• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01 Tôi Sẽ Cho Cô Nếm Thử Cảm Giác Của Kẻ Cô Độc

Chương 13 Cuộc Thi Tìm Kho Báu

0 Bình luận - Độ dài: 2,616 từ - Cập nhật:

Những ánh bình minh đầu ngày dần hé rạng, không khí trong lành của ngày mới khiến cho mọi người đều như tràn đầy năng lượng.

“Nào mọi người, hãy tập trung lại đây.”

Hajima với chiếc loa đặt sát miệng để tăng âm lượng của mình, điều này có thể giúp giọng nói của cậu tới tai tất cả học sinh của nhóm AC.

Sau khoảng vài phút với sự hướng dẫn của lớp phó lớp A là Yumi và lớp phó lớp C là Tomoha thì hàng lối của những học sinh đã dần ổn định.

Sau khi nhận thấy hàng lối đã chỉnh tề, lúc này Hajima lại dõng dạc phổ biến.

“Hôm nay theo phổ biến của nhà trường, chúng ta sẽ tổ chức một trò chơi tên là truy tìm báu vật. Luật chơi đơn giản thôi, có 20 báu vật được giấu ở 300 vị trí khác nhau, các vị trí đều được đánh dấu bằng những kí tự đặc biệt trên bản đồ như là hình hoa Hướng Dương, hình cục xà bông, hình mặt trời, có cả kí hiệu số và chữ cái... Các nhóm sẽ chia nhau ra đi tìm, Có tổng cộng 20 lời gợi ý tương ứng với vị trí của 20 báu vật đó sẽ được phát trước. Khi giải được gợi ý tức là tìm được một vị trí giấu báu vật, và lưu ý không được tách nhóm vì, sẽ có những camera tại mỗi địa điểm được đánh giấu, nếu trong tầm camera không thấy xuất hiện đủ các thành viên thì nhóm đó coi như bị xử thua.

Tất nhiên, có chơi có thưởng và cũng có phạt. Phần thưởng sẽ được công bố sau nhưng nó đảm bảo sẽ khiến mọi người hài lòng, đội về cuối cùng cũng sẽ phải nhận hình phạt, vậy nên mọi người hãy cố gắng nha.”

Ngay sau khi phổ biến xong mọi thứ, Hajima ra hiệu cho mọi người tìm nhóm của mình và đứng sát với thành viên trong nhóm nhỏ đã được phân chia từ trước. Khi nhận thấy mọi người đã tìm được nhóm của mình và ổn định vị trí, đàn anh Hikaru tiến tới từng nhóm phát cho mỗi nhóm một chiếc điện thoại và một tờ giấy. Trên chiếc điện thoại chính là bản đồ của 100 vị trí được đánh dấu, còn trên giấy là lời gợi ý của 20 vị trí chứa kho báu.

Ngay sau khi hồi chuông vừa reo, các nhóm lập tức tách ra những vị trí riêng biệt để bắt đầu giải đố và truy tìm kho báu.

“Với độ rộng này của bản đồ, trong trường hợp kho báu có gần nhau đi nữa thì cùng lắm đủ thời gian chạy năm vị trí là cùng thôi nhỉ?”

Hatoma hướng ánh mắt về phía Yagami như muốn lôi kéo cậu vào trong cuộc thảo luận.

“Tôi không rõ đâu, đừng trông chờ gì quá nhiều vào tôi!”

Yagami thì vẫn như mọi khi, cậu gạt đi ngay lập tức ý định của Hatoma để tránh sự phiền phức.

“Ha ha! Mình biết là cậu có bận bịu riêng nhưng nếu về chót không phải là sẽ rất tệ sao, nghe nói có cả hình phạt lao động cho trường đó.”

Hatoma ngay lập tức gợi ra bất lợi của việc thất bại trong cuộc thi này, có lẽ cậu vẫn hi vọng Yagami có đôi chút nghiêm túc nào đó.

“Với khả năng của cậu thì 1 điểm là quá đơn giản, thế nhá tôi sẽ không nói gì trong cả chuyến đi này đâu.”

“Nghe mệt mọi ghê á!”

Một giọng nữ có chút than thở chen ngang vào cuộc trò chuyện của Yagami và Hatoma.

Ngay sau lời nới cắt ngang xen vào đó, cả Yagami và Hatoma hướng ánh mắt về phía cô gái. Đây chính là Kuri Di, cô gái cùng nhóm với Yagami và Hatoma. Ban đầu theo dự tính nhóm có năm thành viên nhưng thời điểm hiện tại chỉ còn ba người. Aki Du là thành viên đầu tiên vắng mặt do TMK, còn Suzuki sau cú sốc quá lớn vào hôm qua, cô nàng cũng xin rút lui khỏi hoạt động. Suzuki đã được thầy cô giám sát đồng ý và đưa riêng về, nghe từ một số bàn luận vào sáng nay thì tình trang của cô nàng có vẻ không tốt cho nắm.

“Chào cậu, vừa rồi lúc nhóm đứng xếp riêng không thấy cậu đâu nên mình cũng định đi tìm nhưng may quá!”

Hatoma vẫn như mọi khi, một nụ cười niềm nở chào đón Kuri gia nhập.

“Hừ! Từ sáng sớm đàn chị Hakoko đó có nhờ tôi đưa con nhỏ Hok xuống núi để về, dù sao cùng là đàn chị cùng câu lạc bộ nên tôi mới đành giúp.”

“Vậy sao, chị ấy sao không tự đưa mà phải nhờ cậu?”

“Hừ! Ai mà biết được, lúc tôi hỏi thì chị ta nói muốn ở lại canh chừng cái gì đó, mà nhỏ Hok nhìn cũng thất thần lắm.”

Riêng về chuyện Hakoko ở lại canh chừng khu nều có thể hiểu được. Vốn dĩ Hakoko là đang lo rằng kẻ bí ấn đánh cờ với Hok hôm qua sẽ chưa bỏ qua, mà kẻ đó chắc chắn chỉ là người trong khu trại nên việc canh chừng là cần thiết. Riêng về Kuri, cô nàng này cũng là một trong những thành viên chủ lực của câu lạc bộ Karate nên hoàn toàn có thể giao phó.

Yagami sau khi nghe Kuri nói chỉ có chút mỉm cười trong lòng, việc Hakoko canh trừng nhằm tóm gọn cậu đó nó có vốn dĩ khả năng xảy ra rất thấp, hơn nữa đối phương lại là Yagami thì càng không thể lỗ mãng mà hành động như vậy được. Một chông đợi sai lầm viển vông!

“Mà chúng mình làm quen chút trước đã nhỉ?”

Kuri lúc này mới chợt nhận ra thiếu xót của cuộc gặp gỡ lần đầu này.

“Tất nhiên rồi! Mình là Hatoma còn cái tên lù đù cạnh mình này là Yagami.”

Yagami có vẻ không hài lòng với lời nhận xét đó, nhưng bề ngoài cậu cùng không phản ứng lại.

“Cậu vui tính thật đấy, mình là Kuri.”

Kuri bất giác bật cười với lời giới thiệu đó của Hatoma.

“Chào Kuri, hợp tác vui vẻ nha. Mục tiêu tối thiểu là có được một kho báu nhỉ.”

“Mình cũng mong vậy. Nhưng còn một bạn nữa đâu rồi, mình nhớ là bên lớp cậu trong nhóm này có ba người mà.”

“À, cậu ấy là Suzuki nhưng có chút vấn đề cá nhân nên sáng nay đã xin rút rồi.”

“Mình hiểu rồi.”

Hatoma không muốn đi quá sâu vào sự việc chấn động hôm qua của Suzuki, vậy nên cậu đã nhắc khéo tới tên của cô ấy. Tất nhiên với vụ việc hôm qua nó đã đồn ra cả khu trại nên ai cũng biết, Kuri lại là người đưa Hok về sáng nay nữa. Nhưng có lẽ chính Kuri mới là người bị vướng mắc trong những tin đồn phức tạp này nhất. Vì theo như tin đồn mọi người đều nói Suzuki đã thảm bại ê chề còn Hok lại đắc thắng vô cùng, nhưng với những gì quan sát được sáng nay thì rõ ràng Hok có vẻ mới là kẻ thật sự thảm bại.

“Này… cậu nghĩ gì vậy.”

Tiếng gọi của Hatoma như thức tỉnh Kuri khỏi những suy nghĩ khó hiểu đó.

“Không… không có gì! À nhưng tiếc nhỉ?”

“Sao lại tiếc?”

“Đáng ra ban đầu có những năm người, nếu nhóm mình như vậy là có lợi thế lớn rồi. Còn là Aki nữa chứ.”

Kuri lập tức lảng sang chuyện khác để tránh bị dò hỏi.

“Đúng là vậy, ban đầu đang ra có năm người, nhưng việc Aki vô địch TMK nên phải nghỉ và vấn đề riêng của Suzuki nên chúng ta chỉ còn ba, đáng ra chúng ta đã có cơ hội top đầu.”

“Cơ hội gì nữa, về nhất luôn ấy chứ! Có Aki cơ mà, mà tôi cũng từng nghe qua tên của cậu với cái cậu Suzuki thì phải, rõ ràng mấy người rất xuất sắc.”

“Thực mình cũng sẽ cố gắng nhưng chắc chỉ đóng góp một phần thôi. Đúng là nếu có Aki, mọi thứ sẽ dễ dàng hơn. Lớp cậu có một lãnh đạo xuất sắc rồi đấy, có lẽ vị trí top 1 của khối các cậu sẽ là ứng viên sáng giá nhất rồi!”

“Thực ra trận này nếu cố gắng có thể cx top 1 thì sao, biết đâu !” 

Hatoma đá mắt nhìn yagami, rõ ràng động cơ trong câu nói lộ rõ. Chỉ riêng Kuri hơi nghiêng đầu vẻ khó hiểu.

“Thôi bỏ đi, chúng ta tập trung tìm kiếm nào.”

Hatoma nhận thấy câu nói của mình có chút lộ liễu liền lập tức tìm cách lái chủ đề sang hướng khác. Tay của cậu đồng thời mờ ra tờ giấy gợi ý.

Yagami và Kuri tiếng lại gần ngay sau khi Hatoma mở tờ giấy gợi ý.

“Hoa ngũ sắc không mọc phía đông khó nở vào hè!”

Kuri không giấu nổi sự khó hiểu của mình khi đọc nên lời gợi ý đầu tiên.

Yagami nhìn lướt qua một lượt thì cũng nhận thấy những lời gợi ý trên này có những độ lắt léo và hóc búa khá cao. Đúng là không dễ để chiếm đoạt một điểm kho báu.

“Gió thu không thổi mùa thu, lá vàng không rơi khi gió thôi!”

Kuri sau một vài phút ngẫm nghĩ, gãi đầu bứt tai thì có vẻ như đã muốn bỏ cuộc với lời gợi ý đầu tiên. Lướt nhanh một đoạn trên tờ gợi ý và đọc nên lời gợi ý thứ mười.

Tất nhiên sau khi đọc xong Kuri vẫn không hiểu gì cùng nét mắt khá nhăn nhó.

“Cậu hiểu gì không? Với mấy thứ cần đầu óc phức tạp thế này chắc tôi chịu thôi!”

Kuri dùng ánh nhìn khẩn thiết cầu cứu Hatoma.

“Đúng là không dễ chút nào, nói thật thì nhất thời mình cũng không có liên tưởng gì hết.”

“Còn cậu thì sao?”

Có vẻ sau khi nhận ra Hatoma cũng đang gặp khó khăn, Kuri mới quay sang đặt hy vọng vào Yagami. Nhưng không khó để nhận ra sự kỳ vọng trong câu nói là không bằng Hatoma.

“Tôi không có ý tưởng gì, nhưng nếu phải chọn thì có lẽ nên thử với câu toán học logic này xem. Dù sao trên bản đổ chỉ có vào chỗ được kí hiệu số, chúng lại cách nhau rất xa, nên khả năng rất cao có một khu vực đánh giấu số có kho báu. Hơn nữa…”

“…Hơn nữa chỉ có vài số là chúng ta có thể giới hạn phạm vi logic đáp án lại. Gần giống với chọn trắc nghiệm chứ không phải mò kim đáy bể”

Hatoma tiếp lời Yagami nhưng một thói quen.

“Hợp lý đấy! Cậu cũng không hẳn là không có ích.”

Kuri nở một nụ cười đầy vẻ thích thú.

Câu đố toán logic trên giấy như sau 

*

1.9 ,10.24 ,1000. ?

*

Sau khoảng vài phút đứng hình trước câu hỏi, trong đầu mỗi người đều có những tư duy riêng nhưng với nét mặt của Kuri cũng như Hatoma có vẻ họ đầu đang bế tắc.

“Gì mà khó quá vậy!”

Kuri than thở cùng một tông giọng chán nản.

“Đúng là khó thật, thực ra câu đố này…”

“Câu đố làm sao, cậu giải được rồi à!”

Kuri lập tức chen lời của Hatoma, đôi mắt cô nàng lúc này đang tràn đầy hy vọng.

“Không, mình chưa nghĩ ra nhưng câu đố này rất quen… Đúng rồi! mình từng thấy nó trên mạng trước đây.”

“Là sao vậy?”

“Đây là một câu đố toán IQ logic siêu khó cả tiến sĩ VanI VecI, một nhà toán học chuyên nghiên cứu về IQ. Hình như câu đố này dành cho người có chỉ số IQ trên 155, giới hạn thời gia trong một ngày thì phải.”

“Một ngày sao, người IQ 155 mà cũng mất một ngày vậy sao chúng ta giải đây!”

“Đúng là khó thật, có khi chúng ta vừa chọn trúng câu khó nhất thì phải! Hay là…”

“Hay là thử vận may đi!”

Yagami ngắt Hatoma, sau đó chỉ vào kí hiệu có đánh dấu số 15 trên bản đồ.

“Sao lại 15 vậy, có nhiều số mà?”

Kuri nhìn Yagami, ánh mắt cô nàng như đang vẽ nên hy vọng rằng Yagami thật sự biết một điều gì đó. Dù sao với Kuri cô cũng chỉ cần không về bét và bị phạt là được.

“Tôi linh cảm thôi, tôi đang cảm thấy hôm nay mình rất may mắn.”

Nói đoạn, Yagami ra hiệu cho Hatoma.

“Vậy thì quyết định thế đi, yên tâm! Tên này vận may trong mấy việc này rất tốt.”

Hatoma gần như hiểu ý Yagami ngay lập tức, và đoán được ngay đáp án là 13. Tuy rằng Hatoma không thể giải được câu đố nhưng cậu biết Yagami thừa sức giải được, và cũng biết Yagami sẽ không chỉ đáp án lộ liễu như vậy. Việc chỉ điểm đánh giấu 15 là do nó là điểm đánh dấu gần 13 nhất, đến lúc đó đơn giản điều hướng có thể giảm đi sự nghi ngờ tối đa. Dù sao Yagami luôn muốn tránh sai số nổi bật nhỏ nhất, việc chỉ ngẫu nhiên mà đúng luôn đáp án, dù Kuri có ngây thơ mấy cũng có thể phát sinh nghi ngờ, có thể không phải bây giờ nhưng sau này thì khó nói. Hơn nữa qua cuộc nói chuyện, Kuri có vẻ cũng có ý định cùng lớp mình dẫn đầu, cẩn thận vẫn hơn.

Thực ra hoàn toàn có thể chọn câu đố dễ hơn, nhưng Yagami có lẽ muốn dùng luôn câu này vì cậu tin vào khả năng sẽ có ít người tìm được ngay đáp án, sẽ tránh mất thời gian mà vẫn không về bét. Hơn nữa hai điểm đánh dấu đề ở rìa đảo, có giải ra được cũng chẳng mấy ai rảnh đi tìm, trừ khi thuận đường tìm những khó báu kia hoặc họ không giải được những câu trên nên mới cần tìm tới đó. Nhưng rõ ràng khi nhìn qua một lượt các câu đố trên giấy, chỉ có kho báu của câu đố logic toán này là nằm ở rìa đảo một mình một góc, cách ly hoàn toàn. Còn về giả thuyết không giải được những câu trên nên mới cần tìm tới đó thì lại càng vô lý vì những câu dễ hơn không giải được rồi nói

gì câu khó nhất. Thực ra sai số duy nhất và nhỏ nhất là có kẻ cầu may lao tận ra rìa đảo, nhưng nếu thế có thể cầu may ở nhưng vị trí gấn hơn, còn nếu tên đó thậy sự dùng linh cảm đoán ra được thì… có lẽ tính toán đến mấy cũng chịu thua.

“Thật không vậy.”

Kuri gãi gãi má cùng một nụ cười hơi ngượng, có vẻ cô nàng vẫn chưa tin lắm.

“Yên tâm!”

Nói đoạn cả Hatoma và Yagami cùng đi ngay lập tức không để Kuri có thời gian suy nghĩ.

“Này! Chờ tôi với!”

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận