Thức tỉnh chuyển sinh
Cáo Bắc Cực Cáo Bắc Cực, AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần 1: Thế giới mới

Chương 20: Đàn sói - Nguy hiểm (1)

2 Bình luận - Độ dài: 3,089 từ - Cập nhật:

    Đàn sói từ từ siết chặt vòng vây nhiều lớp. Một con lao lên với ý định tấn công. Olaf chém phạt nhẹ một nhát kèm theo một làn sóng sắc lẹm. Con sói ngay lập tức dừng lại và né sang bên, nó chỉ tiến lên để thăm dò đối phương chứ chưa thực sự tấn công. Đàn sói vẫn thong thả, từ từ tạo thêm áp lực. Con người thì không có nhiều thời gian như vậy.

    Với chiều cao và kích thước của lũ sói, cộng với mật độ để bao vây kín kẽ cả tám người như này, nếu phát động một phong đao với góc rộng thì hẳn sẽ trúng được một vài con. Khu rừng có thể bị ảnh hưởng nhưng không sao, dùng nhẹ một chút là được. Nghĩ là vậy, Tuấn liền vung kiếm chém ngang một vòng rộng về phía trước và thực hiện ma thuật của mình. Những con sói không lùi, không né, chúng chỉ đơn giản dùng vuốt chân trước vợt qua ma thuật và phá vỡ nó.

    'Ua woaa! Không có tác dụng gì luôn.' Cuối cùng thì cậu cũng nhận ra vì sao khi đối đầu với mấy con lợn, chẳng có chiến binh nào dùng phong đao cả. Cần một thứ gì đó mạnh mẽ hơn thì mới có thể xuyên qua được lớp da đấy.

    "Này Caspian, đã bao lâu rồi chúng ta chưa gặp phải tình thế nguy hiểm như này nhỉ?" Olaf hỏi người đồng đội đứng bên phải sau khi nhát chém nhử của mình cắt vào hư vô.

    "Chắc là từ ngày mới gia nhập quân đoàn đó."

    "Maa! So với ngày ấy thì bây giờ đối thủ đáng gờm hơn nhiều. Ít ra thì cũng cảm thấy mình đã mạnh hơn rồi nhỉ."

    "Mới thế này mà các cậu đã nghĩ là nguy hiểm rồi sao?" Finnegan, người đang đứng ở phía bên kia của Caspian chen vào trong khi rút một mũi tên và bắn nó ngay lập tức để gây bất ngờ. Mũi tên không được cường hóa thêm nhưng tốc độ không phải chậm. Con sói né sang một bên dễ dàng, lại còn quay sang cắn đôi mũi tên đang bay để thị uy sức mạnh nữa.

    "Weee, vậy thì như nào mới được gọi là nguy hiểm chứ?" Olaf phản bác sau khi quan sát con sói cắn gãy mũi tên của Finnegan.

    "Nếu không nhanh lên mà đứng nói nữa thì sẽ nguy hiểm hơn đấy." Gary, người đứng bên còn lại của Finnegan nhắc nhở hai thành viên trẻ tuổi nhất của đội. Rồi chỉ định cho người pháp sư đang đứng quay lưng lại với mình vị trí tấn công đầu tiên. "Harmon, hướng bắc trước."

    "Được rồi, lên nào các chàng trai."

    Thời gian trôi qua sẽ chẳng chờ đợi những chiến binh, họ cần hành động ngay bây giờ. Một loạt những mũi giáo mọc lên từ mặt đất ngay bên dưới những con sói. Chúng nhảy lùi lại, né sang bên và tạo ra một khoảng trống. Vị trí những mũi giáo được phát động là có chủ đích, một con sói bị tách ra khỏi đội hình. Gary ngay lập tức tiến lên đâm giáo về phía nó. Một lá chắn cũng được dựng lên ngay sau lưng để ngăn cản con sói lùi lại.

    Tuy nhiên con sói không hề lùi lại mà quay người nhảy lên lá chắn, dùng nó làm bàn đạp để quay lại tấn công người đang nhắm vào mình. Gary lùi lại, rút giáo và một lần nữa đâm lên con sói đang vồ tới. Khả năng né tránh khi ở trên không gần như không có, nhưng con sói né mà dùng chân trước gạt đi mũi giáo rồi tiếp tục vồ tới mục tiêu. Trước khi chạm được vào Gary thì nó đã bị một mũi tên bắn xuyên qua vai và đẩy ngã nhào sang một bên.

    Những con sói khác ngay lập tức lấp vào chỗ trống của con sói bị thương và thay nhau tấn công khi những chiến binh bắt đầu hành động. Con sói bị thương lui về tuyến sau cố ngoái đầu rút mũi tên ra khỏi vai nhưng không được. Tuy vậy thì vết thương của nó cũng sẽ nhanh chóng hồi phục và tự đẩy mũi tên ra ngoài thôi.

    Hai con sói lao đến từ hai bên hông Gary, anh ta vung giáo một vòng rộng trước mặt khiến chúng dừng lại. Một con khác luồn vào vị trí giữa hai con đó và nhảy lên vồ. Nếu đâm giáo hay chém lên thì hai con bên dưới sẽ lập tức tấn công ngay, vậy nên anh ta lùi lại và tạo lá chắn phía trước. Ở những hướng khác, những con sói cũng liên tục lao lên giương nanh múa vuốt đe dọa nhưng rồi đều dừng lại trước khi tiến vào tầm đánh của những chiến binh. Sau một chút náo động, tất cả lại quay lại vị trí ban đầu.

    "Tín, lá chắn phía sau lũ sói. Harmon, nhờ anh tạo hai lá chắn hai bên. Sau khi cô lập được thì chúng ta sẽ tấn công." Tuấn sắp xếp một kế hoạch tác chiến cùng với hai người đứng bên trái và phải của mình. Không ai phản đối mà hành động ngay lập tức.

    Tuy nhiên thời gian phát động các lá chắn lệch nhau một chút. Và do có thể cảm nhận được ma lực nên ngay trước khi những lá chắn được phát động thì lũ sói đã tản ra. Duy chỉ con ở giữa không kịp chạy thì lao mình vào tấn công những pháp sư thực hiện ma thuật. Tuấn bước lên một bước chém ngang bằng một tay để cản con sói tấn công Tín. Nó dừng lại trước tầm kiếm rồi giơ vuốt cào về phía Tuấn khi lưỡi kiếm đi qua mặt. Tuấn ngay lập tức dùng tay còn lại để đổi hướng và thêm lực chém vạt xuống, thành công cắt đứt một bàn chân trước con sói.

    Tín cũng nhanh chóng tiến lên một bước chuẩn bị tấn công con sói vừa bị mất một bàn chân. Nó liền nhảy lùi lại ra xa để một con khác thế chỗ ngăn cậu tấn công. Cả Tuấn và Tín đành lùi lại thủ thế tiếp. Kế hoạch tác chiến hoàn toàn sụp đổ vì chẳng cô lập được con sói nào.

    Bên phía Harmon, vừa phát động ma thuật xong thì hai con sói đã lao lên tấn công rồi. Anh ta nhanh chóng lùi lại vào bên trong để Olaf bên tay phải thế chỗ chặn hai con sói lại.

.

    Gary với đôi mắt tinh linh luôn để ý đến toàn cục trận chiến. Từ vị trí, tình trạng đồng đội đến cả vị trí, tình trạng những con quái vật ở ngoài tầm mắt của mình. Một con sói bị mất một chân khiến việc di chuyển và giữ thăng bằng bị hạn chế. Nó lại nằm vào một vị trí mà Gary có thể tấn công nữa. Không chần chừ, anh ta lùi lại, quay người và phóng giáo thẳng vào con sói bị thương đó.

    Một vệt sáng đỏ vút đi trong không khí, lách qua khoảng hở so le giữa vị trí của Tín và Kenzi rồi kết liễu con sói. Trên người Tín có bao nhiêu sợi lông tơ thì bằng đấy sợi cùng nhau dựng hết cả lên. Lúc vệt sáng bay vụt qua từ phía sau, một cảm giác lạnh toát bao phủ toàn cơ thể khiến cậu cứng đờ trong giây lát. Cậu đã từng đối mặt với nhiều nguy hiểm, thậm chí đã chết một lần. Nhưng cảm giác nguy hiểm đến từ đồng đội vẫn là một cái gì đó khác. Lý trí nói cậu phải tin tưởng vào những chiến binh nhưng tinh thần thì không. Chỉ cần ngọn giáo đó di chuyển chệch đi một chút thôi là cậu sẽ được trải nghiệm cảm giác chết một lần nữa.

    Ba con sói cùng lao lên tấn công cùng lúc khi Gary lùi lại và quay người. Kenzi tiến lên dùng khiên để chặn một con lại và chém kiếm xuống một con khác. Con sói bên đường chém lập tức dừng lại và đổi hướng cố vòng sang bên. Nhưng con bị chặn bởi tấm khiên thì không dừng lại, nó hạ người hướng xuống phần chân dưới tấm khiên của Kenzi. Anh ta nện khiên xuống trước khi con sói kịp đưa đầu qua cắn vào chân mình. Nó giật lùi lại kịp thời để không bị đánh trúng và đổi hướng vòng sang bên.

    Ngay khi con sói ló dạng ra ngoài sau tầm khuất của tấm khiên, Gary chém tay không để định hướng phát động một phong đao hướng tới cổ nó. Con sói dùng cả bốn chân đạp đất phanh lại, đồng thời hạ thấp cơ thể lùi đầu về sau để tránh nhát chém. Nó thành công giữ được cái đầu trên cổ nhưng hai bàn chân trước theo đà trượt lên một chút trên mặt đất thì đã rời khỏi cẳng chân. Di chuyển bị hạn chế, một loạt những ngọn giáo mọc lên xung quanh không để đường cho con sói chạy thoát rồi xiên qua người nó để kết liễu.

.

    Con sói thứ ba lao vào tấn công Gary đột ngột dừng lại trước một mũi tên cực mạnh bay qua. Ngay sau đó nó đổi hướng, tận dụng khoảng thời gian cung thủ phải chuẩn bị cho mũi tên tiếp theo để lao vào tấn công Finnegan cùng với hai con khác nữa. Finnegan lùi lại để Caspian thay vị trí cản những con sói lại. Một phong đao quét qua những con sói, chúng lập tức dừng lại. Con đang đứng cao nhất giơ vuốt đánh tan ma thuật rồi tiếp tục tiến lên. Rồi nó đột ngột nhảy lùi lại và tránh mũi tên bay thẳng đến từ phía sau Caspian. Hai con còn lại cũng lùi lại trước những đường kiếm của người kiếm sĩ.

    Caspian rời vị trí để lên hỗ trợ Finnegan. Olaf cũng đã rời vị trí xuống bảo vệ Harmon và chưa quay lại. Một lỗ hổng trên vòng tròn phòng thủ lộ ra ngay trước mắt những con sói. Không bỏ lỡ cơ hội, bốn con cùng lúc lao hết tốc lực xâm nhập vào giữa lòng đội hình của những chiến binh. Những con sói từ tất cả xung quanh cũng đồng loạt tham gia tấn công điên cuồng để không cho những chiến binh cơ hội quay vào bên trong.

    Dù là quái vật nhưng chúng vẫn mang bản chất của loài sói, vậy nên những con xâm nhập được vào trong đội hình chiến binh lập tức nhắm tới những mục tiêu nhỏ bé nhất trong số những con mồi. Một hàng những mũi giáo mọc lên từ dưới đất chắn ngay trước mặt chúng. Con sói dẫn đầu đã nhận ra được vị trí ma thuật phát động trước đó nên kịp thời dừng lại, dùng chân trước vợt gãy mấy ngọn giáo cản đường. Con thứ hai không dừng lại mà vẫn lao tới rồi dùng chính những mũi giáo gãy làm bàn đạp nhảy lên vồ con mồi vốn chỉ cao bằng nó khi đứng. Một con khác thì vòng qua những ngọn giáo để phối hợp với con trước, tấn công con mồi từ phía dưới.

    Cả hai cậu bé đều đang giao phó sau lưng mình cho những chiến binh đều bất ngờ với những con sói xuất hiện phía sau. Tuấn lập tức quay người bước lại che chắn sau lưng Tín để rồi nhận ra một điều. Không thể phòng thủ bình thường với hai con vật to lớn đang lao đến. Một con từ phía trên, một con từ phía dưới. Với tốc độ đó thì có giơ kiếm bổ xuống cũng không thể nào cản cả hai con lại được.

    Ngay khi Tuấn quay lưng lại, tất cả những con sói phía trước mặt Tín cũng đồng loạt tấn công. Cây giáo đỏ phía sau những con sói bay lên trong khung trung và trở về với chủ nhân của nó theo một đường parabol để không gặp trở ngại. Dù vậy thì Gary cũng chẳng thể giúp gì cho Tuấn và Tín lúc này. Bọn họ chưa chiến đấu cùng nhau trước đây nên sự phối hợp không thực sự ăn ý, nhất là khi lâm vào tình thế nguy hiểm. Và sau cú phóng giáo của Gary với việc để những con sói có thể tiếp cận sau lưng, cả hai cậu quyết định tạm thời hành động riêng với đội chiến binh.

    Không cần nói một lời, Tuấn và Tín cùng lập tức tập trung tinh thần, tiến vào trạng thái chiến đấu bằng ý chí. Trạng thái mà hai cậu đã được trải nghiệm ngay khi vừa đến thế giới này và đã sử dụng trong trận đấu đánh giá năng lực. Các cậu tự gọi nó là 'chiến đấu bằng ý chí' với nhau như vậy vì nó thực sự không dùng ma lực để cường hóa bản thân lên như những gì người khác sử dụng. Và cũng do chưa tìm được tài liệu nào nói về một kỹ thuật như vậy nữa. Có lẽ là nên hỏi đại hiền giả Lyra, một kho tàng tri thức sống hoặc là hỏi quân đoàn trưởng Albert, một người chuyên về chiến đấu hơn. Nhưng việc đó thì để sau, bây giờ thì phải thoát khỏi tình thế nguy hiểm này trước đã.

    Khi tập trung cao độ, mọi thứ diễn ra xung quanh đều trở nên chậm chạp hơn rất nhiều. Chuyển động của những con sói giờ chỉ như những con chó đang chơi đùa cùng với những chiến binh chứ không phải tốc độ của những đòn công dễ dàng lấy mạng đối thủ. Với quan niệm thua cuộc đồng nghĩa với cái chết, ý chí chiến đấu giúp Tuấn và Tín tạm thời vượt qua mọi giới hạn của bản thân.

    Tốc độ, sức mạnh và các giác quan đều được tăng cường. Thanh kiếm trong tay cũng được phủ mờ bởi một hình dáng mới, một thanh kiếm với chiều dài và kích thước phù hợp với một người trưởng thành chứ không phải vừa với chiều cao của một đứa trẻ. Tuấn xoay người một vòng tránh khỏi vị trí con sói vồ tới và chém vát lên khuôn mặt của con sói đang tấn công phía dưới. Cú chém xoay vòng không đến từ trước mặt mà từ xuất hiện từ bên hông, chém từ sau ra trước con sói. Nó có vẻ bị bất ngờ vì hướng tấn công này. Cùng với tốc độ của cú chém, con sói nghiêng đầu đi nhưng không né kịp và bị phần mũi kiếm lướt qua. Còn phần mờ nhạt kéo dài của thanh kiếm thì đã chém sâu vào người, xẻ một đường từ dưới nách lên đến tận mặt nó.

    Con sói vẫn chưa chết, Tuấn bước lại một bước, vung kiếm ngược lại đường chém trước, cắt đứt cổ và kết liễu nó. Con sói biến thành một làn sương đen rồi tan vào hư vô để lại một viên tinh thạch to bằng đầu ngón tay rơi xuống. Vật cản biến mất để lộ ra con sói phía sau đang mở hàm dương nanh hướng tới cổ Tuấn. Cậu lùi lại hớt kiếm lên mặt con quái vật đang tấn công. Ngay khi nó dừng lại, Tuấn thực hiện một lá chắn phía sau con sói để chặn nó lùi về sau và khiến nó phân tâm một chút. Rồi cậu thu kiếm và lao vào tiếp cận con sói. Nó phản công, dùng cả hai chân trước vồ lấy cậu. Với tốc độ vượt trội bây giờ, Tuấn né qua một bên rồi vung kiếm xẻ ngang người con sói.

    Hai con vật tấn công Tuấn đều đã bị xử lý, cậu lập tức chuyển qua hỗ trợ Tín, người đang đối đầu với cả một đàn sói.

.

    Ngay sau khi tập trung tinh thần, Tín cũng quay người, vung một đường kiếm rộng ngang qua cả bốn con sói, kèm theo một làn sóng sắc lẹm lan rộng ra xung quanh. Chúng dừng lại dùng vuốt chân để đỡ lại phong đao như thường lệ. Nhưng để cản lại ma thuật đó, con sói đã phải đánh đổi bằng cả bàn chân trước của mình. Dù đã bị thương và di chuyển khó khăn hơn, nhưng Tín bỏ qua con sói đó vì nó đang ở vị trí giữa những con khác. Cậu lao theo đường kiếm để tiếp cận con sói ở rìa ngoài của bốn con cùng tấn công.

    Con sói vươn chân, hạ thấp nửa thân trước sau nhát chém của Tín giờ đã sẵn sàng chồm lên cắn con mồi khi nó lao tới. Không dừng lại, Tín đâm thẳng thanh kiếm trong tay qua cái miệng đang há to về phía mình. Cùng với đà lao lên, thanh kiếm chìm sâu vào người con quái vật đến mức tay cậu đã nằm ngay trong tầm hàm răng của nó. Tín dồn ma lực thông qua thanh kiếm phát động thiêu đốt ngay từ trong người con sói. Ngọn lửa thổi bùng lên thoát ra khỏi cổ họng con vật như thể nó đang phun lửa tấn công cậu. Tín cố gắng duy trì ngọn lửa thiêu đốt thay vì dừng lại cho đến khi con quái vật bắt đầu tan biến.

    Con sói bên cạnh tấn công ngay sau đó. Tín nhảy ra khỏi tầm với của nó và đáp trả bằng một nhát chém vát lên. Con sói dừng lại và hạ mình sẵn sàng chồm lên tấn công lần nữa. Và từ phía sau của nó, một con khác nhảy vọt lên vồ lấy cậu. Tín dựng lên một lá chắn trước hai mũi tấn công cả trên lẫn dưới rồi quay lại đối mặt với hai con sói đang vòng vào tấn công từ phía sau. Những con phía này, cậu để lại cho Tuấn xử lý.

Bình luận (2)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

2 Bình luận

Ồ, lửa này có làm bỏng người sử dụng không mà chơi tới bến luôn thế :))
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Lửa thì cứ tiếp xúc đủ lâu là bỏng thôi, chẳng qua là không tiếp xúc gần và đủ lâu nên mới chơi tới bến được 😂
Xem thêm