• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần 1: Một thế giới khác

Chương 11: Chiến tranh

1 Bình luận - Độ dài: 6,242 từ - Cập nhật:

Tại thành Kanis thuộc vùng lãnh địa tây nam vương quốc Andas.

Sau khi những thông tin xấu liên tục truyền đến từ phía nam với tin cuối cùng được gửi đến gây hoang mang cho toàn bộ [ Thành Shire đã bị phiến quân kiểm soát ].

Chỉ vài giờ sau thông tin này, ngay lập tức một lực lượng tinh nhuệ được thành lập với tên gọi [ Binh đoàn tái chiếm thành Shire ] với nhiệm vụ ứng cứu và đẩy lùi quân nổi loạn.

Gồm 30000 lính và các chỉ huy, là niềm hi vọng chống lại sự bành trướng nhanh chóng của phiến quân.

Cùng ánh mắt hi vọng của người dân, cả hàng dài tít tắp là những binh sĩ xếp hàng ngay ngắn trước cổng thành.

- HÔM NAY LÀ NGÀY BỌN PHIẾN QUÂN PHẢI TRẢ GIÁ VÌ NHỮNG GÌ CHÚNG GÂY RA CHO THẦN DÂN ANDAS !!! VÌ TỔ QUỐC ANDAS !!!

- ÔÔÔ... !!!!!

Cả ngàn người đồng thành hò reo vang trời.

- MỞ CỔNG THÀNH !!! TIẾN LÊN !!!

[ Binh đoàn tái chiếm thành Shire ] di chuyển hết tốc lực trên lưng ngựa, họ về phía nam.

Một cuộc chiến đẫm máu sắp diễn ra.

...........................................................................

Tại núi Ars, ngọn núi biên giới giữa vương quốc Andas và Makdonis.

Trước khi hoàng hôn buông xuống nơi đây, đội quân lên đến cả ngàn người đã tràn vào ngôi làng nhỏ sát biên giới.

Nhưng thật lạ... không có cuộc đụng độ nào cả, điều mà đáng lẽ phải diễn ra để ngăn chặn phiến quân tiến vào làng, cũng không thể phát hiện ra bất kì ai trong ngôi làng đáng lẽ phải có vài nghìn dân.

Không thể phát hiện qua tung tích và chẳng thể bắt giữ được con tin nào cả, điều đó khiến kế hoạch của phiến quân đổ bể hoàn toàn.

Chúng đã mong chờ một cuộc đụng độ trực tiếp với quân triều đình nhưng hoàn toàn chẳng có gì, đây có thể nói là tình huống bất bình thường, chưa từng dự tính trước đó.

Dùng số lượng áp đảo để đánh bại quân đồn trú, cướp bóc toàn bộ của cải để đem về thành Shire cùng với đó là bắt cóc toàn bộ dân làng.

Đàn ông thì ép buộc tham gia quân phản loạn còn đàn bà và trẻ em thì lao động khổ sai, tăng gia sản xuất để đóng góp vào sức mạnh tổng lực.

Tất cả phải được hoàn thành trong tối đa 3 ngày trước khi tập hợp về thành Shire để nghênh đón một trận lớn với quân tiếp viện vương quốc Andas.

Đó là kế hoạch ban đầu nhưng mọi thứ không đi theo dự đoán, đây là tình huống mà chúng chưa từng gặp ở bất kì nơi đâu kể từ khi cuộc nổi loạn bùng nổ.

Những tay phiến quân điên cuồng đập phá vì tức giận, biết làm sao được vì chúng đang phải đối đầu với những chỉ huy thiên tài và một lực lượng quân chính quy chất lượng cao đầy kỉ luật.

Bên trong một căn nhà được trưng dụng tạm thời làm cứ điểm chỉ đạo phe phiến quân.

- Khốn... bọn nó đâu hết rồi, bọn hèn nhát ! chúng bỏ chạy hết rồi.

- Bình tĩnh, chúng ta có cài người ở trong lực lượng địch. Chúng không thể nào biến mất trong chưa đến 1 ngày đâu.

- Ngay cả khi chúng thực sự đã chạy trốn thì với từng đó người chắc chắn chưa thể đi xa được và chỉ cần đợi tình báo về đây thì ta sẽ đuổi theo và tóm gọn cả lũ ngay thôi.

- Toàn bộ vùng này đã nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta rồi, bọn đó nghĩ có thể chạy thoát được sao ? Ngu dốt.

Tên cầm đầu hiểu rằng, nóng vội lúc này không phải cách, cần phải bình tĩnh xem xét tình hình mới có thể lôi đầu những con chuột nhắt quân đội hoàng gia và ổ dân thường đang chui rúc đâu đó quanh đây.

- Cấp báo, người của phe ta trà trộn trong đó mới nhất đã gửi về thông tin tình báo.

Nội dung bức thư:

[ Quân địch và dân thường đã di tản lên khu vực núi Ars, chúng có một số kế hoạch đón đánh chúng ta nên xin hãy cảnh giác

Về vị trí dân thường thì không nắm rõ vì từng lực lượng tác chiến hoạt động độc lập và đồng đội của ta trà trộn trong phe địch lại không có thông tin chính xác nào về vị trí thường dân.

Sau đây là bản đồ và bố trí lực lượng địch trong vùng hoạt động của toàn nhóm gián điệp khu vực làng Urkes đã được cung cấp cho đến hiện tại. ]

-Mu ha Haha, mấy con rùa rụt cổ nào ngờ kế hoạch của chúng lại bị ta nắm trong lòng bàn tay. Các người chết chắc rồi bọn chó săn hoàng gia. Mau dựng trại và lập cảnh giới tuyệt đối cảnh giác không để chúng tập kích bất ngờ trong đêm, sáng sớm mai ta sẽ tiến hành truy quét núi Ars.

- Rõ !

Cầm trên tay bản đồ, tên chỉ huy lực lượng quân phiến loạn cười lớn đắc ý nghĩ rằng những tên lính hoàng gia ngu dốt sắp bị chúng hủy diệt hoàn toàn.

Một suy nghĩ ngây thơ... chúng nào đâu biết một đại âm mưu đã được giăng đợi chúng bước vào bởi kì tài nơi biên giới... đến đây và chuẩn bị chết đi...

..............................................................................

Trên con đường dẫn đến thành Shire, một đoàn người ngựa dài tít tắp cả km. Dẫn đầu bởi 2 nhân vật xuất chúng nổi danh.

Tuy vậy thì đằng sau lưng họ đã xuất hiện những nghi vấn về 1 trong 2 con người này.

- Chỉ huy Kaius thì không nói nhưng tôi chưa từng thấy cô gái kia bao giờ. Có thể thống lĩnh và ngang hàng với ngày Kaius liệu có đáng tin không ?

- Này, đừng có ăn nói vớ vẩn. Tuy nhìn có vẻ vô hại nhưng nghe nói cô ấy là thánh cấp ma pháp sư duy nhất đang lưu lại vương quốc này đấy.

- Phải, đó là hy vọng của cả đạo quân bên cạnh ngài Kaius đấy. Cô ấy là của hiếm đến nỗi chúng ta phải rất may mắn mới được sát cánh cùng, hoàng gia nên đã phải tốn rất nhiều tiền để thuê cô ấy từ hội mạo hiểm giả cho chiến dịch lần này đấy. Hãy xem như đây là một đặc ân trong cuộc đời chinh chiến đi, anh sẽ không có lần 2 đâu.

Có những tiếng xì xào to nhỏ bàn tán nghi ngờ năng lực của cô gái trẻ bên cạnh người đàn ông cường tráng, chỉ huy quân đội kiêm thượng cấp ma đạo sĩ – ngài Kaius Kira.

Còn về phía cô gái trẻ kia, đúng là cái vẻ ngoài của cô gái này không có được đáng tin cho lắm. Một cô gái trẻ tóc vàng, mắt long lanh xanh lá, áo trắng xanh và cái quần đùi ngắn cũn lộ ra cặp đùi không quá to mà vẫn cuốn hút nhưng thực ra nhìn cái khuôn mặt ngây thơ của cô gái này thì xem ra cô ấy chỉ như một cô gái trẻ tuổi cố tỏ ra mình người lớn mà thôi.

Và vì nhìn cô ấy như là một đứa trẻ ngây thơ với dáng người mảnh khảnh thì bị người ta nghi ngờ một chút về khả năng thì cũng là điều dễ hiểu.

Cô gái pháp sư nhỏ nhắn tóc vàng đang cưỡi một con ngựa thấp bé hơn hẳn người chỉ huy cao lớn bên cạnh, có lẽ là do đặc điểm thể chất thấp bé. Nhưng cũng đừng vì vậy mà xem nhẹ cô gái này, cô ấy là mạo hiểm giả cấp S kiêm thánh cấp ma pháp sư - Annette Boreas.

Đoàn quân đang tiến về thành Shire và chỉ chưa đến nửa ngày nữa thôi là họ sẽ bước vào một cuộc chiến tổng lực và sẽ là trận đánh quyết định số mệnh của hàng trăm ngàn con dân Andas. Niềm tin, trách nhiệm đặt lên vai họ và buộc phải đánh thắng trận này.

...............................................................................

Thật là khó ngủ, đã quá nửa đêm lâu rồi nhưng tôi không thể nào ngủ được.

Vài đứa trẻ ở đây, một số thì đã ngủ say rồi còn một số thì lại chẳng thể nào ngủ được. Người lớn thì lại chẳng ai có thể yên tâm mà chợp mắt, dù rằng họ biết chẳng thể làm gì được nữa mà chỉ có thể phó mặc cho quân đội xử lí hết những chuyện sắp xảy ra sau đây.

Chẳng biết khi nào thì quân địch sẽ tiến đến đây nữa, tâm trạng chung thì mọi người đều lo sợ đến độ chẳng ai muốn nói chuyện gì với nhau hết.

Các đội trưởng đã phân ra bố trí lực lượng ở nhiều khu vực để đánh chặn theo kế hoạch, mọi địa điểm đã sẵn sàng.

Tôi cũng lo sợ, lo rằng thực ra mưu tính của mình có khi lại là mồ chôn cho tất cả mọi người ở đây. Tôi chưa từng tự tin với chính bản thân mình chứ đừng nói đến việc người ta lại đang hi vọng vào kế hoạch mà được vạch ra bởi tôi.

Có quá nhiều câu hỏi đã được tôi tự chất vấn.

Liệu rằng việc tiết lộ vị trí hang hốc chiến lược có phải đúng đắn ?

Kế hoạch này chỉ là tiết lộ vị trí chiến lược nhỏ để khiến kẻ địch không chú ý đến những vị trí bí mật thực sự.

Với việc tiết lộ các vị trí tỏ ra vô tình nhưng cố ý sẽ khiến địch nghĩ rằng chúng chỉ cần lần theo những nơi được tiết lộ thì sẽ tóm gọn được quân ta.

Khi chúng chú ý đến những vị trí kia và tốn thời gian vào đó thì ta đã coi như thành công trong việc điều hướng kẻ địch khỏi người dân và địa điểm quan trọng thực sự cần bảo mật.

Tóm lại là hi sinh bí mật nhỏ để đảm bảo bí mật lớn, một canh bạc.

Mất ít nhất 2 ngày để quân tiếp viện đến được đây... đồng nghĩa phải câu kéo thời gian hết mức có thể, có 32 vị trí trong đó có 5 vị trí cần đảm bảo bí mật tuyệt đối.

Trong đó 1 vị trí trú ẩn cho dân làng, 1 vị trí đầu não chỉ huy cũng là nơi tôi đang trú ẩn hiện tại, 2 vị trí tập kết quân sự sau khi rút quân và 1 vị trí dự bị tập kết quân sự nếu chẳng may bị lộ.

Tức sẽ chỉ tiết lộ tối đa được 27 vị trí và việc còn lại là bố trí quân lực phá rối hết mức có thể quá trình tiến công của quân địch đến các vị trí này, với mục tiêu là phá rối càng nhiều hướng tiến công càng tốt.

Kẻ địch càng thất bại nhiều trong các đợt tiến công thì chúng càng tốn nhiều thời gian tái tổ chức một đợt mới bổ sung, và như vậy mục tiêu của chiến thuật này là kéo dài thời gian.

Trong các cuộc phục kích, ưu tiên đánh tiêu hao địch hết mức có thể nhưng tuyệt đối không đánh đến cùng, nếu nhận thấy bị địch áp đảo thì cần rút lui ngay để tái cơ cấu lực lượng.

Về kề hoạch rút lui và vị trí rút lui chiến lược đã được bố trí bài bản đảm bảo cắt đuôi quân địch tránh làm lộ điểm tập kết bí mật.

Còn người là còn có thể kéo dài thời gian mà càng nhiều người thì càng có thể tái cơ cấu được nhiều đợt tập kích hơn.

Ưu tiên là đánh bảo toàn lực lượng và khiến địch phải hủy bỏ mục tiêu, sau mới tính đến đánh thắng cuộc tập kích.

Việc khám xét hết 27 vị trí trong 1 ngày với vài nghìn quân là quá dễ dàng nhưng cuối cùng yếu tố khiến quá trình này chậm lại là việc tổ chức đánh chặn thành công ra sao.

Hi vọng sẽ kéo dài được cho đến khi tiếp viện đến.

Đó là về kế hoạch và mục tiêu kế hoạch tác chiến.

Nhưng đó là khi kịch bản thuận lợi và thực tế có quá nhiều biến cố có thể xảy ra.

Thứ nhất, quân địch sẽ bố trí như thế nào ?

Nếu xác định được mục tiêu thì không loại trừ khả năng chúng sẽ mang theo một lực lượng áp đảo hoàn toàn trong các hướng tiến công và việc tổ chức mai phục chẳng khác gì lấy trứng chọi đá.

Khi đó buộc phải bỏ mục tiêu phục kích, về việc này thì đã thống nhất sẽ có một số vị trí để mặc cho chúng tiến công khám xét vì ở đó chỉ toàn là vũ trang dự trữ nên sẽ không có thiệt hại về người.

Trong khi ta dồn quân mai phục bảo vệ các vị trí chỉ định thì quân địch phải dàn trải nhiều hướng tiến công để lùng sục tất cả các vị trí chiến lược, sẽ là một chút ưu thế để khắc phục bất lợi về mặt quân số.

Thứ hai, sẽ là bao lâu cho đến khi địch nhận ra vấn đề ?

Nếu địch khám xét được nhiều nơi nhưng không thấy dấu hiệu phe ta thì có khả năng chúng sẽ nhận ra bị lừa một vố lớn, mục đích của ta là đang kéo dài thời gian chứ không phải cố gắng đánh bại chúng.

Như vậy chúng có thể từ bỏ việc tiến công vào những vị trí ma mà tiến hành lùng sục ngẫu nhiên khiến vị trí trú ẩn có nguy cơ bị phát hiện.

Về việc này chỉ có thể cầu nguyện kẻ địch không có ai đủ nhạy bén để nhận ra vấn đề quá sớm, vì khi đó sẽ buộc phải tử chiến với bất lợi hẳn về quân số.

Ít ra thì vẫn còn hơn là việc chỉ đợi kẻ địch đến và dụ chúng nhằm đánh mai phục như kế hoạch trước đó của Layla nhưng tóm lại là không có gì đảm bảo được địch sẽ không nhận ra vấn đề.

Kế hoạch có vẻ hay nhưng nếu xuy xét thì có một số lỗ hổng chí mạng, và nếu vì kế hoạch của tôi bày ra mà thua trận thì đó sẽ là trách nhiệm của tôi.

Dù cho Han mới là người duyệt phê chuẩn kế hoạch này nhưng tôi vẫn rất lo lắng.

Han không nghi ngờ gì kế hoạch của một đứa trẻ 3 tuổi sao ?

Có phải kế hoạch của tôi rất đáng kì vọng không ?

Hay là thực sự không còn cách nào khả thi hơn và ít ra thì kế hoạch của tôi còn hay hơn việc đem 800 quân đối chọi với 3000 ?

Mà đúng ra thì kế hoạch này chỉ là bổ sung vào kế hoạch phục kích đã rất hoàn hảo của Layla.

Tôi nên tập trung phân tích những đường đi nước bước tiếp theo ứng biến theo những gì xảy ra trên chiến trường.

Có thể Han sẽ không hỏi nhưng tôi cần phải đảm bảo sẽ luôn có ý tưởng hỗ trợ nếu được yêu cầu đề xuất ý kiến như Layla đã làm.

Có thể những ý tưởng mới sẽ nảy ra trong lúc tôi tập trung cập nhập tình hình và việc đó ít ra sẽ có ích hơn là lo lắng mà chẳng giải quyết được gì.

Những gì cần làm là dẹp lo lắng sang một bên và cùng với Layla phân tích báo cáo liên tục được gửi về đây.

Trong khi tôi vừa xác định được mục tiêu phải làm thì tin tức đã tới.

[ Kẻ địch tiến vào và đã xảy ra cuộc đụng độ đầu tiên ]

...................................................................................

- Tại thành Shire -

Quân địch đã chiếm đóng thành công và đang xảy ra một cuộc thanh trừng cực kì lớn, trước hết là quân đội đồn trú và sau là những kẻ chống đối.

Xác chết tại pháp trường được chất thành đống và những phạm nhân đang xếp hàng dài đợi xử chém công khai trước dân chúng.

Họ là những người lính đồn trú thành Shire và giờ đây từng người đang chờ đợi một cuộc tử hình tập thể, họ là công cụ để những tên phản loạn thị uy trước dân chúng.

Ở đây những người lính trai tráng đều có người thân và người thân của họ chỉ có thể khóc lóc trong khi nhìn từng người bị xử chém công khai.

Rất nhiều người nhà nạn nhân cầu xin được tha cho con trai họ thì cũng đều đã bị giết cả rồi, chỉ còn lại đây những người không còn dám phản kháng vì nếu dám có ý kiến thì họ cũng sẽ đều bị giết.

Chỉ có thể trơ mắt đứng nhìn những người lính là con trai, bố, anh trai của họ bị chém chết mà không dám nói gì.

Dù luôn miệng nói mình là nghĩa quân khởi nghĩa chống lại bè lũ quý tộc thối nát nhưng thực tế những gì những kẻ phiến loạn này đang làm đâu có khác gì bạo chúa, điều này lại khiến cho nhân dân vùng này phẫn uất vô cùng.

Phía trên, tên chỉ huy phiến loạn bước ra và việc tử hình tạm ngưng.

Thân hình cao lớn và vẻ mặt dữ tợn, xương xẩu như một tên sát nhân giết người không ghê tay. Khiến người ta ngay khi nhìn thấy đã cảm thấy ác cảm là một kẻ máu lạnh, khát máu.

Thượng cấp ma đạo sĩ – Vita Kosmin, cũng là chỉ huy của toàn bộ lực lượng phe phiến quân.

- Nghe đây nhưng thần dân của ta, từ ngày hôm nay ta là vua của các ngươi. Ngày mà ta đoạt lấy ngai vàng và trở thành vua của cái đất nước này, những kẻ theo ta sẽ cùng trở thành thần dân của cường quốc Andas chứ không phải một vương quốc hèn yếu như bây giờ. Bất kì kẻ nào bất phục sẽ có cái kết đau hớn như bọn chúng.

Tên lãnh đạo phiến quân tự xưng là vua kia đang nói mấy thứ đại loại như [ Vì đế chế Andas ] nhưng chẳng mấy ai quan tâm vì hiện tại người ta chỉ đang đau khổ cho cái chết của người thân.

Hắn tức giận và bắt đầu ra lệnh sau khi thấy người dân không ai tỏ vẻ vui mừng trong ngày mà hắn xưng vương, ngay lập tức ra lệnh giết tất cả những kẻ nào không hưởng ứng.

Và thế là một cảnh tượng lố bịch nhất đã xảy ra, người dân đã cười lớn và vỗ tay, hàng ngàn người đã vỗ tay vang dội cả một vùng, nhưng... trên mặt họ lại ngập tràn nước mắt.

Họ biết rằng nếu không cười và hưởng ứng họ sẽ chế,t vì vậy họ phải cười và vỗ tay trong khi đau buồn khôn xiết nhìn những người thân của họ chết dần dưới lưỡi kiếm.

- Cấp báo ! Quân địch đã đem tiếp viện đến, chúng ta đang bị tấn công.

- Hả ? những kẻ đó dám phá rối trong ngày ta đăng quang sao ?

Cùng đoàn tùy tùng thân cận, tên bạo chúa tự xưng là vua xách lên thanh kiếm khát máu và tiến về phía tường thành.

- Bên ngoài thành Shire -

Quân đội cứu viện – phe công thành đang chiến đấu với phiến quân – phe thủ thành.

Hàng dài binh lính đang xếp thành các trận pháp phòng ngự tuyệt đối hàng ngang dài đến 20 mét và liên tục nối nhau tiến lên phía trước trong khi kẻ địch liên tục dùng cung tên bắn xuống như mưa.

Nhiều người ngã xuống nhưng số khác lại ngay lập tức thế vào đó, duy trì đội hình mà tiếp cận dần. Do yếu tố phòng ngự tuyệt đối nên lực lượng phe công thành không bị hao tổn quá nhiều và chỉ khoảng 20 mét nữa họ sẽ thành công tiếp cận.

Từ độ cao trên 20 mét xuất hiện 12 quả đạn pháo ma thuật đồ sộ được tạo ra bởi các ma pháp sư phe phiến quân.

Chỉ một chút nữa khi nó hoàn thành hội tụ nó sẽ phóng xuống và có thể hủy diệt hoàn toàn đội hình phe công thành.

Thế nhưng vẫn cứ tiến lên vì chỉ có vậy họ mới không phí hoài những mạng sống đồng đội đang nằm trên mặt đất, trận chiến này bắt buộc phải thắng.

Hàng loạt quả cầu pháo lửa và đất rời khỏi quỹ đạo và phóng xuống đội hình phe công thành nhưng...

* Rítttttt... bùm... bùmùm.. *

Ngay trước khi hàng loạt quả cầu phóng xuống chạm đến trận hình thì nó đã phát nổ trên không trung, những quả cầu tương tự được phóng ra từ phía hậu phương phe công thành để hóa giải hoàn toàn hơn chục quả pháo ma thuật.

Từ phía xa, một cô gái tóc vàng đang đứng trên cồn cát, một tay dơ cao chiếc trượng ma thuật và tay còn lại giữ lấy chiếc mũ pháp sư.

Từ trên khoảng không phía trên cô ấy đồng loạt xuất hiện hơn 20 quả pháo ma pháp. Nó đang được hội tụ đồng loạt và mục tiêu là bức tường thành cao 20 mét.

[ Khai hỏa ]

Đồng loạt 20 quả pháo ma pháp lao vút trong không khí thẳng tiến đến những người đứng trên tường.

[ *** Rầm... Ầm ầm *** ]

Một đòn đánh cực mạnh giáng thẳng vào phe thủ thành và kinh khủng hơn nó làm bốc hơi hoàn toàn một khoảng dài cỡ 20 mét và 5 mét chiều cao, không còn một dấu tích như thể cả người và đất đá đã hoàn toàn thành cát bụi.

Sĩ khí quân đội lên cao ngút và họ hò reo tiến thẳng về phía trước, tiếp cận thành công bức tường lúc này chỉ còn khoảng 15 mét chiều cao.

- TÓC VÀNG, CHÚNG TÔI TIẾP CẬN THÀNH CÔNG RỒI.

Người tráng sĩ dẫn đầu cũng là chỉ huy của toàn quân hét to về phía các ma pháp sư ở hậu phương.

- TÔI TÊN LÀ ANNETTE, KHÔNG PHẢI TÓC VÀNG !!!

Cùng với những ma thuật sư hỗ trợ, cô gái tóc vàng đồng thanh cùng họ.

“ Nâng đỡ lấy những viên gạch của niềm tin, xây dựng lên bức tường cao vút [Thổ Thành] ! “

Dưới chân những người lính dâng lên một bức tường và nó cứ cao dần cho đến khi ngang với chiều cao tường thành.

- TIẾN LÊN !!!!

* Tiếng hô xung phong đầy sĩ khí của những người lính *

Tràn vào thành, họ chém giết bất kì kẻ địch nào chống trả.

Từ xa, kẻ thống lĩnh toàn bộ cuộc nổi dậy tiến đến trên tay là thanh kiếm và đồng bọn. Chúng đều là những ma đạo sĩ hoặc ma pháp sư danh tiếng.

Đó chính là nhóm thủ lĩnh của toàn bộ phe phiến quân.

Nhưng phe quân đội cũng đầy đủ những anh hào dẫn đầu bởi chỉ huy Kairus Kira.

Và thế là cuộc chiến đối đầu trực diện dẫn đầu bởi chủ lực hai phe nổ ra.

Ma đạo sĩ thượng cấp Kaius Kira x Ma đạo sĩ thượng cấp Vita Kosmin.

Trong khi đó với sức mạnh và sĩ khí áp đảo, phe tiến công liên tục tràn vào và đẩy lùi phiến quân.

Một đêm đẫm máu tại thành Shire kết thúc.

Kết quả:

Thiệt hại phe công: 13000 lính.

Thiệt hại phe thủ: 20000 lính.

Bắt giữ 4000 tù binh.

Xác nhận thủ lĩnh phản loạn [ Ma đạo sĩ Vita Kosmin – đã tiêu diệt ]

Chiến dịch tái chiếm thành Shire – thành công.

Ngay sau chiến dịch tái chiếm thành Shire, cô gái ma thuật sư tóc vàng rời đi nhanh chóng.

Cô ấy hướng về phía nam cùng một nhóm lính vài trăm người.

Bắt đầu chiến dịch truy quyét tàn dư.

Địa điểm: [ Làng Urkes ].

...............................................................................

- Tại làng Urkes -

Báo cáo chiến dịch tiến công làng Urkes:

Đã phát hiện 27 vị trí chiến lược phe địch.

Tổ chức 27 đội tiến đánh các vị trí.

Hoàn tất chiếm đóng 14 vị trí và thu giữ nhiều vũ trang chất lượng cao.

Vị trí đầu não phe địch: chưa xác định vị trí.

Giao tranh 12 trận: thua 10 trận, thắng 2 trận.

Thiệt hại 1100 người.

Không bắt được tù binh.

Một báo cáo thảm hại đến từ phe phiến quân.

- Khốn ! tại sao lại không thể phát hiện ra được kẻ địch ? Thông tin tình báo đã có đủ rồi và mọi vị trí cũng được xác định. Vậy mà các ngươi vẫn không lôi đầu chúng nó ra được à ?

Tên chỉ huy đội quân xâm chiếm làng Urkas tức tối sau báo cáo do thám.

- Cả một ngôi làng hàng nghìn dân, chỉ cần bắt giữ được một đứa để moi thông tin mà các người cũng không làm được ? Lũ ăn hại.

- Chúng tôi có bắt được vài tên lính nhưng chúng đã tự sát ngay khi sắp bị bắt...

- Bọn ngu !!! Tao đã tốn cả ngày ở cái ngôi làng này rồi đấy, đang lẽ giờ này tao phải đang hội quân với ngài Vita rồi. Kế hoạch đổ bể hết rồi, ngày mai tao sẽ đích thân đi lôi cổ chúng nó ra.

- Nhưng... tôi có một tin tốt...

- Nói mau.

- Theo tình báo mới nhất từ người của ta thì đã phát hiện ra một vị trí tập kết quân chủ lực phe địch, có khoảng 300 lính ở đó. Ngoài ra theo thông tin thì chúng sẽ bố trí đột kích trại vào ngày mai, nhân lúc quân ta đang tổ chức truy quét.

Tên chỉ huy bớt cáu gắt một chút và suy tính.

- Tốt lắm, ngày mai điều động ít quân hơn và giữ lại đa số ẩn nấp trong nhà dân chờ khi chúng đến. Ta sẽ lừa chúng nó vào trại rồi bắt lấy vài tên. Trong ngày mai bằng mọi giá phải bắt giữ và moi ra thông tin đầu não của chúng nó.

- Rõ !

....................................................................................

Báo cáo phe phòng thủ làng Urkes:

Tổ chức 14 đội phục kích.

Giao tranh 12 trận: thắng 10, thua 2.

Còn giữ được 13 cứ điểm sau khi địch rút lui.

Thiệt hại: 245 nhân mạng.

Các mục tiêu cơ bản hoàn thành tốt đẹp theo đúng kế hoạch.

Nhìn báo cáo đặt trên bàn, tôi cảm thấy tự hào một chút, như vậy ngày đầu tiên mọi thứ đều diễn ra tốt đẹp.

Đã không có chuyện gì ngoài dự tính xảy đến như tôi lo sợ, thật là nhẹ nhõm.

- Hay lắm, như vậy là mọi thứ vẫn trong tầm kiểm soát.

Layla có vẻ vui vì mọi việc diễn ra suôn sẻ nhưng cô ấy không thể hiện ra mặt.

Trong khi đó Han và các đội trưởng không tỏ ra quá phấn khởi vì 2 chỉ huy đã thiệt mạng và tất nhiên vì cả những người đã bỏ mạng nữa.

Hai đội trưởng bỏ mạng là đồng đội thân thiết với Han trong khi những người thiệt mạng đều là cấp dưới của các đội trưởng ở đây.

Việc họ không tỏ ra vui mừng là đương nhiên, vì thế nên tôi cũng sẽ không reo hò phấn khích và cũng có một chút buồn khi tưởng tượng mình là người nhà của những chiến sĩ đã bỏ mạng.

Rốt cục sau một cuộc chiến như thế này, đối với người ngoài cuộc là thắng hay bại nhưng đối với người trong cuộc lại quan tâm mình có phải nạn nhân hay không.

Người may mắn thoát nạn sẽ nói về chiến thắng và tính chính nghĩa còn người không may mắn thì chẳng thể quan tâm được nhiều như vậy.

Những người ở đây đều không may mắn vì họ mất đi người thân, bạn bè của mình nhưng ở rất xa thì người ta chỉ quan tâm là thắng hay bại mà thôi.

Dẫu vậy thì chiến tranh sẽ luôn xảy đến và việc chỉ có thể làm là cầu mong cho vận xui không đến với bản thân hay gia đình mình, và sau đó việc còn lại là khóc thương cho những người quen không may bỏ mạng.

- Giờ... chúng ta sẽ phân tích kế hoạch cho ngày mai.

Han đã bắt đầu đi vào việc chính, tạm thời gạt đi những muộn phiền sau lưng.

- Trước hết cháu có ý kiến.

- Trình bày đi Layla.

Chỉ tay lên bản đồ và Layla bắt đầu trình bày ý tưởng.

- Về vấn đề gián điệp, cháu nghĩ thực sự có vấn đề. Ở đây là bản đồ 14 hướng tập kích trong đó 12 cuộc đụng độ và 2 đợt buộc phải rút lui. Trong đó 2 trận thua và 1 lần rút lui đều được báo cáo quân địch đã có chuẩn bị kĩ khiến việc đánh chặn trở nên kém bất ngờ. Điểm chung là cả 3 đội này đều từ nhóm 300 lính ngoại vùng mà chúng ta đã nghi ngờ trước đó.

- Đúng vậy, ta cũng có nghi vấn về việc này. Thực sự có gián điệp trà trộn trong nhóm đó.

- Vậy ta sẽ xử lí như thế nào ?

Một đội trưởng khác lên tiếng chất vấn.

- Trước hết việc chia nhỏ lực lượng để đánh chặn thuộc về nhiệm vụ của nhóm này cần phải có kế hoạch xử lí triệt để việc tuồn tin ra ngoài tránh gây thêm tổn hại. Phải đặc biệt lưu ý.

- Ý cháu là ta phải ngừng sử dụng lực lượng này là tốt nhất ?

- Buộc phải vậy nếu cần thiết. Tuy nhiên như vậy sẽ gây thiếu hụt nhân lực trầm trọng.

Như vậy việc có gián điệp thực sự có tồn tại, tuy nhiên tôi biết có nhiều cách hay hơn để tận dụng bất lợi này dù rằng có thể nó không khả thi cho lắm. Tôi vẫn sẽ trình bày còn việc duyệt hay không sẽ do Han quyết định vậy

- Con có ý kiến.

- Hả ? à...

Có vẻ Han vẫn chưa quen với việc có một quân sư 3 tuổi.

- Ừ, mời con trình bày.

- Trước hết về việc này chi bằng lợi dụng tai mắt của địch trong khi vẫn tỏ ra ta không biết gì thì sao ?

- Cụ thể như thế nào ?

- Vì nội gián phe địch đang trà trộn nhưng thật may ta đã phát hiện ra nội gián chỉ nằm trong số 300 lính đó. Con nghĩ ta sẽ tung một thông tin giả ví dụ như ta sẽ tập kích quân địch trong lúc chúng rời trại. Mục đích là để chúng sẽ nghĩ bằng cách gài bẫy chúng ta và giảm bớt phân phối cho đội tiến công.

- Hiểu rồi, như vậy sẽ giảm bớt một phần áp lực cho nhóm phòng thủ phe ta nhỉ ?

- Trước khi bắt đầu ngay lập tức thay đổi lịch trình và trở lại vị trí phòng ngự, gián điệp sẽ không có thời gian thay đổi thông tin đã truyền đi. Tuy không đảm bảo nhưng cũng còn tốt hơn là phế bỏ một lượng lớn nhân lực trong lúc ta đang khan hiếm.

- Được rồi vậy thì thống nhất ý kiến và còn ai có ý kiến không ?

Không ai có ý kiến.

- Từ đây mọi chuyện sẽ khó khăn hơn nhiều, kẻ địch đã chiếm được 14 cứ điểm và còn lại 13 mục tiêu nữa. Cũng có nghĩa ngày mai chúng ta sẽ phải đối mặt ít cuộc đánh hơn nhưng lại có quy mô khốc liệt hơn và có khả năng còn hi sinh nhiều hơn nữa. Mọi người cần chuẩn bị tinh thần.

- Rõ.

- Về kế hoạch đánh chặn vẫn sẽ như cũ nhưng ta sẽ thu hẹp phạm vi bảo vệ lại thành 6 đội bảo vệ 6/13 cứ điểm. Tuyệt đối không để kẻ địch chiếm hết vì khi đó việc chúng ta đánh lạc hướng nhằm câu giờ sẽ bại lộ hoàn toàn.

- Rõ.

............................................................................

- Zen này...

- Vâng ?

Bế Ishar trên tay và Lilian đang nhìn tôi, ánh mắt của cô ấy là ánh mắt tự hào ? có lẽ là cũng có chút lo lắng.

Max đã ngủ rồi, là một đứa trẻ trách nhiệm và biết lo lắng cho gia đình. Nhưng đêm qua Max đã không ngủ cho nên nhóc đó đã ngủ quên từ khi trời còn chưa tối.

- Mẹ vui lắm, Max này... rồi cả con nữa. Đều là những đứa trẻ tài giỏi, đều thật là xuất chúng. Và cùng với cha nữa, mẹ rất tự hào...

- Vâng !

Lilian sao vậy nhỉ ?

Như là sắp khóc vậy, khóc vì tự hào à ?

Vì có con trai tài giỏi 3 tuổi như tôi sao ?

À mà có lẽ là vì lo cho Han, Lilian rất yêu Han và người vợ nào sẽ không bồn chồn khi chồng là mục tiêu săn lùng của kẻ địch.

Ai cũng lo đến phát khóc thôi, Max cũng là một đứa trẻ mạnh mẽ nhưng nếu Max là một cô bé yếu đuổi thì có lẽ đã ôm lấy Han mà níu kéo người cha lại và không để cha đi, vì có thể Han sẽ bỏ mạng bất cứ lúc nào.

- Mẹ này, mẹ lo cha sẽ gặp nguy hiểm phải không ? mẹ sợ sẽ xảy ra chuyện à ?

- Ừ, tất nhiên là cả chị con, cả anh và cả con nữa.

- Cha là người rất mạnh mẽ, và ở đây có cả con và anh Max. Mẹ nói rằng mọi người rất giỏi phải không ?

- Đúng vậy, mẹ rất tự hào. Han rất mạnh mẽ và sẽ ở bên khi mẹ cần anh ấy, còn Max cũng giống Han nhưng lại còn tâm lí hơn nhiều lần. Và con, con thật là thông minh dù chỉ ở cái tuổi này nhưng... con rất trưởng thành rồi.

Tôi trưởng thành à ?

Đúng là một lời khen khiến tôi cảm thấy có chút thành tựu nhưng thực tế tôi đã bằng tuổi Han nhưng nghĩ mà xem. Cho đến giờ thì lần đầu trong đời tính cả kiếp trước tôi mới được khen trưởng thành...

- Nếu mọi người tài giỏi vậy thì mẹ hãy cũng mạnh mẽ lên, hãy tin vào sự tài giỏi của gia đình mình... đúng rồi, chỉ cần mẹ mạnh mẽ lên và tin vào con và Max và cả bố nữa. Khi mọi chuyện qua đi chúng ta sẽ trở về làng và mẹ lại nấu bữa tối đợi bố và gia đinh mình sẽ lại dùng bữa với nhau.

- Ừ ! mẹ... mẹ hạnh phúc lắm

Tôi vừa nói mấy lời an ủi... nghe thì hơi sến và kiếp trước tôi thực sự không bao giờ nói mấy câu sến như thế này.

Dường như có một bức tường vô hình ngăn cản tôi thể hiện tình cảm nồng nhiệt với ai đó bằng văn nói, có thể đó là do kĩ năng giao tiếp kém nhưng khi nói ra được điều này...

Tôi cảm thấy có chút ngượng ngùng ban đầu nhưng như thể tôi đã gỡ được một thứ gì đó trong lòng... có lẽ là cảm giác được nói ra những suy nghĩ thật lòng...

Cho dù nó có là văn mẫu và sến súa nhưng như thể tôi đã thể hiện tình cảm nồng nhiệt của mình bằng văn nói... thứ mà ở kiếp trước tôi chưa từng nói ra trước mặt cha mẹ cho đến khi chết.

Có lẽ tôi cũng nên đi ngủ thôi... tôi đã thức đến 2 ngày dù chỉ mới còn rất bé. Mắt díp lại trong khi rúc vào lòng Lilian... thật là ấm áp...

Bình luận (1)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

1 Bình luận

Đoạn này tác viết hay vãi, anh main loser sắp thành winner r :)))
Xem thêm