• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Ngoại Truyện

Ngoại Chương 05 Sơ Lược Về Tokyo JO - Môn Học Đặc Biệt

0 Bình luận - Độ dài: 602 từ - Cập nhật:

Ở Tokyo JO có một môn học rất đặc biệt, đó là môn học chiến lược.

Môn học này nhằm hướng học sinh tới sự hiểu biết từ nhiều lĩnh vực, lồng ghép tư duy đa chiều, mục đích cuối cùng là giúp mỗi học sinh có một tư duy chiến lược hiệu quả.

Môn học đào tạo khá thực tế và chủ động, không bị rằng buộc bởi khuôn khổ, đây chính là nét đặc biệt của Tokyo JO.

Chiến lược về cơ bản rất đa dạng, có thể về kinh tế, xã hội… thậm chí là cả game.

Hãy lấy ví dụ về những bài kiểm tra chiến lược lớn trong các năm học. Đây cũng chính là một trong những cách để các lớp cải thiện điểm số và thứ hạng tốt nhất.

Về mảng thực tế đề kiếm tra có thể là đưa ra những chiến lược giúp những đứa trẻ tự kỷ hòa đồng với xã hội, tìm giải pháp cho vấn nạn suy thoái kinh tế của một cửa hàng, tham gia tổ chức sự kiện… Nhưng bài kiểm tra trên được đưa ra cho các lớp, họ sẽ thông qua một bước lý thuyết lên kế hoạch và thuyết trình với hồi đồng chấm điểm, bài thuyết trình có chiến lược hay nhất sẽ được áp dụng thực tế. Trên thực tế việc các cửa hàng hay tổ chức xã hội gặp vấn đề là thật, trường đã chủ động tìm tới và đề nghị giúp đỡ, tất nhiên với danh tiếng của Tokyo JO thì họ sẽ chẳng có gì để nghi ngờ. Đôi lúc con có những công ty lớn tìm tới Tokyo JO nhờ họ đưa ra giải pháp, và tất cả đều được trường chuyển thành bài kiểm tra cho học sinh. Kết quả thì trước giờ đều rất tốt, thậm chí những bài thuyết trình và kế hoạch chiến lược chỉ về hạng 2 hay hạng 3 cũng vẫn được đánh giá rất rất cao.

Về mặt lý thuyết và mô phỏng, nhà trường dùng chủ yếu từ tựa game chiến lược DQ.

DQ là một tựa game vô cùng nổi tiếng vào thời gian 2 năm trước đây, nó là mô phỏng hoàn hảo nhất cho một xã hội phong kiến với hệ thống giai cấp. Ở DQ giống người chơi sẽ giống như một người thời xưa, sống trong xã hội đó và từ đó vươn lên bởi những tài năng mình có. Như đã nói, hệ thống game xây dựng rất tỉ mỉ nên mọi ngành nghề từ thợ rèn, sát thủ, nhà thơ… đến binh sĩ, tướng quân, thậm chí là của Hoàng đế.

Chính từ tựa game tuyệt vời như thế, nhà trường hoàn toàn có thể đưa ra những bài kiểm tra giả lập về chính trị, quân sự, kinh tế…

DQ từng có thể kiếm ra tiền thật ứng với tiền người chơi kiếm được trong game. DQ hiện tại đã bị cấm, do có một thời gian nó gây nghiện cho người chơi khiến họ bỏ bê làm việc mà vẫn có thể kiếm tiền.

DQ hiện tại được phi lợi nhuận hóa, ứng dụng vào giảng dạy tại một số trường.

Nhưng trận đánh quân sự lớp trong DQ thậm chí còn được đưa vào sách giáo khoa.

Về cơ bản môn học chiến lược của Tokyo JO được coi là môn học chủ lực, và nó thường gây ra những sự cạch tranh cao nhất.

Akiho Mai, Toshiaki Ken, Yoko Lan… từng có những thành tích cực khủng trong DQ.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận