• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Ngoại Truyện

Ngoại Chương 04 Sơ Lược Về Tokyo JO - Thách Đấu

0 Bình luận - Độ dài: 689 từ - Cập nhật:

Trong Tokyo JO có một điều luật vô cùng thú vị để kích thích mạnh nhất sự cạnh tranh của mỗi học sinh, đó là Shiwar (cách gọi riêng của thách đấu trong trường).

Khi một cá nhân muốn thể hiện năng lực bản thân với mọi người, cảm thấy thứ hạng hiện tại của mình không thích hợp, có xích mích với đối phương… họ hoàn toàn có thể Shiwar.

Tất nhiên Shiwar cũng có những quy tắc riêng của nó.

Về hai phía

Bên Shiwar và bên được Shiwar phải đều đồng ý, một bên không đồng ý lập tức hủy bỏ. Bắt buộc khi thách đấu phải đưa ra điều kiện và vật chất thỏa thuận. Ví dụ lượng tiền cược là khoảng 50.000 yên, người thua cuộc sẽ phải phục vụ cho người thắng cuộc trong một tháng, người thua cuộc sẽ bị đuổi học…

Không thể tùy tiện Shiwar với những người có xếp hạng cao hơn mình trong khối. Giả sử một học sinh xếp thứ 300 gần như không thể thách đấu với một học sinh xếp trong top 10, trường hợp cả hai cùng đồng ý học sinh xếp thứ 300 phải chịu thiệt thòi lớn. Nhà trường sẽ dựa vào thứ hạng và những thành tích hai học sinh để đưa ra một đánh giá tương đương, từ đó tính ra lượng vật chất hai bên có thể đặt cược.

Hãy ví dụ về một cuộc đấu có thật giữa Akiho Mai và Miing F. Lúc đó Akiho Mai xếp hạng 1 toàn khối, Miing F xếp hạng 30. Miing đã thách đấu với Akiho và cô đồng ý. Khi quy đổi vật chất đặt cược thì hai bên phải thực thi như sau, Miing sẽ phải bỏ ra 1 triệu yên nếu thua cuộc và bị trừ điểm thành tích ở kì thi kế tiếp, điều kiện riêng được Akiho đặt ra là Miing phải dọn vệ sinh trường 3 tháng. Về phía Akiho cô chỉ cần bỏ ra 100.000 yên và không bị trừ thành tích, điều kiện riêng là phải làm bạn gái Miing trong 1 tuần. Điều kiện riêng cũng bị ảnh hưởng bởi tính tương đương của điểm số và thứ hạng. Chính vì thế nếu một học sinh top không cao mà không biết tự lượng sức hoàn toàn có thể bị đuổi học.

Học sinh khác khối có thể Shiwar bình thường, vẫn dựa vào thứ hạng ở khối của họ.

Về ma trận của Shiwar

Đây là một trận BO9.

Thể thức đấu bao gồm năm lĩnh vực chung quy định sẵn gồm chiến lược, toán học, văn học, khoa học tự nhiên, khoa học xã hội.

Hai lĩnh tự thêm vào bởi hai bên, mỗi bên hoàn toàn có thể tự thêm lĩnh vực riêng thế mạnh của bản thân như cờ vua, cầu lông, bóng đá… thậm chí hoàn toàn có thể là toán học, văn học… Hoàn toàn có thể dùng lại lĩnh vực chung trong năm lĩnh vực đã ra từ trước miễn là thí sinh cảm thấy nó mang về cho mình lợi thế.

Hai lĩnh vực cuối sẽ do nhà trường ra đề, họ ra vào môn học hay lĩnh vực thuộc sở đoản của mỗi người.

Trong lịch sử các trận Shiwar, đa số những người có thứ hạng cá nhân cao hơn sẽ giành chiến thắng.

Shiwar không ảnh hưởng tới điểm lớp nhưng hoàn toàn có thể mang điểm lớp ra cược nếu được cả lớp đồng ý.

Ở Tokyo JO có rất nhiều trận Shiwar mang nặng kiến thức và trải nghiệm, tất cả những trận Shiwar hay đều được chọn lọc và đưa vào giảng dạy. Do đó khi kỳ 3 năm nhất sẽ có môn lịch sử Shiwar riêng của trường, và cũng phải từ kỳ 3 năm nhất học sinh trong trường mới được phép Shiwar.

Có 5 nhân vật có tỉ lệ thắng là 100% Shiwar gồm: Toshiaki Ken (5 trận), Akiho Mai (9 trận), Yoko Lan (29 trận), Toshiro Lin (20 trận),  Kanji Dai (5 trận).

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận