• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01 Tôi Sẽ Cho Cô Nếm Thử Cảm Giác Của Kẻ Cô Độc

Chương 04 Cuộc Thi Trí Tuệ TMK (2), Tâm Cơ

2 Bình luận - Độ dài: 2,101 từ - Cập nhật:

Hoàng hôn cũng bắt đầu điểm, khung cảnh xung quanh đang tối dần đi.

Aki vẫn đang ngồi đăm chiêu với câu hỏi cuối cùng của TMK, với khoảng thời gian ít ỏi vậy thì nó khá là hóc búa.

“Cứ tưởng cuộc thi như thế nào mà mọi người rầm rộ, ai dè có cái lỗi cơ bản còn sai, thật thiếu tôn trọng người tham gia mà.”

Yagami ngồi im lặng nãy giờ mới bắt đầu nên tiếng với giọng điệu mỉa mai.

“Ý cậu là sao?”

Aki tuy đang im lặng suy nghĩ nhưng đứng trước câu hỏi đó cũng không khỏi bị kích ứng đáp lại.

“Hừ, cậu nhìn đi, cái văn bản còn gõ thiếu chuyên nghiệp thấy rõ luôn. Ví dụ như ngay cái chữ ‘Online’ đầu tiền viết còn cách với dấu ngoặc kép, hay chữ thứ hai (Chữ ngay) lại còn dùng dấy phẩy sát trước. Toàn lỗi sai tạp nham cơ bản không. Tôi nghĩ cậu nên bỏ cái cuộc thi kì cục này đi.”

Câu nói mỉa mai tưởng chừng vô nghĩa đó của yagami như vô tình kích thích một điều gì đó trong sóng não của Aki. Cô đứng hình trầm ngâm một vài khắc.

“Đúng rồi! Người này là nhân viên văn phòng chắc chắn không thể sai nhưng lỗi cơ bản như vậy khi gõ văn bản được, nhất định đây là ám hiệu cô ấy để lại.”

Dòng tư duy của Aki như được mở trói, liên tục là nhưng ý tưởng ập tới. Những chữ cái trước cấu trúc dấu câu đó nhất định là có vấn đề. Nếu để ý kĩ một chút thì từ những chữ cái đầu của mỗi chữ được viết sai cấu trúc dấu ghép lại sẽ ra những từ có nghĩa.

O, n ,e, e, i, g, h, t, z, e, r, o. Không nếu đúng hơn sẽ là One, Eight, Zero cho đoạn văn bản đầu tiên. Tiếp đến hai đoạn văn bản còn lại lần lượt là Three, Six, Zero; và Two, Four, Zero.

Aki cứ lẩm nhẩm nhưng chữ cái đó trong đầu liên tục khiến Yagami có chút sốt ruột.

“Cậu lẩm nhẩm cái gì vậy, làm toán bằng tiếng anh à. Cô ta là nhân viên văn phòng tôi tưởng sẽ giỏi về chữ hơn chứ.”

Dòng tư duy như vô tận của Aki một lần nữa được mở thông. Nếu liên kết nhưng chữ cái đó lại từ ban đoạn văn bản sẽ có 180, 360, 240. Nó ám chỉ các số đo góc, nhưng từ đó lại liên kết tới những chữ cái có thể tìm ra nhưng chữ cái hợp lý nhất cho đoạn mã.

180 đúng rồi! Nó là ám chỉ chữ ‘D’, 360 sẽ là chữ ‘O’, vậy thì 240 chữ cái hợp lý nhất sẽ là ‘C’. Kết hợp lại ta có Doc, nó chính là ám chỉ phần mềm soạn thảo văn bản Word. Ý của nạn nhân hung thủ liên quan tới Word sao. Một nhân viên văn phòng bình thường sẽ phải thông thạo sử dụng 3 phần mềm là Word, Excel và Powerpoint. Kết hợp với những chiếc ảnh chụp màn hình thì đúng là cô ta chỉ dùng ba phần mềm đó thật. Nhưng liên kết như vậy rồi thì Word là chỉ ai đây?

“Này, cậu vẫn định nghĩ hả nếu muốn làm câu đó thì nghĩ được gì viết đó đi đã, có thể vẫn có điểm đó.”

Đúng là thời gian không còn nhiều nữa, Aki cũng đồng tình với đề nghị của Yagami mà nhanh chóng hoàn thành lời giải của mình chỉ có điều đáp án chốt lại vẫn khiến cô băn khoăn.

Không đúng, mối quan hệ giữa ba phần mềm kia và ba người anh của nạn nhân nhất định phải có điểm tương đồng. Aki lúc này như đang vận dụng toàn bộ sóng não, cô nhớ lại toàn bộ thông tin liên quan, cố gắng liên kết nó lại. Cảm giác này, rất gần rồi! Vào thời khắc quyết định, Aki nhắm mắt lại, mọi thứ xung quanh như chậm lại, sau đó trên môi cô đã nở ra một nụ cười.

“Này cậu, cậu có nhớ Word được ra mắt lần đầu vào năm bao nhiêu không?”

Aki kia nở một nụ cười tự tin nhìn Yagami.

“Ừm… Tôi không nhớ lắm nhưng hình như nó được ra đời rất sớm.”

“Word được ra đời và năm một 1983, Excel là 1985, Powerpoint là 1987.”

Aki vừa giảng giải vừa tự tin nhập nốt đáp án, thật may mắn là vừa kịp lúc kết thúc.

Sau hoàn thành, Aki mới thả lỏng vai của mình, cô thở phào một hơi khá giải như trút đi toàn bộ căng thẳng.

Không còn vấn đề gì trên vai Aki nữa, câu trả lời cho câu đố cuối cùng cũng sáng tỏ, hung thủ là anh lớn nhất trong ba anh em. Word, Excel, Powperpoint là ám chỉ thứ tự được sinh ra của họ.

...

“Hình như cậu hoàn thành rồi nhỉ, chúc mừng nha.”

Yagami vỗ tay dáng vẻ khá từ tốn cùng câu tán thưởng đó.

Sau khi nhìn Yagami, Aki có đôi chút trùng xuống trong tâm trạng. Niềm vui trên khuôn mặt cũng có nét gì đó dịu đi hơn. Cậu ta… không hy vọng mình chỉ đang nghĩ quá nhiều thôi!

“Cậu nghĩ ra điều gì đó rồi đúng không, đúng là sự sắc xảo như kì vọng của tôi.”

Ban đầu Aki còn đôi chút mơ hồ nhưng đến khi câu nói này từ chính miệng Yagami phát ra thì cô đã vỡ lẽ.

“Thì ra đúng là như vậy, những câu nói vừa rồi của cậu không phải vô tri mà cậu cố tình gợi ý cũng như dẫn dắt cho tôi.” - Aki lúc này mới chuyện trạng thái từ vui vẻ sang đôi chút hoang mang, nhưng tất nhiên cô vẫn cố không thể hiện nó ra quá nhiều - “Thì ra đó là lý do khi bước vào cậu đã nói muốn giúp tôi làm bài để tham dò.”

“Ồ, ý cậu là sao?”

“Câu cố tình hỏi trước như vậy để thăm dò xem tôi có đồng ý để cậu giúp đỡ gian lận hay không, khi biết tôi không làm thế thì câu trả lời cuối cùng cậu có giúp tôi cũng bằng thừa nếu nói trực tiếp. Trong lúc tôi đang chìm trong suy nghĩ cho câu hỏi cuối cùng, lại không đề phòng cậu có ẩn ý, cậu đã đưa ra những lời gợi ý để dẫn dắt tôi.”

“Đúng đúng, lời gợi ý đầu thì không nói nhưng lợi gợi ý thứ hai rất ẩn, khá khen cho suy luận của cô nhưng bây giờ cô có nói gì đi nữa cũng muộn rồi. Chúng ta đã là người cùng thuyền.”

Yagami nở một nụ cười mỉm, nụ cười vừa có chút vui mừng lại vừa có chút bí hiểm.

Tất nhiên Aki thừa hiểu ý của Yagami, đúng là bây giờ thì đã muộn khi bài thi đã được gửi đi, không thể quay đầu nữa. Một khi đã gửi đáp án đi, nhất định ban tổ chức sẽ nhận được bài thi, sau khi có kết quả họ sẽ mời cô đến làm thêm một bài kiểm tra nữa, nhưng vấn đề ở chỗ Aki chưa chắc vượt qua được bài kiểm tra đó. Bài kiểm tra trực tiếp đó sẽ được tính toán kĩ càng, sao cho mức độ tư duy đủ để vượt qua nó tương đồng với mức độ tư duy đủ để được hơn 90 điểm trong cuộc thi online.

Bây giờ có từ chối đến kiểm tra vì lý do ốm hay bận gì đó cũng không được, bên ban tổ chức TMK họ tạo điều kiện tối đa cho nhân tài. Nếu công bố mình không muốn làm bài kiểm tra trực tiếp thì sẽ không được giải, nhưng vấn đề không phải ở giải thưởng, bởi số người đạt điểm cao cũng vẫn được công bố trên trang web của cuộc thi. Aki biết khi công bố thứ đó, nếu thấy tên mình không đến tham gia bài kiểm tra trực tuyến thì không thể nào tránh khỏi nghi ngờ bàn tán.

“Cậu là tên gian xảo! Nhưng chắc chắn cậu không vô duyên vô cớ gài bẫy tôi như vậy, đúng là chúng ta đang cùng thuyền đấy, cùng lắm tôi khai là mình và cậu hợp tác thì lúc điều tra cậu cũng không dễ dàng đâu!”

Aki cũng đủ tinh tế để nhận ra tên quái dị ở trước mắt mình không phải kẻ bình thường, hơn nữa cô cũng giấy lên một linh cảm rằng hắn không hẳn có ý xấu.

“Tôi rất thích những người mau lẹ và thông minh như cậu, khỏi phải nói nhiều.”

Yagami nói với một thanh giọng hơi chút khoái chí.

“Thế cậu muốn gì.”

“Tôi sẽ giúp vượt qua bài kiểm tra trực tiếp đó.”

Aki nghe đến đây không khỏi ngạc nhiên.

“Cậu định giúp bằng cách nào?”

“Trong hai ngày tới trước khi công bố kết quả, tôi sẽ giúp cậu ôn tập những dạng đề cương có thể bọn họ sẽ hỏi trong bài kiểm tra. Tất nhiên, từ rộng đến chuyên sâu. Tôi đã quan sát khả năng của cô, nếu cô nắm được cấu trúc ra đề thì hoàn toàn thừa khả năng.”

Yagami tự tin đáp lại.

“Không dễ đâu, đề trực tiếp thường là bí mật không được công bố và nghe nói nó khá dài. Hơn nữa chính ban tổ chức cũng công bố rằng đề không rập khuôn theo bất cứ ma trận nào có từ trước cả.”

Điều Aki vừa nói là sự thật, một số người đi làm đề trực tiếp hai lần cũng nói vậy (do tránh việc người đứng đầu bài thi online có thể không vượt qua được chỉ tiêu của bài thi offline nên ban tổ chứ có mới thêm những người top đầu đến. Như vậy cũng từng tồn tại những người thi hai năm vẫn chỉ đạt top hai. Cuộc thi chỉ không cho phép người đã vô địch tham gia lại).

“Việc đó cậu khỏi lo, trên thực tế nếu quan sát được đề trực tiếp sẽ nhận ra những câu hỏi trong đề sẽ được đưa ra phù hợp nhất với mức độ tư duy đủ để giải quyết được điểm số trên 90 đề thi online. Nhưng câu hỏi về độ hiểu biết cũng sẽ liên quan đến câu hỏi trong đề thi online tương ứng từng năm, tuy nó có vẻ không liên kết đủ chặt chẽ để thấy ngay nhưng nếu đủ sắc sảo thì sẽ nhận ra.”

“Sao cậu lại biết, cậu là ai vậy!”

“Cô không cần quan tâm điều đó.”

Lúc này trong Aki như len lỏi cảm một cảm giác đáng sợ không cất nên. Trước mặt cô giống như giống như đang tồn tại một con ác ma quỷ quyệt đội lốt thiên thần. Dáng vẻ lù khù vô hại đó lại ẩn chứa một tâm cơ sâu sắc không thấy đáy.

“Mục đích của cậu là gì?”

Yagami sau câu hỏi đó của Aki không đáp lại mà chỉ lặng lẽ để lại trên bàn một mẩu giấy rồi rời đi.

Trước sự rời đi đó Aki cũng chẳng nói được câu nào, cô chỉ đứng chôn chân lại với cả ta suy nghĩ rối loạn. Dáng vẻ lù khù đó không hiểu sao chời trở lên bí hiểm đến thế. Cũng thật khá may mắn, mái tóc của hắn ta đã che đi tầm mắt nếu không chẳng biết còn đáng sợ tới mức nào nữa.

...

Yagami sau câu hỏi đó của Aki không đáp lại mà chỉ lặng lẽ để lại trên bàn một mẩu giấy rồi rời đi.

Phía xa đường chân trời, hoàng hôn đỏ rực đã lặn được già nửa. Yagami dảo những bước chân chậm dãi trên con đường quen thuộc.

“Có vẻ nhưng ngày qua mọi thứ đến một cách hơi dồn dập thì phải.”

Một câu độc thoại với chút suy tư, về cơ bản cuộc sống của cậu vẫn nằm trong quỹ đạo nhưng thời gian tới thì không rõ sẽ như thế nào. Cuộc sống học đường trong năm năm tới không phải cứ thế dễ dàng trôi qua được đâu.

Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

Sorry, đi chơi đau lưng quá! Giờ mới cầm điện thoại lên coi được.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Không cần Sorry đâu, đọc hay không là do bạn mà :">
Xem thêm