Madia
TTS9X Hồng Phúc
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tổng hợp phụ chương

Ngoại truyện: Thần sáng thế

6 Bình luận - Độ dài: 1,203 từ - Cập nhật:

Ở giữa khoảng không gian tối đen, nơi mà những vì sao trôi nổi vô định, một thân ảnh phụ nữ đang bó gối ngồi trên một chiếc ngai ngọc mỹ lệ. Người này mặc một bộ áo choàng màu trắng che kín nửa mặt, sắc trắng êm dịu tựa hồ như ánh mặt trăng giữa khoảng trời đêm. Các điểm nối của áo choàng được đính lại bằng các viên hồng ngọc, tôn lên vẻ cao sang của những bậc trị vì quyền quý.

Theta Gimel là tên của nàng ta. Nữ thần số phận của vũ trụ thứ tám, một trong các sáng thế chủ thống trị 24 không gian rộng lớn. Nói thì nói là thống trị nhưng những đấng tối cao này chỉ đơn giản là quan sát mọi vật do mình tạo ra tự sinh, tự diệt với nhau mà thôi. 

Theta lúc này đang quan sát từng câu chuyện một từ các giống loài trong vũ trụ mà nàng sáng tạo ra. Các đấng tối cao luôn ưa thích nhìn thấy những câu chuyện, đối với những sinh vật có cuộc sống bất diệt và cực kỳ quyền năng như các sáng thế chủ, thú tiêu khiển duy nhất hấp dẫn họ chính là những câu chuyện họ thấy được từ các giống loài. Tại nơi xa nhất của vũ trụ này, tại hành tinh pháo đài Palais, anh hùng của đế chế thiên hà Selia đang kháng cự mãnh liệt chống lại các cuộc xâm lăng của quân đoàn quỷ thần. Mỗi phút trôi qua, số thương vong của hai phe lên đến con số thuộc hàng ngàn. Những công trình pháo phòng thủ bị cày nát bởi hằng hà sa số quân đoàn man rợ của đám quỷ, những cái xác của đám tín đồ quỷ bị đốt cháy khét lẹt bởi luồng đạn plasma và hệ thống phòng thủ laser đang hoạt động hết công suất để tiễn lũ quỷ về lại cái Hỏa Ngục đen tối dơ bẩn của chúng. 

Tuy vậy, đó cũng chỉ là sự giãy chết của một đế chế rộng lớn đang trong cơn hấp hối của mình. Khi các quân đoàn quỷ xuyên phá được hệ thống phòng thủ dưới đáy biển, niềm hy vọng cuối cùng của đế chế, anh hùng Raik đã tuyệt vọng tự sát để tránh rơi vào tay quân thù. Xác của vị anh hùng bị lũ quỷ xiên lên một cột cờ để đem đi diễu hành trên các hành tinh mà chúng dự định tới chinh phục trong tương lai. 

“Cũng đã cho hắn một vài quyền năng nhưng vẫn thua lũ quỷ. Đáng tiếc thật.” 

Dù miệng nói đáng tiếc, nhưng nàng cũng chẳng mấy động tay tác động vào. Trong mắt vị sáng thế chủ quyền năng này, dù là cái ác hay cái thiện chiến thắng thì đối với nàng việc đó cũng chẳng mấy quan trọng, miễn là câu chuyện còn thú vị thì nàng vẫn cảm thấy vui.

“Kẻ này…”

Theta giơ tay lên trước khoảng không vô định, các hình ảnh về hành tinh thánh địa Madia ngay lập tức xuất hiện trong tầm mắt của nàng ta. Hành tinh thánh địa Madia này là một nơi đặc biệt, đặc biệt với lũ quỷ, với các Deus và ngay cả với nàng. Bởi thế nên dù lũ quỷ thần có thể mặc sức hoành hành bá đạo ở những hành tinh khác, nhưng ở nơi đây chúng vẫn phải tuân theo các luật lệ và cấm chế do nàng và các Deus lập trình ra.

“Chà vẫn còn sống tốt đến thế sao?”

Trong giây lát khi hình ảnh hiện ra trước mắt nàng, một biểu cảm kinh ngạc hiện lên trên khóe miệng sau khi nàng chứng kiến sự giác ngộ của tên thanh niên trước vị đại sư kia.

“Một tên thú vị. Đã tới như thế nhưng ngươi vẫn chưa chịu kết liễu chính mình? Ngươi không phải là kẻ chống lại số phận, nhưng có thể xuôi theo dòng chảy của số phận để đi tới bước này. Thật sự…” 

Nàng xoa bóp thái dương, làm ra một biểu cảm chịu thua trên mặt. Nàng đã thử nghịch ngợm với vận mệnh của kẻ này từ khi thấy hắn lần đầu tiên ở Bính Tý Hội, khiến dòng chảy số phận của hắn luôn có tới mười cửa tử và chỉ duy nhất một cửa sinh. Tại sao phải làm vậy ư? Chẳng vì sao cả, cần phải có lý do để nghịch ngợm một món đồ chơi hay sao? Thánh thần vốn như thế, coi vạn vật chỉ như giun, dế để tiêu khiển.

Nàng đã làm ra một ván cược với chính mình, rằng nếu kẻ này tự kết liễu bản thân, nàng sẽ thắng. Nên thế, trong mọi sự kiện đau khổ của cuộc đời tên kia, nàng luôn chăm chú dõi theo từng quyết định của hắn. Có nhiều lần khi Theta đã gần như thắng được ván cược này, các biến số như Y Tiên, Độc Thánh lại xuất hiện làm chệch đi kết quả nàng mong muốn. Nhưng như thế thì sao? Ngay cả các Deus quyền năng nàng cũng có thể lừa chúng mắc kẹt vào nhà tù của số phận, vài Y Tiên, Độc Thánh nhỏ nhoi thì có thể làm được gì? Sau cái chết của vị Độc Thánh kia, tên đó sẽ thống khổ mà tự kết liễu cuộc sống của mình, đây chính là vận mệnh mà nàng đã tiên đoán được. Nhưng kỳ lạ thay…hắn vẫn chọn tiếp tục sống, và hắn cứ thế đã đi tới tận cùng của cuộc đại chiến mà thậm chí còn không bị tha hóa hoàn toàn. 

Đây rốt cuộc là chuyện gì? Hắn không chống lại số phận mà chỉ xuôi theo, vậy tại sao lại có kết quả này? Giống với các Deus, hắn là một lỗi trong dòng chảy số phận của mình sao?

Ý nghĩ này bỗng làm nàng bật cười lớn, giọng cười đầy vẻ thỏa mãn, có lẽ đó là niềm vui khi tìm ra được một gia vị mới cho câu chuyện tiếp theo của mình. Nàng muốn tiếp tục chứng kiến phép màu mà kẻ này tạo ra, dù là phàm nhân hay thần thánh, ai cũng sẽ đều cao hứng khi chứng kiến được kỳ tích cả thôi. 

“Ván cược này cho ngươi thắng. Ngươi nói xem ta nên thưởng gì cho ngươi?”

Theta vẫy tay. Trong một cái nháy mắt, một đốm lửa xuất hiện, lượn lờ trong lòng bàn tay của nàng. Ánh lửa có sắc trắng thuần khiết vô cùng, tựa hồ như nó là kết tinh của tất cả sức mạnh thần thánh trên đời này vậy.

“Cho ngươi thêm một mạng. Mong chờ được nhìn thấy câu chuyện mới của ngươi, tên quái đản.”

Câu nói vừa dứt, ngọn lửa sau đó vụt bay đi khỏi lòng bàn tay nàng, vạch ra một đường sáng giữa khoảng không gian đen kịt.

Năm 1298, thế giới Madia, Liên Quân Thất Hùng cùng Lữ Đoàn Quỷ Thần đều bị tuyệt diệt.  

Bình luận (6)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

6 Bình luận

Ờ thì khi bạn là thần và cđe'o gì cũng búng tay là xong thì khả năng cao bạn sẽ lót tích 😇
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Sáng đọc bình luận của bạn cười quá trời cười. Cảm ơn bạn đã theo dõi truyện mình nhé, chúc bạn có một ngày mới thật nhiều vui vẻ và an yên nha. ^^
Xem thêm
ù thần sáng thế kiểu gì thế này anh tôi trước như thế chưa đủ khổ sao mà bà còn châm xăng vậy,đồ khốn🙂
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Hehehe, thôi thì Nguyễn Tín khổ trước sướng sau vậy. Cảm ơn bạn đã luôn theo dõi truyện mình nhé, mình chúc bạn có một tối thật nhiều niềm vui và an yên nha. ^^
Xem thêm
AUTHOR
Thần sáng thế gì mất dạy vậy 😑
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
=)) Qua chính truyện đàng hoàng hẳn nha. Cảm ơn bạn vì đã luôn theo dõi truyện mình nhé. Chúc bạn có một đêm thật nhiều niềm vui và hạnh phúc nha. ^^
Xem thêm