Chuyện phù thuỷ xứ K'arth...
flaeris_3110 flaeris_3110
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01 - Tuyết Tinh Linh Than Khóc Giữa Mùa Hạ.

Chương 9 - Gió lặng trước cơn giông

0 Bình luận - Độ dài: 5,542 từ - Cập nhật:

Đã từ lâu, cái tên "Chiêu Hồn Sư" từng gây nên biết bao nhiêu sóng gió trên thế giới. Một đội quân không bao giờ chết, cũng không bao giờ sống, mang sự căm phẫn, thối rữa và tai ương đến cho mọi nơi chúng càn quét qua. Chính là dựa vào sự trỗi dậy của thuật chiêu hồn mà chiến tranh ma thần mới có thể nổ ra một cách kinh hoàng đến như thế.

Sau những cuộc càn quét của các quốc gia, dần dà chiêu hồn sư và thuật pháp của chúng cũng đã lụi tàn theo năm tháng. Và rồi, dường như chỉ còn lại ai đã sống sót qua cuộc chiến ấy mới nhớ về nỗi khiếp sợ của binh đoàn thây ma đó.

K'arthern, cái nôi ma thuật, nơi đã khai sinh ra nền ma thuật và ma thuật học của thế giới cũng đã từng gánh chịu thảm hoạ ấy.

Dù có như thế nào đi nữa, mọi sự việc trên đời đều không thể trốn thoát khỏi đôi mắt của những yêu tinh xứ Avalon. Và một khi các yêu tinh đã hành động, thì nó dẫn đến một chuỗi phản ứng của mạng lưới tinh linh ở đó.

-

-

-

Cảm giác nhói đau ở bên sườn đột ngột đánh thức gã đàn ông ấy.

Hương thơm nhè nhẹ của hoa đồng nội khẽ theo cơn gió tràn vào từ cửa sổ đang mở rộng. Ánh sáng trắng chói chang hắt xuyên qua hai tấm rèm mỏng gần như trong suốt đang đung đưa nhè nhẹ.

Gã ngồi dậy, nhận ra mình đang ở trên một chiếc giường xa lạ. Có vật gì đó mềm mại, còn vương hơi nước âm ấm rơi từ trên trán gã xuống. Không khó để bàn tay còn ran rát những vết trầy xước cảm nhận được đó là một chiếc khăn bông. Tấm chăn mỏng cũng tuột ra khi gã đàn ông bám vào bậu cửa sổ để kéo cơ thể ngồi dậy.

"Ta vẫn còn sống. Hoặc đây chắc chắn là thiên đàng."

Gã lầm bầm, cổ họng khô khốc, đắng nghét và khàn đục. Ánh nắng hắt vào từ bên ngoài cửa sổ ấm áp, nhưng nó làm đôi mắt đang nhắm nghiền hết sức nhức nhối. Gã đang ở trong một căn phòng nào đó, ở một nơi mà gã không biết. Nhưng không khí thật yên bình.

Cơn đau ở bên sườn kéo gã về với thực tại. Cảm thấy được khắp cơ thể đã bị bó chặt bằng vải và băng gạc, đến nỗi có thể lúc này trông gã rất giống với một chiếc xác ướp.

"Cậu tỉnh rồi nhỉ, chàng trai trẻ?"

Linh mục giật mình, quay đầu lại bởi tiếng nói phát ra ở ngay phía sau lưng mình. Gã không thể nhìn thấy gì khi nơi này tràn ngập ánh sáng. Dựa vào thanh giọng, có lẽ đó là một cô gái, nhưng trước đó bản năng của một kẻ như gã không hề phát giác ra sự hiện diện nào.

"Thật may mắn là cậu đã vượt qua được một tai hoạ khủng khiếp." - Người thiếu nữ ấy thở dài.

Giọng nói như phát ra từ giấc mơ ấy đưa linh mục nhớ lại về chuyện đã xảy ra.

Tiếng nước chảy lách tách, cảm giác bị theo dõi, những sợi chỉ máu chằng chịt, mật đạo ẩn sau hầm rượu, con chó khổng lồ dưới lòng đất, lũ trộm mộ, một con rết quái vật với những cánh tay dài thượt,… Vừa suy nghĩ, bất giác linh mục huơ tay tìm kiếm thứ gì đó mà vắng nó khiến gã thấy khó chịu.

"Ấy ấy! Cấm rời khỏi giường! Một bước chân nữa là cậu đi đời luôn đó!" – Gã có thể cảm nhận được sự thảng thốt trong tiếng hét ấy.

"Cây trượng của ta đâu?"

"Ở yên đó!"

Một vật nằng nặng đặt vào tay gã. Linh mục nhanh chóng nhận ra đó là cây trượng gỗ có lưỡi liềm ẩn bên trong thân – vũ khí tuỳ thân của gã mà không cần sờ nắn.

Nó có vẻ sạch sẽ, không dính chút bụi đất hay máu tanh nào dù đã kinh qua những chuyện kinh khủng mà mọi cây gậy gỗ đều không bao giờ trụ nổi quá ba cú quật. Có lẽ đó là chuyện bình thường luôn xảy ra ở K'arthern. Một thẩm phán đã quen đối mặt với những điều như thế.

Nhưng lần này có lẽ hơi… khó nhằn.

"Đây là đâu?"

Linh mục hỏi. Lần này gã cẩn trọng hơn và không hề nhúc nhích gì.

"Một nơi an toàn."

Câu trả lời mơ hồ y như giọng nói. Sự hiện diện của người đang trò chuyện với gã không hơn gì một giấc mơ cả. Nửa thật, nửa giả.

"Cảm ơn." – Như một phép lịch sự tối thiểu, linh mục bật ra.

"Cậu cảm ơn ta à? Thật hiếm thấy."

"Chúng ta có quen nhau sao?"

Giọng nói im lặng một chút, rồi gã ngửi thấy mùi hương nhẹ nhàng của rất nhiều loài thực vật sặc sỡ đang theo gió thổi vào căn phòng. Chắc là gã đang ở giữa một đồng hoa.

"Ta chỉ là một người qua đường. Nhưng chúng ta luôn dõi theo cậu. Chàng sơn ca của Yêu Tinh Quốc ạ."

"Hả?"

Một cơn gió thổi mạnh qua, ngắt đi nhiều phần trong câu nói ấy nhưng linh mục có thể nghe rõ mồn một.

Gã căm ghét nó.

Cái thứ nhảm nhí mà những sinh vật bé nhỏ vô hình luôn thì thầm vào tai gã kể cả vào giấc ngủ.

"Khi nào ổn định trở lại, cậu có thể rời khỏi đây."

Linh mục giật mình. Đúng rồi, gã vẫn còn nhiệm vụ. Từ lúc đó đến nay đã bao lâu trôi qua rồi? Lần cuối gã nhìn thấy dinh thự Nagel, nó đã bị bao trùm bởi tấm lưới màu máu chằng chịt và màn sương kì quặc ấy. Bên trong dinh thự vẫn còn người.

"Ta còn việc phải làm."

Bất chấp cơn đau đang xâm lấn mọi thớ thịt trên cơ thể theo mỗi cử động, gã vẫn nghiến răng tựa vào tường mà đứng dậy.

Bất chấp sự phẫn nộ trong giọng nói ấy, gã vẫn lần mò tìm kiếm lối thoát.

"Thật cứng đầu! Cậu đã luôn như thế, mặc kệ điều gì bọn ta làm vì cậu!"

"Vì ta?" – Gã ngoảnh lại.                                                                                                    

"Đúng! Bọn ta đã yêu thương cậu, chúc phúc cậu, chở che cho cậu! Vậy mà cậu chẳng hề nhận ra điều đó!"

Linh mục nhoẻn miệng cười. Nếu có thể, gã muốn nhìn thấy rốt cục mình đang nói chuyện với ai. Là ai mà dám nói như thế với gã. Là kẻ ngu ngốc nào?

"Ta chưa từng được yêu thương."

Có thứ gì đó vừa vỡ ra.

-

-

-

Đó là một nơi tối tăm. Hơi nước ẩm ướt lành lạnh luồn qua kẽ hở trên quần áo mà mơn man trên da thịt, đáng sợ hơn là còn có tiếng thở nặng nề của một con thú bị thương.

Rất xa khỏi dinh thự Nagel, con chó săn của nhà thờ đã bị quẳng đến giữa rừng Vịnh Nguyệt.

                                                                    *

                                                           *                *

"Này Merlin! Trả lời ta coi!"

Harpie không ngừng nhặng xị ở sau lưng Tetracisis trong khi hai người đang đi bộ qua những con hẻm vắng người. Thị trấn vừa ban lệnh giới nghiêm và tất cả dân cư đều phải ở trong nhà. Mọi hoạt động sinh hoạt giao thương hàng ngày đã bị đóng băng ngay sau khi tin tức về cái chết của Kashe được lan truyền như một ngọn lửa lan trên cỏ. Nielba đang chìm trong một màu xám xịt đúng như tên gọi của nó.

"Chúng ta sắp gặp một người mà có lẽ sẽ cho ta chút thông tin, nên ngươi hãy học cách lịch sự đi Harpie."

Khác với sự vui tính thường ngày, giọng nói của đại tinh linh đã mất đi vẻ cợt nhả mà thay vào đó là khó chịu. Một vụ ám sát xảy ra ngay dưới mũi mình mà còn không thể phát hiện được, vì vậy nên Tetracisis đang rất là bực bội. Chính xác hơn là sự phẫn nộ trước việc vùng đất này đang bị ô uế bởi kẻ đã gây ra chuỗi rắc rối này.

"Vốn ta muốn hành động mà không gây chú ý, nhưng thế này là quá rồi."

Họ đến trước một ngôi nhà trông rất bình thường nằm khuất sau những bức tường đá.

Ma lực trong không khí đặc quánh lại thành luồng theo mỗi bước chân của đại tinh linh. Hành động hút ma lực một cách vô thức này mang ý nghĩa rằng:

"Ta sẽ trừng phạt kẻ đó bằng tất cả những gì mình có."

Harpie tò mò nhìn ngó xung quanh ngôi nhà vừa đến. Xung quanh là những luống hoa tươi đủ sắc dọc theo bờ hàng rào, có một bậc thềm dẫn lên nhà để tránh bùn đất vào ngày mưa. Các cửa sổ đều che kín rèm, cửa trước đóng chặt im ỉm, tạo cảm giác rất giống với ngôi nhà của Kashe trước đó. Tetracisis nhón chân và gõ ba cái vào lên cánh cửa bằng gỗ đã sờn.

Chẳng có ai trả lời. Vậy nên đại tinh linh lại gõ tiếp vài lần nữa.

"Có khi không có ai ở nhà." – Harpie nêu ý kiến.

"…"

Bất chấp, Tetracisis vẫn gõ lên cánh cửa tưởng chừng chỉ cần mạnh tay chút thôi là nó đi đời luôn.

"Ta đem danh dự ra cược rằng cô ta đang ở trong đó, chỉ là không muốn tiếp chúng ta thôi."

Đại tinh linh bực mình trả lời, và khi vừa giơ tay chuẩn bị đập cửa tiếp thì nó đột ngột mở ra khiến người mất đà ngã chúi vào trong rồi biến mất.

"Cái gì?!"

Không kịp để Harpie kịp hét lên, một thứ gì đó dài và thô ráp vươn ra túm lấy cô cực nhanh rồi lôi thẳng vào nhà, chỉ đủ thời gian cho Harpie để lại một vết cào sâu trên cánh cửa vừa đóng sầm lại bằng móng vuốt của mình. Mọi thứ tối sầm lại.

"Ui da-"

"Xin hãy nhẹ nhàng một chút. Ngôi nhà này rất ghét ai sử dụng bạo lực lên nó."

Harpie lờ mờ mở mắt ra. Cô nhìn thấy một bếp lò đang bập bùng với cái nồi chứa đầy thứ chất lỏng gì đó ở  trong đang sôi sùng sục, nóng hổi. Và gần đó, trên một chiếc ghế sờn mối gặm, đại tinh linh đang ngồi với cái đầu bốc khói chẳng kém gì nồi súp trong cuộc tranh luận không hồi kết với một người phụ nữ lạ mặt.

"Ngươi định nhắm mắt làm ngơ thật luôn sao??"

"Ta đã bảo là, ta sẽ dùng mọi cách để đập tan cái lồng này ra, tai ngươi bị điếc à đồ phù thuỷ non nớt?!"

"Đừng tưởng là tinh linh thì ta sẽ nhân nhượng, thậm chí đến một câu trả lời các ngươi còn chẳng thèm ói ra trong suốt thời gian qua, vậy bây giờ ngươi tới đây để làm gì nữa?! Cười nhạo và đào bới nỗi đau của ta lên à?" – Cô ta quát tháo om sòm, tới nỗi Harpie chỉ muốn bịt chặt hai tai mình lại.

"Ngươi vẫn còn trẻ lắm, phù thuỷ nhỏ. Thậm chí tên tuổi ngươi còn chưa được nhắc đến lần nào trong những câu chuyện của chúng tiên mà đã muốn được hồi đáp? Nếu muốn đổ lỗi cho loài tiên vì không ra tay giúp đỡ thì đừng đổ hết lên đầu ta! Ta chỉ là một phù thuỷ du hành vô tình ghé vào cái thị trấn thảm thương này vì chuyện cá nhân thôi!" – Tetracisis cũng không hề kém cạnh, bộc lộ rõ bản chất hung hăng mà đại tinh linh đã giấu từ lâu. Tưởng chừng như người phụ nữ kia sẽ đáp trả tiếp, nhưng cô ta lại xịu mặt xuống như nhận ra tính chất sự việc và hạ giọng. Không ai để ý đến đôi cánh xanh đang rung rung những sợi lông vũ màu xanh mát.

"Du hành.. vậy là ngươi không phải kẻ đã bỏ rơi bọn ta."

"Bình tĩnh lại chưa?"

Người phụ nữ ngồi xuống, hơi thu mình lại một cách bối rối.

"Cảm ơn vì cơn gió đã làm nguội cái đầu chẳng khác gì hòn than của cô ả cứng đầu này nhé."- Tetracisis mỉm cười với Harpie – "À và quên giới thiệu, trước mặt ngươi là một phù thuỷ đấy."

Đại tinh linh nói bằng cái giọng tỉnh bơ trước cái miệng há hốc của Harpie.

"PHÙ THUỶ!?"

"Chính xác hơn là một phù thuỷ tập sự. Cô nàng này cần phải thêm vài chục năm nữa mới có thể được gọi là phù thuỷ thứ thiệt. Và quên nói luôn, tên cổ là Larry. Tất nhiên là vẫn chưa có được tên hiệu như ta." – Tetracisis tự mãn thêm vô câu cuối.

"Đừng có coi thường ta quá chứ!!" - Người phụ nữ chen vào đầy bất bình.

"Được rồi, đã làm quen xong. Bây giờ chúng ta sẽ vào việc chính trong khi Dante đang giải quyết vài rắc rối nho nhỏ."

Harpie nuốt nước bọt, và cũng cố để nuốt trôi khối lượng thông tin hiện tại vào trong để tránh đặt ra quá nhiều câu hỏi ngu ngốc. Tốt nhất là cô nên im lặng vào lúc này.

"Như đã thấy, ta đang sống như một người bình thường ở đây nên đừng có lôi cái mác 'phù thuỷ' ra trước mặt những hàng xóm dùm cái. Và ngươi tới đây rõ ràng là để điều tra." – Larry chầm chậm khuấy thứ chất lỏng trong nồi, không màng nhìn tới hai người một cái.

"Đúng rồi đó, nếu là phù thuỷ thì ngươi cũng nhận ra chuyện gì rồi. Thế ngươi có manh mối gì không? Bọn ta sẵn sàng chia sẻ mọi thông tin."

"Tất nhiên là có rồi. Dù chẳng muốn nhắc tới, nhưng đứa con gái của ta là một trong những nạn nhân mà." – Cô ta trả lời một cách thẳng thắn tới mức Harpie suýt làm rơi cốc trà mà đại tinh linh vừa đưa cho. Khác hẳn với Kashe, người đã vô cùng đau khổ đến suy sụp khi mất đi đứa con, ả phù thuỷ này hoàn toàn bình tĩnh đến đáng sợ, thậm chí còn chẳng hề có lấy biểu cảm nào khi nói tới chuyện đó.

Chính xác là một phù thuỷ.

Dường như đại tinh linh đang rất thích thú trước phản ứng không mấy màu mè đó của Larry.

"Nhưng con bé vẫn còn sống."

"Sao ngươi biết được?" – Harpie vọt miệng.

"Ta đã khắc thẻ mệnh cho nó trước vì ta tin rằng chuyện này sẽ xảy ra. Không ngoài dự đoán." – Larry vẩy vẩy một miếng gì đó trăng trắng đang phát ra ánh sáng nhạt trong tay sau đó đút nó vào túi.

"Ta đánh giá cao sự tính toán của ngươi đấy."

"Được phù thuỷ Hư Vô khen ngợi thật là vinh hạnh cho ta quá. À mà ta còn chưa nói, có thể ngươi cũng đã phát hiện ra rồi nhưng vẫn nên nói ra cho thông suốt. 'Nó' đang xuất hiện trở lại rồi đó."

"Không quá bất ngờ. Nhưng ta tự hỏi rằng làm thế nào mà chúng lại muốn hồi sinh một thứ đã thất truyền từ lâu. Chỉ có thế hệ bọn ta mới am hiểu tường tận và tiếp xúc trực tiếp với nó, nhưng ta phải nói thật rằng, đó là thứ đi ngược lại với lí tưởng của phù thuỷ chúng ta." – Tetracisis khịt mũi khó chịu.

"Không sai. Ta ủng hộ việc lũ pháp sư chết tiệt ấy tìm cách xoá bỏ hoàn toàn sự tồn tại điên rồ đó, nhưng phải công nhận rằng dù thảm hoạ đã xảy ra và tất cả được tận mắt chứng kiến sức tàn phá đó trong lịch sử, vậy mà vẫn cả gan đào nó lên lại." – Larry gật đầu đồng ý.

"Xin lỗi vì cắt ngang cuộc trò chuyện của các phù thuỷ vĩ đại… -"

Harpie giơ rụt rè giơ tay lên.

"Nhưng ta có thể hỏi một câu không?"

"Nói đi." – Cả hai quay lại trả lời đầy hăng máu.

"Thứ đó mà các ngươi nhắc nãy giờ, rốt cục là gì thế?"

Hai người im lặng một lúc và trao đổi ánh nhìn. Sau khi có vẻ đã đồng ý với quyết định của nhau,  Tetracisis và Larry cùng đồng thanh:

"Chiêu hồn thuật."

Tiếng kẻng báo động tiếp tục vang lên một lần nữa.

-

-

-

Đâu đó trong toà dinh thự của vị lãnh chúa vùng Nagel, một cô bé đang ngồi trên xích đu giữa vườn hoa với con búp bê đồ chơi nhồi bông đặt ngay bên cạnh. Miệng cô bé ngân nga một giai điệu vui vẻ nào đó.

"Krystal."

"…"

Orloux Nagel đứng im nhìn cô con gái nhỏ của mình, có đôi chút giật mình khi nhận ra con bé đã cao lên rất nhiều so với trước đây. Kể từ ngày hôm đó.

"Vào nhà thôi con."

Ánh mắt của ông ta khẽ dừng lại trên con búp bê mà con gái luôn mang theo bên mình. Đó là món quà của người vợ quá cố để lại. Tuy có chút đau lòng nhưng người đàn ông ấy cũng đã vùi đi quá khứ đó từ rất lâu rồi. Thậm chí ngay bây giờ, Orloux Nagel còn đang cố muốn chôn giấu cả cái thực tại đáng nguyền rủa đang diễn ra tại vùng đất của mình.

Tất cả đều là một vở kịch được sắp đặt sẵn, và ngay cả vị lãnh chúa quyền lực cũng là con rối múa may dưới bàn tay người thợ. Đó là cách duy nhất để kẻ gánh vác vận mệnh của nhân dân nơi này có thể bảo vệ những người dân vô tội.

Nhưng cho tới lúc này, ông ta đã ngấm ngầm nhận ra rằng giao ước đã bị phá vỡ.

Những cái chết đổ ập tới bất ngờ là bằng chứng cho điều đó.

"Dừng lại đi… phù thuỷ."

"Có chuyện gì thế, cha?"

Orloux Nagel hoảng hồn nhận ra mình vừa tự độc thoại trong sự sợ hãi, và khi nhìn vào đôi mắt luôn mang nét u buồn của con gái mình, ông ta nhận ra bản thân vẫn còn hi vọng.

"Không có gì đâu, vào nhà uống trà thôi con."

Ở đâu đó, có một kẻ đang mỉm cười đầy quỷ quyệt quan sát gia đình nhỏ. Tuy rất gần, nhưng lại rất xa.

                                                                        *

                                                               *                *

Trong căn nhà đã được bao phủ bởi một lớp màn che mắt nằm ở rìa thị trấn Nielba vắng vẻ vì lệnh giới nghiêm, có một cuộc trò chuyện đang diễn ra với sự tham gia của hai thành phần đáng lẽ không bao giờ có dịp ở cùng một chỗ. Đó là ngôi nhà của một phù thuỷ, nhưng nó lại bình thường quá đỗi đến mức khó tin.

"Chiêu hồn thuật?" – Harpie hỏi lại.

"Đúng, là chiêu hồn. Ngươi không nghe lầm, và cũng không hiểu sai đâu cô chim nhỏ." – Larry một tay chống hông, một tay vẫn đều đều khuấy đảo thứ chất dịch đặc sệt nóng bỏng trong cái nồi trên bếp củi tí tách.

"Đừng có gọi ta là chim!"

"Mà, ta không có nhiều kiến thức chuyên sâu cho lắm, nhưng đại loại thì nó là một kiểu ma thuật cho phép ngươi thao túng linh hồn, điều khiển xác chết và dung nạp chúng." – Larry tiếp tục.

"Nghe thì đơn giản vậy đó, nhưng việc kéo linh hồn của người đã khuất trở về thế giới này là phạm vào luật cấm trong ma thuật. Các Reaper ắt hẳn sẽ nổi điên, và người canh giữ âm giới cũng không kém gì. Chỉ tính riêng trận chiến vào cách đây hai trăm năm, ban đầu có ít nhất vài triệu người chết trên khắp thế giới; cỡ đó, và số lượng xác chết mà đám chiêu hồn sư sở hữu đã tăng thêm chỉ trong vài năm sau. Cứ như một đại dịch tràn lan khi bất kì chiến sĩ nào bị tấn công bởi chiêu hồn sư, linh hồn họ cũng trở thành của chúng… Ngươi không thể tưởng tượng được lúc đó loạn cỡ nào đâu."

"Chúng thật sự… sử dụng cả người chết?"

"Thì bởi vậy mới gọi là chiêu hồn sư." – Larry chen vô, lúc này cô đang cho thêm một nắm gì đó giống như rễ cây sấy khô vào nồi.

"Chưa là gì so với việc loại thuật đó được cải tiến dần theo thời gian. Đám người đó không thoả mãn với một xác chết bình thường - thứ chỉ có thể gây thiệt hại hết mức theo khả năng khi còn sống cho tới khi thối rữa hoặc bị phá huỷ, vì thế nên chúng nghĩ ra cách kết hợp những xác chết đủ loại, đủ kiểu giống loài lại với nhau để tạo thành thứ vũ khí hoàn mỹ hơn. Giống như ngươi lai giống hai thứ cây khác nhau vậy đó, chúng cứ cắt ghép hết cơ thể này đến cơ thể khác để nâng cao chiến lực. Thật sự là một công việc bốc mùi và bần tiện hết sức." – Tetracisis tiếp tục.

"Nhờ đó mà lũ Chimera nhân tạo mới đầy ra." – Larry lại chen vào dù đang bận bịu với công việc của mình.

"Vì thế mà hồi ấy người ta mới xảy ra tranh chấp xác của các chiến sĩ. Kẻ địch cứ xông vào cướp xác mỗi khi có một đồng minh ngã xuống. Và cả nạn trộm mộ nữa. Ta tự hỏi chúng có thấy buồn nôn không khi đào một cái xác thối rữa đầy giòi bọ lên, mang về rồi lại cắt ra, ghép lại-"

"Ta thấy có cái gì đó sắp trào ra từ bụng rồi, dừng lại ở đó đi." – Harpie thều thào trong khi bịt chặt mũi lại vì có thứ mùi gì đó đang dần lan trong không khí, như muốn huỷ diệt đi khứu giác của cô.

Không nghi ngờ gì nữa, thứ đó bắt nguồn từ cái nồi của Larry. Đó cũng là một câu hỏi mà Harpie muốn hỏi ngay từ khi đặt chân vào đây.

"Ồ, có mùi rồi đây. Ngươi đúng là tiềm năng đó!" – Tetracisis hí hửng kéo ghế tới gần bếp lò. Harpie cũng tò mò đến gần và cô suýt ngất luôn vì mùi quá nồng.

"Oẹ…"

"Là hương đuổi tiên!"

Cái thứ chất lỏng kì quái ban đầu có màu đen đậm như mực, nhưng khi Larry thả thêm vài chiếc lá từ cái cây trong chậu đặt gần đó thì nó đã đổi sang màu tím mộng mơ.

"Thêm cả lá khoai ma gai, ngươi có kinh nghiệm trong việc pha chế quá. Màu sắc cũng rất đẹp nữa." – Tetracisis không ngừng tán dương món nước tởm lợm ấy. Chính xác hơn, có lẽ chỉ phù thuỷ mới nhìn ra được vẻ đẹp của nó.

"Vậy là xong. Tránh ra một chút đi phù thuỷ Hư Vô, không lầm thì ngươi cũng là tiên đấy, ta không chịu trách nhiệm nếu ngươi bị sốc phản vệ hay té vào nồi thuốc của ta đâu."

"Cái đó là thuốc diệt bọ hả-?"

"Không, nếu ngươi bị ảnh hưởng bởi nó thì không lẽ ngươi cũng là sâu bọ à?" – Larry ngay lập tức cáu gắt khi Harpie hỏi thế.

Một lúc sau khi lửa tắt, đã có ba cái chén trên bàn, đựng đầy thứ chất lỏng sóng sánh vừa chuyển sang màu tím thẫm, vẫn còn bốc khói nhè nhẹ và toả mùi khó chịu.

"Bây giờ mình phải uống nó à?"

"Phù thuỷ Hư Vô, ngươi nên dạy dỗ lại con chim này nếu không muốn một ngày nào đó thuộc hạ của ngươi sẽ chầu trời vì ăn phải bả độc."

"Ngậm miệng lại đi Harpie, đây là lúc để phù thuỷ bọn ta hành sự."

Larry và Tetracisis, mỗi người cầm lên một cái chén và im lặng. Có chút gì đó thay đổi trong không khí, tựa như dòng ma lực tự nhiên của địa mạch đang cuộn xoắn một cách chậm rãi và chảy từ dưới chân lên đến đầu ngón tay của các phù thuỷ.

Hai tiếng 'cách' vang lên khi cả Larry và Tetracisis cùng đặt cái chén xuống một cách tự tin. Thứ nước sền sệt ấy đã đóng lại thành bánh như miếng bọt biển, có màu tím nhạt và lốm đốm đen. Cái của Larry có màu nhạt hơn một chút so với Tetracisis.

"Chà, còn phải cố gắng một chút nữa đó cô gái trẻ! Đây gọi là khoảng cách kinh nghiệm đó ha ha!!"

Không phải nói, gương mặt tối sầm của Larry như đang cảnh cáo Harpie rằng nếu dám hùa theo tiếng cười đại tinh linh thì chắc chắn cô ta sẽ nhồi thuốc độc cho cô ngay.

Tetracisis – đã ngưng cười và lấy lại bình tĩnh, vui vẻ tung hứng bánh thuốc được gọi là "hương đuổi tiên" ấy trong tay.

"Nếu vậy thì chúng ta nên đi thôi, trước khi đám Chimera ấy lại hành động."

Tiếng kẻng báo động vang lên nãy giờ như đang thúc giục.

"Chắc là hơi trễ để chúng ta chạy ra rồi đó." – Harpie nói.

"Không đâu, kẻ tới trễ nhất mới là kẻ vơ vét được nhiều nhất." – Larry mỉm cười khi lấy cái áo choàng đen treo từ trên tường xuống và khoác vào.

"Thế mới đúng là phù thuỷ chứ."

Tetracisis xoay nắm đấm cửa trước. Harpie cảm nhận được dưới chân mình hoặc đúng hơn là không gian xung quanh có gì đó thay đổi. Sau đó, cửa mở. Ánh nắng chói chang bên ngoài rọi vào làm Harpie giật mình che mắt lại khi độ sáng thay đổi đột ngột vì bên trong căn nhà của Larry vốn tối om và nguồn sáng duy nhất là một đĩa nến và chiếc bếp lò bập bùng mờ ảo. Cánh cửa đóng sầm lại sau lưng và biến mất trước khi Harpie kịp nhận ra nơi mình vừa bước ra không phải là bậc thềm trước nhà mà là nơi cô vừa ngồi tám nhảm cùng tên ác ma đáng ghét cách đây không lâu.

"Đây là tháp chuông mà!?"

"Chà, trên này mát thật đấy…" – Tetracisis hào hứng đi vòng quanh chiếc chuông.

"Đây là nơi cao nhất trong thị trấn. Từ đây chúng ta có thể quan sát mọi thứ." – Larry nói với vẻ mặt nửa tức giận nửa hưng phấn – " Tới lúc để ta đòi lại tài sản rồi. Dù ta không phải là người sinh ra con bé, nhưng ta đã từ bỏ con đường trở thành phù thuỷ vĩ đại và chọn có một cuộc sống bình thường để có thể nuôi nấng nó như một con người bình thường. Ta sẽ không tha thứ cho bất kì kẻ nào dám cướp con bé khỏi tay ta."

"Miệng thì nói thế, nhưng ngươi vẫn lén lút trui rèn kiến thức ma thuật chứ gì?" – Đại tinh linh mỉm cười giễu cợt, nhưng không khó để Harpie thấy rằng hai phù thuỷ này đang hành động rất ăn ý. Bằng chứng là pháp trận đã được vẽ xong từ hai phía và đang bắt đầu phát sáng trong khi họ trò chuyện. Đây chính là tư duy của người đồng môn.

"Ngươi bắt đầu trước đi. Cho ta xem phù thuỷ thời nay làm được gì nào."

Larry giơ cánh tay ra trước, bàn tay còn lại nắm chặt một viên đá trước ngực và bắt đầu niệm chú. Hình như áo choàng là gu thời trang của những kẻ sử dụng ma pháp, đặc biệt là loại có mũ trùm, chắc vì trông họ ngầu hơn khi ăn mặc như thế?

"Khởi động pháp trận! Ngay tại đây, ta dâng lên cho người thân xác và dòng mạch nóng bỏng đang chảy này. Hỡi vị đứng đầu những gì tội lỗi nhất, vua của tuyệt vọng, hãy phủ lên đôi mắt này bằng tấm màn đen tối từ tay người-"

Harpie có thể cảm nhận được dòng ma lực chảy tràn vào hình vẽ dưới chân đang toả ra một nguồn năng lượng mạnh mẽ theo mỗi lời của Larry. Mồ hôi túa ra trên mặt và đôi mắt nhắm nghiền đầy căng thẳng. Ngay khi đó, đại tinh linh tiến lên đỡ lấy viên đá phát sáng nằm trong tay Larry và tiếp tục trước sự bất ngờ của cô ta:

"và trao cho ta quyền năng của ngươi, vua của hi vọng - đấng tối cao ngự trên chiếc đài ánh sáng nơi địa ngục - để ngôi sao rơi xuống mặt đất đầy lầm than nơi đây!"

Tiếng vỡ của viên pha lê vang lên, bụi tinh thể bay lấp lánh trong không khí và pháp trận ngày càng rực rỡ hơn sau khi được Tetracisis rót đầy ma lực vào. Trước mắt Harpie, tựa như một bông hoa đang bung nở to dần ra, những hoa văn kì lạ do hai phù thuỷ vẽ ra tách khỏi nền đá dưới chân và bay lên cao, khuếch tán ra như một chùm sao băng đến tứ phía bầu trời thị trấn, để lại những vệt dài lấp lánh giữa không trung.

Ngay khi đó, một cơn chấn động khác truyền đến từ bên dưới. Khói bụi xuất hiện ở khắp ngõ ngách của Nielba. Harpie dang rộng cánh, sẵn sàng bay bất cứ lúc nào.

"Đứng vững vào nhé!" - Đại tinh linh kêu lên. Larry chộp lấy tay Harpie để chắc chắn rằng cô không bị chao đảo bởi xung động ma lực.

"Bằng cách này, ta sẽ cùng với Dante lùa toàn bộ lũ chuột bọ lẩn trốn sau thị trấn ra ngoài sáng!"

-

-

-

Krystal Nagel thơ thẩn sửa sang quần áo lại cho con búp bê trong phòng riêng. Cô bé không hề để tâm khi có một tiểu tinh linh đáp lên bậu cửa sổ, thảnh thơi tận hưởng ánh nắng ấm áp.

"Có kẻ nào đó đang tìm cách phá hoại cuộc sống hạnh phúc của bọn mình."

Krystal nghiêng đầu khi giọng nói ấy vang lên. Cô tiểu thư chẳng ngạc nhiên khi nó phát ra từ con búp bê trước mặt. Chuyện này đã xảy ra rất lâu rồi. Kể từ ngày mà người giúp việc cuối cùng của mẹ qua đời vì bệnh tật.

"Chúng ta nên làm gì đây?" – Krystal hỏi.

"Hãy để cho những con thú cưng xử lí chúng." – Con búp bê trả lời dù miệng nó đã được khâu kín và mắt làm từ cúc áo.

"Sau đó chúng ta hãy ra vườn hái hoa nhé? Tớ biết có một bụi hồng vừa mới nở vào sáng nay." – Cô bé vui vẻ nói cho người bạn của mình một bí mật nho nhỏ.

"Tất nhiên rồi. Bọn mình là gia đình mà."

Krystal Nagel chẳng hay biết rằng, kể từ ngày hôm đó, khi đại tinh linh của lãnh địa Nagel ngã xuống; không phải vì một căn bệnh mà thực chất là vì một lời nguyền khủng khiếp gây ra bởi chính người thân cận nhất; cô bé cũng đã bị nguyền rủa theo mẹ mình.

"Và rồi ta sẽ mở lại cái hố sâu tử thần đã khiến cả nữ thần sáng thế cũng phải khiếp sợ, chôn vùi đất nước này và trở thành phù thuỷ vĩ đại nhất trong các phù thuỷ."

"Tất cả những con người ở ngoài kia đều chính là tiền đề cho sự phục hưng của chúng ta, Chiêu hồn sư sẽ một lần nữa chứng minh cho thế giới thấy sức mạnh thật sự của mình."

"Ngay cả ngươi, cũng sẽ trở thành một trong những đầu đạn quan trọng nhất cho sự kiện lần này giống như người mẹ ngu ngốc đã từ bỏ danh hiệu của một tinh linh để yêu một gã con người đó, hỡi Yêu Tinh Rừng Tuyết – Krystal Nagel."

Cơn bão chuẩn bị quét qua góc khuất của đất nước này, liệu có đủ khả năng để đánh thức những sinh vật từ thời đại thần thánh thêm lần nữa?

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận