• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần 4: Du học

Chương 6: Vương đô

4 Bình luận - Độ dài: 5,219 từ - Cập nhật:

Từ phía bắc dãy Addoam là thượng nguồn, đó là điểm bắt nguồn của rất nhiều dòng sông. Khi các dòng rẽ nhánh về phía lục địa trung tâm, một trong số đó đi qua vương đô của Andas. Nó được đặt tên là dòng sông Thens, sau này vương đô của Andas cũng lấy cái tên này - Vương đô Thens tại Andas.

Thens - thủ đô của Andas là một trong hai đô thị sầm uất nhất ở vương quốc này, cụ thể hơn, Thens đứng thứ hai về thương mại sau trung tâm phía nam - Shire.

Tuy là vương đô nhưng Thens không giàu có bằng Shire bởi lí do thuộc về địa lí. Shire nằm trên tuyến đường huyết mạch của giao thông toàn lục địa.

Ta có thể tưởng tượng nó giống như các kênh đào Suez hay Panama ở trái đất vậy. Khi mà tuyến  giao thông đường thủy bị chặn bởi những vùng đất nối liền, kênh đào duy nhất liên kết hai đại dương trở nên vô cùng quan trọng.

Vấn đề giao thông ở thế giới này cũng vậy. Thay vì là các vùng đất nối liền ngăn cách đường thủy thì người ta đau đầu bởi dải núi nối liền ngăn cách cả lục địa lớn. 

Thế là con đường duy nhất đi qua Addoam trở thành một phần của tuyến đường giao thông huyết mạch. Sau khi băng qua Addoam, những người này lại tiếp tục đối mặt với một nhánh của dãy Addoam - dãy Ars, và khi đi qua con đường xuyên núi Ars, nơi đầu tiên họ đặt chân tới là lãnh thổ phía nam Andas.

Điều này giúp vùng phía nam của Andas trở thành một khu vực nhộn nhịp, nghiễm nhiên trung tâm phía nam - Shire, trở thành một địa điểm quan trọng nằm trên tuyến đường huyết mạch toàn lục địa. Nhờ lợi thế đó, Shire trở thành đô thị có quy mô kinh tế thậm chí vượt trội hơn cả vương đô Thens của Andas.

Mặc dù Thens không giàu có tấp nập như Shire, bù lại Thens là trung tâm tập trung quyền lực đầu não của Andas.

Trụ sở các tổ chức thuộc quân đội hoàng gia Andas, công xưởng nghiên cứu và sản xuất vũ khí của quân đội.

Trường học đào tạo kĩ năng cho giới quý tộc - những người sau này sẽ nắm vị trí chủ chốt trên nhiều lĩnh vực quản lý đất nước.

Trường đào tạo cho các ma đạo sĩ duy nhất ở Andas với cơ sở đại diện của hầu hết các môn phái trên thế giới mà chủ yếu ở đây là [ Hạ phái - môn phái phổ biến nhất của nhân tộc ].

Hội pháp sư hoàng gia cai quản các cơ sở đào tạo ma pháp sư duy nhất ở Andas và trung tâm nghiên cứu ma thuật học của vương quốc.

Cơ sở đại diện của hội pháp sư thế giới - một tổ chức xuyên quốc gia có trụ sở chính tại đại học ma pháp Raya.

Một trong hai cơ sở đại diện của hội mạo hiểm giả tại Andas - một tổ chức xuyên quốc gia khác.

Cơ sở đại diện hiệp hội thương mại nhân tộc, trụ sở hiệp hội thương mại Andas và cơ sở đại diện tổ chức [ Những người kể truyện - rất quan trọng về mặt truyền thông trên toàn thế giới. ]

Tóm lại, tại vương đô Thens dường như độc quyền là nơi đặt cơ sở đại diện của hầu hết các tổ chức lớn có quy mô xuyên quốc gia cũng như các tổ chức trên nhiều lĩnh vực của Andas. Ngay cả hội mạo hiểm giả cũng phải đặt cơ sở ở Thens trước khi được cho phép đặt một cơ sở khác ở Shire.

Tầng lớp tinh hoa chủ yếu được đào tạo ở Thens. Cả hai lực lượng ma pháp sư và ma đạo sĩ cũng chỉ có cơ sở đào tạo độc quyền tại vương đô. Tóm lại hầu hết nhân tài trụ cột sau khi trưởng thành đều sinh sống và làm việc tại Thens.

Thực tế ở hầu hết các quốc gia nhân tộc, các lãnh chúa địa phương được trao khá nhiều quyền lực đối với vùng đất mà họ cai quản. Tình trạng cát cứ đôi khi là một vấn đề nan giải tuy nhiên cơ bản hoàng tộc cai quản vương đô và họ nắm trong tay những lợi thế rất lớn về mặt con người.

Lãnh chúa cầm tiền, nhà vua cầm kiếm.

Ngay cả khi thành Shire có lợi thế kinh tế và lãnh chúa ở đó bỏ ra cả đống tiền tài trợ cho tư quân của ông ta. Vẫn là một cách biệt trời vực nếu ông ta muốn vượt ra ngoài tầm kiểm soát của hoàng tộc.

Đó là những thông tin cơ bản mà tôi nắm được về vương đô Thens từ trong sách trước khi đặt chân đến đây.

................................................................................................................................................................

Hửng sáng trên chiếc xe ngựa quý tộc, chúng tôi đang được hộ tống bởi nhóm hiệp sĩ hoàng gia sau khi giúp họ đánh đuổi đám cướp đường hung ác. Khi Thens hiện ra trước mắt cũng là lúc mặt trời dần lộ diện.

" Nếu đi tàu dọc theo dòng sông Thens kể từ đây, sẽ mất khoảng 10 ngày để mọi người ra tới biển. Sau đó tiếp tục đi tàu từ cảng biển Dona ngược lên theo hướng đó đến cảng Mos ở Eden mất khoảng nửa tháng rồi từ đây đi bộ khoảng một tháng là tới cực bắc thành phố Windlis của vương quốc Eden nơi thành Fluyn hạ cánh. "

Cô hầu gái năng động Luyn chỉ tay vào cảng sông Thens ở phía xa đã được soi rọi bởi ánh bình minh rồi đi một đường vào không khí như thể đang vẽ một tuyến đường lên tấm bản đồ mà cô tưởng tượng ra trong đầu.

Mặc dù tôi không thể hiểu được cái bản đồ tưởng tượng đó nhưng đại khái có thể hình dung được lộ trình như sau: Cảng Thens - Cảng Dona ( 10 ngày ), Cảng Dona - Cảng Mos ( 15 ngày ), Cảng Mos - Thành phố Windlis ( đi đường bộ hơn một tháng ).

" Vậy là sẽ mất khoảng hai tháng. "

Sidharth suy tư.

" Phải, sẽ rơi vào khoảng hai tháng thậm chí sớm hơn một chút. " 

Layla giải thích.

" Gần đây nhu cầu đến lục địa thiên đang tăng mạnh nên người ta cũng thực hiện nhiều chuyến phục vụ tuyến đi này lắm. Nếu mọi người muốn, chúng tôi có thể ra lệnh sắp xếp thêm một chuyến bất kì lúc nào, khởi hành muộn nhất sau một ngày. "

" Đúng là không tệ. Nếu là vậy, thời gian sẽ rút ngắn hơn đáng kể gần bằng 1/2 so với kế hoạch đi đường bộ mất khoảng bốn tháng. "

Sidharth có vẻ tán thành với đề nghị của Luyn, lời đề nghị quá hợp lí trong bối cảnh này.

Nếu ta đi bằng đường thủy thay vì đường bộ, sẽ chỉ mất hai tháng để đến được mục tiêu. Lợi thế hơn hẳn đương nhiên là về mặt thời gian, bởi vì chúng tôi vốn đã chậm trễ, tốt nhất nên cân nhắc nghiêng về phương án này như một lựa chọn lí tưởng để bù đắp thời gian.

Đó là chưa nói đến những sai số đối với việc đi lại bằng đường thủy sẽ ít hơn hẳn so với đi bằng đường bộ. Lấy giả sử nhé.

Cướp đường, vấn đề thú dữ hay ma vật, trong khi dừng nghỉ chân sẽ không có biết bao nhiêu mối nguy hiểm rình rập và cứ mỗi một lần bất trắc xảy ra, nó thể khiến kế hoạch chậm đi một chút.

Thay vào đó chỉ cần lên tàu rồi theo hướng dòng chảy cứ thế mà đi như kế hoạch, những biến số từ đường thủy là không đáng kể so với những rủi ro gặp phải khi di chuyển trên đất liền.

Ngoài ra cũng phải nói rằng chi phí đi lại bằng đường thủy khá đắt đỏ so với đường bộ, chủ yếu tuyến đường này dành cho những người giàu có mà một trong số đó có cả giới quý tộc. Thành ra yếu tố an ninh của tuyến đường này đã được người ta lưu tâm sắp xếp ổn thỏa trong suốt thời gian diễn ra sự kiện thành không Fluyn.

Tuy nhiên cũng bởi vì đắt đỏ mà nó khiến lựa chọn này vượt ngoài kinh phí dự trù ban đầu cho chuyến đi, gấp khoảng ba lần tiền so với đi tuyến đường cao tốc trên bộ.

" Tuy nhiên nếu đi tàu thì sẽ vượt quá khinh phí dự trù ban đầu mất, nan giải thật. "

Sidharth đắn đo.

Khi nghe như vậy trên nét mặt đang tái xanh của Anntte lại lấp lánh thấy chút hi vọng le lói, tuy nhiên cô ấy vẫn giữ im lặng. Có vẻ Annette có một nỗi ám ảnh nho nhỏ với việc đi tàu thủy, cô chỉ im lặng cùng biểu cảm khá dễ đoán.

Đối với tôi thì cũng có vấn đề nho nhỏ về kinh phí đi lại.

Nếu vét toàn bộ khoản tiền còn lại trong túi, tôi cũng chỉ có thể qua được cảng Dona. Rất nhiều tài sản ở trên xe ngựa đã bị đám lừa đảo chiếm đoạt vài ngày trước. Trường hợp tương tự cũng xảy ra với Annette và Sidharth, họ đã mất một khoản tiền kha khá bởi sự thiếu cảnh giác của tôi.

Tôi có thể làm gì đây?

Trong khoảng thời gian ngắn chỉ 1-2 ngày, tôi không thể xoay sở một khoản lớn như thế. Lần đầu tiên trong đời kể cả kiếp trước tôi phải đối mặt với tình cảnh phải xoay tiền trong thời gian ngắn, chắc hẳn là cảm giác của cha mẹ ở kiếp trước cứ mỗi khi tôi mặt dày ngửa tay xin tiền, mà nói rộng ra là cảm giác của đa số người trưởng thành.

Khi cần xoay sở trong thời gian ngắn mà lại chẳng có tiền trong túi thì cách duy nhất là vay mượn, như vậy tôi bắt đầu suy tính các khả năng.

Tôi nghĩ đến Max đầu tiên, không có nhiều người quen ở vương đô nên Max là lựa chọn hợp lí nhất. Đương nhiên tôi sẽ chào hỏi Max vì chẳng mấy khi có cơ hội như thế này, sau đó là cả 12 năm không gặp mặt nên việc chào anh trai lấy một tiếng là việc bắt buộc phải làm rồi. 

Kế hoạch ban đầu là thăm Max sau khi đặt chân tới Thens. Tuy nhiên hiện tại có vẻ tôi sẽ thêm vay tiền vào kế hoạch ban đầu đó.

Lần đầu gặp mặt Max sau một khoảng thời gian dài và em trai hỏi về việc vay mượn một khoản tiền lớn, nghe khá ngượng nhưng hoàn toàn vì động cơ cao đẹp là đi du học.

Tính ra đó là một khoản tiền khá lớn, có thể rơi vào vài tháng lương của Max? Có thể Max sẽ nhăn mặt một chút khi biết đó là số tiền lớn đến mức đó?

Nhưng tôi nghĩ một người chu đáo như Max sẽ luôn tiết kiệm tiền bạc cho những lúc cần dùng đến như thế này.

Nếu quỹ tiết kiệm của Max không đủ, tôi cũng có thể hỏi vay Layla nữa. Dù sao cô ấy là một quý tộc, chắc cô ấy sẽ có tiền cho vay thôi nhỉ? 

Tuy nhiên tốt hơn hết vẫn cứ là hỏi vay người nhà trước tiên, tôi nghĩ vậy.

Mà bởi vì Sidharth và cả Annette đều sẽ không chuẩn bị đủ kinh phí nên nếu họ quyết định đi tàu, có khả năng họ sẽ dừng chân lại đây ít hôm để kiếm tiền trang trải.

Nếu họ dừng chân để kiếm tiền, khoảng mười ngày. Tôi sẽ có đủ thời gian để xoay sở mà không cần phải vay mượn bất kì ai. Tôi sẽ viết một câu chuyện cổ tích ngắn rồi đem nộp nó cho hội văn học tại Thens, tiền nhuận bút được trả chắc sẽ đủ cho tôi tiêu sài thoải mái.

Có thể sẽ mất thời gian để người ta tiến hành kiểm duyệt và thanh toán nhuận bút, nếu cần thiết bởi tiền nhuận bút chỉ được trả khi có lợi nhuận. Trong trường hợp đó tôi sẽ bán non ý tưởng từ câu chuyện cũng không vấn đề, miễn là ý tưởng hay thì vẫn sẽ luôn có người mua.

Trước kia tôi từng bán ý tưởng cho một lão thương nhân để có tiền mua quà cho Max vào ngày Max 12 tuổi. Sau đó cho đến hiện tại nếu ta bước vào một hiệu sách ở Shire ta có thể thấy người ta trưng bày cuốn truyện có tranh minh hoạ đó. Và nếu ta nói về chủ đề đó ta có thể bắt gặp khá nhiều độc giả bắt đầu bồi hồi và nâng niu chiếc lá cuối cùng trên cây vào cuối thu.

Và gã thương nhân đó đã bỏ việc thương nhân rồi nghỉ hưu ngay sau đó thì phải, tôi đã nghe phong phanh ở đâu đó là vậy. Có vẻ lão đã kiếm đủ để ăn chơi hết đời chỉ từ một câu chuyện ngắn.

Vậy nên bán non ý tưởng chỉ nên khi ta cần kíp tiền lắm rồi, ví dụ như lúc này đây.

Tiền nhận vào có thể ít hơn đáng kể so với tiền nhuận bút sau khi xuất bản nhưng vẫn đủ để tài trợ cho chuyến đi. 

Nếu gặp khó trong vấn đề chờ xét duyệt. Tôi sẽ nhờ Layla tác động một chút để ăn gian quá trình xếp hàng, tôi nghĩ việc đó thừa sức với khả năng của Layla.

Đó là một trong số các khả năng.

Tôi cũng có thể tạo ra nhiều loại đồ từ vật liệu gỗ bằng ma thuật và bán nó, tuy nhiên sẽ tốn thời gian để tỉa tót các hoa văn. Ngoài ra trên thế giới có đạo luật thương mại nghiêm cấm các ma pháp sư được phép tùy tiện chế tác đồ rồi đem bán.

Với lợi nhuận của việc đó gần như là 100% khi không phải chi tiền khai thác, thuê nhân công, trích tiền thuế, các ma pháp sư sẽ có thể thoải mái cạnh tranh về giá so với các công xưởng truyền thống. Điều đó gây mất cân bằng thương mại nghiêm trọng và đôi khi gây thừa mứa nguồn cung ảnh hưởng vô cùng lớn đến kinh tế vĩ mô của quốc gia.

Nếu tôi bắt đầu thi triển ma thuật để tạo ra hàng loạt loại đồ nội thất và bán nó với giá bèo hơn đáng kể giá trị thị trường, tôi sẽ bị khép vào tội phạm kinh tế sẽ bị xử tử hình nếu người ta phát hiện ra. Tuy nhiên tôi có thể lựa chọn " đi đêm " với các gian thương ở bến cảng rồi tôi lấy tiền và họ lo rửa " sản phẩm bẩn ".

Dù với hình thức nào trong trường hợp đó, rủi ro bị xét xử tử hình và vi phạm pháp luật là không thể tránh khỏi. Tốt nhất là nên quay về với việc bán ý tưởng văn học mà thôi.

" Em có tích trữ kha khá tiền ở hội " người kể chuyện " nên không cần lo lắng, còn cô thì sao? "

Sidharth hỏi Annette mặt đang tái mét, cô ấy miễn cưỡng trả lời.

" Cô không gửi tiền ở hội mạo hiểm giả bao giờ... Nhưng nếu dùng danh nghĩa của mạo hiểm giả cấp S, cô có thể vay được tiền. "

" Vậy còn Zenphrus? "

Sidharth hỏi tôi.

Như vậy là họ sẽ không nán lại đây quá lâu, cũng có nghĩa tôi sẽ không đủ thời gian để xoay sở.

" Nếu cho em khoảng 10 ngày thì có thể xoay sở được, nhưng nếu đi ngay thì em sẽ thử vay anh trai Max đang ở vương đô. "

Tôi trả lời.

" Nếu kinh phí là vấn đề thì chúng tôi có thể giúp đỡ mọi người. "

Khi thấy vấn đề kinh phí có vẻ nhức đầu, Layla đã đề nghị như vậy.

Layla hào phóng, không hổ danh là một quý tộc. Tuy vậy, Sidharth từ chối với lí do đây là vấn đề cá nhân và không đến nỗi không thể giải quyết được.

" Nếu mọi người đã nói vậy, thế thì có thể đi nhờ tàu chở hàng của nhà Meyer. Tuy không tiện nghi bằng tàu chở khách, bù lại mọi người sẽ không mất lộ phí đi tàu. "

" Có thể như vậy sao? "

" Vâng, từ lâu các gia tộc lớn đã lấn sân sang nhiều lĩnh vực mang lại lợi nhuận. Gia tộc Meyer cũng có những tàu vận tải hàng hóa thường xuyên qua lại giữa các quốc gia. "

Hầu gái Luyn giải thích.

" Tốt quá, nếu vậy thì cảm ơn cô Layla và cả Luyn nữa. "

" K- không có gì, bù lại mọi người sẽ đóng vai trò hộ vệ cho chuyến tàu trở hàng đó nên không cần quá khách sáo. Đôi bên cùng có lợi. "

Hầu gái Luyn đỏ mặt ngượng ngùng quay đi trước cử chỉ chân thành từ phía Sidharth, có vẻ đã có điều gì đó nở rộ trong lòng thiếu nữ sau khi cô hầu gái được cứu bởi Sidharth đây.

Sidharth mới chỉ 10 tuổi trong khi cô hầu gái này lớn hơn cậu ta kha khá, tuy vậy Sidharth là một người rất trững trạc so với độ tuổi lên 10 của cậu ta. Mà thôi, về vấn đề này tôi không có ý kiến gì thêm.

Như vậy, thật may mắn khi nhờ có sự giúp đỡ của Layla. Kế hoạch đã trở nên thuận lợi hơn nhiều, vấn đề lớn nhất về mặt thời gian đã được giải quyết.

Mà... còn một vấn đề nho nhỏ. Sau khi nhìn lại về phía Annette đã im lặng chui vào một góc, nét mặt tái xanh đã trở nên tuyệt vọng từ lúc nào.

................................................................................................................................................................

" Bên này sông là khu vực đất sản xuất lương thực còn bên kia là thành phố. Thực ra  khu vực sản xuất đều là đất đai của hoàng gia và họ tuyển rất nhiều nông dân chăm sóc hằng ngày. "

Hầu gái Luyn đang giới thiệu về vương đô Thens với vẻ hào hứng như một diễn viên du lịch lành nghề.

Khái quát vương đô Thens như sau.

Dòng sông Thens chia khoảng đất này làm hai. Một bên người ta quy hoạch làm đất sản xuất lương thực cung cấp cho thành phố còn một bên là thành phố.

Khu vực sản xuất lương thực chiếm hầu hết là đất nông nghiệp trồng rất nhiều loại lương thực, đó là những cánh đồng với đủ loại rau củ và cả lúa mì. Họ đào những con kênh lấy nước từ dòng sông Thens ngay bên cạnh để tưới tiêu. 

Ngoài ra có cả các nông trại nuôi nhốt động vật quy mô lớn, rất nhiều động vật cung cấp nhiều loại mặt hàng chủ yếu là thịt và cả lò mổ và các cối xay gió cùng hệ thống giếng khoan. Tóm lại ở một bên sông cung cấp tất cả lương thực hàng ngày xuất hiện ở các phiên chợ trong thành phố.

Họ vận chuyển sản phẩm từ khu vực nông trường rộng lớn qua những cây cầu lớn bắc qua dòng sông Thens tiến qua lớp tường thành dẫn vào thành phố. Có nhiều cây cầu đã hoàn thành nhưng có vẻ họ vẫn không ngừng xây thêm những cây cầu khác để tăng mật độ phát triển giao thông đô thị. Nhiều cần cẩu trong tình trạng đang hoạt động và nhiều chiếc cầu với những khối đá ngổn ngang khác đang xây giang dở.

Bên hông thành phố ta có thể thấy cảng sông Thens, nơi chúng tôi sẽ bắt một chuyến tàu ở đó.

Nếu so với thành Shire, vương đô quy mô tương đối ngang bằng. Tuy nhiên nếu Thens giống như một cái chuồng khá tù túng và mọi thứ nếu nằm bên trong một lớp tường thành cao 20m thì ở vương đô người ta quy hoạch có vẻ mở hơn nhiều.

Ở phía ngoài tường thành là khu dân cư, khu ổ chuột, v.v. Phần lớn dân cư đều sinh sống ở khu vực ngoài tường thành Thens. Trong khi đó ở bên trong tường bao là khu thương mại với nhiều công trình của các tổ chức lớn, khu vực quý tộc sinh sống và chỉ có một phần nhỏ dân cư.

" Chỉ còn khoảng 1/5 diện tích trong tường bao là vẫn còn là khu dân cư. Nhưng dạo gần đây người ta đang quy hoạch và người dân dần chuyển ra ngoài tường thành ngày càng nhiều hơn qua các năm. Thay vào đó các trung tâm thương mại mọc lên thay thế. Chắc chỉ vài năm nữa người dân sẽ dần chuyển ra ngoài tường hết. Chúng tôi còn đang tính toán sẽ xây dựng một lớp tường thứ hai sau khi quá trình cơ cấu dân cư hoàn thành. "

Về cơ bản ta có thể nói, vương đô Thens tương đối phát triển. Nếu so với thành Shire, nơi này không hề thua kém chút nào. Hơn nữa nếu như Shire dường như đang dần trở nên chật chội bởi lớp tường bao giới hạn những khu đất được quy hoạch. Vương đô thậm chí mở rộng ra bên ngoài và họ bắt đầu tính toán cẩn thận cho quá trình xây dựng lớp tường thứ hai.

Trong khi Luyn giới thiệu về khái quát bên ngoài, chúng tôi đã tiếp cận thành phố qua cổng phụ từ cây cầu nối liền khu nông trường và thành phố. Từ đây nhìn thẳng theo hướng dòng sông, ta có thể thấy một phần cảng sông Thens và một vài con tàu.

Bởi vì tôi là một đứa trẻ 10 tuổi, việc tiến hành làm giấy minh chứng nhân dân chưa cần thiết. Tuy nhiên để tránh những rắc rối rườm rà về sau khi đi qua biên giới, theo lời khuyên của Luyn, tôi đã làm minh chứng.

Thông thường sẽ khá tốn thời gian có thể lên đến hàng tháng để được thông qua nhưng bởi vì Layla có mặt ở đây, không mất quá một giờ con dấu xác nhận đã được đóng xuống. Không thể phủ nhận lợi thế khi ta có mối quan hệ với một đại quý tộc.

Khi chúng tôi tiến vào vương đô, hầu nữ kiêm hướng dẫn viên Luyn tiếp tục giới thiệu.

Đấu trường thuộc quyền cai quản của quân đội hoàng gia, nơi tìm kiếm những nhân tài và tổ chức các sự kiện tranh tài tìm kiếm đấu sĩ vô địch hàng tuần, quý hay năm.

Khu vực dành cho ma thuật sư thuộc quyền cai quản của hội ma thuật Andas cũng là nơi đặt cơ sở đại hiện của những tổ chức liên quan đến ma thuật. Thỉnh thoảng sẽ có những tiếng nổ lớn ở đâu đó do một ma pháp sư thí nghiệm thất bại.

Khu vực dành cho ma đạo sĩ thuộc quyền cai quản của hội ma thuật và quân đội vô cùng quy củ, nơi đặt cơ sở đại diện của hầu hết các tông phái lớn trên thế giới. Những tiếng hô vang trời theo nhịp: " HÂY - HA - HÔ " mỗi tông phái lại có những phong cách khác nhau tạo nên những đặc trưng riêng. Giống như các khoa trong một trường đại học.

Trong khi các khu vực như ma thuật sư, ma đạo sĩ hay quân đội khá trang nghiêm quy củ thì khu thương mại lại đối lập bởi sự tấp nập.

Tiếng những hội nhóm mạo hiểm giả xúm lại cười phớ lớ, một số khoe chiến tích của nhiệm vụ vừa xong và một số khác thì khoe khang hống hách.

Tiếng những " người kể chuyện " bắt đầu dẫn chuyện với biểu cảm minh họa cuốn hút, một số mạnh mẽ dồn dập, một số khác lựa chọn phong cách tông giọng và cử chỉ bí hiểm như những ảo thuật gia để dẫn chuyện.

Thỉnh thoảng những hiệp sĩ làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự đi qua. Họ nhận ra Layla và cuống cuồng cúi đầu chào hỏi, đáp lại Layla khẽ gật đầu.

Nhà hát lớn, sân khấu kịch, trung tâm thường thức mĩ thuật, v.v thuộc quyền quản lý trong hệ thống trường học quý tộc.

Dãy quán rượu, khu đèn đỏ. Khu thương mại về đêm có vẻ heo hút vào ban ngày. Hiện tại chỉ có một vài quán rượu mở cửa nhưng vào ban đêm nơi này sẽ trở nên nhộn nhịp hơn tất thảy.

Tiếng rao bán các sản phẩm bên đường, tiếng chặt thịt, tiếng lò rèn với những cái gõ búa, v.v.

Trong khi đi qua các cung đường, hầu gái Luyn liến thoắng liên hồi dường như những chủ đề là bất tận. Nếu cô ấy sinh ra ở trái đất, có lẽ Luyn sẽ là một hướng dẫn viên du lịch hàng đầu.

Với tư cách là một hầu gái cho Layla, ban đầu tôi nghĩ Luyn chỉ giống như một người giúp việc. Tuy nhiên có vẻ trong trường hợp này hầu gái không tương đương với người giúp việc mà giống với một trợ lý hơn.

Luyn hoàn thiện về nhiều mặt để bổ trợ thông tin cho chủ nhân của cô ấy, cũng có thể nói là một người tương đối quan trọng. Mặc dù mang thân phận là một hầu gái, tôi nghe nói đó không phải một vị trí không hề dễ dàng để đạt được. Hầu hết những vị trí đó đã được quy hoạch sẵn từ khi người đó sinh ra.

Có những gia tộc đã từng đi theo hoàng tộc từ rất lâu về trước với vai trò trợ lý, sau này con gái của họ có truyền thống trở thành hầu gái phục vụ cho các nữ quý tộc và con trai nếu có thiên phú sẽ được hỗ trợ để được vào những vị trí cao quý. Khả năng cao Luyn là một trong số đó. Nếu đúng vậy thì hầu gái hoàng gia xem ra cũng là những gia tộc khá có vị thế trong xã hội Andas chứ không chỉ đơn giản là hầu cận giúp việc thông thường.

Mà... Tôi còn nghe nói là khi một nữ quý tộc kết hôn với một nam nhân nào đó. Hầu cận của họ cũng sẽ trở thành vợ hai của gã kia. Cũng có nghĩ nếu gã nào sở hữu Layla thì cũng sẽ sở hữu cả Luyn năng động này đây.

Gã đó thật là may mắn, tôi cũng muốn được như vậy. Bên trái cô em Luyn tóc cam thắt hai bím nhí nhảnh, bên phải Layla mắt đục ngầu lạnh lùng tóc tím violet. Một sự cân bằng trái phải hoàn hảo...

Chuyến tham quan kết thúc khi chúng tôi dừng chân trước cổng trung tâm hiệp hội mạo hiểm giả. Chào tạm biệt Layla và hẹn gặp cô ấy sau khi mọi chuyện đã sắp xếp ổn thỏa.

Chúng tôi thuê một phòng trọ hai giường ngủ ở hiệp hội, một căn phòng đơn giản với hai chiếc giường cỡ người lớn đặt ở hai bên góc. Ngăn giữa bởi một cái tủ gỗ nhỏ xinh, trên là cửa sổ.

Hội mạo hiểm giả tương đối khắt khe với người không phải thành viên thuộc hội và thường thì họ sẽ không dành nhà trọ còn trống cho một nhóm ba người trong đó chỉ có Annette là mạo hiểm giả.

Annette là một mạo hiểm giả danh tiếng, điều đó giúp thuê một căn trọ hai giường ngủ không bị làm khó dễ. 

Sau khi sắp xếp chút hành lí ít ỏi, chúng tôi họp về những kế hoạch sắp tới.

Về kế hoạch ban đầu, chúng tôi sẽ mua một xe ngựa sau khi đến Thens và từ đó tiến thẳng đến vương quốc Eden bằng con đường cao tốc. Lộ phí sẽ cao hơn bình thường nhưng bởi quỹ thời gian không còn nhiều thành ra kế hoạch sử dụng cao tốc đã được thêm vào.

Tuy vậy nhờ sự giúp đỡ từ Layla, chúng tôi sẽ được đi tàu thủy tiết kiệm được kha khá lộ phí đi đường mà quan trọng là thời gian đã được rút ngắn lại rất nhiều.

Từ giờ kế hoạch sẽ là đi tàu đến cảng Mos của vương quốc Eden, từ đây chúng tôi sẽ mua xe ngựa rồi thẳng tiến đến thành phố Windlis nơi mà thành Không Fluyn sẽ đáp xuống.

Sẽ mất một khoảng thời gian ngắn để bên phía Layla sắp xếp được một chuyến đi. Trong lúc đó chúng tôi sẽ sắm một vài vật tư chuẩn bị cho hành trình.

Mặc dù đã được cam kết đi miễn phí nhưng Sidharth là người rất cẩn thận.

" Đề phòng bất ngờ xảy đến, chuẩn bị sẵn tiền sẽ giải quyết được rất nhiều việc. Vậy nên tôi sẽ đi rút tiền trước vì ở Dona không có cơ sở của hội " người kể chuyện ".

Việc đó hợp lí thôi. Tôi nghĩ nếu rảnh rỗi thì tốt nhất vẫn nên làm đầy túi tiền trước khi đi đường dài như vậy. Trong những tình huống bất ngờ phát sinh, tiền mặt sẽ giúp ta đỡ tốn thêm thời gian quý báu. Mặc dù có sự bảo đảm của Layla, ta vẫn nên chuẩn bị thật tốt. 

Chuẩn bị tốt thì không bị bất ngờ, đó là phương châm của Sidharth. Dù mới có 10 tuổi, Sidharth ra dáng " Leader " hơn cả Annette.

Sau cuộc họp, Sidharth ngay lập tức rời phòng trọ. Trong khi Annette đã nghỉ ngơi ở bên cạnh, tôi cũng đã ngả lưng sau đêm dài chẳng ngủ chút nào. Sidharth dường như chẳng hề mệt mỏi thậm chí có phần hào hứng đầy năng lượng.

Giờ thì tôi sẽ đi nghỉ một chút sau đó tôi sẽ hỏi Layla về địa chỉ của Max rồi thăm hỏi anh trai trước khi đi 12 năm.

Trong khi nghĩ, cơn buồn ngủ ập tới.

Bình luận (4)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

4 Bình luận

K biết baoh main mới có chuyển biến tích cực và rõ ràng hơn đây:3
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Chương nhiều lỗi typo đã được sửa và thêm thắt một chút ít không đáng kể -.-
Xem thêm
@Amk18: nên đọc lại hả tác giả:>
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời