• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01 Tôi Sẽ Cho Cô Nếm Thử Cảm Giác Của Kẻ Cô Độc

Chương 03 Cuộc Thi Trí Tuệ TMK (1), Đánh Giá

5 Bình luận - Độ dài: 3,639 từ - Cập nhật:

Cơn mưa rào bất chợt đã nhỏ dần đi đến tạnh hắn, nhưng tia nắng đầu ngày mới bây giờ mới dần ló rạng, thảm trời xanh biếc thường ngày đã trở lại. Dưới những tia nắng dịu nhẹ, không chỉ những giọt nước còn đọng trên lá được tô thêm sắc màu lấp lánh mà nó còn góp phần khiến sự hùng vĩ của Tokyo JO nổi bất hơn thường ngày.

Tokyo JO, một trong những trường cao trung trọng điểm toàn quốc. Nơi này được coi là nơi quy tụ cũng như điểm đào tạo nhân tài khét tiếng nhất của đất nước. Dẫu cho ai đó không tìm hiểu thông tin gì thì chỉ cần nhìn vẻ bề ngoài của nó chắc cũng đủ tưởng tượng được phần nào.

Tokyo JO về tổng quan bên ngoài được chia làm bốn phần, gồm cổng trưởng và 3 phần toàn nhà xếp thành hình chữ H. Trước cổng trường là một tảng đá to vật khắc tên trường (nghe nói được đích thân Thủ Tướng chọn mua), Cổng trường được thiết kế khá đơn giản như những trường học khác chỉ có điều đặc biệt là nó được mạ bạc, kết cấu quanh cổng là hàng rào điện tử nhìn khá chuyên nghiệp, án ngữ ở cổng trường thì luôn là ít nhất 3 người bảo vệ. Chính diện từ cổng tiến vào là dãy nhà đầu tiên, đây là nơi học tập chính thức của các khối lớp, gồm sáu tầng và chiều ngang được trải khá rộng. Việc nó rộng nhưng vậy cũng là hợp lý vì cần sức chứa cho sau khối lớp (trường đào tạo năm năm học và thêm một năm nâng cao cho nhưng học sinh tiềm năng). Hai dãy nhà bên cạnh gồm ban giám hiệu và những phòng làm việc của thầy cô cũng như hội đồng nằm nửa trên bên trái, phòng hoạt động câu lạc bộ nằm ở nửa dưới bên trái, nửa trên bên phải dành cho nhưng phòng thi đấu và phòng tập thể thao, nửa dưới là ký túc xá (sinh viên từ kỳ 3 năm 2 bắt buộc phải dọn vào ký túc xá để nhà trường tiện đào tạo). Trái ngược với bên trong những căn phòng, lớp học được trang bị hiện đại thì vẻ ngoài những dãy nhà lại toát nên sự cổ kính bởi những đường nét thiết kế mang đậm phong cách kiến trúc thời trung cổ.

Reeng !!!

Tiếng chuông thường ngày tại Tokyo JO, tiếng chuông này báo hiệu cho tiết học đầu tiên kết thúc, học sinh đến giờ nghỉ giữa tiết.

“Duuuuu!”

Khi tiếng chuông báo hiệu giờ giải lao vừa tan, một áp lực bắt nguồn từ sau lưng dần áp sát tới Aki.

“Á, cậu ôm chặt quá đó Vi à!”

Cô gái nhỏ nhắn với gương mặt tròn trĩnh, mái tóc ngắn ngang vai, vàng óng đang ôm Aki lúc này là Kanon Vi. Đây cũng là một cô gái khá dễ thương và hòa đồng, được mọi người khá yêu thích.

“Hừ!!! Phải ôm chặt hơn nữa, cái tội có bạn trai mà dám giấu bọn tớ!”

Đúng là không ngoài dự đoán, tin tức Aki đi cùng một anh chàng đẹp trai nào đó đến trường đã lập tức trở thành tâm điểm. Tin tức này chắc cũng sớm được câu lạc bộ báo chí của trường đưa nên trang nhất mà thôi.

“Há!!! Tớ có bạn trai bao giờ!”

Aki cũng tỏ ra ngạc nhiên với sự chất vấn đó, có lẽ đến giờ cô nàng vẫn chưa nắm được tình hình.

“Thôi đi nha Du, tin tức cậu đi cùng một anh chàng nam thần nào đó vào sáng nay được rất nhiều người chứng kiến rồi. Một nam một nữ đi cùng vậy không có gì mờ ám mới lạ đó.”

Momoha An cũng tham gia vào cuộc trò chuyện đó, nghe thanh điệu giọng nói của cô nàng thì có chút không vui. Thái độ như vậy của Momoha cũng không có gì lạ, bởi ai mà chả biết Aki, Momoha, Kanon  chơi rất thân với nhau. Kanon thì khá vô tư nhưng việc Aki có bạn trai mà giấu họ có vẻ khiến Momoha có đôi chút không vui.

“Ý cậu là chuyện sáng nay tớ có đi cùng…”

“Đúng là người đó, thấy những người nhìn thấy có kể lại người đó đẹp trai lắm nhưng hình như không phải học sinh trường mình.”

Đẹp trai! Không phải học sinh trường mình. Có gì đó sai sai không vậy? Những thông tin như vậy khiến Aki không khỏi có chút khó hiểu và bối rối, nhưng cô nàng cũng nhanh chóng móc nối được vấn đề. Rõ ràng rồi! Việc đi cùng mình thì chẳng thể còn ai khác ngoài cái tên đó, mấy việc này chắc chắn cũng là từ hắn mà ra rồi.

“Trời ơi! Mọi người hiểu lầm hết rồi, người đó là em họ tớ đó!”

“Hả, em họ sao?”

Kanon nghe vậy mới có chút vỡ lẽ.

“Là em họ đó, nó đang trong kì nghỉ của lớp nên nên đây chơi với gia đình tớ thôi.”

Đây có lẽ là giải pháp hợp lý nhất để ngăn chặn truyền thông rồi, nếu nói đó không phải họ hàng gì thì có lẽ sẽ càng thêm bị nghi ngờ.

“Vậy sao!”

Thanh giọng của cô nàng tomboy Momoha lúc này mới dịu đi đôi chút. Dù sở hữu vẻ ngoài đậm chuẩn sự cá tính, nước da rám nắng, thân hình cao ráo, mái tóc cắt rất ngắn nhưng nội tâm Momoha trong truyện tình cảm lại rất chân thành. Đặc biệt là tình bạn với Aki và Kanon.

“Yên tâm đi, khi nào tớ mà thích một ai đó nhất định tớ sẽ nó với hai cậu đầu tiên mà!”

Aki nở một nụ cười vỗ về đáp lại.

“Được rồi! Tạm tha cho cậu đó, nhưng mà em họ cậu thật sự đẹp trai lắm sao?”

Kanon hỏi lại Aki cùng dáng điệu có chút tinh nghịch.

“Haizzz! Đáng tiếc nó có bạn gái rồi, thanh mai trúc mã đoàng hoàng nên bớt mơ tưởng đi.”

Aki như chờ đợi từ trước với câu hỏi này của Kanon, trả lời như vậy là đủ để dập tắt mọi ý đồ muốn tìm kiếm về chàng em họ nam thần của Aki rồi. Dù cho có tin đồn thế nào nếu chưa ai thấy tận mắt thì tất cả sẽ chỉ dừng lại ở sự tò mò chứ cũng chẳng ai lại rảnh hơi đi tìm kiếm thật cả.

“Tiếc quá vậy!”

“Cậu thôi đi, lúc nào cũng chỉ nghĩ được thế!”

Momoha dùng một thanh giọng nghiêm túc ngắt lời Kanon.

“À nhưng việc hiểu lầm này cần phải thanh minh ngay trước khi nó đi quá xa mới được.”

Aki nhìn về phía Momoha.

“Tớ hiểu rồi, yên tâm! Chỉ tiết sau là tin tức này sẽ được câu lạc bộ Báo Chí phát hành thanh minh.”

Momoha dù chỉ mới năm nhất nhưng đã là một trong nhưng thành viên chủ chốt của câu lạc bộ Báo Chí của trường. Việc đăng tin thanh minh với Momoha không khó, đặc biệt nó phù hợp với tiêu chí ‘luôn đúng sự thật’ của câu lạc bộ.

Câu lạc bộ Báo Chí của trường được vận hành rất tốt, đặc biệt nó có được sự tín nhiệm gần như tuyệt đối của học sinh trong trưởng bởi hầu hết những tin tức họ khẳng định thì đều là chính xác.

“Thì ra là hiểu lầm thôi!”

Một chàng trai trong lớp đứng nghe cuộc trò truyện nãy giờ cũng nên tiếng thở phào.

“Tớ biết mà, đâu dễ gì có ai lọt vào mắt của Aki dễ thế!”

“Vậy là tao vẫn còn cơ hội sao!!”

“Mơ đi ông ạ!”

Cuộc trò truyện nãy giờ của Aki đã thu hút toàn bộ sự quan tâm của cả lớp, có vẻ như sự thanh minh của Aki đã đủ thuyết phục đối với họ rồi, hoặc là họ luôn muốn tin như vậy.

Không chỉ tại lớp học của Aki mà tại tất cả các lớp khác trong trường cũng đang bàn tán rất sôi nổi về vấn đề này. Nhưng nếu đúng như dự tính thì chỉ vào khoảng sau tiết học thứ hai, mọi thứ sẽ được giải quyết.

Thời gian cứ vậy trôi dần cũng hết buổi sáng.

____________

Reengg!

Tiếng chuông báo hiệu giờ nghỉ trưa đã vang nên.

“Này cậu có đọc thông báo sáng nay không?”

“Đọc rồi, đáng mong chờ thật đó!”

Tin tức về Aki sau khi được câu lạc bộ Báo Chí thanh minh cũng dần nắng xuống, thay thế vào đó là một tin khác hot không kém, đó là cuộc thi trí tuệ TMK

Cuộc thi TMK là một trong nhưng cuộc thi online nổi tiếng nhất, tổ chức thường niên cho dành cho học sinh, phần thưởng khủng dành cho người đoạt giải nên tới một triệu yên.

Nhưng tất nhiên phần thưởng không phải vấn đề, vấn đề ở chỗ cuộc trí tuệ này là chương trình thường niên, mỗi năm một lần của đài truyền hình VYT (đài truyền hình quốc gia). Khi giành chiến thắng cuộc thi, người giành chiến thắng sẽ có vinh dự được phỏng vấn, và vấn đề ở chỗ học sinh được phỏng vấn là trường nào. Đây tuy không phải là cuộc thi trực tiếp nhưng nó lại có sức ảnh hưởng khá lớn, hơn nữa cuộc thi lại thể hiện tư duy logic và khả năng nhận thức vấn đề. Việc học sinh của trường nào đó giành chiến thắng đồng nghĩa với việc ngầm hiểu về chất lượng và vị thế của ngôi trường đó. Trong năm năm gần nhất, Tokyo JO đã có hai lần có học sinh giành chiến thắng. Ba năm trước là Toshiaki Ken, hội trưởng hội học sinh đương nhiệm của Tokyo JO. Năm ngoái là Akiho Mai đã chiến thắng. Nhưng do luật của ban tổ chức, học sinh đã từng chiến thắng sẽ không được tham gia lần sau nên hai người trên năm nay sẽ không được tham gia nữa.

Sơ lược về ma trận ra đề của TMK, bao gồm 70 điểm danh cho phần câu hỏi trắc nghiệm và 30 điểm cho câu hỏi tự luận duy nhất. Phần trắc nghiệm sẽ bao gồm những kiến thức sâu rộng về mọi lĩnh vực như toán học, lịch sử, văn học… còn phần tự luận thường sẽ là một câu về tư duy suy luận.

Trong lịch sử cuộc thi, tất cả nhưng người giành giải đều có điểm số trên 90. Điều đó cho thấy họ đều sở hữu một tư duy đủ sắc bén để giải được câu cuối cùng.

TMK đang nổi tiếng tới nỗi hầu như giờ nghỉ trưa mọi người đều tụ tập nhóm lớn, nhóm nhỏ lại để bàn tán về nó. Một sự may mắn về mặt tin tức không hề nhẹ dành cho Aki và Yagami.

Lại nói về Yagami, khi đọc được tin tức thanh minh đó cũng khiến cậu nhẹ nhõm đi đôi chút, Aki làm việc này khá tốt đấy chứ! Trở về với thực tại, Yagami vẫn vị trí thường lệ ở bàn cuối cùng của lớp với hộp bento của mình, gần với cậu cũng là một nhóm nam sinh đang bàn tán về TMK.

“Năm nay không biết trường ta có thể thắng không đây.”

Một cậu trai đeo kính trong nhóm nên tiếng.

“Nghe nói năm nay câu hỏi cuối được chính tác giả Takashi Y ra đề đó. Đúng là càng thêm khó khăn mà.”

Takashi Y hiện đang là tác giả tiểu thuyết trinh thám hot nhất hiện nay. Ông cũng đã từng được mời ra đề vào 3 năm trước, đó là một câu hỏi về suy luận vụ án tương đối hóc búa nhưng quan trọng nó có quá ít thời gian để nghĩ. Nhưng năm đó Hội trưởng Toshiaki Ken đã xuất sắc giải ra, nghe nói cũng có một số người khác giải ra nữa nhưng tổng điểm của Toshiaki là cao nhất.

“Cả viết lời giải lẫn suy nghĩ mà chỉ trong khoảng 5 phút thật sự quá khủng khiếp rồi đấy!”

Một cậu trai đeo trên ngực một chiếc nơ xanh trong nhóm cũng lên tiếng đồng tình.

“Mong rằng năm nay trường ta có thể tiếp tục chiến thắng.”

Cậu trai đeo kính tiếp tục nói với vẻ mặt cầu nguyện.

“Nhưng cả Hội trưởng và nữ thần Akiho đều đã tham gia rồi, năm nay biết trông chờ vào ai đây.”

Cậu trai khác với chiếc đầu đinh đáp lại.

“Nếu tính ra chúng ta còn hội phó Yoko nè, hay cô nàng thủ khoa năm nhất Ayui, hoặc các anh chị khóa trên… cũng rất nhiều người giỏi mà.”

Những cái tên sáng giá nhất đều đã được nhóm bạn liệt kê ra, trong đó có cả Aki. Dù sao xét về học vấn và độ hiểu biết thì đúng là Aki không hề tầm thường.

“Thì đúng là vậy nhưng để chiến thắng được hai năm trong năm năm gần nhất thì đều phải là những tinh anh số một của trường ta rồi.”

Vấn đề cậu trai đeo kính vừa đưa ra là hoàn toàn có cơ sở. Dù trong năm năm gần đây Tokyo JO có nhỉnh hơn một chút so với các trường khác là không sai, nhưng ba năm còn lại họ cũng có những tinh anh kiệt xuất của riêng mình. Việc không còn Akiho Mai hay Hội trưởng Toshiaki Ken tham gia nữa, thật khó mà dám nói trước với những nhân tài tiềm ẩn ở những trường khác.

“Nè, có bảng xếp hạng khảo sát rồi nè.”

Một cậu trai khác với mái đầu chải chuốt bóng mượt đưa chiếc điện thoại trên tay mình ra. Trên đó có nội dung về một trang web khảo sát về mức độ kì vọng của các học sinh ở trường về những người có cơ hội chiến thắng TMK.

‘Hạng 1 Toshiro (lớp 5 - B)

 Hạng 2 Yoko (lớp 3 - E)

 Hạng 3 Ayui (lớp 1- F)

 …

 Hạng 6 Aki (lớp 1 - C)

 Hạng 10 Hajima (lớp 1 - A)

…’

Có vẻ những cái tên tiêu biểu nhất đều nằm ở top đầu, ở lớp A của Yagami cũng có một cái tên là lớp trưởng Hajima.

Về cơ bản trường học gồm 5 khối lớp (không tính năm 6), với 10 lớp học mỗi khối, dao động khoảng trên dưới 2500 học sinh. Việc đứng trong top đầu của danh sách liệt kê như vậy đã là một niềm mơ ước lớn với nhiều người rồi.

“Mấy ngày tới có lẽ sẽ thú vị lắm đây.”

“Đúng vậy, thật đáng mong chờ!”

Cuộc trò chuyện của nhóm bạn cứ như vậy tiếp diễn tới khi vào lớp.

5 giờ 20 phút, chiều.

Tan học cũng đã được khoảng 20 phút, khung cảnh trường lúc này khá yên tĩnh. Đây cũng là thời điểm vàng hoạt động của các câu lạc bộ trong trường. Nhưng đến chính dãy nhà dành cho các câu lạc bộ cũng yên tĩnh hơn mọi ngày, nguyên do có lẽ phần lớn đến từ TMK.

Nơi Yagami đang đứng lúc này là phòng của câu lạc bộ Văn Học Cổ Điển. Tất nhiên một kẻ như Yagami chẳng bao giờ có chuyện lại đi tham gia câu lạc bộ cả, vậy thì chỉ còn một lý do.

“Chào.”

“Lại là cậu à!”

Đáp lại câu chào từ Yagami là một gương mặt không mấy niềm nở đến từ Aki. Đúng như dự đoán thì Aki thường về khá muộn vì thường ở lại hoạt động câu lạc bộ, đặc biệt sáng nay Yagami quan sát có vẻ cậu ấy còn mang cả máy tính trong cặp. Có lẽ cậu ấy sẽ ở lại trường muộn hơn đôi chút.

“À… ừ.”

Dù lần này đã là lần thứ hai gặp gỡ trong ngày nhưng Yagami vẫn có chút choáng ngợp và ngây ngất bởi sự xinh đẹp trước mặt mình. Nhưng cậu cũng nhanh chóng trở lại với thực tại mà tiếp tục.

“Nhìn cậu có vẻ không vui lắm khi gặp tôi nhỉ.”

Nối tiếp với câu nói đó là hành động bước vào phòng. Câu lạc bộ được sắp xếp ba trí tương đối đơn giản với một chiếc bàn lớn được bao quanh bởi những chiếc ghế tựa ở giữa phòng, hai bên là hai giá sách gọn gàng. Từ cửa chính thẳng ra là tới cửa sổ có thể ngắm được khung cảnh bên ngoài khá thơ mộng.

“Vui sao nổi với mớ rắc rối của cậu tặng cho tôi chứ!”

Aki tuy giọng nói có chút giận dỗi nhưng ánh mắt thì vẫn dán chặt vào Yagami với đôi chút thăm dò, rốt cục tên này đẹp trai chỗ nào vậy!

“Xin lỗi mà. Tôi cũng là bất đắc dĩ thôi. Bây giờ tới đây để chuộc lỗi nè.”

“Thôi khỏi đi, tôi không giận gì đâu. Nếu không có việc gì gấp thì để sau nói được không, bây giờ tôi đang bận.”

Vẫn là Aki với sự bao dung thường thấy nhưng nhìn dáng vẻ cô nàng có chút lo lắng, với chiếc máy tính trên trước mặt cũng giấy bút bên cạnh thì khá chắc cô nàng đang chuẩn bị cho cuộc thi TMK.

“Cậu sắp dự thi mà, đúng chứ vậy thì tôi giúp với được không.”

“Cám ơn ý tốt của cậu, nhưng vẫn nên tự mình làm thì hơn, bởi nếu có được thành tích cao nhưng không phải thực lực của mình thì cũng bị họ phát hiện ra thôi.”

Thực chất ngày trước từng rộ lên việc nhiều học sinh cùng tụ họp lại để hợp tác giải đề, sau đó họ để một học sinh đại diện nhận giải với mục đích kiếm thêm tiền. Tuy nhiên cách làm đó nhanh chóng bị lộ tẩy bởi sau cuộc thi trên mạng này, nhưng người được thành tích cao sẽ còn được ban tổ chức mời đến để thực hiện thêm một bài kiểm tra trực tiếp nữa, nếu năng lực tư duy không đủ đáp ứng thì nhất định sẽ lộ tẩy. Điều đặc biệt ở đây chương trình sẽ công bố luôn danh tính của họ nhằm răn đe, việc gian lận bị lộ không chỉ học sinh đó phải chịu hậu quả nặng nề mà trường cũng không tránh khỏi tai tiếng. Chính từ lần đó nhà trường cũng đưa ra nhưng hình phạt cảnh cáo rất nặng, thậm chỉ liên quan tới cả đuổi học đối với vấn đề danh dự này.

“Vậy sao, thực ra tôi chỉ muốn xem đề thi thôi do bây giờ về nhà sẽ không kịp. Mong cậu giúp đỡ, tôi hứa không ảnh hưởng tới cậu đâu.”

Aki khi thấy thái độ có chút khẩn khoản đó thì cũng hơi dao động.

“Thôi được rồi, cậu có thể lấy ghế ngồi đằng sau tôi nhưng nhớ là không được hé răng gì đâu đấy.”

“Cám ơn nha.”

Thời khắc của cuộc thi cũng nhanh chóng bắt đầu, nhưng câu hỏi đầu tiên chỉ có 5 giây suy nghĩ nhưng Aki hoàn thành khá nhanh. Tiếp đến với những câu hỏi có độ khó cao hơn…

“Ồ! Cậu ta khá đấy chứ, tỉ lệ chính xác cao như vậy thì đúng là không phải lo rồi.”

Yagami ngồi sau khi nhìn thấy sự tập trung cũng như tốc độ của Aki cũng phải thầm thán phục.

Rất nhanh thời gian trôi qua, thời khắc câu đố khó chiếm 30 điểm với 5 phút suy nghĩ đã tới.

Đây là một câu đố về suy luận được đích thân tiểu thuyết gia Takashi Y ra đề với nội dung như sau.

Câu chuyện về một nữ nhân viên văn phòng bị ám hại. Cô có 3 người anh trai cũng chính là những đối tượng tình nghi. Theo điều tra có vẻ cô đã biết trước mình sẽ bị một trong số họ giết nên đã để lại trong máy tính những đoạn văn bản được cho là mật mã chỉ điểm kẻ giết người phòng trường hợp cô có bị làm sao.

Đoạn văn bản đó đã được gửi đến chỗ một người bạn thân trước khi cô ta chết.

Nội dung của nó như sau.

“Online ,ngay khi vừa thức dậy, không phải điều thường này tôi làm nhưng ,e rằng hôm nay mọi thứ sẽ đều phải đảo lộn một chút rồi. Những dòng cảm xúc trong tôi đang rối tung .E rằng thời gian tới sẽ không được suôn sẻ .Im lặng bao trùm, thật khiến tôi khó chịu .Giờ chả muốn ra khỏi giường ,hay cứ ngủ thêm nhỉ ,thôi thì nán lại chút ,zzz (tiếng gáy). Ha ha đùa thôi ,e rằng phải dậy thật rồi ,ra khỏi giường nào .Oaaa!

…” (do 2 đoạn văn sau sử dụng cùng một cách giải mã nên mình sẽ chỉ để 1 đoạn văn tượng trưng.)

kè theo đoạn văn bản gợi ý là một bức ảnh chụp màn hình máy tính của nạn nhân.

Đọc xong câu hỏi khoảng 2 phút Aki vẫn có chút cau mày.

“Đến lúc rồi!”

Yagami lúc này mới nở ra một nụ cười mỉm nhưng tương đối ranh mãnh.

Bình luận (5)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

5 Bình luận

CHỦ THỚT
AUTHOR
đoạn mã về cơ bản giống nhau nên mình viết đại diện một phần thôi nha
Xem thêm
làm sao có thể suy luận mấy cái góc 180, 360, 240 ra 3 chữ D, O, C đc vậy? Đâu có liên quan gì đến nhau đâu bạn?
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Bn nhìn cái phần cong của chữ á, khi bạn vẽ một đường trọn thì chữ O là cả đường tròn, chữ D sẽ giống một nửa còn C là khoảng 240 (chữ C tùy quy ước nhưng vòng cung 240 là gống C nhất)
Xem thêm
Câu hỏi nghe Conan nhỉ? Tác cứ viết tiếp đi, tôi vẫn đọc đây
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
kkk, tối nay ra chương mới nha :">
thanks bn đã đọc :">
Xem thêm