Madia
TTS9X Hồng Phúc
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tổng hợp phụ chương

Phụ chương về dòng thời gian tại Madia III (Từ 'Sự sa ngã' đến 'Cuộc viễn chinh xanh')

4 Bình luận - Độ dài: 2,007 từ - Cập nhật:

Sự sa ngã 

Sau khi quân đội của các thế lực thù địch rút đi, Hoàng Đế đã trực tiếp chào mừng, tổ chức một buổi tiệc long trọng để tiếp đón những vị cứu tinh xuất hiện từ vũ trụ. Đám người lùn đó cũng chẳng từ chối tấm thịnh tình của Hoàng Đế, sau khi nhập tiệc, đại diện của các người lùn cũng đã tự giới thiệu đôi nét về chủng tộc của mình cho Hoàng Đế. Họ tự xưng mình là các Dwarfin, một trong mười chủng loài đông dân nhất của Đế chế Thiên Hà Timaeus. Con tàu di cư của bọn họ đang trên đường thực thi nhiệm vụ tới hành tinh Vade-XI để định cư, xui xẻo thay con tàu đã bị đánh rớt xuống Madia bởi một cơn bão vũ trụ khổng lồ. Hiện tại, động cơ di chuyển liên hành tinh đã bị phá hủy hoàn toàn nên việc tiếp tục hành trình là điều không thể.

Sau khi trao đổi thông tin với Hoàng Đế về tình hình hiện tại của Madia và thông tin về lũ Malum, các Dwarfin đã khởi động phi thuyền của mình tới thung lũng Shadowing và thành lập một căn cứ địa ở đó, kiến tạo nên vương quốc Dwarfin đầu tiên trong lịch sử Madia.

Kế đó là những tháng ngày bình yên của liên quân, vì lũ Malum và lũ Orc đang đánh nhau rất kịch liệt quanh khu vực pháo đài Barates nên chẳng ai trong số chúng rảnh tay để đối phó với liên quân của Hoàng Đế. Đây cũng là một tín hiệu tốt để Liên Quân của Darius củng cố lại binh lực của mình.

Tuy nhiên, những ngày tháng yên bình đó chấm dứt khi chỉ huy đội vệ binh Dwarfin, Grunvar tìm đến Hoàng Đế để nhờ cậy sự giúp đỡ. Theo lời mà Grunvar kể lại, một số kỹ sư trưởng của quân đội di cư đã phát điên. Bọn họ đã bắt đầu thờ phụng các trí tuệ nhân tạo như các vị thần và tiến hành một cuộc tạo phản lớn. Quân phản loạn bắt đầu bắt giết những kẻ chống đối và tiến hành những thí nghiệm đầy tính quỷ dị lên các con tin mà chúng giam giữ. Chi tiết hơn, chúng đang tiến hành phẫu thuật các tù nhân và cấy ghép các mảnh máy móc tích hợp trí tuệ nhân tạo vào người, nhằm tạo ra một quân đội nô lệ phục vụ cho các vị thần máy móc hắc ám của bọn chúng. Để cứu vãn tình hình điên rồ đang diễn ra bên trong phi thuyền, đội cảnh vệ bao gồm 1000 chiến binh của Grunvar đã liều chết chiến đấu để thoát ra khỏi phi thuyền nhằm tìm kiếm sự giúp đỡ. Khi tới được pháo đài của Hoàng Đế, đoàn quân 1000 chiến binh đã hy sinh hơn 400 người.

Hoàng Đế Darius gật đầu tỏ ý đã hiểu tình hình của các Dwarfin, ông cũng đồng ý giúp đỡ họ, nhưng ông bảo họ phải đợi đến ngày mai mới có thể khởi hành. Bởi vì ngày mai, một con Goblin tên Granic sẽ tới gặp ông tại pháo đài Lavenastia để trao lại tám thánh vật của Igrath Kalar. 

Cuộc đột kích

Khi Granic tới gặp Hoàng Đế, tên Goblin cũng mang theo tám thánh vật (các thánh vật sẽ lựa chọn chủ nhân của mình, chỉ có những người đáp ứng  được các yêu cầu của thánh vật mới có thể sử dụng chúng) của Vua Linh Mục Igrath Kalar:

Chiếc khăn choàng tàng hình có tên là Mesty, nó có thể giấu đi mọi vết tích của người mặc nó.

Một chiếc nhẫn ma thuật có tên là Kim Thiền Thoát Xác. Khi người đeo nhẫn hứng chịu sát thương và kích hoạt chiếc nhẫn, nó có thể tạo ra một cái xác giả mang hình dáng của người đeo nhẫn. Trong lúc đó, người đeo nhẫn sẽ được chuyển vào một không gian khác trong năm giây. Chiếc nhẫn này chỉ sử dụng được một lần mỗi tuần.

Một chiếc nhẫn ma thuật khác có tên là Morrigan. Nó giúp tỏa ra một luồng khói xanh gây rối loạn khả năng cử động đối với những người hít phải loại khói này.

Một chiếc mặt nạ hình mặt sói có tên là Éire, người sử dụng khi đeo nó có thể ngay lập tức hồi phục một kỹ năng đang trong thời gian hồi bằng cách hi sinh một bộ phận trên cơ thể. 

Một chiếc khăn choàng ma thuật có tên là Ailm, nó có thể đánh cắp một vật phẩm ngẫu nhiên từ kẻ đối địch. Công năng này cứ cách một năm thì có thể sử dụng một lần.

Một con dao ma thuật có tên là Éadrom, khi dùng nó đâm vào sau lưng địch thủ có thể sát thương đến linh hồn của kẻ bị đâm

Một dây chuyền ma pháp có tên là Đồng Quy Vu Tận. Khi thỏa mãn một số yêu cầu mà chiếc nhẫn đưa ra, người sử dụng có thể phong ấn kẻ thù bằng một pháp ấn cổ ngữ tối cao phải trả giá bằng tính mạng của mình

Một chiếc chuông ma pháp có tên là Idaten có thể tạo ra các ảo ảnh cực kỳ mạnh mẽ, khiến mọi tạo vật (ngay cả máy móc, Golem,...) đều như chìm vào một ảo mộng giống hệt thực tại. Đây là vật phẩm cách 50 năm mới có thể sử dụng ba lần.

Sau khi tiếp nhận các bảo vật từ Granic, Hoàng Đế Darius đã ban cho Granic danh hiệu vua của các Goblin. Kế đó, ngài cùng 50 cận vệ hoàng gia và 50 Dwarfin tiến về phía chiếc phi thuyền để giải cứu các cư dân Dwarfin mắc kẹt đồng thời tận diệt lũ trí tuệ nhân tạo đã bị tha hóa.

Những gì diễn ra trong cuộc đột kích phi thuyền không hề được đề cập chi tiết trong lịch sử, người ta chỉ biết rằng Darius đã thành công tiêu diệt toàn bộ lũ trí tuệ nhân tạo tha hóa cùng các tín đồ của chúng sau ba ngày kể từ khi khởi hành. Tuy nhiên, cái giá phải trả là vô cùng đắt đỏ. Toàn bộ 50 Dwarfin hộ tống và cư dân trên phi thuyền đều đã hoàn toàn bị tuyệt diệt. Trong 50 cận vệ hoàng gia đi theo vị Hoàng Đế, chỉ còn duy nhất hai người sống sót trở về, cả hai đều đã già đi hơn cả chục tuổi trong vỏn vẹn vài ngày giao chiến ngắn ngủi. Trong lúc, một người thì đã mê sảng và phát điên, luôn miệng lảm nhảm về sự man rợ khủng khiếp của lũ dị vật tà ác, người còn lại sau khi trải qua cú sốc quá lớn thì đã bị câm, rồi dần dần tự nhốt mình trong phòng thờ các Deus, cầu nguyện sự bảo hộ của các vị thần cho linh hồn của mình. Hoàng Đế cũng nhận phải những vết thương chí mạng toàn thân, ông ngay lập tức được đưa về Bảo Quang Tháp của pháo đài Lavenastia để chữa trị. 

Khu vực phi thuyền giờ đây đã trở thành một vùng bình địa hoang tàn. Các vùng đất xung quanh nơi giao chiến bị ô nhiễm bởi những hợp chất không xác định, trở thành một vùng đầm lầy lớn đầy chết chóc. Những tàn tích còn lại của phi thuyền bị đốt sạch dưới mệnh lệnh của Hoàng Đế để tận diệt toàn bộ gốc rễ của lũ dị vật hắc ám tà ác. Tuy nhiên, khu vực này đã trở thành một vùng bất ổn định trong một thời gian dài, khi bất cứ ai tiếp xúc với vùng đất này đều bị ảnh hưởng tiêu cực tới tâm lý. Trong trường hợp nhẹ, những người lính ở gần khu vực đầm lầy sẽ mơ thấy những cơn ác mộng kinh khủng, đa phần là về những khoảnh khắc cuối cùng của các cư dân Dwarfin bị lũ kỹ sư trưởng tha hóa tra tấn. Trong trường hợp nặng hơn, bọn họ sẽ trở nên mê sảng rồi phát điên, cố tìm cách để kết liễu sinh mạng của mình trong tuyệt vọng.

Sau khi Hoàng Đế hồi phục hoàn toàn, ngài đã cùng các đại pháp sư lập một tế đàn để thanh tẩy toàn bộ khu vực khỏi sự ảnh hưởng của lũ dị vật hắc ám.    

Cuộc viễn chinh xanh

“Hãy để làn sóng xanh cuồn cuộn nhấn chìm cả Madia này. Hãy mở ra một thế giới mới nơi mà loài da xanh thống trị tất cả.”

Chỉ với một câu hiệu triệu này của Bazur, quân đoàn Orc và Goblin thống nhất đã liên tục đẩy lùi lũ Malum trên mọi mặt trận. Những lá cờ xanh được cất cao lên, phấp phới tung bay giữa nền trời theo mỗi bước hành quân của lũ Orc và Goblin. Những cuộc viễn chinh được hiệu triệu với hàng tỷ Orc và Goblin, từ pháo đài Barates, làn sóng xanh tỏa ra khắp nơi nhấn chìm hàng trăm căn cứ địa của đám quỷ trong máu và tro tàn. Sau cái chết của Quỷ Thần Lamashtu, Bazur đã tiếp tục giết chết thêm ba quỷ thần nữa, khiến lũ quỷ binh bại như núi đổ, liên tục rút lui khỏi các lãnh thổ mà mình đã chiếm được. Trong trận Strurahra, Bazur đã giao chiến với Quỷ Thần Thal'gellaag trong ba ngày ba đêm, thanh kiếm Amnesia của Bazur và thanh đao Thống Khổ của tên quỷ thần tạo ra một màn kiếm vũ phá tan núi, xẻ dọc trời, khiến cho vùng bình nguyên nơi mà chúng giao chiến trở thành một hoang mạc khô cằn không có sự sống. Dù tên Quỷ Thần Thal'gellaag tỏ ra là một đối thủ khó nhằn với Bazur, phần thắng cuối cùng cũng thuộc về tên Hoàng Đế Orc. Sau khi hi sinh cánh tay trái để hứng trọn đòn đánh của tên Quỷ Thần Thal’gellaag, Bazur đã dùng thanh Amnesia đánh nát cơ thể của tên Quỷ Thần ra làm năm mảnh văng đi khắp nơi trên toàn cõi Madia. Năm mảnh vỡ này sau đó đã thai nghén ra năm Tiểu Quỷ Thần: Moggumad, Trulgunad, Akhar Azare, Vargoch và Slaza ar Kin. Với sự thất bại của Thal'gellaag, lũ quỷ thần đã bắt đầu nếm trái đắng của hàng loạt tin chiến bại khi khinh thường tên Hoàng Đế Orc Bazur.  

Nhưng lũ quỷ chẳng bao giờ biết từ bỏ cả, nếu có thứ gì đó mà chúng không thể đánh bại bằng vũ lực, chúng sẽ khiến thứ đó tự hủy bằng các lý do bên trong. Lũ quỷ lại một lần nữa liên lạc với Xiergeerd, hứa hẹn với tên Goblin về những quyền lực và lạc thú mà không vị vua nào có thể có được. Lạc chìm trong những viễn cảnh tươi đẹp mà lũ quỷ vẽ ra, Xiergeerd đã quyết định cùng lũ quỷ tạo phản.

Trong trận Itaden, Xiergeerd tạo phản chống lại Bazur. Cùng với lũ quỷ, hắn tạo ra một thế trận đánh gọng kìm vào quân Bazur cả từ trước lẫn sau. Tuy nhiên, điều mà lũ quỷ và cả tên Goblin phản trắc không thể ngờ tới chính là sự dũng mãnh của tên hoàng đế Orc. Dù bị quân lực bị thiệt hại nặng nề, Bazur đã thành công chém giết mở ra một con đường máu để có thể tẩu thoát thành công. Như vậy, Madia giờ đây là chiến địa giao tranh giữa bốn thế lực lớn bao gồm Liên Minh của Hoàng Đế Darius, Vương quốc Orc của Bazur, Vương quốc Goblin của Xiergeerd và thế lực hắc ám của lũ Malum.             

Bình luận (4)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

4 Bình luận

Đế chế Thiên Hà vẫn đang phát triển mạnh đấy chứ, ko biết sau có ý định tái xâm lược Madia không
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Đế chế tiêu rồi bạn, cái này là một nhánh tàn quân nhỏ thôi. Thoát được là do may mắn đang trong cuộc viễn chinh tìm thuộc địa mới.
Xem thêm
Mấy bảo vật có cái xịn thật nhưng cx có cái phèn phèn thế nào ấy
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Một số item này nếu đứng riêng thì trông có vẻ yếu nhưng kết hợp với một số kỹ năng của người khác chính là một cheat item luôn đó ^^ Lúc viết và nghĩ công năng mình cũng cân đo rất nhiều, có những thứ quá bá đạo, ngay cả dựa theo tiêu chuẩn của thần khí cũng quá mức mất cân bằng nên phải cho nó ăn nerf đi một chút. ^^
Xem thêm