Thức tỉnh chuyển sinh
Cáo Bắc Cực Cáo Bắc Cực, AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần 1: Thế giới mới

Chương 5: Tháp trắng

3 Bình luận - Độ dài: 6,817 từ - Cập nhật:

    Rất nhiều chuyện đã được trao đổi sau bữa trưa với đại hiền giả Lyra nên thời gian nhồi nhét đống thứ về quý tộc của Tuấn của Tín trong buổi chiều đã được giảm bớt. Sau bữa tối là nghiên cứu ma thuật và bị bắt đi ngủ sớm bởi hai người hầu gái Velerie và Lisa. Thời điểm quá sớm để ngủ đối với hai người, vì vẫn chưa thực sự mệt mỏi lên tâm trí lại bị nhấn chìm bởi quá khứ, bởi sự lo lắng về những người thân họ đã rời xa, bởi sự dằn vặt vì hành động của mình và sự phẫn nộ với kẻ đã gây ra tất cả những thứ trên.

    "Có chuyện gì vậy Tuấn?"

    Sau khi hai người phục vụ rời đi để hai cậu nghỉ ngơi, Tuấn vẫn ngồi đó với cái nhìn xa xăm vô định trong căn phòng không có cửa sổ. Cuốn sách đã gấp lại vẫn nằm trước mặt. Cậu định trả lời không có gì đâu và đi ngủ, nhưng chắc chắn chẳng ích gì khi trả lời như vậy với người đã cùng cậu lớn lên từ nhỏ.

    "Chỉ là, ngay khi đóng quyển sách lại thì tớ lại nghĩ về Như. Không biết con bé đã vượt qua được những cú sốc này chưa, cả mấy đứa giờ ra sao rồi!"

    "Chúng ta đã đến kịp, Quỳnh Như không sao cả. Hay chính hành động bộc phát của mình mới là vấn đề." Một nụ cười tự giễu nặn ra trên khuôn mặt trầm lặng, Tín tiếp tục: "Nếu lúc đó có thể bình tĩnh hơn một chút thì mọi chuyện đã khác rồi."

    "Quá khứ là không thể thay đổi, vậy nên mới có hai từ "giá như". Tớ còn chẳng thể tưởng tượng ra nổi cuộc sống mà không có mấy đứa đó, nếu không có cậu ở đây không biết mình có thể chịu nổi một ngày hay không nữa."

    "Và giờ thì chúng ta đang phải sống một cuộc sống mà chưa bao giờ có thể tưởng tựng ra được đó. Và từ bỏ không phải là một lựa chọn, nên cũng phải đi ngủ thôi."

    Tín đã cất xong mọi thứ nên chuẩn bị đi lên phòng ngủ để Tuấn tắt đèn ở tầng dưới. Tự đi ngủ là thỏa thuận cuối cùng mà họ đạt được với hai người hầu gái sau nhiều nhượng bộ dù sáng nào cũng bị dựng dậy trong trạng thái lơ mơ vì họ luôn không thực sự ngủ sau khi tắt đèn.

    "Ks.K.Choangg..."

    Ánh sáng vụt tắt cùng với tiếng vỡ của chiếc đèn ma thuật khi Tuấn chỉ vừa chạm tay vào nó để tắt đi. Cậu đứng đó trước những mảnh vỡ, buông thõng hai tay. Sự dao động của ma lực phát ra từ cậu mãnh liệt đến mức Tín có thể dễ dàng cảm thấy điều bất thường.

    "Bình tĩnh, Tuấn."

    Ánh sáng hắt xuống từ tầng hai đã cho Tín biết chuyện gì đã xảy ra. Chiếc đèn ma thuật không thể vỡ vụn như bị nghiền nát như vậy khi rơi. Viên ma thạch cung cấp ma lực cho nó cũng như biến thành cát xung quanh. Những công cụ ma thuật trước giờ hoạt động bằng việc cung cấp ma lực luôn hoạt động ngay lập tức khi họ chạm vào bởi ma lực luôn có xung quanh họ. Và những dao động ma lực của Tuấn lúc nãy là thứ đã nghiền nát cái đèn.

    Cánh cửa mở phòng mở ra đột ngột bởi hai hầu gái mới rời đi, hẳn là vì cảm nhận được sự bất thường này.

    "Lisa, hãy gọi ngài Lyra đến đây giúp tôi, ngay bây giờ." Dù khá thô lỗ với đại hiền giả, người có địa vị còn trên cả nữ hoàng nhưng tình hình hiện tại đã khiến Tín đưa ra quyết định gọi người ấy đến đây thay vì cùng Tuấn đến chỗ người ấy.

    "Đã rõ." Người hầu gái lớn tuổi lập tức rời đi.

    Đại hiền giả Lyra, người trông như một thiếu nữ trẻ đã đến đây dường như ngay lập tức với một túi ma thạch trên tay.

    "Điều gì đã khiến ma lực của cậu dao động mạnh tới mức như vậy được cơ chứ?"

    'Sự bùng nổ này xảy ra sớm hơn so với mình đã dự đoán rồi.'

    Bỏ qua mọi chào hỏi bình thường, cô khẩn trương tiến thẳng tới chỗ Tuấn và đưa cho cậu túi ma thạch.

    "Trước hết hãy đổ bớt ma lực của cậu vào đây đã."

    Vẫn đứng bên bàn làm việc từ khi chiếc đèn ma thuật vỡ, Tuấn đưa tay vào trong túi ma thạch. Tất cả nhanh chóng vỡ nát rồi trở thành một túi cát.

    "Cảm ơn ngài rất nhiều, ngài Lyra. Tôi cảm thấy đỡ hơn rồi." Tuấn nói sau khi đã hồi phục lại.

    "Haizz.. Thật là, nếu cứ như vậy cậu sẽ tự hủy hoại linh hồn của mình đấy.

    Lisa, Velerie, hai người hãy mang hết toàn bộ ma thạch có thể dự trữ ma lực tới đây giúp ta."

    "Vâng, thưa ngài." Hai người hầu gái đáp lại và lần nữa rời đi khỏi căn phòng này.

    "Được rồi, trước hết cứ ngồi xuống đã rồi nói tiếp." Lyra ngồi xuống đối diện Tuấn qua chiếc bàn hình vuông ra hiệu cho cậu ngồi xuống. Tín cũng cũng mang một chiếc đèn từ tầng hai xuống chỗ của hai người, nhân tiện trả lời câu hỏi của Lyra lúc tới đây.

    "Có lẽ đây là điểm giới hạn chịu đựng về cảm xúc của cậu ấy. Vẫn còn những người quan trọng đối với chúng tôi ở thế giới cũ, không suy nghĩ gì về nó là điều không thể nào. Ban đầu chúng tôi luôn cố làm nhiều việc nhất có thể cho đến khi mệt mỏi để cơn buồn ngủ tự kéo ý thức trôi đi. Ít nhất như vậy sẽ lấy đi thời gian nghĩ về những chuyện cũ."

    Nếu không tự buộc bản thân đến kiệt sức thì khi cơ thể nghỉ ngơi, trí óc sẽ hoạt động bù luôn phần của nó. Chỉ mới vài ngày trước, họ vẫn ở một nơi hoàn toàn không liên quan tới nơi này, sống một cuộc sống hoàn toàn khác bây giờ, mọi thứ chỉ vừa mới xảy ra. Và một vài thứ quen thuộc như một món ăn thường ngày cũng trở thành một con đường cho những ký ức, bóng tối đã trở thành chất xúc tác cho những cảm xúc tích tụ bùng nổ.

    "Xin lỗi hai người vì đã không kiểm soát được cảm xúc của mình mà gây ra những rắc rối này." Tuấn nói khi đã ngồi xuống bàn.

    "Đừng bận tâm. Trí tuệ và cảm xúc là thứ khiến nhân loại khác với những sinh vật khác, không có cảm xúc thì chẳng khác gì những công cụ vô tri cả.

    Nếu hai cậu vẫn chưa thấy mệt thì hãy thử luyện tập ma thuật một chút nhé?"

    "Điều đó sẽ giúp ích cho chúng tôi rất nhiều."

    Những ký ức khiến cậu không thể kìm chế cảm xúc, vậy thì chỉ cần tạm thời để cậu không có thời gian nhớ về những ký ức đó là được.

    "Hai cậu có thể cảm nhận được ma lực trong cơ thể của mình không? Nếu nhận ra được dao động ma lực lúc nãy thì hẳn sẽ dễ dàng cảm nhận được ma lực hơn."

    "Đúng là tôi đã cảm nhận được dao động ma lực của Tuấn, nhưng sau đó thì mọi thứ đều trở lại bình thường. Có chăng là cảm xúc của cậu ấy."

    "Đấy chính là nó đấy, ta không biết có phải vì cơ thể nhỏ bé này không thể đủ để chứa chấp linh hồn của một người trưởng thành hay không. Lượng ma lực bao phủ xung quanh của hai cậu dày đặc đến nỗi không thể nào dễ dàng phân biệt được."

    'Dù ở xa đến thế nào thì cũng cảm nhận thấy như hai người ở ngay cạnh bên vậy.' Thứ ma lực họ tỏa ra có thể cảm nhận được ở cách xa vài cây số huống chi trong phạm vi một tòa nhà.

    "Nếu coi thể lực là sức mạnh của cơ thể vật lý thì ma lực là sức mạnh tinh thần và thuộc về linh hồn. Cơ thể cậu lớn lên theo thời gian, thay đổi theo chế độ ăn uống và luyện tập, biến dạng do những vết thương thì linh hồn được định hình dựa trên những gì cậu trải nghiệm, những cảm xúc mà cậu có. Vậy nên ma lực cũng sẽ có những đặc điểm như cảm xúc, ý chí của mỗi cá nhân.

    Hai cậu hãy thử tập trung và cảm nhận sức mạnh tinh thần của chính mình trong cơ thể xem nào."

    Cả hai cùng nhắm mặt tập trung cảm nhận theo hướng dẫn của Lyra. Họ biết ma lực của họ luôn vô thức tràn ra ngoài nên họ có thể sử dụng các công cụ ma thuật nên đã tập trung vào cả những thứ bên trong và bên ngoài cơ thể. Và rồi nhận thấy sự khác biệt ma lực giữa bên trong và bên ngoài, ở bên ngoài rõ ràng có nhiều nguồn ma lực đã bị trộn lẫn với nhau khiến họ dường như có thêm một góc nhìn về hình dạng linh hồn mình - phần không bị pha trộn với thứ gì.

    "Nếu có thể cảm nhận được ma lực rồi thì hãy thực hiện bước tiếp theo."

    Cả Tuấn và Tín cùng gật đầu đáp trả mà không nói gì, cả hai vẫn đang trong trạng thái tập trung.

    "Nếu không có cơ thể thì linh hồn sẽ lập tức bị tiêu tán. Còn sức mạnh của linh hồn - ma lực không có dạng vật lý, không có khối lượng nên có thể nén nó lại để nó không tràn ra ngoài. Hãy tưởng tượng cơ thể mình là một bình chứa ma lực và nén chúng lại vào bên trong."

    Tuấn làm theo và nhanh chóng nén ma lực của mình lại như đẩy khí vào trong một cái bình khí nén. Cái bình thì ngày càng căng còn không khí xung quanh thì như vô tận nên cứ nén thêm thì có khả năng cái bình sẽ vỡ mất. Trong khi đang nghĩ vậy thì.

    "DỪNG LẠI. Cậu vội vàng quá rồi, nếu cứ nén hết ma lực lại bất chấp thì sẽ giống như mấy viên ma thạch này đấy."

    Tuấn dừng lại, mở mắt nhìn vào cái túi ma thạch nay đã thành cát vụn trên bàn mà rùng mình.

    'Nguy hiểm quá, tí nữa thì ...'

    "Xin lỗi, tôi đã quá nôn nóng kiểm soát được toàn bộ ma lực." Một chiếc đèn ma thuật vừa bị hỏng, mọi người thì đều cảm nhận thấy dao động ma lực của cậu mà chạy đến nên Tuấn đã muốn nhanh chóng làm chủ được nó.

    "Có lẽ giống như ma thạch, tùy kích cỡ và chất lượng mà có thể lưu trữ lượng ma lực khác nhau, cơ thể và linh hồn mỗi người cũng sẽ chứa được một lượng ma lực khác nhau." Tín cũng đã dừng nén ma lực và nhận xét.

    "Đúng vậy, nhưng cơ thể và linh hồn con người thì có thể phát triển còn ma thạch thì không." Lyra mỉm cười. "Vậy nên việc tập luyện thường xuyên có thể giúp ta có thêm nhiều ma lực hơn đó."

    Tiếng chuông nhỏ bên ngoài cửa vang tới cắt ngang cuộc trò chuyện của ba người. Rồi cánh cửa mở ra mà không cần sự cho phép.

    "Xin phép vào, chúng tôi mang ma thạch tới." Bình thường họ sẽ đợi một người phục vụ bên trong phòng mở cửa nhưng trong phòng hiện không có người phục vụ nào cả nên Lisa và Velerie đã tự mở cửa vào. Trên tay họ là hai túi ma thạch rỗng đã được họ nhanh chóng gom lại. Trên đường đi họ đã phải dừng lại vài lần để giải thích rằng: "Đại hiền giả Lyra đang giải quyết dao động ma lực bất thường đó, chúng tôi đang đi lấy thêm ma thạch giúp ngài ấy." cho những người đang chạy tới xem chuyện gì đang xảy ra. Nhưng nhờ vậy mà đã có thêm người giúp họ đi gom ma thạch từ các nơi lại.

    Hai người mang túi ma thạch đến cho Lyra kiểm tra trước khi cô đưa sang cho Tuấn một chiếc túi vải dày chứa hơn chục viên ma thạch kích cỡ tầm trái bóng bàn.

    "Trước mắt hãy cứ giảm bớt lượng ma lực của cậu bằng thứ này đi. Để nó bùng nổ mất kiểm soát theo cảm xúc sẽ rất nguy hiểm."

    Tuấn nhận lấy túi ma thạch thứ hai và bắt đầu lấy từng viên một ra, chúng nhanh chóng vỡ vụn thành cát và trượt khỏi tay cậu.

    "Tôi cũng có thể sử dụng một túi đó không?" Tín đề nghị, cậu đã cùng Tuấn lớn nên và chia sẻ rất nhiều điểm chung nên không có gì đảm bảo cậu sẽ không mất kiểm soát ma lực giống như Tuấn.

    "Tất nhiên rồi." Lyra đưa cho Tín túi ma thạch còn lại. Cậu ta biến nó thành túi cát chỉ trong nháy mắt.

    Khi tất cả đã xong, Lyra lấy lại ba cái túi và đưa cho hai người hầu gái bên cạnh.

    "Hôm nay đến đây thôi. Chúng ta phải rời đi bây giờ, hai cậu có thể làm gì tiếp tùy thích. Ngày mai cũng không cần đến thư viện nữa mà hãy đi cùng với ta."

    "Vâng!" Tuấn trả lời.

    "Vâng, cảm ơn ngài." Tín nói lời cảm ơn dù không biết là gì nhưng chắc chắn ngày mai Lyra cũng sẽ tiếp tục giúp đỡ hai cậu.

    Ba người bước ra khỏi phòng của Tuấn và Tín. Khi cánh cửa đóng lại phía sau lưng, Lyra lập tức thở phào. Cô vừa mới thành công dừng một quả bom ngay trước khi phát nổ. Ngay từ đầu cô đã biết ma lực của hai người đó có những đặc điểm của phẫn nộ và sự hối tiếc. Nó rất giống với Bóng đêm kinh hoàng thời điểm khởi phát mà cô đã cảm nhận. Vậy nên cô đã giữ cho hai người đó ở gần mình. Nếu vừa nãy, cô không thể ngăn chặn được mà để ma lực của Tuấn mất kiểm soát thì sẽ có một Bóng Đêm Kinh Hoàng nữa xuất hiện ngay trong thành phố, dưới những lớp rào chắn bảo vệ những con người cuối cùng trên hành tinh. Bước đi của cô run rẩy như thể một phần sức lực đã rút ra khỏi cơ thể cùng với sự căng thẳng.

    "Ngài Lyra, hai người đó thực sự là ai vậy?" Lisa hỏi trong khi họ đang cùng nhau đi lên tầng bốn chứ không phải trở về phòng của Lyra ở tầng ba. Là một người đã bước sang cái tuổi ngũ tuần, dù không thành thục như những chiến binh nhưng kỹ năng cảm nhận của cô đủ để nhận thấy hai cậu bé mà đại hiền giả bỗng dưng đem đến sống ở tầng ba không hề bình thường. Họ đã biến ba túi ma thạch thành cát chỉ trong chớp mắt mà nguồn ma lực cô cảm nhận được từ họ không hề suy giảm nhiều.

    "Dù cô hỏi vậy thì bây giờ ta cũng chẳng thể có câu trả lời chính xác. Trước mắt hãy sắp xếp một cuộc gặp khẩn cấp với nữ hoàng để chuẩn bị cho ngày mai đã."

    "Vâng, thưa ngài." Dù không có câu trả lời nhưng cô cũng đã phần nào mường tượng ra qua vài ngày phục vụ hai người đó và những cuộc trò chuyện của họ với Lyra. Cô không hỏi gì thêm mà hướng tới phòng riêng của nữ hoàng.

----

    Buổi sáng hôm sau, Tuấn và Tín tỉnh dậy khi mặt trời đã lên rất cao vì không có ai đến để đánh thức hai người dậy. Sau khi vệ sinh cá nhân và thay đổi trang phục, họ đi đến phòng của đại hiền giả Lyra nằm ở cùng tầng.

    Theo những gì học được trong vài ngày qua, bình thường khi đến phòng của người khác thì những người phục vụ của người ghé thăm sẽ rung một chiếc chuông báo hiệu họ đã đến và người phục vụ bên trong phòng sẽ mở cửa. Đấy là bình thường còn những khác thường như tình huống của hai người đến thăm phòng người khác mà không có người phục vụ đi cùng này thì họ đang phân vân giữa việc trực tiếp gõ cửa hay dùng chiếc chuông để gọi phục vụ của mình mà Lyra đã đưa. Quyết định gõ cửa đã được thống nhất thông qua ánh nhìn và cái gật đầu nhẹ trong im lặng. Tuấn bước đến và dơ tay chuẩn bị gõ cửa nhưng cánh cửa đã mở ra trước khi tay cậu kịp chạm vào.

    'Có thể cảm nhận được ma lực khiến vị trí của chúng ta nằm gọn trong tầm mắt của ngài Lyra.'

    "Ngài Tuấn, ngài Tín. Hai người đã đến, xin mời vào trong." Lisa, người đã mở cửa dẫn hai cậu vào bên trong.

    Ngoài Lyra và hai người hầu gái riêng của cô ấy, Velerie cũng đang đợi họ trong phòng.

    "Ngài Tuânn, ngài Tiin. Xin lỗi vì đã không thể phục vụ hai người vào sáng nay." Velerie bắt chéo tay trước ngực cúi đầu xin lỗi khi hai người đã vào trong.

    "Không, chúng tôi phải xin lỗi vì đã làm rối lịch trình của cô." Tuấn đáp lại.

    "Có vẻ tâm trạng của các cậu đã ổn định hơn rồi. Sẽ không vấn đề gì khi thực hiện nó vào hôm nay. Mà có vẻ là hai cậu vẫn chưa ăn sáng, trước hết hãy cứ hoàn thành bữa sáng của mình đã rồi thay bộ trang phục khác phù hợp với nghi lễ hơn đi."

    "Có vẻ đã quá giờ bữa sáng rồi nên bỏ qua một bữa cũng không sao đâu. Quan trọng hơn là trang phục nghi lễ là trang phục như thế nào vậy?"

    'Và cô ấy định làm gì chúng ta vậy?' Tuấn tự thêm một câu hỏi nữa trong đầu mà không nói ra.

    "Đồ ngốc, ta cũng cần thời gian để thay trang phục nên hãy cứ dùng thời gian đó mà ăn uống cho đàng hoàng đi. Còn về trang phục thì Lisa sẽ giúp hai người."

    Hai người lần nữa được đưa quay trở lại phòng ăn sáng và thay quần áo.

    'Cô ấy có thể cảm nhận được hai đứa đang ở đâu trong khắp tòa nhà này mà không để Lisa với Velerie đến thông báo mà lại bắt hai đứa đến tận đây rồi lại đi về như này chứ?'

    Dù nghĩ vậy nhưng hai người vẫn ngoan ngoãn làm theo chỉ dẫn. Về phòng ăn sáng rồi thay trang phục mà Lisa lựa chọn trong số những gì hai người có. Khi mọi thứ xong xuôi cũng là lúc tiếng chuông ngoài cửa vang lên. Velerie đã mở cửa nhưng những người bên ngoài không bước vào mà những người ở trong phòng sẽ ra ngoài.

    Chỉ trong một thời gian ngắn nhưng người thiếu nữ được gọi là đại hiền giả đã thay đổi đến mức Tuấn và Tín suýt không thể nhận ra. Với một bộ váy dài buông quá gót chân với nhiều lớp xếp nếp màu vàng rực rỡ, phần ống tay cũng dài và cầu kỳ tương tự. Những đường kim tuyến trang trí lấp lánh chạy dài theo những đường vải. Từ bông hoa đan nổi lớn gắn phía bên trái của dây thắt lưng có hai dải ruy băng thả tự do. Mái tóc được tết gọn một phần còn lại để buông với một chiếc kẹp tóc bằng vàng tinh xảo gắn một bông hoa tương tự nhưng nhỏ hơn ở thắt lưng và những phần như nụ hoa bên trên là những viên đá quý lấp lánh. Cô ấy trông lộng lẫy không thua kém gì so với nữ hoàng khi bọn họ gặp nhau lần trước.

    "Có vẻ mọi thứ đã sẵn sàng rồi nhỉ! Vậy thì chúng ta xuất phát thôi." Lyra nói khi mọi người đã tập trung đầy đủ.

    "Khoan đã. Ngài có thể cho chúng tôi biết mình sẽ đi đâu và làm gì được không?" Tín hỏi ngay khi Lyra quay người dẫn mọi người theo.

    "Chúng ta sẽ tới tháp trung tâm, ngọn tháp lớn nhất nằm trên cùng của tòa nhà này và thực hiện một nghi lễ, hay chính xác hơn là phép thuật để giúp kiềm chế sự bộc phát như ngày hôm qua của Tuấn." Lyra trả lời trong khi vẫn tiếp tục bước đi chậm rãi, hai hầu gái riêng của cô đi ngay phía sau, tiếp đó là Tuấn và Tín với Lisa và Velerie đi cuối cùng.

    Bọn họ tiến đến một căn phòng ở trung tâm rất gần với phòng của hai cậu. Trong đó có một khu vực hình tròn nổi bật ở giữa căn phòng. Tất cả bọn họ đứng lên vòng phần hình tròn đó, vòng tròn xung quanh cùng với những hình họa và ký hiệu phức tạp phát sáng rồi một phần sàn nhà hình tròn nổi lên đưa tất cả bọn họ lên nơi cao nhất có thể của tòa nhà. Trước mặt họ là một tòa tháp trắng với kiến trúc hình lục giác đều với mái vòm có cạnh dài gần 20m và cao hơn 15m. Ngọn tháp trung tâm, tháp lớn nhất nằm giữa trong số bảy ngọn tháp bên trên tòa nhà lớn nhất thành phố.

    "Các người có thể quay lại được rồi, sẽ mất khá nhiều thời gian nên có thể quay trở lại công việc bình thường." Lyra cho giải tán những hầu gái đi theo và dẫn hai cậu bé vào bên trong tòa tháp.

    "Chúc một ngày tốt lành, ngài Lyra.

    Chúc một ngày tốt lành, Tuấn, Tín."

    Nữ hoàng, người cai quản tháp trung tâm cùng sáu công nương, người cai quản các tháp còn lại đã đợi sẵn bên trong tháp lên tiếng chào khi bọn họ bước vào.

    'Ngài ấy có thể phát âm chính xác tên mình.' Một suy nghĩ cùng lóe lên trong đầu Tuấn và Tín. Ngay cả Lisa, người có nhiều kinh nghiệm những ngôn ngữ có dùng dấu cũng phải mất một vài lần mới có thể phát âm đúng. Nữ hoàng thực sự vẫn còn rất trẻ như vẻ ngoài của cô ấy, không giống như đại hiền giả Lyra, cô ấy đã rất cố gắng để có thể phát âm đúng tên người mà mình đã nhận giám hộ.

    "Chúc một ngày tốt lành, nữ hoàng Florentina, công nương Delphinia, công nương Elise, công nương Kasimira, công nương Sophia, công nương Sheila, công nương Olifana." Tuấn và Tín cũng lần lượt chào hỏi những người đang đợi họ bên trong tháp. Trong danh sách những cái tên quý tộc hai người phải ghi nhớ, bảy cái tên này đã được ghi nhớ đầu tiên vì chúng không có họ, tên và người cũng được khớp với nhau rõ ràng vì họ là những người quyền lực nhất vùng đất này và màu tóc với màu mắt cũng mỗi người một vẻ.

    "Chúc một ngày tốt lành, xin lỗi vì sự việc đột ngột này nhưng hôm nay chính ta sẽ thực hiện phép thuật thanh tẩy nên nhờ mọi người hỗ trợ."

    Sau tuyên bố của Lyra, những người phụ nữ còn lại, bao gồm cả nữ hoàng đều nâng hông váy và nhẹ nhún chân rồi nhanh chóng di chuyển chuẩn bị những thứ cần thiết. Mọi chuyển động đều mượt mà như thể đó là điều tự nhiên nhất trên thế giới này. Lyra dẫn cả Tuấn và Tín đến giữa thần điện, nơi có quả cầu pha lê lấp lánh lớn bằng quả bóng chuyền đặt trên một chiếc bệ hình bông hoa đã được mang đi bởi chính nữ hoàng. Hai người được chỉ định đứng bên cạnh chiếc bệ ấy như để thế chỗ cho quả cầu pha lê.

    "Có vẻ hai cậu đang có rất nhiều câu hỏi nhưng hãy để chuyện đó đến khi xong việc đã. Khi bắt đầu hãy chạm tay vào cái bệ này và thả lỏng tâm trí giống lần trước, sẽ mất khá nhiều thời gian đó."

    ""Vâng!""

    Nói rồi Lyra để Tuấn và Tín lại thần điện và lui về vị trí vòng ngoài thần điện, những người còn lại cũng đứng vào những vị trí xung quanh cùng Lyra và cách đều nhau tạo thành vòng tròn quanh thần điện.

    "Tất cả đã sẵn sàng chưa." Lyra hỏi và nhìn lần lượt qua tất cả những người khác trong tháp cho đến khi nhận được tất cả những cái gật đầu sẵn sàng.

    "Chúng ta bắt đầu thôi."

    Cô ấy bắt đầu niệm phép bằng một giọng nhỏ như chỉ để mình cô nghe thấy và bắt đầu từ từ dâng hai tay từ vị trí thả lỏng bên hông lên. Nữ hoàng và các công nương cũng thực hiện tương tự cùng nhịp với cô. Một vòng tròn phép thuật lớn với rất nhiều những biểu tượng phức tạp không hề đồng đều bắt đầu phát sáng với những màu sắc cũng không hề đồng đều tương ứng trên nền của thần điện. Tuấn và Tín nhanh chóng chạm tay vào cái bệ đỡ hình bông hoa cao ngang ngực mình trong khi không ngừng quan sát chuyển động của vòng tròn đang phát sáng dưới chân.

    Khi tất cả mọi biểu tượng và những đường liên kết đều đã phát sáng, toàn bộ vòng tròn phép thuật bắt đầu dâng lên cao dần như được những bàn tay của những người đang thực hiện phép thuật này nâng lên. Chúng từ từ nâng dần lên đến ngang hông, cao đến ngực rồi vượt qua đầu hai người đứng trong nó và tiếp tục nổi lên cao nữa đến tận trần của ngọn tháp. Những người thực hiện phép thuật cũng đã dang hai tay quá đầu và hướng về phía vòng tròn phép thuật này.

    Đứng ngay phía dưới của vòng tròn tráng lệ đấy, cả Tuấn và Tín đều ngẩng mặt mà nhìn theo chăm chú như sợ bỏ lỡ bất kỳ một nhịp chuyển động nào. Chỉ mới tìm hiểu sơ qua về ma thuật và phép thuật nhưng hai người nhận ra được một số biểu tượng trên vòng tròn phép thuật đó. một hình tròn lớn sáng đều mà từ đó tỏa ra rất nhiều các đường sáng kết nối đến những biểu tượng khác tượng trưng cho mặt trời - ánh sáng. Hàng trăm những điểm nối của những đường sáng này giống như những ngôi sao và toàn bộ những vùng không phát sáng là bầu trời đêm - bóng tối. Đó là hai yếu tố lớn nhất. Năm biểu tượng khá lớn khác lần lượt tượng trưng cho nước, đất, gió, lửa và sự sống. Bên trong vùng liên kết của năm biểu tượng này là hàng loạt những biểu tượng khác để tạo thành một ngôi sao năm cánh sáng nổi bật trong vòng tròn, đặc biệt là vùng trung tâm của ngôi sao và cũng là trung tâm của vòng tròn phép thuật. Cùng với đó là rất nhiều những vòng tròn nhỏ khác xuất hiện đây đó bên trong vòng tròn lớn, có nơi tập trung nhiều, có nơi thưa thớt, có những cái này lồng vào trong cái khác, có những cái như đang đan bện móc nối với nhau. Toàn bộ vòng tròn phép thuật lớn này chính là cách thế giới này hoạt động, cách mọi thứ liên quan và ảnh hưởng lẫn nhau, nhân quả của cuộc sống đều có thể thể hiện ở đây.

    Vòng tròn xoay chuyển như bánh xe thời gian khiến những biểu tượng khi mờ khi đậm, những đường liên kết khi đứt khi liền sống động và lung linh cuốn theo tâm trí của hai người đứng dưới theo cùng vòng quay. Khi vòng tròn lớn đã quay đủ một vòng, nó một lần nữa hạ xuống và để cho bộ não của Tuấn và Tín hoạt động bình thường trở lại.

    'Đây là phép thuật, thật lộng lẫy, thật tuyệt vời!'

    "Phép thuật đã hoàn thành, cảm ơn tất cả mọi người rất nhiều. Phiền mọi người giúp ta sắp xếp lại đồ đạc." Lyra cất tiếng khi vòng tròn phép thuật lớn đã hoàn toàn biến mất một lúc. Có vẻ phép thuật tuyệt vời đó đã tiêu tốn khá nhiều sức lực nên những người thực hiện nó đều trông có vẻ khá mệt mỏi.

    "Cũng sắp đến giờ ăn trưa rồi. Tuấn, Tín, hai cậu có muốn ăn trưa cùng với ta không?"

    Do quá tập trung vào cái vòng tròn phép thuật trên đầu mà hai người không nhận ra đã hơn hai giờ đồng hồ kể từ khi phép thuật đó bắt đầu, và dù ăn sáng rất muộn và chỉ đứng một chỗ suốt nhưng họ cũng đã cảm thấy hơi đói. Nữ hoàng Florentina mang quả cầu pha lê đến đặt lại chiếc bệ bằng đá ngà ở trung tâm điện thờ.

    "Ngài Lyra, chúng tôi có thể cùng dùng bữa với ngài không? Chúng tôi cũng có một số câu hỏi muốn ngài trả lời."

    "Tất nhiên là được rồi. Vậy có lẽ chúng ta sẽ ăn ở ngoài trời. Để ta cho người chuẩn bị." Bình thường nếu dùng bữa cùng nữ hoàng hay các công nương thì cô sẽ ăn ở tầng bốn, nếu dùng bữa cùng những người khác thì sẽ ăn ở tầng ba. Và bây giờ thì cô sẽ ăn cùng cả nữ hoàng và sáu công nương với hai chàng trai nữa. Đàn ông không được phép lên tầng bốn - nơi chỉ có phụ nữ nên họ có thể miễn cưỡng dùng tầng ba. Nhưng điều đó có thể gây náo động đôi chút vì những người khác không sống ở đây vẫn có nhiều tự do ở đó. Cùng với việc Tuấn và Tín đã được lên đến tận đây rồi nên cô chọn ăn cùng mọi người ở bên ngoài tòa tháp, sân thượng của tòa nhà - khu vườn của những tòa tháp.

    "Cảm ơn ngài rất nhiều!" Cả bảy người phụ nữ đã tụ hội lại đồng loạt nâng hông váy, nhún chân và hơi cúi người để cảm ơn.

    Lyra đi ra ngoài để gọi người chuẩn bị bữa trưa, bỏ lại Tuấn và Tín vẫn còn chưa trả lời lời mời ăn trưa cùng của cô ấy. Mà lời đề nghị đó được đưa ra cũng chỉ để cho có lệ, vốn hai người cậu đâu thể từ chối cô ấy nên cứ để mặc mọi thứ cho người quyền lực nhất nơi này sắp xếp.

    "Sẽ mất một chút thời gian để chuẩn bị, chúng ta đến vườn hoa trước nhé? Sau lần gặp đầu tiên đó thì chúng ta chưa hề có cơ hội nói chuyện cùng nhau mà." Nữ hoàng quay lại và mỉm cười với Tuấn và Tín.

    "Đây quả là một vinh dự lớn đối với chúng tôi." Tín đáp lại khi cả hai cậu cùng bắt chéo hai tay trước ngực và hơi cúi người. Trong những buổi phải nhồi nhét những cái tên và cách ứng xử quý tộc, thứ đầu tiên hai người hoàn thành trước hết chính là nhớ tên những người đứng đầu tháp trắng cùng các nghi thức ứng xử ở đây. Dù là nơi đứng đầu cai trị toàn thành phố nhưng cách ứng xử khác hẳn cùng sự tôn nghiêm của nơi này lại giống như một cơ sở tôn giáo hơn.

    "Không cần phải lo lắng đâu, ta sẽ dẫn đường cho hai người."

    "Cảm ơn người, công nương Delphinia."

    "Phép thuật vừa rồi rất tuyệt đúng không? Chúng ta đã đều đặn thực hiện nó mỗi ngày kể từ khi nhậm chức nhưng đây là lần đầu được chứng kiến ngài đại hiền giả thực hiện phép thuật thanh tẩy đó." Công nương Olifana nói, bọn họ giờ đều đã vây quanh hai chàng trai nhỏ bé.

    "Phép thuật lần này cũng mạnh mẽ hơn rất nhiều so với những phép thuật thực hiện hằng ngày, ta chưa từng phải thực hiện phép thuật thanh tẩy cường độ cao như vậy trước đây. Hai người có một lượng ma lực khổng lồ đến mức phải 8 người mới có thể lấn át được nó đấy." Công nương Elise nói tiếp.

    "Dao động ma lực tối qua quả thực cũng là lần đầu tiên gặp đó, tất cả mọi người đều đang định đi ngủ thì đột nhiên ...Bùm... thế là tất cả đều náo loạn hết cả lên." Sheila, người trẻ tuổi nhất trong số các công nương và cũng là người hoạt bát nhất tiếp tục. Không chỉ nói, cô ấy còn dùng tay mô tả một vụ nổ rồi tự mình trao đảo chân tay phụ họa.

    "Xin lỗi mọi người vì những rắc rối tôi gây ra." Tuấn cúi người xin lỗi, chỉ là cậu muốn cúi người thôi chứ bọn họ đã hoàn toàn bỏ qua mọi quy tắc ứng xử của nơi này. Vì hóa ra cả nữ hoàng và các công nương khi lột bỏ lớp vỏ trang nghiêm thì đều là những phụ nữ trẻ với mỗi người một cá tính riêng.

    "Không cần xin lỗi như vậy đâu. Vị trí của chúng ta là nơi những chuỗi ngày nhàm chán trôi qua, không phải lúc nào cũng có những sự kiện thú vị xảy ra đâu." Kasimira dùng tay che đi khuôn miệng nhưng ánh mắt cô ấy vẫn đang mỉm cười thật tươi với Tuấn và Tín. Cô ấy cùng những người khác sống tại tầng bốn của tòa nhà hội trường trung tâm, công việc chính là duy trì các tòa tháp và thực hiện phép thuật thanh tẩy cho toàn bộ vùng đất này. Việc điều hành và cai trị thành phố thì chỉ là nhận báo cáo, phê duyệt các kế hoạch hoạt động từ những cơ quan khác 

    tập hợp tại tầng hai, bản thân họ biết khá ít về thế giới bên ngoài nên ít khi có ý tưởng nào đột phá để thực hiện. Dù những cuộc gặp cá nhân không bị cấm nhưng đàn ông bị cấm lên trên tầng bốn nên lượng người họ tiếp xúc bị hạn chế. Những lần họ ra ngoài hội trường trung tâm cũng rất ít và dù có ra ngoài cũng không hề được tự do. Những điều thú vị mà họ biết phần lớn là từ các câu truyện họ đọc được từ đại thư viện chứ chưa hề được trải nghiệm.

    "Được rồi, mọi người đừng có đứng đây nữa. Chúng ta mau di chuyển thôi, em cần một chút nước." Sophia thúc giục mọi người rời khỏi tòa tháp trung tâm. Lúc này không có người phục vụ nào ở đây cả nên trước hết họ phải đến nơi có thể tự chuẩn bị nước cho mình để thỏa mãn cơn khát sau hơn hai giờ đồng hồ. Rồi tất cả cùng nhau di chuyển, công nương Sophia dẫn đầu.

----

    Buổi tối hôm qua, tất cả mọi người đều nháo nhào lên vì một hiện tượng bất thường và rồi hôm nay lịch học định sẵn đã bị thay đổi đột ngột. Các tiết học phép thuật hôm nay đều bị thay thế bằng các tiết học lễ nghi và tự học. Ngay từ sáng sớm, mọi người đã được dặn dò không được lên tháp trắng và sân thượng của tòa nhà nếu không có phận sự gì.

    Vậy nhưng có hai cô gái nhỏ đã lợi dụng thời gian nghỉ giữa các tiết học để trốn ra ngoài, lén lút đi lên sân thượng, trốn sau những hàng hoa để truy tìm nguồn gốc của những bất thường. Và rồi họ tới tháp trung tâm khi phép thuật thanh tẩy đã bắt đầu.

    Nhìn dọc ngó ngang không thấy ai, cô bé có mái tóc màu màn đêm và đôi mắt tròn màu vàng như ánh trăng mới cúi người thò đầu qua cánh cửa ngoài tháp nhìn vào bên trong. Cô bé đứng sau có mái tóc vàng và đôi mắt bồ câu cũng đang ngó qua lại khắp nơi để chắc chắn không bị ai bắt gặp. Và rồi cô chạm mắt với một người mà cô không ngờ tới cũng đang ẩn mình sau cánh cửa ngay phía trước họ để. Cô kéo áo người bạn của mình để báo hiệu việc bị phát hiện nhưng bạn cô đã ngay lập tức bị thu hút bởi những gì xảy ra bên trong thần điện của tháp mà quên đi mọi thứ xung quanh.

    "Roly, đừng có kéo mình như thế. Họ đang thực hiện phép thuật thanh tẩy đó." Cô gái đang cúi thấp người nhỏ giọng trách móc người bạn phía sau mình.

    "Amy, chúng ta bị phát hiện rồi. Nhìn kia kìa." Roselie, cô bé đứng sau véo mạnh người bạn của mình và chỉ cho cô ấy thấy người đang đứng ngay phía bên kia đang nhìn họ. Cơn đau thoáng qua khiến Amaryllis bừng tỉnh và ngước lên nhìn theo hướng chỉ tay của Roselie rồi giật mình thiếu chút nữa là cô đã hét lên.

    "Jessamy, chị đang làm gì ở đây vậy?" Cô nhỏ giọng hỏi.

    Jessamy, cô gái với mái tóc trắng buông dài và đôi mắt màu đỏ của ngọc ruby và bộ trang phục của cô cũng có tông màu chủ đạo là đỏ và trắng. Nếu cô ấy mặc một chiếc váy với tông màu đỏ nhạt và nhẹ nhàng thì chắc hẳn sẽ thành một Florentina phiên bản màu đỏ thay cho màu xanh dương. Cô ấy nhẹ nhàng đưa ngón tay trỏ lên miệng ra hiệu cho hai cô bé đối diện im lặng.

    Nhận ra đấy là đồng phạm chứ không phải kẻ địch, Roselie và Amaryllis cảm thấy chút nhẹ nhõm và mạnh dạn hơn. Cả hai vượt qua cửa ngoài và nép vào bên cửa trong của tháp tương tự như Jessamy để có thể nhìn gần hơn những điều đang xảy ra bên trong. Tất cả những người đang thực hiện phép thuật và hai cậu bé ở trung tâm đều đang chú tâm vào công việc của mình nên không hề nhận ra những kẻ xâm nhập trái phép.

    Phía trên là vòng tròn phép thuật cực kỳ phức tạp thể hiện của phép thuật thanh tẩy mà một ngày nào đó cả ba ứng cử viên nữ hoàng kế nhiệm ở đây sẽ thực hiện. Nó lấp đầy tòa tháp bằng thứ anh sáng lung linh huyền ảo và mọi chuyển động đều khiến cho người ta không thể rời mắt được. Dưới nền thần điện những dòng chảy ánh sáng từ xung quanh cùng nhau chảy về phía cái bệ đá hình bông hoa ở trung tâm như thể nó là một cái cây sống đang hấp thụ ánh sáng qua bộ rễ lan rộng của mình.

    Amaryllis và Roselie đang chăm chú quan sát phép thuật tuyệt vời trước mắt thì bỗng bị kéo cổ áo từ đằng sau.

    "Chuyện gì vậy Roly?"

    "Chuyện gì vậy Amy?"

    Theo phản xạ cả hai đều hỏi nhau những điều tương tự. Rồi họ nhanh chóng nhận ra chuyện gì đang xảy ra. Cả hai bị sách cổ mang đi như hai con mèo con bởi một người hầu gái trung tuổi có chút mũm mĩm. Không thể nói gì, cũng không thể phản kháng, họ chỉ ngoái cổ nhìn lại vị trí đồng phạm của mình và phát hiện ra nó trống trơn. Cả hai đã bị bỏ mặc lúc lâm nguy.

Bình luận (3)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

3 Bình luận

Gọi là công nương với nữ hoàng để an ủi thôi chứ có khác gì tù nhân bị giam lỏng đâu :v
Rốt cuộc là cô em gái ko bị gì, đúng hơn là chưa bị. Mà ngoài những hối tiếc ra, hai thanh niên ko có dư chấn tâm lý hay ám ảnh gì sau việc giết người luôn. Humm, nếu như tâm lý của cả hai đều bất thường thì tác giả cũng nên nêu ra điểm đó, vì dù thế nào giết người cũng nằm ở những mốc cuối cùng của những việc làm trái đạo đức rồi.
Còn lỗi chính tả: lớn nên -> lớn lên
Đoạn 1 thì bị lặp nửa câu
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Hi, thanks! Biên tập viên của tôi đây rồi :v
Mấy người được gọi là công nương với nữ hoàng không an ủi được đâu, rõ là chẳng có quyền lực gì nhiều cộng thêm cái nhà tù mang tên niềm tin của nhân dân. Cái an ủi họ là biến thành nhện con trong cái ổ nhền nhện được gọi là tháp trắng. Dù ở nhà được nuôi dậy thế nào chứ vào đây là thành một ruột hết, ngay cả người từ thế giới khác 😂
Chắc phải viết phần ngoại truyện sớm cho kịp đăng lúc hết phần một thôi, không nhân vật sẽ thành có vấn đề tâm lý mất. Và cũng để giải thích về thế giới tiền truyện. Có một đoạn nhỏ khi hai người trò chuyện cùng Lily có nói về chiến tranh và đại dịch ảnh hưởng đến thế giới, nền chính trị, an ninh quốc gia cũng tụt dốc. Đấy cũng là một bối cảnh hư cấu với tiền đề là việc Việt Nam đánh mất thế trung lập và bị cuốn theo chiến tranh. Chứ VN hiện tại đâu thể bắt cóc một người trưởng thành một cách táo tợn dễ dàng chứ. (Chuyển main thành dân U cà chắc cũng khớp nhỉ!)
Xem thêm
@Cáo Bắc Cực: uầy, hoá ra là thế, bữa giờ tui cũng thắc mắc đợt đại dịch nào đã xảy ra trong thời các cuộc chiến tranh lịch sử, hoá ra là đang nói tới một viễn cảnh khác hiện tại
Xem thêm