Thức tỉnh chuyển sinh
Cáo Bắc Cực Cáo Bắc Cực, AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần 1: Thế giới mới

Chương 2: Gặp gỡ (1)

3 Bình luận - Độ dài: 6,667 từ - Cập nhật:

    17:30 T6:11-04-496 STL

    Ngày 11 tháng 4 năm 496 tính từ khi thành thành lập liên minh nhân loại. Thời gian mới bắt đầu vào hè, ngày đang dần dài hơn, đêm đang dần ngắn lại. Bây giờ là 5 rưỡi chiều, mặt trời đang dần chìm xuống sau dãy núi phía tây nhưng vẫn còn khá sớm để trở về. Ở vùng đất hoang dã bên ngoài này, các loại ma thú hay quái vật sẽ xuất hiện nhiều hơn và nguy hiểm hơn vào ban đêm nên phần lớn mọi người thường căn thời gian để quay lại các thị trấn vệ tinh hoặc về vùng trung tâm.

    "Chúng ta nên quay về thôi, em cần đưa hai cậu bé này về trung tâm nên có thể sẽ đi một mình tới đó. Thông tin về Chiến lược phương nam của tháp trắng trông cậy mọi người nhé."

    Cô gái trẻ với mái tóc nâu thẳng buông dài ngang hông, Lily thúc giục nhóm của mình quay về sớm để mang hai cậu bé mới được mọi người cứu đến hội trường trung tâm nhờ giúp đỡ.

    "Ừm, quay về thôi. Dù gì thì ngày hôm nay chắc cũng chẳng kiếm thêm được gì đâu. Quân đoàn đã quét tung toàn bộ khu vực này để phục vụ kế hoạch Chiến lược phương nam rồi."

    Nhóm trưởng của nhóm, Helena đã xác nhận lại và dẫn mọi người trở về. Nhưng không phải tất cả cùng về, cô hướng tới hai nam nhân của nhóm.

    "Krillin, Emmitt hai cậu hãy đi điều tra xung quanh cùng với hai nhóm kia đi. Phải thu thập được càng nhiều thông tin càng tốt. Sắp tới thì vùng phía nam này sẽ là mỏ vàng đấy biết không?"

    "Eh, tôi chẳng thấy mình sẽ kiếm được gì từ cái khu vực này cả."

    '..Bộp...' "Ah đau." Krillin ôm đầu sau cú đánh của người bạn bên cạnh.

    "Im đi đồ ngốc. Những người lãnh đạo hẳn đã nghiên cứu rất kỹ để đi đến quyết định mở rộng kiểm soát khu vực này. Hãy cứ theo chỉ đạo mà đi."

    "Haizz. Tên ngốc này ..."

    Helena đưa tay lên vuốt mặt lắc đầu chán nản trước người đồng đội của mình.

    "Cậu không thấy các nhóm khác vẫn đang cật lực rà soát xung quanh sao? Phía nam con sông này là vùng đồng bằng rộng lớn bằng cả toàn bộ các khu trung tâm. Cộng với việc vẫn còn một bầy sói nhỏ ở đây trong khi quân đoàn đã quét qua chứng tỏ sẽ có những bãi săn lý tưởng ở đây đấy. Chưa tính đến các khu vực tiềm năng có các loại thực vật tốt mà vẫn chưa bị khai thác."

    "Ngày mai thông tin về chiến lược mới được công bố nên các nhóm khác cũng đang đi khảo sát để tìm kiếm thêm thông tin có lợi cho tương lai. Hãy đi chung với các nhóm khác và chia sẻ thông tin với họ nữa."

    ""Đã rõ.""

    Sau khi hai người đồng đội rời đi. Helena mới quay lại những người phía sau mình. Hai cô gái khác trong nhóm và hai cậu bé đứng bên cạnh vẫn đang im lặng theo dõi cuộc đối thoại vừa nãy. Dĩ nhiên là hai cậu bé chẳng hiểu gì rồi, nhưng hai cô gái im lặng khiến họ cũng im theo.

    "Rồi, về thôi. Vừa đi vừa nói chuyện sau."

    "Ukm, chúng ta phải nhanh chóng báo cáo cho công hội việc chạm trán với sói thây ma ngay trong khu vực vành đai trung tâm nữa."

    Cô gái cuối cùng của nhóm, Viola với mái tóc đen ngắn cắt lệch một bên nhưng lại trông rất nhút nhát nhắc cả nhóm về việc cần làm với một vụ việc bất thường, lũ sói mà họ vừa đối đầu là loài vật quá nguy hiểm để xuất hiện tại khu vực được coi là tương đối an toàn. Vì vậy họ cần báo cáo lại việc này và thông tin cho những người khác để đề phòng.

    Rồi năm người đi ra khỏi khu rừng tới con đường mòn mà Tuấn và Tín đã dự định đi theo nó. Lily hỏi hai cậu về quá khứ một chút. Tuấn đã nói dối rằng họ đã gặp phải một tai nạn rồi hai người tỉnh lại thì đã ở đây rồi.

    Lily chỉ có thể giải thích qua loa cho Tuấn và Tín về thế giới bằng tiếng Việt và nói sẽ đưa hai cậu đến hội trường trung tâm, ở đó sẽ có người giúp đỡ được hai cậu. Vậy là Tuấn và Tín chỉ im lặng đi theo nhóm Lily, thi thoảng mới trò chuyện một vài câu do họ không hiểu ngôn ngữ ở đây mà dùng tiếng Việt thì khá bất tiện.

    Trên đường đi, ba cô gái vẫn nói chuyện phiếm với nhau như mọi khi về dự định tương lai của mình. Chẳng mấy chốc họ đi đến một cây cầu treo bắc qua sông. Cây cầu có chiều ngang đủ cho bốn người trưởng thành đi qua cùng lúc được làm từ những tấm gỗ bắc ngang hai sợi dây chính và được đặt cách nhau vài cm đủ để không bị lọt chân xuống. Hai bên đầu cầu là những cột trụ gỗ lớn bắc dây leo giữ lấy cây cầu. Giờ này chẳng có ai đi ra ngoài nữa nên nhóm năm người họ cứ thế dàn hết hàng ngang mà đi qua cây cầu dài hơn 80m.

    Đi qua cây cầu, họ lập tức đến được con đường lớn được lát đá đàng hoàng. Chỉ cần đi thêm một đoạn nữa là thị trấn nơi người ta sinh sống. Trời đang tối dần và trên các con đường cũng dần nhộn nhịp hơn. Họ đi qua một vài tháp canh bên đường, mỗi tháp đều có treo một chiếc chuông báo động và có người trực dù là ban ngày. Điều đó nhắc cho Tuấn và Tín về sự nguy hiểm xung quanh cuộc sống ở thế giới này. Khi đến một tòa nhà ba tầng lớn, họ tạm tách nhau ra. Tuấn và Tín cùng theo Lily tiếp tục hướng về khu vực trung tâm thành phố. Còn Helena và Viola thì đi vào trong tòa nhà lớn đó - công hội mạo hiểm để báo cáo lại sự việc.

✲ ✲ ✲ ✲ ✲ ✲

    Vừa chia tay, chỉ còn lại ba người tiếp tục đi tiếp. Lily tiếp tục kể cho hai cậu bé bên cạnh về thành phố này, các khu vực và nơi họ sẽ đến để nhờ giúp đỡ.

    "Toàn bộ thành phố này nằm trọn trong một thung lũng.

    Từ tòa nhà hội trường trung tâm, nơi mà sáng mai chúng ta sẽ tới đó có ba vòng tròn bảo vệ xung quanh thành phố. Chúng ta sắp đi qua vòng bảo vệ thứ nhất đó." (Hiện tại đang dùng tiếng Việt, không phải ngôn ngữ của thế giới này)

    "Vậy là sáng mai mới tới đó mà không phải ngay bây giờ sao?"

    "Từ hội trường trung tâm đến vòng bảo vệ thứ nhất là 5 cây số. Từ vòng thứ nhất đến vòng thứ hai là 5 cây nữa. Và từ vòng thứ hai đến vòng thứ ba là 10 cây lận. Trời cũng đã tối rồi nên trước mắt thì đi qua vòng bảo vệ thứ nhất, chúng ta sẽ nghỉ lại một nhà trọ rồi sáng mai mới tới hội trường trung tâm.

    Khu vực trung tâm là khu vực tuyệt đối an toàn. bình thường thì trẻ con chỉ ở trong khu vực trung tâm thôi và không được ra ngoài nếu không có người lớn đi cùng. Nhưng những đứa trẻ quý tộc thỉnh thoảng vẫn được gia đình đưa ra các khu vực ngoài để luyện tập và trải nghiệm thực tế. Đôi khi sẽ lại có một vài đứa bị lạc khỏi người lớn và lang thang ở ngoài. Mọi người sẽ giúp đỡ và đưa những đứa trẻ đó về và sẽ nhận được một khoản hậu tạ từ gia đình quý tộc đó.

    Chị nghĩ là mọi người hiện tại cũng đang nghĩ hai đứa cũng là quý tộc đi lạc đó."

    "Có cả phần hậu tạ vậy mà mọi người dễ dàng để một mình chị dẫn hai đứa em đi sao?"

    "Ah, với những người hôm nay thì không sao đâu. Bọn chị đều là người quen của nhau và vì tất cả mọi người đều góp công nên phần thưởng nên được chia đều. Bọn chị là ba nhóm tân binh yếu nhất hội phía đông nam mà, ahahaa.

    Thu nhập của cả ba nhóm đều không cao nên mọi người vẫn thường phải chia sẻ những khó khăn cho nhau và dần dần có một sự tin tưởng nhất định.

    Mà chỉ có chị mới nói chuyện được với hai đứa bằng một thứ ngôn ngữ lạ hoắc với mọi người nên hẳn không cần bàn bạc gì mà mặc nhiên chị sẽ là người đưa hai đứa về, nhận thưởng và chia lại cho mọi người.

    Nhưng chắc họ sẽ không ngờ được rằng lần này sẽ chẳng có đồng nào hết đâu, hai đứa là trường hợp rắc rối hơn nhiều, chẳng biết nên gọi là gì nữa. Mọi người chắc sẽ thất vọng lắm đây."

    "Xin lỗi vì khiến chị gặp rắc rối. Và cảm ơn vì đã giúp đỡ chúng em!."

    Tuấn và Tín vừa đi vừa liên tục quan sát xung quanh. Thế giới mới hoàn toàn lạ lẫm với hai người, nhưng đâu đó sâu trong thâm tâm, cậu lại cảm thấy một cảm giác thân thuộc giống như quay trở lại quê hương sau một hành trình dài đằng đẵng. Rồi ba người đi đến trước một chiếc cổng lớn, bên ngoài có trạm gác nhưng mọi người lại thoải mái ra vào mà không phải kiểm tra gì cả. Hai bên là hai bức tường lớn giống tường thành nhưng chỉ cao gần hai đầu người và giao nhau tại cánh cổng, tạo với nhau một góc bẹt rộng mà không phải thẳng nhau hay vuông góc.

    Hai người lính gác nhìn chằm chằm vào hai đứa trẻ như một hiện tượng lạ nhưng rồi họ vẫn có thể đi qua cổng mà không gặp vấn đề gì.

    "Bình thường thì tất cả mọi người đều có thể đi vào qua cánh cổng đấy. Dù sao thì nơi đây chỉ có một thành phố duy nhất thôi. Tuy nhiên với trẻ nhỏ thì khác, để ra ngoài sẽ rất phức tạp và luôn cần người bảo hộ đi cùng.

    Chuyện những đứa trẻ quý tộc được đưa ra ngoài trải nghiệm rồi vì ham chơi hay dại dột mà trốn khỏi người lớn đẻ tự đi khám phá, rồi bị lạc và được ai đó đưa về trung tâm không phải là hiếm. Người canh cổng chắc chắn cũng nghĩ hai đứa là trường hợp đó."

    Lily giải thích cho Tuấn và Tín về những người gác cổng khi nhận ra ánh nhìn của họ vào hai cậu bé đi bên cạnh. Tuấn và Tín chỉ gật đầu với lời giải thích đó. Cậu đã biết đây là một thế giới hoàn toàn khác trái đất, nếu mà bây giờ đặt câu hỏi chắc chắn họ sẽ hỏi không ngừng và có thể khiến Lily phải quay cuồng theo để giải thích. Mọi người cũng đã đi bộ nhiều giờ đồng hồ rồi, mặc con người ở đây có quen với việc đi bộ bao nhiêu khi số lượng xe ngựa, xe kéo trên đường là khá ít. Trời cũng đã tối, nên cậu chọn con đường từ từ tìm hiểu thế giới này sau thay vì trực tiếp hỏi bây giờ. Có quá nhiều thông tin cậu cần biết mà khó có thể nào nắm được trong một sớm một chiều.

    "Mà tạm bỏ qua mấy thứ của thế giới này đi. Chị muốn nghe về trái đất.

    Xem nào, khi đó có gì nhỉ! Phải rồi, khi chị chết thì thế giới lúc đó đang sôi sùng sục vì sung đột và có thể xảy ra chiến tranh, lại còn dịch bệnh nữa... Ah, còn gì nữa nhỉ. Đã hơn 20 năm rồi, mình không nhớ gì nữa rồi."

    "Chiến tranh với đại dịch à?"

    "À, chị không mất vì nguyên do đó. Vì căn bệnh của chị mà gia đình đã phải rất chật vật chạy chữa, vốn chẳng khá giả gì lại đeo thêm gánh nặng bệnh tật nên cuộc sống rất khó khăn. Trong một lần nằm viện dài ngày chị đã quyết định bỏ lại gia đình để họ có thể tập trung cho đứa em trai của chị, tập trung cho tương lai phía trước.

    Yaah, lúc đó chị mới có 15 tuổi thôi, suy nghĩ lúc đó thật bồng bột mà. Ahaha..."

    Lily thuật lại cái chết ở kiếp trước của mình với một nụ cười gượng đi kèm sự nhẹ nhõm không hề hối hận.

    "Chiến tranh và đại dịch khi đó đã kết thúc rồi, nhưng mà hệ lụy lên thế giới lúc đó cũng rất khủng khiếp. Sau đấy cũng là lúc đất nước trở nên loạn lạc hơn vì nền chính trị lung lay và vô số băng đảng tội phạm xuất hiện."

    Tín tóm tắt ngắn gọn tình hình chung cả thế giới sau khi Lily mất. Mặt cô ấy thoáng một chút thất vọng vì câu trả lời. Những điều cô muốn biết về thế giới hiện tại nhất có lẽ là về gia đình cũ của cô, nhưng cậu không thể nào biết được những chuyện đó. Thay vào đó một thông tin về tình hình chung là đất nước tệ đi, điều ấy sẽ ảnh hưởng tới tất cả mọi người trên toàn đất nước bao gồm cả gia đình cũ của cô.

    "Ở trái đất thì mới 15 tuổi. Khi đến đây thì chị bị quay lại lúc bao nhiêu tuổi vậy?"

    Tuấn đã nhận ra được cảm xúc của Lily nên chuyển chủ đề khác.

    "Không, chị được sinh ra lần nữa ở đây. Có thể nói là khi nhận thức được xung quanh thì chị đã có ký ức của kiếp trước rồi. Chị cũng chưa từng nghe qua trường hợp nào tự dưng tỉnh dậy với ký ức hoàn toàn là của kiếp trước cả.

    Mà hai người bao nhiêu tuổi khi ở trái đất vậy?"</u>

    "Là 24 tuổi." Tuấn trả lời.

    "Vậy ra là hai người đã là người trưởng thành rồi sao?"

    "Phải."

    "Chẳng trách tại sao tôi lại cảm thấy hai người cư xử không giống trẻ con chút nào, còn có thể bình tĩnh với những việc xung quanh như vậy nữa. Haa..."

    Lily thở một hơi dài, khi biết tuổi thực của hai cậu bé làm cô cũng thay đổi luôn cách xưng hô. Sự thay đổi bất chợt này khiến hai cậu thoáng thấy bối rối.

    "Mà, hai cậu nói là mình chết do gặp tai nạn, là tai nạn giao thông sao hay tai nạn lao động thế?"

    Gương mặt cả hai cùng trùng xuống sau câu hỏi của Lily.

    "Ukm, nói thế nào nhỉ. Là tai nạn liên quan tới một nhóm tội phạm bắt cóc người. Và chúng tôi đã có một vài hành động liều lĩnh."</u>

    "Grừ… Lũ khốn nạn đó nên chết hết đi."

    Lily bỗng nhiên nổi xung khiến Tuấn và Tín liền im bặt. Cả hai đều không biết về căn bệnh của cô ở kiếp trước. Bị tim bẩm sinh, luôn trong tình trạng sức khỏe yếu và không thể vận động mạnh. Gia đình cô cầu mong có người hiến tim phù hợp để có thể phẫu thuật nhưng ngày đó đã chẳng đến. Trong khi đó lại bắt gặp những tin tức về bắt cóc người để bán nội tạng khiến cô không thể không bất bình.

    "À, hướng này. Đêm nay chúng ta sẽ nghỉ tạm ở nhà trọ rồi sáng mai sẽ tiếp tục đến hội trường trung tâm."

    Lily dẫn hai người rẽ trái khi đến một ngã tư lớn trên con đường trục chính. Đi qua thêm một vài căn nhà lớn, họ tới trước một căn nhà có phần khiêm tốn hơn những căn đã đi qua và bước vào đó. Một quán trọ bình dân.

    'LengKeng... Lengkeng...'

    "Xin chào quý khách. Lily, lâu rồi không gặp và ..." (Đoạn này là dùng ngôn ngữ của thế giới này)

    Sau tiếng chuông nhỏ gắn trên chiếc cửa gỗ là lời chào từ cô gái đứng trong quầy tiếp tân ngay bên trái cánh cửa. Cô gái với mái tóc thẳng dài màu socola và đôi tai mèo trên đầu. Cô nhận ra Lily, một người cùng sống trong khu vực này nay đã trở thành một mạo hiểm giả. Đi cùng là hai cậu bé chừng 10 tuổi đang cúi chào một cách lịch sự nhưng lại không nói một lời nào. Phong cách ăn mặc cũng có hơi kỳ lạ.

    "Ronia, cho em hai phòng qua đêm cùng bữa sáng nhé."

    "Vâng, có ngay. Nay nhóm của em không đi cùng sao?"

    "Vâng, sáng mai em sẽ đưa hai người này vào trung tâm còn mọi người đang tập trung nghe ngóng thông tin về chiến lược phương nam ở hội."

    "Thật là. Có gì đặc biệt đâu chứ, mọi người chỉ thổi phồng tin đồn nên thôi chứ biết trước hay biết sau đâu có nhiều lợi thế gì hơn đâu. Chiến lược thực hiện trong cả năm trời cơ mà.

    Đây, chìa khóa phòng của em đây. Còn cần thêm gì nữa không?"

    "Có, cho em ba suất ăn tối luôn nhé."

    "Vẫn như mọi khi chứ?"

    "Vâng."

    "Xong ngay đây. Tổng cộng tất cả 120 đồng."

    Sau khi lấy trong túi ra 2 đồng xu nhỏ và 1 đồng xu lớn hơn trả cho tiếp tân, Lily dẫn Tuấn và Tín đến một chiếc bàn trống ngay đối diện cửa ra vào. Tất cả các bàn ăn khác đều nằm về phía bên phải và có ba bàn là đã có người ngồi rồi.

    "Yo, Lily. Cháu đang đưa hai thanh niên kia về khu quý tộc à? May mắn thật đấy."

    Một ông chú độ tứ tuần từ nhóm ngồi cách đấy một bàn quay sang chào hỏi với Lily. Cô chỉ đáp lại với một nụ cười méo xệch.

    "Vâng .... Ahaahaa ..."

    Cứu được và dẫn những đứa trẻ quý tộc bị lạc ở ngoài khu vực trung tâm về nhà là công việc nhẹ nhàng và phần thưởng thì khá hậu hĩnh. Và mọi người đều nghĩ cô đang dẫn hai đứa quý tộc về.

    Lily vẫn thi thoảng trò chuyện với những người xung quanh trong khi Tuấn và Tín thì không hiểu gì nên chỉ ngồi im lặng quan sát xung quanh. Mọi người đều mang theo vũ khí bên mình, ngoại hình đa dạng với đủ loại màu tóc, màu mắt hay các dị hình tai, đuôi thú.

    Đồ ăn nhanh chóng được mang ra bởi nữ tiếp tân kiêm phục vụ. Mỗi suất ăn có hai miếng bánh mì tròn dẹp, một bát sốt thịt hầm với rau củ ninh nhừ ăn kèm, hai miếng thịt nướng và một bát súp. Không đũa, chỉ dùng thìa và nĩa.

    "Mời mọi người dùng bữa."

    "Cảm ơn chị đã giúp đỡ tụi em."

    "Cảm ơn đã chiêu đãi."

    Xoa xoa hai tay vào nhau, rồi tay phải cầm nĩa, tay trái cầm thìa, Lily đặt một miếng thịt nướng giữa miếng bánh, rưới sốt lên rồi cuộn lại. Cô dùng hai tay nâng miếng bánh thành phẩm, há to miệng hết mức để cắn một miếng thật to. Nhưng rốt cuộc thì chỉ cắn được một góc vì miếng bánh ngoại cỡ. Một phong cách ăn uống khá thoải mái.

    Tín cũng học theo Lily và làm một chiếc bánh cuộn. Trong khi Tuấn thì lại xé nhỏ miếng bánh nhúng vào bát sốt và ăn từng miếng nhỏ một, thịt thì ăn riêng sau. Miếng bánh mì khá đặc nhưng vẫn có thể nhanh chóng thấm đẫm nước sốt. Một sự kết hợp hương vị quá mới mẻ đối với cậu. Sốt thịt hầm đậm đà, béo ngậy, một chút vị cay lạ, vị ngọt của mật và vị chua bí ẩn. Những loại rau củ cũng được ninh nhừ cùng sốt và vị hòa quyện vào nhau chẳng thể phân biệt được các loại nguyên liệu.

    Lúc hoàn thành bữa ăn thì tất cả các bàn khác đều đã được lấp đầy bởi người đến dùng bữa. Nếu họ trò chuyện với nhau bằng tiếng Việt, thứ ngôn ngữ lạ lùng ở nơi đông người như này sẽ gây rất nhiều sự chú ý nên họ nhanh chóng lên phòng của mình để nghỉ ngơi sớm.

    Phòng của bọn họ nằm ở tầng ba, tầng cao nhất của nhà trọ. Có 12 phòng trọ tất cả, tầng ba có 6 phòng và một phòng để đồ đạc, dụng cụ. Tầng hai có 6 phòng và một phòng lớn của gia đình chủ nhà. Tầng một là khu vực quản lý, bếp và nhà ăn. Tất cả đều sử dụng một nhà vệ sinh chung ở tầng một nên nếu nửa đêm muốn đi vệ sinh thì đúng là một thử thách.

✲ ✲ ✲ ✲ ✲ ✲

    Emmitt và Krillin đi loanh quanh vô định trong khu vực rừng thưa theo yêu cầu của trưởng nhóm và đợi thời điểm hai nhóm đã cùng chiến đấu với lũ sói trở về thì về cùng với họ. Lũ sói thây ma với cấp độ sức mạnh ít nhất là 35, và với kích cỡ như vừa rồi thì mỗi con ít cũng phải cấp 45. Loại quái vật mạnh như vậy có thể tiến sâu vào khu vực trong kết giới quả thật là nguy hiểm. Mọi người ở đây hôm nay đều có cấp độ (level) trên 30, đủ để đi ra khu vực ngoài vậy mà phải dùng một nhóm bốn người chật vật tấn công mới hạ được một con.

    Nếu xuất hiện sói thây ma thì ắt hẳn phải có vài ổ sói gần đây. Có sói thì ắt hẳn sẽ có những bãi săn tốt. Nhưng với khả năng của nhóm cậu mà gặp đàn sói như này một mình thì chỉ có nước trầu trời cả lũ. Vậy nên hai người chẳng đi tìm kiếm thêm gì mà lại đi theo thành viên những nhóm khác.

    Khi hai nhóm tập hợp lại và cùng về, là lúc thông tin được trao đổi.

    "Này này, Krillin, Emmitt. Hai cậu làm gì ở đây vậy, sao không về trước cùng nhóm của mình đi."

    Một tay thương sĩ dáng người dong dỏng cao, tóc xanh dương vẩy vẩy tay ra ý đuổi hai người kia đi.

    "Hả, nhóm tôi đã đến để cứu mấy người đó. Và giờ chúng tôi muốn trao đổi một chút thông tin mà lại bị đuổi là sao."

    Krillin phản bác lại Vilho, tay thương sĩ vừa có ý đuổi cậu là nhóm trưởng của một nhóm sáu người. Trong đây thì họ là nhóm cân bằng nhất khi có hai kiếm sĩ, một thương sĩ, một đấu sĩ dùng khiên và kiếm, một cung thủ, một pháp sư. Nhóm còn lại có tới chín người nhưng chỉ có một cung thủ, còn lại đều là cận chiến. Trong khi nhóm của Krillin chỉ có năm người, tất cả đều cận chiến và là nhóm yếu nhất trong đây.

    "Không có các cậu thì chúng tôi cũng vẫn ổn thôi. Đồ ngốc."

    "Hể, thế sao các cậu lại thổi tín hiệu trợ giúp thế? Eronen, anh có biết không?"

    Emmitt quay sang hỏi người trưởng nhóm còn lại, người đàn ông to lớn dùng cả khiên với một thanh đại kiếm. Lực tay của anh ta phải thật sự rất lớn mới đủ sức sử dụng cùng lúc hai vũ khí nặng như vậy. Và ở đây thì anh ta là người có cấp độ cao nhất hiện tại. Câu hỏi móc của Emmitt khiến Vilho cứng họng không nói thêm được gì.

    "Được rồi, chúng ta cũng chẳng có thông tin gì quan trọng cả. Mọi thứ ở đây đều đã bị quân đoàn càn quét qua hết rồi.

    Vốn dĩ đến đây vào ngày hôm nay chỉ là việc để giết thời gian và trông chờ vận may thôi mà. Cùng về thôi."

    "Mà với những gì thu được thì cũng có thể gọi ngày hôm nay là một ngày may mắn. Tôi cứ nghĩ cả ngày lang thang sẽ chẳng thu được gì cơ. Nhưng rốt cuộc thì nhóm tôi có được 6 viên tinh thạch. Chúng ta còn cứu được hai đứa trẻ quý tộc nữa, tôi khá mong chờ khoản thưởng đó đấy."

    Juuti, một người phụ nữ dùng kiếm với mái tóc ngắn màu cam thuộc nhóm của Eronen vừa đi vừa chia sẻ về những gì nhóm mình thu thập được.

    "Hả, sao nhóm cô có thể thu được 6 viên tinh thạch chứ? Chỉ có tổng 7 con sói thôi phải không?"

    "Không, có tất cả 10 con đó. Tôi tin là hai đứa trẻ đó là người đã hạ gục tận 6 con sói. Tôi đã chứng kiến họ tự tay hạ gục 3 con dễ dàng như nào mà."

    Nữ cung thủ cùng nhóm của Vilho đã trả lời cho câu hỏi của anh ta. Cô là người đã chứng kiến hai đứa trẻ hạ gục những con sói như thế nào.

    "Cô ấy nói đúng, hai đứa trẻ đó đã hạ gục 6 con sói còn lại. Khi kiểm tra những cái xác, tôi đã thấy một khúc gậy bị gãy trong phần xác của một con, hẳn đấy là thứ đã đâm chết nó - đoạn gãy từ cây gậy của một trong hai đứa trẻ đó."

    "Tôi cũng thấy, hai người đó dùng gậy để hạ gục lũ sói thây ma."

    Hai người nữa cũng khẳng định lại lời nói của nữ cung thủ. Là cung thủ thứ hai và nữ pháp sư, những người quan sát những con sói còn lại và bọc hậu cho đội tiên phong bao vây, tấn những con sói khác. Một chiến lược tấn công tệ hại đầy sơ hở nếu ba con sói còn lại bỏ qua hai đứa trẻ để tấn công những người này từ phía sau thì những người bọc hậu sẽ chẳng thể làm gì nổi. Nhưng họ đã gặp may mắn.

    "Quả đúng là mấy tay quý tộc toàn là quái vật mạnh mẽ."

    "Này này này. Nếu muốn mạnh như họ sao khi anh 10 tuổi không ra ngoài và luyện tập với ma thú ngoài này giống như họ ý."

    "Tôi từng học cùng một vài người bạn quý tộc. Bọn họ đã được đào tạo và rèn luyện theo từ nhỏ rồi. Chúng ta không thể nào so bì được với họ đâu."

    "Phải rồi, hai cậu cũng có họ trong tên phải không, Emmitt, Krillin? Hai người cũng là quý tộc phải không? Mà lại yếu đuối đến mức này thì chắc không phải nhỉ, ahaha …”

    "Im đi. Gia đình tôi chỉ được coi là những quý tộc nhỏ xuất thân từ thương nhân mà thôi." Emmitt phản bác.

    "Ít nhất thì tôi vẫn đủ mạnh hơn cậu." Krillin cũng bật lại.

    "Mà tóm lại thì dù sao cũng hãy mong chờ khoản tiền hậu tạ nhận được từ nhà quý tộc đó đi. Hai thằng nhóc đó rất mạnh, chắc chắn không phải dạng quý tộc tầm thường đâu." Một người khác xen vào để ngăn họ chuẩn bị màn đấu khẩu.

    "Tôi cũng mong chờ vậy. Nhưng Lily lại nói là đừng mong đợi gì nhiều."

    "Không sao hết, dù sao mọi người đều tin tưởng cô ấy. Dù sao thì có mỗi cô ấy có thể trò chuyện với hai người ấy bằng ngôn ngữ cổ nào đó."

    "Đúng là về học thuật thì Lily không thua kém gì mấy đứa quý tộc cả. Nhất định sau này tôi sẽ lấy cô ấy làm vợ."

    'Bộp ... Bộp ...' Người vừa thốt lên câu trên liên tục bị vỗ vào đầu bởi những người khác.

    "Hãy xem lại bản thân cậu đi trước khi mơ tưởng đến việc đụng vào Lily."

    "Đau đấy, tên khốn này."

    Một nhóm đông gần hai mươi người náo nhiệt cứ vừa trò chuyện vừa đi và chẳng mấy chốc đã về đến công hội mạo hiểm kịp lúc mặt trời hoàn toàn khuất núi. Xung quanh công hội đều là các quán ăn nhậu và nhà trọ nên tất cả bọn họ đều ghé qua công hội trước khi đi ăn mặc dù ngày hôm nay họ không nhận hay hoàn thành một nhiệm vụ nào để báo cáo. Việc đến công hội vào những thời gian rảnh là công việc thường ngày của họ để tìm kiếm, tranh giành những ủy thác phù hợp cũng như nghe ngóng thông tin. Những người khác cũng vậy nên công hội mạo hiểm thường xuyên là một nơi đông đúc, nhộn nhịp.

    Mở cửa bước vào trong, công hội hiện tại đang bàn tán huyên náo. Một số người lập tức tiếp cận nhóm mới tới để hỏi chuyện.

    "Này, có phải mấy cậu đã gặp phải một đàn sói thây ma ngay trong khu vực vành đai trung tâm không?"

    "Có đúng là phải bốn người trong các cậu mới có thể hạ gục được một con sói không?"

    "Bình tĩnh nào mọi người. Chúng tôi sẽ thuật lại sự việc nên hãy bình tĩnh nào, đừng nhao nhao lên như thế."

    Eronen, người lớn tuổi nhất đại diện cho những người vừa trở về trấn tĩnh những người đang ở bên phe nghi ngờ thông tin này lại. Các dãy bàn trong công hội đều đang kín chỗ.

    Anh ta tiến đến giữa sảnh chờ của công hội rồi nhìn về phía nữ tiếp tân lớn tuổi nhất trong số bốn tiếp tân đang đứng tại quầy. Cô ấy là trưởng đội tiếp tân ngày hôm nay, một người phụ nữ khoảng 50 tuổi hơi mập mạp một chút với gương mặt nghiêm nghị.

    Khi Helena và Viola trở về công hội và báo cáo sự xuất hiện của đàn sói thây ma cấp cao trong khu vực vành đai trung tâm. Tin tức này liền trở thành một làn sóng gây chấn động công hội mạo hiểm Niemela, công hội phía đông nam. Những người có mặt trong công hội lúc này phần lớn đều là tân binh hay những mạo hiểm giả cấp thấp. Họ chưa có đủ sức mạnh để mạo hiểm tại những khu vực xa xôi hơn nên chỉ có thể hoạt động ở những vùng tương đối an toàn. Thu nhập từ đó dĩ nhiên cũng cực kỳ ít ỏi. Chính vì vậy nên họ là những người cực kỳ quan tâm đến Chiến lược phương nam của tháp trắng, nơi của những nhà điều hành, những người lãnh đạo. Đây là cơ hội để kiếm thêm thu nhập của những người yếu. Với những mạo hiểm giả cấp cao hơn, họ không quan tâm lắm tới chiến lược này vì tự thân họ có thể đi xa hơn, đến những nơi nguy hiểm hơn và kiếm được nhiều tiền hơn.

    Mọi người vẫn đang mong đợi vùng an toàn để hoạt động sẽ được mở rộng, nhưng rồi thông tin về một loại quái vật mạnh xuất hiện ngay trong khu vực mà lẽ ra chúng không thể nào  xuất hiện đã làm dấy lên nhiều tranh cãi ồn ào. Bọn họ đều đã đứng hết dậy và vây quanh Eronen, người trực tiếp chiến đấu với lũ sói trong câu chuyện của Helena. Tất cả mọi người đều im lặng chú ý lắng nghe, ngay cả Helena và Viola, những người tham gia sự việc cũng vậy.

    Sau khi nhận được cái gật đầu với ý nói: "Hãy nhanh giải thích cặn kẽ cho mọi người đi” của tiếp tân trưởng. Anh nhìn quanh những người đang có mặt ở đây rồi bắt đầu thuật lại sự việc.

    "Trong khi đi tìm kiếm loanh quanh phía bên kia sông với chút hi vọng may mắn thu lượm được thứ gì đó mà quân đoàn đã bỏ qua. Chúng tôi nghe thấy tiếng hú của sói ở gần nên đã chạy đến xem. Đấy vẫn là khu vực nằm trong kết giới của vành đai trung tâm nên chúng tôi đã không ngần ngại mà tiến về nơi phát ra tiếng hú. Thế nhưng đấy lại là một đàn có 10 con sói thây ma. Ước tính mỗi con cũng mạnh cấp 45 …”

    "Khoan, chờ đã. Anh đang nói dối. Theo những gì Helena nói thì chỉ có 7 con thôi mà."

    ""Đúng thế.””

    Mọi người đồng loạt phản bác thông tin sai lệch vừa nghe khiến Eronen phải dơ hai tay nên trấn áp.

    "Dừng lại. Ta chưa nói hết mà. Nếu các người không muốn nghe thì hãy đi ra ngoài, đừng ở đây cản trở."

    Cho đến khi tất cả một lần nữa im lặng lắng nghe, anh ta mới tiếp tục nói.

    "Khi phát hiện đàn sói đang bao vây hai đứa trẻ, chúng ta đã phải thổi tín cần hiệu trợ giúp. Khi nhóm của Helena tới nơi thì đàn sói chỉ còn 7 con. Và tất cả chúng tôi, 20 người cũng chỉ phải đối mặt với 4 con trong số chúng. Hai đứa trẻ, người mà đáng lẽ chúng tôi phải cứu giúp đã tự mình hạ gục 6 con.

    Đây là bằng chứng có 10 con sói bị hạ gục. Chúng tôi đã thu thập được 10 viên tinh thạch."

    Eronen quay lại ra hiệu cho đồng đội của mình. Một nữ miêu nhân dùng kiếm liền bước lên và lấy trong túi ra 6 viên đá đen xì chỉ nhỏ bằng đầu ngón tay út. Một nữ pháp sư bên nhóm của Vilho cũng bước lên và lấy trong túi ra 4 viên đá đen tương tự.

    Tinh thạch này là một thể kết tinh của năng lượng bóng đêm - ma lực ăn mòn. Loại năng lượng có thể làm cho con người trở nên điên cuồng, làm cho động vật trở nên hung dữ và biến thành ma thú, là cốt lõi của những con quái vật. Chỉ khi hạ gục một con quái vật thì mới có thể thu được tinh thạch. Và dù là kết tinh của thứ năng lượng khủng khiếp như nào đi nữa thì nó cũng là một loại năng lượng nên tinh thạch rất có giá trị, ngay cả một viên nhỏ đi nữa.

    Khi nhìn thấy những viên tinh thạch thì dường như mọi người cũng đã phần nào tin tưởng câu chuyện hơn. Tuy nhiên mọi người xung quanh vẫn còn rất nhiều những câu hỏi khác liên quan tới hai đứa trẻ mà họ cứu. Vì thế Eronen, Vilho và đồng đội phải ngồi lại và thay nhau kể chi tiết cuộc đối đầu.

    Trong khi đó thì Emmitt và Krillin đã hội quân với Helena và Viola rồi cùng nhau đi ăn tối.

✲ ✲ ✲ ✲ ✲ ✲

    Sau bữa tối, Lily dẫn hai cậu bé cô dẫn theo về phòng của họ. Lily cũng nán lại phòng để trò chuyện với Tuấn và Tín. Cô vốn định giải thích cho hai cậu thêm rất nhiều thứ về thế giới này, về nơi mình sắp đến, về cuộc sống nơi đây. Tuy nhiên với ngôn ngữ mà hơn 20 năm rồi cô mới lại dùng lại, cô không thể nào kiếm ra đủ vốn từ vựng để có thể nói cho hai người về thế giới này.

    Nhưng tựu chung cô vẫn truyền đạt được cho Tuấn và Tín một điều quan trọng là có một thứ phép thuật thần kỳ có thể giúp một người ngay lập tức có thể sử dụng ngôn ngữ, chữ viết của thế giới này và người làm được điều đó chính là nữ hoàng, người cai trị toàn bộ nơi này.

    Còn lại thì họ chỉ trò chuyện về những thứ ở trái đất, những chuyện cô có thể hiểu với vốn từ ngữ tiếng Việt của mình. Cô không thể hỏi hai cậu về gia đình cũ của mình được, họ không thể biết đâu. Nhưng dựa vào tình hình chung của xã hội, của đất nước và những tiến bộ về y học, về công nghệ, … qua lời kể của Tuấn và Tín, cô có thể hình dung ra phần nào cuộc sống của gia đình mình nơi đó.

    Rồi cũng đến lúc Lily phải trở về phòng mình nghỉ ngơi chuẩn bị cho ngày mai. Chỉ còn lại hai người ở trong phòng. Bầu trời trong trẻo lấp lánh hàng ngàn ánh sao và ánh trăng dịu nhẹ. Ngoài phố đèn đường vẫn sáng nhưng chẳng có mấy bóng người giờ này còn ở ngoài. Cả không gian chỉ còn tiếng lao xao của những ngọn cây đang hòa mình theo nhịp những cơn gió. Khi một ngày dài kết thúc là lúc con người cần được nghỉ ngơi, nhưng chỉ cần ngừng suy nghĩ về thế giới này thì lập tức những ký ức về một thế giới khác ập đến.

    Khoảng không im lặng bao trùm toàn bộ căn phòng, bao trùm cả hai người trong căn phòng một thời gian dài trước khi bị phá vỡ.

    "Này, liệu cậu có cảm giác giống tớ không. Cảm giác như vừa tỉnh dậy từ một giấc mơ dài nhưng rồi thứ mà mình không thể nhớ được lại chính là quá khứ trước giấc ngủ chứ không phải giấc mơ.

    Có điều gì đó mơ hồ mà hiện tại chẳng thể nào nhớ ra, một điều gì đó đã xảy ra ở thế giới này.

    Không mong muốn gì nhưng tớ luôn có cảm giác sẽ gặp lại Như ở đây. Nói sao nhỉ ..."

    Tuấn nói trong khi khi không quay lại nhìn người bạn của mình mà vẫn ngửa cổ nhìn lên bầu trời qua khung cửa sổ. Gần cửa sổ là chiếc bàn tròn với bốn chiếc ghế, nơi ba người ngồi trò chuyện trước đó. Tín đang ngồi đó và cũng đang nhìn lên bầu trời như Tuấn.

    "... Ừ, giống như chúng ta từng sống ở thế giới này rồi nhưng lại chẳng nhớ gì."

    Sự im lặng lại một lần nữa bao trùm căn phòng.

    "Dù sao thì chúng ta cũng nên nghỉ ngơi một chút, sẽ chẳng tốt khi đem bộ mặt mệt mỏi đến gặp người đứng đầu nơi này ngày mai."

    "Ừm, phải."

    Cả hai quay lại giường nằm nhắm mắt, nhưng chẳng thể ngủ nổi, trong đầu mỗi người là hàng tá những luồng suy nghĩ rối bời cứ quay lòng mòng. Cứ như vậy cho đến khi trời sáng.

Bình luận (3)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

3 Bình luận

Hoá ra là nhóm tân binh, lại còn cả yếu nhất :)). Hèn chi mà thấy chiến đấu chật vật như vậy. Chap này đọc cảm giác nó thư thả nhỉ. Tôi hi vọng 2 thanh niên ko hướng nội cả 2 :v. Chứ 2 thanh niên hướng nội đi chung với nhau là truyện khỏi cần viết lời thoại luôn quá 😂
Xem thêm
CHỦ THỚT
AUTHOR
Vẫn còn bỡ ngỡ như gái mới về nhà chồng nên hai thanh niên sẽ nói ít cả tháng luôn á :v
Xem thêm
@Cáo Bắc Cực: :)))
Xem thêm