• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01 Tôi Sẽ Cho Cô Nếm Thử Cảm Giác Của Kẻ Cô Độc

Chương 11 Đối Thơ, Những Kẻ Mạnh

0 Bình luận - Độ dài: 3,598 từ - Cập nhật:

“Bình minh lên giang sơn như họa

Chẳng bằng nàng cười đẹp tựa hoa

Lòng không mong tư bề thiên hạ

Chỉ cần nàng một kiếp hoan ca.”

Ngay trước khi thời gian suy nghĩ của Aki kết thúc, MC đã đọc lại bài thơ một lần nữa nhằm tạo sự liên mạch cho bài thơ đối sau của Aki.

“Thời gian suy nghĩ đã hết, em chuẩn bị xong chưa.”

MC nhìn về phía Aki.

“Em đã chuẩn bị xong ạ.”

Aki khi nhẹ nhàng đáp lại, khí chất không đối, vẫn nhẹ nhành và thanh lịch.

Lúc này tất cả mọi người trước màn hình đều đang tĩnh lặng, không một tiếng động được tạo ra dù chỉ nhỉ nhất, thậm chỉ một số người còn tạm ngưng hơi thở của mình để nghe được tốt nhất. Tất cả đều đang chờ đợi màn đối đáp của Aki.

Thời khắc đã đến, Aki chỉ hít một hơi dài để điều hòa. Sau đó chất giọng ngọt ngào, ấm áp vang lên.

“Lục đạo luân hồi, kiếp điêu linh

Nguyện vì chàng họa, bức chân tình

Phong ba không quản, thề chung bước

Cùng cười cùng ngắm, trọn nhân sinh.”

Sau khi bài thơ được cất nên, cả trường quay đều như chết lặng. Mất khoảng 5 giây, âm thanh đầu tiên được vang lên từ vị trí khách mời, một tiếng vỗ tay giòn giã.

“Tuyệt vời, một hướng đi thông minh. Không ngờ trong thời gian ngắn như vậy mà em có thể viết ra một bài thơ cùng cách đối đáp uyển chuyển như thế.”

Người vừa nên tiếng chí là Tawo, một trong ba đại thi hào nổi tiếng nhất đất nước. Được chính lời khen từ Tawo đồng nghĩ với việc Aki đã hoàn toàn được công nhận.

Sở dĩ giải thích cho sự im lặng kia, một phần do sự bất ngờ trước nhưng câu thơ rất hay của Aki, một phần do mọi người cũng không dám chắc nó đủ hợp lý để qua hay không. Tất nhiên mỗi người sẽ có những cảm nhận riêng, phần lớn là thấy nó thật sự rất tuyệt vời nhưng khi Tawo lên tiếng thì tất cả mới như chính thức xác nhận nhận định của mình. Bởi danh vọng của Tawo khiến lời nói của ông ta trở lên vô cùng có trọng lượng.

Lúc này những tiếng vỗ tay tăng dần từ vị trí nhưng khách mời còn lại cũng như những người có mặt ở trường quay. Những khách mời còn lại là những chuyên gia trong các lĩnh vực khác, vậy nên việc họ chờ đợi Tawo cũng là lẽ bình thường.

“Chúc mừng Aki, thật sự quá xuất sắc!”

MC lúc này mới có chút thở phào trên nét, giọng nói lúc này đã trở lên vô cùng phấn khích. Điều này tương đối dễ hiểu, bởi nếu Aki không thể vượt qua được thì có lẽ chính ban tổ chức cũng sẽ gặp kha khá rắc rối về mặt hình ảnh.

Không chỉ ở trường quay, sự náo nhiệt đó đang như một làn sóng bùng nổ và lan tỏa kháp cả nước, nơi cắm trại của nhóm AC cũng không ngoại lệ.

Tất cả thành viên nhóm AC trước màn hình đều như bùng nổ sau màn tuyên bố của Tawo.

“Tuyệt vờiiiii!”

“Không hổ danh Aki”

“Bài thơ hay quá, mình cảm nhận được tình cảm sâu sắc trong đó.”

“Bài trước và bài này kết hợp lại đúng tuyệt.”

“Nữ thần Aki Du, trời ơi mình cũng lớp với nữ thần.”

Tất cả đều đang tấm tắc trước màn thể hiện của Aki, có lẽ sau khi về tới trường Aki sẽ thật sự ở một vị thế mới hơn rất nhiều.

“Tuyệt thật đấy nhỉ, cô ấy đã làm rất tốt.”

Hatoma nói với một thanh điệu đầy ngưỡng mộ.

“không tệ, cô ấy đã có một bài thơ đối lại thật sự hoàn hảo”

Yagami cũng gật đầu đáp lại, tuy nét mặt không thể hiện gì nhưng trong lòng cậu cũng rất hài lòng.

“Nếu bài thơ trước nói ngắn gọn là người nam nhi như một vị thế đế vương dùng cả giang sơn cẩm tú để so sánh với mĩ nhân, tạo sự hào hùng, cuồng ngạo uy phong nhưng tư vị rất tình. Hình ảnh và tứ thơ hài hòa nhưng đủ tôn nên tình cảm lớn lao mạnh mẽ…”

Hatoma nhìn quanh một nhịp, thấy mọi người đều đang phấn khích nhìn vào màn hình lớn. Lúc này cậu mới yên tâm để tiếp tục nói chuyện với Yagami.

“…thực sự với một đấng nam nhi thủa xưa, thậm chí là cả bây giờ hoài bão giang sơn luôn có một mị lực vô cùng lớn lao. Khi dùng giang sơn để làm đòn bẩy cho người thương như vậy tạo ra một hình ảnh so sánh rất tuyệt nhưng cũng rất khó để đối phương đối lại.

Ở vị thế của cô gái, đối diện trước tình cảm lớn lao đó thật khó tìm hình ảnh để đối đáp tương xứng, như cậu đã phân tích trước đó đúng không?”

Yagami gật đầu đáp lại, dù sao lúc này mọi người không ai để ý đến cậu cùng Hatoma nữa nên khá thoải mái tiếp chuyện.

“Cậu nói đúng, đúng là để tìm hình ảnh sánh lại sẽ là một lựa chọn tồi. Thật khó có thứ gì so với giang sơn nếu có như núi rừng, mặt trời, mặt trăng… đi nữa nó cũng đều quá thô cứng.

Nhưng phải công nhận, cô ấy đã khéo léo và tinh tế. Bài thơ đối lại đã khéo léo né việc phải đối diện trực tiếp với sự mạnh mẽ của đối phương, thay vào đó đặt mình vào việc thể hiện tình cảm của mình một cách sâu đậm. Ngụ ý như ‘Thiếp nguyện dùng cả đời, cả tấm thân cùng chân tình này bên cạnh chàng dù có chuyện gì xảy ra. Dù vui buồn sướng khổ vẫn nguyện bên nhau đến hết đời.’

Một sự mềm mại như nước đối với thái sơn vũng trãi, đứng cạnh một nam nhi khí phách là một mỹ nhân son sắt chung tình.”

“Đúng vậy! Quan trọng nhất vẫn là đối đúng ý quan trọng nhất của thơ, cả hai với nhau, đều dành cho nhau tình cảm quan trọng nhất. Một bên là cả giang sơn, một bên là cả cuộc đời, hai hình ảnh này không hề đối đầu nhau mà nó bổ xung cho nhau rất mượt mà, tạo cho người đọc thấy rõ tình cảm chân thành nhất từ trái tim.”

Yagami gật đầu tán đồng, vẻ mặt vẫn tương đối bình thản. Hatoma trong lúc trao đổi đã tranh thủ lướt lướt chiếc điện thoại trên tay, câu muốn xem phản ứng ngoài kia như thế nào.

“Mạng xã hội bùng nổ rồi nè, nãy giờ lướt mỏi tay toàn thấy đăng tin về Aki Du và bài thơ đối lại đó thôi!”

Dù đã dự đoán từ trước sự bùng nổ nhưng Hatoma dường như vẫn bị choáng ngợp với những bài đăng và lượng tương tác siêu khổng lồ về Aki.

Yagami không đáp lại, cậu lặng lẽ đứng dậy.

“Cậu đi đâu vậy?”

“Chỗ này ồn quá, dù sao cũng xem xong rồi, tôi về lều ngủ trước.”

Nói đoạn, Yagami đi thẳng về lều mà không ngoái nhìn lại. Hatoma trước diễn biến đó cũng tỏ ra khá bình thường vì cậu vốn chẳng lạ gì những hành động này của Yagami cả. Lướt điện thoại thêm một lúc, Hatoma cũng hòa mình vào ăn mừng, ca hát nhảy múa cùng đám đông, dù sao hôm nay cũng là một ngày vui.

Trái ngược với không khí náo nhiệt tại khu trai nhóm AC, tại phòng câu lạc bộ game của Tokyo JO vô cùng yên tĩnh.

Trong căn phòng duy nhất còn sáng điện ở trường này chỉ có hai người một nam một nữ.

Cô gái trên nét mặt có chút khó chịu, trên tay là chiếc Ipad to đang lướt đọc tin tức. Nhưng mạng xã hội lúc này hầu hết chỉ là những bình luận về Aki và dư âm của màn đối thơ vừa rồi.

‘Thật sự ban đầu tôi đã nghĩ phải tìm cách đối lại như thế nào mà quên đi mất hoàn toàn có thể chọn để hai người cạnh cùng mỉm cười. Nhà vô địch năm nay rất cừ’

‘Trời! không ngờ trong thời gian ngắn như vậy mà …’

‘Lúc ra đề cứ tưởng là không thể đối lại cơ, cô ấy làm quá tốt. Nhà vô địch xứng đáng. Tokyo JO đúng là toàn nhân tài.’

‘Tôi đã bị lạc trong chữ ĐỐI mà quên đi mất có thể hài hòa, rất tuyệt.’

‘Ước gì năm sau mình đỗ Tokyo JO, thật sự là một ngôi trường trong mơ.’

‘Năm ngoái là Akiho Mai, năm nay là Aki Du. Cả hai cô gái này đều rất xinh đẹp và thông minh.’

‘Tokyo JO từ này có thể lấy ra làm quy chuẩn được rồi, ha ha.’

‘Thật tự hào vì là một học sinh của trường!’

‘Tôi cung mong con mình đỗ vào trường này, chúc mừng cô gái xinh đẹp.’

‘Tinh hoa hội tụ, cực phẩm nhân gian Aki Du không biết so với Akiho Mai có hơn không nhỉ.’

Sau khi lướt màn hình một đoạn khá dài, nhưng gần như không còn tin tức nào chen ngang vào với Aki được, cô gái có phần bực dọc thả chiếc Ipad trên tay xuống bàn.

“Hừ, cô ta đúng là cũng có chút tài đấy nhỉ!”

Chàng trai thì có vẻ khá bình tĩnh, không như thái độ bực dọc kia.

“Đúng là nếu không có ai giúp đỡ thì việc này thật sự đáng khâm phục,có lẽ cô ấy chính là đối thủ đáng gờm cho tham vọng của Mai đấy”

“Ha ha! việc cô ta giỏi thì tôi công nhận nhưng cô ta không phải đối thủ của Mai đâu.”

Cô gái bật cười gần như ngay lập tức khi nghe chàng trai nói vậy.

“Cô chắc chắn đến vậy sao, dù sao hai bên chưa trực tiếp đối đầu bao giờ, thực lực khó dò.”

“Tôi không chỉ chắc mà tuyệt đối chắc.”

“Tại sao?”

“Không phải Mai có anh sao, Kanji Dai.”

Cô gái ghé sát lại Kanji, nói thầm vẻ bí hiểm.

Chàng trai trong cuộc trò truyện chính Kanji Dai, bạn trai hiện tại của Akiho Mai, tất nhiên chuyện này là bí mật. Thật sự nếu chỉ nhìn vẻ ngoài rồi nói Kanji là bạn trai của Akiho có lẽ sẽ khiến tất cả cười phá lên mất. Trái ngược với sự xinh đẹp hoàn hảo của Akiho Mai, Kanji chỉ sở hữu một vẻ ngoài khá bình thường. Cậu có một ngoại hình cao ráo to khỏe, nước da có chút ngăm, cơ bắp chắc chắn nhưng gương mặt lại không tạo được nét gì đẹp trai cả. Chiếc đầu cạo trọc nhìn thấy cả những nét gồ ghề trên đó, ánh mắt có nét dữ dằn cùng gương mặt vuông tượng có góc cạnh. Tuy không đẹp trai kiểu nam thần để đứng xứng đôi cùng Mai, nhưng nét mặt kiểu uy phong của tướng quân từng trải xa trường cũng sẽ hợp gu một số người.

“Vậy sao, Mai có vẻ khá ca ngợi về tôi với cô nhỉ. Dù sao hai người cũng là bạn thân nên chuyện này cũng không lạ cho lắm nhỉ.”

Cô gái trong cuộc trò truyện là Chiko Chi, bạn thân nhất của Akiho Mai trong trường. Nhìn sơ lược bề ngoài đủ thấy đây là một cô gái mạnh mẽ quyết đoán, trang phục chú trọng gọn gàng lịch sự. Cô sở hữu một cơ thể nhỏ nhắn thon gọn, mái tóc hơi ánh vàng ngắn ngang vai, gương mặt trái xoan, lông mày chữ V cùng đôi mắt đen sâu thẳm tạo nên cho cô nàng một sự mạnh mẽ và cá tính nổi bật, đó cũng chính là điểm quyến rũ xinh đẹp nhất của cô nàng. Cô cũng chính là một trong nhưng cô gái luôn đứng đầu về độ nổi tiếng trong trường.

“Đúng là tuy chúng ta không thường gặp nhau nhưng tôi nghe từ Mai khá nhiều về anh. Rõ ràng với một người tham vọng như Mai không thể nào thích cái ngoại hình của anh được, thứ còn lại đủ thuyết phục cô ấy chính là trí tuệ toàn năng của anh, không phải sao.”

“Mai vẫn luôn vậy nhỉ, nhưng thật sự về trí tuệ tôi vẫn còn kém nhiều người lắm.”

“Tôi không nghĩ Mai đang phóng đại đâu, cô ấy rất thông minh nên thừa nhận thức để nhìn nhận. Tuy anh luôn thâm trầm và giấu đi mọi tài năng nhưng qua lời kể của Mai thì ngoài hội trưởng Toshiaki Ken thì chẳng còn một ai đủ trình độ đó cả.”

“Toshiaki là thiên tài, đúng! Cậu ấy thông minh đến đáng sợ, nếu phải đối đầu thật sẽ khó cho tôi.”

Kanji luôn chưng ra một nét mặt ngưỡng mộ khi nhắc về Toshiaki.

“Đúng là như vậy, theo lời Mai người duy nhất đủ khả năng ngang hàng với anh chỉ có hội trưởng Toshiaki.”

Chiko lúc này nét mặt có đôi chút tự hào, vì cô biết những bí mật này Mai chỉ nói riêng mới mình. Thậm chí đến Kanji, một kẻ rất bình thường trong mắt mọi người do cậu ta luôn giấu đi tài năng của mình cũng được Mai tiết lộ, và cả chuyện họ hẹn hò nữa. Tuy là bạn thân nhưng cô cũng là một fan hâm mộ cuồng nhiều của Akiho Mai.

Nghe tới đây Kanji bất giác nhíu mày.

“Mai không nhắc gì đến… mà có lẽ đúng là không nhỉ!”

“Là sao có chuyện gì mà tôi không biết sao?”

“À, không có gì đâu! Tại tôi nghĩ Mai sẽ đề cập thêm về một số người thông minh khác với cô, một số người vô địch TMK chẳng hạn.”

Kanji tự nhận thức được rằng có lẽ Mai không muốn nhắc đến người đó. Một kẻ kiêu ngạo và tự phụ nhưng tài năng của hắn ta chắc chắn chỉ có từ ngang bằng đến hơn mình. Nhưng nếu nhìn về quá khứ của họ thì chắc chắn Mai sẽ không muốn nhớ tới.

“À, thực ra chúng tôi có từng thảo luận nhưng có vẻ những người đó không thể so được với anh đâu, ngoại trừ hội trưởng Toshiakia ra. Nếu anh chịu công khai tài năng của mình để tham dự TMK, có lẽ một huyền thoại 100 điểm thứ hai sẽ lại ra đời rồi.”

Chiko hồi tưởng lại nhưng lần nói chuyện đó với Mai cùng nụ cười vui vẻ.

“Tôi không muốn quá nổi bật đâu, thật may mắn là Mai tôn trọng quyết định của tôi và giấu chuyện chúng tôi yêu nhau.”

“Nhưng anh đã hứa lúc Mai thật sự gặp khó, anh sẽ giúp đúng không?”

“Đúng vậy, nhưng ngoài Toshiaki ra thì ai làm khó nổi Mai đây chứ, Yoko hay Toshiro rất mạnh đấy và một số người nữa nhưng nếu phải đấu thì họ không thắng nổi Mai đâu.”

Kanji lúc này trên gương mặt mới có chút nét cười tự hào. Dù nói là không muốn nổi bật hay không muốn đấu tranh nhưng cậu cũng biết rất rõ chí hướng của người yêu mình, chính vì thế cậu luôn âm thầm tự quan sát và phân tích những đối thủ được cho là có thể ảnh hưởng tới Akiho. Aki cũng từng trong tầm quan sát đó nhưng theo đánh giá thì Akiho vẫn khá vượt trội trong mưu lược và tư duy. Còn một người nữa là người đó, nhưng cậu ta chắc chắn không muốn làm tổn hại Mai.

“Ha ha! Anh nói đúng lắm, Mai của tôi mà lại. Nhưng cái cô nàng Aki Du kia đang rất nổi đấy nhỉ.”

Dù khá tự tin vào bạn mình nhưng Chiko cô vẫn đề cập đến Aki, cô muốn chắc chắn hơn từ quan điểm nhận xét của Kanji.

“Yên tâm đi, Mai sẽ lo được thôi.”

“Cậu nói vậy thì tôi yên tâm rồi, làm việc thôi nhỉ.”

“Ừ!”

Sau màn thảo luận sơ lược thì cả hai cũng trở lại với vấn đề chính của mình. Sở dĩ họ ở trong căn phòng vào thời điểm này cũng là có lý do.

Thông tin Aki là nhà vô địch của TMK đã được báo tới Tokyo JO gần như lập tức khi có kết quả. Ngay khi biết Aki là nhà vô địch nhà trường là lập tức lên kế hoạch về truyền thông cho vấn đề này cũng như tổ chức một buổi lễ chúc mừng thật long trọng cho Aki, nhà vô địch.

Hội trưởng Toshiaki đã giao việc này lại cho Akiho Mai, vì cô cùng có vai trò cố vấn trong hội học sinh. Toshiaki nhận thấy tài năng của Akiho nên đã mời cô vào và tự tạo thêm vị trí cố vấn chiến lược, việc này vừa giúp mọi người nhận thức được địa vị khác biệt của Akiho, vừa đánh vào tâm lý của cô ấy. Rõ ràng Mai giỏi hơn hội phó Yoko nhưng Yoko lại là đàn chị và có rất nhiều đóng góp cho hội học sinh, Toshiaki biết cô ấy không muốn phải dưới quyền Yoko chút nào, do giữa hai người có đôi chút hiểu lầm nhỏ. Từ đó cậu đã tạo ra một vị trí tránh sự so sánh theo cấp bậc mà cũng có thể tận dụng được cả trí tuệ của Mai. Toshiaki thừa biết Mai muốn nhắm tới ghế hội trưởng khi cậu ra trường, việc vào hội học sinh trước là cần thiết, nhưng do những vấn đề với Yoko cậu đã tự vẽ ra một con đường khác cho Akiho, đồng thời thể hiện rằng mình sẽ để cả hai bên cạnh tranh công bằng. Nó giống với việc thời xưa một đất nước vừa có Thừa tướng vừa có Thái sư vậy.

Trở lại với vấn đề Akiho được giao nhiệm vụ, cô ấy còn gặp một vài vấn đề nên chưa thể giải quyết nên đã nhớ Kanji và Chiko xử lý giúp, từ đó họ mới họp ở đây.

“Hừ, chỉ là một lễ tổ chức mà nhiều việc cầu kì vậy nhỉ, đến nỗi phải để Mai làm.”

Chiko lại bắt đầu với màn bức xúc của mình.

“Thực ra không đơn giản là lễ chúc mừng đâu, qua đây có kha khá dụng ý nữa. Việc tổ chức lễ nhất định sẽ có truyền thông, giống như một cách công bố với tất cả nhà vô địch thuộc về Tokyo JO vậy. Sau đó nhất định sẽ là Mai xuất hiện để trao thưởng hay đại loại vậy, việc này như để nhắc lại với mọi người rằng nhà vô địch năm ngoài cũng năm ở đây. Rồi thêm việc để Aki Du và Mai đứng chung một khung hình, sự so sánh sẽ lại tràn lan và càng như bùng nổ truyền thông…”

Kanji vẫn tương đối trầm ổn với những dự đoán sắc sảo của mình.

“Vậy… vậy sao, còn hội trưởng cũng từng vô địch tuyệt đối họ có định…”

“Có lẽ trong buổi lễ sẽ có nhưng Toshiaki sẽ tránh mình quá nổi bật để làm bật nên Aki và Mai, dù sao năm cậu ta vô địch với điểm số tuyệt đối là đã là vô cùng khủng khiếp trong tâm trí mọi người. Việc dùng Mai thì không sao, tạm thời trong mắt tất cả Aki và Mai ngang hang nó sẽ chỉ mang lại hiệu ứng tích cực. Riêng Toshiaki nếu đứng chung vào với sự nổi bật trước đây phần nào đó sẽ khiến Aki bị đôi chút lu mờ,dù có lẽ không hẳn quá nhiều, dù sao con người vẫn có xu hướng chú tâm tới những thứ trong đầu họ cho là tốt nhất mà. Nhưng chỉ là không xuất hiện trong buổi lễ thôi chứ trên báo chí hay truyền thông nhất định sẽ đề cập tới cả Toshiaki, có thể sẽ là một thời gian ngắn sau khi vụ Aki bùng nổ. Việc này sẽ càng giúp danh tiếng của trường gia tăng mà lại tạo hiệu ứng rất tốt nếu làm khéo léo. Hơn nữa với thực lực của Tokyo JO việc truyền thông này họ hoàn toàn có thể kiểm soát. ”

“Tôi hiểu rồi, tức là vẫn sẽ nhắc lại để tất cả thấy Tokyo JO mạnh đến thế nào nhưng phải làm khéo léo để nhân vật trung tâm lần này vẫn là Aki Du. Dù sao cô ấy cũng là mới và đã mới thì sẽ có nhiều thứ để quan tâm hơn.”

Kanji gật đầu tán đồng. Có lẽ việc Toshiaki giao việc này cho Mai mà không phải ai khác chính vì nhưng điểm tính tế cần mà cần cô phải nhìn ra.

“Được rồi, vậy làm thôi. Có lẽ ý của Mai cũng là như vậy.”

“Ừ! Tôi hiểu rồi.”

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận