• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 01 NHỮNG BƯỚC ĐI ĐẦU TẠI THẾ GIỚI MỚI

Chương 02 Trước khi câu chuyện bắt đầu-hồi kết

0 Bình luận - Độ dài: 2,668 từ - Cập nhật:

“Tỉnh dậy đi, ngươi tính ngủ đến khi nào đây?”

Giọng nói của ai đó đang gọi mình, không phải mình chết rồi sao? Tôi mở mắt cảnh vật xung quanh vô cùng xa lạ, kiến trúc rất giống thời Hi Lạp cổ đại, xung quanh có rất nhiều tượng động vật như sư tử có cánh, ngựa hay kì lân gì đó.

Tôi không biết chúng là gì nói chung là một con ngựa có đôi cánh thiên ngà và cặp sừng dài trước trán. Điểm đặc biệt của nơi này là một màu trắng ngoài ra không còn gì hết. Chủ nhân nơi này thích màu trắng lắm hay sao vậy? Nhìn khó chịu thật sự.

“Này ngươi tính lơ ta đến khi nào đây hả?”

 Lần theo âm thanh trước mặt tôi là một người phụ nữ tay cầm một cây gậy dài, phần đầu cây gậy có một ngôi sao. Xung quanh ngôi sao có những viên bi bay quanh. Còn về phía cô gái, hình như cô ta đang mặc sườn xám thì phải. Khuôn mặt cô ta rất đẹp, nước da trắng, đôi mắt xanh biếc, mái tóc màu hồng phấn dài, hiện tại cô ta đang ngồi tôi nghĩ nếu đứng chắc ít cũng dài đến chân. 

Toàn bộ trang phục cô ta mặc cũng màu trắng nốt, chắc chắn chủ nhân nơi này không ai khác ngoài cô ta. Bỏ qua việc cô ta như thế nào qua một bên câu hỏi hiện tại của tôi. Tại sao mình lại ở đây? Mình còn sống hay đã chết? Và ai đã đưa mình đến chỗ này?

“Ta sẽ trả lời tất cả câu hỏi của người. Thứ nhất ngươi đã chết, thứ hai đây là nơi mà linh hồn đến sau khi chết và ta là người có nhiệm vụ đưa các sinh mệnh đó đầu thai kiếp khác. Thứ ba xin lỗi vì gu thẩm mĩ của ta làm ngươi chói mắt, thế đã giải quyết được khuất mắt của ngươi chưa?”

Cô ta đọc được suy nghĩ sao, tôi không tin vào thứ gọi là luân hồi chuyển kiếp, cũng như cuộc sống ở thế giới bên kia mà các tôn giáo đề cập đến. Đối với tôi chết là hết cơ thể thì trong một khoảng thời gian sẽ phân huỷ thành các loại muối khoáng thiết yếu điều mà các nhà khoa học đều đã chứng minh rất rõ. Giờ tận mắt chứng kiến tôi vẫn không khỏi hoài nghi.

“Dù khó tin nhưng nó cũng là sự thật rồi. Con người các ngươi mắt phải thấy tay phải chạm mới tin. Mà bỏ qua chuyện đó đi, ngươi biết rõ tại sao mình ở đây sau những lời ta giải thích rồi đúng không?”

“Nãy giờ bị đọc suy nghĩ, tôi cũng thấy khó chịu lắm rồi đấy. Đúng hiện tại tôi đã chết nếu thế cô phải mau thực hiện nhiệm vụ của mình đi chứ.”

Cô ta không nói gì biểu cảm trên khuôn mặt trong có vẻ rất chán đời sau đó cô ta lên tiếng đáp lại câu hỏi của tôi.

“Nãy ta có nói đây là nơi mà linh hồn được đưa đến sau khi chết đúng không? Nhưng nó chỉ đúng với những người không còn luyến tiếc gì, còn ngươi bị giết một cách thê thảm, kế hoạch đổ sông đổ biển mà không có oán hận hay gì sao? Đó là điều ta thắc mắc đấy.” 

Những gì cô ta nói không sai, theo dân gian con người chết đi nếu không hoàn thành được nguyện vọng, chết oan hoặc do tai nạn họ sẽ vương vấn ở thế gian này. Thời gian lâu nếu có ác niệm có thể đi hại người và trở thành oán linh. Tôi chỉ biết cười trừ và đáp lại lời cô ta.

“Đúng như cô nói chết kiểu này không thoải mái gì cả chấp niệm cũng chưa hoàn thành, cô không biết lí do tôi có thể thanh thản siêu thoát sao?”

“Nhiệm vụ của ta chỉ là tiếp nhận những linh hồn đã yên phận chấp nhận siêu thoát và lí do về cái chết của những linh hồn đó ta không quan tâm. Ta nói thế chắc ngươi cũng hiểu phần nào đúng không? Mà nếu muốn ngươi có thể cho ta biết ta sẵn sàng ngồi nghe. Hiện tại ngoài ngươi ra thì đám kia ta giải quyết xong hết rồi.”

Ra cô ta cũng thuộc dạng thích hít hà mấy truyện bổ phổi như này dù gì cũng chết rồi nói cũng chả sao.

“Trước khi đề cập chuyện này cô có thể cho tôi biết tình hình hiện tai sau khi tôi bị sát hại ở dưới đó có gì xảy ra không?” Cô ta đưa cây trượng của mình ra, sau lưng tôi xuất hiện một cái màn hình đó là một phiên tòa vậy là kế hoạch thật sự cũng mình đã bước vào giai đoạn hai rồi.

“Thật ra chuyện là.” Nữa năm trước tại một quán cafe thuộc thành phố Haiten.

“Cậu nói thật sao Kanzaki?” 

Câu nói xuất phát từ người đàn ông người da đen tên Ben, cậu ta là một chính trị gia có tiếng và từng là bạn thân thời đại học của tôi. Tiếp lời Ben là người phụ nữ ngồi bên cạnh với thân hình nóng bỏng khoác trên mình bộ vest nâu, quần kaki cùng màu, mái tóc đỏ Eri Rinne.

Một trong những thành viên nhóm thời đại học, một luật sư có tiếng tăm từng giải quyết rất nhiều vụ trong nước. Hỗ trợ cảnh sát quốc tế các vụ buôn lậu, gia thế cũng không phải dạng vừa cô thừa sức lật tẩy mặt sau của chính quyền nếu nó gây ảnh hưởng đến an ninh của đất nước.

“Cậu thừa biết Kanzaki thế nào rồi mà Ben, cậu ta thừa biết chúng ta bận rộn như thế nào rồi, chẳng rảnh tập hợp khẩn cả bọn lại chỉ vì một trò đùa cả.”

“Cám ơn cô đã hiểu cho tôi Rinne, tôi rất biết ơn hai người đã đến.”

“Lily khả năng không đến được rồi cô ấy bận công tác ở Canada đến tháng sau tiếc thật đấy.” Lily là hậu bối của tôi, cũng là người hiểu tôi nhất và ngược lại. Hồi đại học Rinne với Ben cứ chọc bảo tôi với cô ấy cưới nhau đi tình từ riết ai chịu nổi. Píp Píp Píp.

“Mọi chuyện thuận lợi đấy Kanzaki kế hoạch đánh lừa bằng hình nhân thế thân của cậu thành công mỹ mãn nhưng tôi cũng không thể bỏ đi được, cậu cứ phổ biến kế hoạch cho mọi người đi tôi sẽ đến nhờ họ nói lại sau.”

“Cám ơn anh đã giúp đỡ tôi việc này.”

“Có gì đâu không nhờ cậu thì tôi đã không có ngày hôm nay rồi. Vậy nha chào.”

Người vừa gọi điện cho tôi là tiền bối Alan, cũng là người dẫn dắt bốn người bọn tôi suốt những năm đại học. Hiện tai, anh ấy là một kĩ sư AI kiêm lập trình viên có tiếng trong ngành. Ngoài ra, anh ta còn là một đạo chích từng gây ra nhiều vụ náo loạn trên toàn thế giới.

Anh ta làm đạo chích vì muốn tìm lại kĩ vật mà cha mình để lại, nó là thứ rất nguy hiểm có thể tạo ra hỗn loạn nếu bị rơi vào tay kẻ xấu. Cảnh sát cũng không nên nhúng tay vào, dù khả năng tìm kiếm tăng nhưng không chắc gì hoàn trả về cho chủ nhân. Ngày phát hiện bí mật của anh ta là chuyến đi tham quan Úc, anh ta thực hiện phi vụ tại nhà hát Sydney.

Theo như lời anh ấy đây có tài liệu mà cha anh giấu kín về vị trí của món đồ đó. Và cũng chính là nơi xém chút nữa bị bắt nếu bọn tôi không ứng cứu kịp thời, ban đầu anh ta chưa tin bọn tôi nhưng một hồi thuyết phục cuối cùng mọi thứ được làm rõ.

Từ đó bọn tôi thành đồng phạm, sau nữa năm tìm kiếm cả bọn đã xác định ra được chính xác của nơi cất giấu không đâu khác chính là bên trong cơ thể của Alan. Tất cả thông tin bọn tôi thu thập được từ  cha Alan để lại, từ nhỏ anh ta được dự đoán không thể sống quá tuổi mười lăm do căn bệnh liên quan đến bộ não.

Cha anh đã bí mật tạo ra một con chip có khả năng tái tạo lại tất cả những thương tích do căn bệnh đó và cấy vào não của anh ấy. Đó là lý do sao anh ấy có thể sống đến tận giờ, thứ khiến con chips này nguy hiểm không chỉ từ khả năng tái tạo vết thương. Tuỳ vào vị trí  được cấy nó có thể biến nơi đó thành siêu nhân.

Và không hề có tác dụng phụ thậm chí còn cấy được rất nhiều cái trên cơ thể. Phòng chuyện bất trách không xảy ra ông đã quyết định phân bố rải rác công trình của mình khắp. Ông biết dù tiêu huỷ tất cả nhưng công nghệ hiện tại việc tái tạo lại tài liệu của ông từ đống tro là điều không hề khó. Trước lúc ông chết do căn bệnh ung thư ác tính ông đã nhờ Alan thu thập và thủ tiêu trong âm thầm giúp ông.

Hiện tại anh ta đang canh chừng hình nhân thế thân 1:1 của tôi. Nó là một trong những phát minh tâm đắc của tôi, có thể sao chép bản thể y đúc nhưng hình nhân vẫn chỉ là hình nhân là cần phải có người đưa ra chỉ thị. Phòng trường hợp bị nghi ngờ Alan sẽ trực tiếp hoá trang thành tôi thay thế vị trí của nó.

“Ra là vậy cha mẹ cậu chết và cũng như Yuuki bị tai nạn cũng là do có kẻ đứng đằng sau tiếp đến nếu thời cơ chín mùi chúng sẽ giải quyết luôn cả cậu.”

“Nhưng cậu chắc với kế hoạch này thật chứ Kanzaki, có nhất thiết phải vậy không?”

Ben hét lớn cũng may đây là phòng cách âm, trước khi vào tôi cũng đặt sẵn thiết bị làm nhiễu âm từ bên ngoài và kiểm tra xem trong phòng có thiết bị nghe lén hay không khi đảm bảo an toàn mới thôi.

“Tôi biết hành động của mình khó hiểu nhưng nếu tôi không làm vậy mấy cậu sẽ không hành động được. Thời gian diễn ra cuộc gặp mặt lần này tôi đã thành công đánh lừa bọn chúng, cũng không chắc ngày đó tôi toàn mạng trở về hay không. Nên nhờ các cậu.”

Tôi cúi quỳ xuống đất thành khẩn cầu xin sự giúp đỡ của họ. Ben đứng dậy kéo tôi lên: “Cậu đâu nhất thiết làm vậy bọn tôi sẽ giúp.”

“Không còn cách nào khác sao Kanzaki nếu Lily nghe được cô ấy sẽ không đồng ý đâu.” Rinne vốn nổi tiếng từ trước đến này không bao giờ biểu lộ cảm xúc ra bên ngoài nhưng giờ vẻ mặt của cô đầy sự khó chịu.

“Tôi biết nếu em ấy ở đây việc nói ra sẽ không dễ dàng gì nhưng nếu có thể mong các cậu đừng kể đoạn này. Em ấy sống theo con tim và vốn là người rất yếu đuối, quan tâm người khác thái quá. Nên khả năng lộ tẩy kế hoạch rất cao nên.” Tôi nói xong thì thở dài một hơi việc đánh lừa người mình yêu đúng là không dễ dàng và thoải mái gì.

“Được rồi bọn tôi hứa với cậu dù bất cứ lí do gì bọn tôi sẽ im lặng cho đến ngày đó.”

“Cảm ơn các cậu.”

Trở về hiện tại phiên tòa được mở ra nhờ vào tài năng của mình và bằng chứng chuẩn bị từ trước Rinne đã khiến cho lão viện trưởng lâm vào thế bị động. Nhưng lão cáo già này vốn đâu có dễ dàng gì bị đưa cổ cho bị xích. Từ đâu một đống bằng chứng giả đưa ra khiến Rinne bị lép vế.

-Quay lại cuộc gặp mặt-

“Kanzaki dù mọi thứ đầy đủ nhưng lão cáo già đó chắc chắn có bằng chứng giả ngụy tạo, trường hợp đó xảy ra khả năng tôi thắng kiện cũng rất khó.”

“Đúng nhưng cô đừng lo nếu giai đoạn hai thất thủ thì giai đoạn ba đã được chuẩn bị sẵn rồi.”

Trước tình thế bất lợi đó cánh cửa phiên toà mở ra một người đàn ông trung niên bước vào. Không ai khác là người bảo vệ thân với tôi và Yuuki nhưng đó chỉ là vỏ bọc, thân thế thật sự của ông là cựu viện trưởng của viện nghiên cứu. Ông từng bị tên viện trưởng hiện tại sát hại do nắm được cái đuôi của hắn. 

Ngày hắn sát hại ông ấy do cái tính chủ quan mà không biết đó chỉ là cái bẫy do cha tôi và ông ấy đặt ra. Tạo ra cái chết giả nhằm che mắt dư luận, với một thân phận mới theo dõi và chờ ngày kéo hắn ra ánh sáng mọi thứ đã đến hồi kết.

“Kế hoạch tuy đơn giản đến mức khó tin, mà tên cũng chủ quan. Không kiểm tra gì, không cẩn thận gì hết. Những việc hắn làm được che giấu từng ấy năm cũng biết được mối quan hệ và khả năng của hắn như thế nào rồi. Nếu cẩn thận hơn câu chuyện sẽ không kết thúc thế này.”

“Tôi đã cho cô biết hết sự tình rồi, giờ cô chắc cũng hết thắc mắc rồi đúng không mắm.” Cô ta nhăng mặt nhưng đáp lại tôi.

“Ta là thần linh nhưng ngươi dám gọi thế không sợ thần linh trừng phạt à?”

“Nghĩ trong đầu thì cô cũng đọc suy nghĩ ta thôi chi bằng nói thẳng ra luôn.” Nhìn biểu cảm hiện tại của cô ta tôi muốn cười luôn ấy chứ nhưng vẫn phải bình tĩnh nói chuyện.

“Đây là lần đầu ta bị một phàm nhân gọi thế, mọi chuyện đã xong quay lại việc chính. Thấy cánh cửa bên phải không qua đó người sẽ được đầu thai, giờ ngươi muốn quên sạch sống trong thân phận mới hay giữ lại kí ức?”

“Nếu được tôi muốn giữ lại những kí ức này, cảm ơn cô nữ thần tôi cũng không còn hối tiếc gì nữa rồi.”

 Quay lưng nhìn lại màn hình, tên viện trưởng và đồng bọn đã bị bắt. Đồng phạm của chúng đã bị Lily và Ben hợp tác với cảnh sát chặn đường thành công. Còn đám có ý định đào tẩu ra nước ngoài đã bị Alan chặn đầu bằng cách hack vào hệ thống sân bay. Tôi tiến đến cánh cửa ấy không còn sự hối tiếc gì nữa.

“À còn điều ta quên chưa nói cách đây một năm có một cô gái đã gửi lại một lời nhắn cho ngươi.”

““Dù mọi thứ có thành công, anh ấy vẫn tiếp tục dằn vặt vì cái chết của tôi nếu cô có gặp hãy nhắn giúp tôi. Em không hề căm hận gì anh, em rất vui vì làm em của anh ở thế giới mới anh hãy sống hạnh phúc và đừng ân hận gì nữa nhé”. Đó là tất cả những gì cô ấy nói.”

“Cám ơn cô vì lời nhắn.” Anh hứa với Yuuki anh sẽ sống thật hạnh phúc nếu ta gặp lại nhau anh với em sẽ mãi là anh em anh hứa đó.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận