• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Hậu truyện

Chương đặc biệt: Luận văn tốt nghiệp 200 năm và thuyết ngôn ngữ ma thuật cơ bản

0 Bình luận - Độ dài: 4,730 từ - Cập nhật:

Ngày xx tháng xx năm xxxx.

Hôm nay lại là một ngày trời đông khác tại lục địa thiên, lạnh giá đến mức khiến người ta phải ngán ngẩm. Thông thường vào cái thời điểm này trong năm đang là thời gian lục địa thiên rơi vào trạng thái hoạt động trì trệ bởi cái lạnh thấu xương.

Mọi loài động vật kể cả ma vật đều ngủ đông hoặc hạn chế tối đa hoạt động bao gồm cả những sinh vật có trí tuệ như elf. Tất nhiên sinh vật có trí tuệ sẽ không “ ngủ đông “ hoàn toàn giống như những loài hoang dã. Có điều cái lạnh khủng khiếp ở lục địa thiên vào mùa đông dường như đóng băng hầu hết nhiều hoạt động và đưa cả lục địa vào trạng thái “ tạm nghỉ “.

Ở đại học ma pháp Raya, kì nghỉ đông mơ ước của các sinh viên đã đến rồi. Nhiều hội nhóm với mục đích tận hưởng kì nghỉ, lên kế hoạch cho các hoạt động vào kì nghỉ đông.

Có một vài khuyến cáo từ nhà trường về ma vật và đảm bảo an toàn. Tuy nhiên không có quá nhiều sinh viên lưu tâm cho lắm. Dẫu sao họ cũng là những sinh viên ma pháp đang theo học tại ngôi trường hàng đầu thế giới. Một ngôi trường ma thuật truyền thống tiếng tăm lẫy lừng, là nơi đào tạo ra những tinh hoa hàng đầu và đương nhiên họ tự tin về sức mạnh bản thân. 

Ít nhất những sinh viên có thể lo liệu ma vật từ cấp E và nếu đi theo nhóm đông, họ thậm chí có thể kiểm soát ma vật từ cấp C – cấp độ mà ngày nay, người ta không thể bắt gặp ở những khu vực dân cư dịch vụ.

Thế nên cứ thoải mái tận hưởng cuộc đời sinh viên trong kì nghỉ đông này nào. 

Vậy nhưng... Bên cạnh những sinh viên đang tận hưởng “ kì nghỉ tuổi trẻ “ thì vẫn còn “ những kẻ bị bỏ lại “. Những kẻ bị bỏ lại ấy còn có cách gọi khác là những “ sinh viên trượt môn “.

Trong khi đa số đang tận hưởng kì nghỉ thanh xuân thì số ít khác phải cắm đầu học lại môn trong kì nghỉ đông để đảm bảo tiến độ trước khi năm học mới bắt đầu vào mùa xuân năm sau.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn để tổ chức lớp học bổ túc bởi các sư cấp ma pháp sư cũng đang trong kì nghỉ đông. Thật may mắn khi thay thế cho họ vẫn còn các giảng viên nhiệt huyết sẵn sàng bỏ kì nghỉ để được đứng lớp vào dịp này.

Có thể nói được đứng lớp vào kì nghỉ đông là một cơ hội hiếm hoi để tích lũy kinh nghiệm cho các giảng viên tập sự.

Và hôm nay bắt đầu buổi học đầu tiên của kì học bổ túc ngày đông tại một lớp học của đại học ma pháp Raya.

Tiết học chào đón những sinh viên đến với ngôi trường nổi tiếng nhất trên thế giới.

* Bởi vì học lại nên bao gồm cả tiết học chào đón ( chương vỡ lòng ) * 

............................................................

Hôm nay Elren đang đứng trước một cơ hội vàng, đánh dấu cột mốc thăng tiến trong sự nghiệp. Tuy nhiên cơ hội cũng là thách thức, áp lực khiến Elren không khỏi lo lắng . Trống ngực đánh liên hồi và sự hồi hộp đang chi phối cả tâm trí Elren lúc này.

Elren là một sinh viên ma pháp xuất chúng, là người đứng sau nhiều công trình nghiên cứu đã được đăng trên tạp chí ma thuật toàn cầu. Xét về độ tuổi, Elren vẫn còn rất trẻ, vậy nhưng đã có những đóng góp chuyên môn hết sức đột phá. Điều đó giúp Elren được kì vọng là một trong số những niềm hi vọng mới cho tương lai. Có thể nói, Elren được kì vọng là một chuyên gia đầu ngành thế hệ mới.

Với vai trò là tiến sĩ ma thuật học ở tuổi 18, hôm nay là ngày đầu tiên Elren phải rời phòng lab thân thuộc để đi làm một nghĩa vụ mà mọi học hàm tiến sĩ đều phải làm đó là dạy học.

Trên khuôn viên trường. Chàng thanh niên trẻ tuổi đang bị kéo đi bởi một nữ sinh khác.

“ Huhu... Vậy là ngày này cũng đến rồi sao? Xấu hổ lắm, từ từ thôi, tôi tự đi được mà, đừng kéo nữa mà... “

“ Thật là... Đừng có lằng nhằng nữa, muộn giờ rồi đấy nhé. Cậu còn định trì hoãn đến bao giờ nữa đây hả? Sớm muộn gì muốn lên học hàm giáo sư thì cậu cũng phải đáp ứng tiêu chí thời gian giảng dạy thôi. “

“ Nhưng mà có thể để vài năm nữa cũng được mà... Tớ chưa sẵn sàng đâu. “

“ Hả??? Nhát như cáy vậy, không càm ràm nữa, nhanh cái chân lên. Chính cậu đăng kí phụ trách lớp rồi, giờ định phủi trách nhiệm hả. “

Irina vừa thúc giục vừa tăng cường kéo tay bạn mình đi. Elren phản kháng nhưng không đáng kể, bị Irina dắt đi một cách mạnh bạo.

“ Huhu... Chứ không phải cậu ép tôi đăng kí à??? “

“ Muốn tốt cho cậu thôi. Đi – nhanh – lên!!! “

“ Irina... Ác quá. “

Và như vậy, người tối ngày dành thời gian cho phòng lab ma thuật – thiên tài ma pháp Elren đã buộc phải bước ra khỏi vùng an toàn, lần đầu đứng trước đám đông.

............................................................

Bên trong giảng đường, giảng viên Elren lần đầu được đứng lớp đang hết sức lúng túng. Cầm trên tay kịch bản bài diễn thuyết đã được chuẩn cực kì kĩ càng từ trước đó. Mặc dù đã chuẩn bị rất kĩ càng như vậy. Elren vẫn khó khăn nặn từng từ, nói không nên lời trước giảng đường quy mô lên đến hàng trăm sinh viên.

Sau khi chào hỏi giới thiệu bản thân với giọng lắp bắp, một màn chào hỏi hết sức đáng thất vọng thì chàng giảng viên lại thộn cái mặt ra một lúc. Các sinh viên đổ dồn ánh mắt vào vị giảng viên còn nhỏ tuổi hơn họ, lần đầu họ thấy một giảng viên trẻ tuổi như vậy mà còn lắp ba lắp bắp hết sức buồn cười.

Ánh mắt đánh giá của hàng trăm người tạo nên áp lực vô hình, áp lực đè nặng khiến Elren thở gấp tim đập chân run suýt ngã quỵ vì hồi hộp. Một người ngại giao tiếp và sợ đám đông, thật là khó cho Elren.

Đây là lần đầu tiên trong đời Elren phải đứng trước một đám đông như vậy, giờ đây cậu ta chỉ muốn trở về với phòng lab thân thuộc yên tĩnh mà thôi.

“ Này... Em trai ơi, học xong có muốn đi uống nước với chị không? “

Một nữ sinh trẻ tuổi lên tiếng trêu trọc, mặt Elren đỏ như gấc vì ngượng ngùng. Cậu đánh mắt qua phía bàn giám khảo dự giờ, hướng về một trong số những người ngồi đó là Irina.

Như kế hoạch ban đầu, khi nào gặp khó thì hãy ra hiệu cho Irina. Cô ấy sẽ ngồi đó luôn sẵn sàng đưa ra gợi ý chỉ dẫn xử lí tình huống cho Elren.

Khi động viên tinh thần cho Elren, Irina đã nháy mắt tự tin khẳng định cô sẽ giúp được nên cứ yên tâm. Nhưng hiện tại Irina hoàn toàn không chú ý đến ánh mắt cầu cứu. Lúc này cô đang bận hằm hè tia ánh mắt sắc lẹm về phía cô nữ sinh vừa trêu trọc Elren.

Có vẻ không hi vọng gì vào Irina được rồi. Elren buộc phải tự thân vận động thôi, cậu thầm nghĩ.

“ Cứ làm thôi... Ra sao thì ra.“

Hít thở sâu, định thần lại, chàng giảng viên nhấn nút trình chiếu Slide đồng thời cất giọng.

Slide đầu tiên: “ Quan điểm của Zenphrus Briarthorn và nền tảng thuyết ngôn ngữ ma thuật cơ bản. “

Bắt đầu bài giảng – trích nguyên văn bài diễn thuyết của Zenphrus Briarthorn hơn 300 năm trước.

Thần linh là những thực thể linh thiêng được tôn kính và sùng bái.

Sự tôn kính thần linh đến từ khả năng siêu nhiên của họ trong khi những sinh vật tầm thường không thể làm được như vậy.

Họ bất lực trước thiên nhiên, không thể giải thích những hiện tượng tự nhiên nên họ cầu xin thần linh và hi vọng thế lực siêu nhiên giúp cho mưa thuận gió hoà... Đại khái vậy.

Nhưng trong một thế giới ma thuật. Rõ ràng khả năng siêu nhiên đó không phải là đặc quyền của thần thánh. 

Ở thế giới ma pháp, nơi mà một sinh vật không phải thần thánh cũng có thể tạo ra mưa để đẩy lùi hạn hán, ngăn chặn núi lửa phun trào, ngăn chặn thiên tai, v.v.

Về mặt logic trong một thế giới như vậy, niềm tin vào thần thánh sẽ bớt quan trọng đi nhiều lần và thậm chí là không quá chi phối trong đời sống.

Ở kiếp trước nơi không có tồn tại ma pháp, điều này đã được phản ánh tương đối rõ ràng... À nhầm... Ý tôi là ở lãnh thổ nhân tộc, điều này được.... À... Ý là nhân tộc hầu hết đều vô thần ấy... Mà chẳng liên quan lắm. Thôi mọi người đừng để ý, tôi nói nhầm thôi. Ha... Ha... Ha. ( Trích nguyên văn bản chép lời )

“ ????? “

“ ..... “

“ ????? “

Irina chỉ biết vuốt mặt, biểu cảm ngán ngẩm. Cô lẩm bẩm.

“ Trích đoạn thì cũng chắt lọc đi chứ cái tên ngốc này. “

Chứng kiến không khí tiết học “ xịt keo “, Irina đành phải ra mặt can thiệp hỗ trợ Elren.

“ Như các bạn đang thấy trên slide, đây là hình ảnh bản chép lời diễn thuyết của Zenphrus Briarthorn. Mọi người có thể xem bản gốc vẫn còn được đóng khung trưng bày trong bảo tàng học thuật của trường. “

“ Nhưng sao lại à nhầm...? “

“ Chính xác thì đó là một câu nói nhầm. Đơn giản là vậy, không có gì để phải phân tích thêm. “

Thật khó hiểu, một vài sinh viên mất hứng, có vẻ họ mong chờ một câu trả lời thú vị hơn. 

“ Xàm vãi. “

“ Vậy mà cũng ghi vào được đấy luôn ấy hả? “

“ Thế giới nào mà không tồn tại ma pháp? Tôi không thể tưởng tượng ra nó như thế nào nữa. “

Chấm dứt vài lời bàn tán, Irina tiếp tục nói.

“ Vì là bản chép lời nguyên bản không qua chỉnh sửa nên sẽ có nhiều đoạn nói nhảm hay nhầm lẫn như vậy vô tình lọt vào. Nhưng đây là tài liệu gốc, rất hiếm thấy đấy nhé.

Nếu các bạn tìm hiểu các tài liệu trên internet thì đa số bản ghi đã được cắt xén để giữ lại những phần quan trọng.

Vậy nên phiên bản nguyên gốc ngày nay không thường thấy được đâu, chỉ khi các bạn theo học ở đây mới có cơ hội được tiếp xúc với những tài liệu nguyên thủy này. Rất hay phải không nào? Các bạn có thể thấy một khía cạnh khác rất thực tế lại đời thường của một vĩ nhân như Zenphrus Briarthorn nè. “

“ Vâng, thì đúng là cũng hay... Nhưng mà vẫn thấy không liên quan lắm... “

Irina không phản bác, cô đứng đó cười trừ. Đó là bởi cô biết đấy chỉ là lời bào chữa đánh lạc hướng. Nếu cô là Elren, cô sẽ chẳng bao giờ bê nguyên bản chép lời vào bài giảng.

Nhất là đối với Zenphrus Briarthorn, một con người vĩ đại với nhiều đóng góp cho hậu thế nhưng lại cũng nổi tiếng với việc hay lỡ mồm nói hớ trước công chúng. 

Đôi khi không liên quan như việc nói về người vợ yêu quý trong khi phát biểu. Hay như việc đột nhiên nói về một thế giới nào đó không có ma pháp ngự trị, điều mà giới học giả sau này cho là ngớ ngẩn, một vài kết luận tâm lí kết luận Zenphrus bị hoang tưởng mức độ 3. 

Ngày nay, nếu lướt internet người ta còn truyền tai nhau vài thuyết âm mưu như:

Zenphrus là người ngoài hành tinh.

Zenphrus từng là một trong số thành viên sáng lập của hội kín thao túng thế giới.

Zenphrus đã khai mở thư viện vũ trụ để tiếp xúc được với những kiến thức đi trước thời đại ( thuyết âm mưu giải thích vì sao Zenphrus lại đoán trước được xu hướng phát triển công nghệ của cách mạng công nghiệp sau cả trăm năm. )

Zenphrus đã học được phép xuất hồn, trong khi ngủ linh hồn thoát ra và du hành được đến các vì sao ngoài vũ trụ. Thậm chí ông ta còn kết bạn và có một những người bạn thân với vài người bạn ở hành tinh khác. ( Thuyết âm mưu giải thích vì sao Zenphrus hay nói về một thế giới không có ma pháp )

Tất nhiên tất cả chỉ là thuyết âm mưu, những câu chuyện tưởng tượng để câu view.

Trở lại diễn biến lớp học.

Irina nháy mắt ra hiệu cho Elren đang đứng thộn mặt bất động.

“ Vậy giờ xin nhường lại lớp học cho giảng viên Elren. “

“ A... Ừ... Cảm ơn sự đóng góp xây dựng của Irina. Vậy chúng ta cùng trở lại lời mở đầu về lý thuyết của Zenphrus Briarthorn. “

Tiếp tục nội dung lời mở đầu.

Vậy nhưng trong một thế giới ma pháp ngự trị. Vẫn không thiếu cách để xây dựng niềm tin vào một thực thể siêu nhiên nào đó.

Chỉ đơn giản bằng cách nhận rằng ma pháp là do vị thần ấy ban tặng, thế là mọi chuyện đã trở nên dễ dàng hơn rồi.

Vậy nhưng liệu có phải như vậy không?

Liệu có phải ma thuật là do một vị thần trong truyền thuyết ban tặng hay không?

Đó là lời mở đầu giới thiệu cho “ luận án tốt nghiệp 200 năm của Zenphrus Briarthorn “ mà sau này khi được phát triển lên, nó là nền tảng cho lý thuyết bước ngoặt làm chấn động xoay chuyển ngành ma thuật cổ điển – thuyết ngôn ngữ ma thuật cơ bản.

Elren lấy trong cặp ra một khối hình chóp mini chưa to bằng một bàn tay, giống như một thứ đồ chơi cho trẻ em.

“ Được rồi, phần giới thiệu như vậy là đủ. Giờ thì chúng ta sẽ đi vào thực hành ngay cho các bạn xem. “

............................................................

Hỡi Eucus... – Thổ ma pháp 

Ôi! Aerias... – Thủy ma pháp

Đấng Logeas... – Hoả ma pháp

Gửi đến Ezel... – Phong ma pháp 

Phong... Thủy... Hoả... Thổ... Tạo ra một làn gió nhẹ, vũng nước nhỏ, đốm lửa hay một nhúm đất. Từ những thứ nhỏ nhất khi người ta niệm chú, đó là câu cửa miệng bằng ngôn ngữ Elf mà mọi ma pháp sư như in trong đầu.

Đã là hàng trăm năm qua, lâu lắm rồi.... Người ta coi ấy là kiến thức cơ bản, rằng đó là một điều hiển nhiên. Không có bất kì sự nghi ngờ nào cả, chỉ kẻ điên mới hoài nghi một sự thật hiển nhiên như vậy.

Điều hiển nhiên đó là:

Ezel, Aerias, Logeas, Eucus là những vị thánh đại diện cho mỗi hệ trong ma thuật. Họ đem đến phép màu ma pháp, nếu muốn được mượn sức mạnh thì phải gọi tên những vị thánh cao quý ấy trong câu thần chú của mình.

Vậy nên hãy thần tượng họ đi, vì họ đã ban cho mọi sinh vật sống sức mạnh của ma thuật. 

Thật vĩ đại... Thật kì vĩ... Thật toàn năng.

Vậy nhưng hoá ra sự thực không phải như thế...

Ngày nay, khi ma thuật học hiện đại có những phát kiến đột phá. Chúng ta được biết rằng ma thuật không phải là như vậy. Đó Không phải thứ sức mạnh được ban tặng khi gọi tên các vị thánh kia trong câu thần chú ma thuật.

Ngày nay, ngay cả một đứa trẻ đã được biết rằng phép thuật được các vị thánh ban tặng trong giáo lý tộc Elf hay sách giáo khoa ma pháp là sản phẩm của vị thần tối cao tạo ra để ban sức mạnh cho thế giới đều không phải sự thật.

Điều đó, nghe thì như một kiến thức phổ thông mà mọi đứa trẻ đều biết. Nhưng khoảng 300 năm trước để được công nhận tính đúng đắn của lí thuyết, đó không phải là một quá trình dễ dàng chút nào.

Đến mức mà lý thuyết này phải mất đến 200 năm nằm trong kho lưu trữ của đại học ma pháp Raya mới được chính thức công khai trên toàn thế giới.

Trước khi đi vào những lập luận chi tiết. Chúng ta cần biết về ba thực thể sẽ được lấy làm dẫn chứng xoay quanh những lập luận trong lý thuyết như sau:

Mê cung ma thuật: đây là một mê cung hầm ngục nằm ở cực bắc lục địa thiên. Là mê cung nguy hiểm nhất thế giới khi tồn tại trong đó rất nhiều ma vật cấp cao. Nổi tiếng bởi việc ma thuật ở đây được kích hoạt ngẫu nhiên không theo quy tắc nào, đó là lí do nơi đây được gọi là mê cung ma thuật.

Cây thế giới: là loài cây khổng lồ cao lớn đến cả nghìn mét. Chỉ có hai cái cây như vậy trên toàn thế giới ở thời điểm hiện tại. Một ở cực bắc lục địa thiên và cây còn lại ở lục địa quỷ.

Tháp hình chóp: đó là một công trình vĩ đại được xây dựng ở cực bắc lục địa thiên thuộc thánh địa của tộc Elf.

Sau đây là nền tảng cơ bản cho những lập luận mà sau này được đề xuất để xây dựng nên lý thuyết ngôn ngữ ma thuật cơ bản, Zenphrus viết trong luận văn tốt nghiệp của ông như sau:

Hồi làm mạo hiểm giả, có một nhiệm vụ mà tôi từng làm là nhiệm vụ khám phá mê cung ma thuật. Mê cung ma thuật vốn nổi tiếng với những nguy hiểm khôn lường.

Kể từ tầng 3 của mê cung, thỉnh thoảng ma thuật được kích hoạt một cách ngẫu nhiên. 

Ví dụ như một quả cầu lửa đột nhiên bay đến từ một góc tối nhưng khi kiểm tra thì nơi phát ra lại hoàn toàn không có sự hiện diện của ma vật, như thể quả cầu lửa ấy xuất hiện từ hư không và tấn công nhưng kẻ dám đặt chân vào mê cung.

Ở thời điểm đó, tôi ghi nhận một vài tin đồn rằng mê cung đó có ý thức cũng có tin đồn rằng mê cung thực ra là một ma vật, một dạng sống. Điều đó nghe thật khó tin, nhưng ấy là cách giải thích có vẻ hợp lí nhất để lí giải những hiện tượng kì bí kia tính đến thời điểm ấy.

Nhưng có một điều thậm chí còn khiến tôi phải đặt ra những nghi vấn hơn khi chứng kiến. Khi tiến vào sâu trong “ mê cung ma thuật “. Tôi đã chạm trán với những ma vật cấp cao chủ yếu là cấp A và cấp S.

Ở đó, lần đầu tiên tôi thấy những ma vật biết sử dụng các đòn đánh ma thuật, những đòn tấn công tương tự như các ma thuật sư.

Thậm chí ưu việt hơn ở chỗ... Chúng hoàn toàn không cần niệm chú để thi triển ma thuật. Đây chính là vấn đề đã khiến tôi phải suy ngẫm.

Những ma vật không thể nào biết và hiểu ngôn ngữ Elf, thậm chí có những ma vật còn chẳng có cơ quan miệng. Tức là chúng không thể nào niệm chú như bình thường. Nhưng bằng cách nào đó chúng vẫn có thể thi triển ma thuật, thật kì lạ.

Vì sao lại có chuyện này?

Tôi bắt đầu nghĩ đến lời giải thích trong giáo lý tộc Elf về vô niệm thuật.

Đối với những ai sở hữu khả năng vô niệm thuật sức là sư cấp ma pháp sư trở lên, đó là những sứ giả của thần linh được thần lựa chọn. 

Tuy nhiên, có lí nào sứ giả của thần lại là một con ma vật côn trùng trong xó xỉnh sống tại một mê cung chết chóc hiếm người lui đến?

Tôi cho rằng sự thật không thể đơn giản như vậy.

Với ý tưởng đó cùng với những cộng tác của mình ở đại học Raya, sau quá trình nghiên cứu và thực nghiệm. Cuối cùng chúng tôi đã khám phá ra được sự thật.

Sự thật là ma thuật được kích hoạt khi môi trường đáp ứng đủ những điều kiện nhất định. Những điều kiện đó là:

Khả năng liên kết của vùng đó với “ Cây thế giới “ ở lục địa thiên. Khả năng liên kết này cũng tồn tại trong gen di truyền của các ma pháp sư mà chúng ta thường gọi là “ tiềm năng ma pháp “.

Tiếp theo là tần số âm thanh. Có thể giải thích dao động ở tần số thích hợp để phát ra một đoạn mã gửi tín hiệu tương tác với “ cây thế giới “ ở phía bắc lục địa thiên.

Lúc này phải nói đến cây thế giới, như chúng ta đã biết cây thế giới vô cùng to lớn, rễ của nó vươn đến mọi nơi, có thể nói là phạm vi rễ cây vươn tới bao trùm toàn thế giới đó là lí do nó được gọi là cây thế giới. 

Sau thời gian thăm dò và khảo nghiệm thực tế. Chúng tôi nhận ra rằng cái cây này liên tục chuyển các vật chất từ lòng đất đến vô số điểm không xác định.

Khi chúng tôi tìm hiểu sâu hơn, chúng tôi đã khám phá ra nhiều điều hơn nữa. Cây thế giới lấy những vật chất ở lòng đất, chuyển hoá nó và gửi đi đâu đó. 

Khi nhóm tiến hành đo đạc, giới hạn toạ độ và tôi thi triển thủy cầu, vũng nước ở nơi giới hạn toạ độ đã bốc hơi. Đồng thời lúc này cây thế giới chuyển đi một tín hiệu và rồi thủy cầu được hình thành. Nói cách khác vũng nước đó đã được chuyển đến lòng bàn tay của tôi và thứ vận chuyển nó chính là cây thế giới.

Thật kì diệu, giờ thì chúng tôi đã hiểu cách mà ma thuật vận hành. Những điểm đến vô số không xác định kia chính là vật chất được gửi đi theo yêu cầu của toàn bộ ma pháp sư trên thế giới.

Tiếp theo hãy nói về công trình tháp hình chóp khổng lồ ở thánh địa. Chúng tôi phát hiện ra rằng đó không phải là một công trình văn hoá thông thường. Đó chính xác là một cỗ máy, một cỗ máy chuyển hoá ngôn ngữ để giao tiếp với cây thế giới. Với cái máy này, cách mà nó hoạt động như sau:

Tháp hình chóp tiếp nhận câu lệnh được lập trình sẵn. Câu lệnh đó có nghĩa là yêu cầu tháp hình chóp làm một việc cụ thể nào đó. Nếu như câu lệnh yêu cầu một quả cầu nước thì tháp sẽ bắt đầu phát ra tần số tương ứng để cây thế giới có thể hiểu được rằng “ hãy tạo một quả cầu nước và gửi đến đây “, đó là ví dụ. 

Cũng có nghĩa là câu lệnh này chính là những câu thần chú mà ngày nay chúng ta thường sử dụng. Nội dung của nó tùy vào cách mà giáo hội thiết lập.

Bởi vì tháp là công trình của giáo hội Elf nên các câu thần chú trong sách giáo khoa ma pháp mà ta được học đều được viết bằng ngôn ngữ Elf. Điều đó giải thích lí do tất cả các câu thần chú mà chúng ta sử dụng ngày nay đều là tiếng Elf.

Cuối cùng cây thế giới chuyển vật chất như yêu cầu đến tháp và tháp hình chóp chuyển vật chất đó đến cho người thi triển ma thuật.

Đối với những người có khả năng sử dụng vô niệm thuật hay những ma vật ở trong mê cung ma thuật. Tất cả đã mang một loại gen hiếm có khả năng giao tiếp trực tiếp với cây ma thuật mà không cần phải thông qua tháp hình chóp. 

Trong sách, điều này có nghĩa tương đương với tiềm năng ma thuật “ đồng nhất “, là loại cực phẩm tiềm năng.

Cuối cùng giải thích về hiện tượng thi triển ma thuật ngẫu nhiên ở mê cung ma thuật. Bởi vì một trùng hợp những kết cấu kì dị của các hang hốc trong mê cung kết hợp với tiếng gió và nhiều điều kiện khác. Đã tạo ra một tần số âm thanh tương thích khiến cây ma thuật hiểu lầm tín hiệu.

Đó là lời giải thích cho hiện tượng kì lạ ở mê cung ma thuật.

Vậy nên tôi cho rằng ngôn ngữ ma thuật dùng ý niệm để thi triển tức tương đương với vô niệm thuật mới là ngôn ngữ nguyên thủy của ma thuật.

Những sản phẩm như câu chú thuật là một phần được phát triển từ bản chất này. Tức là chúng ta có thể tạo ra được sản phẩm tương tự nếu nắm vững lí thuyết căn bản của nó.

Kí tên

Zenphrus Briarthorn.

Kết thúc những trình bày chuyên môn được viết trong bản luận văn tốt nghiệp của Zenphrus Briarthorn.

Tất cả thực nghiệm đã được chứng minh là chính xác khiến giới học giả bấy giờ bật ngửa. Đa số học giả đương thời đều cho rằng có sự chiêu trò tinh vi lừa lọc.

Sau khi bản luận văn tốt nghiệp được công bố lần đầu vào 300 năm trước, nó đã vấp phải vô số chỉ trích đến mức hiệu trưởng lúc bấy giờ của đại học Raya là ngài Wiki Lorion phải ra lệnh tạm thời thu hồi và mang niêm cất trong kho kiến thức của đại học ma pháp Raya để chờ thời cơ công bố sau. 

Sau này, khi mà mọi ứng dụng thực tiễn dần trở nên quá quan trọng. Lợi ích mà nó mang lại quá lớn điển hình như phát minh tháp hình chóp 2.0 đặt ở Andas đã giúp nhân tộc lần đầu tiên xuất bản một cuốn sách ma pháp với chú thuật được viết bằng nhân ngữ.

Trước lợi ích quá lớn, các quốc gia và giáo hội lục địa thiên dần dần buộc phải thoả hiệp và công nhận tính đúng đắn của công trình nghiên cứu.

Cuối cùng phải mất đến 200 năm, sau khi tất cả những nhân vật đương thời đã qua đời người ta mới chính thức công khai bản luận văn tốt nghiệp của Zenphrus Briarthorn.

Vì vậy bản luận văn là nền tảng cơ sở cho thuyết ngôn ngữ ma thuật cơ bản và được đánh giá là bước ngoặt cho nền ma thuật hiện đại sau này.

Nó còn biết đến với cái tên “ Luận văn tốt nghiệp 200 năm “.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận