Sống lại ở thế giới khác
Viết theo ngẫu hứng
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 08: Underworld

Chương 183: Thiên Giới Luyện Ngục.

1 Bình luận - Độ dài: 6,377 từ - Cập nhật:

Sống lại ở dị giới.

      Chương 183: Thiên Giới Luyện Ngục.

          Thiên Giới Luyện Ngục, là cách gọi của Thần Điện muốn chỉ đến những thử thách vượt quá sức bình thường của con người. Những thử thách này không những dùng để làm khảo hạch các thí sinh hiệp sĩ dòng đền muốn thăng cấp, mà còn là nơi để những kẻ tội đồ chuộc tội. Nếu thông qua, hiệp sĩ thì sẽ dựa trên thành tích mà được thăng hạng, còn những kẻ tội đồ thì sẽ được ân xá tội lỗi và chịu giám sát thêm một thời gian sau khi trở về với cuộc sống thường nhật. Đặc điểm của thử thách này là chỉ muốn rèn luyện nhân cách của nhân loại, và không hề có chủ ý muốn tước đoạt sinh mệnh của bất kỳ ai bước vào thử thách.

Nhưng đó chỉ là đang nói đến thử thách Thiên Giới Luyện Ngục phiên bản mô phỏng tại Thần Điện mà thôi. Phiên bản ấy đã được giản lược đi rất nhiều để cho phù hợp với tầng lớp tinh anh của nhân loại khi tiến vào thử thách. Còn phiên bản mô phỏng do Teresa tạo ra lúc này, là đích thị trích dẫn trực tiếp từ cấu trúc phiên bản gốc của Thiên Giới Luyện Ngục. Dù độ khó chỉ bằng một phần mười bản gốc, nhưng cũng đã khó hơn thử thách ở Thần Điện rất nhiều, và thừa sức lấy mạng tầng lớp tinh anh một cách dễ dàng. Nếu nói thử thách khó nhất ở chỗ Thần Điện có thể đào tạo ra những hiệp sĩ tài năng có thể bước lên cấp bậc S và hơn thế nữa, thì thử thách do Teresa tạo ra sẽ khiến người đó vượt qua ngưỡng S+ để khám phá thêm nhiều cấp bậc mới hơn. Mà nhân loại hiện tại thì chưa có xếp hạng chiến lực nào vượt qua ngưỡng S+ cả, và cũng chưa có ai đạt tới thứ bậc đó. Trừ những thành phần dị biệt như Thất Hiệp Sĩ và vài cá thể khác không có cách để đo đạt ra mà thôi.

Thế nhưng, dù mang tiếng là thử thách khó khăn, vậy mà Thiên Giới Luyện Ngục vẫn có quy luật riêng của nó. Nếu ai có thể hiểu được từng quy luật của từng vòng thử thách thì sẽ thoát khỏi vòng thử thách đó một cách nhẹ nhàng mà tiến sang vòng kế tiếp. Ví như thử thách rừng ăn thịt của nhóm đầu tiên. Nếu đám tội nhân ấy cẩn thận kiểm tra môi trường xung quanh trước khi tiến vào khu rừng thì sẽ không bị côn trùng ăn đến mức nội tạng cũng không còn. Hay, nếu chúng chịu khó mày mò và để ý kỹ những cánh cửa bằng đồng còn lại trong khu vực chờ có những bức vẽ hình thù của quái vật thì có lẽ sẽ không dễ chết đến vậy. Đằng sau bốn cánh cửa đồng có khắc họa những con quái vật khác nhau, là đang cất chứa giáp trụ và vũ khí thích hợp để khắc chế những con quái vật đó. Đám tội nhân ấy quá vội vàng khi thấy cửa thử thách vừa mở là chạy vội ra, mà chúng không kiểm tra bốn cảnh cửa còn lại để nhận lấy vật phẩm hỗ trợ. Mà dù có lấy được vật phẩm hỗ trợ thì chúng cũng phải tinh ý mà chọn môi trường đúng với nơi sống của những sinh vật đó nữa thì mới có tác dụng. Vì nếu chúng chọn nhầm cửa cung cấp vật phẩm dùng để sinh tồn trong sa mạc mà chúng lại hướng vào rừng, thì dù có trang bị đồ hỗ trợ rồi thì cũng sẽ không tránh được cái chết.

Giờ thì đến thử thách thứ hai của một nhóm năm người khác. Lần này thì không giống nhóm đầu tiên, nhóm thứ hai liền lập tức được trang bị cho những bộ giáp sắt chỉnh chu và một cây kích lưỡi rìu. Họ được dịch chuyển đến một sân đấu rộng lớn như một đấu trường, và quanh họ là nhiều người mặc giáp trụ giống họ vậy, nhưng đa số là cầm khiên lập tường phòng thủ và chỉa giáo ra ngoài như đội hình mai rùa. Ở giữa vòng của đội hình là một con Golem to lớn đang đứng sừng sững, nó chẳng di chuyển gì nhiều mà chỉ lườm đám tội đồ đang tiến hành thử thách. Xong nó lại ngó quanh các khán đài trên cao, lần lượt nhìn theo hướng bốn cánh cửa sập ở bốn góc đồng đều của đấu trường bát giác.

Đám tội đồ cũng rất hốt hoảng khi vừa xuất hiện lại đứng ngay cạnh một sinh vật ma thuật to lớn tầm tám đến mười mét khó để tiêu diệt như thế. Ấy vậy mà sinh vật kia không tấn công chúng mà chỉ nhìn quanh cảnh giác như đang đón đợi thứ gì đó đang đến gần. Nhóm thử thách này cũng không đến nỗi ngu ngốc mà lao vào tấn công con Golem ngay từ đầu, mà lại để ý đến những người lính mặc giáp đang lập đội hình phòng thủ quanh sinh vật ma thuật kia như đang muốn bảo vệ nó. Lũ người này tuy không biết cách hòa nhập vào đội hình kia như thế nào, nhưng lại biết ngó theo hướng của con Golem, vì chúng cũng có một cảm giác bất an chẳng lành tại cái đấu trường này. Trên khán đài chẳng có lấy một bóng người, nhưng giống như đang có ai đó theo dõi chúng vậy. Không chỉ một, mà là có rất nhiều cặp mắt tò mò đợi chờ kết cục của những kẻ như bọn chúng.

Sau tầm năm phút trôi qua, đám tội đồ chỉ biết đứng dưới chân con Golem mà chẳng làm gì cả. Chúng trò chuyện với nhau để đoán xem có chuyện gì xảy ra với chúng, và những người lính kia là ai và con Golem trên bọn chúng là thứ gì. Dù đã cố giao tiếp, nhưng mấy tên lính kia chẳng ai hé môi một lời hay dịch chuyển một chút nào để đáp lại câu hỏi của đám tội đồ. Dù ghét bỏ thái độ phớt lờ của đám lính kia, nhưng bọn chúng chẳng dám ra tay đánh lén hay làm gì khác. Vì chúng sợ, nếu đánh lén hay lỡ tay giết một tên lính thì con Golem trên đầu chúng sẽ trực tiếp nghiền ép cả năm thành thịt vụn. Ở một nơi lạ nước lạ cái như thế này, chúng chẳng thể giở thói côn đồ ra được. Hơn nữa, bộ giáp chúng được trang bị sẵn cho cũng cùng một loại giáp mà đám lính kia đang mặc. Trên bộ giáp là ký hiệu thiên mã cùng tấm khiên. Nếu không ngoài dự đoán thì nhiệm vụ của chúng chính là bảo vệ con Golem đứng ở giữa sân này.

Khi một tên đoán ra được ý nghĩa của đấu trường này, thì đột nhiên con Golem gầm lên một tiếng trầm đục nhức tai, nó đã vào thế chuẩn bị chiến đấu. Đồng thời bốn cánh cửa sập đột ngột mở ra cùng một lúc, thả ra những sinh vật kỳ dị xuống sân để hướng về con Golem tấn công.

Đây là loại thử thách phòng thủ, bảo vệ, vì vậy sẽ không chỉ có một đợt tấn công mà sẽ có rất nhiều đợt. Đợt đầu là những con bọ to lớn bò bằng sáu chân nhọn và sắc như dao, kích cỡ ngang dọc bọn chúng tầm năm mươi nhân năm mươi, và cao tầm ba mươi. Chúng được gọi là Nak, loại côn trùng ở dị thứ nguyên, chúng có vài loài biến dị nhưng ít nguy hiểm nhất là loại Nak thường đang được thả ra trong thử thách này. Thân chúng màu xám nâu, mắt đỏ và bò bằng sáu chân cũng là vũ khí cận chiến của chúng. Còn tầm xa, khi ở khoản cách nhất định cỡ trên dưới mười mét thì chúng sẽ gồng mình để phóng ra những mũi kim độc từ một chiếc túi nhỏ được giấu ở dưới bụng. Khá giống loài nhện, nhưng chiếc túi này nằm ở trung tâm phần bụng loài côn trùng này và rất khó để phát hiện. Tốc độ bắn rất nhanh, mũi kim cũng khá thanh mảnh khó bị nhìn thấy và còn kèm theo dịch độc. Nếu để loại độc đó đi vào máu thì nạn nhân sẽ chết sau vài phút, và toàn cơ thể sẽ co cứng lại như một cục đá. Đó là lý do vì sao vòng thử thách này lại có nhiều chiến binh mặc giáp sắt kín mít và tấm khiên to dày chắn phía trước làm tường phòng vệ.

Lũ Nak được thả ra rất nhiều, số lượng lên đến cả trăm con và chúng dần phủ kín đấu trường. Nhưng chúng vẫn là những con bọ tấn công dựa theo số đông, vì vậy con nào được thả ra trước thì chúng sẽ hướng về phía con Golem trung tâm mà tấn công. Vì trí thông minh lũ Nak này cũng không cao, lại không có con đầu đàn chỉ huy nên chúng rất dễ bị tiêu diệt khi tiếp cận lại gần hàng rào phòng ngự của các chiến binh. Họ chặn hàng loạt mũi kim độc được phóng ra, và lợi dụng độ dài vũ khí để chọt ra ngoài khi những con bọ ấy vào tầm.

Cuộc chiến không hề có tiếng hò hét nào cả, ngoại trừ lũ tội đồ tham gia một cách bất đắc dĩ, ngoài ra chỉ còn lại tiếng rin rít của bọn côn trùng mỗi khi bắn kim và bị đâm trước khi chết, cùng tiếng kim khí va chạm. Những chiến binh này phối hợp ăn ý gần như là một cỗ máy hoàn hảo. Một lớp tường phòng thủ trước mặt, hai hàng phía sau vác khiên che trên đầu để cho những chiến binh còn lại kéo giáo vào sau mỗi cú chọt tấn công mạnh mẽ. Cứ như thế rất nhanh, chẳng bao lâu trước bức tường phòng thủ đã chất đầy xác của lũ côn trùng. Những chiến binh tuyến đầu phải liên tục đẩy khiên tới trước để dọn xác lũ côn trùng ra xa, tránh để xác bọn chúng chất đầy thành bậc thang vượt qua tường rào phòng vệ.

Cuộc phòng vệ này tuy đơn giản, nhưng áp lực là từ số đông của lũ bọ kia. Chúng xuất hiện nhiều vô kể như thể đến từ hư không vậy. Tuy không có khả năng đe dọa chí mạng nhưng bào mòn thể lực lại vô cùng tốt. Lũ tội đồ vốn không phải là những chiến binh được luyện tập theo bài bản, nên rất nhanh đã thấm mệt, thế nhưng lại không ảnh hưởng gì nhiều đến đội hình phòng thủ vốn có. Ngay từ đầu, chúng chỉ là những kẻ thừa thải trong đội hình, và việc góp sức của chúng nhiều hay ít là dựa vào thực lực chân chính của bọn chúng.

Trong giai đoạn thử thách này, nếu là một người mạnh mẽ thì sẽ không trốn sau bức tường phòng hộ của các binh sĩ, mà người đó sẽ nhảy ra ngoài để lăng xả tả xung hữu đột. Thậm chí, nếu là một pháp sư thì một mồi lửa cũng đủ để thiêu cháy tất cả lũ côn trùng này, tránh để chúng tiếp cận tới vòng đai phòng vệ. Éo le thay, lũ tội đồ buôn người này chỉ biết sống một cuộc đời cướp bóc, bắt cóc và hưởng thụ, nên chúng chẳng có một tí nào gọi là tài lẽ thực thụ. Thậm chí, chúng còn dựa dẫm vào quá nhiều các chiến binh trong đợt thử thách này, dù chỉ mới trong đợt tấn công đầu.

Phải tận gần nửa giờ sau thì cuộc chiến mới tạm dừng, xác của côn trùng phủ đầy trên sân đấu mà chẳng một ai dọn dẹp. Dù đợt phòng thủ này thành công, không ai bị thương nhưng thể lực tổng thể đã bị bào mòn đi rất nhiều. Nếu đây là một bài thử thách do con người tổ chức điều khiển thì ắt hẳn tất cả đều sẽ được nghỉ ngơi sau một vòng thi đấu đầy áp lực và mệt mỏi. Nhưng thương thay đây lại là thử thách của Thiên Giới Luyện Ngục, do những linh thể không thể thấy điều khiển. Vì vậy nghỉ ngơi là thứ gì đó rất xa xỉ ở đây.

Vừa mới tiêu diệt xong con Nak cuối cùng, thì không đầy năm phút sau đã có những bộ giáp sắt được thả xuống. Những bộ giáp sắt này được thả từ trên cao từ những cái cửa sập, chúng rớt xuống lẻng xẻng liên hồi như đống nồi trong bếp bị đỗ liên tục không ngừng vậy. Âm thanh ấy rất đinh tai nhức óc, nhưng chẳng làm phiền gì đến toàn bộ chiến binh phòng thủ và con Golem được bảo vệ, trừ những tên tội đồ la hét phàn nàn vì cái âm thanh này kéo dài mãi chẳng biết bao giờ dừng.

Không giống như đợt tấn công vô tổ chức của lũ côn trùng ban nãy, giờ là những bộ giáp chiến binh được trang bị vũ khí. Dù bị thả xuống một cách vô tội vạ nhưng chúng đã nhanh chóng đứng dậy vào hàng tạo thành một đội hình bao vây. Tuy giáp trụ và vũ khí của chúng mỗi bước đi nghe thấy tiếng rất mỏng và nhẹ hơn những chiến binh phòng vệ, nhưng so về số lượng thì việc vỡ đội hình chỉ còn là sớm muộn, và phe phòng thủ đã bị bào mòn thể lực cũng khá nhiều.

Trước khi đợt tấn công thứ hai bắt đầu, xác của những con bọ đã bị mặt đất sân đấu nuốt chửng từng chút một. Lũ tội đồ chứng kiến quá trình này cũng cảm thấy hoang mang lo sợ, và kiểm tra lại vị trí đứng của mình xem có hiện tượng tương tự hay không. May cho chúng là chỉ có những sinh vật đã chết hoặc đang hấp hối không còn cơ hội sống thì mới bị loại bỏ khỏi thử thách mà thôi. Mà còn bị loải bỏ về đâu, thì điều đó phụ thuộc vào ý chí riêng của Thiên Giới Luyện Ngục.

Những diễn biến tiếp theo diễn ra có phần kịch liệt, nhưng người ngoài cuộc khi nhìn vào thì khá nhạt nhẽo. Teresa lẫn Lena theo dõi, cũng chẳng thấy điểm nổi bậc nào của lũ tội đồ kia. Thử thách của năm kẻ tội đồ xấu số đầu tiên là vì tội lỗi của chúng thích hành hạ phụ nữ tập thể. Vì vậy, dù có chọn cửa ải nào trong bốn cửa thử thách thì kết cuộc vẫn sẽ bị côn trùng hay bị một sinh vật nào đó sống theo bầy đàn xé xác. Nếu có điều gì khác thì chỉ là cách chết mà thôi.

Còn thử thách thử hai này là dành cho lũ phản bội, chúng không trung thành với người đã thuê hay người chủ của chúng. Khi gặp chuyện, chúng liền bán đứng chủ thuê để đổi lấy mạng sống của mình. Trong đám tội đồ này, điểm chung của chúng là đã từng hộ tống một cô tiểu thư nhà giàu di chuyển trong một chuyến đi đường dài. Nhưng đến khi gặp bọn cướp thì tên nào tên nấy lại cầu xin cho mạng sống của mình bằng cách đổi lấy thân thể của cô tiểu thư kia. Cuối cùng, đám hèn hạ đó chứng kiến lũ người kia hành hạ thể xác chủ thuê của mình trong khi cô ta vẫn đang van xin được cứu giúp, còn bản thân thì chỉ đứng chôn chân một bên, rồi cuối cùng từng tên một lại tham gia cùng toán cướp thực hiện hành vi đồi bại với chính thân chủ của mình. Trong thử thách này, nếu lũ tội đồ vượt qua tất cả thử thách hộ vệ thì sẽ qua ải. Còn nếu không thì cái chết là thứ đang chờ đợi. Mà còn tiếp tục giở thói bán đứng như trước, thì con Golem – mục tiêu cần được bảo vệ đứng giữa sân sẽ là người hành quyết chúng.

“Đội thứ hai này có vẻ nhàn nhỉ.” Teresa hỏi khi nhìn thấy vẻ mặt đăm chiêu của Lena. “Cô có nghĩ đám này vượt qua được không?”

“Tôi không biết thử thách này sẽ kéo dài bao lâu nên chẳng nói trước gì được cả. Với lại, nhìn tình hình ở đợt tấn công thứ hai này thì khó có thể nói nhóm này qua được.” Lena chỉ chăm chăm theo dõi mà trả lời. Với cô thì thử thách này đúng là quá dễ, nhưng còn những con người trong kia thì cửa thắng gần như là bằng không.

“Thử thách này sẽ gồm có năm vòng, mỗi vòng kéo dài nửa giờ đến một giờ, dựa trên tốc độ hạ gục những kẻ đột kích.” Teresa giải thích, vẻ mặt rất hưởng thụ. “Nếu trong vòng nửa giờ giải quyết xong những tên đột kích thì vòng tiếp theo sẽ bắt đầu ngay, còn không thì sẽ gia hạn thêm nửa giờ để nhóm đó hoàn thành nhiệm vụ. Còn sau một giờ không hoàn toàn giết hết những kẻ tấn công thì sẽ có thêm đợt quái vật mới được thả ra, vừa mạnh hơn lại vừa khó giết hơn để tấn công.”

“Thế thì nhóm phòng thủ cầm chắc thất bại trong tay rồi còn gì.” Lena khẳng định.

“Tất nhiên, người tham gia thử thách mà không đủ năng lực thì phải thất bại chứ qua sao được mà qua.” Thánh Nữ lại tiếp tục hứng thú nói tiếp. “Khi một phần hai quân phòng vệ bị tiêu diệt thì Golem sẽ bắt đầu ra tay hỗ trợ tiêu diệt những kẻ xâm phạm.” Cô nói nhỏ. “Coi vậy thôi chứ toàn bộ cơ thể con Golem đó được làm từ Orichalcum đấy. Một loại khoán vô cùng quý hiếm và rắn chắc, nếu người thường để bàn tay to lớn như khỉ đột của nó quơ trúng thì xác định dập nát từ trong ra ngoài luôn.”

“Mà, cô nói nửa giờ một vòng thử thách, mà lại có tận năm vòng.” Lena ngẫm lại đôi chút rồi hỏi tiếp. “Nếu chiều không gian này có thời gian khác với bên ngoài thì tính như thế nào thế?”

“Cô sợ trễ hẹn chuyến tàu của chúng ta hả?” Teresa cười mỉm, tròn xoe mắt long lanh nhìn Lena.

“Chẳng phải điều hiển nhiên sao?”

“Yên tâm đi. Dù bản thân tôi không có năng lực điều chỉnh thời gian như cô, nhưng vòng thời gian ở đây chạy nhanh gấp hai trăm lần ở thế giới của chúng ta.” Cô ấy lại nở nụ cười uy tín. “Cho dù có xử lý từng tên một theo từng ải thử thách chứ không phải gộp năm tên vào một nhóm, thì khi giải quyết đến tên cuối cùng thì lúc trở lại thế giới thực chúng ta cũng chưa rời khỏi đó quá lâu đâu.”

“Liệu tôi có thể tin được lời cô nói không?” Lena vẫn còn nghi ngờ.

“Chị em chúng ta còn không tin được nữa thì cô có thể tin vào ai?” Một câu chí mạng thốt ra từ miệng của Teresa khiến cho cô gái tóc bạch kim chẳng thế phản bác được câu nào. Cô ta biết, ngoại trừ người tình và gia đình ra thì Lena trước giờ vẫn luôn tin tưởng bất kỳ ai khi đã gọi là chị em. Nhưng có một điều mà tới tận giờ Teresa vẫn chưa biết, đó là dù Lena đã gọi cô là chị em nhưng với tính cách thất thường của cô nên Lena nhiều lúc vẫn không thể tin hết những gì cô nói. Có thể nói cô là trường hợp cá biệt mà cô nàng tóc bạch kim cần phải suy nghĩ lại những gì cô đã nói hay đã hứa mặc dù kết quả cuối cùng vẫn rất vẹn toàn.

“Vòng hai kết thúc rồi.” Lena thờ ơ nói khi nhìn vào diễn biến trong thử thách. “Toàn đội bị diệt rồi.”

          Như lời Lena nói. Đội hình phòng thủ của phía hộ vệ đã nhanh chóng bị vỡ trận do đợt quái thứ ba đã thả xuống. Là những con Taurus, loài bò có dáng di như khỉ đột và có mai rùa sau lưng với sáu chiếc sừng nhọn chỉa về phía trước, mỗi khi chúng thu mình bức tốc lao về phía đối thủ. Không phân biệt địch ta, chỉ với tám con Taurus mà chúng đã cày nát sân đấu. Hàng phòng vệ yếu ớt, những chiến binh đã không còn thể giữ được những tấm lá chắn nặng trịch dày cộm. Vừa phải chống chọi với những chiến binh giáp sắt ào ạt đến không ngừng trong thời gian dài, lại phải hứng chịu thêm lực húc mạnh mẽ từ những con trâu điên nặng cả tấn thì chẳng ai có thể chịu nỗi cả. Đó là cách đội hình đã vỡ trận.

          Nhưng, dù đã vỡ trận ấy vậy mà các chiến binh hộ vệ vẫn nhanh chóng che lại lỗ hổng hàng rào phòng vệ, và số khác lo tập trung ngăn cản mấy con trâu điên đã lọt vào vòng vây. Lý do khiến lũ Taurus lao vào vòng vây một cách bất chấp là vì con Golem ở giữa. Tinh khoán Orichalcum chứa đầy năng lượng thuần khiết được tích trữ là thứ đã thu hút tất cả Taurus khi chúng hạ sân, chúng muốn húc nát Golem ra để hưởng toàn bộ năng lượng từ tinh khoán lúc bị vỡ. Đó là bản tính của những sinh vật ma thuật, luôn luôn thèm khác năng lượng thuần khiết từ sinh vật khác hoặc vật thể khác. Miễn nằm trong khả năng tước đoạt của bản thân là chúng sẽ bất chấp mà tiến hành tấn công.

          Những chiến binh phe phòng vệ ngày càng ít dần, nên cũng phải thu hẹp lại vòng vây dần theo. Bên trong vòng vây có nhiều chiến binh đang cố dùng những cây lao dài đâm vào tứ chi của mấy con trâu điên, nhưng dù đã đâm trúng thì cũng chẳng gây ra được bao nhiêu sát thương cho chúng vì da thịt quá dày, lại rắn chắc như đá tảng, mà tốc độ điên cuồng của chúng không bị ảnh hưởng gì mà ngược lại mỗi ngày một nhanh dần. Chúng cứ lao đi như những con vật bất kham, húc hết bên này rồi lại bên kia, chính vì thế mà đội hình phòng thủ đã nhanh chóng tan nát khi bị húc bay và bị dẫm đạp lên một cách không thương tiếc.

          Con Golem đứng giữa sân khi bị đám trâu điên làm phiền thì cũng có phản kháng lại, nhưng không ăn nhằm gì vì đám trâu ấy chẳng con nào sợ chết cả. Tốc độ chạy của chúng thì nhanh, nhưng chỉ nhanh trên một đường thẳng. Còn Golem thì khá chậm chạm nhưng bù lại sức phòng ngự lẫn tấn công cũng không nhỏ. Mỗi khi một con Taurus húc tới thì Golem sẵn sàng đón nhận bằng một cú đấm có tính toán trước. Lúc đầu thì Golem còn có thể đấm những con Taurus văng khỏi mặt đất, nhưng rất nhanh chóng chúng đã quay lại và còn hung hãn hơn trước. Nhưng nếu chỉ một con Taurus thì còn có thể dễ phòng bị và đối đầu, đằng này thì có tận tám con phá vỡ vòng vây mà thay phiên nhau húc tứ phía về Golem. Vì vậy, sau một hai đòn phản công ban đầu thì Golem đã phải lãnh đủ mọi sát thương từ mọi hướng do đám Taurus gây ra, cơ thể của Golem dù có cứng đến mấy thì cũng dần xuất hiện những vết nứt so va chạm mạnh quá nhiều.

Mà để khiến cơ thể Orichalcum của Golem nứt mẻ thì lũ trâu điên cũng trả một cái giá không nhỏ. Sừng của chúng đã gãy phần lớn, chiếc giáp mai rùa bị đấm nhiều lần cũng đã khiến vài con Taurus xuất huyết nội mà chết dần chết mòn mà chúng không hay biết. Nhưng dù vậy, sự mê hoặc của tinh khoán Orichalcum là không thể cưỡng lại, chúng cứ mặc thân xác thương tật mà cứ bốn vó lao về phía Golem bằng tất cả bình sinh.

Con Golem cũng gầm vang những tiếng rống tần số cao mỗi khi muốn khiêu khích đối phương. Nó muốn chứng mình bản thân không hề yếu kém khi đối đầu với số đông, dù cho cơ thể của nó bây giờ rất tàn tạ. Hai cánh tay to tướng đồ sộ giờ cũng đã nứt thành hình lưới, cơ thể thì đã lõm chỗ này chỗ kia, cả đôi chân cũng đã mất đi sự cân bằng khiến nó không thể còn đứng thẳng như ban đầu nữa. Nó vốn di chuyển đã chậm, nay còn chậm hơn trong dáng đi khập khiễng của những kẻ bị tàn phế. Nhưng vì đám Taurus chưa ngã xuống hết, nên nó vẫn phải chiến đấu vì bản thân mình.

Trong khi cuộc chiến của những kẻ mạnh diễn ra, thì những kẻ yếu sẽ bị vạ lây và vô tình bị ngộ sát. Điển hình ở đây là những chiến binh phe phòng vệ và phe tấn công. Cả hai phe cố thực hiện nhiệm vụ của mình, nhưng khi Golem đấm những con trâu bay lên cao và rớt xuống thì lại vô tình đè chết phần lớn binh sĩ hai phe. Đã thế còn những con trâu điên không làm chủ được tốc độ và phương hướng của bản thân, chúng húc vô tội vạ dù có trúng Golem hay không thì đám chiến binh phía sau sẽ lãnh đủ. Cứ một hàng như thế, thì đám Taurus giày xéo lũ chiến binh còn nhiều hơn một cú đấm tác động kép của Golem. Thế nên, khi đám Taurus gần như đã ngã xuống gần hết thì binh sĩ hai bên đã không còn lại gì.

Khi thấy trận chiến gần như đã ngã ngũ thì đám tội đồ trốn từ đầu thử thách đến giờ đột nhiên nhảy ra. Chúng muốn giúp con Golem dứt điểm con Taurus cuối cùng bằng những món vũ khí vương vãi khắp sân. Chúng hò hét, đâm lén, cố nhảy lên đầu con Taurus để ghim lưỡi kiếm vào sau hộp sọ của con vật điên cuồng. Chúng cố làm mọi cách trước khi con trâu điên có thể lao mình đi húc thêm một cú vào Golem đã vỡ nát rất nhiều. Dù không có tác động mạnh nào thì chỉ cần di chuyển thôi cũng đủ khiến những mảnh cơ thể của Golem rơi rụng xuống từ từ.

Với mọi nỗ lực của đám tội đồ, con Taurus cuối cùng cũng đã gục xuống vì thương tật quá nhiều. Chúng hò hét ăn mừng chiến thắng này, dù toàn bộ thử thách chúng hầu như chỉ trốn ở một chỗ khuất, cho đến khi Golem gần như chẳng còn thể đi được thì chúng mới xuất hiện hốt cú chót. Nhưng niềm vui chẳng thể kéo dài lâu được, khi đột nhiên một tiếng rống đầy cay nghiệt vang lên như muốn xé toạt cả bầu trời.

Ngước lên trời theo quán tính, lũ tội đồ cố tìm xem sinh vật gì vừa gào lên một cách thảm thiết như thế? Trước khi thấy được hình dạng của sinh vật kia, thì trong không trung đã nghe thấy tiếng phành phạch của đôi cánh to lớn của một loài vật nào đó rồi. Khi cái bóng của sinh vật kia mập mờ xuất hiện dưới tầm nhìn của đám tội đồ, thì chúng đã thét toáng lên và cố chạy đi tìm chỗ ẩn nấp, bỏ mặc cả con Golem đang khụy gối chóng tay vì đã không thể di chuyển được, nếu di chuyển thì toàn bộ cơ thể của nó sẽ vụn vỡ từng mảng từng mảng cho đến khi trở thánh một đống đất đá vụn.

Còn sinh vật xuất hiện cuối cùng khiến cho đám tội đồ phải chạy trốn là một con rồng chủng loại Wyvern. Nó vỗ cánh phành phạch để hạ xuống một cách chậm rãi nhất có thể. Khi một con rồng xuất hiện trong thử thách, thì đồng nghĩa đã đến hồi kết và số phận của kẻ thử thách đã được định đoạt. Con Wyvern bỏ qua Golem đã không còn tự vệ được nữa, nó chuyển qua năm mục tiêu đang cố tìm cách bỏ chạy. Nó nhún người một cái trước khi đổi thế bay thành bay thẳng, lao vun vút về phía trước và khi gần đến đám tội đồ thì nó thở ra một mồi lửa kéo dài thành một đường thẳng, nướng chín cả năm tên tội đồ khiến chúng chẳng kịp kêu ca oán thán gì. Giải quyết xong năm tên tội đồ, nó lại đảo cánh bay ngược về hướng con Golem, dùng chiếc đuôi của nó quật mạnh một phát khiến con Golem vỡ thành trăm mảnh rồi bay vút lên trời cao như thể chưa từng xuất hiện. Vậy là thử thách Luyện Ngục của nhóm thứ hai cũng đã bị tuyệt diệt.

“Tiếc thật đấy, thử thách này là một trong những ải dễ nhất của Thiên Giới Luyện Ngục rồi mà còn chẳng qua được. Đám buôn người ấy chết cũng không oan.” Teresa vừa cười vừa nói với vẻ mặt đê tiện, mà nụ cười kia của Teresa mang hàm ý khinh thường chê bai nhiều hơn là nham hiểm tính kế.

“Dễ nhất? Với một con Wyvern vào cuối trận đấu ấy hả?” Lena hỏi ngược lại, vẻ mặt như không tin. “Đừng nói tới đám lính dưới kia hay con Golem làm từ Orichalcum, dù là ở thế giới bên ngoài thì con rồng hồi nãy cũng đủ sức thiêu rụi cả một thành phố chỉ trong một buổi sáng. Thế mà cô bảo dễ á? Chưa kể con Wyvern kia còn chưa trưởng thành. Nó nhỏ hơn con tôi cưỡi nhiều.”

“Ùi ui, ngưỡng mộ quá.” Teresa thốt lên không thể giả tạo hơn nữa. “Công chúa của chúng ta cưỡi Wyvern luôn ấy, tôi còn chưa bao giờ được cưỡi sinh vật huyền thoại nào như vậy.”

“Thôi ngay cái giọng điệu đó và chuyển sang nhóm tiếp theo đi. Chúng ta không có cả ngày ở đây để phí thời gian đâu.” Lena cảm thấy khá áp lực khi tính cách của Teresa cứ thay đổi liên tục như thế. Cô không ghét bỏ gì Thánh Nữ, nhưng cái giọng điệu giả tạo châm chọc kia khiến cô khá dị ứng.

“Được, sẽ qua nhóm tiếp theo ngay đây.” Teresa vẫn vô tư cười, có phần phấn khích hiện lên cả ba gương mặt của cô ta. Sau vài thao tác điều chỉnh chế độ theo dõi tiến trình trong Thiên Giới Luyện Ngục, Teresa cũng bắt đầu dò xem nhóm này sẽ gặp thử thách nào. “Nhóm này sẽ... ồ!” Cô ấy thốt lên, kinh ngạc thì ít mà phấn khích thì nhiều. “Lần này tận hai nhóm tham gia cùng một thử thách đấy.”

“Thể loại gì mà tận hai nhóm cùng một thử thách?” Lena hỏi.

“Nếu hai nhóm cùng một thử thách thì có thể diễn giải tội nghiệp của chúng gần giống với nhau. Nhưng đó là điều hi hữu ở trong Thiên Giới Luyện Ngục.” Teresa lại nở một nụ cười nham hiểm của những kẻ tính kế thành công. “Dù tội nghiệp có giống nhau thế nào đi nữa thì khi đã mặc định năm người một nhóm thì xác suất hai nhóm gặp nhau trong một thử thách sẽ rất thấp. Hay phải nói là vô cùng thấp luôn.”

“Vậy cô giải thích trường hợp này là sao đi.” Lena lườm Thánh Nữ khi thấy cô ta cười gian như thế.

“Thì điều đó có nghĩa, ải thử thách này vô cùng khó khăn. Ai rớt nhầm vào thì chết chắc chứ còn gì nữa.” Thánh Nữ nói như điều này là chuyện hiển nhiên. “Rừng ăn thịt, đấu trường chuộc tội, còn giờ sẽ là... Cathedral of Carnage.” Cô ấy lại tiếp tục nở nụ cười rộng ngoác mang tai của những kẻ điên vô nhân tính. “Thánh Đường Thảm Sát đấy, Thánh Nữ Lena thân mến. Lũ này rơi nhầm vào thử thách này thì có nghĩa trước kia chúng đã từng tấn công vào những đền thờ nhà nguyện rất nhiều lần rồi nên mới xui xẻo bị chọn vào ải này.”

“Những nơi linh thiêng thờ phụng thần linh, là ngôi nhà tinh thần của mọi người mà chúng dám cướp bóc tới tận đấy ư?” Lena nói với dáng vẻ bất bình.

“Cướp bóc thì chung chung quá.” Teresa đính chính lại. “Ngoại trừ cướp tài sản ra thì chúng còn cướp cả người nữa. Mà ngoại trừ người ra thì chúng còn cướp trinh tiết của các nữ tu.”

“Lũ này đốn mạt đến thế ư?” Cô nàng tóc bạch kim gắt gỏng, chỉ hận không thể lao vào thứ nguyên Luyện Ngục để trực tiếp một kiếm thiến hết lũ cặn bã kia. “Thế thử thách lần này sẽ như thế nào? Nghe cái tên thì có vẻ như đầy máu me nhỉ?”

“Máu me hay không thì tùy thuộc vào cách nhìn của cô, còn đối với tôi thì Thánh Đường này chứa đầy tác phẩm nghệ thuật.” Teresa tỏ ra mê mẫn khi nói về ải thử thách này, như thể nó đang hiển thị trước mắt cô vậy.

“Tôi hi vọng lũ tội đồ kia nhận được hình phạt thích đáng sau những gì chúng đã làm.” Lena vẫn còn hậm hực.

“Sẽ vô cùng thích đáng. Tin tôi đi.” Thánh Nữ ra hiệu cho Lena yên lòng, và đồng thời chỉ về mấy phiến lá đang phản chiếu tình hình trong thử thách nói. “Nhìn đi. Thử thách bắt đầu rồi.”

          Lena cũng im lặng nghe theo lời Teresa mà dõi theo quá trình thử thách kế tiếp, nhưng cô vẫn còn đang ấm ức trong lòng khi biết có những kẻ táo tợn dám làm chuyện bậy bạ ở những nơi sinh hoạt chung dành cho cộng đồng. Nếu chỉ là cướp tài sản, thì đó cũng chỉ là thiệt hại về mặt vật chất rồi cũng sẽ kiếm lại được. Nhưng còn bắt cóc, và xâm hại nữ tu thì đó là thiệt hại về mặt thể xác và tinh thần. Sẽ không có gì có thể bù đắp lại được cho những nạn nhân, mà cô thì cũng đã từng mém trở thành nạn nhân cho vấn nạn này. Hơn nữa, Teresa lại càng là nạn nhân trực tiếp của vụ tương tự như này, nếu cô ta đã không lộ rõ sự phẫn nộ thì Lena cũng chẳng có lý do gì phải phát hỏa cả. Những gì cô có thể làm là tiếp tục theo dõi, và chứng kiến kết cục tương xứng mà đám tội đồ kia đáng phải nhận lấy.

          Còn về bối cảnh của thử thách Thánh Đường Thảm Sát lần này là một thị trấn hoang vu đã chìm ngập trong bão tuyết. Bầu trời xám xịt gió tuyết không ngừng phủ lên nhà cửa đường lối của thị trấn nhỏ. Tòa Thánh Đường là kiến trúc to lớn nhất của cộng đồng thị trấn nhưng cũng cùng chung số phận. Mà đám tội đồ khi được dịch chuyển đến đây không được trang bị giáp sắt như năm kẻ xấu số trong ải thử thách trước, mà chúng chỉ được trang bị cho vài tấm áo lông để chóng chịu với cái lạnh. Toàn bộ thị trấn gần như là bị vùi lấp trong bão tuyết. Chẳng có tiếng nói của một ai hay tiếng kêu của bất kỳ con vật nào. Nếu có âm thanh phát ra, thì họa may đó là những âm thanh của gỗ va chạm vào kim loại bởi những cơn gió lùa. Hay thi thoảng sẽ có những đoạn đường phát ra những tiếng gió tru ri rít nghe lạnh cả cõi lòng. Mà nghe não lòng nhất lại là tiếng chuông thi thoảng ngân vang không toàn vẹn bởi bàn tay vô hình của những ngọn gió, tiếng vang ấy giống như tiếng nỉ non đang hấp hối ở tít trên cao của tòa tháp thuộc về Thánh Đường.

Toàn bộ khung cảnh của thị trấn chẳng có chút hơi ấm nào của sự sống mà lại mang hơi hám tựa như một thị trấn chết. Những kẻ được chọn cho thử thách này cũng đã dần bắt đầu tìm được đường đến nơi có thể trú ẩn khỏi cơn bão hung hãn đang dần nuốt trọn mọi lối đi, mọi con đường trong trấn. Thánh Đường Thảm Sát đang mở rộng cửa chào đón những nạn nhân kế tiếp của nó. Trước cửa là một nữ tu xinh đẹp đang đứng đợi những kẻ sẽ vĩnh viễn để lại mạng sống tại đây.

Bình luận (1)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

1 Bình luận

♡(ӦvӦ。)
Xem thêm