• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần 1: Một thế giới khác

Chương 4: Thông tin

3 Bình luận - Độ dài: 6,476 từ - Cập nhật:

Tôi là Zenphrus Briarthorn, 2 năm 8 tháng tuổi.

Tôi là một đứa trẻ nhưng lại có tâm trí của một người trưởng thành, may mắn được giữ lại kí ức sau khi đầu thai.

Trí tuệ người lớn trong thân xác trẻ con, mà kiếp trước tôi cũng không được thành công lắm cho đến khi chết... cho nên kiếp này tôi bắt đầu học sống một cách đàng hoàng nhất có thể.

Lần đầu trong đời nếu tính cả tiền kiếp tôi có thể hoàn thành mục tiêu đặt ra trong dài hạn, 2 tuổi rưỡi và tôi đã có thể đọc viết như một người trưởng thành.

Thế giới mà tôi đầu thai đến là thời kì rất xa xưa so với thời công nghiệp khi mà giáo dục phổ thông còn chưa thịnh hành, tức là với kĩ năng hiện tại dù mới chưa đầy 3 tuổi thôi tôi cũng đã có thể làm gì đó để kiếm thu nhập rồi.

Đó là chưa kể tôi cũng biết làm toán ở mức trung học cơ sở... Kiếp trước tôi đã học đến bậc đại học nhưng mà vì tôi đã thất bại mà...

Cho nên có nhiều kiến thức đã bị lãng quên đi mất, nếu có tự tin về toán học thì tôi cũng chỉ tự tin đến mức cơ sở thôi.

Thế nhưng với cái thời đại cổ lỗ như này việc biết chữ đã là tốt rồi mà tôi còn biết làm toán nữa nhé, tôi thậm chí còn giỏi hơn cha của mình là Han Briarthorn – một chỉ huy quân đội ở khoản lý thuyết khoa học.

Tôi không biết ở thế giới này mọi thứ có đúng theo quy luật ở trái đất không nhưng dù thế thì ít nhất toán học là thứ luôn cần thiết ở một vũ trụ vật chất.

Tóm lại tôi là " Hàng tuyển " đó nhé.

À... ừm... Chắc tôi lại đang bắt đầu ba hoa tự luyến rồi. Tôi đã tự hứa sẽ phải trở nên khiêm tốn vì kiếp trước do cái bản tính tự luyến của mình mà cuối cùng đã đẩy tôi đến vực thẳm.

Đúng vậy, kiến thức cao siêu cũng không bằng khiêm tốn nhẫn nhịn. Tôi phải khắc ghi điều đó để không hành xử ngạo mạn khiến người ta khó chịu.

Như vậy sau khi trang bị đầy đủ kĩ năng cần thiết, tôi bắt đầu lên thời gian biểu hàng ngày cho mình.

Buổi sáng tôi tập luyện thể lực bằng cách chạy quanh nhà – đây là việc chán nhất nhưng không đến nỗi khiến tôi bỏ cuộc chỉ là nó chán hơn một vài hoạt động khác.

Sau khi ăn sáng tôi có thể ra ngoài cùng Max – anh trai, đối với đứa trẻ chưa đầy 3 tuổi thì hiếm có người lớn nào cho phép tự do chơi bời nhưng vì tôi đã tỏ ra xuất chúng, hiểu chuyện và thực ra tôi là người lớn cho nên tôi sẽ không hành động như là bỏ đi tự do hay đột nhiên biến mất mà không thông báo.

Rốt cục, Lilian – mẹ và Han – bố đã rất yên tâm cho phép tôi đi cùng Max mà không cần phải lén lút như trước.

Max cũng không còn phải trông chừng, tôi không cảm thấy áy náy vì là nguyên nhân khiến Max bớt vui, nói đúng ra thì tôi khá chín chắn so với độ tuổi chưa đến 3 nồi bánh chưng cho nên mọi người đều yên tâm cho phép tôi ra ngoài miễn là đi cùng anh trai.

Sau khi biết đọc chữ tôi bắt đầu tìm kiếm những thông tin về thế giới này. Có nhiều cuốn sách có ích trong văn phòng của Han và từ đó sau bữa trưa tôi bắt đầu nghiên cứu mọi thứ, có nhiều khái niệm không có trong từ điển ở kiếp trước. Khi đó Lilian sẽ giải đáp cho tôi, Lilian có thể nói là biết nhiều thứ giống như một cuốn từ điển sống vậy.

Ngay cả khi ta thông thạo một ngôn ngữ đời thường thì không chắc ta có thể biết được những từ mang tính học thuật, tất nhiên Lilian không thể giải thích sâu nhưng về cơ bản là có thể giải thích tác dụng và nguồn gốc.

Nghe nói Lilian có xuất thân quý tộc và thời xưa những người như vậy thường được học rất nhiều thứ và biết nhiều điều.

Ngoại trừ các loại vật chất hay các danh từ khác không tồn tại ở trái đất hoặc có thể kiếp trước tôi không biết đến thì về cơ bản mọi ngôn ngữ giao tiếp đời thường đều biểu thị ý đồ giống nhau, tóm lại là mọi thứ đều suôn sẻ cho đến hiện tại.

Han sẽ có những cuộc họp trước bữa tối nhưng từ lâu tôi đã không còn theo dõi hầu hết những kiến thức trong sách là thứ cần thiết hơn nhiều.

Sau bữa tối đôi khi tôi sẽ tỏ ra trẻ con một chút trong vòng tay Lilian và nghe Han kể chuyện. Han không thích đọc sách nhiều nhưng thích tỏ ra mình là một người cha ưu tú, tôi cũng tán thành việc đó và rất hợp tác thôi.

Trước khi đi ngủ tôi sẽ viết nhật kí và ghi lại những điều cần ghi nhớ ở kiếp trước. Để phòng trường hợp khi lớn lên tôi sẽ bị mất kí ức tiền kiếp cho nên phải dịch thêm một bản nữa sang ngôn ngữ thế giới này

Nếu chẳng may mất kí ức không loại trừ khả năng tôi sẽ quên luôn tiếng Việt. Tôi đánh giá mình khá cầu toàn đấy chứ nhỉ.

Khi dịch sang ngôn ngữ ở đây tôi lại phải tìm chỗ giấu thật kĩ vì nếu ai tìm ra được phiên bản dịch thì sẽ rất khó xử cho tôi và tốt nhất là không ai nên biết cả, đáng lẽ tôi sẽ không dịch nhưng không thể biết được liệu tôi có quên đi tiếng Việt nếu bị xóa kí ức hay không, tốt nhất là vẫn phải ghi lại tường tận và tìm một nơi cất giấu thật kĩ.

Ở kiếp trước tôi thường không thể kiên nhẫn nổi cho mấy hoạt động kiểu này nhưng ở đây tôi cảm thấy mình ở trạng thái tinh thần tốt nhất trong nhiều năm, cảm thấy như việc mình làm đều tràn đầy hi vọng về tương lai vậy.

Mọi thứ tôi làm đều có mục đích và tôi đều đạt được nó rồi thấy được kết quả, cảm xúc phấn chấn lại cứ tiếp thêm động lực để tôi tiếp tục cố gắng.

Sau cùng, việc viết lách đã được tôi xây dựng như một thói quen. Một thói quen tốt mà khi làm sẽ khiến tôi xả stress vì mình vừa hoàn thành một hạng mục.

Nếu có thời gian có lẽ tôi nên viết một câu chuyện chăng ?

Đây là thế giới khác mà, chỉ cần tôi có thể đạo những siêu phẩm ở kiếp trước và tôi thậm chí còn không sợ bị đánh bản quyền.

Tôi không thể nhớ rõ những chi tiết nhưng tôi vẫn biết đại khái cốt truyện và việc cần làm chỉ cần là viết lại một chút thôi hoặc thêm chi tiết nào đó theo trí tưởng tượng của bản thân. Có khi tôi sẽ bán được bộn tiền nhờ những ý tưởng đó cũng nên.

Tốt, tôi sẽ ghi lại mục tiêu này như một mục tiêu phụ nếu có thời gian.

Như vậy một ngày của tôi kết thúc, tuy có thể khác đi một chút so với thời gian biểu nhưng nói chung là mọi việc tôi làm đều khiến tôi cảm thấy tích cực và mỗi ngày như vậy qua đi như thể tôi đang sống một cách ý nghĩa nhất. Tôi đang được chữa lành và tôi hạnh phúc vì điều đó.

Mất vài tháng để tôi có thể đưa mình vào khuân khổ.

Đối với một đứa như tôi ở kiếp trước thì việc kỉ luật là điều quá xa vời, có thể có những tác động ngoại cảnh như việc thiếu các hình thức giải trí ở thời đại giúp tôi có thể tập trung hơn và cũng một phần đến từ bản thân đã cố gắng đến mức nào nữa.

Khi chiến thắng được sự ham muốn nhất thời, tôi cảm thấy mình đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Còn nhiều thứ phải làm, nhiều điều phải học nhưng cho đến hiện tại tôi đang hưởng thụ những thành tựu và có chút tự hào vì bản thân.

Tiếp tục cố gắng từng ngày thôi...

........................................................................................................................................................................

Có rất nhiều sách trong văn phòng.

Tôi đã nghiên cứu cả vài chục cuốn trong nhiều tháng, để tóm tắt lại thì đại khái chỉ có 3 nội dung cần nắm bắt là đã khái quát được về thế giới này rồi.

Có 3 cuốn tiêu biểu cho 3 nội dung.

Cuốn thứ 1: Đại lục địa tách rời, khám phá thế giới. Tác giả - tổng hợp từ nhiều nguồn, NXB: Hội đồng đa chủng tộc – lục địa thiên.

Đây giống như một cuốn sách nghiên cứu và được tổng hợp ghi nhận lại văn hóa, địa lý, mọi thông tin khái quát về thế giới mà tôi cần tìm đều có trong đây.

Đây là cuốn dày nhất trong 3 cuốn và được làm mới 12 năm 1 lần và lần gần nhất đã được 5 năm. Đây là cuốn sách được phổ biến nhất và đặc biệt được đưa vào giảng dạy cho quý tộc. Tôi đã tìm thấy nó mới cứng trong văn phòng, có vẻ Han còn chẳng đả động đến sau khi mua về.

Nội dung dày nhất trong 3 cuốn nhưng đại khái như sau:

Có 4 chủng tộc lớn trên hành tinh: Tiên tộc - Elf , Tộc người - Human , Người lùn - Dwraf , Orc.

Elf

Dân số: Khoảng 50 triệu

Phân bố: chủ yếu tại lục địa thiên.

Tuổi thọ: 150 năm

Tuổi thọ trung bình: 138 năm

Chiều cao trung bình: nam 185 cm, nữ 180 cm.

Đặc điểm nhận dạng: tóc vàng/bạc/đen/xanh là chủ yếu, có thể có ngoại lệ. Mắt đen/đỏ/nâu/xanh là chủ yếu, có thể có ngoại lệ, tai dài, da trắng/vàng.

Khả năng sinh sản trung bình 1 con/ 1 cặp vợ chồng.

Đặc tính: nhanh nhẹn, thông minh, thiện chiến.

Human

Dân số: Khoảng 150 triệu

Phân bổ: chủ yếu tại phía bắc – tây nam vùng trung tâm ( lục địa lớn )

Tuổi thọ: 100 năm

Tuổi thọ trung bình: 70 năm

Chiều cao trung bình: nam 175 cm, nữ 166 cm.

Đặc điểm nhận dạng: tóc đen/vàng/nâu đỏ, có thể có ngoại lệ, mắt đen/nâu/xanh, có thể có ngoại lệ. Da trắng/vàng/đen.

Khả năng sinh sản trung bình 3 con/ 1 cặp vợ chồng.

Đặc tính: Thông minh ứng biến tốt, sáng tạo, dễ thích nghi.

Dwarf

Dân số: Khoảng 200 triệu

Phân bổ: chủ yếu tại phía nam – đông bắc vùng trung tâm ( lục địa lớn )

Tuổi thọ: 90 năm

Tuổi thọ trung bình: 50 năm

Chiều cao trung bình: nam 138 cm, nữ 134 cm.

Đặc điểm nhận dạng: tóc đen/nâu đỏ, mắt đen/nâu/xanh, có thể có ngoại lệ. Da trắng/vàng/đen.

Khả năng sinh sản trung bình 4 con/ 1 cặp vợ chồng.

Đặc tính: Cần cù, dễ thích nghi, khéo léo, hiếu chiến, tham lam.

Orc

Dân số: Khoảng 600 triệu

Phân bổ: chủ yếu tại lục địa quỷ.

Tuổi thọ: 100 năm

Tuổi thọ trung bình: 34 năm

Chiều cao trung bình: nam khoảng 3m, nữ 149 cm.

Đặc điểm nhận dạng: xấu xí, dị dạng, không có tóc hoặc tóc đen. Mắt đen, có thể có ngoại lệ. Da trắng bạc/ xanh lá.

Khả năng sinh sản trung bình 14 con/ 1 cặp vợ chồng.                                  *:]]*

Đặc tính: Cần cù, thô lỗ, thô kệch, hiếu chiến, tham lam. v.v

Đa chủng tộc

Dân số: khoảng 50 triệu

Phân bổ: rải rác trên thế giới.

Tuổi thọ: tùy vào từng chủng tộc cao nhất lên đến 200 năm và thấp nhất khoảng 50 năm.

Mọi đặc điểm là khác nhau tùy vào từng nhóm và có các quốc gia riêng.

Lưu ý: mọi thống kê đều chỉ là tương đối thậm chí có thể sai lệch rất nhiều, không có tiêu chuẩn đo lường nhất quán, mọi thứ đều chỉ là số liệu được thu thập ở mức độ sơ sài mà NXB đã phải tận dụng các mối quan hệ để lấy số liệu, không có một cơ quan nào chuyên xác minh những vấn đề về nhân khẩu hay tuổi thọ.

Không có nhiều quốc gia mặn mà với việc thống kê nhân khẩu và đôi khi đó cũng là bí mật quốc gia. Có những quốc gia không có số liệu dẫn đến tổng thể số liệu đều là nhỏ nhất, con số thực tế có thể hơn nhiều.

Đặc biệt ở lục địa quỷ số liệu thậm chí không đáng tin đến một nửa vì tình hình loạn lạc ở đây. Tóm lại số liệu về nhân khẩu hay tuổi thọ đều chỉ là tài liệu tham khảo để mường tượng về quy mô. Ví dụ ta chỉ có thể biết Orc là chủng tộc đông nhất gấp nhiều lần các chủng tộc khác, không thể biết chính xác cụ thể con số là bao nhiêu.

Về bản đồ thế giới: Có nhiều đảo và 3 lục địa lớn gồm lục địa thiên, lục địa lớn ( Lục địa trung tâm, lục địa quỷ.

Lục địa thiên

Nằm ở phía tây bắc thế giới, địa hình chủ yếu là đồi núi, diện tích nhỏ nhất trong 3 lục địa lớn. Khí hậu 4 mùa, nhiệt độ thấp lạnh nhất trong các lục địa.

Cuộc sống khắc nghiệt với những khu vực hẻo lánh, nhiều quái vật, trong các đô thị của tộc Elf mọi thứ đều được quy hoạch, dọn dẹp bài bản. Cuộc sống ở các vương quốc Elf là văn minh quy tắc có sự liên kết chặt chẽ, ít xảy ra chiến tranh, hiếm có nạn trộm cướp nên nhìn chung là chất lượng cuộc sống ở mức tốt nhất trong các lục địa.

Lục địa lớn ( Lục địa trung tâm )

Lớn nhất trong 3 lục địa lớn, kéo dài từ phía bắc hành tinh xuống phía nam, địa hình đa dạng, cực bắc lạnh lẽo, cực nam nắng nóng. Khí hậu đa dạng, nhiều chủng tộc, vùng trung tâm là khu vực ôn hòa, yên bình, ít quái vật.

Tôi đang sống ở biên giới vương quốc Andas thuộc phía tây bắc vùng trung tâm, Qua dãy núi Ars là tiếp giáp vương quốc Makdonis.

Ars là là một nhánh nhỏ từ dãy núi hùng vĩ nhất lục địa, dãy [ Addoam ] kéo dài từ phía đông bắc đến phía tây nam, dài đến nỗi gần như chia đôi lục địa lớn thành 2 phần.

Từ dãy Addoam xuống phía nam là lãnh địa của Dwraft còn từ dãy này lên phía bắc và phần lớn vùng trung tâm là lãnh thổ của loài người.

Lục địa quỷ

Nằm phía tây nam thế giới, diện tích gấp đôi lục địa thiên và đứng thứ 2 trong 3 lục địa. Là nơi khắc nghiệt nhất trong 3 lục địa lớn. Địa hình núi cao hoặc sa mạc, rừng rậm là chủ yếu. Không có đồng bằng màu mỡ, đất đai cằn cỗi, có những vùng bị nguyền rủa.

Nhiều quái vật, cuộc sống ở đây luôn phải dành giật sự sống từng ngày, quái vật đông đúc và nguy hiểm, các vương quốc Orc không quan tâm đến việc cải thiện cuộc sống và dọn dẹp quái vật, được coi là địa ngục trần gian với nhiều giai thoại đáng sợ.

Đó là những nội dung đáng chú ý nhất trong cuốn sách [ Đại lục địa tách rời, khám phá thế giới ].

Ngoài ra cuốn sách có cả bản đồ chi tiết từng khu vực miêu tả chi tiết từng loài động vật, quái vật tiêu biểu mọi thứ đều mô tả rất kĩ như một cuốn từ điển bách khoa vậy.

Cuốn thứ 2: [ 6 năm 11 tháng 18 ngày ]. Tác giả - mạo hiểm giả/ thám hiểm giả Adven Feedom, NXB - hội mạo hiểm giả vương quốc Eden.

Ghi nhận lại cuộc hành trình kéo dài gần 7 năm vòng quanh thế giới của đoàn thám hiểm lãnh đạo bởi Melan Gatt.

Khi khởi hành đoàn gồm 204 thành viên và khi trở về chỉ còn 18 người sống sót. Song, 11 người bị nguyền rủa chết trong đau đớn bệnh tật chỉ còn 7 người sống yên ổn đến cuối đời. Trong đó Melan đã hi sinh sau gần 5 năm thám hiểm khi đoàn mới chỉ đến lục địa quỷ, sau đó Adven – một trong các thành viên còn sống sót đã biên soạn lại từ nhật kí hành trình cùng với đó là câu chuyện của bản thân.

Trong đây ghi lại cuộc hành trình kịch tính như một câu truyện tiểu thuyết, sự khắc nghiệt khi đối mặt với từng thử thách. Cuốn sách khiến tôi phải đọc liên tục không nghỉ trong vài tuần liền.

Miêu tả chi tiết lại từng địa điểm đáng chú ý trong cuộc hành trình và những khó khăn mà họ phải vượt qua. Cách mà họ chinh phục từng hang động, từng dãy núi hùng vĩ, bằng qua xa mạc, vượt đại dương, miêu tả lại từng vương quốc mà mình đặt chân qua.

Đối mặt với thủy quái trên đường tới thủy quốc Laquanre tại lục địa thiên.

Trải nghiệm cuộc sống tại vương quốc linh thú.

Chiến đấu với bọn cướp rải rác trong cuộc hành trình.

Nỗi khiếp sợ khi các thành viên có thể sử dụng ma pháp đều chết và họ lang thang trong sa mạc Sahat mà không biết bao giờ bị phục kích.

Chỉ biết rằng không còn ai có khả năng bảo vệ ở một nơi đầy quái vật, họ chỉ biết đi và đi trong nỗi tuyệt vọng và sợ hãi chỉ cần bị một con quái vật dù là yếu nhất phát hiện họ cũng có thể toàn diệt.

Đói khát đến mức uống nước tiểu và ăn thịt đồng đội, quái thú chứa độc tính rồi chỉ biết cầu nguyện để cứu vớt sự sống trên bờ vực, trong cuộc hành trình trên sa mạc Sahat tại lục địa quỷ.

Mọi thứ ghi trong cuốn sách kinh hoàng đến nỗi tôi cho rằng lão này chơi đồ phê lên mây mới viết ra được cuốn này. Có những trải nghiệm kinh tởm đến mức như một tên biến thái giai đoạn cuối mới có thể viết ra được, đáng lẽ nên dán nhãn 18+ cho nội dung trong cuốn sách này.

Vì đây là thế giới ma pháp có những tồn tại ghê tởm, nguy hiểm rình rập cho nên ai mà biết được khi đối diện với nhưng việc như vậy người ta sẽ hành động điên rồ đến mức nào.

Ở kiếp trước tôi sợ mấy con côn trùng gớm ghiếc nhưng mà ở thế giới này tưởng tượng như nó phóng to lên gấp nhiều lần và lai tạo của đủ thứ linh tinh khác nhau.

Nếu mà có gặp mấy thứ như vậy tôi thậm chí không chắc mình sẽ có hành động rác rưởi chẳng hạn như ném đồng đội lại để câu thời gian cho mình chạy trốn.

Đây là câu chuyện đã được công nhận bởi hội đồng đa chủng tộc – lục địa thiên và xuất bản thành sách từ 507 năm trước. Cuốn sách này đã được viết từ rất lâu rồi.

Thành tựu sau cuộc thám hiểm này là đã hoàn chỉnh phần lớn bản đồ thế giới, ngoài ra ở mỗi điểm mà đoàn thám hiểm đi qua đã thành lập những chi nhánh mạo hiểm giả đây cũng là nhiệm vụ của cuộc hành trình thám hiểm vòng quanh thế giới.

Kể từ đó các chi nhánh mạo hiểm giả đã mở rộng ra nhiều nơi trên thế giới, từ đó tạo nên một nghề mới phổ biến, nghề [ Mạo hiểm giả ], những người việc nào cũng làm miễn nhận được thù lao.

Malen Gatt và đội thám hiểm đã đi vào huyền thoại với những đóng góp lớn cho thế giới trở thành một vĩ nhân [ Nhà thám hiểm vĩ đại Malen Gatt ].

Cuốn thứ 3: Lịch sử chiến tranh thế giới 5000 năm. Tác giả Wiki Lorion, xuất bản từ đại học ma pháp Raya.

Cuốn sách ghi nhận sự kiện cổ nhất từ 5000 năm trước. Chủ yếu là về các cuộc chiến có đã có tác động sâu sắc đến tình hình thế giới hiện tại.

Khoảng 5000 năm trước đã ghi nhận những bộ lạc lớn được hình thành, họ xây dựng những đô thị phồn vinh ở các địa điểm tiêu biểu như nền văn minh sông Niles, nền văn minh sông Hilm, nền văn minh ven biển vương quốc Oran, v.v...

Trước đó các sự kiện không được rõ ràng, đa số các câu truyện kể về khoảng thời gian trước thời gian được ghi nhận chính thức trong sách sử đều là những câu chuyện dã sử có tính xác thực không cao.

Lúc đó chưa có 3 lục địa lớn như bây giờ, chỉ có một lục địa duy nhất gọi là [ Đại Lục Địa ]. Người ta đã dùng ma pháp khảo cổ để phán đoán niên đại và ghi nó vào sách sử rồi kết hợp với các sự kiện được ghi chép ở khắp nơi trên thế giới để thống nhất rằng 5000 năm trước chỉ có một đại lục địa duy nhất thay vì ba như hiện tại.

[ khoảng 5000 năm trước ]: Thời sơ khai

Tại đại lục địa có cả trăm chủng tộc khác nhau.

Các chủng tộc kết hợp với nhau thành các nền văn minh lớn sinh sống ôn hòa hàng trăm năm cho đến khi các đô thị phát triển mạnh. Họ giao thoa văn hóa giữa các vùng và hệ thống cai trị ra đời ban đầu với các hội đồng ở nhiều vùng khác nhau.

Nhưng các hội đồng đa chủng tộc tồn tại không lâu, bởi dù là sinh vật nào thì luôn có xu hướng ưu tiên những thứ giống mình. Đã có sự phân hóa trong nhóm cai trị ở nhiều vùng để rồi cuối cùng họ phải bầu lên người có quyền cao nhất để giải quyết mâu thuẫn gọi là lãnh chúa.

Khi có các lãnh chúa họ tiếp tục mắc vào sai lầm cũ bắt đầu phân biệt ra ta là chủng tộc này và bọn lạc loài, tư tưởng của các vùng thống nhất sâu sắc với tư tưởng của người đứng đầu ở nhiều vùng lãnh thổ.

Thay vì ôn hòa mà sống như trước kia thì những chủng tộc nào có hệ thống cai trị chiếm số đông trong hội đồng của lãnh thổ đó sẽ là chủng tộc may mắn hơn.

Đã có những sự mâu thuẫn dần nảy nở và sau vài trăm năm nữa, sau đó đa số các lãnh thổ đều thống nhất về mặt chủng tộc.

Tất nhiên đã có mâu thuẫn ở mức diệt chủng và lưu đày, sau khi gần như thống nhất về mặt chủng tộc ở các vùng.

Loài người là nhóm đầu tiên đưa ra lí thuyết và khái niệm về hệ thống quốc gia với nhà vua đứng đầu cai trị, sau đó các chủng tộc khác cũng học theo và nhiều chủng tộc có quốc gia riêng. Nhiều vương quốc đã ra đời kể từ đó.

[ Khoảng 4000 năm trước ]: Chiến tranh chủng tộc

Chính thức kết thúc thời đại đa chủng tộc sống với nhau trên cùng một vùng lãnh thổ. Thời đại của các vương quốc thống nhất hầu hết về mặt chủng tộc bắt đầu.

Các vương quốc chiến tranh liên miên để tranh dành lãnh thổ qua hàng trăm năm không có hồi kết, nhiều chủng tộc đã bị toàn diệt, nhưng vẫn còn nhiều chủng tộc khác nhau tiếp tục cùng tồn tại trên đại lục địa.

Khi các quy mô các chủng tộc khác nhau ngày càng thu hẹp lại, các quốc gia cùng chủng tộc dừng chiến tranh mà liên kết hướng mũi dùi vào các chủng tộc khác với mục đích duy trì chủng tộc của mình.

Đánh dấu khoảng thời gian loạn lạc chiến tranh liên miên trên đại lục địa và đa số là liên minh các vương quốc cùng chủng tộc gây chiến với các chủng tộc khác. Người ta gọi đây là [ 1000 năm loạn chiến đại lục địa ]

[ Khoảng 3000 năm trước ]: thời đại của Luminar

Luminar tại vương quốc Lumis thuộc cực bắc của đại lục địa là một chủng tộc hùng mạnh và văn minh bậc nhất.

Tuy số lượng ít hơn nhưng lại nắm giữ một bí mật to lớn chỉ tồn tại ở phía bắc đại lục địa, năng lượng giao tiếp với thiên nhiên, sau này được con người định nghĩa là [ Ma thuật ].

Với khả năng ma thuật, họ nhanh chóng trở thành chủng tộc chiếm ưu thế trên toàn đại lục địa.

Thật may Luminar đã không diệt chủng các chủng tộc khác, họ đã thiết lập nền thống trị lên toàn đại lục địa một cách ôn hòa trong 800 năm.

[ Khoảng 2200 năm trước ]: Luminar suy vong.

Có sinh ắt có diệt, cực thịnh rồi lại suy là quy luật tạo hóa.

Sau 800 năm cai trị trong yên ổn, ham muốn sức mạnh và mâu thuẫn quyền lực lại bắt nguồn trong chính tộc Luminar.

Tộc Luminar phân thành 2 phe gọi là Light Luminar và Dark Luminar, Light Luminar tiếp tục duy trì cai trị trong hòa bình và Dark Luminar tìm cách cướp đoạt sức mạnh ma thuật, hủy diệt các chủng tộc khác bao gồm chính phe Luminar chống đối và họ đã chiến tranh trong 700 năm sau đó.

[ Khoảng 1500 năm trước ]: Chiến tranh ma pháp Luminar x nhân tộc.

Phe Dark Luminar đã liên kết với loài người, chia sẻ bí mật ma thuật để cùng chống lại phe Light Luminar. Cuối cùng Dark Luminar hủy diệt hoàn toàn Light Luminar sau 700 năm chiến tranh.

Kết thúc chiến tranh loài người đem theo bí mật ma thuật trong khi Dark Luminar chưa bao giờ bỏ ý định hủy diệt các chủng tộc khác.

100 năm sau họ tiếp tục một cuộc chiến tranh ma pháp nữa ở quy mô còn lớn hơn cả cuộc chiến trước đó, lần này giữa Dark Luminar và nhân tộc.

[  1171 năm trước ]: Sự kiện bạo phát ma lực.

Dark Luminar chiếm ưu thế áp đảo tuy nhiên loại người lại có sức chống chịu cực tốt nhờ ưu thế về số lượng.

Cuộc chiến không hồi kết giữa Dark Luminar với nhân tộc đã chấm dứt sau sự kiện [ Bạo phát ma lực ]. Hậu quả của cuộc chiến kéo dài bằng một cách nào đó khiến ma lực bùng nổ, mức độ hủy diệt lớn đến mức khiến đại lục địa bị nứt vỡ ra thành hàng nghìn mảnh.

Sau sự kiện bạo phát ma lực, hầu như mọi sinh vật đều diệt chủng đến 90%

Vùng phía bắc bị hủy diệt nghiêm trọng, đến mức tộc Luminar gần như toàn diệt và không còn khả năng chống lại con người trong một cuộc chiến.

Sau này người ta lấy mốc sự kiện này gọi là Tân kỉ nguyên.

Tôi sinh ra năm 1173 sau Tân nguyên.

Trong 50 năm sau Tân nguyên. Luminar suy yếu, tộc Elf – hậu thế của phe Light Luminar sau hàng trăm năm lai giống với đa chủng tộc thuộc vùng phía bắc đã trở lại tiêu diệt phần lớn phe Dark Luminar còn lại và đày sang vùng đất khác – sau này là lục địa quỷ.

Dark Luminar sau khi sống và lai giống với hàng trăm chủng tộc tại lục địa quỷ đã trở thành Orc – hậu thế của Luminar tại lục địa quỷ.

[ Năm 136 - 617 ]: Thời kì tân chiến tranh chủng tộc.

Sau khi Luminar toàn diệt, tiếp tục xảy ra chiến tranh chủng tộc tuy có quy mô rất lớn và thiệt hại đáng kể nhưng không còn chiến tranh dai dẳng lên đến hàng trăm năm như trước.

Hệ quả của thời kì này là dọn dẹp tàn dư của rất nhiều chủng tộc khác.

95% các nhóm tộc khác bị toàn diệt, thế giới phân hóa chỉ còn 4 chủng tộc lớn và một số chủng tộc nhỏ khác.

[ Năm 617 – nay ]: Thời kì ổn định hòa bình.

Đây là thời kì phát triển cực thịnh trên toàn thế giới, giao thoa văn hóa và chiến tranh chỉ ở quy mô quốc gia.

Các vùng phân hóa rõ ràng, các chủng tộc trở nên quy củ và có tổ chức về mặt lãnh đạo và ngoại giao.

Hàng loạt các phát kiến từ nhiều lĩnh vực, nền văn minh và ổn định chưa từng có trong lịch sử.

Đó là khái quát nội dung của cuốn sách thứ 3, [ Lịch sử chiến tranh thế giới 5000 năm ].

Xem ra thế giới này đã trải qua rất nhiều điều để đến được như bây giờ, thật may là tôi đã không sinh ra vào thời loạn lạc.

Tính ra thì tôi đã sinh ra vào thời đại hòa bình thịnh trị nhất, ở kiếp trước cũng vậy. Tôi đã rất may mắn trong cả 2 kiếp sống và lần này tôi sẽ sống thật nghiêm túc.

Như vậy tôi đã nắm được cơ bản hình dung về thế giới này, bây giờ là lúc tôi phát triển những kĩ năng của bản thân. Bắt đầu hoàn thành những mục tiêu dài hạn.

........................................................................................................................................................................

Tôi đang đi dạo quanh trong lúc Han đang tổng kết kế hoạch với cấp dưới. Lúc đầu tôi nghĩ những cuộc họp như thế này giống như một bí mật quân sự.

Nhưng mà không phải thế, Han chẳng mấy quan tâm khi bị đứa con nghe được. Xem ra mấy cuộc họp như này không phải là quá hệ trọng tầm cỡ bí mật hoặc do tôi khá có ý thức giữ trật tự cho nên mới được tự do trong khi Han làm việc.

- Tháng này ngân sách được cấp là 500000 Axender, chúng ta đã sử dụng 420000 Axender và còn khoảng 80000 Axender. Như vậy tổng tích lũy 9 tháng ta tích thừa được khoảng 600000 Axender, nếu cứ như thế này thì cuối năm binh lính sẽ được phân chia số tiền khá ổn. Các sao kê chính xác từng khoản đã được báo cáo trong bảng này.

- Năm nay mùa màng thuận lợi, chúng ta được người dân hỗ trợ nhiều về lương thực cho nên đã cắt giảm được khá nhiều chi tiêu.

- Vậy thì hãy giữ lại ngân sách 3 tháng cuối như một khoản tích trữ, số tiền 9 tháng này đủ để binh lính cải thiện đáng kể rồi. Mùa màng không phải năm nào cũng tốt, nên có khoản phòng ngừa nguy cơ đấy.

- Được thôi, vậy tôi sẽ chỉ đạo vấn đề này.

- Vậy còn vấn đề huấn luyện ?

Tóm lại mấy cuộc họp như này chỉ bàn về mấy thống kê cho nên cũng không có gì quá quan trọng mà tôi cần lưu ý.

Trong số cấp dưới của Han, tôi đặc biệt chú ý đến một người. Một nàng Elf tóc bạc trẻ tuổi, mái tóc ôm sát mặt kiểu tomboy.

Tên cô ấy là Lia Lorion, 24 tuổi. So với Lilian trông cô ấy còn trẻ hơn.

Và nếu có 10 năm sau thì có khi khoảng cách ấy sẽ ngày càng xa đấy. Tôi không biết vì sao mình có cảm giác đó.

Có thể do sự khác biệt về chủng tộc sao ?

Lia có tuổi thọ của elf mà.

Nhưng tôi cứ cảm thấy Lia có một nét đẹp giống như loli nhưng sắc xảo hơn chút chứ không phải ngây thơ... nói đúng ra thì nhìn thanh tú hơn... chắc thế. Dù vậy cô ấy không phải loli vì cô ấy có vòng 1 ngang ngửa với Lilian mà Lilian thì... quá đã luôn... à cả vòng 3 nữa chứ.

Và vẻ đẹp thì... khá lạ mắt... Không giống như bất kì vẻ đẹp nào của con người. Không phải là vẻ đằm thắm hay quyến rũ như một quý cô.

Khi ta nhìn một con người dù không nhiều thì ít chúng ta vẫn có thể nhận thấy những dấu hiệu khắc khổ hay gì đó nói chung là theo năm tháng cuộc đời hằn lên. Ví dụ như quầng thâm mắt hay nếp nhăn, v.v.

Nhưng cô gái này giống như là một nhân vật trong mấy game tiên hiệp nhưng là nét lai tây, về thần thái lại sinh động hơn nhiều chứ không cứng ngắc như mấy npc game...

Nói sao nhỉ... cho dù có xinh đến đâu thì khi ta áp hàng tá mấy tiêu chuẩn giáo điều về tướng số này kia thì những kẻ ghét luôn có thể bới móc một chi tiết nào đó trên khuân mặt ra để áp đặt nói xấu.

Nhưng cô gái này... có thể do kiến thức của tôi về mấy cái tiêu chuẩn văn hoa đấy là ít nhưng có thể gọi đó là vẻ đẹp thoát tục không ?

Tức là khó dùng mấy quy tắc tướng số giáo điều để chỉ trích vẻ đẹp của Lia ?

Một vẻ đẹp nhẹ nhàng không khiến người ta hào cảm mãnh liệt ngay từ lần đầu gặp như vẻ đẹp đằm thắm nhưng lạ mắt và kiến người ta lưu luyến lâu dài.

Mà nói chung là rất kích thích mấy tên đàn ông, tóm lại là thế... hừm... bao gồm cả tôi.

Cái cách cô gái này phản ứng và cách nói chuyện cho ấn tượng là một cô nàng thú vị, mặc dù để kiểu tóc tomboy nhưng lại không cho cảm giác lấn át ai trong các mối quan hệ.

Ngoại trừ khi gặp một yêu cầu vô lý cô ấy không ngại bày tỏ sự bất mãn nhưng sẽ không tỏ ý chống đối mạnh mẽ như mấy mấy bộ anime tomboy tôi hay xem.

Sau khi đọc xong cuốn sách lịch sử thì xem ra cô gái này là trường hợp cá biệt ở đây và là một người thuộc tộc khác... à không thực ra là elf thứ 2 tôi thấy trong đời.

Có một cấp dưới của Han nữa cũng là Elf.

Đó là chồng cô ấy – Logelas Lorion... Đúng vậy nàng elf tóc bạc xinh đẹp thanh tao đã có chồng...

Tôi có đọc vài bộ NTR ở kiếp trước...mề hề hề... * bộ mặt đê tiện *

Tôi đang nghĩ cái quái gì vậy chứ... cần chấn chỉnh bản thân ngay, tránh mấy suy nghĩ đồi bại chết tiệt.

Tôi nên rời đi thôi.

..........................................................................................

Xong ! tôi đã hoàn thành chương nhật kí của ngày hôm nay, tất nhiên tôi đã bỏ mấy chi tiết bẩn thỉu mà mình suy nghĩ.

Tưởng tượng bị ai đó phát hiện cuốn nhật kí mà ghi lại mấy suy nghĩ bẩn thỉu thì quá là khó xử nhất là khi tôi mới chưa đầy 3 tuổi.

Gấp cuốn nhật kí lại và tôi cất nó vào một cái rương nhỏ bên cạnh là cuốn nhật kí bằng tiếng Việt, sau đó lật miếng gỗ lót sàn lên và dấu nó vào khoảng trống trên sàn.

Sau này tôi sẽ tìm một chỗ dấu kĩ hơn nhưng hiện tại thì chỉ có ở đây mới đáp ứng được tiêu chí an toàn nhất có thể rồi.

Vấn đề bây giờ là làm sao để học được ma thuật đây, mọi mục tiêu đã hoàn thành nhưng tôi vẫn chưa tìm được manh mối về việc làm sao để học được ma thuật trong nhiều tháng.

Tôi đã định hỏi Lilian về ma thuật nhưng tôi cảm thấy chưa phải lúc hơn nữa ma thuật là một thứ nguy hiểm có khả năng là tôi sẽ bị ngăn cản trong việc tìm hiểu nó cũng nên.

Tôi cũng đã đến thư viện trong làng và không có những thứ như sách vở tài liệu dạy ma thuật.

Có thể ma thuật chỉ truyền đạt được qua một giáo viên nào đó ?

Tôi không cho là như vậy, cho dù bất cứ bộ môn hay lĩnh vực nào cũng luôn phải có ghi chép hướng dẫn chỉ là bằng lí do nào đó khiến sách vở về nó bị hạn chế và cực quý hiếm hoặc không phải thứ ai cũng có thể học.

Có điều tôi biết chắc chắn minh phải nắm được nó càng sớm càng tốt, nếu đây là một cuộc đua thì việc ta xuất phát nhanh hơn người khác là một lợi thế lớn.

Có thể lớn lên tôi sẽ được học về ma thuật nhưng thử nghĩ xem, bây giờ tôi gần 3 tuổi và mọi hạng mục cần thiết đã hoàn thành. Vậy tại sao tôi phải phí thời gian sống qua ngày trong khi mình có thể học ma thuật càng sớm càng tốt.

Đúng thế, trong trường hợp này thời gian là vàng bạc giống như ở kiếp trước nếu ta học về máy tính từ năm 3 tuổi sau khi chinh phục mọi kĩ năng thì quá tuyệt vời so với việc học code ở tuổi 16 chẳng hạn.

Thời gian là vàng, thời gian càng dài kinh nghiệm càng nhiều. Đem theo suy nghĩ đó tôi chìm vào giấc ngủ.

Sắp sang đông rồi nên thời tiết bắt đầu trở lạnh...

Bình luận (3)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

3 Bình luận

Bình luận đã bị xóa bởi sonblade198
CHỦ THỚT
AUTHOR
Bình luận đã bị xóa bởi Amk18
Bình luận đã bị xóa bởi sonblade198