• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Năm 1 học kỳ 1

Chương 80

0 Bình luận - Độ dài: 2,939 từ - Cập nhật:

May mắn cho Yi-Han, Giáo sư Millei đã không đuổi cậu đi khi cậu đến. Thay vào đó, một diễn biến bất ngờ đã xảy ra. Đột nhiên, hai cuốn sách dày xuất hiện từ hư không. Chúng nặng đến mức có thể bị nhầm là vũ khí.

Những cuốn sách được đóng bìa cẩn thận, có tiêu đề <Lý thuyết và các trường hợp cơ bản trong ma pháp triệu hồi> trên bìa. Giáo sư Millei, với vẻ uy nghiêm, chỉ dẫn, "Cả hai em, ngồi xuống." Bà là kiểu người mà chỉ cần ánh mắt nghiêm nghị cũng có thể gợi lên sự căng thẳng, loại bỏ mọi nhu cầu về kiếm hay gậy để khẳng định thẩm quyền.

Gainando, hơi sợ hãi, nhanh chóng tìm chỗ ngồi. Tò mò, cậu hỏi, "Giáo sư, những học sinh khác đâu rồi?"

"Họ đã trở về sau khi học xong và nhận bài tập", Giáo sư Millei trả lời.

"Bài tập?" Gainando nhắc lại, ngẩng đầu lên, giọng điệu phản ánh sự quan tâm của cậu. Ý tưởng về các bài tập bổ sung có vẻ như là một gánh nặng đáng kể trong hoàn cảnh hiện tại. Cậu liều lĩnh thách thức, "Giáo sư, hắc ma pháp không phải là một phần của bài tập sao?"

Ánh mắt trực diện của Giáo sư Millei hướng về Gainando, khiến cậu hoàn toàn khuất phục. 'Có thể là ánh mắt của bà ấy có tác dụng hóa đá không?' Yi-Han không thể không nghĩ, xét đến bản chất kỳ lạ của một số giáo sư.

"Cả hai người, mở sách ra," Giáo sư Millei ra lệnh. Họ tuân thủ, mở sách ra và thấy những trang đầy chữ được viết dày đặc. Cảnh tượng đó dường như làm Gainando choáng váng, cậu có vẻ hơi choáng váng.

"Đọc, chép lại và giải quyết các vấn đề", giáo sư hướng dẫn. Yi-Han nhìn xuống cuốn sách của mình và thấy tiêu đề của chương đầu tiên:

<Chương 1. Về việc triệu hồi vật thể vô tri>.

"Triệu hồi các vật thể vô tri là khía cạnh cơ bản và cốt lõi nhất của phép thuật triệu hồi. Ngay cả những người triệu hồi chỉ quan tâm đến các lĩnh vực khác của phép thuật triệu hồi cũng phải học và thành thạo phần này. Người triệu hồi vĩ đại Boltzmann đã tổ chức các vòng tròn ma thuật giáo dục và hiệu quả cho các thế hệ tương lai, và việc ghi nhớ những vòng tròn này đã trở thành nền tảng cơ bản trong phép thuật triệu hồi. Vì vậy, những người triệu hồi trẻ tuổi, hãy biết ơn và siêng năng. Ghi nhớ các vòng tròn ma thuật cơ bản của Boltzmann và hiểu các nguyên tắc của chúng sẽ đảm bảo những thành tựu đáng chú ý trong phép thuật triệu hồi..."

(Vòng tròn ma thuật thứ nhất)

(Vòng tròn ma thuật thứ 2)

(Vòng tròn ma thuật thứ 3)

(Vòng tròn ma thuật thứ 4)

...

...

"Những người triệu hồi trẻ tuổi. Sau khi học được kiến thức thú vị, giờ là lúc sử dụng kiến thức đó theo những cách thú vị hơn nữa. Trả lời câu đố sau. Người triệu hồi mới vào nghề, Chursu, trong khi đang du hành ở phương Bắc lạnh giá, đã bị lạc khỏi nhóm của mình do một tai nạn. Thật không may, có người đã đánh cắp chiếc túi đựng quần áo dày của cậu ta, và cơn gió dữ đã xé toạc bộ quần áo cậu ta đang mặc. Vòng tròn ma thuật triệu hồi nào nhanh nhất mà Chursu có thể sử dụng để tránh chết cóng?”

Yi-Han thấy câu hỏi này khá vô lý. 'Có vẻ kỳ lạ khi tập trung vào vòng tròn ma thuật khi thủ phạm phải bị bắt trước.' Cậu nghĩ cách tiếp cận này là gượng ép, nhưng cậu không thể không nhận ra sự xuất sắc của sách giáo khoa. Đã từng gặp nhiều sách giáo khoa phức tạp và khó, Yi-Han có thể đánh giá cao chất lượng của cuốn sách này.

Không phải tất cả sách giáo khoa đều chu đáo như vậy. Một số được thiết kế để đáp ứng trình độ của người đọc, trong khi một số khác dường như chỉ nhằm mục đích lãng phí thời gian của người đọc. Thật không may, hầu hết sách giáo khoa, và thậm chí cả các giáo sư ở đây, thường rơi vào loại sau.

Tuy nhiên, cuốn sách do Giáo sư Millei tặng là một ngoại lệ đáng chú ý. Nó cho phép học sinh dễ dàng ghi nhớ và hiểu các thành phần vòng tròn ma thuật cơ bản được sử dụng để triệu hồi bằng cách tập trung và đọc chậm. Chỉ riêng thực tế này đã nâng cao sự tôn trọng của Giáo sư Millei đối với Yi-Han. 'Bà ấy thực sự là một người tốt,' Yi-Han nghĩ. Giáo sư Millei đã cẩn thận lựa chọn cuốn sách phù hợp nhất để giáo dục từ nhiều cuốn sách ma thuật, thể hiện tư duy của một nhà giáo dục thực thụ, một đặc điểm không thể so sánh với các giáo sư khác.

"Cảm ơn giáo sư," Yi-Han nói, ánh mắt tràn đầy lòng biết ơn.

Giáo sư Millei hơi ngạc nhiên nhưng cũng sững sờ trước cảm xúc trong mắt Yi-Han.

'??'

Có hai lý do chính khiến Giáo sư Millei ban đầu ngần ngại dạy ma pháp triệu hồi cho học sinh của mình.

Đầu tiên, bà nhận ra rằng ma pháp triệu hồi, nếu không có đủ kiến thức và sự chuẩn bị, có thể rất nguy hiểm. Ngay cả nhiệm vụ triệu hồi những vật thể vô tri vô giác có vẻ đơn giản cũng có thể gây thương tích cho người niệm phép nếu không được xử lý cẩn thận.

Thứ hai, và có lẽ quan trọng hơn, Giáo sư Millei tìm cách ngăn cản học sinh của mình hành động liều lĩnh. Bà nhận định rằng những học sinh năm nhất, thường tràn đầy lòng kiêu hãnh và cái tôi, có thể dễ dàng gây ra tai nạn do sự kiêu ngạo và thiếu kinh nghiệm của họ. Bà tin rằng nếu những học sinh này được dạy ngay cách sử dụng ma pháp triệu hồi, sự liều lĩnh của họ có thể dẫn đến những hậu quả nguy hiểm.

Vì vậy, bà bắt họ học – chăm chỉ và tẻ nhạt. Các bài học quá nghiêm ngặt và đầy thử thách đến nỗi chúng làm méo mó và biến dạng cơ thể của học sinh, đẩy họ đến giới hạn của mình. Cách tiếp cận này là cốt lõi trong triết lý giảng dạy của Giáo sư Millei. Theo quan điểm của bà , nếu một học sinh không thể chịu đựng được các bài học nghiêm ngặt và từ bỏ ma pháp triệu hồi, thì đó là điều tốt nhất. Những học sinh như vậy được cho là tốt hơn hết là không nên học ma pháp triệu hồi.

'Nhưng...?' Một cảm giác ngạc nhiên dâng trào trong Giáo sư Millei khi bà quan sát Yi-Han chăm chỉ chép bài từ sách và giải bài tập mà không có dấu hiệu phàn nàn nào. Yi-Han, người được biết đến với tài năng đặc biệt trong số các học sinh, được cho là người kiêu ngạo nhất. Tuy nhiên, trong khi những học sinh khác sớm bắt đầu ngáp, vặn vẹo trên ghế và liếc nhìn ra bên ngoài đầy khao khát, có lẽ đang lên kế hoạch trốn thoát, Yi-Han vẫn là một ngoại lệ.

Thật ngạc nhiên, Yi-Han ngồi bất động, đắm chìm vào việc học, chỉ có tiếng ngòi bút của cậu phá vỡ sự im lặng. Sự tập trung và tận tụy của cậu không giống như những người bạn cùng trang lứa.

"Yi-Han," Gainando đột nhiên gọi.

"Cái gì?" Yi-Han đáp lại.

"Tôi cần đi vệ sinh", Gainando nói.

"Muốn trốn thoát à?" Yi-Han hỏi nửa đùa nửa thật.

"Cái gì... Cái gì?? Không! Không, tôi không có!" Gainando kịch liệt phủ nhận, nhưng Yi-Han, sau khi đã đặt câu hỏi một cách thản nhiên, giờ đây đã chắc chắn về sự nghi ngờ của mình. 'Cậu ta đang cố trốn thoát.'

Yi-Han ban đầu nghĩ rằng Gainando có thể cân nhắc chuyển từ hắc ma pháp sang ma pháp triệu hồi, xét đến những khó khăn trước đó của cậu. Tuy nhiên, khi quan sát trạng thái hiện tại của Gainando, có vẻ như sự thay đổi như vậy có thể không cần thiết.

"Tôi nhớ Giáo sư Mortum..." Gainando lẩm bẩm, gần giống như một người điên, sau khi trở về từ phòng tắm.

Niềm hy vọng ban đầu của Gainando rằng việc học chăm chỉ có thể dẫn đến điều gì đó tích cực đã hoàn toàn bị dập tắt. Giáo sư Millei, với cách tiếp cận kiên định, đã yêu cầu họ học tập nghiêm túc cho đến tận cuối buổi học. Ngược lại, Yi-Han gật đầu với cảm giác hài lòng. 'Những bài học như vậy cũng cần thiết', cậu nghĩ. Sau khi trải qua một số lớp học hỗn loạn, việc học lý thuyết tập trung, chất lượng cao này là một sự thay đổi đáng hoan nghênh, gần như ngọt ngào trong bản chất của nó.

Khi họ đứng dậy để rời đi, Gainando thì thầm với Yi-Han, "Này. Cậu có hiểu đống này không?"

Yi-Han thấy tài liệu này có giá trị nên trả lời: "Nó không phải rất đáng kể sao? Cũng thú vị nữa."

"...?????!!" Biểu cảm của Gainando, vừa sốc vừa không tin, còn kinh ngạc hơn cả khi Yi-Han chế ngự Raphael.

"Hôm nay thế là đủ rồi. Học tài liệu này và sẵn sàng vào tuần tới", Giáo sư Millei thông báo khi bà thu thập sách vở và phát một tập giấy dày. Gainando nhận chúng, vẻ mặt vừa kính trọng vừa cam chịu.

Vào khoảnh khắc đó, cả Yi-Han và Giáo sư Millei đều dự đoán tương lai của Gainando với một dự đoán tương tự: cậu ấy sẽ không xuất hiện vào tuần tới. Điều đó có vẻ hiển nhiên khi xem xét phản ứng của cậu đối với tài liệu.

"Hẹn gặp lại vào tuần tới", Yi-Han nói, chào tạm biệt một cách kính trọng. Cậu nhận ra tầm quan trọng của việc duy trì mối quan hệ tốt với các giáo sư, đặc biệt là những người có tính cách tốt. Những mối quan hệ như vậy được chứng minh là vô giá, thậm chí có thể cứu cậu khỏi hình phạt tiềm tàng trong tương lai.

"Tôi xin lỗi vì đã đánh giá sai em, học sinh Yi-Han," Giáo sư Millei đột nhiên nhận xét.

"Xin lỗi?" Yi-Han đáp lại, vẻ ngạc nhiên.

"Chúng ta hãy gặp nhau vào tuần tới nhé," Giáo sư Millei nói với một nụ cười nhẹ.

Tuy nhiên, đối với Yi-Han, người không biết gì về phán đoán ban đầu của giáo sư, tuyên bố này có thể được diễn giải theo nhiều cách. 'Cái gì cơ??' cậu tự hỏi, bối rối khi cánh cửa <Spirit Festival Hall> đóng lại sau lưng cậu. Cậu bị bỏ lại và suy ngẫm về những gì Giáo sư Millei có thể đã đánh giá sai về cậu. 'Có thể là cậu ấy đã thảo luận về tương lai của mình với Giáo sư Mortum? Chắc chắn cậu ấy không nói rằng tôi chỉ nên tập trung vào hắc ma pháp , đúng không? Hoặc thậm chí có thể là với hiệu trưởng xương...' Tâm trí của Yi-Han chạy đua với những khả năng, khiến cậu rơi vào trạng thái bối rối và suy ngẫm kéo dài cho đến khi cậu ngủ thiếp đi đêm đó.

Theo thời gian trôi qua, các học sinh ngày càng tiều tụy, trong khi hiệu trưởng xương dường như sáng hơn trong mắt. Hiệu trưởng xương bước vào lớp học <Đạo đức pháp sư cơ bản> với giọng nói vui vẻ. "Mọi người có một tuần vui vẻ chứ?"

"..."

"..."

Nếu là tuần đầu tiên, một số học sinh sẽ lịch sự đáp lại, nhưng bây giờ, tất cả học sinh từ bốn tòa tháp đều im lặng. Hiệu trưởng xương lắc lư xương cốt không quan tâm, buộc cổ của học sinh phải gật lên gật xuống một cách không tự chủ. Tất cả trừ Yi-Han.

"..."

Yi-Han nhìn xung quanh một vòng, vội vàng gật đầu. Hiệu trưởng xương nhìn cậu như thể cậu là một kẻ vô lý.

'Cậu ta thực sự làm theo ư...', hiệu trưởng xương nghĩ, bối rối. Cảnh tượng cậu bé này từ gia tộc Wardanaz khiến ông nhớ đến một con sư tử đội lốt cừu, cố gắng kết bạn với những con cừu khác. Nếu cậu ta chống lại được phép thuật của hiệu trưởng, cậu ta hẳn phải đứng đó kiêu hãnh và ngạo mạn, chứ không phải trông như thế này.

"Bây giờ, đã đến lúc giáo dục đạo đức các pháp sư trẻ của chúng ta. Các bạn còn nhớ bài tập tôi giao cho các bạn tuần trước chứ?" Các học sinh gật đầu. Ai có thể quên được chứ? "Các học sinh của mỗi tòa tháp, các bạn phải mang lá cờ treo trong phòng học sinh năm nhất của tòa tháp mà tôi giao. Nhớ nhé, lá cờ có biểu tượng!"

Nhiệm vụ của hiệu trưởng xương là mang cờ từ các tòa tháp khác đến. Ngay cả với định nghĩa rộng nhất, nó không liên quan gì đến tính cách, nhưng hiệu trưởng vẫn tự tin. "Chúng ta hãy bắt đầu với Tháp Huyền Vũ. Bạn đã có được lá cờ Tháp Chu Tước chưa?"

"Vâng, chúng tôi có..." Các học sinh của Tháp Huyền Vũ thận trọng bắt đầu lấy lá cờ mà họ đã trao đổi với Tháp Chu Tước ra.

"À, bạn mang đến rồi. Tốt."

"..."

"..."

Hiệu trưởng xương tỏ ra vẻ mặt không mấy quan tâm.

Ông đã biết họ đã trao đổi, nên cậu không mấy quan tâm. "Tháp Chu Tước chắc cũng đã xử lý bài tập rồi, đúng không?"

"Đúng."

"Tốt. Bây giờ..." Hiệu trưởng xương, với niềm vui của người được phục vụ một bữa ăn mong đợi từ lâu, bay đến chỗ các học sinh tháp Bạch Hổ. "Các hiệp sĩ đáng kính của tôi đến từ các gia tộc quý tộc! Các bạn chắc chắn có lá cờ Tháp Thanh Long, đúng không?? Hả??"

"..."

"..."

Khuôn mặt của các học sinh tháp Bạch Hổ đỏ bừng vì nhục nhã và xấu hổ. Ngay cả Yi-Han, người thường không quan tâm đến suy nghĩ của người khác, cũng cảm thấy tình hình có chút không thoải mái.

'Gáy mình ngứa quá.' Yi-Han nghĩ, cảm thấy bất an. Các học sinh Bạch Hổ trừng mắt nhìn Yi-Han với ánh mắt oán hận.

"Sao bạn không lấy nó ra?! Hả?! Tại sao?! Đừng nói với tôi là bạn không mang nó theo nhé?!"

'Đủ rồi...' Yi-Han thầm mong hiệu trưởng xương dừng trò hề của mình lại. Tất nhiên, ông ta không làm vậy.

Hiệu trưởng xương, sau khi đã thỏa mãn thú vui của mình, đã đổi chủ đề. "Như tôi đã nói trước đó, bài giảng này không phải là để các bạn đánh nhau. Mục đích là để các bạn hiểu nhau hơn, trở thành bạn bè và đoàn kết." Không một học sinh nào tin ông ta. "Thật đáng tiếc khi các bạn hiểu lầm ý định của tôi. Vì vậy, đối với bài tập tiếp theo, tôi sẽ đưa ra thứ gì đó dễ hiểu hơn."

Yi-Han trở nên lo lắng. Ông ta còn có thể lên kế hoạch gì nữa? "Có một hồ nước nếu bạn đi về phía tây từ tòa nhà chính. Một số người trong số các bạn có thể đã nhìn thấy nó."

"..."

"...Đó là hồ sao?" Những học sinh đi lang thang xung quanh tỏ ra bối rối, nói rằng họ nghĩ đó là... "Em nghĩ đó là biển."

"Tại sao lại có biển bên trong học viện chứ?!"

"À, em chỉ nghĩ rằng trong học viện này, có thể có một biển." ...Đó là một hồ nước vô cùng lớn. Vì có những dãy núi sâu và gồ ghề khó có thể đo được điểm cuối, nên cũng có một hồ nước trong học viện ma thuật này.

“Trên hồ kia có một hòn đảo, ở đó tôi đã giấu một tấm giấy thông hành ra khỏi khuôn viên học viện.”

"!"

"!!!"

Ánh mắt của các học sinh thoáng lóe lên như mắt của những con thú đói. "Cùng nhau mang nó đến cho tôi."

"Chúng em hiểu rồi!"

Đây là phản ứng nhiệt tình nhất từ trước đến nay của họ. "Nhớ kỹ, học sinh Tháp Chu Tước phải đi cùng học sinh tháp Huyền Vũ, học sinh tháp Thanh Long phải đi cùng học sinh tháp Bạch Hổ. Các em có quyền không nghe, giống như bài tập trước, nhưng..." Hiệu trưởng xương cười khẩy. "Tôi đảm bảo, nếu làm thế thì các em sẽ không đỗ đâu." Học sinh Thanh Long và Bạch Hổ nhìn nhau và cau mày. Tất cả đều có chung một suy nghĩ.

'Cùng với những gã này ư? Họ đang nghĩ cái gì thế.'

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận