Lần cuối
Số từ
168.073
Đánh giá
4,00 / 1
Lượt xem
31.321

Tóm tắt

Khao khát lớn nhất của anh hùng là đánh bại ma vương.

Cô nàng pháp sư muốn cứu giúp những người yếu thế khỏi đau khổ.

Nữ kiếm sĩ với ao ước đồng hành cùng đấng cứu thế như trong những câu chuyện mà mẹ cô thường hay kể.

Và nhiều hơn nữa. Những thành viên trong tổ đội anh hùng đều có cho mình một lí do riêng để cùng nhau sát cánh trên con đường đánh bại ma vương đầy chông gai. Nhờ có chúng mà bọn họ mới có thể dũng cảm tiến về phía trước.

Song suy cho cùng, tất cả chúng đều chỉ là sai lầm, là mong ước huyễn hoặc của những kẻ đang lạc lối mà thôi.

Xem thêm
Nhóm dịch
Chú thích thêm

"Tạm Biệt - Anh Hùng" là một câu chuyện khá là truyền thống, được kể dưới nhiều góc nhìn, có chút chút drama, hơi chậm và tương đối nặng nhân vật. Là một câu chuyện nghiêng về phần nghiêm túc nhiều hơn là giải trí đơn thuần.

Mọi bình luận khen/chê đều được tác giả hoan nghênh và nghiêm túc tiếp nhận hết ạ. Xin mọi người hãy nghiêm khắc với tên tác giả cũng như là tác phẩm này.

Bìa: làm bằng Canva.

Khởi tạo pj: 11/6/2023.

Thảo luận
Mục lục
  1. 01.Tập 01
  2. 02.Tập 02
  3. 03.Tập 03
Reviews mới
Tập 01
Tập 02
Tập 03
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm
Tổng bình luận (47)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

24 Bình luận

CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
Hot fix: từ quyển 3 trở đi, chị gái Cecilia của Garan sẽ được đổi tên thành Cecily. Cô ấy sẽ không còn tên rút gọn nữa.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
Bình luận đã bị xóa bởi Magnet
Xét trên tiêu chuẩn viết nghiệp dư thì truyện ở mức ổn, và vẫn có nhiều điểm có thể được cải thiện thêm sau đây:
1) Nhiều đoạn thoại vẫn còn chưa được tự nhiên: tác giả có thể chú ý đại từ nhân xưng, các thán từ, và thậm chí là có thể lượt bỏ bớt cấu trúc của một câu hoàn chỉnh (văn nói có rất nhiều lúc thiếu trạng, chủ vị,...). Ngoài ra, cũng nên học bỏ bớt các từ dư thừa thường xuất hiện trong câu nói thường ngày (điều này nghe có vẻ trái ngược với nhận xét vừa rồi và sẽ khiến lời thoại mất tự nhiên, nhưng thực chất, dù cho thế nào thì bản chất của lời thoại nhân vật trong tiểu thuyết khác hẳn với những câu nói thường ngày; việc sử dụng các từ "nhé, nha, nè..." hoặc các trợ từ dư thừa thường vô tình bị sử dụng trong văn nói, có khả năng khiến người đọc cảm thấy gượng gạo, và lời thoại nhân vật trông "trẻ con và giả dối quá mức"). Bí quyết ở đây là học được cách cân bằng: không nên quá mức máy móc, cũng như không nên sử dụng 100% văn nói.

2) Các tình tiết của bộ truyện được viết khá dài dòng, điều này cũng ảnh hưởng đến trải nghiệm đọc. Tác giả nên tìm cách rút ngắn lại, chỉ chừa những thứ tinh túy: ưu tiên đi thẳng vào vấn đề nếu có thể, loại bỏ bớt những câu chữ dư thừa,... Song, vẫn như ý 1, việc rút ngắn cũng cần phải học được thế nào là "ổn", vì có đôi khi chi tiết "thừa" cũng có tác dụng giải tỏa bớt sự căng thẳng và dồn dập trong những cốt truyện chính.

Những thứ trên đều phụ thuộc vào kinh nghiệm cá nhân, không có một quy chuẩn nào cho chúng, và tôi cũng không thể nào rút ra từng ví dụ một. Vì vậy, chỉ còn cách đọc thêm nhiều tác phẩm khác, và bỏ thời gian đọc lại tác phẩm của bản thân (có đôi khi dừng viết một thời gian: khoảng 2-3 tuần, và đọc lại sẽ thấy ra được những thứ mà bản thân bỏ sót).

Cuối cùng: hãy tận hưởng sân chơi viết lách này.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
Cảm ơn nhận xét của mod ạ. Mình sẽ nghiền ngẫm nó thật kỹ và cố gắng cải thiện tác phẩm hơn.
Xem thêm
Nghe danh Magnet đã lâu, biết Magnet có ngôn từ phong phú vì rất hay đánh giá ở OLN nhưng đây là lần đầu mình đọc thử tác phẩm của bạn. Quả thật không làm mình thất vọng và khiến mình phải học hỏi rất nhiều. Cảm ơn tác và chúc tác nhiều sức khỏe cũng như ra chương mới thường xuyên hơn... <(") để cho mình học hỏi cách dùng ngôn từ!
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
Mặc dù tôi không nghĩ bản thân mình tài cao đến thế, cơ mà vẫn phải cảm ơn bình luận của bác. Đó sẽ là động lực để tôi cố gắng hơn 😆
Xem thêm
@Magnet: quanh đi quảnh lại, mình quên tim bài của bác. Gửi lại một tim nhé!
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
100k từ rồi, đã đủ cơ sở để dead😇
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
Sau khi đăng xong vol 2 thì vol 1 sẽ được re-edit lại nhé. Thật ra tôi thỉnh thoảng cũng hay vào đó chỉnh sửa lại câu từ nhưng lần này sẽ tập trung vào việc giãn lược những câu dài và tách đoạn cẩn thận hơn để giúp quá trình đọc của độc giả thêm phần dễ chịu. Nội dung và tình tiết về mặt tổng thể sẽ không có nhiều thay đổi.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
Done
Xem thêm
cũng mới lạ đấy chứ
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
Đa tạ bác 👏
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
cảm ơn nhận xét của bác 😌
Xem thêm
AUTHOR
Lấn sang OLN :D Mà quen quen.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
Trước đây tôi từng viết 1 bắn bên OLN rồi nhá.
Còn quen quen thì thật ra bộ này từng được tôi đăng hồi cuối 2021 với một cái tựa đề khác. Chủ yếu là tại đi cách li nên muốn thử sức. Cơ mà lúc đó tự thấy viết k đủ 10k từ được nên xóa, giờ đăng lại. Bình mới, rượu cũ.
Xem thêm
AUTHOR
@Magnet: :D thế thì chúc bác thành công.
Xem thêm
AUTHOR
Truyện hay phết, nhưng câu văn có hơi dài, đọc dễ hết hơi.
Ví dụ như câu này: Chàng thiếu niên hét lớn trong khi xông vào và tặng kẻ mà cậu ta dám chắc rằng sẽ bẻ cổ tên còn lại nếu không có ai chen ngang một cú móc hàm khiến hắn ta choáng váng mà ngã lăn ra đất.
Theo tôi thì như này sẽ tốt hơn: Chàng thiếu niên hét lớn, siết chặt nắm đấm và xông đến phía trước, tặng một cú mốc hàm vào kẻ mà cậu ta dám chắc rằng sẽ bẻ cổ tên còn lại nếu không có ai chen ngang, khiến hắn ta choáng váng mà ngã lăn ra đất.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
TRANS
Ghi nhận ạ. Cảm ơn góp ý của bác.
Xem thêm
AUTHOR
@Magnet: À, cái này chỉ là ý kiến riêng của tôi thôi, nhưng tôi thấy chương một có vài đoạn thoại khá dài, mục đích là dùng để info dump, tôi nghĩ bác nên hạn chế dùng cách này, nếu dùng thì nên dùng thoại ngắn hơn, vì thoại là văn nói.
Câu thoại ví dụ: “Chắc rằng hai người cũng đã biết rồi nhưng tôi vẫn sẽ nhắc lại: nhiệm vụ của bọn tôi là đánh bại ma vương, và đây sẽ là một chuyến hành trình gian nan mà ta không thể biết được điều gì đang chờ đợi ở phía trước. Chưa bàn đến ma vương, quân đoàn của hắn đã rất đáng sợ rồi. Bên cạnh đó sẽ còn có rất nhiều nguy hiểm khác mà ta không thể biết trước được. Cả hai có chắc rằng mình sẽ không bị những khó khăn phía trước làm cho nhụt chí chứ?”
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời