Madia
TTS9X Hồng Phúc
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Tổng hợp phụ chương

Phụ chương về dòng thời gian tại Madia II (Từ 'Vua của các vị vua' đến 'Cuộc phản kháng vĩ đại')

3 Bình luận - Độ dài: 3,061 từ - Cập nhật:

Vua của các vị vua

Tại pháo đài cổ ngữ hùng vĩ nhất của loài người và các Elf, pháo đài Lavenastia, tin tức về cuộc chính biến Barates đã thổi bùng lên ngọn lửa sợ hãi của các giống loài cư ngụ ở nơi đây. Vua Linh Mục Ignash Hagare dường như còn chẳng thể tin nổi vào tai mình khi nghe báo cáo về sự kiện này. Cú sốc quá lớn làm ông ta dường như rơi vào hố sâu tuyệt vọng. Mặc kệ sự khuyên ngăn của các pháp sư hộ vệ Orkin thân cận, ông ta bắt đầu nhốt mình trong phòng và chờ đợi sự diệt vong đang tới gần.

Những ngày sau đó còn tệ hơn, các lãnh đạo của loài người, Elf và các giống loài khác liên tục nhận về những tin xấu ở các chiến trường lân cận. Tin tức về sự thất thủ của hàng loạt thành lũy phe trung thành được báo về không ngừng nghỉ. Điều này tạo ra một không khí ảm đạm bao phủ toàn pháo đài. Ai cũng thầm biết rằng cái kết của giống loài họ đã đến rất gần rồi, nhưng tất cả họ đều đã sẵn sàng đánh một trận cuối cùng trước khi chết.

Giữa tình huống tuyệt vọng ấy, một tia hi vọng lại nhen nhóm lên ở giữa lòng pháo đài Lavenastia. 

Tại một khu định cư bên trong pháo đài, có một gia đình nhỏ bình yên giữa một nữ pháp sư Elf và một thợ rèn nhân loại. Dù rằng xác suất thụ thai giữa hai loài khác nhau là cực kỳ thấp, tuy nhiên họ vẫn có với nhau một đứa con. Một đứa trẻ có thể nói là vô cùng kỳ hoặc. Mặc cho thằng bé đã lên ba, nhưng thằng bé chẳng hề nói, cười dù chỉ một lần. Trong lúc bọn trẻ của các giống loài khác vui chơi cùng nhau, thằng bé bán Elf chỉ lẳng lặng quan sát bầu trời một cách trầm mặc. 

Cho tới một đêm, khi Vua Linh Mục Ignash Hagare chìm vào giấc ngủ sau khi đã sử dụng một tá các dược liệu an thần để làm dịu đi cơn khủng hoảng trong lòng, ông ta bắt đầu mơ một giấc mơ kỳ lạ. Ở trong giấc mơ đó, các Deus xuất hiện xung quanh ông ta, họ nói rằng các Orkin đã phụ sự kỳ vọng của họ và các Vua Linh Mục là một nỗi hổ thẹn khi họ đã đấu đá lẫn nhau để lũ Malum tràn vào Madia. Ignash Hagare cúi đầu đầy tủi nhục trước các đấng sáng tạo của mình. Cơ thể ông run lên một cách mãnh liệt trước sát ý của một vài Deus, cơn run đó không đến từ nỗi sợ hãi cái chết mà đến từ việc họ coi ông chỉ một thứ tạo vật thất bại cần xóa bỏ. Cảm giác đó là thứ mà bất kỳ Vua Linh Mục nào cũng cảm thấy nó còn tồi tệ hơn cái chết cả nghìn lần. 

Trong cơn đau đớn tột cùng, Ignash Hagare bật khóc. Những giọt nước mắt của sự tủi nhục, hổ thẹn và hối hận làm nhòe đi tầm nhìn của ông. Nhưng rồi một giọng nói trầm ấm của một Deus vang lên xua tan đi những cảm xúc tiêu cực đó. Ông biết ai là chủ nhân của giọng nói thân quen này. Trong số các Deus, ngài là người mà ông tôn kính nhất. 

Khi vị Deus chạm tay vào trán Ignash Hagare, một nguồn năng lượng ấm áp và những mong muốn mà các Deus muốn nhắn nhủ tới vị Vua Linh Mục cuối cùng tràn vào cơ thể ông. Ignash Hagare đã hiểu ra sứ mệnh cuối cùng mà ông cần làm để sám hối và chuộc tội cho lỗi lầm bất dung thứ của giống loài mình.

Khi vị Vua Linh Mục tỉnh dậy khỏi giấc mơ, đôi mắt của ông đã biến đổi một cách thần kỳ khi có thể nhìn thấu bản chất của vạn vật. 

Tam độc luân nhãn, đó là đôi mắt mà các đấng sáng tạo trao cho ông để tìm kiếm nhà vô địch của mình.

Trong đêm đó, Ignash Hagare đã tìm được tới nhà của đứa trẻ bán Elf theo chỉ dẫn của các vị thần trong mơ. Khi ông bước chân vào sân vườn, ông thấy đứa trẻ bán Elf đã ngồi đợi ông trên một chiếc võng bên ngoài. Bên cạnh đứa trẻ, bố và mẹ chúng đang có những biểu cảm đầy sự bối rối, khó hiểu trước tình huống mà mình phải đối mặt.

‘Nhà tiên tri của ta, ngươi đã tới.’ Đó là lần đầu tiên đứa trẻ cất tiếng nói, và đó cũng là lần đầu tiên bố mẹ của đứa trẻ thấy nó cười. Ignash Hagare quỳ một chân xuống đất sau khi nghe thấy câu nói này. Dù những phàm nhân sẽ không thấy được sự hiện diện vĩ đại này, nhưng vị Vua Linh Mục thì có thể nhìn thấy được rõ ràng khí lực áp bức tuyệt đối của đứa trẻ. Trú ngụ trong thân xác của đứa bé là một linh hồn vĩ đại, nguồn năng lượng tuyệt đối của linh hồn cuộn trào dữ dội như các cơn bão hư không ngoài vũ trụ, nhưng nguồn năng lượng đó cũng tỏa sáng mạnh mẽ và thuần khiết như ánh mặt trời ban trưa. 

Khi Vua Linh Mục nói lên câu thề trung thành với vị vua mới mà các vị thần đã chọn cho ông. Cơ thể của đứa bé bán Elf bắt đầu chuyển biến với một luồng sáng chói mắt. Khi ánh sáng dịu đi, thằng bé ba tuổi giờ đây đã trở thành một thiếu niên điển trai, trên người mặc một bộ giáp phục tinh xảo chứa đầy năng lượng ma thuật bao phủ xung quanh. Ngay sau đó, các thủ lĩnh của các giống loài khác nhau cũng tìm đến căn nhà vì nhận được những điềm báo từ các giấc mơ. Trong số họ, có cả những nhân vật lập quốc của các giống loài như:

Ylyndar Trispell, đại trưởng lão của tộc Trispell. Các Elf của tộc Trispell nổi tiếng về khả năng sử dụng các ma pháp nguyên tố. Đặc biệt, một số cá thể hùng mạnh có thể dung hợp pháp thuật để ra đòn.

Aragsen Whispering, vua của vương quốc Aedhus, người đứng đầu của tộc Whispering. Các Elf của tộc Whispering nổi tiếng về tài thiện xạ và chế tạo pháp bảo.

Pháp quan tối cao Jiratius Lusicia, một trong bốn thủ lĩnh hàng đầu của phe nhân loại.

Vua Lưu Bá, một trong bốn thủ lĩnh hàng đầu của phe nhân loại

Tộc trưởng Thamsanqa, một trong bốn thủ lĩnh hàng đầu của phe nhân loại.

Lãnh tụ tối cao Khashayar Darvishi, một trong bốn thủ lĩnh hàng đầu của phe nhân loại.

Veraac, thủ lĩnh cuối cùng của tộc Aspirad, một tộc có đầu của giống bò sát và hình thể phần thân của loài người.

Hysh, nữ vương của vương quốc Aquaris. Kẻ cai trị của các pháo đài biển trực thuộc pháo đài Lavenastia

Rallete, thủ lĩnh của tộc nhân thú, vua của vương quốc Marpesia.

Utyrth, đại diện của loài rồng phương Tây.

Feng, đại diện của loài rồng phương Đông.

Tất cả bọn họ đều đã thề trung thành với vị vua mới được chọn bởi các vị thần. Khi lời thề từ vị vua cuối cùng kết thúc, cơ thể của vị vua thiếu niên lại tiếp tục biến đổi. Giờ đây, vị vua thiếu niên đã trở thành một người đàn ông trung niên vạm vỡ với chiều cao hơn ba mét. Bộ giáp cổ ngữ ông ta mặc tỏa ra những luồng năng lượng dễ chịu, thắp lên dũng khí cho mỗi người dân mà ông ta đi qua. Ông ta bước lên quảng trường lớn, rồi đọc to bản tuyên ngôn đầu tiên chống lại lũ Malum, những lời này về sau đã trở thành những câu đầu tiên được viết trong cuốn Kinh Darius của Thánh Đế Giáo:

‘Ta là Darius, Hoàng Đế của Madia, vua của các vị vua, và là kẻ được chọn bởi các vị thần để đẩy lùi lũ tạo vật báng bổ Malum ra khỏi cõi trị vì của mình. Dưới sự chỉ huy của ta, các giống loài sẽ tề tựu thành một thế lực thống nhất, và chúng ta sẽ không dừng lại cho tới khi tên Malum cuối cùng biến mất khỏi vùng đất thiêng của các Deus.’

Phản công

Liên quân dưới sự chỉ huy của Hoàng Đế Darius bắt đầu rời khỏi pháo đài của mình ngay trong đêm. Dưới kế hoạch của Hoàng Đế, bọn họ tỏa ra khắp nơi để thực hiện chỉ thị của người.

Bốn thủ lĩnh của nhân loại hành quân về thung lũng Shadowing, nơi mà hoàng đế yêu cầu họ thiết lập một cái bẫy lớn với các pháp bảo cổ ngữ mà ngài đưa cho họ

Các thủ lĩnh tộc rồng thì được giao cho nhiệm vụ giải cứu pháo đài Sunhold, nơi mà lời tiên tri của hoàng đế nói về sự xuất hiện của một cá thể vĩ đại, có tầm ảnh hưởng đến cả tộc rồng lẫn tộc người.

Nữ vương Hysh và các thủ lĩnh của tộc nhân thú được giao cho nhiệm vụ trấn thủ các pháo đài đề phòng sự tấn công của lũ Malum. Đồng thời, họ cũng được lệnh gia cố lại hệ thống phòng thủ bằng các thánh vật mà Hoàng Đế đã giao cho họ.

Hoàng đế và thủ lĩnh của tộc Aspirad thống lĩnh một nhóm cảm tử quân nhỏ để tập kích vào lữ đoàn phía đông của lũ Malum ở thành phố pháo đài Riverhold

Khi trời vừa tờ mờ sáng, đó chính là thời điểm pháo đài Sunhold được giải cứu thành công bởi sức mạnh áp đảo của tộc rồng. Bên ngoài pháo đài, xác của lũ quỷ trải dài hàng trăm cây số, không khí tràn ngập trong mùi tanh của máu, và bầu trời thì đen sạm đi bởi chướng khí thoát ra từ ma thuật của cả hai phe.

Khi các thủ lĩnh tộc rồng chuyển hóa thành hình người để tiến vào pháo đài, họ nhận được sự đón tiếp nồng hậu của các binh lính từ rất nhiều chủng tộc bên trong pháo đài. Tuy nhiên, họ chẳng mấy để ý tới những người này mà ngay lập tức di chuyển sâu hơn vào bên trong pháo đài, nơi mà họ có thể cảm nhận được một nguồn năng lượng dù tỏa ra một cách yếu ớt nhưng lại vô cùng kỳ dị. 

Ở bên trong một căn phòng tráng lệ, thành chủ John Ironwill đang ngồi kế bên vợ của ông ta, một phụ nữ thuộc tộc rồng vô cùng xinh đẹp. Người phụ nữ đang bế trên tay một đứa trẻ vừa mới được sinh ra, một đứa trẻ mang trong mình dòng máu của cả loài người và tộc rồng. Một phép màu mà ngay cả các lãnh tụ long tộc cũng không thể tin nổi vào mắt mình vì từ trước đến giờ giữa tộc rồng và nhân loại dường như không thể nào có thể xảy ra chuyện sinh nở được.

Sau khi bàn bạc với thành chủ và vợ ông ta, các thủ lĩnh tộc rồng đã hộ tống toàn bộ người ở pháo đài Sunhold trở về pháo đài Lavenastia để hội ngộ với Hoàng Đế.

Ở một nơi khác, tại thành phố pháo đài Riverhold, sau khi phá hủy cứ điểm hậu cần và giết chết tên thống lĩnh quân đoàn quỷ Mabas Giảo Hoạt, Hoàng Đế cùng đội cảm tử quân đang cố gắng mở ra một con đường máu để tháo chạy khỏi quân truy đuổi với hơn hàng vạn truy quân từ lũ Malum. 

Khi quân Hoàng Đế chạy đến được thung lũng Shadowing, đoàn cảm tử quân của ông chỉ còn chưa tới bảy người bao gồm cả ông và thủ lĩnh Veraac. Nhưng chính lúc này, thế trận đã hoàn toàn bị đổi chiều một cách bất ngờ. Một kết giới được kích hoạt tức khắc giam cầm lũ quỷ bên trong thung lũng, và rồi một loạt các trận không kích ma pháp cổ ngữ tầm xa được bắn liên tục vào quân đội của lũ quỷ. Hàng ngàn con quỷ bỏ mạng chỉ trong vài phút bước chân vào thung lũng, tan biến hoàn toàn khỏi cõi thực tại của thế giới Madia. 

Hoàng Đế Darius mỉm cười khi thấy kế hoạch của ông đã thành công. Sau khi ra lệnh cho các cảm tử quân còn sống sót rút về nơi an toàn, ông đã một mình một ngựa tả xung hữu đột giữa hàng ngũ lũ quỷ đang tìm nơi ẩn nấp. Các chiến tướng nổi danh của lũ quỷ lúc đó bao gồm: Moros Hắc Thương, Meliones Độc Nhãn, Erinyes Hiểm Họa Vùng Blorizen,... đều hoàn toàn bị tuyệt diệt dưới lưỡi thương Aquila Regalis. 

Khi cuộc chiến kết thúc, quân đội của Hoàng Đế được lệnh hỏa thiêu xác của lũ quỷ trước khi rút lui. Người ta đồn rằng, ngọn lửa cổ ngữ đã mất tới tận hơn năm ngày mới hoàn toàn thiêu đốt tất cả xác của lũ Malum đã chết tại đây.

Cuộc phản kháng vĩ đại

Tin tức về cuộc phản công của liên quân khiến lũ Malum vô cùng bất ngờ và tức giận. Ngay lập tức, chúng đã tập hợp toàn bộ quân lực của chúng trên toàn cõi Madia để sẵn sàng cho một cuộc tổng tấn công vào pháo đài Lavenastia.

Ở phía bên kia chiến tuyến, Hoàng Đế cũng đang không ngừng nghỉ gia cố thêm hàng phòng ngự của pháo đài. Biến Lavenastia thành một pháo đài không thể đánh hạ để nghênh chiến với lũ Malum.

Vào một sáng với bầu trời toàn những cơn mưa phùn, các đội quân của lũ Malum bắt đầu tiến về pháo đài Lavenastia như những cơn sóng vô tận. Bất kể thương vong, bất kể là ngày hay đêm, lũ quỷ đã liên tục ồ ạt tấn công vào pháo đài không ngừng nghỉ. Trong vòng ba tháng, năm lớp tường thành của pháo đài đã bị xuyên phá, máu từ những xác chết nhiều đến mức tạo thành một cái hồ lớn bên ngoài lớp tường thành thứ tư của pháo đài Lavenastia. 

Liên quân của Hoàng Đế lúc này đã gần như rệu rã trước những cuộc tấn công điên cuồng của lũ Malum. Chín khẩu Thần Pháo Impetus Ignis giờ đây chỉ còn lại hai khẩu, hơn một nửa hạm đội thuyền phép bị tiêu diệt, năng lượng của lõi ma pháp Armatus dùng để duy trì khiên chắn ma pháp cho pháo đài cũng chỉ còn lại một nửa, và Khashayar Darvishi (một trong bốn thủ lĩnh nhân loại) lẫn Aragsen Whispering (vị vua Elf đứng đầu của tộc Whispering) đều đã thiệt mạng trong công cuộc phòng thủ pháo đài Lavenastia.

Dù là thế, liên quân vẫn nỗ lực tiếp tục chiến đấu vì họ tin vào lời của Hoàng Đế Darius, rằng trận chiến sẽ sớm đổi chiều vào ngày Nhật thực, khi ánh sáng từ mặt trời biến mất trên bầu trời quang đãng.

Và lời tiên tri của Hoàng Đế đã trở thành sự thật.

Khi ánh mặt trời khuất dạng trên bầu trời và bóng tối bao trùm vạn vật, một cơn địa chấn kinh khủng đã diễn ra khiến mọi thứ đều rung chuyển một cách dữ dội. Khi bóng tối qua đi, ánh sáng trở lại, liên quân nhìn thấy một phi thuyền ngoài hành tinh đã rơi xuống ở bên cánh trái hàng ngũ của lũ quỷ. Từ trong phi thuyền, những người lùn chậm rãi bước ra và đối mặt với lũ quỷ bao vây họ. Bọn họ có bộ râu dài, khuôn mặt cứng cáp có chút đầy cau có, và chiều cao của họ chỉ bằng một nửa nhân loại bình thường.

Khi lũ quỷ bắt đầu tấn công những người lùn kia, họ ngay lập tức phản công bằng các vũ khí Laser hạng nặng bắn xuyên thủng từng đàn sóng quỷ tràn tới. Những đợt bắn chính xác và đầy kỷ luật phá tan hàng ngũ lũ quỷ, khiến chúng la hét kêu gào trong giận dữ và thống khổ.

Những người máy chiến đấu được điều khiển bởi trí tuệ nhân tạo bắt đầu xuất hiện từ bên trong khoang phi thuyền. Chúng bay vút lên trời cao rồi tiến hành chiến lược tấn công rải thảm, khiến bất kỳ nơi đâu mà chúng bay qua đều chìm trong biển lửa ngập trời.

Hệ thống tên lửa tầm xa của phi thuyền cũng được kích hoạt. Bất kỳ nơi nào mà hệ thống dò tìm quét tới, các tên lửa siêu thanh sẽ ngay lập tức được kích hoạt để vô hiệu hóa mục tiêu trong một cái chớp mắt. 

Chính giây phút mà thế trận đã có chuyển biến lớn, một sự cố bất ngờ hơn nữa lại xảy đến với lũ Malum. Bazur Hoàng Kim Giáp đã quyết định tạo phản chống lại các Quỷ Thần và đâm chết Quỷ Thần Lamashtu bằng thanh kiếm Amnesia. Sau đó, hắn cùng quân đội của mình tiếp tục tấn công vào các Quỷ Thần khác, gây ra một trận náo loạn lớn trong hàng ngũ lũ quỷ.

Trận hỗn chiến cuối cùng kết thúc với sự rút lui của lũ Malum. Bazur trong lúc truy đuổi đội quân rút lui của các Quỷ Thần đã đổi hướng và đánh chiến pháo đài Barates cho riêng mình. Tại đây, vương quốc Orc và Goblin đầu tiên được thành lập với Bazur là vị Hoàng Đế Tối Cao của Tộc Da Xanh.

Bình luận (3)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

3 Bình luận

Cuộc vây hãm khủng khiếp thật. Máu lũ quỷ mà cũng chứa sắt thì chắc vùng quanh tường thành sau thành quặng sắt lớn luôn :))
Xem thêm
Bazur kiểu t chỉ chờ có thế
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Tính ra thì quân của Bazur đánh hai thế lực lớn là Orkin với lũ quỷ luôn ấy. ^^ Cảm ơn bạn đã luôn nhiệt tình theo dõi truyện của mình nhé. Mình chúc bạn có một tối thật nhiều niềm vui và an yên nha.
Xem thêm