Thức tỉnh chuyển sinh
Cáo Bắc Cực Cáo Bắc Cực, AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần 1: Thế giới mới

Chương 4.1

5 Bình luận - Độ dài: 3,064 từ - Cập nhật:

    Những tóm tắt tổng hợp được ghi chép lại của Tuấn và Tín sau vài ngày tìm hiểu:

.

    Hơn 500 năm trước, vào thời kỳ phát triển bùng nổ. Các quốc gia tranh giành nhau tài nguyên và nhân lực, chiến tranh xảy ra thường xuyên và quái vật xuất hiện ngày càng nhiều. Rồi một ngày một lượng ma lực cực kì lớn xuất phát từ phía bên của lục địa bùng nổ và lan rộng ra toàn bộ thế giới. Nguồn ma lực đó che phủ toàn bộ bầu trời khiến cả thế giới ngập chìm trong bóng đêm rồi trút xuống như một cơn mưa, hòa vào nước, thấm vào đất, dần dần ăn mòn linh hồn những sinh vật sống và biến chúng thành những con quái vật cuồng nộ tấn công khi gặp con người. Ngay cả những loài vật có trí tuệ như con người cũng không tránh khỏi sự ăn mòn dần dần mà trở nên mất trí rồi tấn công lẫn nhau, gieo rắc nỗi kinh hoàng trên toàn thể thế giới. Người ta gọi sự kiện đấy là "Bóng đêm kinh hoàng" và "Cơn mưa ăn mòn". Ở trung tâm những điều đấy là một người duy nhất liên tục tỏa ra thứ ma lực đen đúa đó, nguồn gốc của Bóng đêm kinh hoàng và người đó cũng được gọi là Bóng Đêm Kinh Hoàng.

    Người ta đã cố gắng tiêu diệt Bóng Đêm Kinh Hoàng nhưng tất chỉ chỉ hi sinh vô ích và biến thành quái vật chống lại chính những đồng đội của mình. Vì vậy, toàn thể nhân loại phải chung tay và chọn ra một đạo quân mạnh mẽ nhất gồm cả những ma vương, hùng vương, những chiến binh mạnh mẽ nhất. Cả 1000 chiến binh hùng mạnh bậc nhất thế giới lúc bấy giờ, thuộc đủ các chủng tộc nhân loại khác nhau cùng nhau chiến đấu với Bóng Đêm Kinh Hoàng. Nhưng cuộc chiến không hề thuận lợi, giữa một bên là con người cần ăn, cần nghỉ để chiến đấu thì bên còn lại là quái vật chỉ biết tấn công. Bị giết, tan biến rồi lại hình thành từ chính ma lực đen - một đội quân vô hạn không mệt mỏi.

    Chiến lược tiến công không thể thực hiện, đội quân không có lựa chọn hi sinh bất kì ai. Nếu có người chết thì họ sẽ nhanh chóng biến thành quái vật và đối đầu với những người còn lại, một chiến binh mạnh mẽ bất tử chiến đấu không biết mệt sẽ là một ác mộng thực sự. Bọn họ buộc phải lựa chọn.

    Ba mươi người trong đội được chọn để quay về và dẫn dắt người dân sau này. Bốn người đứng đầu, những người mạnh nhất lựa chọn hi sinh linh hồn mình để ngăn chặn Bóng Đêm Kinh Hoàng. Tất cả những người còn lại cũng chọn dâng hiến linh hồn của mình để ngăn chặn ma lực đen và quái vật trong trận chiến tràn ra ngoài. Bóng đêm kinh hoàng đã dừng lại nhưng Cơn mưa ăn mòn vẫn tiếp tục từ từ hủy hoại sự sống trên thế giới.

    Những người trở về tập hợp tất cả những người còn sống sót từ khắp nơi và bước vào cuộc hành trình đi tìm vùng đất mới có thể sinh sống, bỏ lại quê hương và mọi thứ khác. Cuộc hành trình với những một lượng lớn người bình thường thật không dễ dàng, cho đến khi họ đến được nơi này - một thung lũng có thể sống. Rất nhiều người đã bỏ mạng trên đường đi, chỉ những người mạnh mẽ nhất vượt qua cuộc hành trình gian nan này.

    Nơi định cư mới đó chính là nơi hiện tại họ đang ở đây. Ban đầu nó không phải nơi định cư của con người thêm nữa dân cư là tập hợp những người đến từ những vùng khác nhau, những chủng tộc khác nhau nên quá trình khai hoang, chiến đấu với những loài vật cư ngụ nơi đây rất chậm chạp. Khi mọi người hòa nhập được với nhau và có được một vùng đất nhỏ để sống, Liên minh nhân loại được thành lập như là một quốc gia mà tất cả các chủng tộc cùng sinh sống. Người sáng tạo ra phép thanh tẩy tác động của ma lực đen khỏi vùng đất nơi họ sống, một trong những người trở lại từ cuộc chiến lịch sử, đã trở thành nữ hoàng đầu tiên trị vì Liên minh, nữ hoàng Elysian. Tên thành phố và đơn vị tiền tệ được đặt theo tên nữ hoàng và trở thành cái tên đại diện cho Liên minh nhân loại - Elysium. Từ đó vùng đất sinh sống từ từ được mở rộng với tháp trắng là trung tâm, nơi thực hiện các phép thuật thanh tẩy và rào chắn bảo vệ thành quả đó.

    Vào cuối cuộc đời của mình, những chiến binh còn lại từ trận chiến lịch sử cùng nữ hoàng đầu tiên đã thực hiện một nghi thức hiến dâng linh hồn mình để tạo lên những kết giới vững mạnh bảo vệ vùng đất này. Đó chính là ba kết giới phân chia nơi này thành các vùng trung tâm, vành đai trung tâm, vành đai ngoài với vùng ngoài kết giới. Các kết giới bên trong rào chắn sẽ làm suy yếu quái vật trong vùng này để những người bình thường cũng có thể chiến đấu và tiêu diệt chúng. Thời gian dần trôi qua, kết giới trong cùng bao phủ vùng trung tâm đã hoàn toàn loại bỏ được tác động từ ma lực đen và trở thành một nơi tuyệt đối an toàn với con người. Người ta đã xây dựng một bức tường thành bao quanh khu vực an toàn đó và cuộc sống bên trong đó dần trở nên ổn định hơn. Trẻ nhỏ và những người không thể chiến đấu sẽ sống bên trong vùng trung tâm này, còn lại vẫn miệt mài chiến đấu với quái vật, khai khoang vùng đất bên ngoài để mở rộng vùng sinh sống.

    Những chiến binh mạnh mẽ trở thành các quý tộc để nhận được các đặc quyền riêng và cũng gánh lên vai trách nhiệm tiên phong chiến đấu bảo vệ người dân. Nông dân khai hoang và sản xuất trên các vùng đất mới, thợ mỏ phải mạo hiểm để tìm kiếm tài nguyên, thương nhân phải di chuyển giữa các vùng để phân phối hàng hóa, ... Chỉ cần bước ra khỏi vùng trung tâm là nguy hiểm luôn rình rập bên họ nên tất cả mọi người đều phải biết chiến đấu để có thể sống sót. Vì vậy các trường học được lập lên đều phải dạy kỹ năng chiến đấu như một phần bắt buộc, kinh phí cho giáo dục được các quý tộc và trung tâm cai trị nằm ở tòa nhà trung tâm - tháp trắng chi trả. Đổi lại là những người có tài năng nổi trội sẽ quay lại phục vụ cho họ. Những thiếu niên từ đủ 15 tuổi sẽ đều học tập và rèn luyện chiến đấu bên ngoài vùng an toàn và bên trong vùng cho phép để làm quen với việc chiến đấu với quái vật.

    Dù tất cả người dân đều có thể chiến đấu, nhưng với những quái vật mạnh mẽ hay những cuộc tấn công ồ ạt thì vẫn cần những con người, những tổ chức chuyên về chiến đấu. Đó là khi quân đoàn được thành lập như một đơn vị quốc phòng chống lại những hiểm họa từ bên ngoài. Và để đảm bảo an ninh trong khu vực, hiệp sĩ đoàn được thành lập để giải quyết các vấn đề xuất phát từ bên trong.

    Vẫn còn rất nhiều các vấn đề trong lịch sử khác được tìm hiểu nhưng không được ghi lại rõ ràng.

.

    Dù là một thế giới với rất nhiều khác lạ nhưng những quy luật vật lý cơ bản vẫn có thể áp dụng, dù nó không còn đúng tuyệt đối nữa. Vì một thứ năng lượng vô hình mang tên ma lực khiến các hệ cô lập bình thường không còn là hệ cô lập nữa, các định luật bảo toàn gần như không còn nhiều giá trị nhưng không phải là mất hoàn giá trị. Các đơn vị đo hoàn toàn quen thuộc với cả tên và giá trị hoàn toàn giống ở trái đất đã được những người được gọi là chuyển sinh mang đến khiến cho các ngành khoa học, nghiên cứu phát triển nhanh chóng. Điều đó cũng thuận tiện cho những người chuyển sinh mới rất nhiều.

    Hành tinh này cũng đã được chúng minh có dạng hình cầu và quay quanh một ngôi sao là mặt trời ở đây. Nó cũng có một tiểu hành tinh vệ tinh là mặt trăng, còn có thêm vài vệ tinh nhỏ hơn nữa di chuyển với tốc độ cực nhanh so với mặt trăng.

    Hành tinh này tự quay quanh một cái trục nghiêng của mình một vòng 24 giờ, và quay quanh mặt trời của mình một vòng 360 ngày tròn chia thành 12 tháng, mỗi tháng 30 ngày. Ở hai đầu bắc nam của trục hành tinh là hai ngọn núi mà theo miêu tả thì giống kim tự tháp tròn hơn được gọi là "Điểm khởi nguồn". Đây có thể coi là cái lõi ma lực của toàn thể thế giới.

    Diện tích đất liền chiếm gần 1/3 bề mặt hành tinh, bao gồm 6 lục địa, 4 đại dương và vô số vùng biển cùng những hòn đảo lớn nhỏ. Lấy lục địa lớn nhất Avrien làm điểm xuất phát. Lục địa lớn thứ hai Caliren có hình dạng một con rồng đang cất cánh khỏi lục địa Avrien từ phía đông. Phần đuôi của Caliren kéo dài theo một vòng cung và chạm đến tận Garien - lục địa phía cực bắc, nơi một trong hai "Điểm khởi nguồn" tọa lạc. Lục địa Evren ở phía nam Avrien, nhưng không hẳn là phía nam vì nó có hình dạng hợp với Avrien sẽ thành một khối. Và Avrien có hơn 1/4 lãnh thổ nằm ở bán đảo lớn phía đông nam. Evren được ví như mảnh đất bị vỡ ra khỏi Avrien khi Caliren cất cánh đã đạp chân mạnh vào nó. Nằm xa về phía tây bắc Avrien là lục địa Wylien. Và cuối cùng là Karien, lục địa phía cực nam nằm tách biệt hẳn so với những lục địa khác.

    Hành tinh được chia làm hai nửa bắc nam bởi đường xích đạo. Nó chạy ngang qua Avrien chia lục địa này thành hai nửa, phần lớn phía bắc bán cầu và bán đảo đông nam thuộc phía bán cầu nam. Đường phân chia này cũng cắt phần đầu của con rồng Caliren về phía bán cầu nam và phần thân về phía bán cầu bắc. Có đường xích đạo nhưng hệ thống kinh tuyến, vĩ tuyến thì không bởi khi hệ thống này được giới thiệu, nhân loại bị co cụm lại vỏn vẹn trong một thành phố nên nó không có tác dụng gì nhiều.

.

    Thành phố Elysium này nằm về phía đông lục địa Avrien, nằm gọn trong một thu lũng bao quanh bởi núi rừng và biển. Là một vùng tương đối ấm áp có bốn mùa phân biệt trong năm: mùa xuân ấm áp, mùa hè nóng, mùa thu mát mẻ và mùa đông lạnh. Gió và mưa thay đổi theo mùa, trong một năm có hai mùa gió chính: gió mùa đông hướng bắc, mưa ít; mùa hạ là gió nam hoặc đông nam, có mưa nhiều.

    Năm nay là năm 496 tính từ khi Liên minh nhân loại được thành lập (496 STL), cũng có thể gọi là năm 496 sau công lịch kỉ nguyên (496 SCN). Tổng dân số của Elysium là hơn 1,2 triệu người. Khu vực trung tâm, khu vực an toàn có bán kính 5km tính từ tháp trắng là khu vực sinh sống và sản xuất chính với mật độ dân số lên tới 6000 người/km^2. Khu vực vành đai trung tâm là vùng bao quanh khu vực trung tâm đến rào chắn thứ hai có bán kính 10km. Khu vực này là nơi sản xuất nông nghiệp chính và đang dần phát triển hơn cũng như an toàn hơn. Mật độ dân số cũng lên tới 1800 người/km^2. Khu vực vành đai ngoài là vùng bao quanh khu vực vành đai trung tâm đến rào chắn thứ ba có bán kính 20km không có dân cư sinh sống chỉ có những người làm việc ở đây. Khu vực này ít nhiều vẫn đủ an toàn vì có 1 rào chắn. Và vùng đất ngoài rào chắn, nơi hoàn toàn hoang dã không hề có sự bảo vệ. Chỉ những người đủ mạnh mới làm việc ngoài khu vực này nên số người ở nơi đây chủ yếu đều là các chiến binh của quân đoàn. Họ tìm kiếm và tiêu diệt bất kỳ quái vật nguy hiểm nào xuất hiện để tránh chúng phát triển và tiến được vào đến các vùng bên trong. Ngoài đá, các kim loại được khai thác tập trung ở vùng núi phía tây nhưng trữ lượng không nhiều và nhu cầu sử dụng vũ khí luôn luôn cao khiến cho sắt trở thành một loại kim loại đã từng đắt hơn vàng. Vì vàng bạc không thể làm vũ khí do đặc tính mềm và vũ khí bằng đồng vẫn xuất hiện. Có biển nhưng muối thì vẫn được khai thác ở một số mỏ rải rác xa phía đông.

    Từ trung tâm, có 6 con đường chính được xây dựng cách đều nhau về các hướng đông, đông nam, tây nam, tây, tây bắc, đông bắc và cũng được gọi tên theo các hướng đó. Những con đường chính chia đều thành phố ra thành các quận Đông Nam, Nam, Tây Nam, Tây Bắc, Bắc, Đông Bắc tương ứng và cũng được gọi tên theo hướng nó tọa lạc.

    Toàn khu vực có nhiều chủng tộc khác nhau cùng sinh sống, đặc điểm nhân dạng của họ khác nhau và tuổi thọ tự nhiên trung bình cũng khác nhau nhưng được chia làm các nhóm chính: nhóm bán tinh linh (Á tinh linh - Elf) khoảng 250 tuổi, người lùn khoảng 200 tuổi, người tí hon khoảng 150 tuổi, con người và những người bán thú (Á nhân) khoảng 80 tuổi. Elf là những chủng tộc thiên về phép thuật, người lùn và á nhân thiên về sức mạnh cơ bắp, người tí hon thì có sự linh hoạt và nhanh nhẹn, con người nổi bật về những kỹ thuật được phát triển và truyền lại trong suốt chiều dài lịch sử.

    Các chủng tộc Elf chiếm khoảng 15% dân số, tập trung chủ yếu ở quận Đông Bắc. Người lùn cũng có số lượng tương tự sống tập trung chủ yếu ở quận Tây Bắc. Con người chiếm khoảng 30% dân số cùng với các chủng tộc á nhân còn lại sống tập trung phía nam. Quận Bắc là khu tập trung các quý tộc và các trường học cùng các cơ sở nghiên cứu.

    Cây lương thực chính là lúa mì và lúa gạo. Một năm có tới ba vụ mùa trên một cánh đồng, họ sẽ trồng một vụ lúa, một vụ để trồng một loại cỏ 4 lá giúp cải tạo đất và một vụ đông trồng các loại rau củ ngắn ngày. Các loài cây ăn quả trồng nhiều ở phía đông, và một số loại cây cho hạt được trồng thành cả rừng ở phía tây và phía bắc. Và còn cả những loại cây trồng để sản xuất vải, giấy hay những loại cây trồng làm thức ăn cho gia súc.

.

    Thế giới này là một thế giới giả tưởng với những điều kỳ diệu như ma thuật và phép thuật. Ma thuật là thứ sử dụng chính ma lực của người dùng để kích hoạt, sức mạnh của ma thuật phụ thuộc chính vào lượng ma lực mà một người sở hữu. Phép thuật thì chỉ sử dụng người dùng như một cánh cổng cho ma lực từ môi trường xung quanh đi qua để kích hoạt. Khi một lượng lớn ma lực từ bên ngoài chảy qua người sử dụng sẽ gây ra một triệu chứng gọi là say ma lực nên phép thuật không thể sử dụng liên tục và nhanh chóng như ma thuật. Ngoài ra còn có tinh linh thuật nhưng về bản chất thì cũng là phép thuật vì không trực tiếp sử dụng ma lực của bản thân. Toàn bộ hoạt động của thế giới này đều xoay quanh nó, và thứ năng lượng tạo nên nó - ma lực tồn tại ở mọi nơi và ngay cả chính bản thân con người. Ngoài ra thì có thể chia thêm tinh

    Ma lực có thể lưu trữ trong những viên đá đặc biệt gọi là "ma thạch" giống như những viên pin có thể sạc. Hay được tập trung và trở thành một dạng tinh thể gọi là "tinh thạch", chúng sẽ biến mất khi ma lực bị sử dụng hết. Thành phố này không có hầm ngục nào để khai thác ma thạch và tinh thạch nên hoạt động săn quái vật trở thành hoạt động chính để thu thập tinh thạch. Mỗi một quái vật được hình thành đều mang trong mình một lượng ma lực đen kết tinh làm lõi để có thể thực thể hóa. Dù là ma lực đen thì vẫn là ma lực, vẫn là năng lượng có thể dùng nên tinh thạch từ quái vật là một nguồn cung quan trọng.

    Ngoài quái vật thì còn có những ma thú, những động vật hoang dã bị ăn mòn linh hồn trở nên cuồng nộ. Nhưng chỉ có linh hồn bị ăn mòn thôi nên thịt vẫn có thể sử dụng.

Bình luận (5)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

5 Bình luận

Quả là chi tiết. Thông tin thời tiết cũng cần ghi lại luôn hả :v. Cơ mà làm sao biết được cả trục quay hành tinh, rồi hai cực trông như nào được hay vậy, nơi này thì lấy đâu ra vệ tinh chứ, lẽ ra với người ở thời đại này thì trái đất phải phẳng mới đúng :))
Cần sửa nè:
Đoạn 7. Rất nhiều người đã không bỏ mạng?
Đoạn 3. Reo rắc -> gieo rắc
Ngoài ra có nhiều chỗ câu dài mà ko có dấu phẩy vào, đọc muốn hết hơi nữa.
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Cảm ơn bạn, mình sẽ sửa dần những lỗi như này và hạn chế lặp lại. Những người như bạn chính là những gì mình cần để phát triển thêm 😍 <3<3<3
Về logic của thế giới, có lẽ là đoạn này xuất hiện hơi sớm nhỉ! Mà dù sao thì cũng đăng rồi nên mình giải thích chút. Đã không đi theo lối mòn nào rồi thì đi hẳn đường rừng luôn vậy :)
Đây là một thế giới giả tưởng, nhưng không vì vậy mà nó kém phát triển đâu. Bạn có thể tưởng tượng nền văn minh thế giới thay đổi ra sao khi có các nguồn nguyên nhiên liệu mới, năng lượng mới mà đặc biệt là điện. Thế giới này phát triển xoay quanh ma lực, thời gian phát triển cũng cực dài cho đến khi suýt tận diệt. Nhân loại có thể có tuổi thọ 300 tuổi đó, thời gian nghiên cứu và phát triển cũng dài. Và mấy ông siêu nhân thích khám phá thì chẳng có gì cản được. Người ta còn xác định được tất cả các lục địa và đại dương thì nhận ra trái đất tròn sẽ là tất yếu.
Thế giới này thực sự hiện đại theo một cách riêng của nó, không phải mấy cái thường được đặt theo thời trung cổ đâu. Nó có lịch sử phát triển riêng mà.
Còn về thời tiết à. Có thể nhiều người không để ý, nhưng việc truyện xoay quanh một khu vực tự cung tự cấp nhỏ thì kiểu khí hậu ảnh hưởng rất nhiều đến trang phục, thực phẩm, cách sinh hoạt của người dân... Để xây dựng các khu vực địa hình và cảnh quan xung quanh, mình cũng dựa trên yếu tố khí hậu nữa nên thôi thì cứ bỏ vào đây vậy 😅
Mong những điều dài dòng này sẽ giúp ích cho bạn.
Xem thêm
@Cáo Bắc Cực: ừm...ra là vậy, tại vì khoa học và công nghệ thì luôn đi đôi với nhau, nên nếu nhìn vào vũ khí thô sơ, đống sách chép tay,...thì khó tưởng tượng được lại có sự phát triển về mặt khoa học tới tầm vũ trụ như vậy ấy. Có lẽ tác nên nhắc tới từ trước để người đọc như tôi đỡ bị sốc :v
Xem thêm
Xem thêm 2 trả lời