• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 02 NGƯỜI BẠN ĐẦU TIÊN

Chương 42

0 Bình luận - Độ dài: 2,516 từ - Cập nhật:

Đã sáu ngày trôi qua từ chuyến đi đó [giáp plasma] đã hoàn thiện tất cả chức năng định sẵn. Luna học xong ma pháp trung cấp của hệ hoả, chỉ còn hai hệ nữa là xong.

Nhờ sợi dây chuyền đó mà tốc độ khát máu của Luna chậm đi đáng kể đúng là món hàng đặc quyền có khác. Chưa kể khả năng thuần phục ma pháp dạng hấp huyết cũng được gia tăng.

Chỉ với mới viên đá đã giải quyết vấn đề trì trệ này, độ thuần phục của hai dạng đã về mức cân bằng. Tôi không rõ hấp huyết quỷ tộc nhân tạo có thể kiềm chế hoàn toàn cơn khát máu để bỏ viên đá đi hay không.

Tôi không thể lúc nào cũng ở cùng Luna, nếu cơn khát máu đạt giới hạn. Khả năng lên cơn, tấn công người khác sẽ xảy ra. Nếu không kìm hãm được hoàn toàn cũng mong kéo dài thời gian chịu đựng càng dài càng tốt.

Kĩ năng kiếm thuật của cô càng ngày càng tiến bộ. Ra nhiều đòn tấn công cùng lúc vô cùng linh hoạt, kĩ năng hiện tại đã đủ ép tôi vào thế bị động, nhưng nhiêu đó vẫn chưa đủ để đánh bại tôi.

Kiếm gỗ của Luna bay lên trời rồi rớt xuống đất, còn cô té ra sau tôi giơ tay kéo cô lên. Một bên mắt đã chuyển sang màu đỏ do cô đang ở trạng thái bán hấp huyết.

Trạng thái này là hình dạng giao thoa sức mạnh giữa hai trạng thái, vì thế luyện tập sẽ được cải tiến đáng kể không tốn thời gian luyện tập từng dạng như trước.

Luna chỉ mới phát hiện ra trạng thái này nhờ biến động ma lực trong cô, lợi dụng điều này tìm ra một điểm giao thoa, từ đó hình dạng này ra đời.

Nếu nó xuất hiện sớm hơn đã không tốn một khối thời gian để luyện tập cả hai rồi. Vì là dạng giao thoa nên ma lực cả hai dạng cùng lúc được sử dụng. Khả năng nạp xả ma lực từ đó linh hoạt hơn.

Theo lời Rideon vampire là một bộ tộc trong nhánh của ma tộc. Nên ma lực của tộc này không khác gì ma tộc nói chung, ở riêng với gia đình tôi mấy chuyện tiểu tiết có thể bỏ qua.

Trên toàn thế giới mỗi đất nước có một giáo hội chuyên thanh tẩy những tên dị giáo và săn ma tộc. Mỗi nhóm trong số chúng đều có kẻ mang trong mình khả năng thẩm định.

Kĩ năng có thể phân tích khả năng của đối phương như [Ánh nhìn vạn vật], nếu bị phát hiện việc Luna trở thành con mồi của chúng là điều không thể tránh khỏi. Giáo hội là tổ chức có thẩm quyền nên tôi không thể chống lại chúng.

Chưa kể nếu Luna bị bắt gia đình tôi cũng sẽ bị ảnh hưởng vì bao che cho ma tộc. Càng nghĩ càng nặng đầu biết thêm thông tin cũng có lợi nhưng vì thế phải nâng cao cảnh giác hơn.

Cũng may trạng thái này bật tắt, phải nhanh chóng bắt tay tạo một ma pháp có khả năng che giấu ngay cả [ánh nhìn vạn vật] cũng không xuyên qua mới được.

Luna tiếp tục luyện tập với mẹ còn tôi ngồi chăm Sky, nhìn hai người họ luyện tập như này cũng khá yên tĩnh cho đến khi Sky quậy. Con bé cầm con hình nhân bằng gỗ tán thẳng mặt.

Còn khoái chí cười nữa chứ cũng không thể trách hành động vô thức của con bé. Cú này đau lắm đấy nhưng nhờ nó tôi nhớ lại chuyện quan trọng. Trước khi lên bệ dịch chuyển Rideon đã nói nhỏ. 

“Ma vương đã trở lại và hắn là kẻ đứng thứ hai trong hàng ngũ chỉ huy của tổ chức.”

Ma vương thì không nói nhưng còn kẻ mạnh hơn hắn sao? Còn quá nhiều thứ mình chưa biết ở thế giới này, tổ chức xuất hiện từ rất lâu nhưng lí do thật sự của chúng là gì?

Chỉ làm thí nghiệm lên con người một cách ngẫu hứng hay sao? Chưa kể vũ khí của bọn chúng cũng là công nghệ hiện đại tại sao chúng lại không thôn tính thế giới?

Quá nhiều câu hỏi đặt ra lúc này, câu trả lời không thể tìm kiếm được từ tài liệu. Càng lúc càng đau đầu sao mình lại nhớ lại chuyện đó lúc này chứ, mệt mỏi hết sức.

“Eliot? Con làm gì gãi đầu bứt tóc vậy?”

Không chỉ mẹ với Luna cả Sky cũng nhìn tôi với ánh mắt khó hiểu, thú thật suy nghĩ nhiều chuyện như này làm tôi gần như muốn phát điên. Nhưng đành kiếm cớ để mẹ không bận tâm đến.

Nghĩ đi nghĩ lại với trình độ hiện tại việc chiến đấu với một chỉ huy vẫn là quá sức với tôi. Trận chiến với Rebecca cũng nhờ ăn may đồng thời có sự trợ giúp của Robin.

Nếu nói tôi lo xa cũng không hẳn việc đụng mặt một chỉ huy chỉ là sớm hay muộn. Xác suất tuy không cao nhưng đụng một lần chắc chắn sẽ có lần tiếp theo.

Ngôi làng yên bình này tôi không muốn viễn cảnh tồi tệ nhất diễn ra. Dù đã hứa với bản thân cuộc sống mới này phải sống hạnh phúc, nhưng không có sức mạnh bảo vệ thì sao mà hạnh phúc được.

Lo lắng cũng không được gì hết chuyện gì đến cứ để nó đến, chuẩn bị được nhiêu thì chuẩn bị. Tôi đứng lên dắt Sky vào nhà trong khi Luna với mẹ vẫn còn luyện tập.

Cũng sắp đến giờ ngủ nên con bé cứ gục đầu rồi ngáp lên ngáp xuống. Đặt con bé vào nôi đúng như dự đoán, Sky lật người vài lần xong chìm vào giấc ngủ.

Tôi dùng ma pháp phong tạo ra những cơn gió nhẹ cho con bé chìm sâu vào giấc ngủ nhanh hơn. Ở nhà cũng không còn gì để làm, ma pháp cũng đã chỉnh sửa xong.

Chỉ còn bước thử nghiệm nhưng quanh đây không có nơi nào thích hợp, hầm ngục thì quá xa. Ngồi không thì lại chán quá, cánh cửa mở ra mẹ bước vào kiểm tra Sky.

Còn tôi thì ra ngoài thấy Luna ôm cây gậy gỗ ngồi cạnh đống rơm đặt cạnh chuồng ngựa. Cô cầm chiếc đũa phép ngồi luyện lại những ma pháp đã học.

Cô vừa vẫy tay vừa gọi “nè nè” tôi đã quá quen với việc bị gọi này rồi. Tiến đến vị trí của Luna, ngồi xuống cạnh cô. Bây giờ tuy không còn cười bằng nụ cười giả tạo ấy, so với ngày đầu cô đã khá hơn rất nhiều nhưng tôi vẫn nhìn thấy sự vô hồn trong mắt cô.

“Từ sau chuyến đi đó tôi cứ thấy cậu để tâm trên mây rốt cuộc có chuyện gì xảy ra vậy?”

Tôi kể lại cho Luna mọi chuyện dù sao cô cũng đã ở trong tổ chức tương đối lâu. Mấy việc này có thể cô nắm được chút thông tin, nếu không muốn tôi cũng không yêu cầu cô kể.

“Tôi không rõ những gì nghe được hầu hết chỉ huy trong tổ chức đều là thành viên thuộc quỷ tộc, ngoài ra trong hàng ngũ binh lính có rất nhiều chủng tộc kể cả con người.”

Không những đa dạng về chủng tộc chúng còn đối đãi với nhau một cách công bằng. Miễn là cùng lý tưởng, vượt ngoài suy nghĩ trước đó của tôi cứ tưởng chúng phân biệt đối xử với ngoại tộc chứ.

Giờ hiểu lí do tại sao Rebecca, một con người nhưng có thể đứng trong hàng ngũ đó. Mỗi tên lính canh đều có một món vũ khí cận chiến, món còn lại theo mô tả có vẻ là súng. Có chức năng phóng điện làm tê liệt kẻ có ý định chạy trốn hoặc làm loạn.

Nếu đúng bọn chúng có công nghệ vượt xa thời đại Rideon còn trong tổ đội anh hùng. Chúng có thể thôn tính cả thế giới mà, phép thuật kết hợp công nghệ vô cùng hoàn hảo.

Tại sao chúng lại không làm vậy mà cứ trốn trong bóng tối, sự hiện diện của bọn chúng chỉ có một số cá nhân hoặc tổ chức lớn biết được. Ban đầu tôi còn tưởng chúng chờ ngày ma vương hồi sinh.

Nhưng ma vương lại là kẻ đứng thứ hai và còn có kẻ mạnh hơn. Chúng có thể dễ dàng san bằng thế giới với sức mạnh đó mà tại sao chúng lại không làm. Một, hai trăm năm không nói còn đây tận hơn ngàn năm.

Tạm gác chuyện này qua bên tôi kiểm tra tình hình của Luna sau khi đeo sợi dây chuyền. Theo lời Luna nó giúp cô kiềm chế sự khát máu vô cùng tốt.

Tiêu hao ma lực nhiều hơn mọi khi cơn khát máu vẫn kiểm soát khá tốt, điều này giúp Luna thoải mái hơn trong việc dùng ma lực. Tôi mừng vì nó hoạt động tốt nói chuyện xong hai đứa vào nhà.

Để kiểm tra khả năng của Luna, sáng hôm sau như mọi khi hoàn thành công việc cả hai đi luyện tập. Không có một pháp trận xịn như của sư phụ tôi chỉ còn cách đưa cô đến những hầm ngục nhỏ.

Mấy hầm ngục này chủ yếu là slime với skeleton với thực lực của Luna hiện tại dùng đám này làm bao cát không xi nhê. Chỉ với một lần dùng [Tia nước cải biến] đã đủ tiêu diệt năm con skeleton.

Còn Slime thì vài ma pháp hệ hoả là xong, chiến đấu với đám chất nhầy không hình dạng cố định này chỉ có dùng ma pháp là nhanh. Dùng vũ khí cận chiến vẫn được nhưng phải nhắm trực tiếp vào lõi.

Và đương nhiên thứ tôi cần tỉ lệ rớt vẫn thấp đến mức phát mệt, nãy giờ Luna tiêu diệt cũng mười con Slime nhưng rớt đúng một cục tinh thể. Chán không muốn nói nhưng cũng không làm được gì.

Sau một hồi xử lí đám tôm tép bọn tôi cũng đã đến phòng trùm, vì đây là hầm ngục cấp thấp nên con trùm cũng chẳng có gì đặc biệt. Một con slime nhưng với kích thước lớn hơn.

Tốc độ di chuyển nhanh, có thể bắn ra axit, ngoài ra nó còn một kĩ năng áp chế tinh thần tương đối mạnh gây hiệu ứng hoảng sợ. Nhưng cũng chỉ trụ được vài kĩ năng trung cấp hệ hoả của Luna là cùng.

Con trùm không yếu hiệu ứng xấu nó áp lên khiến Luna bị ảnh hưởng, còn tôi có [giáp plasma] nên không ảnh hưởng. Những đòn tấn công bắn axit vô cùng nguy hiểm, còn được tấn công với tốc độ cao.

Những người mới vào nghề khả năng chiến thắng con trùm này nếu đi một mình rất khó. Chỉ xui thay Luna mạnh hơn con trùm nên nó chả khác gì bao cát hứng chiêu.

Thật là bất ngờ một con slime lớn thế này không rớt nổi một mảnh tinh thể, số lượng tinh thể slime hiện tại tôi không đủ để tạo thêm một chiếc [giáp plasma] thứ hai.

Cấu trúc tinh thể không dễ dàng gì tái tạo lại vì cấn rất nhiều yếu tố ngoại cảnh. Hiện tại tôi vẫn đang kiếm thứ gì khác thay thế nguyên liệu này, trong thời gian đó vẫn phải thu thập dài dài.

Sau khi rời khỏi hầm ngục tôi phát hiện một con thỏ Garuda, cũng lâu rồi không ăn súp thỏ hên thật chứ. Phát hiện bọn tôi con thỏ ba chân bốn cẳng chạy đi nhưng làm gì dễ thế.

Cũng như những loài thỏ khác chúng chủ yếu hoạt động về đêm, ban ngày rất ít khi ra ngoài, ban đêm cũng khó bắt do khả năng thay đổi màu sắc của lông tuỳ theo thời điểm trong ngày.

Ban ngày thì màu trắng, ban đêm màu xám hoặc đen. Tôi thi triển tối đa tầm của [Thuỷ trận] bé xíu mà cũng chạy nhanh ta, nắm lấy tay của Luna tôi kéo cô theo sau.

Mục tiêu cách khoảng năm mươi mét. Dấu hiệu di chuyển giảm dần, loài thỏ này không giống các loài khác chúng nhảy cao và chạy nhanh hơn bình thường năm lần.

Thịt của nó ăn rất ngon và dễ chế biến tỉ lệ mỡ ít, nạc nhiều, mọng nước.Vì thế  rất nhiều người săn đón, giá một con như này bán giá rất cao nhưng tôi sẽ bỏ qua phần này. 

Cuối cùng cũng bắt kịp bọn tôi nấp cách nó khoảng hai mét, bọn này di chuyển rất nhanh tiếp cận rất khó. Tuy là một loài hiền lành nhưng nếu gặp nguy hiểm chúng sẽ tấn công lại bằng ‘thiết đầu công’.

Tuy không gây qua nhiều sát thương nhưng đủ tạo khoảng cách để chạy trốn. Chuyển đổi thanh kiếm thành dạng súng, truyền ma lực bắt đầu nhắm bắn. Một cơn gió lớn thổi qua khiến con thỏ giật mình bỏ chạy mệt thật chứ.

Một tiếng ‘píp’ vang lên dưới vị trí con thỏ vừa tiếp đất, bốn luồng sáng cách đều nhau năm mét mọc lên. Tạo một luống sóng xung kích quét sách tất cả, cũng may Luna nhanh tay thi triển ma pháp bảo vệ.

Sóng xung kích khiến cho tất cả cây cối xung quanh tôi bị quét sạch, chỉ còn một bãi đất trống bao xung quanh là một kết giới trong suốt màu đỏ. Nhìn không khác gì một hình lập phương cả.

[Ánh nhìn vạn vật] phân tích một lúc đây là ma pháp một chiều nghĩa là không có cách nào ra ngoài trừ khi phá huỷ căn nguyên của nó. Tôi tiến đến vị trí nơi con thỏ đáp đất lần cuối.

Dưới đất có một thứ gì đó nhìn giống nắp cống, tôi đã đi qua nơi này rất nhiều nhưng có thứ này tồn tại đâu. Rốt cuộc ai để nó ở đây? “Bắt đầu khởi động sau mười giây chú ý cẩn thận.”

Cái nắp cống chuyển sang màu đỏ nói ra những từ quái lạ và bắt đầu đếm ngược. Tôi dùng vũ khí dạng súng, đồng thời thi triển [Ma trận] bồi thêm sát thương bằng ma pháp hệ khác.

Nhưng không thể cản được quá trình đếm ngược ma pháp bị loại bỏ trong tích tắt. ‘3… 2… 1 hoàn tất đếm ngược thử thách bắt đầu’. Một ánh sáng đỏ lóe lên bao trùm kết giới hình lập phương.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận