Thức Dậy Ở Tương Lai
Rio Yami Photoshop
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Thức Dậy Ở Tương Lai - Quyển 1

Chương 4: Trốn khỏi Thần Giới.

0 Bình luận - Độ dài: 8,159 từ - Cập nhật:

Phần 1

Mọi người đã từng nghe nói đến công nghệ Hyperloop chưa? Nó là một phương thức vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng cảm ứng điện từ. Nguyên lý hoạt động là sử dụng các khoang hoặc thùng chứa di chuyển với tốc độ cao thông qua các đường ống chân không. Những khoang tàu sẽ nổi lên bằng cách sử dụng các trường điện từ hoặc các “bánh xe” không khí. Mục đích là để giảm tối đa ma sát của phương tiện với môi trường, nhờ vậy mà nó có thể di chuyển với vận tốc tối đa bằng sáu mươi phần trăm của tốc độ âm thanh.

Có thể bạn đang nghĩ rằng tôi chỉ đang chém gió. Nhưng mà thật sự là thứ công nghệ như vậy có tồn tại trên thế giới này đó. Thậm chí, khái niệm về nó còn có từ hơn chục năm về trước. Nếu bạn không tin thì cũng không sao. Bởi vì đến chính tôi cũng từng không tin cơ mà.

Phải đến ngay lúc này đây, khi đang được trải nghiệm trực tiếp cảm giác được ngồi trên một chiếc Hyperloop hàng thật, tôi mới có thể tin được rằng nó đã không còn chỉ là lý thuyết nữa.

Tôi được ngồi ở khoang tàu hạng nhất rộng rãi và sang trọng, với những ghế da mềm mại, những màn hình cảm ứng hiện đại, và những tiện nghi cao cấp. Tôi có thể gọi đồ ăn, uống, hoặc giải trí bằng một cái chạm nhẹ. Cảm giác tiện nghi này thật sự là không thua kém gì Thần Giới.

Điều khiến tôi thích thú hơn cả là cảnh vật bên ngoài tàu. Tàu chạy với tốc độ kinh hoàng, nhưng tôi không hề có cảm giác chóng mặt hay buồn nôn gì cả. Thay vào đó, tôi chỉ muốn ngắm nhìn những gì diễn ra bên ngoài cửa sổ. Từ thành phố náo nhiệt với những tòa nhà chọc trời, đến làng quê yên bình với những ruộng lúa xanh mướt, rồi đến bãi biển tuyệt đẹp với làn nước trong xanh và cát trắng. Tất cả đều biến đổi không ngừng trước mắt tôi, như một bộ phim ảnh. Tôi cảm thấy vừa ngạc nhiên, vừa thích thú, vừa hồi hộp. Chuyến đi này sẽ chắc chắn là một trải nghiệm khó quên trong cuộc đời tôi.

Có điều không phải ai cũng hào hứng như vậy. Tôi liếc nhìn sang hàng ghế đối diện rồi bất chợt thở dài thườn thượt vì cảm giác hụt hẫng.

Cho dù tôi đã bảo rằng sẽ có nhiều cảnh đẹp trên đường đi lắm, nhưng mà cả Yuu và Ruby đều chẳng mấy quan tâm. Vừa lên tàu, hai đứa đã lăn đùng ra ngủ mất tiêu.

Tôi chẳng hiểu nổi. Hyperloop là một thành tựu vĩ đại và mới mẻ của ngành vận tải. Tôi là người ở thời đại nó được sinh ra mà còn phải trầm trồ. Thế mà người đến từ quá khứ như Yuu lại xem nó như là cái gì đó rất đỗi bình thường.

“Hồi sinh được cả người chết thì còn cái gì là không thể nữa chứ.” Yuu đã nói như vậy.

Mà dù Yuu có tỏ ra không quan tâm đi nữa, tôi quyết định vẫn sẽ dùng điện thoại quay lại toàn bộ chuyến hành trình của bọn tôi. Để biết đâu sau khi ngủ một giấc đã đời và tỉnh dậy, con bé sẽ có hứng thú mà xem lại.

Tôi cũng bật ứng dụng bản đồ trong Iris’s eye lên để vừa theo dõi được lộ trình vừa biết được tên những địa danh mà mình đang ghi hình lại. Theo như bản đồ thì chỉ còn vài phút nữa thôi là chúng tôi sẽ đến được eo biển, và con tàu sẽ chạy xuyên qua lòng biển để đến được Ria.

Theo những kiến thức thông thường mà người dân nào cũng biết thì Ria là một hòn đảo có diện tích ba ngàn ki lô mét vuông, nằm ở chính giữa vương quốc Aura. Nó là một trong hai hòn đảo duy nhất của quốc đảo Aura, và được bao bọc bởi một hòn đảo lớn hơn có hình trăng lưỡi liềm tên là Asura. Hòn đảo có cảnh sắc đẹp như một bức tranh. Ngoài những bãi biển cát trắng xinh đẹp bao quanh thì ở phía nam hòn đảo còn có một khu rừng nhiệt đới xanh mát và một dãy núi cao vót.

Ria có duy nhất một thành phố là Thủ Đô Ria, nơi hiện đại sầm uất, là trung tâm kinh tế, tài chính và văn hóa của vương quốc Aura. Thủ đô Ria có nhiều công trình kiến trúc độc đáo, nhiều khu mua sắm và giải trí hấp dẫn, cũng như nhiều di tích lịch sử và văn hóa quý giá. Tựu chung thì Ria là một hòn đảo mơ ước của nhiều người trong đó có tôi. Thế nên tôi rất nóng lòng để được khám phá và trải nghiệm nó.

Có điều, chuyến đi đến Ria lần này không nhằm mục đích du lịch.

“Em nghĩ tốt nhất vẫn là dẫn Yuu rời khỏi Thần Giới này. Như thế thì sẽ giảm tối đa việc danh tính thật của cậu ấy bị lộ.” Ruby đã nói như vậy sau bữa ăn trưa của ngày hôm qua. Ruby còn gợi ý rằng chúng tôi nên đến Ria, không chỉ vì nó ở khoảng cách vừa đủ xa, mà còn là vì Rio đã từng sinh sống ở đó nên sẽ rất tiện trong việc khôi phục trí nhớ.

Tôi cảm thấy lời của Ruby hoàn toàn hợp lý nên đã năn nỉ cho Fate được xuất cung và đến thế giới loài người. Cũng không dễ gì mà Fate chấp nhận. Cô ấy có đủ những lí lẽ để ngăn không cho tôi đi. Nào là tôi còn lạ nước lạ cái nên đi xa như vậy thì dễ gặp nguy hiểm, nào là sức khỏe tôi dù đã bình phục nhưng vẫn cần theo dõi thêm. Và còn một lý do chủ chốt nữa là, sẽ xảy ra rất nhiều rắc rối khủng khiếp nếu như có ai đó phát hiện ra tôi là Thần Ánh trăng.

Tưởng chừng như là tôi đã bị mớ lý do đó đè chết thì Ruby đã đứng ra dàn xếp.

“Asura cùng lắm chỉ như gái quê mới lên thành phố thôi, chứ không có chuyện ngốc đến độ cái gì cũng không biết.” Câu nói đó của Ruby khiến tôi có hơi chột dạ. Rồi em còn nói thêm rằng là sẽ phong ấn thần lực của tôi lại, đồng thời cũng thay đổi diện mạo của tôi để không ai nhận ra. Và nếu có sự cố gì thì vẫn còn có hai vị thần đang sống ở Ria sẵn sàng giúp đỡ.

Cuối cùng, nhờ tài thuyết phục của Ruby mà chúng tôi đã được xuất cung. Nhưng mà đó chỉ mới là bước đầu tiên thôi. Những chuyện sau khi chúng tôi đến Ria mới quan trọng. Tôi và Ruby có thể ở lại Nhân Giới trong bao lâu trước khi bị gọi về. Rồi lúc chúng tôi về Thần Giới thì Yuu phải tính làm sao? Chúng tôi thật sự vẫn chưa nghĩ ra đối sách nào ra hồn cả. Mỗi khi chúng tôi nảy ra một hướng giải quyết, thì đồng thời cũng nảy ra vô số những lo lắng khác.

Hai ya! Nếu đã không nghĩ ra cách giải quyết, tôi ước gì mình có thể tạm quên hết những phiền muộn đó đi. Nhưng tôi lại không thể, vì nỗi sợ rằng Yuu có thể sẽ lại gặp nguy hiểm cứ đeo bám lấy tôi không buôn.

Cuối cùng thì chiếc tàu cũng đến đích là nhà ga Sakura. Tôi nhìn ra cửa sổ và thấy một cánh tay máy khổng lồ gắp toa tàu của chúng tôi ra khỏi ống chân không rồi đặt xuống trạm sạc năng lượng ở dưới đất. Mặc dù cũng đã nhìn thấy những cánh tay máy tương tự ở đầu chuyến hành trình, nhưng khi một lần nữa chứng kiến chúng làm việc, tôi vẫn không khỏi kinh ngạc và thán phục.

Phải nói rằng, được tái sinh vào thời đại này chính là niềm may mắn của tôi. Thật tự hào và hạnh phúc khi được sống trong thời đại khoa học kĩ thuật tiên tiến này. Chắc chắn một ngày nào đó không xa, tôi sẽ  được tận mắt chứng kiến thời đại du hành vũ trụ mà tôi hằng tưởng tượng. Nghe có vẻ viển vông, nhưng ước mơ lớn nhất của tôi là được bay vào vũ trụ để chu du đến những hành tinh mới.

Lúc này, Yuu và Ruby cũng lim dim mở mắt.

“Đến rồi hả chị?” Yuu hỏi tôi với giọng ngái ngủ.

“Ừ.” Tôi đáp.

Sau một giấc ngủ dài chỉ một tiếng, cả hai ưỡn lưng, ưỡn ngực, vặn vẹo các kiểu. Nhìn thấy hành động như thể đang đồng bộ với nhau của hai đứa nó mà tôi không nhịn được cười.

“Chỉ nằm ngủ có một tiếng hơn thôi mà trông hai đứa cũng thoải mái nhỉ.”

“Em nhờ trợ lý ảo giữ cho mình ở trạng thái ngủ nông, thế nên cảm thấy rất khỏe.” Yuu đáp.

Vậy là Yuu cũng đã có thể sử dụng thành thạo siêu máy tính Iris’s eye được cấy bên trong cơ thể rồi nhỉ. Thế thì tôi càng an tâm hơn rồi. Chỉ hi vọng là con bé không bị nghiện thứ đó như là nghiện trò chơi điện tử.

Sau khi bước xuống toa tàu, tôi hít một hơi thật sâu để cảm nhận cái mùi đặc trưng của nơi phố thị, thứ mà Thần Giới hoàn toàn không có.

Tôi dắt tay Yuu băng qua dòng người để đến sảnh lớn của nhà ga. Vừa đi tôi vừa giải thích cho Yuu nghe. “Nơi chúng ta đang đứng là Sakura, một nhà ga nằm ở ngoại ô phía Đông của Thủ Đô Ria. Nó được xây dựng từ năm 1970 và được xem như biểu tượng của ngành giao thông đường sắt Aura. Sau khi trải qua rất nhiều lần tu sửa và mở rộng, nhà ga này cũng trở thành nhà ga lớn nhất Aura đó.”

Nhà ga là một công trình kiến trúc hiện đại, với mái kính lớn và cột thép uốn lượn. Bên trong nhà ga là một không gian rộng rãi và sáng sủa, có nhiều cửa hàng bày bán đủ loại hàng hóa, từ quần áo, sách báo, đồ ăn đến mỹ phẩm. Dòng người đổ ra từ các toa tàu, tấp nập và náo nhiệt. Khung cảnh này khiến tôi vô cùng phấn khích. Phải nói là hơn cả mong đợi. Tôi không thể chờ để có thể khám phá hết toàn bộ nhà ga này.

Nhưng mà một lần nữa, Yuu lại khiến cho tôi mất hứng.

“Chị Asura. Chúng ta còn phải tìm nơi để trọ lại nữa. Thế nên để khi khác rồi quay lại đây thăm thú được không?”

Tôi thở dài thườn thượt vì cảm giác như những gì mình vừa nói đối với Yuu ngoài tác dụng cung cấp kiến thức ra thì chẳng còn ý nghĩa nào nữa.

Tính cách của con bé tẻ nhạt hệt như anh Rio.

“Khi ở trên tàu, chị đã tìm và đặt phòng khách sạn rồi. Thế nên em không cần phải lo.” Tôi đáp

Đã là bảy giờ rưỡi rồi. Có lẽ chúng tôi nên tìm một nơi nào đó để ăn sáng, cũng là để Yuu có cơ hội trải nghiệm ẩm thực nơi đây. Tôi nhìn lướt qua những hàng quán có trong nhà ga, sau đó thì nhắm vào một cửa tiệm mà tôi cho rằng sẽ hợp khẩu vị của Yuu.

“Bây giờ, chúng ta vào trong nhà hàng món Nhật ở đằng kia nhé?”

“Cũng được.” Yuu gật đầu. Nhưng rồi cô bé lại chỉ tay vào Ruby đang nằm gọn trong chiếc túi xách mà tôi đang cầm rồi nói thêm. “Miễn là chỗ đó cho phép chúng ta ăn sáng cùng với mèo.”

Tôi ước gì anh Rio thật sự đang ở đây. Cho dù tính cách có tẻ nhạt thì ít ra anh ấy vẫn chịu lắng nghe những gì tôi nói. Còn với Yuu thì tôi chịu thua rồi.

Tôi thở dài. “Thôi thì về khách sạn rồi ăn sáng.”

***

Chiếc xe taxi chở chúng tôi đi qua những con đường đông đúc của Thủ đô Ria. Bên ngoài ô cửa kính ô tô, những tòa nhà cao chọc trời với đủ hình dạng kích thước được xây dày đặc và san sát nhau, tạo thành một khu rừng của bê tông, kính và những biển quảng cáo khổng lồ.

Tôi không biết liệu Yuu có đang cảm thấy trầm trồ vì nơi này trông chẳng giống như là một Thủ đô của một Vương quốc Ma thuật hùng mạnh như trong những tác phẩm giả tưởng. Nhưng tôi thì có. Cho đến bây giờ, tôi vẫn có cảm giác rằng quốc gia này không phải là Aura mà tôi biết.

Cùng với sự phát triển của khoa học và công nghệ thì ma thuật, thứ từng định nghĩa con người Aura đã dần mất đi vị thế và rơi vào dĩ vãng. Giờ đây, Vương quốc này đã không còn có sự khác biệt gì nhiều nếu so với những quốc gia tiên tiến trên thế giới. Có khác chăng thì cũng chỉ là về mặt văn hóa mà thôi.

Tôi không buồn vì Aura đã đổi thay. Tôi buồn vì đã không thể quan sát hay góp sức vào sự thay đổi đó. Tôi bất giác thở dài rồi nghĩ thầm. “Giá mà Rio xuất hiện và hồi sinh tôi sớm hơn vài trăm năm thì hay biết mấy.”

Chiếc xe taxi chở chúng tôi tiến sâu vào trong vùng trung tâm Thủ Đô. Những tòa nhà chọc trời thưa dần. Người đi bộ hai bên đường thưa dần. Và các phương tiện giao thông cũng không còn nhiều nữa. Đến lúc này, Yuu mới chịu mở miệng hỏi tôi. “Tại sao lại như vậy?”

Không lẽ trong lúc tôi suy tư, em ấy lại tưởng rằng tôi đang buồn vì sự nhàm chán của em ấy à?

Dù là lý do gì thì tôi vẫn trả lời với một sự hào hứng. “Yuu biết không. Chúng ta sắp đi vào phần còn lại của Thủ Đô Ria, nơi vẫn còn giữ được những nét cổ kính của hàng trăm năm về trước. Người ta gọi khu vực đó là khu phố cổ.”

“Khu phố cổ ở trung tâm Thủ đô. Nghe cũng có chút thú vị.”

Tôi nghi ngờ là trong lúc tôi không để ý, Ruby đã nói gì đó với Yuu. Chứ không lý nào tự nhiên Yuu lại trở nên có hứng thú như vậy.

Tôi quyết định nói ra một thông tin với hy vọng là Yuu sẽ hào hứng thật sự. “Trung tâm của Thủ đô là cung điện Elodie, là nơi mà công chúa Vivi từng sinh sống.”

“Thật sao?” Mắt của Yuu mở to. Em ấy hỏi tiếp. “Vivi là cháu của Đức Vua mà cũng được ở trong cung điện ạ?”

Thấy Yuu tỏ ra quan tâm, tôi quyết định nói cho em ấy biết thêm. “Vivi được coi là một người được chọn của thần linh, thế nên hàng kế vị của cô ấy là thứ hai, chỉ sau Thái tử Zera thôi.”

Tôi vừa nói xong câu, bác tài xế lái taxi đã tỏ ra khá ngạc nhiên. Bác hỏi. “Cháu còn trẻ mà hiểu biết nhiều về hoàng tộc nhỉ.”

Phải rồi. Người trẻ như tôi mà lại biết đến một vị công chúa đã mất cách đây mười sáu năm thì quả đúng là chuyện hiếm. Vì cũng như đối với những ca sĩ hay diễn viên, thường thì người ta chỉ quan tâm đến những nhân vật hoàng gia trong thời kì mà họ sinh sống mà thôi.

Tôi không muốn phải giả vờ như là một người có hứng thú với lịch sử. Thế nên tôi nói thẳng. “Dạ cháu cũng mang họ Elodie nên cũng biết kha khá ạ.”

“Thật sao?” Bác tài hỏi tôi. “Nhưng mà màu tóc và màu mắt đen đó… Không lẽ cháu là người đến từ vùng Sakura?”

Tôi tính nói là mình nhuộm tóc và đeo kính áp tròng cơ. Nhưng hóa ra là bác tài xế cũng biết về việc Hoàng tộc sống ở vùng Sakura kế cận Thần Giới đôi khi cũng có mái tóc và đôi mắt màu đen.

Tôi gật đầu. “Dạ. Cháu đúng là từ vùng Sakura đến đây để du lịch.”

“Ôi quý hóa quá! Hôm nay là ngày may mắn của ta khi được chở hai cháu.”

“Dạ không có gì đâu bác.”

Tôi đã đến Nhân Giới được vài lần. Đây là lần đầu tiên, tôi tự nhận mình là một người của hoàng tộc. Cũng bởi vì tôi từng khá e ngại với sự tôn sùng Hoàng tộc của người dân Aura. Nhưng hóa ra thì sự tôn sùng đó không thái quá như tôi tưởng tượng.

“Bác ơi. Khách sạn đó có nằm trong khu vực cấm xe động cơ không ạ?” Tôi hỏi bác tài xế.

“Không đâu. Cháu có thấy ngã tư phía trước không? Nếu đi thẳng thì mới vào trong khu vực cấm. Khách sạn mà cháu nói thì rẽ phải một đoạn là tới rồi.”

“Dạ. Cháu hiểu rồi. Cháu cảm ơn bác.” Tôi đáp lại một cách lễ phép.

Khi xe đến ngã tư. Con đường phía trước đã bị chặn lại bởi một hàng dài những trụ đá hoa cương. Ở bên kia dãy trụ đá không còn đường nhựa nữa, mà là con đường được lát bằng đá trắng, trông giống như là một con đường dành cho người đi bộ vậy.

“Vậy Phía trước chính là khu vực phố cổ?” Yuu hỏi.

“Ừ.” Tôi bắt đầu giải thích cho Yuu hiểu. “Bên trong khu vực đó, chỉ có vài loại phương tiện giao thông thô sơ và những phương tiện sử dụng động cơ điện là được phép lưu thông thôi. Xe chạy bằng xăng thì bị cấm.”

Bác tài đánh lái cho xe rẽ sang con đường bên phải. Có vẻ như con đường này cũng nằm trên ranh giới phân tách giữa khu phố cổ và khu vực còn lại. Có thể cản nhận một cách rõ rệt sự khác biệt của kiến trúc của các tòa nhà ở hai bên đường. Bên tay trái thì là những tòa nhà mang phong cách châu Âu cổ, với các bức tường sơn những tông màu sáng và phần mái thì ốp những viên ngói tối màu. Hầu như tất cả chúng đều cao không quá năm tầng. Còn bên tay phải, kiến trúc đan xen giữa cổ kính và hiện đại. Vẫn còn một vài tòa nhà cao tầng dọc theo con đường.

Từ đằng xa, tôi đã nhìn thấy khách sạn. Nó là một tòa nhà cao vút, hình dáng thuôn dài, bên ngoài được ốp hoàn toàn bằng kính màu xanh ngọc. Trông nó giống hệt như là một chiếc lá khổng lồ nổi bật lên giữa những công trình xung quanh.

Xe taxi dừng lại trước khách sạn. Tôi và Yuu cùng nhau mở cửa bước xuống xe. Cả hai cũng không quên nói lời cảm ơn đến bác tài xế đã chở chúng tôi một quãng đường dài từ tận ngoại ô đến vùng trung tâm này.

“Cháu cảm ơn chú ạ.”

“Đừng khách sáo quá. Chú mới là người phải cảm ơn hai cháu.”

Sau khi chiếc xe taxi lăn bánh, tôi vẫn dõi theo chiếc xe một đoạn rồi mới bước vào khách sạn.

“Oa!” Vừa bước vào bên trong khách sạn, tôi đã thốt lên vì kinh ngạc.

Toàn bộ khu sảnh rộng lớn trông như là một cánh rừng vậy. Các mảng tường bao được phủ dây leo, xen kẽ là những thác nước cao đến vài mét. Ở giữa sảnh, có những cây xanh cao to, rộng tán. Nhìn lên trên trần là một hệ thống các màn hình có độ phân giải cao đang tái dựng một bầu trời trong xanh.

Đây là khách sạn Rex, một trong những khách sạn sang trọng và đắt đỏ bậc nhất Ria sao?

“Em thấy thế nào?” Tôi quay sang hỏi Yuu.

“Ờ thì… đẹp. Em nghĩ cái tên Rex khá hợp với nơi này. Chỉ trừ việc chiếc lá này không được “non” cho lắm.”

“Non?”

“Chẳng phải Rex là viết gọn của từ “reaxig”, có nghĩa là “chiếc lá non” sao?”

“À!” Thì ra cái tên Rex là chơi chữ bằng Kan ngữ. Thế mà tôi không nhận ra.

Mà đã đến nơi đẹp như thế này, tôi muốn cùng Yuu chụp một tấm kỉ niệm. Tôi rút điện thoại từ trong túi áo khoác của mình ra và giơ lên phía trước.

“Yuu. Chị em mình chụp chung một kiểu đi.”

“Vâng vâng. Một kiểu. Và đừng có mà đăng nó lên mạng nhé.” Gương mặt của Yuu lại có phần cáu kỉnh. Nhưng mà biểu cảm đó lại khiến em càng thêm dễ thương.

“Ừ.” Tôi gật đầu

Tôi khụy gối xuống và kéo sát vào mặt của Yuu rồi đưa tay làm dáng chữ V.

“Cười lên đi!”

“Không.” Yuu lạnh lùng đáp.

“Tách!” Chiếc điện thoại đã chụp xong kiểu ảnh. Tôi xem thử và thấy khá ưng. Cho dù không cười thì Yuu vẫn dễ thương.

Tôi cho điện thoại vào lại trong túi sau đó thì nắm tay Yuu. “Xong rồi. Chúng ta lên phòng thôi.”

***

Phòng của chúng tôi ở tầng 35, là phòng thượng hạng nằm ở tầng cao nhất.

Vừa mở cửa bước vào trong phòng, tôi đã cảm nhận được sự sang trọng và hiện đại của nó. Căn phòng đầy đủ tiện nghi đến mức trông nó như là một căn hộ chứ không phải là phòng khách sạn.  Không chỉ có giường ngủ, nó còn có gian phòng khách, gian bếp và cả không gian để làm việc nữa. Mà tầm nhìn của căn phòng cũng vô cùng đắt giá. Hướng thẳng về phía cung điện Hoàng tộc Elodie nguy nga tráng lệ. Mỗi tội là muốn nhìn rõ cung điện thì chắc phải mua thêm một cái ống nhòm. Vì từ chỗ tôi đứng đến chỗ cung điện thì phải đi qua một khu phố cổ lớn. Tiếp đến là một công viên. Khoảng cách chắc phải tầm năm ki lô mét.

Vừa vào trong phòng, Yuu đã bước thẳng đến chiếc giường và nằm bệt ra, điệu bộ trông rất mệt mỏi.

Tôi đặt chiếc lồng đựng mèo xuống đất để cho Ruby tự chui ra ngoài, rồi bước đến hỏi Yuu.

“Sao trông em thiếu sức sống vậy?”

“Thói quen mỗi khi em đi du lịch thôi.” Yuu trả lời.

Hóa ra Rio thường hay kiểm tra giường ngủ của khách sạn mỗi lần đi du lịch à? Lần đầu tiên tôi biết điều này đó.

Yuu lăn qua rồi lăn lại trên chiếc giường đôi rộng lớn. Lăn chán rồi thì em ấy ngồi bật dậy.

“Chúng ta ăn sáng. Em đói rồi.”

Tôi không tài nào tưởng tượng ra được hình ảnh Rio làm những điều tương tự. Vì trông hành động đó quá ư là trẻ con. Điều đó lại nhắc nhở tôi rằng, Yuu có là Rio đi chăng nữa thì em ấy vẫn chỉ là một đứa trẻ.

Tôi hỏi Yuu. “Ngoài chuyện ăn sáng ra, em có dự định gì không?”

“Ờ… Chắc là sẽ đi đến Hoàng cung Aura. Em muốn tìm hiểu đôi chút về cuộc sống của mẹ khi còn là công chúa.”

Hoàng cung Aura à. Tôi cũng tò mò không biết nơi đó thì khác như thế nào so với Thần Điện. Hẳn là nó phải to và tráng lệ hơn Thần Điện gấp nhiều lần. Có khi là còn to hơn cả Hoàng cung của Cổ quốc mà tôi từng sống ấy chứ.

“Được rồi. Vậy lát nữa, chúng ta sẽ đến Hoàng cung.” Tôi gật đầu đồng ý.

Phần 2

“Tệ thật. Chị cứ nghĩ là sẽ được vào tham quan khu vực sinh sống của Hoàng tộc chứ.” Tôi thở dài một cách đầy thất vọng.

“Hoàng tộc thì cũng cần sự riêng tư mà. Đúng không?” Ruby nói điều mà chính bản thân tôi cũng hiểu.

Thật ra thì tôi cũng đã nghĩ rằng không phải tất cả mà chỉ cần có thể nhìn thấy được một chút không gian sinh hoạt của Hoàng tộc. Chẳng hạn như là vườn tược, phòng ăn, phòng làm việc… Vì nếu không thì họ đâu mở cửa Hoàng cung cho người dân vào tham quan làm gì. Nhưng mà hóa ra Hoàng cung Aura thật sự chỉ mở một phần nhỏ là tòa tháp phía Đông Nam, chỉ với mục đích là trưng bày các hiện vật của Hoàng tộc. Nói thẳng ra là chúng tôi thực chất chỉ đang đi tham quan một viện bảo tàng lịch sử mà thôi.

Đúng là thất vọng ngoài mong đợi. Nhưng mà dù sao cũng đã lỡ mua vé rồi nên không thể không vào trong đó để xem một chút.

“Chị Asura này. Hình như là trong tòa tháp có khu vực tái hiện lại cuộc sống của Hoàng tộc.”

“Thật á?”

Yuu chìa màn hình điện thoại của em ấy về hướng của tôi. Chiếc điện thoại đang hiển thị một sơ đồ, hình như là sơ đồ tham quan của nơi này thì phải. Tôi nhìn kĩ thì nhận ra là đúng như Yuu nói. Quả thật có một không gian tái hiện lại không gian sống của Hoàng tộc trong Cung điện.

Ơ thế thì cũng không đến nỗi.

Tôi cười khì. “Chị còn sợ là chẳng có nhiều thứ để tham quan cơ. Nhưng mà nhiêu đây thì hơi nhiều rồi.”

“Vậy giờ chúng ta đi đâu?” Yuu hỏi.

“Ờ. Để xem…”

Chỉ tham quan mỗi khu vực tái hiện không gian sống của Hoàng tộc không thôi thì có hơi phí tiền vé. Nhưng mà đi tham quan nơi trưng bày hiện vật thì cũng chỉ có thể quan sát hiện vật và đọc thông tin của nó trên bảng thuyết minh. Nghe có hơi nhàm chán đối với Yuu.

Tôi thử đảo mắt nhìn quanh khuôn viên rộng lớn và đông đúc người của Hoàng cung. Hẳn là phải có một vài hướng dẫn viên du lịch ở quanh đây.

“Kia rồi!” Ngay khi vừa nhìn thấy một người hướng dẫn viên đang dẫn một đoàn khách tham quan, tôi lập tức kéo tay của Yuu và Ruby dẫn đến chỗ đoàn khách. “Chúng ta mau đến đó để nhập hội với bọn họ đi.”

“Người ta có quen biết gì mình đâu mà xin nhập hội.” Ruby than thở.

“Chỉ cần bỏ ít tiền để xin đi cùng là được.” Tôi tự tin đáp.

***

“Năm 1048 đánh dấu một sự kiện trọng đại. Đó là khi Thần Tri thức Fate dùng sức mạnh của khối Destiny’s eye để tạo ra vùng đất Aura rộng lớn này. Hình dáng của Aura hiện tại được mô phỏng theo hình dáng của vùng đất tổ tiên trong truyền thuyết. Vì thế vị trí mà Hoàng cung Aura được xây nên cũng được dựa theo vị trí cố cung trong truyền thuyết, nằm ở ngay chính giữa đảo Ria…”

Tôi, Yuu và Ruby theo chân người hướng dẫn viên đi vào bên trong một không gian trưng bày rộng lớn.  Thông qua chiếc tai nghe không dây, tôi có thể nghe rõ ràng những gì người hướng dẫn viên nói.

Trước đó vài phút, vì sợ bị từ chối nhập đoàn, tôi đã nói rằng mình đến từ Hoàng tộc Sakura. Có lẽ cũng nhờ vậy mà chúng tôi được đoàn khách nhiệt tình chào đón. Chúng tôi được bọn họ mời tham gia chuyến tham quan có hướng dẫn viên mà chẳng phải mất thêm chi phí.

Tôi cũng không ngờ được là với mái tóc đen này mà mọi người vẫn dễ dàng tin tôi là Hoàng tộc. Vậy mà tôi cứ tưởng rằng ai ai cũng nghĩ Hoàng tộc thì phải là tóc màu bạch kim cơ.

“Năm 1050 là năm mà Hoàng cung Aura được xây dựng xong. Hoàng cung đã được trùng tu và tái xây dựng nhiều lần để mở rộng quy mô. Và từ năm 1564 đến nay, kiến trúc của Hoàng cung đã hoàn toàn không thay đổi…”

Trong lúc người hướng dẫn viên thuyết trình, tôi ngó xem Yuu và Ruby như thế nào. Tôi đã rất ngạc nhiên khi thấy hai đứa vừa có vẻ rất tập trung lắng nghe vừa tập trung quan sát những bức ảnh về Hoàng cung qua từng thời kỳ đang được treo trên tường.

Thế thì tốt rồi. Tôi cũng quyết định tập trung lắng nghe, để cảm nhận thêm về lịch sử của nơi này.

“Ngược về quá khứ một chút. Trước khi Aura được thành lập, người dân Aura có một thời kỳ phải sống nương nhờ ở một quốc gia ở Trái Đất. Đó chính là Nhật Bản. Căn phòng tiếp theo sẽ trưng bày những hiện vật của Hoàng tộc liên quan đến thời kỳ này.

Vừa nghe xong lời người hướng dẫn viên nói, cơ thể của tôi như đông cứng lại. Tôi sốc vì không ngờ được rằng có tồn tại một gian phòng có chủ đề về thời kỳ đó. Thời kỳ mà tôi đã từng sống.

Tôi bước vào một gian phòng rộng lớn khác. Tường, sàn và trần của căn phòng đều được lấp kín bởi các màn hình độ phân giải cao. Những chiếc màn hình đang chiếu những tấm ảnh động mô tả một cách tỉ mỉ cuộc sống của người dân Aura khi còn ở Nhật Bản.

Tôi vẫn còn nhớ rất rõ. Khi ấy, người Nhật và người Aura đã thân thiết với nhau như thế nào.

“Người Nhật và người Aura đã sống hòa thuận với nhau. Tổ tiên chúng ta vì tin tưởng người Nhật nên đã chia sẻ kiến thức về công nghệ và ma thuật cho họ, giúp họ tạo ra một cuộc cách mạng ma thuật nhỏ. Không gian này trưng bày những ma cụ do chính tay những người nghệ nhân Nhật Bản thời đó tạo ra.” Người hướng dẫn viên giải thích mà như thể đang nói thay cho suy nghĩ của tôi vậy.

Tôi đang cảm thấy xúc động không nói nên lời thì nghe thấy tiếng của Yuu gọi.

“Chị Asura!”

Nhìn theo hướng tiếng gọi, tôi nhìn thấy Yuu và Ruby đang đứng trước một chiếc tủ kính. Bên trong tủ kính ấy trưng bày một chiếc áo Kimono(*), là loại Kimono nhiều lớp, nhiều màu mà giới quý tộc thời đó vẫn thường mặc thì phải.

(*) Kimono là một loại trang phục truyền thống và cũng được xem là quốc phục của Nhật Bản.

Mà hình như chiếc áo đó là…

Tôi bước đến gần chiếc tủ kính và nhận ra nó chính là chiếc áo mà anh hai đã tặng cho tôi

Sao nó lại ở đây chứ?

Tôi chạm tay vào mặt tủ kính, mắt nhìn chiếc Kimono yêu quý mà lòng cảm thấy thương nhớ về anh hai.

“Nó là của chị đúng không?” Yuu hỏi.

Tất cả những thông tin về chiếc áo đều được ghi trên bảng thông tin. Tôi chỉ gật đầu mà không giải thích thêm.

Tự nhiên nhắc lại về anh hai, tôi lại cảm thấy buồn man mác. Anh ấy không phải là người Aura, cũng không phải là thần. Thế nên chắc chắn là kể từ lần cuối chúng tôi gặp nhau, anh ấy đã sống hết cuộc đời của mình. Tôi chỉ hy vọng anh ấy đã có một cuộc sống hạnh phúc cho đến tận lúc nhắm mắt xuôi tay.

“Trùng hợp nhỉ. Chị có biết gia tộc Miyazaki chính là hậu duệ của gia tộc Fujiwara không?”

“Có. Chị biết chứ.” Tôi mỉm cười rồi nói bông đùa một câu. “Có khi anh trai chị là tổ tiên của em cũng nên.”

Mà chắc phải đến bảy phần khả năng đó có thể xảy ra. Vì tôi nhớ không nhầm thì gia tộc Miyazaki của Rio cũng có chút liên quan đến các tàn tích ma thuật mà người Aura đã bỏ lại ở Nhật Bản.

Tốt nhất là không. Chỉ riêng việc Rio gọi Fate là bà ngoại không thôi thì tôi đã cảm thấy ngượng nghịu rồi. Lỡ mà Rio là hậu duệ của anh hai thật thì tôi không dám tưởng tượng Rio sẽ gọi mình là gì.

“... Tưởng rằng người Aura đã tìm được một vùng đất bình yên để an cư lạc nghiệp. Nhưng giai đoạn hòa bình đó thật sự quá ngắn ngủi…” Người hướng dẫn viên kể tiếp câu chuyện với giọng điệu trầm buồn, như muốn báo trước về một kết cục không mấy tốt đẹp.

Tôi nghĩ rằng mình không cần phải nghe đoạn sau của câu chuyện, thế nên tôi tháo chiếc tai nghe không dây xuống. Ruby nhìn tôi với ánh mắt lo lắng. Tôi lập tức ra hiệu là mình vẫn ổn.

Ba người chúng tôi đi đến những bức ảnh động tiếp theo. Chúng mô tả về thời kỳ đen tối nhất lịch sử Aura kể từ khi dân tộc này đặt chân đến Trái Đất. Đó là thời kỳ chiến tranh với người dân bản địa. Cho đến giờ, tôi vẫn không thể hiểu được tại sao cuộc chiến đó lại xảy ra. Cũng có thể là giống như những gì mà người dân Aura vẫn truyền miệng, nhân loại không phải ai cũng là người tốt. Có một số người sẵn sàng vì lợi ích nào đó mà không màn đến tính mạng của người khác.

Hình ảnh người dân Nhật Bản và người dân Aura sử dụng ma cụ để tàn sát lẫn nhau. Hình ảnh tôi và anh hai đứng trên hai chiến tuyến đối nghịch nhau. Hình ảnh anh hai bảo vệ tôi khi tôi trút hơi thở cuối cùng. Mặc dù không nghe thuyết minh, nhưng chỉ cần nhìn những bức tranh này cũng đã đủ gợi nhớ những ký ức đau thương đó.

Đến cuối của câu chuyện, Yuu đã quay lại nhìn tôi. Một giọt lệ khẽ lăn dài trên má em ấy. Chắc là qua lời kể của người hướng dẫn viên, câu chuyện đã trở nên xúc động.

Tôi chỉ nở một nụ cười rồi an ủi em ấy. “Chẳng phải là chị vẫn còn sống và đang đứng trước mặt em sao? Kết thúc có hậu rồi.”

“Nhưng mà…”

Tôi nhẹ nhàng bế Yuu lên ôm vào lòng và vỗ về. “Xin lỗi vì câu chuyện cuộc đời chị lại khiến em buồn. Nhưng mà thật sự là chuyện đó đã qua lâu lắm rồi. Với chị bây giờ thì đó cũng chỉ như là một vết sẹo nhỏ xíu thôi.”

Cảm xúc của tôi chẳng quan trọng bằng việc Yuu có thể dễ dàng khóc nức nở ở chốn đông người hệt như một đứa trẻ. Con bé quả thật yếu đuối hơn tôi tưởng tượng.

“Hay là chúng ta lên tầng bốn để tham quan không gian sinh hoạt của Hoàng tộc đi.” Yuu thủ thỉ vào trong tai của tôi.

“Ừ. Vậy chúng ta đi.”

Tôi bế Yuu đến chỗ người hướng dẫn viên để xin trả lại tai nghe. Sau đó thì cùng với Ruby, cả ba người chúng tôi dùng thang máy để lên thẳng tầng bốn.

Cửa thang máy vừa mở, tôi đã thấy một hành lang rộng. Đi về hướng bên phải sẽ dẫn thẳng đến phòng tái hiện phòng ngủ của Hoàng tộc. Nhưng mà khi chúng tôi vừa đến được nơi đó thì đã thấy có đông nghẹt người đang đứng ở ngoài cửa phòng.

Hàng người nối đuôi nhau dài dằng dặc, khiến tôi nhớ ra rằng hình như hôm nay có sự kiện đặc biệt thì phải. Không nhầm thì là buổi kí tặng các fan của Thái tử Zera, người mà được đồn là rất bảnh trai.

Nếu được thì tôi cũng muốn được trực tiếp gặp Thái tử một lần, vì theo lời của Rio thì đó là một cậu bé thú vị. Nhưng mà tình hình có vẻ không được khả quan lắm. Nếu đứng đợi thì có khi là đợi đến trưa cũng không đến lượt chúng tôi.

“Hay là thôi nhỉ?” Tôi quay sang hỏi hai đứa trẻ.

“Ừ. Có lẽ nên đợi đến ngày thường rồi quay lại.” Yuu đáp.

Phần 3

“Chị Asura. Em muốn đến quảng trường Asura để ngắm bức tượng của chị một chút có được không?”

Tuy là có hơi xấu hổ với lời đề nghị của Yuu, nhưng tôi vẫn đồng ý. Tôi và hai đứa trẻ quyết định sẽ đến quảng trường bằng xe ngựa kéo, một thứ phương tiện tuy lạ lẫm với chúng tôi, nhưng lại quen thuộc với người dân sống ở khu phố cổ.

À. Mà với tôi thì xe ngựa thì cũng không phải là quá lạ lẫm. Tiếng vó ngựa kêu lộc cộc, lộc cộc vẫn khiến tôi có chút nhớ nhung về cuộc sống vương giả mà tôi từng trải qua.

Chiếc xe ngựa chở chúng tôi đi trên con đường rộng thênh thang và rợp bóng cây xanh ở hai bên. Bên tay phải là tường rào cao vút, vừa uy nghiêm vừa vũng chải của Hoàng cung. Bên tay trái là một công viên cây xanh rộng lớn.

Bên trong công viên, tôi nhìn thấy có rất nhiều người trẻ đang làm những hoạt động khác nhau. Họ vẽ tranh, lướt ván, nhảy múa và ca hát một cách rất tự do tự tại. Hình ảnh đó khiến tôi cảm thấy Ria thật sự rất đặc biệt. Nó vừa nhộn nhịp mà cũng vừa yên bình. Cứ như là nó có thể phù hợp được với mọi cách sống vậy. Tôi tự hỏi liệu mình có thể bắt đầu một cuộc sống ở đây không.

“Chị Asura. Chị đang suy tư về điều gì vậy?”

Mải mê đắm chìm trong tưởng tượng về những chuyện không đâu, tôi mất một lúc thì mới nhận ra là Ruby đang ngồi ở phía đối diện vừa mới hỏi tôi. Tôi mỉm cười rồi hỏi em ấy.

“Ruby. Em có bao giờ nghĩ đến việc bắt đầu một cuộc sống bên ngoài Thần Giới chưa?”

“À. Ra là chuyện đó.” Ruby không trả lời câu hỏi của tôi mà chuyển nó sang cho Yuu đang ngồi bên cạnh. “Cậu nghĩ sao?”

“Hai người buồn cười thật. Cứ hỏi nhau mà chẳng ai thèm trả lời.” Yuu cau mày khó chịu, nhưng rồi em ấy cũng trả lời. “Các vị thần đã sống hàng ngàn năm ở Thần Giới sẽ không có nhu cầu sống ở Nhân Giới rồi. Nhưng mà người còn chưa sống được trọn vẹn một đời người như chị Asura thì chắc chắn sẽ suy nghĩ khác. Đúng không?”

Quả nhiên là Yuu đã nhận ra.

Đúng như Yuu nói, tôi thật sự đang có suy nghĩ là muốn chuyển ra sống ở bên ngoài Thần Giới.

“Vậy là chị sẽ sống ở Nhân Giới thật á?” Ruby hỏi.

Tôi cũng không biết nữa. Đó là chuyện mà tôi không thể tự mình quyết định.

Tôi hỏi Ruby. “Thế chị sống ở Nhân Giới thì em có định đến sống cùng chị không?”

“Tất nhiên là có rồi. Chị đi đâu thì em đi đó.” Ruby trả lời dõng dạc. Tưởng rằng tôi tránh được việc phải trả lời câu hỏi của Ruby, nhưng con bé vẫn hỏi lại tôi một lần nữa. “Thế rốt cuộc là chị có đến Nhân Giới hay không?”

“Nếu Fate cho phép thì…”

Nghe tôi nói vậy, Ruby chỉ thở dài.

Tôi cũng hiểu Fate ghét nhân loại, và cũng không ưa gì người dân Aura. Thế nên không đời nào có chuyện cậu ấy cho phép tôi sống ở Nhân Giới.

Yuu bỗng nói một câu như bâng quơ. “Bài toán nào thì cũng có cách giải. Chẳng qua là cần người giải có năng lực mà thôi.”

Yuu vừa nói xong câu thì Ruby đã lập tức buông lời mỉa mai. “Thế người có năng lực nhất ở đây có thể dạy cho bọn này cách giải toán không?”

“Nếu bản thân không thuyết phục được ai đó, thế thì hãy đi nhờ người có tiếng nói thuyết phục hộ.”

“Nhưng mà làm gì có…”

Ruby còn chưa kịp nói hết ý, Yuu đã cắt lời bằng một từ. “Người dân.”

Người dân ư? Tôi kinh ngạc vì cách giải toán nghe như vô cùng đơn giản của Yuu. Ý của con bé là nếu như tôi công bố sự tồn tại của mình ra cho toàn thể nhân dân Aura thì…

“Không được!” Tôi lập tức phản đối. “Nếu chị tái xuất, người dân sẽ gây sức ép, buộc Hoàng tộc phải giải thể. Vì vốn dĩ, Hoàng tộc hiện tại chỉ là đang tạm nắm giữ quyền lực thay cho chị mà thôi.”

“Cũng phải, chuyện đơn giản như là thuyết phục ai đó mà chị còn không làm được mà.”

Thế thì làm sao mà điều hành được cả một vương quốc. Ý của Yuu hẳn là như vậy.

Giờ thì tôi hiểu điều Yuu nói rồi. Nếu tôi không có năng lực thì cho dù một bài toán có đến hàng trăm cách giải đi chăng nữa, tôi cũng không bao giờ có thể giải ra. Vấn đề không phải là ở suy nghĩ của Fate, mà là ở chính bản thân tôi mà thôi.

“Chị sẽ thuyết phục Fate. Chị sẽ làm mọi cách để chứng minh là mình có năng lực. Cảm ơn Yuu vì lời khuyên.”

Yuu chỉ mỉm cười đáp lại. Nụ cười đó không hiểu sao lại khiến tôi cảm giác như là một lời khen ngợi. “Làm tốt lắm, Asura của anh.”

***

Chiếc xe ngựa dừng lại tại một trạm sạc năng lượng ở gần lối vào quảng trường. Lúc này, tôi mới nhận ra hai chú ngựa kéo xe là những con rô bốt. Tôi không khỏi ngạc nhiên vì điều đó. Nhưng mà Yuu lại làm ra vẻ “chuyện này cũng bình thường” như mọi khi. Em giải thích.

“Chị không nhận ra là tiếng vó ngựa nghe rất đồng đều sao? Với cả bọn chúng còn chẳng cần có người đánh xe mà vẫn có thể đi theo tuyến đường chỉ định.”

Dù rất muốn thật lòng khen Yuu một câu rằng em ấy thông minh. Nhưng tôi không thể. Vì hẳn là cũng giống như Rio, Yuu không nhận ra rằng mọi người không thông minh được như em ấy. Đối với Yuu và Rio, chỉ những thứ gì mà họ dồn công sức vào mới là thứ khiến họ trở nên đặc biệt mà thôi, chứ còn mấy chuyện động não không đến vài giây đã nghĩ ra thì chỉ là chuyện muỗi không đáng nhắc đến.

“Chị Asura. Mau đi thôi.”

Yuu không kiềm được sự hào hứng mà chạy nhanh vào bên trong quảng trường. Tôi và Ruby thì đi một cách chậm rãi hơn.

Xa tít bên kia của quảng trường, tôi đã nhìn thấy bóng dáng bức tượng Nữ thần Asura mà người dân Aura tôn sùng. Cũng không phải là lần đầu tiên tôi nhìn thấy tượng tạc bản thân mình, thế nên chẳng mấy hào hứng như Yuu. Mà chắc là nhìn tận mắt bức tượng thì Yuu cũng sẽ tắt hứng thôi.

Khi tôi và Ruby đến gần được bức tượng thì đã thấy có rất đông người tụ tập quanh bức tượng để cầu nguyện. Còn Yuu thì đang đứng ở bên ngoài đám đông đó và quan sát.

Tôi bước đến gần Yuu rồi hỏi. “Em thấy sao?”

“Đúng là không giống người thật tí nào. Mặt của tượng hơi tròn trịa hơn Asura. Còn phần mái của tóc thì lại là mái ngang. Trong khi mái của Asura thì để kiểu tự nhiên nên đẹp hơn nhiều.”

“Có ai biết mặt mũi của chị ra sao đâu mà. Thế này cũng là kỳ công rồi.”

Sau khi tham quan quảng trường và bức tượng thì cũng đã gần đến giờ trưa. Thế nên bọn tôi quyết định quay trở lại trạm sạc năng lượng để lấy xe ngựa và trở về khách sạn. Nhưng khi còn chưa ra khỏi quảng trường, Ruby đã đột nhiên gọi chúng tôi lại.

“Yuu. Chị Asura. Hai người nhìn kìa.”

Tôi quay lại nhìn Ruby. Con bé đang hướng mắt nhìn về phía xa xăm. Tôi cũng hướng mắt nhìn theo để xem con bé muốn chỉ điều gì.

Không mất quá nhiều thời gian để tôi nhận ra. Ở dưới bóng râm của một cây anh đào, có hai người đang đứng trò chuyện.

Hình như đó là…

“Azami?” Giọng của Yuu thốt lên như đang kinh ngạc.

Vậy người đó đúng là Azami, bạn gái cũ của Rio.

Thật là trùng hợp làm sao. Lần cuối tôi gặp mặt Azami cũng là ở một quảng trường Asura khác của thành phố Sakura. Mà lần này cũng như vậy. Cứ như thể giữa chúng tôi có một định mệnh vậy. À cũng có thể người có sợi dây định mệnh với Azami chính là Rio.

Nhìn bộ dạng như đang chết lặng của Yuu lúc này, tôi nghĩ rằng hẳn là con bé đang muốn đến gặp và nói chuyện với Azami. Vậy là tôi ngỏ lời.

“Hay là chúng ta sang đó chào hỏi đi. Cứ giả vờ như là một người hâm mộ thì chắc là sẽ không sao.”

Tưởng rằng Yuu sẽ đồng ý với đề nghị của tôi. Nhưng con bé lại ngoảnh mặt đi như thể chưa thấy gì.

“Chúng ta nhanh về khách sạn thôi. Em cũng đói rồi.”

“Yuu?”

Tôi không thể không kinh ngạc trước hành động đó của Yuu. Chẳng phải đối với Yuu, Azami vẫn còn là một mối tình sâu đậm sao?

***

Chiếc xe ngựa rời xa quảng trường và đi về hướng khách sạn. Trên đường đi, tôi vẫn không thôi suy nghĩ về chuyện giữa Yuu và Azami. Tôi không biết tại sao Yuu lại tỏ ra như không có gì khi nhìn thấy Azami. Liệu có phải là con bé đang sợ điều gì đó. Sợ rằng Azami đã không còn yêu Rio, hay rằng là bản thân không kiềm được cảm xúc khi nói chuyện trực tiếp.

Rồi đột nhiên Yuu hỏi tôi. “Chị vẫn còn suy nghĩ về Azami à?”

Trước câu hỏi bất ngờ đó, tôi có hơi bối rối. Chưa kịp suy nghĩ gì, tôi đã lắc đầu. “Không… Không có.”

Yuu không nói gì thêm mà đăm chiêu ngắm nhìn khung cảnh bên ngoài chiếc xe ngựa.

Cuối cùng vì không nhịn được sự tò mò, tôi đã hỏi Yuu. “Nè. Yuu kể cho chị nghe về mối tình đầu của em được không?”

Tuy đó không phải vấn đề mà tôi thực sự đang tò mò. Nhưng tôi hy vọng hỏi như vậy sẽ khiến Yuu không bị khó chịu.

“Rio chưa từng kể cho chị nghe à?” Yuu hỏi ngược lại tôi.

“Ừ. Nhưng mà chị cũng chưa từng hỏi anh ấy về chuyện đó. Nếu mà em cảm thấy không muốn thì không cần kể đâu.”

Yuu cười. “Cũng chẳng phải là chuyện gì to tát. Nếu chị muốn nghe thì em kể cho chị nghe.”

“Được thật á?”

Vẫn còn một đoạn khá xa nữa mới đến khách sạn. Yuu quyết định kể cho chúng tôi nghe về câu chuyện đó ngay trên xe ngựa.

“Em và Azami gặp nhau vào khoảng giữa năm 2007, tức là cũng gần hai mươi năm trước rồi…”

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận