• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Năm 01 học kỳ 1

Chương 13

0 Bình luận - Độ dài: 2,577 từ - Cập nhật:

“Wardanaz…”

“Ý tôi là, chúng ta ở đây để học phép thuật, đúng không?”

Asan nhìn cậu chằm chằm như thể cậu là kẻ phản bội, nên theo bản năng cậu cố gắng biện hộ hành động của mình.

“…Cậu nói đúng.”

“Và hãy nghĩ về điều đó. Cậu có nghĩ rằng hiệu trưởng sẽ nhượng bộ chỉ vì chúng ta nộp đơn khiếu nại không?”

"Cũng đúng."

Asan chấp nhận lý lẽ này. Ngay cả theo quan điểm của cậu , khả năng họ thay đổi thành công tâm trí của lich gần như không có.

“Chúng ta có lẽ có tới 95% khả năng thất bại.”

“Cơ hội thành công 5% đến từ đâu vậy…”

Bây giờ Asan đã bị thuyết phục, Yi-han chuyển sự chú ý của mình sang tờ giấy có hướng dẫn về cách sử dụng.

Để kích hoạt một phép thuật, ý chí của người niệm chú là quan trọng nhất, tiếp theo là câu thần chú và cử chỉ.

– Câu thần chú sau đây có thể hữu ích khi niệm chú: Di chuyển, di chuyển, kiểm soát…

“Di chuyển. Di chuyển. Ừm, tôi đoán là thế sẽ hiệu quả.”

Yi-han quyết định chọn một câu thần chú phù hợp nhất với mình trước khi chuyển sang các động tác.

Cậu ta nhẹ nhàng vung gậy theo chiều kim đồng hồ vài lần, nhưng mỗi lần làm vậy, dòng mana của cậu ta lại thay đổi một chút.

'Phép thuật thực sự là một lĩnh vực khó nghiên cứu…'

Yi-han một lần nữa nhận ra học phép thuật khó đến thế nào.

Ngay cả những phép thuật đơn giản nhất cũng đòi hỏi cậu phải tập trung hoàn toàn và luyện tập.

Đầu tiên, cậu phải tập trung và ước một phép thuật để kích hoạt. Sau đó, cậu phải truyền thêm mana vào phép thuật thông qua việc tụng niệm. Cuối cùng, cậu phải dẫn mana bằng cây gậy của mình, đảm bảo không đi chệch hướng.

Giống như thể cậu ta đang ngồi trên một chiếc xe đạp một bánh, xoay các mặt phẳng bằng cả hai tay trong khi cố gắng giữ thăng bằng.

“Nhưng Wardanaz, Giáo sư Kim không bảo chúng ta không được luyện tập phép thuật bên ngoài lớp học của cô ấy sao?”

“Chúng ta chỉ làm theo lệnh của hiệu trưởng. Ông ấy ở vị trí cao hơn trong chuỗi thức ăn.”

"Phải…"

Asan một lần nữa bị thuyết phục bởi lý lẽ của Yi-han.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là trữ lượng mana của cậu ta sẽ đột nhiên tăng lên. Sau khoảng 4 lần thử, cậu ta loạng choạng và ngã xuống đất.

“Ugh…xin lỗi Wardanaz…tôi đột nhiên cảm thấy chóng mặt…”

“Đừng bận tâm đến tôi và nghỉ ngơi đi.”

Yi-han tập trung vào việc thi triển.

“ Di chuyển. Di chuyển. Di chuyển. Di chuyển!”

Xì!

Anh cảm thấy luồng mana được bắn ra từ đầu gậy và hướng thẳng đến chiếc lông chim.

Chiếc lông chim rung lên một giây sau khi bị đánh trúng.

'Vẫn còn vấn đề với chuyển động của mình.'

Vũ khí lớn nhất của Yi-han là lượng mana khổng lồ của cậu ta. Những người khác sẽ phải nghỉ ngơi sau khi niệm một vài phép thuật, nhưng cậu ta có thể tiếp tục luyện tập mà không đổ mồ hôi.

Tak-

Yi-han đặt một chiếc gương trước mặt mình trước khi thử lại, hy vọng có thể tận mắt chứng kiến sự thay đổi trong chuyển động của mình.

'Mình có nên dùng ít sức hơn không? Hãy thử xem. Ừm, mình nghĩ là nó đã khá hơn một chút. Tiếp theo…'

“Wardanaz, cậu ổn chứ?”

Asan, người đang nằm xuống, hỏi trong khi rên rỉ.

Yi-han gật đầu.

“Thì ra đây là ý nghĩa của việc trở thành một Wardanaz… Ugh, tôi đang cảm thấy chóng mặt quá…”

Di chuyển!"

Trong một khoảnh khắc, Yi-han cảm thấy tâm trí mình cộng hưởng với chiếc lông vũ như thể anh đã mọc thêm một bàn tay thứ ba và nắm lấy chiếc lông vũ.

Chiếc lông vũ vốn chỉ rung động cho đến bây giờ từ từ bay lên không trung.

Bây giờ, cậu phải tập trung vào việc kiểm soát nó.

'Chậm thôi…không cần phải vội đâu…'

Pông!

Giống như một quả pháo nổ. Chiếc bút lông bắn về phía trước như một mũi tên và bay ra khỏi lớp học qua một cửa sổ mở.

“…”

“C-cái gì thế?”

“…Cái bút lông vừa mới bay mất à?”

“Thật-tuyệt vời… Wardanaz, cậu vừa mới niệm chú thành công!”

“Không, còn quá sớm để gọi đó là thành công.”

là phép thuật di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ cấp độ đầu tiên, đòi hỏi khả năng điều khiển tinh tế một vật thể nhỏ hoặc nhẹ.

Yi-han không phải là người hiểu biết nhiều về phép thuật, nhưng anh chắc chắn rằng chiếc lông vũ không thể bắn ra như thế.

'Có hai trở ngại chính khi kích hoạt phép thuật này.'

Không chỉ kết thúc bằng việc niệm chú. Sau đó, cậu phải tập trung vào việc di chuyển vật thể theo cách cậu muốn.

Cậu đã thành công ở bước đầu tiên nhưng lại thất bại ở bước tiếp theo.

'Nhưng không sao . Mình đã thành công trong việc niệm chú. Việc điều khiển ngòi bút không phải là một thách thức.'

Pông!

Pông!

Bàng! Bàng! Bàng! Bàng! Bàng! Bàng!

“…”

Asan Dargard kinh hãi nhìn Yi-han. Một chiếc lông vũ đã cắm vào bức tường bên cạnh anh ta.

“W-Wardanaz…”

“…Xin lỗi về chuyện đó.”

Sự tự tin trước đó của cậu đã biến mất. Cậu gặp rất nhiều khó khăn trong việc kiểm soát ngòi bút. Khoảnh khắc cậu nghĩ đến việc di chuyển nó, nó sẽ bắn ra như một mũi tên. Giống như cậu đang vô thức làm điều đó một cách cố ý!

'Có phải… là do mana của mình không?'

Cậu nhìn lại những gì Giáo sư Kim đã nói với cậu . Cậu đã được bảo rằng cậu sẽ gặp một số rắc rối với phép thuật vì cậu có nhiều, nhiều, nhiều, nhiều, nhiều mana hơn hầu hết mọi người.

'Chúng ta hãy thử lại lần nữa nhé.'

Click.

Hãy xem các bạn có làm việc chăm chỉ không. Hãy vui lên, vì ta sẽ làm phần còn lại bằng phép thuật của mình!

Cánh cửa mở ra và Hiệu trưởng xương bước vào.

Pông!

Chiếc bút lông chim nhắm thẳng vào trán hiệu trưởng.

“Wardanaz…!”

Vào lúc đó, Yi-han đã trở thành anh hùng của Asan Dargard. Nghĩ đến một học sinh năm nhất lại dám tấn công hiệu trưởng.

Tuyệt vời!

***

Đáng ngạc nhiên là Hiệu trưởng xương không hề nổi giận với họ.

Đã tìm thấy rồi phải không? Hai người đúng là đầu sắt, nhưng là những đầu sắt thông minh.

“Có nghĩa là từ giờ chúng ta không phải làm nhiệm vụ vô nghĩa này nữa sao?”

Không. Nếu bạn không học cách sử dụng phép thuật, bạn sẽ phải tiếp tục lãng phí thời gian như thế này.

Asan trừng mắt nhìn hiệu trưởng, điều này khiến ông rất thích thú.

Đúng lúc đó Yi-han thận trọng xen vào.

“Thưa ngài hiệu trưởng đáng kính!”

Ta nghe thấy lời nịnh hót ngọt ngào vọng đến từ đâu đó. Có chuyện gì vậy?

“Có mẹo nào để điều khiển các vật thể không?”

Từ những gì đã xảy ra trước đó, có vẻ như bạn đã có thể thi triển nó. Bạn gặp khó khăn khi kiểm soát nó?

"Đúng."

Người mới bắt đầu thường có xu hướng như vậy.

“Thật vậy sao?”

Yi-han thở phào nhẹ nhõm. Cậu nghĩ điều này có liên quan đến mana của mình. Rõ ràng, đó là điều mà tất cả người mới bắt đầu đều trải qua.

Sike! Hahahahaha!

“…”

Thi triển là phần khó. Bạn thường quen với việc điều khiển vật thể sau một hoặc hai lần thử. Làm cho nó bắn ra như một mũi tên? Không dễ. Tệ hại phải không? Tự tìm hiểu nhé.

'Ông ấy là hiệu trưởng. Ông ấy là hiệu trưởng. Ông ấy là hiệu trưởng.'

Yi-han cố gắng hết sức để kiểm soát cảm xúc của mình, điều này khiến cho tên lich kia thấy khó chịu.

Asan thực sự giống như một đứa trẻ, mất bình tĩnh trước sự khiêu khích nhỏ nhất, điều này luôn thú vị khi xem. Ngược lại, Wardanaz này giống như một người lớn trong lớp da trẻ con, thể hiện sự kiên nhẫn đáng kinh ngạc.

Nhưng đừng lo lắng, vì phép thuật là thứ bạn sẽ giỏi hơn khi luyện tập nhiều hơn. Bây giờ, đi ăn trưa thôi!

***

Họ buộc phải ở lại suốt buổi sáng, và đến lúc họ được phép rời đi thì những người khác đã đi đến lớp học của mình.

Mana của Asan vẫn chưa hồi phục hoàn toàn nên cậu ấy đã rời đi.

'Mình nên đi ăn trưa.'

Bữa trưa của học sinh năm nhất chỉ có bánh mì cứng và cơm nắm nguội, nhưng Yi-han lại có thịt đã hun khói trước đó.

'Xem xem bên ngoài có trái cây và rau quả nào không nào…'

Lúc đầu cậu không chắc chắn, nhưng cậu bắt đầu nghĩ rằng đây là một phần trong kế hoạch của hiệu trưởng.

Những học sinh nào hiểu được gợi ý thì hẳn đã bắt đầu tìm kiếm thức ăn rồi.

“…Wardanaz.”

“?”

Yi-han quay lại nhìn sau khi được gọi.

Công chúa Adenart, với mái tóc dài màu bạc và vẻ mặt lạnh như băng, đang đứng ở hành lang.

“Tôi có thể giúp gì cho cô?”

Adenart chỉ vào tờ giấy trên tay cô.

"…À phải rồi!"

Cậu nhận ra cô đến đây vì mục đích gì. Trong lớp học thuật giả kim, cậu đã giúp cô, và để đổi lại, cậu đã yêu cầu cô cung cấp thông tin vì cô có mạng lưới tình báo lớn hơn nhiều.

'Nếu mình nhớ không nhầm thì mình đã yêu cầu cô ấy cho mình danh sách các lớp học hữu ích.'

Ngoài các khóa học bắt buộc, học sinh tại Einroguard được phép lựa chọn những gì họ muốn học.

Tuy nhiên, đối với học sinh năm nhất, việc tìm một lớp học phù hợp hoàn hảo với nhu cầu của mình cũng giống như tìm kim đáy bể. Vì họ không được phép giao tiếp với học sinh năm hai nên họ phải trao đổi thông tin.

Công chúa lặng lẽ đưa cho cậu tờ giấy.

“Cảm ơn…hửm?”

Yi-han đang vui vẻ đọc danh sách thì đột nhiên dừng lại.

– Các lớp học phổ biến-

<Hiểu biết cơ bản về thuật giả kim>

<Ngôn ngữ học Đế chế cơ bản>

<Khiêu vũ và giao lưu xã hội cơ bản>

Sự thật là thuật giả kim ở đó khiến nó trở nên cực kỳ đáng ngờ. Đó không phải là điều cậu nghĩ đến khi cậu yêu cầu danh sách các lớp học tốt.

Cậu ấy đã yêu cầu những lớp học có điểm cao chứ không phải là “những lớp học phổ biến”.

“Ờmm, thưa điện hạ?”

“?”

“Ở đây, các lớp phổ thông có nghĩa là gì?”

“??”

Có một chút thay đổi trong biểu cảm của Adenart như thể cô ấy đang cảm thấy bối rối và khó hiểu.

Yi-han nghĩ rằng cần phải giải thích thêm một chút.

“Thưa điện hạ. Tôi yêu cầu danh sách các lớp có điểm cao, không phải các lớp được ưa chuộng. Trên thực tế, các lớp ít được ưa chuộng nhất thường có điểm cao nhất.”

Yi-han không ngây thơ đến mức bị cuốn theo những gì mọi người cho là phổ biến.

Lớp học phổ biến = Lớp học có nhiều học sinh giỏi = Khó đạt điểm cao

Các lớp học không quá phổ biến = Ít cạnh tranh = Dễ dàng đạt điểm cao

Tất nhiên, công chúa không có cùng suy nghĩ với cậu ta.

“…”

Adenart nhìn cậu chằm chằm với vẻ không tin. Cô không thể chấp nhận được sự thật rằng cậu thực sự đang tìm kiếm những lớp học dễ dàng.

'Tại sao một Wardanaz lại cư xử theo cách này?' Cô tự hỏi.

Vì một lý do nào đó, cô cảm thấy thất vọng. Wardanaz mà cô nhìn thấy trong quá trình luyện kim có vẻ là người cao quý nhất trong số họ, nhưng...

Cô lấy ra một tờ giấy khác ghi danh sách các lớp học mà cô muốn tránh.

– Các lớp học không được ưa chuộng-

<Kiếm thuật cơ bản>

<Rèn luyện thể lực cơ bản>

<Thực hành lặp lại về ma pháp thực chiến cơ bản>

'Ồ.'

Yi-han ngạc nhiên trước danh sách này. Cậu có thể biết được những lớp học này không được ưa chuộng như thế nào.

Đầu tiên và quan trọng nhất là kiếm thuật.

Không nhiều người sẽ nghĩ đến việc học cách vung kiếm sau khi vào học viện ma thuật. Chỉ tập trung vào ma thuật đã đủ khó khăn rồi. Ai trong tâm trí bình thường của họ sẽ lãng phí thời gian của họ vào kiếm thuật?

Cũng giống như việc rèn luyện sức bền. Không ai muốn lãng phí thời gian quý báu có thể dùng để luyện phép thuật.

Có lý do mà các pháp sư được gọi là yếu đuối.

<Lặp lại học tập về ma pháp thực chiến cơ bản >cũng sẽ không phổ biến ở Einroguard.

Họ đang cố gắng học phép thuật để theo đuổi sự thật của vũ trụ này. Không phải để chiến đấu giỏi hơn.

Nếu họ muốn cải thiện khả năng chiến đấu, họ chỉ cần gia nhập một hội hiệp sĩ hoặc một hội kiếm sĩ.

Động lực theo học Einroguard của mỗi học sinh đều khác nhau. Tuy nhiên, trở thành người mạnh nhất trong chiến đấu có lẽ không nằm trong danh sách mục tiêu của bất kỳ ai.

Phép thuật là để học chứ không phải để chiến đấu.

'Nhưng ai quan tâm chứ.'

Yi-han không phải là kiểu người dễ bị ràng buộc bởi niềm tin của người khác.

Kiếm thuật và rèn luyện sức bền đều là những thứ anh tự tin. Suy cho cùng, anh đã được Arlong huấn luyện từ rất lâu trước khi anh vào học viện.

Đối với việc luyện tập lặp đi lặp lại về chiến đấu ma thuật, học cách chiến đấu bằng ma thuật không có hại gì. Nó sẽ cho anh ta một phương tiện khác để sống sót trong những tình huống nguy hiểm. Và điều tuyệt vời nhất là điểm số mà cậu ta sẽ nhận được…

“Cảm ơn điện hạ.”

“…”

Adenart gật đầu thờ ơ. Trên mặt cô ấy có sự pha trộn giữa thất vọng và khinh thường, nhưng Yi-han quá tập trung vào danh sách các lớp học nên không để ý.

“Vậy thì hẹn gặp lại lần sau, tạm biệt nhé!”

Yi-han quay người và nhanh chóng rời đi.

Công chúa định nói gì đó nhưng cuối cùng quyết định không nói và rời đi sau khi thở dài một tiếng.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận