• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 02 NGƯỜI BẠN ĐẦU TIÊN

Chương 36 Cải thiện

0 Bình luận - Độ dài: 2,529 từ - Cập nhật:

Sau bữa ăn khoảng nửa tiếng sau tôi bắt đầu giả thích những điều cơ bản cho Luna. Từ ma pháp, ma lực, dòng chảy ma lực, pháp trận. Cô tiếp thu rất nhanh giảng một vài lần là nắm được ngay.

Từ túi thần kỳ lấy ra quyển sách ma pháp cơ bản mà cho cô có cái nhìn tổng quát về ma pháp, cũng may Luna biết đọc. Mối hoài nghi về việc cô là trẻ vô gia cư của tôi đã bị loại bỏ.

Ngày đầu tôi để cô đọc sách chứ không dạy ma thuật ngay, giải thích tường tận tương đối khô khan cách tốt nhất là đọc sách cái gì không hiểu giải thích lại sau. 

Còn tôi tiếp tục công việc của mình tuy đã liên kết thành công hai cấu trúc ma pháp. Thi triển vô cùng trơn tru nhưng đổ ma lực vào cung cấp năng lượng để duy trì hoạt động nó sẽ tự động huỷ ngay.

Cũng có tiến triển dù chỉ được một chút, dù không xảy ra bất kỳ lỗi nào nhưng lý do không thành công vẫn chưa lý giải được. Tái tạo lại cấu trúc hai kĩ năng ‘Biến đổi hình dạng’ và ‘Gia tăng sức bền nhờ ma lực’.

Cấu trúc hai kĩ năng này tương đối phức tạp nhưng sửa lỗi không đau đầu như liên kết. Trong quá trình liên kết lỗi phát sinh cũng đã khắc phục cho đến hiện tại dù có tiến triển nhưng không đáng kể.

Ngoài ra một số kĩ năng khác tuy thành công nhưng không có địa điểm thích hợp để thử nghiệm. Tuy hoàn thành nhưng vẫn sẽ có một sai số nhất định, vài lỗi vặt khiến kỹ năng vận hành không được trơn chu.

Nếu lỗi phát sinh được sửa còn phải bổ sung thêm cấu trúc để ma pháp tránh bị khắc chế. Chất lượng hơn số lượng vì thế số lượng ma pháp hiện tại tôi tạo ra không quá hai bàn tay.

Cấu trúc tránh khắc chế cũng đã chuẩn bị, vấn đề khó khăn nhất bây giờ không có chỗ thử nghiệm. Vào hầm ngục dùng ma pháp diện rộng chỉ có bóp dái, vào rừng cũng không nên.

“Nè nè.”

Dòng  suy nghĩ bị cắt ngang do mãi suy nghĩ tôi không để ý Luna đứng trước mặt nãy giờ. Sách tôi đưa cô đã đọc hết một ba trên mười chương nhưng sao nhanh đến vậy.

Bầu trời đã xế chiều rồi sao? mới suy nghĩ tí mà thời gian trôi nhanh quá phải về mới được. Trên đường về tôi đã giải thích toàn bộ thắc mắc của Luna, thứ cô thắc mắc hầu như là những phần ít người để ý.

Lượng ma lực tiêu hao cho mỗi kĩ năng bao nhiêu là đủ? Một số kĩ năng cần phải tập trung niệm chú nếu dừng sẽ bị hủy ngay phải xử lý làm sao nếu chiến đấu một mình? Và nhiều thứ khác…

Về câu đầu tiên nếu không phải một pháp sư có kinh nghiệm hầu hết có bao nhiêu ma lực đổ bấy nhiêu. Càng nhiều ma lực đổ vào sát thương kĩ năng càng mạnh nhưng một số kĩ năng có mức tiêu hao cụ thể.

Câu còn lại cách khắc phục dễ nhất là dùng các kỹ năng như [Ma trận] nếu nắm rõ nguyên lý vận hành kĩ năng này sẽ niệm thay, luyện tập vô niệm hoặc đừng dùng là được.

Lý thuyết là thế nhưng thực chiến còn rất nhiều thứ ảnh hưởng đến sát thương kĩ năng gây ra. Nếu địch có các kĩ năng hỗ trợ khoẻ sát thương sẽ giảm đáng kể, các kĩ năng gây hiệu ứng xấu cũng tương tự.

Dù trong bất kì hoàn cảnh nào trước hết thăm dò khả năng của địch, sau đó là địa hình chiến đấu như nào để dùng ma pháp thích hợp. Ngoài ra phải biết luân phiên sử dụng các kĩ năng hỗ trợ để chiếm lợi thế trong chiến đấu, có vũ khí hỗ trợ sát thương càng tốt.

Về đến nhà mẹ đã hỏi Luna rất nhiều thứ, nhất là tại sao cô ấy lại mặc áo trang phục của tôi. Tôi cũng đã giải thích cùng với sự hỗ trợ của Luna mẹ mới thả đồng thời nhắc cô sau có làm gì cũng phải cẩn thận.

Lý do mẹ làm vậy tôi cũng hiểu, Luna đi canh chừng tôi chỉ là cái cớ để tôi không nghĩ ra mấy phát minh điên rồ gây thương tích cho cả hai.

Mẹ chu đáo đến nổi dấu bùa bảo hộ trong ba lô của tôi và túi ẩn bên hông váy của Luna mà cả hai không hề hay biết. Đêm nay bố cũng không về, dọn dẹp sau bữa ăn xong tôi tiếp tục kiểm tra ma lực của Luna rồi ngủ sớm.

Hôm sau vẫn như mọi khi làm xong việc thì đến căn cứ, nghiên cứu không có bất kì tiến triển gì cứ dậm chân tại chỗ. Tôi quyết định tạm dừng và dạy Luna học ma pháp cho đỡ khó chịu.

Vì không có quả cầu đánh giá ma lực nên tôi không biết Luna sẽ ưu nhược hệ sơ cấp nào. Trước mắt dạy hướng dẫn cô cảm nhận ma lực đã rồi tính sau.

Đúng như dự đoán dòng ma lực giữa dạng người và dạng cuồng huyết pha trộn vào nhau khiến dòng chạy vô cùng hỗn loạn. Việc cảm nhận dòng chảy từ đó vô cùng khó khăn nhưng không đến mức bất khả thi.

Sau 7749 lần thử nghiệm tôi đã tìm ra cách khắc phục, tuy cả hai dòng chảy trộn vào nhau nhưng chúng đều có trật tự. Nếu ở dạng người chỉ cần dùng ma lực của dạng đó, dạng còn lại sẽ tự khắc đi theo.

Ban đầu tôi cứ nghĩ hai dòng chảy này sẽ bài xích nhau, không ngờ chúng lại có thể liên kết với nhau một cách đồng nhất đến vậy. Còn lý do thì không rõ nếu có tài liệu của tổ chức thì tốt biết mấy.

Khắc phục thành công việc cảm nhận dòng chảy không còn là vấn đề, hai nguồn ma lực cùng lúc định hình sẽ khiến việc nhận biết cấu trúc ma lực gặp nhiều khó khăn.

Vì thế tôi vẽ ra cấu trúc của [Tia nước] cho cô nhìn, việc còn lại cô tự cảm nhận và định hình nữa là xong. Không ngoài mong đợi nó thành công mỹ mãn, do cả hai nguồn ma lực cùng lúc thi triển nên sát thương lớn hơn so với bình thường.

Mà sát thương của [Tia nước] chưa được cải tiến mạnh hơn bình thường cũng chả được nhiêu. Vẽ cấu trúc ma pháp cải tiến cho Luna sử dụng thì lại quá nguy hiểm.

Sau khi thử nghiệm những cấu trúc khác cô cũng đã có thể cảm nhận được dòng chảy, nhưng ma lực dạng người cũng cạn kiệt. Luna cũng không muốn sử dụng dạng hấp huyết, dùng thì ma lực dạng người sẽ bị ngắt hồi phục ma lực.

Ma lực có rèn luyện bao nhiêu nó cũng sẽ chuyển sang dạng hấp huyết và không có chiều ngược lại. Dù không muốn nhưng Luna buộc phải xài dạng còn lại.

Sau khi dùng thực phẩm phục hồi cô miễn cưỡng dùng trạng thái này, ở dạng hấp huyết ma lực dạng người bị lấn át hoàn toàn, điều này khiến dòng chảy ổn định đáng kể.

Tôi biết Luna không hề thích dùng trạng thái này nên đề nghị cô cứ dùng dạng người luyện tập, thuốc phục hồi ma lực tôi có thể tự chế tạo tích trữ trong kho cũng còn rất nhiều.

Nếu không muốn dùng thuốc tôi có thể truyền ma lực cũng được. Bể chứa dạng người của Luna so với lượng ma lực hiện tại của tôi chả xi nhê gì. Nhưng Luna lại từ chối lời đề nghị này.

“Đúng là tôi không thích gì dạng này nhưng tôi không thể làm phiền cậu được, cậu nhớ lý do cậu dạy ma pháp cho tôi không? Nếu bản thân cố chấp chỉ mãi dừng chân tại chỗ, thậm chí gây nguy hiểm cho người khác.”

Dù bản thân không ưa sự tồn tại của thứ năng lực tổ chức cài vào trong người nhưng cô vẫn tận dụng nó. Đúng là một con người nghị lực tôi bắt đầu có hứng thú để đào tạo cô nàng này rồi.

Đào tạo thành công cô mà quay lưng chống lại tôi sẵn sàng tiếp đón. “Nội trong tuần này tôi sẽ giúp cậu làm chủ việc cảm nhận dòng chảy ma lực. Nếu không có vấn đề gì sang tuần sau tôi sẽ dạy ma pháp cho cậu.”

“Cảm ơn cậu à không thầy mới đúng mong thầy chiếu cố.”

“Thầy” sao nghe cũng được đấy chứ không ngờ mình lại có đệ tử sớm thế này, nếu nói với sư phụ chắc cô sẽ bất ngờ lắm đây.

Mọi chuyện cứ thế tiếp diễn Luna chăm chỉ luyện tập cả hai dạng, đêm về xem thêm sách, thi thoảng lấy tài liệu tôi soạn trong quá trình thí nghiệm dù cô chẳng hiểu gì. Nhiều lúc mải mê nghiên cứu mà ngủ quên tại phòng tôi luôn.

Nhìn cô ngủ ngon như vậy tôi cũng không nỡ đánh thức, tần suất gặp ác mộng từ ngày đó cũng giảm đi chút ít. Nhờ việc luyện tập mà dòng chảy ma lực dần ổn định hơn cấu trúc ma pháp giờ đã được định hình một cách ổn định.

Cứ thế một tuần trôi qua cũng đã đến lúc học ma pháp, tôi tạo ra một kết giới gần nhà để dễ dàng luyện tập. Ma pháp sơ- trung cấp kết giới mà tôi học lỏm vẫn chịu đựng được.

Nhờ việc cảm nhận dòng chảy nên Luna học ma pháp rất nhanh chỉ trong một vài lần cô đã có thể dùng được [Tia nước] cải tiến. Lý do tôi dạy cô học ma pháp thuỷ đầu đơn giản vì nó là ma pháp sở trường của tôi.

Giỡn chút cho vui thôi ma pháp sơ- trung của hệ này hầu như không gây nguy hiểm cho người dùng, lẫn người xung quanh. Nên sẽ thích hợp cho việc luyện tập điều hướng cũng như nạp xã ma lực sao cho hiệu quả.

Chưa kể tôi không có cách nào biết hệ nào hợp với cô, [Ánh nhìn vạn vật] ngoài việc xử lý phân tích xác suất ra. Những thứ liên quan đến sở trường, sở đoản của mỗi cá nhân thì dẹp đi vì nó quá phức tạp và cần rất nhiều dữ liệu.  

Thu thập đủ để phân tích chắc Luna học xong ma pháp thượng cấp của bốn hệ rồi. Bình thường tôi sẽ dồn hết ma lực vào [Tia nước] để ép bể chứa ma lực tăng lên.

Nhưng cách này với Luna không khả thi, bể ma lực dạng người không thể tăng. Dạng hấp huyết bể chứa với tốc độ hồi ma lực gần như bằng tôi. Và nó không thể tăng bằng cách thông thường.

Theo lời Luna tôi có thể định hình được muốn tăng ma lực dạng hấp huyết chỉ có liên tục đẩy cơ thể cận tử để đẩy nhanh quá trình phục hồi. Từ đó bể chứa và tốc độ hồi ma lực sẽ tăng theo.

Chỉ vì lí do này mà khiến Luna bị thương lương tâm tôi không cho phép, tinh thần của Luna cũng chỉ mới ổn định lại một phần nào. Mà có ổn từ trước cũng không thể dùng cách thức này.  

Tuổi tác của Luna tôi cũng không rõ, bản thân cô cũng không biết vì thời gian cô bị tổ chức bắt có thể lâu hơn so với dữ liệu. Mà vấn đề cũng không quan trọng nữa bể ma lực với tốc độ hồi như này là quá tốt rồi.

Chưa kể Luna nắm bắt ma pháp rất nhanh trong một ngày cô đã có thể vận hành hơn nữa ma pháp sơ cấp thuỷ. Tối đến cô ngủ từ rất sớm dù gì cũng đã luyện tập rất chăm chỉ, bể chứa ma lực có thể nhiều nhưng thể lực thì không.

Bây giờ cô đã có da thịt hơn làn da thô cũng dần mịn màng, cô cũng đã ra ngoài trò chuyện với mọi người xung quanh. Nhưng tôi có biết cô vẫn chưa mở lòng hoàn toàn, nụ cười giả tạo vẫn còn.

“Con còn thức sao Eliot.”

“Mẹ.”

Hôm nay cha vẫn không về mẹ pha hai cốc sữa có vẻ muốn nói gì đó với tôi, gương mặt nghiêm túc mọi khi của mẹ không còn. Thay vào đó là một vẻ lo lắng.

“Dạo gần đây con với Luna sao rồi.”

“Cả hai đã chịu nói chuyện qua lại đúng ý mẹ rồi nhưng mẹ gọi con xuống chỉ để hỏi chuyện này thôi sao?” Mẹ cầm cốc sữa muốn một ngụm, trầm ngâm nhìn vào ánh nên trước mặt nghĩ ngợi gì đó.

“Hai đứa nói chuyện với nhau ta cũng đỡ lo phần nào, nhưng con có thể buông lỏng cảnh giác với Luna được không? 

Mẹ biết con đa nghi, ban đầu mẹ với cha con cũng vậy nhưng sau khi điều tra cô bé đó không phải mối nguy hiểm. Đó cũng chính là lí do hai ta có thể đối xử với con bé như người trong nhà.”

Trực giác của bà rất nhạy bén. Con mắt nhìn người của cha mẹ tôi cũng rất tinh tường, nhưng việc Luna là chuột bạch và khả năng của cô cả hai đều chưa biết. Bản thân tôi đa nghi trong mấy vụ này nhưng nếu mẹ đã nói vậy thì. 

“Nếu mẹ nói thế thì con sẽ buông lỏng cảnh giác, nhưng chỉ một phần thôi.”

“Mẹ hiểu mà ngủ ngon nhé Eliot.”

“Mẹ cũng thế.”

 Uống xong cốc sữa tôi lên lầu vào phòng của mình, nhìn trần nhà suy nghĩ. Hiện tại tuy đã nói chuyện nhưng chủ động trong chuyện này lại là Luna chứ không phải tôi.

Tôi luôn giữ một khoảng cách nhất định với cô, cha mẹ có lẽ đã thấy và chính Luna cũng vậy. Lý do mẹ nói với tôi vụ này chính tôi hiểu rõ nhất, về mặt tuổi tác một số chuyện bà không thể trò chuyện với cô nhưng tôi thì được.

Câu hỏi luôn lặp đi lặp lại trong tôi là tổ chức đã làm gì mà khiến một đứa trẻ như cô trở nên như này. Hiện tại lời giải chỉ có thể đến từ phía Luna nhưng trước hết tôi phải mở lòng với cô đã. Suy nghĩ đã thông tôi có thể nhắm mắt ngủ được rồi.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận