Sống lại ở thế giới khác
Viết theo ngẫu hứng
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 08: Underworld

Mở đầu: Vương quốc ngầm.

1 Bình luận - Độ dài: 621 từ - Cập nhật:

Sống lại ở dị giới.

      Mở đầu: Vương quốc ngầm.

          Tại lâu đài Aden, hoàng tử Leon giờ đã lên nắm quyền điều hành vương quốc, nhưng lòng anh vẫn còn nặng trĩu. Không những là về giấc ngủ tạm thời của vua cha, mà còn về những nguy hiểm mà em gái anh sẽ phải đối mặt một khi đặt chân lên vùng đất vô định Aidan. Cả buổi tối này anh đã gạt toàn bộ công việc sang một bên vì áp lực đang đè nặng lên đôi vai lẫn tinh thần mình. Việc vua cha chìm vào giấc ngủ khiến anh có một cảm giác lạc lỏng và cô đơn ở chính ngôi nhà của mình. Nói một cách chính xác, anh đang cảm thấy mình vừa bị mất đi chỗ dựa tinh thần lớn nhất trong cuộc đời này. Lúc này, anh chỉ muốn trò chyện với một ai đó thật sự có thể giảm bớt gánh nặng trong lòng anh. Nhưng đêm khuya thanh vắng, giữa lâu đài nguy nga tráng lệ nhưng anh lại vô cùng nhỏ bé. Lính đi tuần thì nhiều mà chẳng có lấy một người hầu cận để chia sẻ nỗi lòng với anh trừ những tập tài liệu quan trọng trên bàn.

          Tiện tay lấy một bản báo cáo, Leon chỉ xem qua loa mà chẳng để tâm vào những gì mình đang đọc. Dù sao thì đây cũng chỉ là những bài báo cáo nói về những việc Lena đã làm trước khi rời khỏi vương quốc Slain, và anh lại thừa biết điều đó. Công chúa lấy đi tám phần lương thực dự trữ mùa đông của toàn vương đô và sáu phần nguyên liệu làm áo ấm. Đối với các quốc gia khác thì không nói, nhưng vương quốc Slain là đất nước thừa sản lượng lương thực nhất ở vùng bờ Tây này. Tám phần lương thực trên ở vương đô đủ để cho các nước láng giềng dùng tận một năm. Nhưng Lena lại mang nhiều lương thực đi như vậy tất nhiên có chuyện cần dùng, trừ việc đáp ứng lời viện trợ từ vương quốc Orvel cách đây không lâu thì chuyến đi lên vùng biển phía Bắc hẳn sẽ dùng chỗ lương thực ấy. Hoàng tử Leon cũng biết, mảnh đất phương Bắc vốn là một nơi không giàu tài nguyên, nên thức ăn còn quý hơn cả vàng bạc.

          Hoàng tử Leon cũng nhận ra, thời gian gần đây cô em gái của mình đã có sự thay đổi một cách đáng kinh ngạc. Tuy không thể nói ra thành lời, nhưng anh cũng có thể thấy được sự trưởng thành quá đỗi bất thường này ở em gái mình. Từ chuyện cô bắt đầu am hiểu tình hình chính trị, cho đến việc cô bán anh cho hai người bạn của em ấy để ổn định vị trí hiện tại của anh. Hơn nữa, cô lại còn không ngại công khai trước mặt anh chuyện giường gối riêng tư của mình cùng với những cô gái khác để uy hiếp anh. Như thể, Lena đã trở thành một con người ấp ủ đầy mưu mô khó đoán. Càng đáng sợ hơn, chính là khi cô đi đã để lại cho anh một lời nhắn, cũng là bí mật đủ để gây uy hiếp đến vương vị của các đời vương giả xưa nay không tiện để lộ thông tin ra ngoài.

“Hãy chuẩn bị nhân lực khí giới thật tốt để đương đầu với những sinh vật sống dưới Vương Quốc Ngầm trong tương lai gần. Sự kiện cổng Abyssal bùng phát ở hồ Narsell chỉ là sự khởi đầu.”

Bình luận (1)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

1 Bình luận

Wow bà chị out trình anh trai luôn =))
Xem thêm