• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần 4: Du học

Chương 8: Siêu hào quang nhân vật chính

0 Bình luận - Độ dài: 5,520 từ - Cập nhật:

Chuyển sinh - gia đình hạnh phúc - tầng lớp tiệm cận thượng lưu - môi trường lành mạnh - tận hưởng cuộc sống nhàn nhã thư thái.

Đó là điều điện tuyệt vời mà kiếp trước nằm mơ cũng không thể ngờ nó lại có khả năng xảy ra. Ngay cả khi đây là một thế giới bình thường thì tôi vẫn đã được đặt vào một bối cảnh vô cùng hứa hẹn cho tương lai với lợi thế kí ức tiền kiếp.

Nhưng khi biết đây là vùng đất kiếm và ma thuật, tôi thậm chí còn phát hiện ra cái bối cảnh không khác gì hào quang nhân vật chính. Được dẫn dắt bởi giáo viên ma thuật kì tài hiếm có, thêm lợi thế sở hữu thiên phú ma pháp trong cơ thể.

Giáo viên quan trọng đến mức nào trong việc khai phá tiềm năng một con người?

Suy nghĩ kĩ thì tôi đã quá may mắn khi gặp được Annette vào đúng thời điểm ấy. Nếu ta nói về những nhân vật quần chúng, đa số họ thậm chí cả đời cũng chẳng có duyên gặp được Annette lấy một lần chứ chưa nói gì đến bái sư một con người như thế.

Nếu ở thời hiện đại, có thể ta sẽ thấy được Annette trên TV khi cô ấy phát biểu trong một sự kiện trọng đại với tư cách chuyên gia đầu ngành chẳng hạn.

Vậy nhưng gặp gỡ và được một con người như vậy kèm cặp dẫn dắt ư?

Đây phải nói là vô cùng vô cùng may mắn, may mắn đến không thể tưởng tượng được và cũng là một cơ hội cần phải nắm bắt lấy. Loại cơ hội mà khi để vụt mất, cơ duyên sẽ chẳng đến lần hai trong cuộc đời này.

Với tất cả sự may mắn đó, đích thị phải sử dụng " hào quang nhân vật chính " để mô tả cái nền tảng hoàn hảo của tôi.

Tất nhiên cũng không hẳn là tôi đã quá dễ dàng để đặt được một số thành tựu của ngày hôm nay. Rất nhiều mồ hôi đã đổ xuống mảnh vườn nhỏ có tường bao ở ngôi nhà của gia đình tại làng Urkes, nhiều lần nôn khan do luyện tập quá sức, v.v.

Đối với tôi của kiếp trước, chinh phục được sự lười nhác đã là thành công đáng ngưỡng mộ từ khi còn sơ sinh. Có nhiều yếu tố như việc ở thế giới này chẳng có các hình thức giải trí, bối cảnh hoàn hảo cho phép cai nghiện dopamine thiếu lành mạnh và thay vào đó là các hoạt động lành mạnh. Ngoài ra thì tôi tràn đầy động lực và niềm tin bắt đầu một khởi đầu mới so với cuộc sống đã muộn màng hối hận ở kiếp trước.

Nếu như tôi chuyển sinh đến một thế giới hiện đại khác, có lẽ tôi đã lại sa vào những thói quen thiếu lành mạnh. Ngay kể cả khi tôi có được kí ức tiền kiếp thì tôi vẫn chẳng tự tin mình có thể chiến thắng được sức hút từ mấy thói giải trí sa đọa.

Nhờ bối cảnh trung cổ, tôi có thể kìm hãm được thói sa đọa vô độ của mình. Và như vậy, tôi không còn gặp nhiều khó khăn khi tập trung cải thiện năng lực của bản thân mà không bị xao nhãng.

Mặc dù vậy, sự nỗ lực của tôi có lẽ cũng tương đương với sự nặng nhọc mà người nông dân phải trải qua hằng ngày mà thôi. Cũng có nghĩa là không phải tôi đã nỗ lực hơn người, chỉ đơn giản là tôi đã nỗ lực hơn nhiều so với bản thân lười nhác ở kiếp trước và sự nỗ lực đó được đầu tư vào những lựa chọn tối ưu hóa. Tương tự như việc ta đầu tư vào ngoại ngữ từ khi còn bé thay vì đầu tư vào học văn, cũng như vậy tôi đã học ma thuật thay vì học làm nông.

Các thành tựu hiện tại một phần nhỏ đến từ sự nỗ lực nhưng phần lớn đến từ cái bối cảnh hào quang nhân vật chính cực kì may mắn mà tôi được đặt vào ở kiếp này. Mà chủ yếu ở đây là thiên phú ma thuật, người dẫn dắt phù hợp, tối ưu thời gian từ khi còn rất bé.

Ngay khi tôi không thể nào nghĩ rằng có thêm sự may mắn nào nữa, rằng tôi đã quá thỏa mãn cũng như không có bất kì lời phàn nàn nào đối với cái bối cảnh hào quang nhân vật chính này.

Thế rồi đột nhiên lòi ra thân phận hoàng tộc từ trên trời rơi xuống khiến tôi ngỡ ngàng bật ngửa sửng sốt. Bổ sung thêm một yếu tố nữa vào danh sách bối cảnh.

Chuyển sinh làm lại - môi trường lành mạnh - thiên phú tài năng - cơ duyên hiếm có - thân phận hoàng tộc quyền quý.

Thật sự sao? Thật sự sao? Đây rốt cục là cái thể loại bối cảnh may mắn đến mức độ nào?

Siêu hào quang nhân vật chính, cứ gọi là vậy đi.

Nếu như đây là bởi bàn tay sắp xếp của một ông thần nào đó đã cho tôi cái bối cảnh này, tôi sẽ quỳ rạp vái lạy ông ta hết mực vì cảm kích.

" Đội ơn nhiều lắm, thưa quý ngài thần linh. ". Tôi sẽ nói như vậy trong khi rơi giọt nước mắt cảm kích.

Thoát khỏi dòng suy nghĩ, trở lại hiện thực.

" Cô nghĩ là em đã đi tham quan phố đêm, vậy nên sau khi về phòng, cô đã ngủ tới sáng luôn. Không ngờ là lại có chuyện xảy ra như vậy. Nhờ Layla thông báo nên mọi người đã tức tốc đến đây. "

" Là vậy ạ? Cảm ơn chị Layla. "

" Ừ, nhưng người đầu tiên thông báo tin đó là cậu nhóc đi cùng với hai người đó. "

" Là Sidharth? "

" Đúng rồi, chính là cậu trai đó. Tôi đã nhận được tin nhắn thông báo gửi từ cậu Sidharth đó vào tối qua. "

" Nhưng cô đã không nhận được tin tức gì hết, vậy nên đã rất bất ngờ khi nhận tin Zen bị bắt giam từ Layla đó. "

Annette nhìn tôi, tôi gật đầu xác nhận.

" Vâng, em ở phòng trọ cho tới trước buổi tối bị bắt. Sidharth đã không trở lại trọ từ khi cậu ta nói là có việc rồi đi mất. "

Tuy nhiên cũng không loại trừ khả năng trong khi tôi ngủ quá say, Sidharth nhẹ nhàng trở lại mà không đánh thức tôi. Cơ mà dù sao việc đó cũng không quan trọng lắm, vậy nên không cần làm rõ vấn đề này.

Có điều, Sidharth khá bận rộn đấy chứ, cậu ta đang chuẩn bị kĩ càng cho chuyến đi sắp tới. Trong khi mà tôi còn đang bận ngủ rồi bị nhốt, Sidharth đang lăn lộn lo rất nhiều việc. Mặc dù tôi không nghĩ ra cậu ta đang làm những gì, Sidharth tương đối đáng tin cậy. Ngay cả khi đang bận rộn như vậy, Sidharth vẫn bằng cách nào đó nắm được thông tin tôi đã bị tống giam.

Thật khó tin khi Sidharth mới có 10 tuổi, có vẻ sự khắc nghiệt của thế giới trung cổ đã trui rèn nên một con người như vậy chăng?

Tháo vát, linh hoạt, rất trách nhiệm. Sidharth tạo ấn tượng tốt trong mắt tôi, rất đáng ngưỡng mộ. Khi Sidharth trở lại, tôi sẽ hỏi xem tôi nên làm gì để giúp đỡ cậu ta.

Trong lúc chúng tôi nói chuyện, Max đang chất vấn những người lính.

" Báo cáo ngài Max, nguyên nhân của sự sai sót này đến từ việc đã có thông tin tố giác trường hợp mạo danh hoàng tộc khả nghi. Cụ thể, người ta xác nhận đối tượng lạ mặt khai báo tên họ trên giấy minh chứng là Briarthorn vào ngày hôm qua. Bởi sự nóng vội của tổ điều tra trước khi xác minh thông tin đã tiến hành bắt người, gây ra hiểu lầm nên... "

" Các anh tiến hành bắt người không qua xác minh tìm hiểu? Ai là người chịu trách nhiệm cho hành động nóng vội này đây? "

" Báo cáo... Người ra chỉ thị trực tiếp hành động là chỉ huy đội hiệp sĩ trị an - Ngài Jinas. "

Hai người lính bị chất vấn, người kia chỉ dám cúi gằm mặt trong khi gã thẩm vấn hống hách đang lắp bắp báo cáo sự việc với Max.

Max còn trẻ tuổi so với độ tuổi trung bình trong quân ngũ, tuy nhiên sau khi chứng kiến cảnh này. Dễ đoán, Max rất được nể trọng, có thể nói là một nhân vật có tiếng nói đối với những người lính.

À thì nếu tôi là hoàng tộc vậy Max cũng sẽ là hoàng tộc, xét về địa vị chuyện người ta nể trọng Max là đương nhiên. Tuy vậy không tính tới cái mác hoàng tộc, nghe nói trợ lí cho tướng cấp cao cũng tương đối có vị thế. Đó là lực lượng nòng cốt quy hoạch cho cấp cao nhất trong tương lai.

Ví dụ như Fenir là trợ lí của lão Firen, về độ tuổi gần như ngang với Max, xét về cấp bậc tương đương các đội trưởng trong chiến dịch. Vậy thì vai trò trợ lí của tướng chỉ huy cấp cao có thể nói là rất vip, đủ thẩm quyền để yêu cầu thả người và chất vấn ngược nếu phát hiện sai phạm.

Trong khi tôi còn đang đánh giá tình hình, Max đã bắt đầu điều tra sâu hơn. Về người phải chịu trách nhiệm trong việc này và lí do lại hành động nóng vội thiếu kiểm chứng dẫn đến hậu quả không mong muốn. Những người lính luống cuống lục lại hồ sơ vụ án, báo cáo tất cả thông tin vụ án trong giới hạn của mình.

Có vẻ ông chú trung niên cải trang làm người bán hàng kia là người đã ra lệnh trực tiếp, tên ông ta là Jinas gì đó và... Tóm lại tôi không quan tâm lắm, có điều vụ này đang bắt đầu phát sinh rắc rối rồi đây, mà tôi thì chỉ muốn lủi khỏi đây càng nhanh càng tốt.

Họ đã phạm sai lầm nhưng sau cùng thì chẳng có thiệt hại gì đáng kể ở đây cả. Dễ tính một chút, việc này có thể bỏ qua được. Ngược lại nếu cứ tiếp tục sẽ chỉ phát sinh rắc rối không đáng có. Tôi cũng không muốn tốn thời gian thêm nữa vì trước mắt vẫn còn một số việc quan trọng hơn cần giải quyết.

Nghĩ như vậy, tiến lên ngang hàng với Max.

" Thôi được rồi, vì đã không có thiệt hại nào đáng kể nên tốt nhất là nhanh chóng khép lại vụ này êm đẹp. Tôi cũng không muốn tốn thời gian nữa. "

" Vâng? "

Không khí có vẻ đỡ ngột ngạt, Max quay sang phía tôi.

" Em muốn bỏ qua cho chuyện này dễ dàng như vậy? "

" Chuyện là em vẫn còn nhiều việc quan trọng hơn phải làm nữa, chuyện ở đây đang rất phí thời gian quý báu. Hơn nữa cũng không có thiệt hại nào đáng kể nên với tư cách người bị hại, em chỉ muốn chấm dứt vụ này càng sớm càng tốt. "

" Vậy à... Nạn nhân là một vấn đề khác, cái đáng nói là họ đã tắc trách trong quá trình điều tra gây khó khăn cho dân thường. Mà thông thường chuyện nạn nhân bỏ qua thì vẫn sẽ yêu cầu họ hợp tác điều tra để chấn chỉnh những thành phần có dấu hiệu lạm quyền bắt bớ người vô tội. Nhỉ?"

" Vâng, nói ngắn gọn đó là cơ chế tự kiểm điểm nghiêm khắc trong nội bộ hiệp sĩ trị an để đảm bảo mọi hiệp sĩ phải hành động xác minh cẩn thận trước khi ra lệnh bắt người. Trong vụ này chúng tôi thừa nhận đã có sai xót, thành thật xin lỗi. "

Ồ, mặc dù gọi là thời trung cổ phong kiến, họ vẫn rất có nhận thức kỉ cương nghiêm minh đấy chứ. Tôi từng nghe nói cái thời phong kiến trung cổ đầy tăm tối khổ sở rồi khi nghe về chuyện Andas đã suy yếu đến mức cách một khoảng thời gian là sẽ có vài ba cuộc nổi dậy. Tôi đã có một vài suy nghĩ đáng lo về cái vương quốc này.

Xem ra trình trạng cũng không hẳn là tồi tệ đến mức như tôi đã tưởng, ít ra những người lính tốt hơn hình tượng tha hóa đen tối về một đất nước trung cổ phong kiến đang suy yếu đến mức người dân nổi dậy, vân vân...

Quay ra một góc đủ để hai người kia không nghe rõ cuộc trò chuyện, tôi nói nhỏ với Max.

" Anh Max này, nếu việc này cứ diễn tiến tiếp có thể em sẽ phải làm nhân chứng rồi khai báo các thứ rắc rối lắm. "

" Ừ, điều đó tất nhiên. Sau đó nếu mọi chuyện không êm đẹp có thể sẽ còn dây dưa nữa đó. Mà cái ông Jinas kia, anh không biết ông ta ra làm sao, nghe kể thì chắc là cũng có tiếng tăm. Khả năng sẽ dây dưa thêm đấy, nhưng mà kiên trì thì cuối cùng ông ta sẽ bị kỉ luật thích đáng thôi. Em sẽ thắng kiện nên là cứ yên tâm. "

Max nói nhỏ với tôi, nở nụ cười tự tin.

" Không phải thế, vấn đề là ở đó. Em đã nói là đang rất gấp, không đến đây để dính vào cái chuyện ngớ ngẩn này đâu. "

" Ơ, thế à? Vậy còn chuyện đòi lại công bằng? "

" Em chỉ muốn rời khỏi đây nhanh chóng, là vậy đấy. "

Chúng tôi xoay lại sau khi bàn bạc, Max thở dài khó xử như thể đứng giữa lựa chọn liêm khiết hay là chiều ý em trai.

" Thôi được rồi, sau khi cân nhắc, có vẻ em trai tôi còn quá nhỏ tuổi để dính dáng vào cái câu chuyện rắc rối này. Với tư cách anh trai của nó, tôi không muốn một đứa trẻ chịu tác động tiêu cực từ việc kiện tụng. Vậy nên chúng tôi quyết định không tố cáo vụ này. "

" Vô cùng cảm kích, thưa ngài. "

" Ngoài ra, xét theo tính chất và hậu quả vụ việc không quá nghiêm trọng. Em trai của tôi không muốn tham gia vào quá trình kỉ luật nội bộ của các anh. Chỉ cần kí giấy kết thúc vụ này, chuyện còn lại, các anh tự lo liệu và đừng có làm phiền em trai tôi đấy. Lần này chỉ cảnh báo thôi."

" Đã rõ, thưa ngài. Chúng tôi đảm bảo ngài Zenphrus hoàn toàn không dính líu đến vụ này kể từ giờ. "

" Rất tốt. "

" À... còn một yêu cầu nhỏ nữa. "

" Vâng, ngài Zenphrus cứ việc bày tỏ nguyện vọng. Chỉ cần trong khả năng, chúng tôi sẽ cố gắng đáp ứng. "

Về thứ mà tôi muốn ngay bây giờ đương nhiên là... Tiền bịt miệng.

................................................................................................................................................................

" Em đã hi vọng sẽ có nhiều hơn một chút, thất vọng thật. "

Túi tiền đã nặng hơn, nhưng không đáng kể. Tiền của hai người lính làm sao đáp ứng được kì vọng của tôi, mà cũng chẳng thấm vào đâu so với dự trù tài trợ cho chuyến đi sắp tới.

Tôi đã tính tới chuyện trích công quỹ để trả phí bịt miệng, nhưng nếu làm vậy sẽ tạo cảm giác quá trắng trợn. Vậy nên sau khi hai người lính thành tâm dâng hiến toàn bộ tiền họ có, chúng tôi đã rời đi ngay.

"Nhưng mà chuyện tiền nong thì có liên quan gì đâu? Em chấp nhận chịu hàm oan chỉ vì chút tiền lẻ thôi à?

Nếu là vấn đề tiền bạc thì nhận bồi thường thắng kiện sẽ hơn nhiều đấy. "

" Không phải thế, chỉ là tiện thể thôi. Nếu họ không có tiền thì em cũng sẽ đi ngay mà. Quan trọng vẫn là không muốn dính vào rắc rối. "

" Vậy cũng được. Mà em cần tiền để chuẩn bị kinh phí đi lục địa thiên? "

" Vâng... Mà hình như em chưa kể chuyện đi du học, làm sao anh biết?"

" Mẹ đã nhắc chuyện này trong thư thông báo gửi đến vương đô vài ngày trước rồi. Nhưng vẫn bất ngờ khi lại phải gặp nhau trong nhà ngục đấy. "

Mất 12 ngày để tôi đến được Thens, tốc độ chuyển phát thư từ Shire đến Thens là khoảng một tuần. Nếu mẹ Lilian gửi thư sau khi tôi đã rời nhà được năm ngày, bức thư vẫn có thể chuyển đến tay Max ngay trước khi tôi đặt chân đến Thens.

Giờ thì tôi đang trên phố cùng Max, Layla và Annette, hướng về hội mạo hiểm giả. Kế hoạch là phải trở về phòng trọ để hội nhóm với Sidharth, sau đó Layla trình bày về thời gian cho lượt tàu tiếp theo. Cô ấy nói đã sắp xếp ổn thỏa chỉ sau một buổi tối, sẽ khởi hành sớm thôi.

Lúc này đi phía sau, Annette và Layla đang tám chuyện. 

Layla mang cặp kính trong bộ trang phục tối màu dành cho quý tộc, mái tóc tím sẫm cùng đôi mắt đục ngầu với phong thái bình bình trầm lặng như mọi khi. Lưng thẳng giữ tư thế quý tộc trong khi miệng mấp máy đáp lời Annette. Cảm giác như búp bê nữ sinh lạnh lùng vô cảm vậy.

Bên cạnh, Annette với mái tóc vàng sáng màu trong bộ trang phục pháp sư trắng xanh nổi bật. Cũng với phong thái nói chuyện từ tốn nhưng không mang vẻ lạnh lùng như Layla, thình thoảng mắt cô ấy sẽ mở to một chút thể hiện hơi bất ngờ sau khi Layla mấp máy môi về chuyện gì đó mà tôi không rõ.

Hai thiếu nữ một bên tối màu một bên sáng màu, quá tương phản. Nhưng nói chung họ đều cuốn hút ánh nhìn quá đi. Một phần là vì phong cách màu tương phản, một phần là vì trang phục nữ pháp sư của Annette nổi bật, nhưng phần lớn là vì họ giống như hai nữ sinh xinh đẹp không thể rời mắt.

Nếu như tôi ở giữa, tay trái khoác vai Layla, tay phải khoác vai Annette. Tôi sẽ ngạo nghễ bước đi trong khi mặt ngửa lên trời.

Đùa thôi.

Đi trước Annette và Layla cách vài bước chân là tôi và Max.

Lần gần nhất gặp Max đã là gần hai năm trước vào ngày mừng năm mới. Sau đó xảy ra chiến sự nên Max đã không thể về quê.

Sau khoảng thời gian dài không gặp Max. Ấn tượng đầu tiên là Max có vẻ lùn đi chút chút, nhưng khi nghĩ kĩ thì chắc là tôi đã cao hơn nhiều mới đúng. Bù lại, Max đã ra dáng một chiến sĩ hơn nhiều rồi. Tóc tai đã gọn gàng hơn, ăn mặc chỉnh tề có phong cách, ánh mắt cũng quyết đoán, giọng nói có vẻ nam tính hơn hồi trước chút.

Tôi có cảm giác Max đã phát triển rất nhiều trong gần hai năm không gặp. Hình thể phát triển một chút, chủ yếu là cảm giác Max cứng cỏi hơn nhiều so với trước. 

Có lẽ là sự khác biệt về phong thái?

Dù sao Max đang bước vào giai đoạn cuối của tuổi teen mà... Không biết Max đã có bạn gái chưa nhỉ?

Trong một thoáng, tôi nhớ cái cô bé Aisha ngày trước thích thầm Max. À... Hình như cái cô bé Aisha đó cũng đang làm việc ở Thens thì phải, liệu họ có phát triển tiếp không nhỉ?

Max chưa từng đề cập đến chuyện hẹn hò trong mấy bức thư. Cơ mà với hình tượng của Max, tôi đoán là đã trở thành mục tiêu tấn công của nhiều cô em lắm đấy.

Dòng suy nghĩ dừng lại khi tôi ngửi thấy mùi hương xộc vào mũi, chân cũng đã dừng lại và Max dừng theo. Đúng rồi, quên mất. Tôi nên ăn gì đó trước khi về hội mạo hiểm giả.

" Hay là mình dừng lại ăn sáng đã. "

Max nhanh chóng dù tôi chưa nói gì.

Vẫy tay gọi Layla và Annette, chúng tôi dừng chân ở một quán ăn. Lần này đảm bảo quan sát tỉ mỉ chắc chắn không có dấu hiệu khả nghi đến từ đối phương. 

Không bán phá giá, không lúng túng nghiệp dư, bà chủ có vẻ lành nghề. Sau khi chúng tôi bước vào, một vài người khác vào sau và nói kiểu như:

" Bà chủ, cho phần như mọi khi nhé. "

Đã xác nhận, đây là hàng quán chân chính.

Từ tốn dùng bữa sáng, tôi tò mò muốn làm rõ vấn đề còn nhiều nghi vấn. Chuyện tôi là hoàng tộc, có rất nhiều thứ khó hiểu.

Thứ nhất, cụ thể khái quát dòng dõi gia phả hoàng tộc Andas? Nếu tôi thuộc hoàng tộc thì tôi nằm ở đâu trong các chi nhánh đó và rốt cục Han Briarthorn - cha của tôi là con người như thế nào? Họ hàng gần gồm những ai? Rốt cục cái vị trí của tôi nó ở mức độ nào?

Thứ hai, vì sao lại yên bình đến thế? Vì sao đến giờ tôi mới biết chuyện này? Mọi người đã cố tình che giấu? Nguyên nhân phải làm vậy trong khi hầu hết cha mẹ sẽ tự hào kể cho con của họ về dòng dõi cao quý? Nếu đã che giấu, liệu có khả năng nào mờ ám như là một mối nguy tiềm tàng hay không?

Thứ ba, phải chăng là trùng hợp khi mà tôi đã sống ở làng Urkes đến mức quen mặt cả những người ở doanh trại làng mà không ai nói với tôi điều gì? Những người lính không biết họ đang phục vụ cho ai? Rõ ràng là vô lí.

Trong vai trò là một ma pháp sư quân đội, tôi cũng hợp tác với không ít nhân vật khi còn hoạt động ở thành Shire. Nếu cái tên Briarthorn nổi bật đến thế, thật khó hiểu khi họ hành xử với tôi như thể tôi là một con người bình thường vậy. Nhiều khả năng đó như một dạng cố tình chứ thật khó mà có khả năng lại vô tình mà trùng hợp đến thế. Liệu có uẩn khúc trong vấn đề này không? Dạng như một chuyện gì đó động trời trong quá khứ đã dẫn đến quán triệt không được để tôi biết thân phận chẳng hạn?

Mà mặc dù... nó khó tin nhưng không hẳn là không có khả năng đây chỉ là trùng hợp. Ví dụ như tôi đã đọc qua nhiều cuốn sách để khai thác thông tin thế giới, thế mà lại bỏ qua một thông tin tầm cỡ như vậy. Nếu tôi lật giở trang sách sử học, tôi sẽ dễ dàng bắt gặp nhanh chóng cái tên hoàng tộc. Nhưng sự thực quá trùng hợp khi tôi không hề biết gì về hoàng tộc của cái vương quốc này sau 10 năm chuyển sinh.

Thực sự chỉ là trùng hợp sao? Tôi không rõ.

Tóm lại, có quá nhiều nghi vấn. Vì vậy, tôi mở đầu bằng một câu hỏi trong khi đang ăn.

" Về cái chuyện hoàng tộc, rốt cục cụ thể là như thế nào vậy ạ? Em muốn biết thêm chi tiết. "

Sau khi nghe hỏi, Max ngước lên trần nhà tỏ vẻ trầm tư suy nghĩ. 

" Ờm, về việc đó... Bắt đầu nói từ đâu nhỉ... "

Có vẻ là một câu chuyện dài cần phải tóm tắt để cho ngắn gọn. Trong khi Max còn đang suy ngẫm sắp xếp con chữ, Layla đã đáp lại tôi.

" Gia phả của hoàng tộc Briarthorn ghi chép khởi nguồn từ vua Briarthorn I - Andas Briarthorn. Còn về hoàng tộc ở thời điểm hiện tại, tức là những người thân trực hệ của hai người. Nhà vua Norman Briarthorn và cố phu nhân Linias Briarthorn cùng những đứa con của họ:

Đệ nhất hoàng tử - Kobla Briarthorn.

Đệ nhị hoàng tử - Han Briarthorn.

Đệ tam công chúa - Monia B. Dextra.

Đệ tứ công chúa- Meret B. Lohas.

Đệ ngũ hoàng tử - Nondas Briarthorn.

Về vai trò trong hoàng tộc, ngài Han đã từ bỏ quyền kế vị từ lâu nhưng Max và em vẫn được coi là hoàng tộc trực hệ và là cháu nội của nhà vua Norman Briarthorn. "

" Khoan... Không những là hoàng tộc mà còn có quan hệ trực tiếp!? "

" Ừ, chị tưởng chuyện đó đã nói rõ từ khi còn trong ngục rồi? "

" Vâng... đúng là vậy, nhưng hình như khi đó em còn chưa hiểu chi tiết lắm nên dẫn đến vài lầm tưởng. "

Thực sự tôi đã sốc đấy. Ban đầu tôi nghĩ hoàng tộc nhưng chỉ là họ hàng xa kiểu như... Lưu Bị đó. Mặc dù thuộc hoàng tộc nhưng cũng có hoàng tộc này hoàng tộc nọ, cũng có thể từ rất lâu một vài người trong nhánh chính đã lui về ở ẩn và chi của họ mang tiếng cao quý nhưng từ lâu đã không còn quá ảnh hưởng.

Gọi là có tiếng nhưng không có miếng, nếu nói theo cách đó có thể hiểu được lí do gia đình lại dạt ra biên giới và dường như chẳng ai quan tâm tôi là ai. Cho đến trước khi Layla trình bày, tôi đang nghiêng về khả năng đó vì nghe chừng nó khá hợp lí.

Nhưng thực tế Han lại là đệ nhị hoàng tử!?

Có nghĩa ông nội của tôi là vua của cái vương quốc này, nhưng tôi chưa bao giờ gặp ông ta mà ông ta cũng chẳng tìm đến gia đình nhỏ để hỏi thăm những đứa cháu lần nào. Ngoài ra, nghiêm túc thì có khả năng ẩn sau cái chuyện này không hề đơn giản.

Vì sao đệ nhị hoàng tử lại ở ẩn rồi con của họ cũng như thể người ngoài cuộc mơ hồ về thân phận?

Cả Han và Lilian cũng không nói gì cho tôi cả, như thể họ né tránh, thật kì quái. Phải chăng vì thứ mờ ám gọi là " cung đấu " trong cái chuyện này. Ôi trời, tôi không muốn dính líu đến mấy thứ nguy hiểm đó chút nào. 

Cuộc sống mới này sẽ loạn lên và có thể tôi sẽ bị nhắm đến. Tôi sẽ không thể một mình chống lại cả thế lực ngầm rồi cuối cùng bị thủ tiêu, những người liên quan cũng bị giết... như trong phim.

À, từ từ đã... Bình tĩnh nào. Tất cả chỉ là phỏng đoán cá nhân, có lẽ tôi đã lo xa quá rồi.

Trở lại thực tế.

" Chuyện cha là hoàng tử, đáng lẽ em nên biết chuyện này từ lâu mới phải. Nhưng mẹ chưa bao giờ đề cập đến chuyện đó, đáng nghi quá. "

" Ừ, về việc này cũng khá lạ lùng. Lần đầu tiên anh nghe điều đó là từ một người lính khi còn học nghề ở doanh trại làng, trước đó cha và mẹ chưa từng kể. Khi anh hỏi, mẹ mới xác nhận. Nhưng cũng không kể thêm chi tiết. Sau đó thì anh cũng không quan tâm cho lắm. "

" Có phải mọi người cố tình che giấu vì nếu tiết lộ sẽ gây nguy cơ to lớn? "

" Haha... Nguy hiểm? Em nghĩ nhiều quá rồi. Ông nội rất quý anh đấy, các cô chú cũng không có xung đột gì. "

Mặc dù nói vậy, ta chẳng thể nào biết được bộ mặt thực sự đằng sau đâu. Nếu ta quá ngây thơ, có thể sẽ rơi vào cái bẫy thâm độc. Trong phim " cung đấu " chính là như vậy. 

Cơ mà Max là người dễ bị qua mắt như vậy sao?

Đương nhiên là không, Max là kiểu người năng động tự tin với động cơ trong sáng nhưng chắc chắn không phải là kiểu người ngây thơ. Nếu xét về độ dễ bị lừa, tôi mới là người ngây thơ.

Nếu Max cảm thấy mấy người kia không có vấn đề, vậy thì chuyện chỉ là do tôi đã xem quá nhiều phim thuyết âm mưu thôi. Nên hướng đến góc nhìn tích cực nào.

Tôi cau mày một chút, từ bao giờ tôi đã đề phòng quá mức thế nhỉ?

Ở kiếp trước có thời gian tôi đã cho rằng mình đang có cuộc sống vô lo vô nghĩ bởi vì khi đó tôi chẳng có gì để mất. Bởi vì đã tự tách mình khỏi xã hội nên tôi chẳng còn trở thành trở ngại đối với bất kì ai. Có nghĩa là lợi ích của tôi không xung đột với ai nên tôi chẳng bao giờ lo mình trở thành mục tiêu của người ta.

Nhưng mà ở hiện tại, có nhiều thứ hơn để tôi phải níu dữ. Điều đó khiến tôi có một vài suy nghĩ thuyết âm mưu khi gặp một điều gì đó trùng hợp đến mức khả nghi.

Liệu có thực sự là trùng hợp, nếu mọi thứ vẫn tốt đẹp tại sao Han và Lilian lại có vẻ né tránh chủ đề?

Chắc họ sẽ không giải thích kiểu:

" Vì cha và mẹ chỉ muốn gia đình mình được sống cuộc sống yên bình ở ẩn tránh xa hư danh phù phiếm " đâu nhỉ?

Hừm... Dẫu sao với tư duy bình thường cũng thấy việc này có gì đấy " gợn " quá đi.

" Tôi không biết chuyện của gia đình em nhưng mà tôi có nghe một vài chuyện truyền tai trong giới quý tộc. Chuyện về xung đột tuổi dậy thì của hoàng tử đệ nhị với vua cha và cái kết bỏ nhà ra đi. Có thể vì vậy mà chỉ huy Han không muốn về nhà mà thích ở biên giới hơn? "

Vậy à... Nếu thế thì chuyện Han giận dỗi cái ông Norman kia mà không thèm kể chuyện dòng dõi hoàng tộc, nghe có vẻ hợp lí đấy. Lilian cũng nói hồi trẻ trâu, Han đã sùng sộ đòi rời vương đô.

" Chị Layla có vẻ biết nhiều chuyện nhỉ? Chắc là chị cũng phải biết chuyện tôi và Zen là hoàng tộc từ lâu rồi? "

Max nói đùa với Layla.

" Ừ, Briarthorn là hoàng tộc và đệ nhị hoàng tử đang ở biên giới. Tôi đã xác thực điều đó từ khi mới đến làng Urkes hồi 7 tuổi. "

" Vậy mà chị không nói gì cả. "

" Bởi vì không có ai hỏi. "

Layla thản nhiên đáp, Max thì bày ra vẻ mặt * bất lực *.

Hoàn toàn hợp lí, Layla vốn là kiểu người nếu không hỏi thì sẽ chẳng tự nhiên cô ấy nói dù có biết đi nữa.

" À... chắc chị Annette cũng biết chuyện này nhỉ? "

" Hả? "

Annette bất ngờ vì còn mải tận hưởng món ngọt kia, chỉ đáp với vẻ ngơ ngác.

" À.. ừm... Nhớ mang máng hồi tôi kí cái hợp đồng kia hình như người phe duyệt đúng là Briarthorn, cơ mà tôi chẳng quan tâm lắm nên tôi cũng không biết chuyện Zen là hoàng tộc gì hết. Chỉ là một nhà du hành nghỉ chân lại làng một thời gian thôi. "

Annette đáp trong khi ăn tiếp phần bánh dâu của mình.

Vậy là nghi vấn về chuyện hoàng tộc đã được giải đáp, sau bữa sáng chúng tôi trở về hội mạo hiểm giả.

Sidharth đã ở đó và khi thấy chúng tôi bước vào sảnh, cậu ta đã hào hứng tiến đến.

" Tin mừng đây. Tôi đã tìm lại được hành lí bị trộm rồi. "

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận