Lần cuối
Số từ
157.229
Đánh giá
0 / 0
Lượt xem
22.479

Tóm tắt

Hắn tuy là nhân loại tầm thường, nhưng lại là một kẻ phản diện nguy hiểm đến mức mà cả những vị thần mạnh nhất cũng phải nể sợ. Đó là cho đến khi hắn bị ám sát bởi thế lực vô danh.

Suy cho cùng thì đó cũng là cái giá xứng đáng mà hắn phải trả. Nhưng sau đó, hắn đã được một vị thần cho sống lại một lần nữa, trong trong cơ thể của một bé gái,  bị mất hết kí ức của mười sáu năm vừa qua, bao gồm toàn bộ những tội ác mà hắn đã gây ra.

Chỉ trớ trêu thay, đứa bé gái đó chính là tôi.

Thế giới này tồn tại ma thuật và các vị thần. Nhưng nó vẫn chỉ là Trái Đất mà tôi từng sinh sống? Vậy rốt cuộc thì cái quái gì đã xảy ra trong mười sáu năm qua vậy?

Xem thêm
Chú thích thêm

À Hem!!! Đại khái là tôi cần có thời gian để tái định hướng lại cốt truyện. Thời gian ra chương mới của Thức Dậy Ở Tương Lai có thể sẽ bị kéo giãn ra. Trong thời gian chờ, tôi sẽ giới thiệu cho các bạn về một phần ngoại truyện. Phần ngoại truyện này không ảnh hưởng đến cốt truyện chính. Các bạn bỏ qua cũng không sao.

 

Tóm tắt:

Vì có xuất thân thấp kém, cô ấy chỉ có thể tồn tại được trong giới quý tộc bằng cách tạo ra một vỏ bọc, một vai diễn phản diện lạnh lùng và tàn bạo. Có điều…

 

“Với tôi, cảm giác khi làm tổn thương người khác cũng đau đớn chẳng thua kém gì việc bị người khác làm tổn thương. Tôi đã chịu đựng đủ rồi. Tôi muốn được giải thoát. Tôi muốn mình trở nên độc ác thật sự. Độc ác đến mức có thể nhấn chìm cả vương quốc này trong khổ đau mà bản thân vẫn có thể cười một cách hả hê.”

 

Lần đầu tiên chúng tôi gặp nhau, là khi cô ấy bị giam trong ngục tù và đang cố gắng triệu hồi một ác quỷ để thực hiện nguyện vọng của bản thân.

 

Tôi không phải là ác quỷ, cũng chẳng phải thiên thần. Tất cả những gì tôi có thể làm cho cô ấy chỉ là đưa ra một lời đề nghị.

 

“Cô thấy thế nào nếu như chúng ta hoán đổi cuộc sống hiện tại cho nhau? Tôi sẽ trở thành cô. Còn cô thì trở thành hầu gái cho tôi. Dù sao thì tôi cũng sống đủ lâu để hiểu rõ nhân loại các cô như lòng bàn tay.”

 

Và đó là sự khởi đầu của Tiểu Thư, Hầu Gái Và Vai Nhân Vật Phản Diện. Đây là phần ngoại truyện về một trong những cặp đôi mà tôi tâm đắc trong Thức Dậy Ở Tương Lai.

 

Thảo luận
Mục lục
  1. 01.Thức Dậy Ở Tương Lai - Quyển 1
  2. 02.Thức Dậy Ở Tương Lai - Quyển 2
  3. 03.Ngoại Truyện - Tiểu Thư, Hầu Gái Và Vai Nhân Vật Phản Diện
Thức Dậy Ở Tương Lai - Quyển 1
Thức Dậy Ở Tương Lai - Quyển 2
Ngoại Truyện - Tiểu Thư, Hầu Gái Và Vai Nhân Vật Phản Diện
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm
Tổng bình luận (50)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

41 Bình luận

CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến truyện của mình trong thời gian qua.
Xem thêm
Hơi tiếc tác ko rep kịp thư :'))
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
Đã đọc Tổng Hợp viết Lách nên qua đây check thử tác phẩm của tác, chúc tác học giỏi sức khỏe dồi dào nha.
Xem thêm
TRANS
Bình luận đã bị xóa bởi ヨ000
AUTHOR
Và tác không rep...
Xem thêm
AUTHOR
dự là quên r
Xem thêm
MOD
Tác giả quyết định lơ cmt của Mod The Messiah à?
Xem thêm
Điều quan trọng nhất là hành động của tác giả với tác phẩm của mình. Còn những thứ khác suy cho cùng chỉ mang tính hình thức.
Xem thêm
PHÓ THỚT
@The Messiah: Từ trước đến giờ, tất cả các ý kiến đóng góp của mọi người, đặc biệt là các mod và admin đều được nhóm mình lưu tâm. Thật sự chân thành cảm ơn các mod của Hako đã hỗ trợ cho tác giả và truyện từ lúc không có kinh nghiệm viết truyện, và đã tiếp tục đóng góp khi tác giả đã vững bút.
Do tác giả hiện tại đang tập trung vào học kì mới và một kì thì quan trọng nên đã không dành thời gian để có thể hồi đáp một cách chu đáo. Nhưng hi vọng mod không phật lòng mà vẫn hãy tiếp tục góp ý trong thời gian tới. Chúc các Mod sức khỏe tốt.
Xem thêm
Xem thêm 1 trả lời
Như hai lần trước đã đọc qua, tôi vẫn khá ấn tượng đoạn mở đầu của "Thần Đồng 10 tuổi". Việc tác diễn tả tách cà phê và tương tác của hai nhân vật đã làm rõ tính cách và mối quan hệ của hai bên khá tốt. Tôi đã được cho vào tư thế để cảm thụ một tác phẩm đời thường pha chút tình cảm vốn được tạo bởi bầu không khí ấy. Chỉ có điều phần tiếp theo của tác phẩm không phải điều tôi đã mong chờ.
Tôi không hề nói rằng tác phẩm ở dạng treo đầu dê bán thịt chó như một vài trường hợp khác. Từ đầu đến cuối chương một vẫn xoáy vào nhân vật chính, một đứa trẻ mười tuổi, một thiên tài có tính cách của một "ông cụ non" và sự cố gia đình của cậu ta. Điều này tác giả vẫn bám sát rất tốt không hề để chệch đi, đồng thời cũng cho một cái kết chương một đủ hook để người đọc có thể tiếp tục theo dõi câu chuyện.
Song, diễn biến có ổn thế thì tác phẩm vẫn khiến tôi vẫn thấy lấn cấn. Sau một hồi chất vấn thì tôi cũng nhận ra: vấn đề lại nằm ở nhân vật.
Truyện này ngôi 1. Đó đáng lẽ là điểm mạnh của truyện để nhấn mạnh vào cảm xúc của nhân vật nhưng đáng tiếc, tôi không cảm thông được với cậu ta. Lý do ở đây cũng dễ hiểu, vì cậu ta, Rio - một thiên tài, một người rất lý trí. Cậu nhóc 10 tuổi ấy luôn rất "người lớn" và không hề bộc lộ quá nhiều cảm xúc với những nhân vật khác lẫn chính trong lời kể của mình. Điều đó vô hình chung khiến tôi (và có lẽ những độc giả khác) không cảm nhận được nỗi đau của nhân vật chính.
Và cũng chính vì nhân vật chính cũng là điểm trừ lớn nhất trong trải nghiệm của tôi.
(1)
Xem thêm
Rio là một đứa trẻ 10 tuổi thiên tài. Cậu ta 16 năm sau lại gặp tai nạn, được tái sinh với kí ức khi còn nhỏ và phải tạm sống trong cơ thể của một đứa con gái nhỏ tuổi trong Thần Điện. Sau đó cậu ta được dịp trổ tài trí thông minh của mình cho những nhân vật khác phải lác mắt.
Chỉ có điều tôi lại chẳng thấy ấn tượng gì.
Như đoạn Asura được kể rằng không thể cảm nhận vị đồ ăn, Rio đã đặt câu hỏi liệu cô ta có bị bệnh gì không và được khen là thông minh. Tôi phải nhướng mày trong trường hợp này. Lý do không phải vì suy luận của Rio là sai, mà vì nó quá bình thường và điều cậu ta nhận ra là điều mà bất kì ai cũng có thể nhận ra. Đặc biệt là một đứa trẻ, một đứa trẻ sẽ nghĩ đến việc bị bệnh đầu tiên khi nghe ai đó bị điều gì đó bất thường so với mình. Đây không phải là điều gì quá kì lạ để cho Rio một lời khen như thế cả.
Tôi đã định cho qua vấn đề này, thế mà không lâu sau Rio lại một đoạn thể hiện trí thông minh của mình. Tôi xin phép trích dẫn:

Vừa rồi thì cô hầu gái đã nhắc đến “Thần Sắc đẹp Cytherea” và “Thần Giới”. Bây giờ thì Asura lại nói về “Thảo Thần Sakura”. Tôi chẳng biết là liệu mình có còn đang ở trên Trái Đất, hay là đã lạc đến một chốn ma thuật kì ảo nào đó nữa.
Nếu đây là Thần Giới, vậy chắc là cả Ruby và Asura đều là thần hết nhỉ. Tôi chẳng suy nghĩ quá nhiều mà mở miệng đoán bừa. “Chị Asura là Thần Mặt Trăng. Còn Ruby Thần của sự lười biếng. Em nói vậy có đúng không?”
Asura không trả lời mà chỉ đờ người ra, hai mắt thì mở to như thể đang bị sốc. Biểu cảm như vậy, chứng tỏ là tôi lại đoán đúng.
Không cần đợi đến khi Asura hỏi, tôi đã lập tức giải thích. “Khi em còn nhỏ, mẹ Vivi đã từng dạy cho em đôi chút về một loại cổ ngữ mà chỉ có gia tộc Elodie mới sử dụng. “Asura” có nghĩa là mặt trăng. Đúng không?”
Asura hỏi lại tôi. “Vậy còn Ruby thì sao? Nó đâu liên quan đến Kan ngữ?”
“À. Cái đó thì em đoán bừa thôi. Mèo đen trong Kitô giáo là biểu tượng của những điều xấu xa mà. Thế nên em liên tưởng đến bảy mối tội đầu. Cụ thể ở đây là chính là “Lười Biếng”.”
(2)
Xem thêm
Đoạn này mục đích để giới thiệu vai trò thần linh của hai nhân vật Ruby và Asura, đồng thời thông qua việc suy luận của Rio, chúng ta sẽ có thể thấy cậu ta là một đứa trẻ thông minh, hay có thể hiểu là thiên tài. Dù... tôi thấy nó đã phản tác dụng rồi.
Trước hết, xin nói về việc Rio biết vai trò của Asura, thần mặt trăng. Khi nói đến Asura, tôi, một kẻ hay tìm hiểu về thần thoại sẽ nghĩ ngay đến những ông ôn thần to lớn nguồn gốc từ Ấn Độ mà văn hóa đại chúng thường dùng như thần chiến tranh. Đúng rồi, Asura là Atula đấy. Nên nếu bảo Asura trong tác phẩm này là thần chiến tranh, tôi sẽ gật gù đồng tình về kiến thức của Rio ngay.
Nhưng khổ nỗi, cách lý giải của câu chuyện về Asura-thần mặt trăng ở đây lại được vịnh vào cổ ngữ Kan-một thứ thuộc riêng của truyện, một thứ mà độc giả chỉ mới được nghe lần đầu. Điều này không khiến tôi cảm thấy Rio thông minh mà chỉ thấy tác giả đang trêu đùa mình. Thử nghĩ sau này có những tình huống gian nan rối não mà lại có một thứ mới lạ được sáng tạo ra để giải quyết thì thế nào đây? Tôi không gọi đó là thông minh, đó là lươn lẹo. Tình huống này lươn lẹo quá.
Còn tiếp theo là về bạn Ruby, thần lười biếng. Nhìn qua như thể đó là một suy luận thông minh nhưng thử nghĩ lại một chút, khi nói về loài mèo và thần linh chúng ta sẽ nghĩ đến ai? Đúng rồi, là Bastet trong thần thoại Ai Cập, một vị nữ thần đầu mèo. Trong khi Rio lại suy luận đến tận Công Giáo, suy luận ra loài mèo rồi suy luận ra việc nó lười biếng nên Ruby là thần lười biếng. Xin lỗi nhưng suy luận này nếu đúng thì nó là ăn may và lái xa quá chứ tôi không thấy thuyết phục.
Để tạo ra một nhân vật thông minh, đừng thuyết phục những nhân vật khác rằng người đó thông minh, mà hãy thuyết phục độc giả ấy. Thuyết phục bằng cách khiến độc giả trầm trồ, chứ đừng khiến họ cảm thấy ngốc nghếch.
(3)
Xem thêm
Xem thêm 4 trả lời
Hm... truyện hay nhưng không phải gu của tui nên đã drop - yêu bác rio nhiều
Từ điệp viên vô gia cư
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
1-heart.jpg
Xem thêm
MOD
Chào tác giả.
Tác giả đã yêu cầu xoá và đăng truyện lại rất nhiều lần. Ban quản trị xin thông báo đây sẽ là lần cuối cùng hỗ trợ bạn trong việc này, lần tới xin xoá thì Hako sẽ cấm tác phẩm này xuất hiện lại.
Nên nhớ rằng Hako có chức năng sửa truyện, nếu muốn sửa thì có thể sửa lại thay vì cứ xoá mà đăng lại thế này. Hành động đó cũng chỉ khiến truyện càng lúc càng flop hơn vì bạn đang khiến những độc giả vốn có của mình quay lưng đi mà thôi.
Cũng vì đã nhiều lần bạn xoá đăng lại, nên nếu truyện không đạt yêu cầu, Hako cũng sẽ cấm đăng vĩnh viễn. Mong tác giả hãy điều chỉnh lại tác phẩm đến mức tốt nhất có thể để tránh những thiệt hại không đáng có.
P/s: Tác giả có thể lý giải tại sao bạn lại viết một chương mở đầu y hệt cái tóm tắt thế?
Xem thêm
AUTHOR
Hmmm unknown.png
Xem thêm
AUTHOR
Hơi trễ rồi =))
Xem thêm
AUTHOR
@Tinker: look like i am late to the future then :(
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời
ADMIN
TRANS
Chào Tác giả,
Hiện tại truyện của bạn đang vi phạm C12 về việc lạm dụng hình ảnh minh họa, sử dụng hinh ảnh minh họa mà chưa hiểu mục đích.
Bên cạnh đó, có nhiều phản hồi từ độc giả cho rằng bạn đã cắt ghép, chỉnh sửa sản phẩm hình ảnh của người khác để phục vụ mục đích cá nhân. Sau khi kiểm tra, mình kết luận những hình ảnh minh họa hiện tại, hoặc mang tính chất tương tự của bạn sẽ không được phép sử dụng để tránh gây hiểu lầm cho người đọc, cũng như đáp ứng quyền lợi xứng đáng cho các Tác giả khác đã thực sự bỏ thời gian và tiền bạc để có được những hình ảnh minh họa cho riêng họ.
Mong bạn vui lòng xóa bỏ những hình ảnh không chính chủ này. Xin cảm ơn!

P/s: Thông báo này không bao gồm công đoạn và kết quả kiểm duyệt sản phẩm truyện của Tác giả, chỉ xét về mặt hình ảnh minh họa.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Đã thực hiện
Xem thêm
AUTHOR
Vậy là body và trang phục của Kazaki Ranko + tóc của Xingqiu với random face emontion = nv chính ha, sugoi desu
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Gì mà như đi nhặt trứng vậy.
Xem thêm