Kiếp trước ta là một Thượ...
Hoa ban tím Tibber, Quỳnh Giao
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01 Tiền Kiếp

Chương 18: Tinh hoa của tiên thảo trong truyền thuyết

0 Bình luận - Độ dài: 2,264 từ - Cập nhật:

Rừng Hoa...

Trên triền núi phong linh, hoa tiên thảo nở rộ với vẻ đẹp tuyệt vời và mùi hương dịu dàng lan tỏa khắp nơi. Loại hoa này được gọi là "Hoa Thiên Hạc," có những cánh hoa màu trắng tinh khôi, tương tự như đôi cánh của thiên thần. Điều đặc biệt là trong trái tim của mỗi bông hoa chứa đựng một loại nước tinh khiết, được gọi là "Nước Hồng Điệp."

Nước Hồng Điệp được truyền thụ từ đất trời và sức mạnh của triệu hồi thiên thạch. Đây không chỉ là nước, mà là một tinh chất có khả năng chữa trị nhiều loại bệnh hiểm nghèo. Những người đặt chân đến nơi này để lấy nước Hồng Điệp có thể chữa trị những căn bệnh mà y học bình thường không thể giải quyết...Nhưng để kiếm một bông ''Hoa Thiên Hạc'' có chứa loại nước này hay không thì là lại một chuyện khác, thường triệu bông có một.

''Đây là cái hang đá mà em nói đến đây sao? Nhìn trông nó hẹp và bé quá liệu chúng ta có thể vào được bên trong không?''

''Anh yên tâm, cho dù là anh thì em vẫn có cách để đưa vào.'' Lilia vẻ mặt đầy tự tin nhìn Thượng Lục đáp.

Trước mặt Lilia và Thượng Lục lúc này là một hang đá có lối vào vô cùng hẹp, ngay cả Lilia cũng khó vừa được huống hồ là Thượng Lục. Nhưng như theo Lilia có nói thì bên trong hang này mới chứa đựng mà thứ họ cần, trước đó cô bé trước đó cũng đã vào bên trong vài lần nhưng kết quả vẫn chỉ là con số không tròn trịa, nhưng theo như lời dặn của Đằng Tử Huyết có nói với cô bé thì bông ''Hoa Thiên Lạc'' ở bên trong cũng đã sắp tròn 500 tuổi nên trong vòng vài năm tới nó ngâu nhiên tạo ra Nước Hồng Điệp.

Nước Hồng Điệp không chỉ có tác dụng làm giảm bệnh tật, mà còn nói tiếng của nó có thể nâng cao sức khỏe của những người sử dụng. Người uống nước này thường trở nên tràn đầy năng lượng, tăng cường sức mạnh và sự linh hoạt trong cơ thể. Người dân trong xã hội huyền bí tin rằng, ai sử dụng nước Hồng Điệp sẽ có thể đạt đến đỉnh cao của sức khỏe và tuổi thọ. Điều này đã làm cho Hoa Thiên Hạc trở thành biểu tượng của sức khỏe và may mắn trong những loại tiên thảo trị thương có trong truyền thuyết.

''Đây là cách em nói sao? Như này cũng nguy hiểm quá rồi. Từ từ từ từ, cái con trâu điên này, ta có trêu trọc gì nhà ngươi đâu chứ.

Cảnh tượng lúc này chả biết nên vui hay nên cười khi Thượng Lục đang bị một con ''Ngọc Long Trâu'' với cặp sừng nhọn hoắt cùng đôi mắt đỏ sọc lao tới điên loạn tấn công Thượng Lục cơn điên loạn. Lý do cậu bị tấn công là do Lilia đã thoa lên trên người của cậu một loại mùi hương kích thích sự điên loạn của loại ma thú này.

Thấy được cảnh tượng hài hước này thì Lilia ở một bên cũng chỉ biết ôm bụng cười.

''Bên đó kìa, anh hãy dẫn nó qua cái khe đá đó.'' Lilia đưa tay ra phía khe hẹp nhỏ dẫn vào hang.

Hiệu được ý của Lilia Thượng Lục đáp lạu: ''Anh biết rồi! Việc này cứ giao lại cho anh.''

Con trâu điên cứ như thế bị Thượng Lục xoay người chuyển hướng dẫn nó sang chỗ phía khe đá dẫn vào bên trong hang, khi đã bị dồn đến đường cùng ngay lập tức Thượng Lục bật người nhẩy lên vách đá rồi lộn nhào một vòng vô cùng đẹp mắt khiến cho con trâu điên kia không kịp dừng lại mà lao đầu thẳng vào vách đá lớn làm cho khe hẹp dẫn vào bên trong được mở rộng ra.

Thấy bản thân bị chơi khăm như vậy con trâu lại càng nổi điên hơn, nhưng mục tiêu tấn công lần này của nó lại hướng thẳng về chỗ Lilia đang đứng. Biết được ý định đó, Thượng Lục đã hường ánh mắt vô cùng đáng sợ nhìn thẳng vào con ''Ngọc Long Trâu'' khiến cho nó hoảng sợ bỏ dò chạy đi mất, Lilia tưởng nó đã bất lực nên bỏ đi liền chạy tới phía Thượng Lục hỏi thăm tình hình.

''Anh không sao chứ! Em biết anh làm được mà.'' Lilia vui vẻ nói.

''Nhưng trò này cũng nguy hiểm quá đấy!''

''Em biết anh rất mạnh mà, nên kết quả như này em cũng đã biết chắc sẽ sảy ra.'' Lilia nhìn Thượng Lục vẻ mặt không dấu được niềm tự hào đối với Thượng Lục.

''Thôi được rồi, chúng ta vào bên trong thôi nào.''

''Ừm!'' Lilia gật đầu ngoan ngoãn đáp.

Dưới ánh đèn le lói từ chiếc đèn dầu cũ kỹ, Thượng Lục và cô bé Lilia bước chân cẩn thận vào hang động bí ẩn. Tiếng bước chân nhỏ bé của họ phản ánh lên bức tường đá, làm tăng thêm bóng đen bí ẩn. Mùi ẩm và khói nồng từ đèn dầu tạo nên không khí huyền bí.

Trong bóng tối, đôi mắt của họ đột nhiên chập lên một ánh sáng xanh lạnh, và hình bóng một con ma thú lớn mắt sáng đánh bại qua màn đêm. Lông mịn như bóng tối, đuôi dài và mắt lạnh lùng làm nổi bật vẻ đáng sợ của nó. Tiếng rít thét của con ma thú vang lên, làm rung động không khí tĩnh lặng của hang động.

''Hắc Sơn Vương, ma thú cấp ba!?'' Lilia vẻ mặt đầy hoảng sợ và vô cùng bất ngờ nhìn con ma thú trước mắt.

''Chúng ta nên rời khỏi đây đi anh Eryk.''

''Không kịp nữa rồi, bây giờ chúng ta đã vào trong tầm mắt của nó nên không có chuyện nó để cho chúng ta ra đi dễ dàng như vậy.'' Thượng lục đáp.

Thượng Lục và Lilia nhìn nhau, sự kinh ngạc và lo lắng đồng thời hiện rõ trên gương mặt họ. Dưới bức tranh huyền bí này, họ nhận ra rằng cuộc khám phá đi tìm dược thảo tới đây tạm dừng lại.

Thấy được mức độ nguy hiểm của con ma thú này phải dạng tầm thường nên Thượng Lục đã kéo Lilia ra phía đằng sau lưng rồi tạo một lớp chắn cứng cáp xung quanh cô bé phòng ngừa bất chắc sảy ra.

''Em lùi ra sau đi!'' Thượng Lục vẻ mặt có phần nghiêm trọng nói.

Trong một hang đá có phần khá nhỏ hẹp, ánh đèn dầu trên tay Lilia lập lòe trong hang tối khiến cho không gian xung quanh lúc này có chút ngột ngạt. Từ trên tay Thượng Lục bắt đầu xuất hiện ra một thanh trường kiếm mầu tím với những đường nét sắc sảo uốn lượn cùng một thứ ánh sáng mạnh mẽ phát ra.

Trận chiến kinh thiên động địa bắt đầu khi Thượng Lục với chiếc kiếm phát sáng tinh khiết nối liền với nguồn sức mạnh tuyệt vời, bước ra từ bóng tối.

Thượng Lục đối diện với một con ma thú khổng lồ, thân hình nó cường tráng, bên trong toàn bộ là bóng tối và mặt đầu quái dị. Cảm giác ác quỷ phát tán từ con ma thú đen tối khiến không khí trở nên nặng nề.

Hai thế lực đối đầu, đấu kiếm lẫn đầu sư tỏa ra những vụ nổ mạnh mẽ. Chiếc kiếm của Thượng Lục tạo nên dải ánh sáng chói lọi, đối diện với sức mạnh tối tăm của con ma thú. Những cú đánh mạnh mẽ vang lên như âm nhạc chiến đấu, làm rung chuyển cả hang đá.

Thượng Lục linh động như bóng ma, tránh né những cú đánh đầy uy lực của con ma thú. Sức mạnh vượt trội của cậu được thể hiện qua mỗi đòn đánh đầy uy lực và sự linh hoạt không giới hạn. Tuy nhiên, con ma thú không phải là đối thủ dễ dàng, với sức mạnh đen tối, nó tạo ra những đợt tấn công khó lường.

Trận chiến diễn ra hấp dẫn và căng thẳng, khi cả hai đối thủ đều giữ vững sức mạnh và tinh thần chiến đấu. Ánh sáng và bóng tối đối kịch.

Sức mạnh hiện tại của Thượng Lục lúc này đang rơi vào khoảng Huyền Sư nhất cấp nên có phần khá chật vật chiến đấu. Đất đá xung quanh rơi vỡ rõ những tác động lớn của cuộc chiến tạo ra khiến cho bề mặt xung quanh không ngừng rung chuyển dữ dội, cũng may có lớp chắn bảo vệ được Thượng Lục tạo ra lên Lilia vẫn bình an vô sự.

Thấy được tiềm năng của con ma thú này cũng chỉ đến đây mà thôi, không để mất thêm nhiều thời gian cũng như làm cho Lilia hoảng sợ lên Thượng Lục đã bắt đầu dùng Thuật kĩ để kết liễu.

''Thân ta như kiếm, chia cắt ánh trăng mờ.''

''Nhất Sát Vọng Lưu.''

Một đường sáng trên phần lưỡi kiếm tỏa ra, trong cái chớp mắt, một đường đạo kiếm xoẹt qua. Thanh trường kiến trên tay Thượng Lục cũng từ từ biến mất, còn về con Hắc Sơn Vương thì đã đứng yên bất động rồi đổ rầm cái xuống.

''Nice!'' Thượng Lục nói.

Lilia đứng một bên thấy được trận chiến thật sự giữa những cao thủ mạnh mẽ như này mà không khỏi phấn khích ngượng mộ tuy lúc đó cô rất sợ, mặt tái nhợt lại. Ánh mắt long lanh của cô bé không rời mắt khỏi Thượng Lục.

''Tuyệt quá!'' Lilia vẻ mặt không dấu khỏi sự ngạc nhiên nói rồi chạy vội về phía Thượng Lục đang đứng nhìn vào xác con Hắc Sơn Vương.

''Con Hắc Sơn Vương này có vẻ đang bảo vệ thứ gì đó rất quý hiếm nên nó mới ở lỳ bên trong đây, cái hang bỗng nhiên bị hẹp lại kia chắc là do nó tạo nên.''

''Nếu đoán không sai thì con ma thú này cũng sắp đột phá cấp bốn.'' Thượng Lục vẻ mặt có chút thương tiếc nhìn nói.

Đang trong lúc vẫn còn suy tư về con Hắc Sơn Vương thì Lilia bỗng lên tiếng khiến cho cậu đang đứng yên nhìn vào cái xác mà quay mặt lại nhìn Lilia tiến tới đứng bên cạnh.

''Anh mạnh thật đấy, em không nghĩ anh lại có thể mạnh tới mức này!''

''Cũng bình thường thôi. Có vẻ loại nước mà em nói đến cũng đã suất hiện rồi.''

''Thật sao?'' Lilia có chút bất ngờ hỏi.

''Tỉ lệ cao là sẽ có.'' Thượng Lục đáp lời.

Được rồi anh đi theo em tới chỗ của bông hoa đó. Cứ như vậy cả hai bọn họ đi sâu vào bên trong hang động tối tăm cùng chiếc đèn dầu lập lòe cho đến khi đi đến địa điểm đang phát sáng bởi những viên đá pha lê sáng lấp lánh tỏa ra.

Trước mắt họ lúc này là một chiếc hồ nước nhỏ trong vắt nhìn được xuống cả dưới đắy, điểm nổi bật nhất ở chiếc hồ này chính là một bông hoa trắng nở rộ tỏa ra một thứ ánh sáng đẹp đến hút hồn người nhìn, ở bên xung quanh cũng là hàng trăm bông hoa xinh đẹp khác phụ nền.

''Đây chính là bông hoa mà em nói tới, chỉ không ngờ rằng nó đã ra thứ nước đó như lời anh nói.'' Lilia vô cùng bất ngờ nhìn vào bông hoa trắng thuần khiết trước mắt nói.

''Trời không còn sớm nữa em hãy tranh thủ thu hoạch toàn bộ chỗ nước đó đi!''

''Ừm!'' Lilia đáp lời rồi cũng theo lời của Thượng Lục đi lên một đường đã đóng băng trên mặt hồ do Thượng Lục tạo ra.

Dưới ánh sáng lấp lánh của những viên pha lê lớn tạo ra, cô gái nhỏ đang đứng bên cạnh một rừng tiên thảo, những bông hoa tinh khôi nhưng đầy sức sống. Tay cô nhẹ nhàng di chuyển, nhưng tâm hồn đang mê đắm trong đại dương của sự huyền bí.

Ánh nắng mặt trời len lỏi qua những khe đá nhỏ, làm cho tia sáng nhấp nhô trên khuôn mặt trong trắng của Lilia. Trong tay cô, một chiếc lọ pha lê chứa những giọt nước tinh khiết, mỗi giọt như những hòn ngọc lấp lánh, chứa đựng sức sống của vị thần tự nhiên.

Khi cô gái nhỏ chiết suất từ tiên thảo, những bông hoa mở ra như muốn chia sẻ ơn nước của mình. Âm thanh nhẹ nhàng của giọt nước rơi vào lọ như là điệu nhạc của thiên nhiên, tạo nên không gian trầm bổng và yên bình.

Cô gái nhỏ cảm nhận sức sống lan tỏa từ những giọt nước này, như là sự kết nối giữa cô và vẻ đẹp thần bí của tự nhiên. Đôi mắt của cô long lanh, truyền tải sự kích thích và kính phục trước vẻ đẹp không gì sánh kịp của tiên thảo, nơi có những giọt nước chứa đựng bí mật của cuộc sống và sức sống vô tận.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận