• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Ngoại Truyện

Ngoại Chương 01 Sơ Lược Về Tokyo JO - Tuyển Sinh

0 Bình luận - Độ dài: 600 từ - Cập nhật:

Tokyo JO luôn nằm trong top 3 ngôi trường đào tạo nhân tài xuất sắc nhất, nhưng trong tiềm thức của những chuyên gia hay nhưng thế hệ đi trước truyền lại thì nó được đánh giá là số một.

Tokyo JO tuy có những thành tích nổi bật như vậy nhưng chủ yếu mang về điều đó là nhóm học sinh ở top trên, khoảng top 20 học sinh nổi bật mỗi khóa. Điểm đầu vào của trường khá cao, tuy nhiên với lực học khá giỏi là hoàn toàn có thể đỗ được.

Vậy tại sao ngôi trường lại được đánh giá cao đến thế? Lý do là ở chất lượng đào tạo bắt đầu từ kỳ 2 năm 5, lúc đó lớp tinh anh sẽ được tuyển chọn để tiếp tục chương trình đào tạo bởi những giáo viên giỏi nhất bằng chương trình khắc nghiệt nhất. Chính vì tính khắc nghiệt đó, phải là nhưng học sinh top đầu đủ giỏi thì mới dám đăng kí vào trường và mục đích cuối của họ là năm 6.

Với những học sinh không thể vào năm 6, khi tốt nghiệp năm thứ 5 họ hoàn toàn đủ khả năng để có những việc làm ổn định, thậm chí nếu đăng kí vào đại học họ cũng cũng cần học thêm một năm chuyên sâu của ngành mình chọn. Về cơ bản trong 5 năm ở Tokyo JO họ đã được đào tạo toàn diện về kiến thức rồi.

Vậy tại sao lại có một khoảng cách khá lớn giữa nhưng học sinh top đầu và top sau. Về cơ bản, những học sinh top sau vẫn là những học sinh được đánh giá khá tốt, mang so với những học sinh trường ngoài top 10 khác vẫn nhỉnh hơn đôi chút. Vấn đề ở chỗ, những học sinh top trên thường có thành tích khá nổi bật, mang về giải thưởng trong nhiều cuộc thi lớn nhỏ cho trường, chính sự thành công đó là làm lu mờ những học sinh khác không ít.

Một lý do tiếp theo giải thích cho khoảng cách đó. Có một thông kê cho rằng, nếu không đứng top 50 trong cuộc thi toàn quốc sẽ khó có cơ hội học năm 6 ở Tokyo JO. Nhưng học sinh thi ngoài top 6 - 1000 thường sẽ chọn ở những khác, họ cũng muốn tận dụng năng lực của mình, tuy 5 năm đào tạo đại trà ở Tokyo JO rất tốt nhưng với sinh học sinh có tham vọng họ sẽ muốn cao hơn. Không thể học năm 6 ở Tokyo JO thì có thể học chuyên ở một trường khác tuy uy tín, tuy không bằng năm 6 ở Tokyo JO nhưng hơn 5 năm đại trà ở đó.

Trường còn có một kỳ tuyển chọn năng khiếu đầu vào riêng. Không nhất thiết học sinh phải có học lực khá giỏi, mà họ chỉ cần có một tài năng đặc biệt, là thiên tài trong một lĩnh vực nào mà họ đánh giá là cần thiết là được. Jundo là một ví dụ, câu ta là một thiên tài bóng đá.

Không phải học sinh nào trong top 50 kỳ thi toàn quốc cũng chọn vào Tokyo JO, do vấn đề địa lý, cũng như nhưng trường khác cũng có nhưng lợi thế cho riêng mình về đào tạo nhưng phần lớn sẽ chọn Tokyo JO (khoảng 1 nửa).

Bằng tốt nghiệp 5 năm ờ Tokyo JO ngang với một bằng đại học và được đánh giá cao.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận