tôi chán ngấy với mấy món này nhưng cũng đành chịu, so với đống thạch dinh dưỡng kiếp trước tôi hay dùng mấy món này vẫn tốt hơn.

Ăn xong tôi tiếp tục ra ngoài hóng gió, mặt trời đã lên khá cao nhìn trời hôm nay trong xanh, nắng đẹp, gió thổi từng cơn nhè nhẹ, trước mắt tôi đám trẻ chạy giỡn, nô đùa sau một đêm ngủ ngon lành trong thật bình yên làm sao.

“Chào buổi sáng, đến giờ đi rồi Eliot mà nhóc nhìn gì nãy giờ mà mặt phờ phờ ra vậy? Đến giờ đi rồi đấy mà trên mặt nhóc dính gì kìa.”

 Sư phụ từ đầu xuất hiện ngay sau lưng, sau đó còn vỗ vai tôi nói mới để ý nãy giờ thả hồn theo gió không biết chiếc lá từ đâu dính trên má trái của tôi, tôi mong chóng lấy tay gỡ nó xuống sau đó chào hỏi sư phụ. Hôm nay cô ấy vẫn mặt chiếc đầm dài màu xanh, khoác chiếc áo khoác nâu mọi khi. Do có túi Baker nên bọn tôi không cần phải mang quá nhiều tư trang, nhắc lại cho ai đã quên túi Baker nó như chiếc túi thần kì của con chồn xanh từ thế kỉ hai mươi hai.

“Ta bắt đầu đi thôi nhóc lại đây.” Nói xong sư phụ cúi xuống đất chỉ vào lưng cô ấy. Không lẽ cô ấy muốn cõng tôi đi thật đó à?

“Sư phụ tính cõng con đi thật à? Ta có thể sử dụng ngựa được mà, nếu đi bộ con cũng thì cũng không phải vấn đề gì.” Dù sao tôi cũng có yếu đuối đến mất để sư phụ cõng mình đi đâu chưa kể hôm qua tôi thấy sư phụ chuẩn bị khá nhiều tư trang khả năng là một chuyến đi dài.

“Cảm ơn nhóc đã lo lắng cứ bám vào theo lời ta đi, không sao đâu với lại đi ngựa đến đó cũng phải mất nữa ngày rồi. Lẹ lên không ta cho guốc bộ giờ.”

Tôi thấy khó hiểu với sư phụ thật chứ dù có ma pháp thì việc cõng một đứa trẻ trên lưng cũng là cả vấn đề khi di chuyển nhưng vì không muốn tốn thời gian, cũng như làm sư phụ giận nên tôi đành làm theo dù không muốn tí nào.

Khi chạm vào bờ vai của sư phụ nó thật mềm mại làm sao, nhưng tôi cũng cảm giác được sự chắc chắn của nó, mùi hương toả ra từ người sư phụ rất thơm không biết sư phụ sử dụng loại sữa tắm hay nước hoa gì nhỉ?

“Ôm lẹ lên đi nhóc câu giờ quá.”

“Vâng.” Do mãi suy nghĩ linh tinh có vẻ sư phụ bắt đầu nóng rồi nên tôi đành nhắm mắt choàng hai tay qua ôm cổ sư phụ. Cô ấy bắt đầu đứng lên xong niệm chú gì đó, tôi cảm giác có cái gì đó trên cơ thể mình, tôi thử thả tay ra khỏi cổ sư phụ cơ thể tôi lơ lửng trên không cho dù không có bám tay chân vào người sư phụ.

Sau đó, một làn gió bao bọc xung quanh bọn tôi, còn sư phụ cố bắt đầu hạ thấp trọng tâm cơ thể xuống như vận động viên chạy đường dài xong xuất phát, ban đầu nó còn chậm nhưng bắt đầu nhanh lên tôi cảm giác nó còn nhanh hơn việc đi ngựa nữa.

“Nhóc thấy không như này cần phải đi ngựa à ta sẽ giải thích cho nhóc. Ban đầu ta xài ma pháp hệ phong giúp cơ thể nhóc ổn định vị trí không cách lưng ta quá xa vừa đảm bảo ta không bị vướn trong lúc di chuyển, cũng như do lơ lửng trên không ta cũng không phải bế thêm nhóc trên lưng. Sau đó, ta sử dụng kết giới đảm bảo vị trí của ta và nhóc luôn luôn ở khoảng cách đã nói ở trên nên nhóc khỏi lo việc bị bay đi trong lúc ta di chuyển. Tiếp đó là ma pháp hệ phong tạo ra một hàng rào cản đi lực cản của không khí giúp ta di chuyển dễ dàng hơn.

Còn về việc tại sao ta lại có thể đạt vận tốc này, ma pháp trung cấp của ta là hệ lôi trong đó có nhiều kĩ năng giúp ta gia tốc tốc độ bản thân lên gấp mười lần nhưng nó vốn không thể duy trì lâu, ta phải dùng thêm ma pháp cường hoá để duy trì tốc độ này, sau đó tiếp tục gia tốc bản thân bằng ma pháp hệ lôi. Đó cũng chính là cách cha nhóc đi tìm gặp ta mà về sớm là vậy đấy.”

Sau khi nghe sư phụ giải thích tôi đã biết lí do tại sao cha mình lại đi đi về về nhanh đến vậy ra là cách này. Với tốc độ hiện tại mọi thứ trong tầm mắt tôi lướt qua rất nhanh thậm chí không thấy được hình dạng của đồ vật. Nhờ có hàng rào bảo vệ tất cả vật cản bị càng quét hết trên đường đi, có lẽ do đây là khu vực nguy hiểm nãy giờ tôi không thấy bất kì bóng người dân nào, nhìn từ xa toàn mấy con quái nhìn như con ong bắp cày nhưng to như một cái màn hình máy tính.

Nhưng tất cả bị quét sạch trên đường đi nhờ hàng rào bảo vệ, cư thế bọn tôi tiếp tục đi như không có gì xảy ra. Sau chuyến này tôi phải hỏi rõ sư phụ về ma pháp trung cấp mới được, quay đầu lại tôi không còn thấy bóng dáng của khu vực mình sinh sống nữa không ngờ tốc độ có thể nhanh đến mức này.

Cuối cùng sư phụ dừng chân trước một cánh rừng, xung quanh không có bất kì nhà dân nào khác, từ đằng xa tôi thấy có một biến báo được đặt trước khu rừng [Khu vật nguy hiểm không phận sự miễn vào], nhìn bên ngoài trong nó không có vẻ gì nguy hiểm lũ tôi còn thấy lũ sóc trên cành cây gần đó đang nô đùa, giờ hiểu lí do rồi bảo sao sư phụ dừng lai tôi định lên tiếng hỏi sư phụ thì nhìn thấy sư phụ đang lẩm bẩm gì đó không lẽ là, đúng như dự đoán là giải phép kết giới khiến tôi rơi từ trên xuống cũng may cái mông của tôi tiếp đất.

“Ta xin lỗi quên nhắc với nhóc ta giải phép nhóc có sao không?” Cô vừa nói vừa giơ tay của mình kéo tôi đứng dậy, do sư phụ khá cao chắc cũng mét bảy, rơi từ độ cao đó xuống cái mông tôi muốn khóc đến nơi luôn ấy chứ. Sau đó sư phụ lấy từ trong túi Baker ra một xấp giấy đưa cho tôi, nhìn vào tờ giấy có dòng chữ [Nhiệm vụ cấp B thảo phạt Goblin] khoan đã ngoài ra còn thảo phạt Slime,… Nhìn sơ qua hai, ba tờ đầu hầu như nhiệm vụ thảo phạt, xấp giấy này đếm đi đếm lại tất cả mười tờ.

“Đây là bài kiểm tra của nhóc đấy nhắm làm được bao nhiêu thì làm, lượng sức thôi đừng có ép mình quá.” Nói xong sư phụ con giơ ngón tay cái ra, đồng thời đưa cho tôi thuốc hồi phục, hồi mana, giải độc mỗi thứ ba lọ, trang bị gồm giáp thân, tay, chân làm bằng vải, một tấm bản đồ và một thanh đoản kiếm, kèm một cây đũa phép.

Bước vào cánh rừng một con gió thổi mạnh thổi qua, sắp có bão hay gì mà gió mạnh thế này. Từ đằng sau bóng hình sư phụ vẫy tay chúc tôi may mắn đùa nhau thật chứ, theo như tấm bản đồ sư phụ đánh dấu tất cả vị trí mà nhiệm vụ yêu cầu. Mới bước vào cánh rừng tôi cảm giác có gì đó âm u lạ thường cho dù hiện tại trời đang còn sáng, chưa kể tôi còn ngửi thấy mùi gì đó hôi hôi nữa, chắc do một phần đây là nơi sinh sống của các loài ma vật cấp thấp nên có một mức độ u ám nhất định.

Bỏ qua vấn đề đó cảnh vật đập vào mắt tôi là một khu rừng với các loại cây thân gỗ lớn, cây nào cũng to cao, tán lá rộng che khuất một vùng trời, lá chiếc nào chiếc nấy xanh biếc, gió thổi qua từng kẽ, trên cành cây thi thoảng có chim đậu nhưng chúng cũng nhanh chóng rời đi có lẽ biết trong khu rừng này có một sự nguy hiểm nhất định. Ngoài ra còn có các loại cây thân leo khác nữa, dưới gốc cây thi thoảng tôi phát hiện được vài loài nấm và rau dại.

Theo như bản đồ, gần bìa rừng chủ yếu là slime tập hợp vào sâu tí nữa thì gặp goblin với sói ma vật. Sâu nhất là Orc, thậm chí có thể bắt gặp high goblin, thực chiến thì cũng vui đấy mà đống nhiệm vụ này có hơi quá không vậy? Kiểm tra lại đống nhiệm vụ thì tôi thấy có một uỷ thác thảo phác một con Orc, nãy tôi nhớ có nhiệm vụ này đâu nhỉ mà cũng phải hồi này tôi chỉ đọc mấy tờ đầu, còn mấy tờ cuối tôi chỉ xem lượt qua không để ý đến nó cũng không lạ.

Bỏ qua đống này tôi có cảm giác cái gì đó đang tiếp cận mình theo phản xạ tôi né thành công ra là một con slime mới nhắc là tào tháo đến rồi. Mà lũ này cũng không có gì khó đối phó, tôi gia tốc bản thân bằng ma pháp hệ phong, sau đó xài hoả cầu kết liễu bọn này đúng là đơn giản mà hiện tại không phải lúc ăn mừng đằng sau tôi xuất hiện thêm vài ba con slime nữa.

Sau năm phút đánh nhau tôi đã thành công xử lí ba mươi con slime, sau khi chết đám ma vật sẽ rơi ra những cục đá gọi là [Lõi ma vật ]theo như lời sư phụ tôi phải nhặt lại đống lõi của bọn chúng sau khi tiêu diệt, do nó có giá trị trao đổi quái càng mạnh lõi càng lớn, giá trị càng cao, ngoài ra mỗi ma vật hình thù lõi khác nhau nên rất dễ phân biệt. Nếu đúng như tôi nhớ thì đống này trong game với phim liên quan đến chủ đề thám hiểm dị giới, cày cấp mấy vụ này cũng đề cập khá nhiều.

Đám slime này yếu như sên nhưng đống chất nhầy của nó làm tôi phát ớn ra, may tôi gia tốc bản thân nên tránh được mấy pha phun nhầy của chúng, ngoài dơ tôi để ý một vài con chúng còn có axit kèm theo trong chất nhầy nữa không cẩn thận là toang như chơi. Sau một hồi nhặt đống lõi tôi tiếp tục tiến sau hơn,  , tìm theo đi sâu hơn tí kiếm goblin mới được. Tiến vào sâu thêm tí nữa cây cối xung quanh càng lớn hơn, ánh sáng do đó cũng bị giảm đi đôi chút.

Mới nhắc là xuất hiện để xem một, hai,.. tất cả thảy hai mươi con mà chúng giống như trong game thật ngoại hình xấu xí, lùn tịt, tai dài, mũi, răng nhọn tay cần vũ khí và bọn chúng cực kì hung tợn. Chúng đứng nhảy múa trước tảng đá to hình chữ nhật, để ý kĩ thì chúng săn được con gì thì phải. Nhìn bên cạnh cách đó không xa có một hồ nước tôi có trò vui cho bọn chúng rồi.

Tôi sử dụng ma pháp trung cấp hệ thổ tạo ra một vết nứt dưới đất dẫn nước từ hồ vào, nghe thấy tiếng động bọn chúng phát hiện ra tôi lũ này tai thính vậy trời, chúng hét lớn triệu tập hôi anh em lao về phía tôi. Tất cả vào đúng tầm ngắm, tôi xài tiếp tục một ma pháp thổ  trung cấp triệu hồi các bàn tay bằng đá giữ chân bọn chúng. Nước cũng đã dẫn đến chân tôi theo vết nứt [Bóng nước] mỗi con một quả bay đầu, nếu còn sống thì ăn thêm quả nữa vào đầu xong, ma pháp phong trung cấp [Xé toạc] sau khi hô chiêu một làn gió sắc bén thổi qua xé toạc cơ thê đám goblin từng mảnh, mà đám này sống dai thật chứ tay chân từng nơi vẫn con nhoi được.

Cuối cùng tôi quyết định gom chúng lại bắng ma pháp hệ phong, tạo một lớp đất xung quanh bọn chúng để không đứa nào trốn được sau đó dùng thêm một ma pháp hệ thổ tạo một cái hố sau năm mươi cm. Cuối cùng [Tia nước] tôi cũng chả biết mình xài cái chiêu không sát thương này làm gì nữa, xác bọn chúng nổi lên theo mức nước nhưng tôi làm trò này có ý nghĩa gì nhỉ? Thôi xử đám này lẹ vậy, [Bóng nước] và tất cả goblin sau đó chết hết do pha làm trò hồi nãy giờ tôi phải mò đống lõi dưới nước, làm gì không làm tự bóp dái là giỏi. Tất thả hau mươi lõi tiếp tục đi thôi.

Kì này không nhây nữa tôi tàn sát tất cả mục tiêu trong uỷ thác, sói ma vật đúng là chênh lệch đám goblin một trời một vực, không chỉ tốc độ dòn tấn cống của nó cũng khiến tôi phải dè chừng, ngoài ra nó còn sử dụng được ma pháp hệ hoả nữa. Nó tiếp tục lao về phía tôi, tôi lùi đằng sau gia tốc bản thân bằng ma pháp hệ phong, có vẻ nó nắm thóp chiêu thức của tôi nên bắn một quả cầu lửa về phía tôi, theo bản năng tôi né qua bên trái. Không để ý bằng cách nào đó con sói nó đã áp sát và giơ nanh vuốt vào tôi rất gần.

Tôi mỉn cười lâu rồi mới trải nghiệm lại cảm giác này [Thuỷ ngục]. Một dòng nước bao bọc con sói, còn tôi do quán tính nên ngã xuống đất may vẫn tiếp đất bẳng chân được. Ma pháp hệ thuỷ trung cấp tạo ra một nhà lao bằng nước, khiến đối phương chết ngạt trong đó. May tuỳ cơ ứng biến kịp không dính đòn đó ở vị trí gần như vật khả năng nằm rất cao.

Con sói ma vật vũng vẫy trong nước như muốn thoát ra nhưng đâu dễ thể, kĩ năng này vốn là một cái lồng tra tấn từ trong [Thuỷ ngục] xuất hiện nhưng cây lao bằng nước đâm xuyên qua cơ thể con sói, sau đó nhà lao ép lại cướp đi mạng sống của con sói.

Tất cả đã chấm dứt, tôi đứng lên xong gục xuống nhìn lại thì nãy đánh nhau với con sói nó thành công tấn công dính vào chân tôi hai lần tuy vết thương không quá nặng nhưng vẫn phải dùng thuốc giải độc. Theo như thông tin bên trong tờ giấy thảo phạt, con sói này đòn tấn công có dính kèm độc làm tê liệt thần kinh trong một khoảng thời gian ngắn phòng bệnh hơn chữa bệnh mà, uống thuốc giải trước đã rồi nghỉ ngơi tí tiếp tục cuộc hành trình.

Dựa vào bóng mặt trời cũng đã ba tiếng trôi qua từ khi tôi vào rừng slime, goblin không phải đối thủ quá khó nhằn. Dù trong cùng khu vực nhưng sói ma vật chênh lũ da xanh này ở một đẳng cấp xa, mà cũng đúng sói thì đúng một con đám goblin đi theo bầy lại chả chênh nhiều. Mà nói thật thì do ma pháp tôi được rèn khá là kĩ từ sư phụ, trang bị dù thô sơ nhưng nó lại chắc chắn đến lạ thường, dù sao cũng là đồ sư phụ đưa cho khả năng cao cô ấy đã niệm phép cường hóa lên đó, bảo sao sau từng ấy đòn tôi chỉ bị xây xác nhẹ, với lại kinh nghiệm từ kiếp trước khi đi tìm kiếm thông tin tôi cũng không ít dính vào những cuộc ẩu đả nên tôi cũng có một ít món đánh nhau.

 Nếu là một người không có kinh nghiệm mới vào đừng nói goblin việc sử lí đám slime cũng là cả một vấn đề. Tôi cũng đã đi khá sâu rồi theo như bản đồ đây hiện tại là trung tâm của rừng và cũng là nơi đám Orc hoạt động mạnh mẽ nhất và cũng là mục tiêu cuối cùng của chuyến này.

Tôi tiến sâu vào bên trong hiện tại màn đêm đang dần chiếm ưu thế do tán lá ngày một rộng, cây ngày càng cao, xung quanh nghe toàn tiếng kêu rít rít cùa đám côn trùng. Có cảm giác bất an nên sử dụng ma pháp hệ phong tạo lực đẩy cho bản thân phóng lên cây cao gần đó, nấp trên cây tôi chờ đợi một chút. Khoảng một phút sau một con quái vật to lớn, mập mạp, cao ít nhất cũng ba bốn mét, da xanh, ranh năng dài đến gần mắt, trên cổ có đeo một chuỗi hat toàn đầu lâu, tay cầm một cây rìu to.

Theo mô tả đây đúng là con Orc rồi, tôi sử dụng tiếp ma pháp trung cấp hệ phong, tạo một làn sóng nó có tác dụng thăm dò trong bán kính ba mươi mét xem có thứ gì chuyển động hay không. Theo như thông tin nhận lại con Orc này hiện tại chỉ có một con, xung quanh hầu như toàn quái nhỏ cần phải sử lí trước khi đồng loại nó đến.

Tôi sử dụng ma pháp hệ thổ tạo các bức tường bao vây xung quanh nó với bán kính mười mét với mục đích cô lập nó lại, bức tường cũng khá dày và cao phòng trường hợp nó gọi thêm chi viện, con Orc có vẻ nhận ra điều bất thường nên nó cứ nhìn xung quanh, tôi lấy một lọ mana ra chuẩn bị trước dù ma lực đã tăng lên giờ việc luyện tập với [Tia nước] cũng không gì chắc chắn tôi sẽ không cạn ma lực với con Orc này, theo như trí nhớ của tiền kiếp một con Orc như thế này cũng phải tốn một nhóm năm người bao gồm tanker, pháp sư, trị liệu sư, xạ thủ và một đấu sĩ có kinh nghiệm chiến đấu mới có thể đánh bại được.

Rút lui cũng là ý hay với tình hình hiện tại không chắc gì tôi có thể thắng cả, nhưng giờ quay đầu cũng không được rồi vị trí của tôi đã bị phát hiện, nó quăng chiếc rìu về phía tôi theo bản năng tôi dùng [Phong lực] đẩy chiếc rìu ra xa, thật đáng sợ chứ nó bay một vòng xong quay về với con Orc như một cái boomerang.

Kèo này khó rồi đây, tôi kích hoạt [Thuỷ trận] một ma pháp trung cấp của hệ thuỷ có khả năng hồi mana, đồng thời buff một vài chỉ số tấn công và nhanh nhẹn cho người sử dụng và đồng minh trong tầm hoạt động tối đa hai trăm mét, sau đó tôi sử dụng [Cầu lửa] với mục đích thăm dò, con Orc vung rìu đánh bật cầu lửa ngược về phía tôi, tôi cường hoá bản thân bằng ma pháp hệ phong, nhảy lên né chiêu. Nó lượm tảng đá to bằng bánh xe hơi ném về phía tôi, tôi xài [Xé toạc] để phá đá, ý tưởng này tồi rồi bụi từ đá che hết tầm nhìn. [Tụ khí] cuống bay đống bụi đi. Khi có lại tầm nhìn con Orc thừa thế cũng nhảy lên theo nó quăng rìu về phía tôi, [Phong lực] tôi đánh bật cây rìu lại hướng nó thật quá, nhưng tôi đã nhầm cái rìu chỉ là chim mồi, khi nhận ra nó đã áp sát tôi lúc nào không hay, nó vung cánh tay to lớn như thân một cay gỗ đánh dính vào tay phải khiến tôi văng xa, may có áo giáp của sư phụ nên tôi không bị thương nhưng nhìn kĩ lại giáp vai cũng đã nứt một mảng rất lớn, cứ thế nó vỡ nát thành từng mảnh đúng là không thể xem thường được.

Cứ thế nó gieo mình xuống đất từ trên không, sau đó tiếp đất lao về phía tôi, theo bản năng tôi sử dụng [Thuỷ ngục] thành công bắt nhốt con Orc vào trong nhà lao nước, nguy hiểm thật chứ không phản ứng kịp mất mạng như chơi. Nhà lao thuỷ bắt đầu xuất hiện những cây lao bằng nước đâm vào cơ thể con Orc, sau đó tôi ép ngục lại. Nhiêu đó vẫn chưa là gì con Orc sau khi ăn trọn kĩ năng trên cơ thể vẫn còn vết thương do [Thuỷ ngục] gây ra, điều này không khiến nó bị thương, mà còn khiến nó phát điên. Nó hét lên một tiếng cơ thể tôi run rẩy, không xong rồi bị dính hiệu ứng xấu từ nó rồi. Cứ thế con Orc điên cuồng lao về phía tôi với tốc độ điên cuồng.

Tôi chỉ có thể sử dụng ma pháp hệ thổ tạo ra các bức tường cản bước của nó cho thời gian hiệu ứng này hết tác dụng. Có vẻ mấy bức tượng vô dụng trong việc cản bước của nó, tôi dậm chân xuống đất tạo một cái hố to, sau khi mục tiêu lọt hố cũng là lúc tôi vừa hết hiệu ứng sau. Tôi dùng ma pháp hệ hoả trung cấp tạo ra một quả cầu lửa lớn, để nó không thể né đòn tôi dùng ma pháp phóng tạo một cơn gió từ trên xuống đè chặt nó xuống đất, đồng thời tạo thêm hai cánh tay đá cố định nó lại. Kĩ năng hệ hoả cũng đã được định hình do nó là một kĩ năng định hướng, tuy sát thương lớn ném không chuẩn là tôi ngay.

Con Orc đã được cố đính giờ chết đi [Hoả cầu] tuy là hoả cầu như sơ cấp nhưng khác ở chỗ ma pháp trung cấp nó không tạo ra các quả cầu nhỏ mà nó tập hợp thành một khối với kích thước lớn hơn rất nhiều lần. Điểm khác nữa nó cần thời gian tập trung rất lâu, năng lượng tiêu hao cũng rất nhiều và chỉ cần hụt xem như toang. Cứ thế quả cầu lửa bay về phía con Orc bị cố định một vụ nổ lớn hất văng tôi ra xa, nhìn sau lưng thấy bản thân sắp lao vào bức tường sau lưng được dựng lên trước khi bắt đầu trận chiến.

 Tôi dùng [Tia nước] với một lượng ma lực bắn về phía bức tường tạo lực đẩy ngược, đồng thời tay còn lại dùng [Phong lực] tất cả vật bay về phía mình ra. Tôi đã thành công tiếp đất mà không va vào bất kì thức gì hết, sau đó tôi lấy lọ phục hồi mana ra uống, đúng như dự đoán việc dùng quá nhiều kĩ năng cùng lúc ma lực tôi cũng gần chạm đáy đến nơi rồi. Tuy [Tia nước] không mạnh về sát thương nhưng phải nói lực đẩy lùi của nó một chín, một mười với [Phong lực] nhưng tại sao tôi lại sử dụng nó để cản bản thân lao về bức tường mà không phải [Phong lực].

Lí do đơn giản do cấp độ của [Tia nước] thấp hơn, như đã nói ở trên lực đẩy lùi của nó một chín, một mười với [Phong lực], nên sẽ tiện và nhanh hơn ngoài ra với đặt tính của nước là chất lỏng khi tiếp xúc với môi trường rắn nó sẽ bật lại với lượng nước bật lại rất nhiều dù có va vào bức tường tôi cũng sẽ không nhận quá nhiều sát thương, còn về [Phong lực] khả năng khi sử dụng bức tường có nguy cơ bị vỡ khá cao do diện tiếp xúc khi đó quá hẹp và không mấy an toàn.

 Có vẻ trận chiến tạm dừng được lúc để mình có thời gian thở và hồi phục, một đối thủ quá khó nhằn với tôi hiện tại, không ngờ tôi phải tốn ma lực cho một cuộc chiến như thế này. Với cơ thể của một đứa trẻ như tôi chưa thích hợp với những trận chiến nguy hiểm không biết sư phụ có ý đồ gì nữa.

 Với từng đó kĩ năng tung ra khả năng nó còn sống là rất cao, không giống sói ma vật Orc là một ma vật mức độ nguy hiểm khá cao, từng ấy chiêu thức ở mức độ này không nhầm nhò gì với nó, tỉ lệ chiến thắng của mình chỉ có năm mươi năm mươi.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận