• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 01 NHỮNG BƯỚC ĐI ĐẦU TẠI THẾ GIỚI MỚI

Chương 01 Trước khi câu chuyện bắt đầu

3 Bình luận - Độ dài: 2,580 từ - Cập nhật:

“Phát minh của nhà vật lý học thiên tài Ryuuto Kanzaki đã khiến thế giới chao đảo lần nữa. Phát minh lần này ứng dụng rất tốt cho y học và các ngành liên quan đến sinh vật. Dù còn rất trẻ nhưng anh không ít lần khiến thế giới đứng ngồi không yên từ những sản phẩm của mình. Chúng ta hãy chờ xem tương lai anh ấy sẽ mang đến những gì.”

Còn một chút nữa thôi kế hoạch sẽ hoàn thành thời điểm đó sắp đến chắc chắn sẽ thành công.

“Đã trễ thế này rồi sao? Cứ lao đầu làm việc thế này không biết mình trụ thêm được nhiêu lâu nữa”.

Nhìn lên đồng hồ hiện tại đã điểm một giờ sáng, tôi lại tập trung vào công việc của mình quá mức như mọi khi. Đứng dậy ra khỏi bàn làm việc sau mười mấy tiếng cắm đầu.  Bước ra khỏi phòng tiến đến máy bán hàng tự động đặt bên dưới tầng một của sở nghiên cứu. Phòng làm việc của tôi ở trên lầu ba cũng may là có thang máy chứ không đi bộ xuống sao cho nổi, còn chưa tính đến tình trạng hiện tại.

Cuối cùng cũng đã đến máy bán hàng, như mọi khi tôi quẹt thẻ sau đó chọn một gói thạch dinh dưỡng, suốt ngày sử dụng những thứ như thạch dinh dưỡng không biết cơ thể trụ được trong bao nhiêu lâu nữa đây.

Lần cuối ăn uống tử tế cũng chả rõ, nhìn hình phản chiếu của bản thân từ trong máy bán hàng đầu tóc thì bù xù, râu ria lùm xùm, thân hình thì ốm nhom do sử dụng liên tục loại thạch này, mắt lờ đờ kèm theo quần thâm bên dưới, cũng may là tôi chưa quên việc tắm chứ không chả khác gì tên vô gia cư trong bộ áo blouse. Từ đằng xa tôi nghe được tiếng của ai đó ra là bác bảo vệ.

“Kanzaki à cậu lại thức đêm làm việc nữa đấy à, cậu ăn uống như thế này sao có sức được, cậu ăn tạm phần cơm ta của ta đi. Trước em gái cậu hay mang cơm đến cho cậu sau vụ tai nạn đó… con bé thấy cảnh này sao mà yên tâm yên nghỉ được. Cho ta xin lỗi vì đã khơi dậy chuyện buồn cho cậu. ”

“Chuyện đã qua cũng một năm rồi cháu cũng không còn nghĩ về nó đâu cám ơn bác đã lo lắng cũng như phần cơm. Mà bác sao không ăn lại đưa cho cháu?”

Bác ấy cười với ánh mắt đầy trìu mến nói với tôi:

“Cậu không cần lo cho ta ăn ở nhà rồi mới vào ca trực, ta mua  khi không có gì làm thì ăn câu giờ thôi. Nhìn cậu thế này sao ta lơ được, Yuuki sẽ suy nghĩ giống ta thôi, cố sống thay phần con bé nữa nhé. Ta phải trực rồi chào cậu.”

Nói xong bác ấy quay lại vị trí của mình, lúc còn sống em gái thường mang đồ ăn đến cho tôi. Do thường xuyên gặp mặt, nói chuyện con bé với bác ấy vô cùng thân thiết. Bác xem con bé không khác gì cháu gái mình vậy, nên tôi cũng có thể hiểu được phần nào lý do bác ấy lại quan tâm đến tôi. Cuộc đời của tôi cũng chẳng có gì sáng sủa hơn ai.

Năm lên bảy, Yuuki kém tôi năm tuổi, cha mẹ bọn tôi cả hai đều mất trong một vụ tai nạn máy bay trên đường đi công tác cả hai đều là những nhà nghiên cứu có tiếng trong ngành. Sau đó, anh em tôi được ông bà ngoại nhận nuôi ngày tôi tốt nghiệp cấp ba thì ông mất do đột quỵ.

 Tốt nghiệp đại học thì bà cũng ra đi do khối u ác tính. Khi đó chỉ còn tôi và em gái, hai anh em đùm bọc nhau lúc vui, lúc buồn đều có nhau. Cho đến khi em ấy ra đi do tai nạn hồi năm ngoái.

Ai cũng nghĩ rằng tôi bất hạnh lắm còn trẻ vậy đã mất hết người thân mà toàn do tai nạn và bệnh tật. Nhưng thực chất không phải vậy, ông bà mất thì dù buồn nhưng cả hai đều ra đi do bệnh tật là điều không thể tránh khỏi. Cả hai trước khi mất đều rất hạnh phúc vì nhìn thấy anh em tôi trưởng thành. Còn cha, mẹ và em gái tôi đều có kẻ nhúng tay vào tất cả đều được sắp đặt từ trước.

Cha mẹ mất được ba năm tôi nhận được một bưu kiện không rõ từ ai gửi đến, không địa chỉ, không người gửi. Hồi đó do tính tò mò, hiếu kì nên không hỏi gì ông bà đã mở ra luôn. Trong đó, chứa đựng tất cả tài liệu và nhật ký mà cha mẹ tôi để lại, theo như những gì tôi đọc được cha mẹ may mắn thoát chết nhưng họ bị thương rất nặng dù được chữa trị cũng không thể sống quá một tháng. 

Đây chính là tất cả những gì họ để lại, sự thật được sáng tỏ vụ tại nạn năm ấy không phải ngẫu nhiên. Mà có sự sắp đặt từ trước theo cuốn nhật kí tương lai tôi với em gái mình sẽ bị nhắm đến còn khi nào thì không rõ. Nhưng tại sao?

Để điều tra rõ chân tướng tôi chỉ nghĩ đến một nơi, vì thế tôi đã cố gắng rất nhiều để có thể vào được nơi cha mẹ mình từng làm. Cũng chính là nơi hiện tại tôi đang công tác, một thời gian làm việc song song điều tra tôi dần nhận ra chân tướng sự việc.

 Lý do cả hai bị trừ khử bởi sáng chế mới nhất của họ dựa trên nguồn điện vĩnh cửu của Nikola Tesla, tiếp đó là một món vũ khí có sức công phá mạnh gấp mười lần quả bom nguyên tử mạnh nhất từng được tạo ra.

Về thứ vũ khí này họ đã từ bỏ và chỉ là dự án, còn về nguồn điện vĩnh cửu ở trên họ cần phải tham dự hội thảo tập hợp tất cả những nhà khoa học sáng giá trên thế giới lại, chung tay tạo ra nguồn năng lượng vĩnh viễn, không những sạch còn miễn phí.

 Mọi chuyện không thuận lợi đến thế, một số cá nhân thuộc chính phủ cấu kết với một số thành viên cấp cao trong viện nghiên cứu không để điều đó xảy ra chả ai muốn nguồn điện miễn phí cả. Đặc biệt bọn chúng còn muốn chiếm lấy toàn bộ những gì liên quan đến món vũ khí kia.

Vì thế mới xảy ra cái chết của cha mẹ, có lẽ họ đã nhận ra chuyện này nên toàn bộ giữ liệu gốc đã bị tiêu huỷ trước khi xuất phát, còn bản sao cũng bị cháy vụn do tai nạn. Do có tay mắt từ những kẻ có chức quyền nên cái chết của cha mẹ tôi bị che đậy không ai nhận ra sự thật đằng sau.

 Còn về việc tại sao chúng lại nhắm đến anh em bọn tôi thì không biết rõ nhưng khả năng cao là do di truyền. Chính ông bà đã nói hai anh em tôi giống cha mẹ mình gần như toàn bộ thừa hưởng trí tuệ cho đến tận ngoại hình của cả hai. Thành tích của anh em tôi thời học sinh cũng không phải dạng vừa hầu như đứng đầu cả khối.

Có lẽ chúng sợ một ngày nào đó chân tướng bị lật tẩy chăng, khi không đạt được thứ mình muốn, ghen tị với thành quả, sợ hãi ngày bị lật tẩy thì diệt phải diệt tận gốc đúng là một lũ cặn bã tư duy rác rưởi gì thế này. Từ ngày nhận bưu phẩm đó tôi đã đẩy Yuuki tránh xa vụ này.

Một mình điều tra và trả thù, khả năng che giấu cũng có hạn việc bại lộ chỉ còn là vấn đề thời gian. Nhưng tại sao bây giờ chúng mới ra tay? Lúc bọn tôi còn bé đi không phải dễ dàng hơn à? Chúng thương hại vì hai anh em tôi là trẻ con chăng?

Ngày đó cuối cùng cũng đến cũng chính là ngày bà mất em ấy gặp tôi và nói ra tất cả mọi chuyện. Tôi cũng đã giải thích tất cả, con bé là đứa cứng đầu không chấp nhận để tôi làm việc này một mình, mà hỗ trợ tôi từ trong bóng tối với vai trò là một hacker. Nhờ con bé số lượng bằng chứng ngày càng được rõ ràng còn chút nữa là xong.

Vào ngày sinh nhật lần thứ hai mươi, Yuuki đã đề nghị tôi tạm ngưng việc báo thù để tổ chức sinh nhật cho con bé. Lúc đó tôi nghĩ rằng lớn từng này tuổi rồi còn muốn tổ chức sinh nhật. Con bé phồng má giận dỗi giải thích, từ khi nhận được bưu kiện đó tôi chưa lần nào tham dự sinh nhật của con bé. 

Vấn đề cũng sắp được giải quyết nên làm lễ ăn mừng trước. Lí do không thuyết phục lắm nhưng đồng ý cho em ấy vui, con bé đưa tôi vị trí hẹn rồi chạy đi. Ngày hôm đó, tôi cố thu xếp công việc để kịp đến chỗ hẹn nhưng chuyện gì đến cũng đã đến.

Con bé đứng trước cửa tiệm một chiếc xe tải từ đâu đó lao tới tông thẳng vào vị trí đó, cướp đi sinh mạng của con bé và một số người dân vô tội khác. Nhìn từ xa tôi thấy bóng ai lấp ló ở một con hẻm cách đó năm mét. 

Nhận ra mọi thứ đã quá trễ, chạy theo cũng vô ích tôi đến ôm xác Yuuki, từ vụ đó tôi tự dằn vặt bản thân nhiều hơn đáng ra không nên cho con bé lấn sâu vụ này. Không những Yuuki mà những người không liên quan cũng bị dính líu. 

Sau lễ tang tôi lao đầu tiếp tục tìm kiếm chân, cái chết của con bé khiến việc hoàn thành công cuộc chậm hơi rất nhiều. Thật trớ trêu thay dù chậm hơn dự tính nhưng vẫn chưa quá muộn, mai là ngày phán quyết cuối cùng tôi sẽ chấm dứt tất cả. Một lần và mãi mãi, rời khỏi viện nghiên cứu với toàn bộ chứng cứ trên tay lên chiếc xe hơi cũ mà cha để lại.

Xe lăn bánh đến nơi tôi chuẩn bị tất cả để phơi bày tất cả. Nhưng tôi cảm giác lạnh sống lưng, đằng sau có bốn chiếc xe bám theo mình từ xa. Vừa theo dõi kính chiếu hậu tôi bình tĩnh lái xe như không nhận ra sự hiện diện của chúng.

Hai chiếc trong số chúng đột ngột tăng ga một chiếc chặn đầu, một chiếc ép xe tôi vào lề. Hiện tại, trên đường không có ai kế hoạch dự phòng đã có sẵn. Phòng những trường hợp như thế này xảy ra tôi đã nâng cấp một số thứ trên chiếc xe này.

Tôi nhấn bên cạnh tay lái, từ dưới bánh xe xuất hiện ra một cái máy bắn đinh, làm hỏng lốp xe đang ép tôi. Đằng sau tôi thả bom mù làm chúng mất phương hướng và đâm vào gốc cây bên đường, còn chiếc xe trước mặt không còn chướng ngại vật, tôi tăng ga vọt lên ép ngược chiếc xe chắn đường mình. 

Chưa dừng lại ở đó bọn chúng lấy một khẩu súng nhắm vào xe tôi. Cũng may tôi đã gia cố xe bằng vật liệu chống đạn. Đây là một trong những phát minh tôi không công bố, hợp tác với người quen chuyên độ xe sản xuất ra.  Không những chống đạn mà còn đàn hồi ở một mức độ nào đó nên khi viên đạn tiếp xúc nó sẽ đẩy ngược lại người bắn.

Xin lỗi vì không thông báo trước nhé một cách phòng vệ chính đáng, cũng do các người muốn thủ tiêu ta thôi. Chạy trên một quãng khá xa tôi cuối cùng cũng cắt đuôi được bọn chúng. Nhưng đây không phải thời điểm ăn mừng từ vị trí hiện tại đến nơi kết thúc tất cả còn phải băng qua một con đèo hiểm trở. Khả năng chúng mai phục đây rất cao, cũng chỉ còn mỗi đường này đành đánh liều một phen.

Lên đèo tôi cảnh giác trước sau trong xe tôi đã trang bị sẵn thiết bị cứu hộ nếu có chuyện gì xảy ra nó sẽ tự động kích hoạt. Chiếc áo tôi mặc được làm từ sợi chống đạn, dụng cụ bảo vệ đầy đủ, có chuyện xảy ra sẵn sàng nghênh chiến. Chạy trên đèo một lúc khá lâu không có chuyện gì xảy thật quái lạ.

Ra khỏi đèo vẫn không có gì hết, tôi tiếp tục chạy đồng thời cảnh giác cao độ. Cuối cùng cũng đến nơi mà không có chuyện gì xảy ra, bước xuống xe tiến vào bên trong. Nơi đây là một nhà máy bỏ hoang hiện tại đang thuộc quyền quản lí của một thị trấn, nơi này ít ai ngó ngàng đến cũng như người dân ít khi lui đến.

Theo như tôi được biết khoảng hai, ba năm nữa nơi này sẽ bị dỡ bỏ. Mở cánh của xưởng ra chưa kịp chào hỏi thì hàng loạt khẩu súng chĩa vào tôi một cơn mưa đạn ồ ạt vào tấm thân này. Tôi nằm xuống tài liệu nhuộm đỏ màu máu, từ trong bóng tối một giọng nói quen thuộc vọng ra kèm với tiếng vỗ tay.

“Nhận từng ấy đạn mà vẫn còn sống sao? Mày sống dai không khác gì cha mẹ mày vậy.” Chủ nhân giọng nói đó không ai khác là viện trưởng của viện nghiên cứu này.

“Chắc mày cũng tự hỏi là tại sao không ai ở đây đúng không? Đánh lừa tất cả hệ thống mạng của toàn quốc gửi tin mật cho đồng minh. Kế hoạch rất tỉ mỉ nhưng thật đáng tiếc, mày đã thành công trong việc đánh lừa hệ thống nhưng bọn tao đi trước mày một bước.

Gửi tin giả cho toàn bộ đồng minh của mày và kèm theo chục con virus nhằm chặn các bước tiến của mày. Đối phó với mày làm tao tốn rất nhiều tiền bạc và tuổi thọ đấy.”

“Hiện trường giả đã được chuẩn bị sẵn, xử lý mày nữa là xong. Xin lỗi nhé tao không thể để công sức của mình thành công cốc được. Còn về phát minh của cha mẹ mày, sau từng ấy năm tất cả sẽ thuộc về tao. Tạm biệt thiên tài trẻ Ryuuto Kanzaki.”

Lão ta cười đắc chí và quay lưng đi đám thuộc hạ của lão tiêu huỷ tất cả những tài liệu của tôi. Còn tôi mất đi ý thức, chìm dần vào giấc màn đêm chết tiệt này.

“Nè tỉnh dậy đi tính ngủ đến khi nào hả?”.

Bình luận (3)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

3 Bình luận

Lặp từ nhiều lần,miêu tả quá dài dòng.
Nhận xét của tôi khi đọc chương 1.Tôi không biết chương khác như thế nào nhưng nếu tác có thời gian hãy remake lại chương 1 nhé.
Xem thêm
Hừm... Cái chết miêu tả có hơi ... Kiểu chỉ để cho có.
Xem thêm
Miêu tả thiếu chân thật quá🤖
Xem thêm