• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 02

Chương 37 Dự án hoàn thành

0 Bình luận - Độ dài: 2,253 từ - Cập nhật:

Một tuần cứ thế trôi qua việc tiếp thu ma pháp của Luna tương đối nhanh, lần trước đã đề cập ma lực của cô dần ổn định có lẽ tôi đã lầm. Ở hai dạng việc tiếp thu ma pháp rất tốt nhưng…

Dạng người việc thi triển các loại ma pháp khác nhau rất dễ dàng, còn dạng hấp huyết càng thi triển tốc độ sẽ giảm đi đôi chút, đặc biệt là luân phiên các hệ với nhau. Bù lại ở dạng này việc học kiếm pháp của cô vô cùng thuận lợi.

Dù gặp vài vấn đề nhưng Luna đã nắm rõ tất cả ma pháp sơ cấp của các hệ trong thời gian ngắn như vậy quá tốt rồi. Nhưng tôi sẽ tạm thời ngưng dạy ma pháp để dạng hấp huyết của Luna bắt kịp tiến độ.

Dạng người không thể mở rộng bể chứa phải phụ thuộc dạng hấp huyết. Nếu không cân bằng cả hai sẽ ảnh hưởng rất nhiều trong chiến đấu. Kiếm pháp có thể tốt nhưng so với ma thuật dạng người thì cả hai cũng ngang nhau.

Chưa kể chiến đấu với một lượng lớn ma vật ma pháp sẽ có tác dụng hơn. Một cơ thể chứa đựng hai dạng sinh mệnh, mỗi cái có thế mạnh riêng cân bằng rất tốn thời gian.

Cũng may Luna tiếp thu nhanh, trước mắt phải luyện tập rút ngắn khoảng cách giữa hai dạng đã. Thời gian vẫn còn không lý gì phải gấp rút cả.

“Cậu suy nghĩ mà nhìn trần nhà nãy giờ vậy? Cũng cả tiếng rồi đấy.”

Nghe tiếng gọi của Luna tôi hoàn hồn lại, hôm nay mẹ đi giao thuốc bọn tôi ở nhà chăm sóc Sky. Gần đây con bé đã biết bò không để ý cái là biến mất ngay, cũng may giờ em ấy đang ngủ.

Nhìn lại đống tài liệu cấu trúc [Giáp plasma] lỗi đã sửa, lần này thi triển được cấu trúc nhưng nó không hoạt động. Rốt cuộc là sai chỗ nào, Luna đặt tách trà xuống trước mặt tôi sau đó ngồi xuống chiếc ghế bên cạnh.

“Cám ơn nha Luna, trà thơm lắm.”

“Uk mấy thứ này là gì vậy?”

“Đây là cấu trúc của ma pháp, như cậu đã biết mỗi ma pháp có một cấu trúc riêng và các kí hiệu sẽ có một chức năng khác nhau. Khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra một ma pháp mới. ”

Ngoài ra tôi còn giải thích thêm một số vấn đề, trong quá trình thiết kế sẽ gặp rất nhiều lỗi. Chỉnh sửa xong tuy sử dụng được nhưng phải thêm một số ký tự để hiệu chỉnh sát thương và ma lực cấp vào.

Với mỗi mục đích khác nhau, kí tự được dùng sẽ khác nhau cấu trúc càng phức tạp thời gian sửa lỗi sẽ càng lâu. Luna có vẻ hứng thú với chủ đề này nên tôi đưa cho cô tập tài liệu tổng hợp chức năng của tất cả ký tự chính tay tôi biên soạn.

Cũng nhờ [Ánh nhìn vạn vật] tôi không cần phải thử từng ký tự một để kiểm tra chức năng của chúng. Luna nhận lấy tập tài liệu cúi đầu thể hiện sự cảm ơn, xong đặt xuống bàn chạy vào bếp lấy bình sữa.

 Sky đã tỉnh dậy, sau giấc ngủ con bé thường đòi ăn. Tuy ở dạng người nhưng các giác quan một số khả năng của dạng hấp huyết vẫn còn đó.

Chỉ cần một rung động nhỏ bán kính ba mét cô nhận ra ngay, ở dạng hấp huyết tầm hoạt động sẽ xa hơn. Khi ngủ khả năng này giảm đi bù lại trực giác của Luna rất nhạy bén.

Sau bữa ăn Luna bế Sky  xuống khỏi nôi chơi với em ấy. Đêm qua mới cấp máu cho Luna nên tinh thần chưa tỉnh táo cho lắm. Nên sáng giờ hầu hết việc nhà cô ấy làm giúp tôi.

Dọn xong tài liệu tôi xuống chăm Sky để Luna có thời gian để nghỉ ngơi, con bé sau khi biết bò vô cùng hiếu động. Hôm nay nữa tỉnh, nữa mơ nên tôi phải dùng [Ma trận] bảo vệ, phòng trường hợp con bé bò đi đâu mất.

Cứ thế ba chơi chung với nhau đến khi mẹ về, cả tuần cha rất ít khi về nhà. Mỗi lần về gương mặt ông luôn vui vẻ, những lần lén xem cha mẹ nói chuyện ông luôn giữ gương mặt ấy.

Đầu ông đã xuất hiện vài cọng tóc bạc, kiểm tra tài liệu cha đều lắc đầu thở dài. Bình thường ông che giấu cảm xúc rất tốt, đến mức [Ánh nhìn vạn vật] không phát hiện.

Có lẽ do quá mệt mỏi nên ông không thể duy trì dáng vẻ đó, rốt cuộc chuyện gì xảy ra. Hỏi chắc chắn cả hai không trả lời, tài liệu cũng không dễ gì mà đọc. Tính tò mò của tôi cứ thế dâng lên, rồi vụt tắt trong cơn hụt hẫng.

Một tuần nữa lại trôi qua, ma thuật dạng hấp huyết của Luna đã cân bằng với dạng người. Kiếm pháp khỏi phải bàn dưới sự huấn luyện của mẹ kĩ năng của cô tiến bộ rất nhanh. Dù đã cố gắng nhưng tôi chỉ có thể bằng 1/3 của cô.

Tiếp thu cả hai ngang nhau nhưng thực hành khoảng cách quá xa, tôi luôn tự tin về khoảng tư duy logic nhưng khá ngán mấy thứ liên quan đến tay chân thế này. 

Luna thì khác ở dạng người cô đã nắm bắt nhanh chuyển sang dạng vampire tốc độ có khi sẽ nhanh nữa. Mỗi người sẽ có thế mạnh riêng nhưng vừa tốt khoảng ma thuật, tốt luôn cả kiếm pháp gọi bằng ‘thiên tài’ thì không quá.

Dù nói là thế nhưng buổi đối kháng cô vẫn thua tôi, công nhận cô có tài năng nhưng kinh nghiệm thì không. Đường kiếm quá bó buộc vào lý thuyết, phản đòn cũng tương tự tất cả chỉ gói gọn trong sách giáo khoa.

Dù tôi không thích mấy môn như này nhưng kiếp trước tôi vẫn đạt huy chương đồng giải kiếm đạo toàn quốc. Kinh nghiệm thực chiến của tôi cũng hơn cô, nếu cả hai ở thế cân bằng tỉ lệ thắng cũng chỉ ở mức 50.

Lý thuyết nắm rõ thứ còn lại là kinh nghiệm và trải nghiệm. Tôi giơ tay cho Luna nắm lấy kéo cô lên. Một tháng sau đó tôi hướng dẫn Luna dùng ma pháp trung cấp, dạy xong tôi đến căn cứ kiểm tra đám lâu la xong về.

Không kiểm tra chúng xơi hết thực phẩm dự trữ xong phá nữa thì mệt, cũng may lần này biết nghe lời. Lần này cũng hên săn sói được quá tặng kèm một con gấu mật.

Xử lý xong con gấu tôi lấy mật của nó, mật gấu có tác dụng sát trùng, thanh nhiệt, giảm đau, làm tan huyết khối, giúp các cơ tổn thương, giập nát nhanh lành.

Hữu ích là vậy nhưng nó cũng là con dao hai lưỡi, trừ những trường hợp ma pháp không hoạt động, thuốc cũng hết, rơi vào tình thế bắt buộc. Ở thế giới này thiếu cả hai cùng lúc rất hiếm xảy ra với người như tôi lại càng không.

Yếu điểm của dạng hấp huyết càng hiện rõ trong quá trình nâng cấp bậc ma pháp, dạng người nắm được ma pháp nào phải để dạng hấp huyết luyện ngay. Vì thế tôi không thể dạy ma pháp trung cấp của một hệ trong một lần.

Cũng phải mất một tháng dạng hấp huyết cũng đã theo kịp dạng người. Tuy chậm tiến độ nhưng cũng ngang với một người bình thường. Vì phần lớn luyện cho dạng hấp huyết nên ngày cần máu cũng đến sớm hơn dự tính vài ngày.

Cũng may một tháng Luna chỉ cần hai lần, dù thích cảm giác bị hút máu nhưng cái gì nhiều quá cũng không ổn.

“Tôi đọc xong quyển sách cậu đưa rồi đây.”

Luna trả tôi tập tài liệu về cấu trúc ma pháp chính tay tôi biên soạn, nó chính là tổng hợp những thứ cơ bản cho đến nâng cao, công thức kết hợp của một cấu trúc ma pháp. Đã một tháng trôi qua tôi ngó lơ cấu trúc [Giáp plasma].

“Cái này là cấu trúc của ma pháp nào vậy.”

Tôi giải thích cho Luna về thứ mình đang tạo, cũng như khó khăn đang gặp phải. Tôi đã dành sáu tháng cho ma pháp này, nếu không có [Ánh nhìn vạn vật] thời gian bỏ ra sẽ gấp đôi gấp ba lần.

Tôi để tay tạo thành ký hiệu vòng tròn đặt đối diện mắt mình. Sau đó đưa đến trước mắt Luna, không như ‘Ma nhãn’ thần nhãn không thể chuyển giao cho người khác. 

Trong một số tài liệu đây là một trong những cách có thể cho người khác sử dụng tạm thời khả năng của [Ánh nhìn vạn vật].

Hiện tại ngoài sư phụ chưa ai biết tôi sở hữu con mắt này, tôi cho Luna mượn sức mạnh của nó để cô dễ dàng quan sát dòng chảy ma pháp của các cấu trúc. Ngoài ra không có ý định cho cô biết nó là gì.

Hiện tại dù đã tin tưởng Luna nhưng không thể tránh được sự theo dõi từ tổ chức. Cẩn thận là trên hết khi nào cảm thấy an toàn tôi sẽ chia sẻ chuyện này sau.

“Những thứ tựa như dòng nước đang chuyển động này không lẽ.”

“Đúng như cô nghĩ nó là dòng chảy ma pháp, mỗi ma pháp sẽ có một dòng chảy cụ thể. Vạn vật xung quanh cũng vậy, ma pháp tôi vừa thi triển giúp con người có thể nhìn những dòng chảy đó.”

“Theo như lời cô Anna cậu có thể tạo ma pháp mới đây là một trong số nó ư.”

“Cậu không có câu hỏi gì à?”

“ “Nếu những thứ do thằng bé làm ra hầu như đều khó hiểu và điên rồ muốn hiểu cũng cả vấn đề, mà hỏi nghe giải thích xong thì khỏi hiểu” đó là những gì mẹ cậu nói với tôi và tôi cũng công nhận điều này.”

Tôi luôn giải thích một cách từ tốn từ nguyên lý cho đến vận hành, tất cả đều chi tiết tại sao lại khó hiểu. Hay do lời giải thích khô khan không truyền cảm hứng nhưng mấy thứ này nó khô khan sẵn rồi.

Dẹp mọi thứ qua một bên tôi cho Luna xem cấu trúc của [Giáp plasma] tuy chưa hoàn chỉnh, lỗi cũng đã được sửa. Tình trạng cấu trúc bị lỗi xong phát nổ không thể xảy ra.

Truyền ma lực vào hai cấu trúc riêng biệt, vòng ma pháp phát sáng sau đó kết hợp chúng lại. Không có bất kì chuyện gì xảy ra nhưng vòng ma pháp bị tan rã ngay sau đó.

Tình trạng nhức nhối hiện tại đang mắc phải, cấu trúc hoạt động vô cùng trơn tru, không có bất kỳ lỗi nào nhưng nó vẫn không hoạt động.

“Ban nãy khi hai cấu trúc này kết hợp lại tôi thấy chúng sản sinh ra thứ gì đó.”

“Cô có thể nói rõ được không.”

“Khoảnh khắc kết hợp hai cấu trúc tăng khả năng quan sát tôi chuyển sang dạng hấp huyết. Cấu trúc trung tâm va chạm nhau thoáng chốc chúng sản sinh ra một thứ gì đó khiến hai cấu trúc này không thể kết hợp lại được.”

Dựa theo những gì Luna nói tôi bắt đầu quan sát vị trí xảy ra lỗi nằm tại trung tâm của hai cấu cúc, khoảng thời gian quá nhanh phải tập trung cao độ mới bắt kịp được chuyển động. Sau một hồi theo dõi mỏi cả mắt từ đó rút ra kết luận.

Thứ được sản sinh ra khi hai cấu trúc trung tâm kết hợp lại là một vòng bảo vệ cấu trúc, loại bỏ nó hai cấu trúc này sẽ xếp chồng lên nhau khiến các cấu trúc con hoà lẫn nếu không hợp chúng sẽ bài xích nhau.

Sau một hồi tìm hiểu tôi nhận ra hai cấu trúc này tuy khác nhau về mặt hình thức nhưng chúng là một. Chỉ cần có một trong hai vẫn duy trì được sự hoạt động của ma pháp. 

Một phát kiến mới là đây tim thắt lại, lồng ngực tôi rạo rực vì tìm ra chân lý mới. “Cám ơn cậu Luna, những lời của cậu đã khai sáng con đường tối đen trước mắt của tôi.”   

Tôi tạo thêm một cấu trúc hoạt động song song có chức năng ‘Trong quá trình kết hợp chỉ chọn một trong hai trung tâm làm gốc, cấu trúc còn lại sẽ chuyển hóa thành năng lượng cung cấp cho cấu trúc làm gốc hiện tại.’

Một số lỗi phát sinh nhưng không đáng kể, một tiếng vá lỗi một lần nữa thử nghiệm. Hai ma pháp kết hợp lại với nhau một ánh sáng lóe lên cuối cùng ma pháp mình mong chờ nhất đã hoàn thành.

[Dự án số đặc biệt: Cấu trúc giáp plasma] đã hoàn thành.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận