• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 03

Chương 42

0 Bình luận - Độ dài: 2,205 từ - Cập nhật:

Al bừng tỉnh, cả người lảo đảo, không cẩn thận va phải lưng Ark. Khi nãy là quá khứ của Alice sao?

Ark đứng chắn trước cậu cẩn thận xoa đầu nhóc thỏ qua lớp mũ trùm của áo choàng, "Chúng ta đi chứ?"

Cả hai bước vào trong Orwen.

Trụ sở chính của Orwen nằm trước những dãy núi cao chót vót của Ostan. Vẻ ngoài của Orwen được lợp bằng những thanh gỗ khổng lồ rắn chắc. Lớp gỗ nhuốm đầy bụi đã sớm bị phai màu theo thời gian.

Nhưng khi bước vào trong cánh cửa gỗ đu đưa, mái vòm của Orwen hiện lên, rộng mở kéo dài lên 10 tầng, hứng lấy ánh sáng rực rỡ chiếu lên hàng ban công trước những dãy trọ xung quanh.

Sảnh chính của Orwen mở ra một khoảng không gian thoáng mát hình chữ nhật rộng lớn với hàng chục quầy tiếp tân xếp xung quanh. Và qua đám đông có thể thấy được ở giữa sảnh một tòa tháp đồng hồ xây cao, ở trên bốn mặt gắn những mặt đồng hồ mạ vàng được chạm khắc tỉ mỉ quanh viền với những hoa văn điêu khắc tinh tế xung quanh khung gỗ. Xung quanh tòa tháp là những quầy thư ký nhận.

Đằng sau những quầy tiếp tân là những lễ tân với đồng phục chỉn chu đỏ, đen liên tục xử lý và xác nhận thông tin ủy thác. Tay họ nhanh chóng thao tác trên những tảng đá ma thuật hình khối chữ nhật thủy tinh dày cộm.

Nơi cả hai đang đứng hiện tại là khu ra vào. Ở hai bên bức tường là hàng loạt những ủy thác được đính đầy từ trên cao xuống. Gần đó, một nhân viên cầm xấp giấy dày cộm bước lên vật phẩm phép thuật lơ lửng bay lên, huýt sáo loay hoay thay đổi ủy thác. Kế bên bức tường là một trụ cột cao một sải được gắn khối thủy tinh hình chữ nhật to 4x6 tấc tương tự như của quầy tiếp tân đang được những nhà phiêu lưu khác xếp hàng sử dụng. Khi họ chạm tay vào, mặt đá sáng lên.

"Đó là sáng chế của châu lục phía Đông. Họ gọi nó là màn hình", thấy nhóc thỏ tò mò nhìn chăm chú, Ark lên tiếng giải thích.

Al nắm tay đi theo Ark hòa lẫn vào dòng người tấp nập. Khi vừa bước vào sảnh, cậu mới để ý tới bức tượng đồng được đặt trước tháp đồng hồ. Bức tượng cao 5 sải tạc một người phụ nữ đang giương cung. Cô ta mặc một bộ đồ thợ săn đơn giản với găng tay săn bắn, đôi ủng cao qua đầu gối và tay áo được xắn cao. Thân hình cô ta rắn chắc, đôi tay cuồn cuộn cơ bắp kéo căng cây cung với mái tóc xõa dài. Tuy có ngũ quan không quá nổi bật nhưng đôi mắt cô đầy kiên định nhìn con mồi trước mắt. Trên người cô choàng những sợi dây thừng lớn, dưới chân rải rác những cọc nhọn to gấp hai lần khuỷu tay của một người trưởng thành. Bức tượng đề tên: "Di sản săn bắn", dòng dưới ghi: "Mũi tên của Đức vua - Adelais Illengrad".

Trước quầy lễ tân là một khu nghỉ ngơi, trong đó những nhà phiêu lưu rôm rả ngồi xung quanh bàn gỗ trò chuyện: kiếm sĩ, thích khách,... cùng với những người có chức vụ cậu chưa hề thấy bao giờ. Họ khoác một lớp áo choàng trắng với ký hiệu vàng được thêu kỹ càng, tay lăm lăm một quyển sách dày trắng với ký hiệu tương tự trên bìa.

Trong số những người đang ngồi nghỉ ngơi, Al để ý tới nơi nọ có vài người bảnh chọe với những bộ đồ bảnh chọe đang ngồi quanh bàn: mũ cao, váy dài đắt tiền đang bàn tán sôi nổi. Đằng sau họ, những bán thú mặc bộ đồ cũ kỹ, rách rưới đang cố gắng nép mình sau ghế nhưng vì thân hình quá đồ sộ nên tổng thể tạo thành một bức tranh kệch cỡm. Thi thoảng, nhân lúc những người sang trọng không để ý, họ tìm cách nới lỏng phần da bị vòng cổ siết chặt nhưng dây xích liền bị kéo lại cùng với những lời khiển trách xối xả.

"Bán thú đã luôn bị phân biệt đối xử như vậy sao, Ark?", Al khó chịu lên tiếng.

"Không... Nhưng kể từ sau cơn dịch bệnh và sau khi ả ta lên nắm quyền, mọi thứ đã thay đổi ở Ambervale và bây giờ tất cả quý tộc đều nghĩ rằng mình có quyền hơn bọn họ. Thật đáng buồn nôn", Ark lên tiếng, dời tầm mắt sang nơi khác, "Nhưng chúng ta cũng không thể làm được gì cả."

"Nhưng tại sao họ lại bị bắt phải trở thành như vậy thế?"

"Anh không biết... Nhưng họ không xứng đáng bị đối xử như vậy. Không ai xứng đáng bị đối xử như vậy cả."

"Al", Ark chuyển chủ đề, "Khi nãy, anh... Nhóc có muốn đăng ký làm thành viên của Orwen không? Anh có thể làm người giám hộ của nhóc."

"Dạ muốn!"

"Xin mời quý khách qua quầy giám định để kiểm tra thông số sức mạnh và ghi danh miễn phí", người tiếp tân lên tiếng, mời cả hai tới quầy giám định.

Trong quầy giám định là một quả cầu thủy tinh được đặt trên một gác đỡ bằng gỗ và trải bên dưới là một tấm vải nhung đỏ. Quả cầu tương tự như quả cầu Klaus đã mua cho cậu nhưng tinh tế hơn, đồng thời lại không thể tỏa sáng được như quả cầu của Jibi.

Đằng sau quầy, người hướng dẫn chỉ Al đặt tay vào. Và cậu chờ đợi.

Một giây.

Hai giây.

Ba giây...

Quả cầu sáng lên. 

Trong quả cầu xuất hiện một bảng hình chữ nhật với những dòng chữ hiển thị: "Sức mạnh", "Ma pháp", "Tốc độ", "Bền bỉ"... Và dòng chữ phía trên đề tên: Alice Illengrad.

"Đây là..." Người hướng dẫn lên tiếng, nhanh chóng hiểu ra vấn đề rồi lập tức thao tác trên quả cầu, "Quý khách hẳn là người được Alice giao phó lại tài khoản. Không sao, quý khách có thể thử lại lần nữa."

Al chau mày, đặt tay lại trên quả cầu. Sau vài giây chờ đợi, quả cầu lần nữa sáng lên, một lần nữa hiện lên: Alice Illengrad cùng với bảng số không xác định.

Sau vài lần thử, những người xếp hàng và khách vãng lai bắt đầu tụ tập lại, xì xào: "Alice?", "Người thợ săn đó sao?", "Sao lại có chuyện này được?", "Con số không hiển thị...", "Ôi Thần linh ơi, cô ta lại đi đấm một đứa trẻ để trộm danh tính nữa à?"

Đằng sau, một người nhón chân lên tò mò nhìn quả cầu thủy tinh và xì xào đoán chức vụ, "Cậu ta sẽ thành Thợ săn nhỉ?"

"Không, phải là Kiếm sĩ chứ. Chẳng phải Kiếm sĩ cần nhiều điểm kỹ năng hơn sao? Cậu ta có tố chất thế này mà."

"Tại sao không phải là Cung thủ nhỉ?"

"Alice chưa đủ quậy phá tanh bành nơi này sao mà cô còn đòi thêm cung thủ?"

"Giỏi lắm anh bạn." Một bàn tay lực lưỡng vỗ vai Ark, một nhà phiêu lưu lên tiếng, "Khà khà, làm tốt lắm!" 

"..." 

Rắc!

"..."

"... Ờm", Al lên tiếng, cầu cứu Ark.

"Al bỏ tay ra đi", Ark thì thầm, "Chúng ta không có tiền đền đâu."

Thấy tình trạng dần trở nên hỗn loạn, người hướng dẫn liền quay lại, lên tiếng, "Có vẻ như chúng ta đang gặp phải một trục trặc gì đó. Để tránh mất thời gian, thông tin của quý khách có thể được đăng ký trực tiếp tại quầy tiếp tân và lưu lại sau trên thẻ thành viên, mong hai vị theo tôi."

"Bảng hình chữ nhật khi nãy là gì thế, Ark?" 

"... Đó là bảng trạng thái. Nó thể hiện tố chất và khả năng của một người."

"Vậy thì em có mạnh không, Ark?"

"Anh không rõ vì những con số đó không hiển thị như bình thường. Nhưng trong nhiều trường hợp, sau khi nhiều người đã vượt qua một mức độ hay lĩnh hội nhất định thì con số trên quả cầu giám định không còn chuẩn xác nữa. Hoặc là vì nhóc còn quá trẻ nên chưa thể tính toán được rõ tố chất của mình, chẳng hạn."

Al gãi cằm, hóa ra đó là lý do vì sao những con số khi nãy liên tục thay đổi, không chịu đứng yên.

"Những đằng nào thì chúng ta vẫn có thể trực tiếp đăng ký tại quầy mà."

"Dạ."

Hai người tiếp tục đi theo người hướng dẫn lại quầy lễ tân trước đó. Người hướng dẫn nói nhỏ vào tai lễ tân, người lễ tân sau đó lên tiếng, "Xin chào, như quý khách đã biết, trường hợp người thân đến ghi danh giùm thành viên cũng không hiếm gặp. Quý khách đây hẳn phải là người thân, họ hàng của Alice, phải chứ?"

"Tôi không phải Alice", Al khẳng định.

"Vâng, cậu không phải là Alice. Nhưng sau sự việc qua đời đáng tiếc của Alice, cô ấy vẫn còn giữ lại vài vật phẩm trong kho đồ mà cô muốn gửi gắm lại cho người thân của mình. Tôi có thể đưa lại cho cậu toàn bộ số đó."

Al nhướn mày háo hức, Alice thật sự sẽ làm vậy sao? So với ấn tượng của mình từ ký ức của cô ta thì Alice hẳn phải tốt bụng hơn mình nghĩ, "Tôi đồng ý. Nhưng tôi không phải là cô ta mà là... họ hàng rất rất rất xa đó."

"Tôi hiểu." Người lễ tân nhanh tay thao tác trên màn hình lớn sau quầy, kiểm tra lại danh sách đồ trong kho, "Cô ta đã để lại trong kho dụng cụ săn bao gồm cuộn dây thừng lớn, vài cọc gỗ, cung săn bắn, vỏ chuối khô và một vài mũi tên."

"Cô ta chắc hẳn cũng phải để lại tiền mà, phải chứ?"

"Ừm... Việc đó thì..."

"Nó hẳn phải rất đồ sộ, phải không? Không sao, cô có thể tin tưởng tôi." Al nhếch mép gác một tay lên quầy. Cậu của quá khứ không thể nào có thể dễ dàng thỏa mãn chỉ với vài đồng tiền còm cõi cả. Đây là lúc nhân vật chính trong những quyển truyện cậu thường đọc được giới thiệu một kho châu báu nhân vật phụ để lại. Nghĩ tới số vàng sắp được thừa hưởng, Al thầm cười to trong lòng. Kế bên Al, Ark im lặng gãi mặt.

"Tôi vừa mới kiểm tra lại số dư của cô ta. Cô ta còn lại 10 Rays trong tài khoản." (100 Rays = 1 Solar)

"..." Al bối rối. Cậu bám vào thành gỗ của quầy, nhìn xuống màn hình rồi lại ngước lên nhìn người lễ tân, hỏi lại, "Có nhiêu đó thôi sao? Nhưng 10 Rays đâu có mua được gì đâu?"

"Có thể đó là lý do tại sao cô ta vẫn chưa rút số tiền đó ra."

Al đơ người đặt chân lại xuống sàn gỗ, lẩm bẩm chửi thề, "Bà già keo kiệt."

"Tôi sẽ làm thẻ thành viên cho cậu, tên đăng ký của cậu là gì?"

"Al."

"Cậu không có họ, phải chứ?"

"Phải."

"Cậu Al, A-L. Hoàn tất, đây là thẻ của cậu, thông tin xác nhận thành viên của Orwen và thông tin chi tiết nằm ở sau thẻ. Và tùy theo số lượng ủy thác, cậu sẽ được thăng cấp thành các thành viên với mức hạng khác nhau Đồng - Bạc - Vàng - Kim Cương. Hiện tại cậu đang bắt đầu ở mức hạng Đồng. Đây là thẻ của cậu. Xin chúc mừng cậu, kể từ hôm nay cậu là thành viên của Orwen. "

"Cảm ơn."

"Cho hỏi tôi có thể giúp gì được thêm cho quý khách không?"

Ark lên tiếng, "Chúng tôi đến để làm ủy thác săn Griffin."

Sau khi xác nhận xong trên màn hình, người lễ tân lên tiếng, "Hiện tại vào mùa này, để đảm bảo số lượng quần thể, mỗi người thợ săn chỉ có thể săn tối đa 1 con Griffin. Anh có thể trả lại ủy thác hoặc xác nhận và nhận tiền ở đây bất kỳ lúc nào. Khu săn ra khỏi cửa và quẹo phải, đi thẳng lên và anh sẽ gặp được nhân viên của Orwen để hỗ trợ. Nhờ công lao của Alice Illengrad và di sản cô ta để lại, Orwen đã nâng cấp hệ thống dây và cọc. Quý khách có thể tận dụng nó hỗ trợ cho công cuộc săn bắn, tham quan của mình. Xin cảm ơn."

Ark xoa đầu cậu nhóc kế bên, "Chúng ta cùng đi săn nào."

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận