Kiếp trước ta là một Thượ...
Hoa ban tím Tibber, Quỳnh Giao
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01 Tiền Kiếp

Chương 19: Khu rừng Kết u ám

0 Bình luận - Độ dài: 2,673 từ - Cập nhật:

Dưới bóng cổ thụ già, Thượng Lục và Lilia ngồi trên chiếc thảm lá khâu mảnh, ánh nắng dịu dàng của bình minh rơi xuống, tạo nên khung cảnh có chút thơ mộng. Ánh sáng len lỏi qua tán lá, tạo nên những mảng bóng rợp trên khuôn mặt của cả hai, làm nổi bật đường nét  đáng yêu của Lilia và đôi mắt sâu thẳm của Thượng Lục.

Cây cổ thụ hòa mình vào không khí nồng ấm, gió nhẹ vuốt nhẹ làm lay động mái tóc dài của Lilia. Mọi âm thanh của rừng, từ tiếng lá rơi nhẹ đến tiếng rì rào của suối nhỏ, tạo nên bản hòa nhạc tự nhiên cho bữa trưa yên bình.

Lilia giữ chiếc hộp cơm nhỏ trên đùi, mở ra với sự tôn trọng dành riêng cho thức ăn.

''Đây, của anh đây!'' Lilia cầm lấy một hộp cơm được chuyển bị chu đáo trước đó đưa cho Thượng Lục với nụ cười vui vẻ trên môi.

Cậu nắm chặt hộp cơm ấm áp trong tay, ánh mắt cậu rạng ngời khi nhận lấy món quà bé nhỏ từ đôi bàn tay tinh khôi của cô bé nhỏ trước mặt. Nụ cười trên khuôn mặt cậu là sự kết nối tinh tế giữa tình thân và niềm hạnh phúc với món quà bất ngờ này.

''Cảm ơn!'' Thượng Lục vẻ mặt có phần hơi ái ngại khi nhận lấy hộp cơm đáp.

Cứ như vậy cả hai người họ dưới gốc cây cổ thụ bóng mát ngồi xuống thưởng thức bữa trưa một cách ngon lành, ánh nắng trưa hè oi ả rơi nhẹ qua tán lá, tạo ra bức tranh ấm cúng. Bàn tay ốm nhẹ của Thượng Lục nâng ly nước, giọt mồ hôi dần trải dài trên trán cậu. Họ nói chuyện những câu chuyện về những giờ làm việc sáng nay, vị của bữa cơm đơn giản, nhưng ấm áp dưới tán cây.

Bữa trưa của hai người cũng trôi qua rất nhanh vì tính chất công việc không cho phép bọn họ có thời gian ăn uống lâu hơn, ngay cả nghỉ ngơi cũng vậy.

☆ ★ ✡ ✴ ✺ ☼ ☸ ❋ ✽ ✻ ❆ ۞

Khi ăn cơm xong nghỉ thêm tần mười đến hai mươi phút họ bắt đầu tiếp tục chuyến hành trình đi hái thảo dược ở khu vực tiếp theo, sau hơn ba mươi phút đi bộ họ cũng đã tới địa điểm cần đến.

Rừng xương...(Cầu treo gỗ).

Trước mặt của Thượng Lục lúc này là một Cây cầu gỗ treo dài qua một khe nứt sâu hoắm, ánh sáng mặt trời cheo leo qua những kẽ lá cây kỳ ảo. Khí hậu âm u, bóng tối nổi bật với dáng đứng uốn cong của cây cầu như một bức tranh ma quái. Tiếng gió rì rào, làm cho cây cầu rung lên, truyền cảm giác lo lắng và hồi hộp. Dưới đó, đám sương mỏng bám lấy những sợi gỗ như bóng ma, tạo nên bức họa quỷ mị đến đáng sợ, mỗi bước chân trên cây cầu là như một cuộc thử thách độ gan lỳ dũng cản của bản thân.

Nếu để ý kĩ hơn ở dưới cây cầu, những con mắt đỏ ẩn hiện như đang ngước nhìn lên phía trên để trực chờ con mồi rơi xuống. Một cơn gió lạnh ở nơi đây lùa qua người khiến cho Thượng Lục khẽ ôm mình xít xoa.

Đang suy nghĩ về cây cầu treo kì quái nẳm ở giữa khu rừng này thì không biết từ bao giờ cô bé Lilia đã đi đến điểm chính giữa của cây cầu hét lớn, tiếng hét lớn của Lilia như được những con gió âm u lạnh lẽo ở nơi đây cuốn đi đến tai Thượng Lục.

''Này...này...đi qua cây cầu này là chúng ta đến được rừng xương rồi, anh nhanh chân lên chút đi.'' Lilia đứng giữa cây cầu tay đưa lên cao vẫy vẫy ra hiệu cho Thượng Lục biết vị trí của bản thân đang đứng.

Dưới bóng râm của cây cầu treo gỗ, Thượng Lục bắt đầu bước lên với sự run rẩy của mỗi bước chân trên những thanh gỗ mảnh mai. Tiếng gỗ kêu lảo đảo, như âm thanh của bản nhạc u tối đang diễn ra. Ánh sáng mặt trời hòa quyện với bóng tối, tạo nên một không gian kỳ bí, nơi những bóng ma của cây cầu bắt đầu tương tác với tâm trạng bí ẩn của người đi.

Khe nứt sâu bên dưới chân Thượng Lục như là một miệng cửa vào một thế giới khác, và mùi hương gỗ đắm chìm trong không khí, làm cho không gian trở nên ngột ngạt. Mỗi bước đi là sự đối mặt với sự khó khăn và nguy hiểm, nhưng cho dù là vậy thì cậu vẫn phải tiến thẳng đến phía trước nơi mà Lilia đang đứng đợi.

Cảm giác chân bước lên những thanh gỗ giữa những mục nát như là những chương ngang của một cuốn sách cổ điển, mở ra trang mới của câu chuyện huyền bí. Bên dưới, khe nứt hồi hợp với tiếng chân bước, như là giọng hát của thế giới tâm linh mà Thượng Lục đang bước vào.

Khi bước đến phía chỗ của Lilia Thượng Lục bắt đầu quay sang nhìn Lilia bằng ánh mắt khâm phục với mức độ dũng cảm của cô bé khi đi qua cây cầu này mà vẻ mặt vẫn không một chút biến sắc, thậm chí còn vẫn rất vui vẻ khi thấy cậu đi tới.

''Anh đi chậm quá rồi đấy, có mỗi một đoạn đường ngắn thôi mà! Được rồi anh đi theo em đi hết cây cầu này là sẽ tới được địa phận của rừng xương rồi.'' Nói xong Lilia ngay lập tức tiến bước để lại Thượng Lục phía đằng sau đăng quay đầu lại nhìn, một không khí yên tĩnh cô đơn đến rùng mình, một vài thanh gỗ trên cây cầu đã bị rụng xuống...

Khu rừng xương mù này có tên thật là ''Kết'' nổi tiếng với bóng tối mênh mông, bao phủ bởi lớp xương mù vô hình quanh năm. Những cây cổ thụ cao vút, đánh bại ánh sáng, tạo nên bức tranh huyền bí và u tối khó lẫn. Trong khu rừng này, nơi mà bóng tối là nguyên vật liệu chính, những loại dược thảo quý hiếm nở rộ, chỉ phát triển dưới sự che chắn của bóng tối đặc biệt này.

Những con ma thú ''Ma Linh Thôn Viêm'' hình dạng như những quả cầu lửa bay lơ lửng giống với ma chơi, một số những sinh linh đáng sợ khác nữa như hồn ma hóa thành hình dạng thú với đôi mắt lấp lánh ánh đỏ tinh, lang thang giữa rừng mênh mông. Âm thanh của chúng giống như làn hồn gọi thức tỉnh từ giấc mơ, khiến những người đến đây phải đối mặt với nỗi sợ hãi không lối thoát. Nếu để kể hết những ma thú kì lạ ở nơi đây thì quả thực nhiều đến mức không thể đếm xuể, chỉ có những loài như trên là phổ biến nhất hay suất hiện.

Kết hợp với hương thơm ngào ngạt của dược thảo, khu rừng Kết trở thành một điểm đến kỳ bí, nơi những người dũng cảm tìm kiếm sự bí ẩn và nguyên liệu quý hiếm, đồng thời phải đương đầu với những thách thức đen tối mà nó đem lại.

Trong rừng Kết u tối, những loại thảo dược quý hiếm nở rộ, toả ra hương thơm ngào ngạt. Dưới bức tranh bóng tối u ám, những cây cỏ và hoa mang theo đặc điểm độc đáo, làm cho chúng trở thành những nguồn nguyên liệu quý giá trong thế giới Fidelia và những nghiên cứu của trị liệu sư trên khắp thế giới.

Theo như Lilia có nói trước đó thì sau đây chính là những loại dược thảo mà bọn họ cần tìm kiếm trong chuyến đi vào rừng Kết lần này.

1. Hoàng cầm Tím: Là loại cây có lá hình trái tim màu tím óng ả, chúng chứa đựng một dạng dầu thơm quý, được sử dụng trong các phù chú và phương pháp chữa trị.

2. Hắc Vũ Quả: Quả hình cầu màu đen bóng, khi chạm vào sẽ phát ra ánh sáng mờ mịt. Dùng để tạo ra những bức tranh ma thuật và đèn đom đóm thuật kĩ cấp thấp triệu hồi.

3. Lục Sắc Lôi Rừng: Là loại cỏ có lá mảnh li ti, mỗi lá chứa những đốm sáng nhỏ giống như tia lôi. Lục Sắc Lôi Rừng thường được sử dụng để làm nguyên liệu trong các phù thủy thuật liên quan đến sức mạnh tự nhiên.

4. Ngọc Đỏ Lâm Thảo: Cây thảo mộc với những bông hoa màu đỏ lấp lánh giống như ngọc. Ngọc Đỏ Lâm Thảo thường được sử dụng cho luyện dược sư chế tạo thuốc, gia tăng sức mạnh tạm thời ở một số phương diện, chữa trị các bệnh liên quan đến năng lượng và tinh thần.

Những thảo dược này không chỉ có giá trị về mặt phép thuật mà còn là nguồn nguyên liệu quý giá trong thế giới Fidelia và y học ở rừng Kết u tối huyền bí.

''Đây rồi, không ngờ chúng lại mọc ở chỗ này.'' Đang bước đi ở giữa khu rừng bỗng Lilia bất ngờ hô lớn rồi chạy vội đến phía xa xa gần với một bụi cây gai quái dị uốn éo như những con rắn.

''Đây là Hoàng cầm tím, em không ngờ lần này lại thấy nó mọc nhiều đến vậy. Chúng ta lần này đi có vẻ là bội thu rồi!.'' Lilia hái lấy một cây Hoàng cầm tím đưa ra trước mặt Thượng Lục giới thiệu một hồi rồi lại quay qua một hàng những cây Hoàng cầm tím mọc đầy vui vẻ nói.

Đang trong lúc Lilia tập chung hái dược thảo một cách vui vẻ thì bỗng từ phía đằng xa vô vàn những quả cầu lửa bắn nhanh về hướng hai người họ. Cảm nhận được sự nguy hiểm đang ập tới ngay lập tức một lớp chắn được Thượng Lục tạo nên bao quanh cả hai, những khối cầu lửa kia khi va chạm vào lá chắn ngay lập tức tan biến.

''Anh Eryk...!'' Liliaa vẻ mặt có chút hoảng sợ hướng ánh nhìn về Thượng Lục run rảy nói.

''Không cần phải no lắng, em cứ thoải mái hái Hoàng cầm tím đi.'' Thượng Lục chấn an lại Lilia đang run sợ nhỏ giọng nói.

''Sao bọn chúng lại biết được chỗ của chúng ta được, rõ ràng em đã thoa Cúc tầm hương lên cơ thể của anh và em rồi mà! Lý ra chúng phải không biết được chúng ta ở đây mới đúng.'' Lilia vẻ mặt đầy hoài nghi nhìn đám ma thú trước mắt.

''Nơi đây quá dồi dào sinh khí nên bọn chúng mới mò tới đây, có thể là do chùng hợp mà thôi.'' Thượng Lục cảm nhận được sinh lực rồi rào đang cuộn trào nơi đây rồi nhìn vào lũ ma thú trước mắt nói.

Dưới không gian u tối của khu rừng, những quả cầu lửa ma thuật nổi lên từ đất, phát sáng rực rỡ. Chúng di chuyển như những hòn đá lửa bay, tạo nên cảnh tượng có phần đáng sợ. Ánh sáng từ những hòn lửa phản chiếu trên khuôn mặt u ám của những con ma thú, làm nổi bật những đường vẻ quỷ dị của chúng.

Tiếng gầm rống của những con ma thú vang lên giữa không gian, làm rung chuyển môi trường xung quanh. Quả cầu lửa bay lượn như những linh hồn đang tìm kiếm mục tiêu. Khi chúng tiếp cận, lửa bén của chúng tạo nên dải sáng ánh lửa màu đỏ cam, tăng thêm vẻ đe dọa.

Những con ma thú nhanh chóng đeo bám vào mục tiêu, lửa bao quanh chúng như một vòng lửa hủy diệt. Nơi chúng đi qua, đất đai bốc cháy, cây cỏ biến thành tro tàn. Bầu không khí trở nên nồng nặc với mùi khói và mùi tanh của đám cháy.

Thấy được những đợt tấn công trước đó đã bị ngăn cản lại khiến cho lũ ma thú này lại càng điên máu hơn mà tấn công dồn dập vào lớp chắn, nhưng cho dù có tấn công bao nhiêu đi chăng nữa thì cũng chỉ là vô ích mà thôi, vì tấm chắn này có mức phòng thủ quá mạnh so với sức công kích mà chúng gây ra.

Thượng Lục thấy chúng cứ tấn công mãi như vậy cũng đã tỏ ra chán ghét mà bước ra khỏi vòng chắn, lũ ma thú khi thấy Thượng Lục vừa bước ra ngay lập tức tất cả tập chung sức mạnh lên phía đằng trước rồi tụ lại thành một cầu lửa khổng lồ giống như mặt trời đang bốc cháy dữ dội sáng bừng cả một góc trời, nhiệt độ cao khiến cho toàn bộ những thứ xung quan bị cháy thành tro ngay lập tức.

Sau một hồi tụ đủ sức thì bọn chúng cũng quyết định tấn công thẳng tới phía chỗ Thượng Lục đang đứng, quả cầu lửa khổng lồ đầy uy lực này càng lúc càng tiến gần tới phía Thượng Lục khiến cho Lilia bên trong tấm chắn cũng không khỏi lo lắng cho Thượng Lục cho dù biết cậu rất mạnh.

Không mất quá nhiều thời gian quả cầu lửa khổng lồ kia đã đâm thẳng vào Thượng Lục trong khi cậu vẫn đang đứng yên chờ đón lấy.

Một vụ nổ khinh thiên sảy ra sau khi va chạm. Một đạo kình phong cực mạnh tỏa ra làm cho đất đá xung quanh bay tứ tung ra khắp nơi, trấn động toàn bộ khu rừng. Những con ma thú khác đằng xa ngước lên nhìn, thấy được vụ nổ lớn mang tính chất hủy giữa khu rừng khiến cho bọn chúng không khỏi sợ hãi.

Sau một lúc thì những làn sóng năng lượng tỏa ra kia cũng đã từ từ rồi dừng lại hẳn, mặt đắt cũng đã không còn rung chuyển nữa mà đã bình thường trở lại. Từ bên trong làn khói đen của vụ nổ, một thân ảnh mờ ảo ở bên trong dần xuất hiện.

Không để cho những con Ma linh thôn viêm kịp hành động thì trong nháy mắt thân ảnh của Thượng Lục đã biến mất vào khoảng không rồi dịch chuyển ngay đến cạnh những con Ma linh thôn viêm đang bay lơ lửng ngơ ngác.

Thượng Lục đưa tay ra phía chỗ bọn Ma linh thôn viên rồi không ngừng hút lấy hoàn toàn sức mạnh đỏ rực trên người bọn chúng, không mất quá nhiều thời gian sau khi bị Thượng Lục hút lấy toàn bộ sinh mệnh sống thì bọn chúng đã bị biến thành những viên đá đen xì giống những cục than rơi lộp bột xuống đất.

Cảm nhận được xung quanh vẫn còn một số con ma thú mạnh mẽ khác đang rình mò thì một luồng sát khí từ trong người của Thượng Lục tỏa ra một cách mãnh liệt khiến cho toàn bộ những con ma thú trong bán kính 10 kilomet nơi họ đứng sợ hãi bỏ chạy khiến cho rừng Kết láo động không ngừng.

Ở một bên Lilia lại ngỡ ngàng khi nhìn thấy được cái thứ sức mạnh kinh khủng này của Thượng Lục, cô cầm trên tay những cây Hoàng cầm tím đứng ngây người ra nhìn Thượng Lục không rời. Có lẽ lúc này cô bé cũng chả biết thực sự thì Thượng Lục còn ẩn dấu thêm những gì...

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận