• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Vol 02 NGƯỜI BẠN ĐẦU TIÊN

Chương 38

0 Bình luận - Độ dài: 2,727 từ - Cập nhật:

“Cảm ơn Luna, nhờ có cậu tôi mới hoàn thành cấu trúc của dự án này.”

[Ánh nhìn vạn vật] dù có khả năng phân tích khổng lồ nhưng nó không có khả năng giảm tốc độ của cấu trúc. 

Cấu trúc dự án này tuy không lớn nhưng tốc độ chuyển hoá tại vị trí gốc quá nhanh. Vì thế những cấu trúc như này cần phải có sự tập trung cao độ. 

Dù đã khuếch đại tầm nhìn nhiều lần nhưng vẫn phải tập trung mới bắt kịp. Cũng may có sự giúp sức của Luna chứ không vì chi tiết này mà dự án rơi vào ngõ cụt .

“Không có gì đâu giúp được cậu tôi cũng vui nhưng cấu trúc này dùng để làm gì vậy. ”

Tôi tiến đến chiếc bàn góc phải nhà lấy ra một quả cầu. Cấu trúc ma pháp được ví như linh hồn, cần phải có xác thịt chứa đựng nó.

Quả cầu nó được làm từ tinh thể slime lực đàn hồi rất tốt. Kết hợp với cấu trúc trên có thể thay đổi hình dạng tùy thích. Quá trình tạo ra thứ này tốn rất nhiều thời gian tiêu diệt đám smile.

Tỉ lệ chúng rớt ra tinh thể này rất thấp, xử mười con may ra được một hai cái. Ngoài ra tinh thể này không có giá trị kinh tế nên hầu như bị ngó lơ, đối với tôi là một vật liệu lý tưởng.

Tinh thể vẫn mang bản chất của một con slime, dù bị hư hại vẫn có thể tái tạo lại. Tuy rớt từ sinh vật có thể sử dụng ma pháp nhưng chúng không có bất kì cấu trúc ma pháp nào.

Tạo một bộ giáp từ chất liệu này nó có thể tái tạo vô tận miễn là còn ma lực. Tuy nhiên độ đàn hồi của mỗi tinh thể cũng chỉ ở một mức độ nhất định.

Kích thước của mỗi tinh thể chỉ có 5cm, nhưng chúng có thể bao trọn bàn tay của một người đàn ông trưởng thành. Để kéo giãn tuỳ ý tôi đã phải tiêu tốn hơn năm mươi tinh thể.

Săn slime miệt mài thậm chí mặt dày xin ké của các mạo hiểm giả khác. Đám này sinh sản cũng nhanh nên chả sợ bị đưa vào sách đỏ.Các tinh thể này cứ như đất sét trộn vào là dính ngay và không thể tách rời.

Giờ chỉ còn chèm thêm cấu trúc ma pháp vào nữa là xong. Đầu nghĩ tay làm, tôi lao vào thí nghiệm vì không có cấu trúc ma pháp bên trong nên không có lỗi phát sinh.

Không giống nước việc thay đổi hình dạng sẽ khó hơn đôi chút. Slime rất đặc nên khó định hình vì vậy phải làm mềm nó, tôi đã thử nghiệm nhiều phương pháp.

 Cách làm khá đơn giản ngâm trong nước ấm, sau đó nung qua nhiệt độ vừa phải khoảng 10 giây. Cứ thể lặp lại cho đến khi nào đạt độ mềm mà bản thân cảm thấy thích hợp.

Việc tạo hình đã nhanh hơn đáng kể nhưng tốc độ vẫn còn khá chậm. Trường hợp này tôi đã tính trước nên tạo sẵn vài cấu trúc hỗ trợ. Tăng tốc khả năng định hình lên mười lần nhưng tôi sẽ không thêm trực tiếp vào cấu trúc đầu tạm gọi là ‘cấu trúc nền tảng’.

Cấu trúc ma pháp như một hệ thống tự động hoá trong nhà máy. Khi nhận ma lực nó sẽ tự tính toán lượng ma lực phù hợp để thiết lập độ bền, sau đó mới bắt đầu định hình.

Vì thế cần thiết lập cấu trúc tăng tốc chạy song song với cấu trúc nền tảng. Điều này sẽ đẩy nhanh cả hai quá trình trên. Ma lực sẽ tiêu hao nhiều hơn , phương án khắc phục cũng đã chuẩn bị nhưng phải xem có lỗi phát sinh hay không.

Chèn thêm cấu trúc tăng tốc lỗi phát sinh rất nhiều nhưng hầu như là lỗi vặt không đáng kể. Sửa mấy lỗi vặt không khó nhưng nhiều quá lại quá tốn thời gian, sửa xong nhìn ra cửa sổ trời dần ngả về chiều.

Rời khỏi bàn làm việc tôi quay lại đằng sau thì thấy Luna đang nằm ngủ trên ghế đá đặt cạnh góc tường. Đối diện có bàn bằng đá cô đặt đồ ăn được bọc kỹ lưỡng trách côn trùng với bụi.

Dưới đất có nhiều tài liệu và sách ma pháp tôi đưa cho cô, trong quá trình làm việc hình như Luna gọi tôi ăn trưa thì phải. Mỗi lần hứng thú một việc gì đó tôi thường chú tâm quá mức và bỏ lơ mọi thứ ngoài tai.

Một tật xấu tôi cố bỏ nhưng đến giờ vẫn chưa bỏ được. Đũa phép nằm trên bàn tôi từng sử dụng trong thời gian đầu học ma pháp nay truyền lại cho Luna. Có vẻ cô đã luyện phép, rồi đọc thêm sách vì thế mới ngủ thiếp đi.

Trong vòng tay của cô lúc này còn ôm quyển sách ma pháp sơ cấp, nằm trên ghế đá như này ngủ cũng không thoải mái gì. Tôi lệnh [Ma trận] thành chiếc gối kê đầu cho cô.

Bản thân xử lý bữa ăn trưa gồm bánh mì và súp rau củ. Súp rau củ của Luna làm tuy nguội nhưng mùi vẫn rất thơm, bánh mì hơi thô do bảo quản ở nơi này. Vì không muốn tạo thêm việc cho mẹ nên ăn trưa tự túc.

Ở một nơi như này bảo quản lương thực tương đối khó khăn, thực phẩm sấy khô với bánh mì là dễ bảo quản nhất. Còn Luna khi nào ăn xong, thu dọn mọi thứ tôi mới gọi cô dậy.

Gần đây cô còn thức khuya nghiên cứu ma pháp, trưa thì luyện tập hoặc phụ giúp mẹ. Để cô ấy ngủ thêm chút nữa cũng không có vấn đề gì. Đồ đặc, tài liệu các thứ đã dọn dẹp xong [Giáp plasma] còn bước nữa là hoàn thành.

“Luna dậy đi ta về thôi.”

Luna ngồi dậy, tay trái dụi mắt vươn vai biểu cảm mê ngủ vẫn còn đó.

“Umm tôi ngủ quên sao?”

“Mọi thứ tôi thu xếp xong rồi giờ chỉ việc về thôi.”

“Cậu có thể gọi tôi dậy để phụ mà sao lại không gọi?”

“Chút việc vặt thôi mà, nhìn cậu ngủ ngon quá tôi không nỡ gọi dậy.”

Luna đã không còn cảnh giác tôi như trước, vì cô biết tôi sẽ không làm gì gây nguy hiểm cho cô kể cả khi ngủ. Nhờ lời khuyên của mẹ tôi đã buông lỏng cảnh giác với Luna.

Nhờ đó cô ấy đã giao tiếp với tôi tự nhiên hơn nhưng kí ức liên quan đến tổ chức tôi vẫn chưa dám hỏi. Bề ngoài tuy đã mở lòng tiếp xúc với xã hội, nụ cười cũng đã tự nhiên hơn.

Nhưng không chắc gì tâm lý cô đã sẵn sàng nhớ lại chuyện cũ cả, chỉ có cách để cô tự kể con bao lâu chỉ là dấu hỏi lớn còn một vấn đề nữa…

Giao việc cho đám lâu la xong cả hai lên xe, mặt trời cũng sắp xuống núi. Lá cây cũng dần chuyển sang màu vàng, đỏ báo hiệu mùa thu sắp đến. Những cơn gió se lạnh thổi qua là minh chứng rõ nhất.

Cảnh hoàng hôn của buổi chiều cận thu, màu vàng cam của bầu trời, những đám mây trôi nhẹ nhàng bị ánh sáng chiếu qua khiến chúng mang màu sắc tương tự bầu trời hiện tại.

Từ phía xa những cánh chim bay theo đàn cất cánh về phương nam chống rét. Khu vực tôi sống mùa đông tuy không quá khắc nghiệt nhưng ít nhiều ảnh hưởng đến sinh hoạt.

Lại phải chuẩn bị lương thực cho đám lâu la, dù muốn khử chúng nhưng tơ của bọn nhện rất có giá trị. Đám goblin canh nhà với dọn dẹp cũng rất tốt.

Bỏ đói chúng cũng không được, xử lý hết đám sói để cung cấp lương thực cho chúng trong ba tháng mùa đông lại càng không nên. Tơ bọn nhện sản sinh ra cũng rất nhiều.

Tôi đang có ý định xuống chợ đen một chuyến để kinh doanh, cũng như tìm kiếm vài vật phẩm. Kinh doanh ở hiệp hội sẽ an toàn hơn nhưng một đống câu hỏi sẽ được đặt ra.

Tơ nhện này kiếm không dễ gì và tôi cũng chả muốn lộ căn cứ. Ở chợ đen tôi có vài mối làm ăn nên sẽ dễ dàng phân phối, giá cả đôi bên sòng phẳng hơn. Buôn bán có thể dễ nhưng xuống đó tính mạng phải tự bảo quản.

“Cậu làm gì mà đứng nhìn trời riết vậy về trễ quá cô Anna mắng cho đấy.”

“Tôi suy nghĩ vài chuyện nên quên mất, ta về thôi Luna.”

Cả hai lên xe bắt đầu khởi hành mai tôi sẽ đi giao dịch nên chuẩn bị sẵn ba túi tơ. Tôi muốn bán nhiều hơn nhưng vì sự an toàn nên buộc phải làm thế. Với ba túi này thừa mua đồ ăn cho đám lâu la ăn trong nửa năm rồi.

“Luna tôi có chuyện muốn hỏi?”

“Cậu cứ nói đi.”

“Tính ra ta cũng đã ở chung với nhau được ba tháng rồi nhưng chưa lần nào tôi thấy cậu gọi thẳng tên của tôi. Cho tôi biết lý do được không?”

Luna trầm ngâm một lúc cô nhìn ra cửa sổ, ánh nhìn sâu xa nghĩ về thứ gì đó. Cô nuốt nước bọt thở dài một hơi.

“Tên của cậu khiến tôi chuyện cũ hiện tại tôi chưa đủ dũng khí đối mặt với nó mong cậu thông cảm.”

“Nếu tên tôi khiến cậu nhớ lại chuyện không muốn nhớ thì cậu cứ gọi như giờ là được rồi. Bị cậu gọi là ‘nè nè’ riết cũng quen rồi.”

“Cám ơn cậu đã thông cảm cho tôi.”

Chuyện tên giống nhau vốn không có gì là lạ, một tên cầm quyền trong tổ chức mang cái tên giống tôi có thể xảy ra, hắn đã để lại cho Luna kí ức khó phai như này cũng không phải chuyện đùa.

Vết thương thể chất có thể chữa lành sau một khoảng thời gian điều trị, còn vết thương tinh thần rất khó mà lành lại. Thậm chí nếu ám ảnh quá sâu nó có thể theo con người ta cả đời.

Thắc mắc của tôi đã được lý giải không còn lý do gì để phải làm khó dễ Luna. Chỉ có cách để cô tự vượt qua trong khả năng ít nhiều tôi sẽ hỗ trợ phần nào nếu được yêu cầu.

Vẫn như mọi hôm về đến nhà mẹ sẽ tra hỏi hai đứa bọn tôi đã làm những gì. Tường thuật xong mẹ bảo bọn tôi đi tắm xong dùng bữa tối.

Giác quan của mẹ rất nhạy bén nói dối bà sẽ lờ mờ nhận ra ngay, nhưng không phải chuyện gì tôi cũng có thể kể được. Miễn có sự giúp sức từ phía Luna là an toàn bước qua.

Sáng hôm sau làm xong mọi việc tôi cuốn gói đến thế giới ngầm. Ra khỏi nhà tôi cường hoá bản thân nhanh chóng rời khỏi làng. Lần này không thể đưa Luna theo được vì nơi này quá nguy hiểm chi tiết cụ thể tôi sẽ nói sau.

Cách làng khoảng sáu cây cho một ngôi làng nhỏ cũng là nơi mẹ hay ghé sang giao thuốc. Từ cổng làng đi về hướng tây nam có một quán bar nhỏ đơn điệu nhưng vẫn toát lên một phong thái khó hiểu.

Nó nằm trong một con hẻm tương đối có nhiều người qua lại, tránh bị chú ý cũng khó nhưng chỉ còn nơi này mới bán hàng được đành chịu.

Tôi khoác lên mình chiếc áo giáp plasma đã được định hình thành chiếc áo trùm dài toàn thân. Về mặt lý thuyết trang bị chưa được hoàn thành nhưng cũng được 70%.

Tôi bước vào quán vì đang là buổi sáng nên chưa có khách. Chủ quán mọt người đàn ông vạm vỡ, đầu hói với nước da ngăm, đôi mắt đen, hình xăm một con rồng phương đông kín hết tay trái.

Mặc chiếc áo vest trắng, thắt cà vạt bên ngoài khoác thêm chiếc áo gile đen, chiếc quần tây xanh đen. “Chào nhóc Eliot lâu rồi không gặp.”

“Cũng đã nửa năm rồi công việc của anh thuận lợi chứ Jog.”

Sau buổi chia tay khoảng nửa năm trong thời gian đó tôi đang thu thập tinh thể slime. Thì bắt gặp anh ta bị một đám high goblin bao quanh kèm bộ dạng xây xác.

Vì lúc đó rảnh tay nên tôi xuống hỗ trợ anh ta một tay, khả năng chiến đấu tay đôi của anh ta không phải dạng vừa. Thổ ma pháp cũng bài bản nhưng nhiêu đó không thể một mình đối đầu với một đàn high goblin được.

Cả hai đã phối hợp với nhau nhanh chóng đẩy lùi đám high goblin nhờ có sự hỗ trợ từ ma pháp diện rộng. Sau đó tôi đến trị thương đồng thời hỏi lí do tại sao anh bị vây quanh.

Jog đang trên đường về sau khi mua vật liệu thì bị bọn cướp bao quanh. Đó cũng là lí do tại sao anh bị xây xác. Theo lời của Jog bọn cướp không phải đối thủ của anh nhưng.

Sau đó một tiếng hú vang lên đám high goblin xuất hiện bọn cướp bỏ chạy để mặt anh lại, chống chọi được một lúc thì tôi xuất hiện hỗ trợ anh. Nếu không có sự hiện diện của tôi có khi anh ta bỏ mạng rồi.

Nói không phải tự tin hay gì dù ma pháp thổ của Jog bài bản nhưng phong cách chiến đấu chủ yếu của anh là đánh nhau tay đôi sau khi cường hoá cơ thể.

Người bình thường đối phó với một con thì không nói, còn đây là cả đàn ma vật rank B mà không có trang bị hỗ trợ dù chạy trốn tỉ lệ sống sót rất thấp. Chứ nói gì một người vừa chiến đấu với đám cướp xong.

Để đền ơn cứu mạng Jog sẽ trả ơn tôi miễn trong khả năng có thể, lúc đó tôi mang theo một kg tơ nhện không biết bán ở đâu. Định hỏi vui thì mới biết chân tướng thực sự của anh.

Là một trong những thành viên cốt cán của thế giới ngầm trong hình hài một bartender. Anh chuyên giải quyết những vụ ẩu đả không đáng có ở dưới đó.

Dù là thế giới ngầm nhưng nó cũng có quy luật riêng của nó, đâu phải lúc nào cũng vô ý, vô thức được. Tuy giao diện của Jog hơi dữ dằn nhưng tính cách thì ngược lại.

Anh chỉ đụng tay đụng chân khi cần thiết còn không thì thôi, chỉ với một cú đấm toàn lực có thể tiễn một con high goblin chầu trời. Về món hàng ban đầu có nghi ngờ nhưng xét về thức lực của tôi anh cũng không nói gì.

“Lần này cậu lại đến để 8 nữa à?”

“8” ám chỉ đến tơ nhện ma vật một trong những ngôn ngữ thông dụng dưới thể giới ngầm. Ngoài ra còn rất nhiều từ khác nữa không tiện nói ở đây.

“Đúng rồi đấy anh có thể cho tôi sâm banh đen không?”

“Sâm banh đen” chỉ cần chú trọng đến chữ “đen” kèm việc gõ tay bốn lần xuống bàn anh ta sẽ hiểu muốn đến thế giới ngầm. Dù không có người ở đây nhưng không đồng nghĩa không có gián điệp.

“Mà lần này cậu có dẫn người đi theo à?”  

Vì biết mình bị phát hiện nên kẻ đó xuất hiện luôn không ai khác chính là Luna nhưng tại sao cậu ấy lại có thể bám theo đến tận đây?

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận