• Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tập 01 Tôi Sẽ Cho Cô Nếm Thử Cảm Giác Của Kẻ Cô Độc

Chương 07 Bài Kiểm Tra Trực Tiếp Của TMK

0 Bình luận - Độ dài: 2,012 từ - Cập nhật:

Thứ ba, một buổi sáng trong trẻo thường thấy ở mùa thu, những tia nắng đầu ngày bắt đầu ló rạng báo hiệu cho một buổi sáng đầy năng lượng.

“Mọi người chú ý ổn định vị trí, chúng ta bắt đầu xuất phát.”

Hajima sau khi kiểm duyệt lại sĩ số lớp cùng giáo viên chủ nhiệm thì dõng dạc thông báo với mọi người.

Hiện tại là 6 giờ rưỡi sáng, nơi rất nhiều học sinh đang tập trung lại trước cổng trưởng để chuẩn bị cho chuyến đi dã ngoại.

Lớp của Yagami là lớp 1 - A sẽ khởi hành cùng lớp 1 - C để tới địa điểm JYL như đã phổ biến trước đó. Để tránh sự đông đúc của quá nhiều học sinh từ cả khối năm nhất trước cổng trường, nhà trường đã phân ra các khung giờ xuất phát khác nhau cho mỗi nhóm lớp.

“Xe đến rồi, mọi người lần lượt nên xe nha, xe của lớp chúng ta là chiếc xe bus màu xanh lam.”

Ba chiếc xe nối đuôi nhau từ từ tiến lại cổng trường, có một chiếc xe bảy chỗ dành cho giáo viên và cố vấn giám sát, hai chiếc xe bus giành cho học sinh hai lớp. Sau khi xe tiến tới Hajima lập tức ra hiệu cho học sinh trong lớp nhanh chóng tiến lên xe. Ở phía lớp C thì Tomoha, lớp phó học tập của lớp C cũng làm điều tương tự. Bình thường những việc như vậy sẽ do lớp trưởng đảm nhận, nhưng ngày hôm nay trùng với ngày Aki phải tham gia kiểm tra trực tiếp của cuộc thi TMK, nhà trường tất nhiên sẽ tạo điều kiện tối đa cho cô.

Nhóm học sinh hai lớp 1 - A và 1 - C, hay có tên khác được giáo viên thống nhất gọi là nhóm AC cũng nhanh chóng tiến lên xe. Trên nét mặt tất cả đều đang là nhưng nụ cười và dòng cảm xúc háo hức, có vẻ mọi người đều rất hào hứng mong chờ chuyến đi này.

Cách khá xa với sự náo nhiệt đó là một bầu không khí trầm lặng tại căn phòng kiếm tra trực tiếp của TMK. Aki cùng với bộ đồng phục của Tokyo JO mặc trên người, theo đúng như lịch hẹn đến đây để làm bài kiểm tra trực tiếp.

Nơi Aki đang đứng là một căn phòng rộng lớn với xunh quanh toàn một màu trắng xóa. Trong phòng chỉ có 20 chiếc bàn được chia đôi làm hai dãy, khoảng cách giữa mỗi bàn là hai mét. Nhìn cách bày trí và sắp xếp như vậy thì Aki có thể đoán được ngay đây chính xác là phòng kiểm tra trực tiếp của TMK.

“Không ngờ địa điểm họ hẹn lại phòng kiểm tra luôn!”

Aki đang cảm thấy khá hồi hộp, do cô đến từ rất sớm trước lịch hẹn nên hiện tại nơi này mới chỉ có mỗi mình cô.

Nguyên nơi này chính là căn phòng thuộc tầng hầm kín của đài truyền hình VYT (đài truyền hình quốc gia), cũng là nơi ban tổ chức TMK hẹn Aki kiểm tra. Ban đầu Aki còn lo mình đi sai phòng, nhưng cách bày trí như vậy thì chắc chắn không thể nhầm được.

“Chào!”

Sự hồi hộp của Aki bất chợt bị cắt ngang bởi một giọng nói từ cửa.

Người vừa bước vào cũng khoác trên mình đồng phục của Tokyo JO, Yoko Lan, hội phó hội học sinh của Tokyo JO. Theo quy định của ban tổ chức thì thi sinh đến kiểm tra cuộc thi trực tiếp phải mặc đồng phục của trường mình.

Dù đã từng gặp nhau nhưng Aki cũng không thoát khỏi bị thu hút bởi cô gái trước mặt. Yoko sở hữu một gương mặt sắc xảo, ánh mắt có những tia xanh biếc, lông mày mỏng hình lá liễu, mái tóc đen mượt được cột cao, thân hình thì chuẩn dáng ‘S’. Có thể nói Yoko sở hữu một nét đẹp mạnh mẽ, sắc sảo khá riêng biệt.

“Chào tiền bối ạ!”

Aki hơi nghiêng mình lẽ phép đáp lại.

“Không có gì, em cũng học ở Tokyo JO sao? Nhìn rất quen.”

“Dạ, em là học sinh năm nhất. Tên là Aki Du.”

“Ồ! Aki Du sao, chị có nghe qua. Em rất nổi tiếng ở trường mình đó.”

 Yoko hơi ngừng lại vài giây ngắm nhìn Aki sau đó gật gù tiếp tục.

“Đúng là xinh đẹp thật, không hề kém Akiho Mai chút nào.”

“Chị quá khen ạ!”

“Không hề không hề.” - Yoko lắc nhẹ đầu ngụ ý phủ nhận. - “Mà em cũng đến đây thi sao, thành tích kì thi vừa rồi là bao nhiêu điểm.”

“Vâng, em cũng nhận được tin nhắn. Đợt thi vừa rồi em được 96 điểm ạ.”

“Ồ! Không ngờ là em sao? Với điểm số đó thì chắc chắn đứng đầu rồi, trong lịch sử cuộc thi thì nó gần như là thuộc hàng điểm cao nhất. Có vẻ em còn giỏi hơn nhưng gì người ta đồn.”

Ban tổ chức TMK không công bố các vị trí cũng như điểm số của người đứng đầu khi gửi tin nhắn đến các thí sinh khác, tránh trường hợp thí sinh thấy mình ở vị thấp sẽ không có cơ hội chờ thí sinh top 1 xểnh chân mà không đến thi. Như vậy ngoài người đứng đầu được biết thứ hạng của mình để chuẩn bị kĩ hơn ra, nhưng người từ top 2 đến top 20 đều không rõ thứ hạng của mình.

“Em cũng khá may mắn nữa ạ.”

Aki đáp lại có chút ngượng ngùng.

“Không cần khiêm tốn, chị chỉ được 92 điểm thôi. Nhưng nằm trong top 20 nên được gọi tới thi dự bị phòng trường hợp khác, nhưng nếu là em đứng đầu thì có lẽ sẽ ổn thôi. Cố gắng nha!”

“Em cám ơn ạ!”

Aki trước sự động viên đó cũng khiến cô có chút ấm lòng. Tuy Yoko là hội phó nhưng tính cách lại vô cùng hào sảng, trong từng lời nói của cô ấy đều là những sự thắng thắn và chân thật. Thường thì con người vẫn có lòng tự ái khá cao, việc một đứa đàn em vượt mặt cũng không phải vui vẻ gì, nhưng có vẻ Yoko lại hoàn toàn khác. Cô nàng này thật sự mang lại cho người ta cảm giác phân minh, vừa bao dung. Sự sắc xảo bên ngoài có lẽ chỉ để bộc phát trước kẻ thù mà thôi.

Yoko sau màn chào hỏi đó cũng nhanh chóng trở về chiếc bàn đã được đánh số báo danh của mình. Trong lúc hai bên trò truyện căn phòng này đã đầy người từ lúc nào không hay, tất cả đều đã yên vị với chỗ ngồi của mình, thời gian thi cũng chuẩn bị tới rồi.

Aki hiện tại cũng đã yên vị tại vị trí của mình. Cô quan sát xung quanh một hồi thì nhận thấy những thí sinh trong căn phòng này gồm rất nhiều học sinh nổi tiếng các trường. Thậm chí phía xa góc trái còn có cả cô nàng Ayui, thủ khoa đầu vào năm nhất Tokyo JO.

“Cũng không bất ngờ lắm!”

Aki lẩm bẩm trong miệng với sự căng thẳng ngay một tăng trở lại. Ayui tuy là cùng khóa nhưng cô nàng này rất ghét giao tiếp với mọi người, do vậy Aki cũng khá ngại chào hỏi.

Khi nhìn thấy những con người ưu tú ở đây, Aki có chút cảm thấy chạnh lòng. Dù sao việc cô đứng đầu cũng không phải là thực lực thật sự của mình. Aki tuy cũng muốn có vinh quang từ TMK nhưng không phải theo cách như vậy. Cái bẫy bẫy của tên đó quá kín, mình thật sự quá bất cẩn mà!

“Không được không được! giờ không phải lúc để nghĩ lung tung.”

Aki tự dùng hai tay ép mạnh vào má mình để trấn tĩnh. Dù sao mọi thứ cũng đã xảy ra, khó có thể thay đổi được. Hơn nữa với những gì ôn tập từ trước, dù tên đó đang ghét nhưng cách dạy và đề cương của hắn lại rất đáng tin.

Nghĩ đoạn, Aki hít một hơi khá dài để trấn tĩnh. Cùng lúc đó một nhóm người đi vào, đi đầu là một người phụ nữ chừng ngoài ba mươi, sắc mặt nghiêm trang, mặc vest chỉnh tề.

“Trước hết xin cám ơn các bạn đã bỏ thời gian đến tham dự, mọi người đều là những con người ưu tú, các bạn luôn nhận được rất nhiều sự ngưỡng mộ từ chúng tôi…”

Người phụ nữ đứng đầu nên tiếng, sau đó cô dừng lại một nhịp, đặt bàn tay nên trước ngực rất trang trọng và uy nghiêm.

“Sau đây chúng ta sẽ bắt đầu bài kiểm tra, mong các bạn có những thành tích thật tốt.”

Người phụ nữ sau khi kết thúc câu nói, bà vẫy tay ra hiệu cho những người đi sau.

Những người đứng sau lần lượt tiến tới chỗ từng thí sinh, mỗi bàn là hai người đứng cạnh. Sau một thời gian ngắn làm thủ tục xác nhận danh tính, họ bắt đầu phát bài kiểm tra và tính giờ.

Sau khi đề kiểm tra được phát xuống, Aki không nhìn nó ngay, cô hít thật sâu lại một lần nữa, lòng như thầm mong mọi thứ sẽ ổn.

Sau động tác đó, Aki mới từ từ lật mở bài kiểm tra. Ngay trang đầu tiên đã khiến cô có chút lo lắng, do những câu đầu tiên này tuy là có thể giải quyết được với khả năng của cô nhưng thật sự nó không hề nằm trong phạm vi ôn tập từ trước. Trước tình thế đó, Aki tiếp tục lật mở những trang sau, sự lo lắng này càng tăng thêm bởi nó thật sự rất rất khác.

“Không ổn rồi, dù những câu hỏi này mình có thể giải được nhưng gần như nó không liên quan gì đến những thứ mình với hắn ôn tập.”

Aki tự độc thoại, nét mặt hơi chút bàng hoàng, sự căng thăng có cảm giác sắp bùng phát trước một sợi chỉ kìm nén mỏng manh.

“Yên tâm đi, tôi tính toán không thể sai lệch được.”

Bất giác từ trong sóng não của Aki, giọng nói của Yagami đáp lại. Cái phong thái tự tin đó chợt hiện ra.

Lúc này Aki mới chợt nhận ra gì đó. Đúng rồi, tên này không thể đơn giản như thế được!

Nghĩ đoạn, Aki nhanh tay lật mở qua những trang đề đầu tiên để tiến tới những trang cuối cùng. Lúc này gương mặt lo lắng của Aki bất giác mỉm cười. Ở sáu trang đề cuối cùng, là những bài tập rất khó và dài nhưng nó lại chính là những thứ cô và Yagami đã ôn tập.

Đến lúc này Aki mới hiểu ra, trong thời gian ngắn như vậy không thể nào ôn tập toàn bộ được. Tên đó đã rút gọn tối đa và tính toán những dạng có thể rơi vào mà mình không thể giải quyết. Nhưng chỉ qua một lần quan sát mình làm bài thi online mà có thể đưa ra những tính toán và phán đoán đó sao, không lẽ hắn ta có chú ý và điều tra mình từ trước sao? Đúng là một tên bí ẩn!

“Cứ yên tâm đi, nếu chúng ta là đồng đội cô sẽ có một chỗ dựa tuyệt đối!”

Gương mặt tự tin, điềm tĩnh của Yagami lại một lần nữa hiện ra.

“Đúng là tên đáng ghét mà!”

Aki mỉm cười nhưng vẫn không quên mỉa mai lại Yagami dù đó chỉ là tưởng tượng của cô.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận