Thức tỉnh chuyển sinh
Cáo Bắc Cực Cáo Bắc Cực, AI
  • Bạn phải đăng nhập để sử dụng bookmark
Tùy chỉnh

Phần 1: Thế giới mới

Chương 4: Đại thư viện

0 Bình luận - Độ dài: 8,803 từ - Cập nhật:

    Trên tầng ba của tòa nhà hội trường trung tâm, một thiếu nữ trẻ - thủ thư đại thư viện, đại hiền giả Lyra đang chậm rãi bước đi khi làm hướng dẫn viên cho hai cậu bé tầm 8 tuổi, nhân dạng mới của Tuấn và Tín đi thăm quan khắp các phòng phòng có ở tầng này. Bắt đầu từ căn phòng, nơi họ vừa gặp mặt những người có địa vị cao nhất ở đây. Phía sau căn phòng đó là hành lang của một cầu thang xoắn ốc lớn bắt đầu từ tầng bốn xuống đến tận tầng ngầm thứ sáu - đây là đường bộ duy nhất để lên được tầng bốn và luôn có người giám sát con đường này. Từ chiếc cột trụ lớn ở giữa cầu thang đều có 6 giằng trụ tỏa đều ở mỗi tầng. Toàn bộ cầu thang này được một hệ thống những bóng đèn chùm, đèn treo lung linh thắp sáng liên tục. Ở thế giới cũ của hai cậu người ta có bóng đèn điện thì ở đây chúng ta có bóng đèn ma thuật. Như tên gọi, nó sử dụng một loại năng lượng gọi là ma lực để hoạt động thay vì điện.

    Bọn họ đi qua hành lang về phía đối diện với căn phòng họ vừa rời khỏi. Đấy là khu vực học tập của những ứng cử viên nữ hoàng kế nhiệm cùng những đứa trẻ quý tộc muốn đến đây học, nửa phía bắc của tầng ba. Có nhiều phòng lớn nhỏ khác nhau ở đây, ngay cả trong những căn phòng đó cũng được chia thành hai tầng vì một tầng lớn bên ngoài cao tới hơn 8m. Dù gọi là khu vực học tập nhưng có rất nhiều phòng gian với những mục đích khác đủ để có thể sống thoải mái ở đây. Để mô tả thì chúng giống như những căn hộ chung cư hơn, và phần lớn những căn phòng như thế đều trống trừ căn phòng mà cô thủ thư đã trưng dụng để sống gần thư viện của mình hơn. Căn phòng mà hai cậu bé sẽ sống sắp tới cũng ở gần đó.

    Khi bọn họ bước vào căn phòng này, Lyra đưa tay trái lên lắc nhẹ để hai quả cầu lục lạc trên chiếc vòng tay cô phát ra một âm thanh nhỏ và phát sáng nhẹ rồi vụt tắt. Có rất nhiều những công cụ phục vụ sinh hoạt sử dụng ma lực thay điện để hoạt động, ngay cả những vòi lấy nước cũng vậy. Cách sử dụng được giải thích đơn giản là truyền đủ một lượng ma lực cho công cụ đó để những viên ma thạch đóng vai trò như những cục pin trong các công cụ đổi màu hoặc phát sáng. Tuy nhiên hai người vẫn chẳng hiểu cái gọi là truyền ma lực này là như thế nào, họ chỉ làm theo và đơn giản chạm vào các công cụ, vậy là chúng hoạt động, sự tò mò về cái năng lượng bí ẩn này càng tăng.

    Trong lúc họ vẫn đang đi quanh căn phòng lớn hai tầng có hai phòng nhỏ là phòng ngủ phía trên và phòng khách và nhà vệ sinh phía dưới, hai hầu gái bước vào và khựng bước ngạc nhiên trước sự xuất hiện của hai người lạ. Hai chiếc chuông lục lạc mà Lyra sử dụng khi nãy chính là thứ đã gọi họ đến đây.

    "Chúng tôi đã tới theo yêu cầu của người, đại hiền giả Lyra." Một trong hai người đó lên tiếng. Tuấn và Tín nhận ra họ là những người phục vụ thực sự bởi cả hai đều đang mặc trang phục đặc trưng giống nhau, những chiếc váy đen có ống tay gọn gàng cùng tạp dề trắng để có thể làm việc.

    "Đúng lúc lắm, hai người hãy giúp ta chuẩn bị căn phòng này. Hai người này sẽ sống ở đây từ bây giờ." Hai hầu gái đã rất bối rối trước yêu cầu này của Lyra nhưng cũng nhanh chóng chấp nhận nó.

    "Đã rõ thưa ngài!"

    "Còn nữa bữa trưa nay hãy chuẩn bị cho chúng ta tại phòng ta ở dưới này." Lyra có hai nơi ở riêng ở cả tầng bốn và tầng ba. Và cô vẫn sống ở dưới tầng ba nhiều hơn.

    "Vâng thưa ngài, chúng tôi sẽ chuẩn bị ngay." Hai người phụ nữ bắt chéo tay trước ngực cúi chào rồi rời đi.

    Ngay sau đó là một hầu gái khác bước vào và dẫn theo quân đoàn trưởng Albert, trên tay cô ấy là một túi trang phục khá lớn. Bên trong đấy là những trang phục được Albert chuẩn bị và nhồi vào túi thay vì gấp cẩn thận. Người hầu gái lần này cũng mặc một bộ váy tông đen trắng đặc trưng nhưng không có tạp dề.

    'Những người hầu gái này luôn biết chính xác vị trí cần đến của mình. Chắc hẳn họ có thứ để xác định vị trí của người cần phục vụ tương ứng với cái mà ngài Lyra đã dùng để triệu gọi hai hầu gái trước.' Tuấn đã nghĩ vậy ngay khi người hầu gái này đến vì họ đã đi xung quanh một khu vực rộng, ghé qua nhiều căn phòng mà không gặp bất kỳ người nào trước đó.

    "Ngài Lyra, đoàn trưởng Albert có việc cần gặp người." Người hầu gái thông báo.

    "Tôi mang đến một số trang phục mình có thể chuẩn bị ngay lập tức cho hai cậu ấy." Albert nói về công việc của mình.

    "Cảm ơn ngài rất nhiều."

    "Cảm ơn ngài rất nhiều." Tuấn và Tín cùng cảm ơn Albert.

    "Cảm ơn ngài, đoàn trưởng Albert. Thật đúng lúc làm sao!

    Tuấn, Tín, hai cậu hãy thay trang phục mới đi."

    ""Vâng.""

    Hai cậu nhận lấy túi quần áo mới và đi lên tầng hai để thay đồ trong khi Albert đứng trò chuyện cùng với Lyra.

    Hai chàng trai quay trở lại với bộ trang phục mới thay. Trang phục phù hợp với một quý tộc cấp cao nhưng có hơi rộng, lại được hai người mặc không đúng cách và vội vàng khiến người hầu gái phải nhíu mày.

    "Xin thứ lỗi, liệu tôi có thể chỉnh sửa lại trang phục cho hai cậu được không?"

    "Hãy làm vậy đi." Lyra trả lời khi thấy hai người trong bộ trang phục mới.

    Ngay sau đó, cô hầu gái đã tiến tới mà không đợi hai người đồng ý.

    "Hả! ... Khoan, đợi chút đã."

    Từng người một, cô bắt Tín trước - người đứng gần cô hơn đứng thẳng người và dang rộng tay, tháo thắt lưng rồi chỉnh lại trang phục cho cậu với những động tác nhanh nhẹn và thuần thục.

    Từ bên cạnh Tuấn cũng đang quan sát và cố tự chỉnh lại trang phục của mình nhưng vô vọng trước tốc độ của người hầu gái. Lượt của cậu đã đến.

    Nhìn những gì đang xảy ra trước mắt, quân đoàn trưởng Albert chỉ biết thở dài: 'Có lẽ hai đứa sẽ phải học hỏi nhiều hơn mình nghĩ.' Với đánh giá cao tiềm năng của hai người, ông đã muốn để họ gia nhập xã hội quý tộc với tư cách là một quý tộc cấp cao và cách ứng xử, giao tiếp khá tốt của họ với độ tuổi này khiến ông nghĩ việc đó có thể dễ dàng. Nhưng thực tế không phải vậy.

✲ ✲ ✲ ✲ ✲ ✲

    Sau khi quân đoàn trưởng Albert rời đi, cùng với người hầu gái, bốn người tiếp tục chuyến thăm quan của mình đến khu vực chính của tầng ba - đại thư viện, nơi chiếm phần lớn diện tích toàn bộ nửa phía nam của tầng ba, với diện tích vài nghìn m^2. Toàn bộ thư viện là một không gian mở không hề chia phòng có ba lối vào lớn từ ba hướng khác nhau. Từ các cửa vào là khu vực quản lý, nơi các thủ thư làm việc sẽ trực ở đó. Tiếp đó là những dãy bàn đọc sách, và cũng có một vài người đang cặm cụi nghiên cứu những tài liệu rải rác trên bàn. Những người ở đây đều ngay lập tức chú ý đến bốn người vừa đến, đặc biệt là huy hiệu hình bông hoa bảy cánh màu xanh dương trên trang phục của hai đứa trẻ. Sự chú ý của họ chỉ tập trung trong chốc lát rồi ai người nấy lại quay công việc của mình.

    Sau những dãy bàn đọc đó là những kệ sách khổng lồ được cố định từ sàn cho đến tận trần. Giữa những kệ sách có những chiếc thang di động với chiều cao tương ứng.

    Hệ thống chiếu sáng kết hợp với kiến trúc theo cơ sở dựa trên những hình lục giác đều tạo nên một không gian khiến cả Tuấn và Tín đều kinh ngạc dù ban đầu họ không có ấn tượng nhiều lắm về kích cỡ và vẻ ngoài của cả tòa nhà.

    "Thấy thế nào, đây là một nơi tuyệt vời mà ta đã xây dựng ngay từ đầu đó." Lyra hào hứng dang rộng cả hai tay khi khoe thư viện của cô.

    "Thực sự rất tuyệt vời, tôi đã rất ấn tượng!" Tuấn nhận xét.

    "Tuy nhiên vẫn có rất nhiều kệ sách còn trống." Tín bổ sung thêm.

    "Hmm! Đúng là vậy, nhưng rồi nó sẽ sớm đầy ắp những cuốn sách thôi."

    "Ngài Lyra, thư viện này đã phát triển và lưu trữ toàn bộ những tài liệu và những cuốn sách quan trọng trong suốt lịch sử gần 500 năm. Ngài không thể áp dụng quan điểm về thời gian của ngài cho bất kỳ ai khác được." Cô hầu gái đi cùng họ đã chen vào để phản bác lại Lyra.

    'Mình biết ngài đấy lớn tuổi, nhưng là bao nhiêu tuổi để xây dựng một thư viện 500 tuổi ngay từ đầu chứ.' Vậy là thêm một thứ nữa đã liệt vào danh sách những điều cần tìm hiểu trong đầu của cả Tuấn và Tín.

    Căn phòng cuối cùng họ đến để hoàn thành thăm quan hết một vòng nơi này là căn phòng, nơi ở của đại hiền giả Lyra. Khi họ đến đó cũng là lúc bữa trưa được chuẩn bị. Hai người hầu gái trước đó lần lượt đẩy những xe thức ăn tới và dọn những món ăn trên đó lên bàn ăn cho từng người ở đấy - Lyra ngồi đối diện với Tuấn và Tín. Toàn bộ mỗi phần ăn bao gồm tận 8 món cùng một miếng bánh mì mềm và súp canh rau. Sau khi bày biện xong các món ăn, những nữ hầu đều rời khỏi phòng.

    "Nào, chúng ta hãy mau ăn thôi. Hãy cứ tự thưởng thức tự nhiên, sau đó hãy cho ta biết cảm nhận của hai người về những món này so với đồ ăn ở thế giới cũ của các cậu." Lyra xoa xoa hai lòng bàn tay bên má và giục mọi người dùng bữa, trông cô khá háo hức.

    "Vâng, vậy thì mời mọi người cùng ăn!"

    "Mời mọi người cùng ăn!"

    Vậy là công việc đầu tiên được giao cho hai cậu bắt đầu, thẩm định và nhận xét các món ăn lạ. Món đầu tiên họ ăn là một miếng "nem cuộn". Phải, đúng một miếng! Bề ngoài là một loại lá rau tươi cuộn nhân bên trong. Dùng nĩa cho miếng nem vào miệng và nhai từ từ để cảm nhận. Khi ăn lá rau ròn, có vị chua dịu quyện với lớp thịt chiên béo ngậy ngay bên dưới lớp lá cùng đó là hàng loạt hương vị và mùi thơm từ gia vị bùng tỏa trong miệng khi lớp vỏ bọc bị phá vỡ. Tiếp đến là lớp nhân trong cùng với những loại củ quả ngọt thanh và một loại sốt có hương vị bí ẩn hài hòa với tất cả các tầng hương vị trong món ăn.

    "Món ăn này rất tuyệt!" Tín nhận xét sau khi hoàn thành món ăn đầu tiên.

    "... Chỉ vậy thôi sao? Cậu thật chẳng biết nhận xét ẩm thực tí nào cả." Lyra nói sau một lúc chờ đợi cậu đưa ra những cảm nhận tiếp theo.

    "Ể...!"

    "Được rồi, tiếp tục đi."

    Món ăn tiếp theo là một loại thịt nướng với sốt chua ngọt và nhiều gia vị khác nhau. Lần này Lyra quay sang nhìn Tuấn.

    "Món này rất ngon, hương vị khá mới lạ đối với tôi... Uhm! Trước đây chúng tôi thường không ăn những món có nhiều gia vị như này mà chủ yếu tận dụng hương vị tự nhiên của các loại nguyên liệu chính. Cơ bản là luộc hoặc hấp mọi thứ lên và sử dụng với các loại tương và nước chấm khác." Tuấn nhận xét, thêm một chút so sánh với những món ăn thường ngày ở thế giới cũ.

    "Nhạt nhẽo vậy sao?! Thôi được rồi, bỏ chuyện đó qua một bên đi. Các cậu không cần nhận xét những món ăn này nữa đâu.

    Haizzz! Đống kiến thức của các cậu sẽ chẳng thể nào cải thiện bữa ăn của ta được." Lyra đã hoàn toàn từ bỏ chỉ sau hai lời nhận xét. Và như nhìn thấy dấu hỏi to đùng trên đầu hai người đối diện khi nhiệm vụ đầu tiên của họ bị dừng đột ngột, cô giải thích thêm.

    "Ở thế giới này có những người ngay từ khi được sinh ra đã có những ký ức về cuộc sống của một thế giới khác. Họ được gọi là những người chuyển sinh hoặc đầu thai chuyển kiếp gì đó. Những người đó có những kinh nghiệm, kiến thức khác so với những kiến thức chung ở thế giới này. Dựa vào đó họ thường có những sáng tạo đột phá để có thể cải thiện cuộc sống.

    Ta đã sống qua nhiều thời kỳ, qua rất nhiều đời người bình thường nên có thể thấy rõ những thay đổi. So với những thời kỳ khó khăn trước đây, cuộc sống bây giờ thoải mái hơn nhiều. Đồ ăn cũng liên tục được cải thiện, nhưng nhiều năm trở lại đây thì dường như chúng không có gì thay đổi nhiều.

    Vậy nên ta đã mong chờ những kiến thức mới lạ mà các cậu biết sẽ cải thiện được những bữa ăn của mình.

    Haizzz!"

    "Tôi hiểu rồi..." Tuấn trả lời. 'Luôn ăn những món ăn cấp độ như này trong một thời gian dài đấy chính là nguyên nhân khiến cô không thể thỏa mãn với những món ăn này đấy.' giấu phần còn lại trong đầu. Quan điểm về thời gian của cô ấy không áp dụng cho người bình thường thì tức là quan điểm của người thường cũng không áp dụng cho cô ấy được. Nên có thể nói là cô đã luôn ăn những món ăn như này mỗi ngày, mỗi bữa. Chán ăn là điều đương nhiên.

    Món ăn tiếp theo là cốt lết thịt băm cùng rau củ chiên, canh hải sản, thịt xào, ... Những món ăn sử dụng những loại thịt lạ khác mà lần đầu họ ăn, rất nhiều thịt với chút rau củ trộn lẫn. Một lượng thức ăn khá lớn đối với cái bụng của một đứa trẻ.

    Họ tiếp tục hoàn thành nốt bữa ăn mà không bình luận gì cả. Sau khi ăn xong, hai người hầu gái đến để dọn dẹp và mang trà cùng bánh ngọt ra.

    Sau khi nhấp một ngụm trà, Lyra bắt đầu.

    "Chúng ta đã đi hết các nơi ở tầng ba này rồi, bây giờ các cậu có thể hỏi ta bất kì điều gì."

    "Vâng, chúng tôi sẽ sống ở tầng ba này nhưng liệu có thể đi đến những khu vực khác hoặc ra ngoài không?"

    "Tất nhiên rồi, trừ khu vực tầng bốn thì các cậu có thể đi bất cứ đâu. Chỉ cần đừng gây rối là được."

    "Cảm ơn ngài!"

    "Còn câu hỏi nào nữa không?"

    "Tôi vẫn chưa hiểu nhiều về thế giới này nên chắc chắn có rất nhiều câu hỏi, nhưng không thể cứ thế mà hỏi ngài ngay được nên tôi muốn tìm hiểu qua các tài liệu có ở đại thư viện trước." Tuấn đã kìm lại câu hỏi mà cậu thực sự muốn hỏi ngay lập tức 'Phép thuật là gì? Ma lực là gì?' để tìm hiểu thêm về cách thế giới này vận hành trước.

    "Vậy cậu muốn tìm những loại tài liệu nào? Là một thủ thư, ta sẽ hỗ trợ các cậu."

    "Trước mắt thì là các tài liệu về lịch sử và địa lý của nơi này." Hai loại tài liệu này sẽ cho các cậu một cái nhìn tổng quan về nơi này, từ đó sẽ biết được những gì cần phải tìm hiểu tiếp theo.

    "Tốt lắm! Còn gì nữa không?"

    "Làm sao để có thể gặp ngài khi cần thiết hoặc có thể biết ngài ở đâu để đi tìm?" Tín tiếp tục hỏi.

    Lyra đưa cho hai người mỗi người một chiếc chuông lục lạc nhỏ được treo trên một chiếc móc để treo bên thắt lưng. Rồi đưa tay không lên làm động tác lắc lắc để hướng dẫn.

    "Khi cần các cậu hãy lắc nó như này, sẽ có người đến giúp các cậu."

    "Phải rồi, ta quên nhắc.

    Ở đây bữa tối sẽ được chuẩn bị lúc 6 giờ chiều, bữa sáng là vào 7 giờ sáng và bữa trưa lúc 12 giờ. Các cậu có thể ăn cùng ta ở đây hoặc nhờ phục vụ riêng nhưng đừng có quên giờ đấy."

    Khi ở bên trong đại thư viện họ đã thấy rồi, đó là ba chiếc đồng hồ lớn treo tường phía trên mỗi cửa ra vào với 12 số xếp đều và ba kim chỉ giờ có độ dài khác nhau. Hoàn toàn giống một chiếc đồng hồ bình thường ở trái đất, nhưng vẫn cần hỏi lại cho chắc.

    "Xin lỗi, giờ giấc ở đây được phân chia như nào vậy ạ?" Tín hỏi lại.

    "Cũng giống như ở thế giới của các cậu thôi. Trước đây đã từng có rất nhiều cách chia thời gian khác nhau cùng tồn tại trên cả thế giới, có nới chia một ngày thành những khoảng đều nhau, có nơi thì chia những khoảng không đều nhau và những người hoạt động ở bên ngoài thường đánh giá thời gian dựa vào vị trí mặt trời, mặt trăng hay độ sáng trong ngày. Mà cách chia như vậy thì sẽ thay đổi tùy theo mùa nên giờ giấc sinh hoạt và làm việc cũng không hề cố định.

    Những nhóm người khác nhau sử dụng cách tính khác nhau khi tập hợp lại ở thành phố này cũng từng gây nên một sự rối ren không hề nhỏ trong cách mọi người hòa nhập với nhau. Và chính những người chuyển sinh với những kiến thức mới lạ như các cậu đã chế tạo ra đồng hồ và giới thiệu hệ thống phân chia thời gian một ngày thành 24 giờ và nó đã thành một quy chuẩn chung từ đó.

    Ngoài ra cũng có rất nhiều các đơn vị khác cũng đã được đưa ra rồi trở thành chuẩn chung để sử dụng và tính toán."

    Điều này thực sự sẽ giúp Tuấn và Tín dễ dàng hòa nhập hơn với thế giới này. Lyra nhấp một ngụm trà rồi tiếp tục.

    "Chính vì vậy mà những người chuyển sinh thường rất được coi trọng vì những kiến thức của họ. Kể cả khi những kiến thức đó là vô dụng như hai cậu vừa rồi thì tư duy của họ cũng thường rất nhanh nhạy và học tập tốt hơn những người bình thường. Và quan trọng là ký ức về cuộc sống trước đó có thể giúp họ sáng tạo ra rất nhiều thứ hay ho.

    Ta cũng rất mong chờ vào hai cậu đấy!"

    "Cảm ơn ngài, nhưng rất có thể chúng tôi cũng sẽ vô dụng như vừa rồi đấy." Tín phản hồi lại, cậu hiểu tại sao những người chuyển sinh được đánh giá cao như vậy, việc cố tái tạo lại cuộc sống tiện nghi như ở trái đất có thể sẽ tạo ra nhiều thứ thực sự hữu ích. Và từ đó lại có một vấn đề đó nổi lên trong đầu cậu, đó là Lily, cô ấy cũng là người chuyển sinh nhưng lại chọn sống một cuộc sống khá bình thường. Tuy nhiên nhờ vậy mà giờ hai cậu mới được ngồi ở đây chứ không biết giờ này đang lang bạt nơi nào rồi, âu có lẽ đó cũng là duyên phận gặp gỡ.

    Sau khi kết thúc bữa trưa, họ đi đến đại thư viện để lại việc dọn dẹp cho những người hầu gái. Lyra dẫn Tuấn và Tín thẳng đến những kệ, nơi chứa những cuốn sách và tài liệu về lịch sử. Những kệ sách về địa lý cũng ở ngay gần đó. Tiến đến kệ sách và lấy hai cuốn sách từ hàng mà chỉ cần đứng cũng có thể với lấy đưa cho hai người. Tiêu đề của hai cuốn sách là "Lịch sử hình thành và phát triển Liên minh nhân loại" tập một và tập hai.

    "Tạm thời thì hãy dùng hai cuốn này trước, tập ba của nó vẫn chưa hoàn thành."

    Tuấn nhận lấy hai cuốn sách và họ đi tiếp sang kệ sách địa lý. Lyra cũng lấy từ đây ra một cuốn sách với tiêu đề "Đặc điểm tự nhiên và dân cư thành phố Elysium". Tín nhận lấy cuốn sách này.

    Họ có thể nhìn thấy nhiều cuốn sách lớn rất dày không có tiêu đề ở gáy sách mà dùng một tấm thẻ gỗ khắc tên đi kèm để đánh dấu ở đây đó trên những kệ sách. Đó chắc hẳn là những quyển sách từ giấy da nhưng những cuốn sách mà họ đang cầm đều là sách giấy từ thực vật, loại giấy họ quen thuộc và mỏng, nhẹ hơn giấy da.

    "Ngài Lyra, tôi có thể xin một ít giấy trắng cùng bút mực được không? Tôi muốn ghi chép lại những thông tin tổng hợp được và đồng thời luyện viết" Tuấn hỏi khi họ mang những cuốn sách ra ngoài bàn đọc.

    "Tất nhiên là được rồi, nhưng sao cậu lại cần luyện viết?"

    "Hành động cử động tay để viết đã được điều chỉnh thích hợp nhưng tôi muốn luyện tập để nhanh chóng quen với ngôn ngữ mới."

    "Cả tôi cũng muốn làm vậy nữa." Tín nói thêm.

    "Được rồi, ta sẽ cho người chuẩn bị. Còn bây giờ hai người hãy đưa thẻ của mình ra cho ta."

    Hai cậu bé bối rối nhưng rồi cũng đưa thẻ của mình ra. Lyra cầm cũng lấy tấm thẻ bạc của mình ra, tấm thẻ đó có một viền mỏng màu vàng khác với thẻ của Tuấn và Tín. Rồi lần lượt chạm thẻ của mình vào thẻ của hai người khiến chúng tỏa ánh sáng vàng trong thoáng chốc rồi tập trung lại thành hai đường viền mỏng màu vàng giống của cô.

    "Được rồi, bây giờ thì hai cậu có thể mang sách của đại thư viện ra khỏi đây, dĩ nhiên là chỉ được mang ra trong phạm vi tầng ba thôi."

    Tuấn đưa tấm thẻ định danh của mình lên ngang tầm mắt, lật qua lại vài lần để quan sát cái điều kì diệu vừa xảy ra nhưng phép thuật rõ ràng vẫn là bí ẩn với cậu.

    "Như thế này giống như là giờ chúng tôi cũng là thủ thư của thư viện này vậy." Tuấn nói.

    "Đúng vậy đó, ta vừa cấp quyền thủ thư cho hai người đó. Giờ các cậu có thể thoải mái sử dụng thư viện này rồi."

    Cả hai đều rất ngạc nhiên nhưng không bình luận gì thêm về đặc quyền bất ngờ này.

    "Cảm ơn ngài."

    "Cảm ơn ngài."

    "Vậy thì ta đây, các cậu cứ thoải mái sử dụng nơi này. Nhưng đừng làm hỏng sách của ta đấy." Nói rồi cô quay người rời khỏi.

    Đặt cuốn sách xuống bàn và mở ra, Tuấn đã nhận ra sự đặc biệt của cuốn sách. Bìa sách và các hình minh họa đều được làm, vẽ thủ công, ngay cả tiêu đề ở gáy sách cũng được viết tay thay vì in như những trang sách chỉ có chữ. Thật dễ để tưởng tượng ra một người thủ thư với vô số thời gian đang tỉ mỉ để làm những cuốn sách chất lượng cho riêng mình. Mà cả đại thư viện này có thể coi là của cô ấy nên tất cả sách ở đây cũng đều là của cô ấy.

    Một lúc sau người hầu gái đã đi thăm quan cùng họ đã mang giấy bút đến cho hai cậu, cô còn chuẩn bị sẵn cả nước cho họ.

    Vậy là Tuấn và Tín dành cả buổi chiều để tìm hiểu về lịch sử và địa lý khu vực từ những cuốn sách được đưa. Họ còn tìm thêm nhiều những cuốn sách và tài liệu khác và đã sẵn sàng mang chúng về phòng khi thư viện đóng cửa.

✲ ✲ ✲ ✲ ✲ ✲

    Trong khi vẫn đang cặm cụi ghi chép lại những thông tin tổng hợp mới của mình và đang định lấy tiếp cuốn sách tiếp theo mà Tuấn trên chồng sách bên cạnh. Một cách tay phụ nữ đã giữ nó lại khiến cậu phải ngước lên nhìn. Đó là người hầu gái khi trước.

    "Cậu chủ, đã sắp đến giờ ăn tối rồi. Nếu còn tiếp tục đọc nữa sẽ khiến ngài Lyra phải chờ." Cô thông báo.

    "Tôi hiểu rồi!" Tuấn trả lời khi rút tay khỏi chồng sách với suy nghĩ 'có vẻ cô ấy đã được chỉ định làm người phục cho mình'.

    "Cô có thể gọi tôi là Tuấn thôi được không?"

    Ở thế giới cũ, Tuấn và Tín đều sinh ra trong những gia đình thành đạt và dù có muốn hay không họ cũng đã quen với việc để người khác phục vụ, nhưng được gọi là cậu chủ thì thật có cảm giác không đúng lắm.

    "Vâng, thưa ngài Tuânn." Cô hầu gái trả lời, và quay qua nhìn Tín.

    "Tôi tên là Tín."

    "Vâng, thưa ngài Tiin. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng bữa tối, vậy nên hãy dừng công việc của ngài lại và quay lại bây giờ."

    Cách phát âm tên hai người khiến Tín muốn ôm đầu, xoa trán. Cậu hiểu tên có dấu khó phát âm nên không quá khắt khe khi cô ấy gọi nó lần đầu tiên và cô ấy có vẻ ngoài chưa đến 30 nên cũng không thể so sánh với đại hiền giả, người phát âm tên cậu chính xác ngay sau khi nghe chỉ một lần.

    Cậu kẹp tờ giấy đang viết của mình đánh dấu trang đọc dở của cuốn sách nói về đặc điểm dân cư và những công việc của người dân thành phố mà cậu đang đọc rồi bê cả chồng sách về theo Tuấn.

    "Ngài Tuânn, ngài Tiin, hãy để tôi mang chồng sách đó giúp hai người?"

    "Không cần đâu, chúng tôi có thể tự mang chúng được." Tuấn trả lời.

    "Không! Đó là công việc của những người phục vụ, xin đừng lấy mất công việc của chúng tôi." Nói rồi cô ấy không chờ phản hồi mà tiến đến lần lượt lấy chồng sách trong tay hai người rồi dẫn họ về phòng của họ.

    Mọi thứ đã được chuẩn bị đầy đủ khi họ trở lại sau nửa ngày. Từ giường gối, chăn nệm, bình nước, thảm trải đến cả lọ hoa trên bàn ở tầng một. Sau khi cất chồng sách mang theo, cô hầu gái liền dẫn họ đến phòng của đại hiền giả. Chiếc đồng hồ trong phòng chỉ hơn 6 giờ, đã quá thời gian của bữa tối một chút nên Tuấn và Tín cũng nhanh chóng di chuyển mà không nói thêm gì.

    Khi đến nơi, xe đẩy thức ăn đã ở đó sẵn sàng để phục vụ. Nhưng người mà họ nghĩ là đang phải đợi họ vì trễ giờ thì ...

    Chẳng thấy đâu! Cả một trong hai người hầu gái phục vụ bữa trưa hiện cũng không có mặt ở đây.

    Vậy là hai người họ đã thành người ngồi đợi trong khi đến muộn hơn giờ đã định.

    'Cô ấy là người đã nhắc nhở chúng ta đừng có quên giờ giấc cơ mà chính cô ấy lại quên ngay sau khi nhắc nhở người khác. Quan niệm về thời gian của cô ấy rất khác nên có thể chính cô ấy đã nhiều lần bị nhắc nhở không được quên giờ giấc. Và rồi cô ấy lại dùng nó để nhắc nhở hai người mới.' Đó là suy nghĩ của Tuấn và Tín trong khi ngồi đợi.

    Một lúc lâu sau người hầu gái còn lại mới quay trở về và đem theo đại hiền giả Lyra, người trông giống một thiếu nữ 18 tuổi đã thay sang bộ trang phục thường ngày khác hẳn so với lúc sáng. Biểu cảm chán nản của cô ấy trông giống như một đứa trẻ đang vui chơi thì bị cha mẹ bắt về vậy.

    Ngay sau khi Lyra ngồi vào bàn, đồ ăn liền được bày ra. Một bàn đầy các món ăn độc lạ đối Tuấn và Tín.

    "Xin lỗi để hai cậu phải chờ, ta đã quá chú tâm vào công việc của mình mà quên mất thời gian."

    "Chúng tôi hiểu cảm giác đó của ngài." Tín nói.

    "Nếu không phải ăn uống thì tốt nhỉ." Lyra tiếp.

    "Nếu không ăn uống thì sẽ chết đó."

    "Những tinh linh đó, ta thấy chúng có cần ăn uống gì đâu."

    "Ngài Lyra, dù người là một tiên tộc (Fairy) nhưng cũng không thể không ăn uống như tinh lược đâu." Người hầu gái được chỉ định cho Tuấn và Tín phản bác lại Lyra.

    "Velerie, cô đâu cần phải cứng nhắc vậy chứ, chẳng dễ thương tẹo nào."

    Đây là lần đầu Tuấn và Tín nghe thấy tên cô ấy dù cô ấy đã giúp đỡ các cậu từ tận lần gặp lúc sáng cho tới giờ. Và đối với Tín, người đã dành thời gian tìm hiểu về đặc điểm cuộc sống con người, các chủng tộc ở thành phố này thì cái tên "tiên tộc" thu hút sự chú ý của cậu hơn nhiều vì nó không xuất hiện trong sách.

    "Tôi đã là một người trưởng thành từ rất lâu rồi, ngài Lyra. Từ dễ thương là một từ không thích hợp đối với tôi."

    "Đừng có vặn lại ta như vậy được không?"

    Velerie, thực sự là một cô gái cầu toàn và cứng nhắc theo các quy chuẩn.

    Trong lúc họ đang trao đổi thì các món ăn đã được dọn ra xong. Số lượng và chất lượng các món cũng giống như lúc trưa. Bọn họ nhanh chóng giải quyết bữa ăn để những hầu gái có thể dọn dẹp sớm. Tiếp đó là đến bánh tráng miệng và trà.

    "Hôm nay hai cậu đã tìm hiểu được những gì rồi?" Lyra hỏi khi họ bắt đầu dùng trà.

    "Tôi đã tìm hiểu được về lịch sử hoàn cảnh hình thành và phát triển của thành phố, nơi được gọi là liên minh nhân loại." Tuấn trả lời.

    "Tôi đã tìm hiểu về các đặc điểm địa hình, khí hậu và đặc điểm dân cư của khu vực." Tín trả lời.

    "Vậy ngày mai hai người cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu trong đại thư viện phải không?"

    "Đúng vậy, sau ngày hôm nay chúng tôi đã có rất nhiều mục tiêu để tiếp tục tìm hiểu ở đấy."

    "Vậy thì ngày kia, ta có một lớp học ở căn phòng lớn phía bắc, các cậu có muốn tham gia không?"

    "Lớp học đó sẽ học về điều gì ạ?" Tuấn hỏi.

    "Ta chỉ dạy đám trẻ về ma thuật và phép thuật thôi."

    Mặc dù rất hào hứng khi nghe đến chủ đề này nhưng cậu kìm lại và trả lời.

    "Chúng tôi vẫn chưa biết chút gì về lĩnh vực đấy nên có lẽ sẽ vẫn tiếp tục nghiên cứu tài liệu ở thư viện."

    Cậu đã được thấy phép thuật, các công cụ ma thuật và tự mình tạo ra những điều kì diệu nhưng chính xác thì đến khái niệm phép thuật hay ma thuật là gì cũng không biết. Nếu tham gia lớp học cùng người khác, có thể Lyra sẽ phải dạy lại những thứ mà họ đã biết cho hai cậu và làm chậm lớp học đó lại nên cậu đã từ chối. Tín không có ý kiến gì thêm với quyết định đó.

    Bữa ăn kết thúc, Tuấn và Tín trở lại phòng riêng của mình và tiếp tục xử lý đống sách mà họ đã mang về. Cô hầu gái riêng cũng đi theo họ.

    "Xin lỗi Velerie, chúng tôi biết tên cô qua ngài Lyra nhưng chúng ta vẫn chưa chính thức giới thiệu nhau.

    Tôi là Nguyễn Hoàng Anh Tuấn, cảm ơn sự giúp đỡ của cô trong thời gian chúng tôi ở đây.

    Cô có thể cho tôi biết tên không?" Tuấn nói với Velerie, gương mặt của cô vẫn trông rất nghiêm nghị và không có biểu cảm gì hơn.

    "Tôi chỉ là một người phục vụ tạm thời nên ngài không cần thiết phải biết tên tôi đâu."

    "Tôi là Lê Trọng Tín, có thể với cô điều đó là không quan trọng, nhưng với chúng tôi thì nó rất quan trọng." Tín tiếp tục.

    "Tên tôi là Spica Velerie, 24 tuổi. Được đích thân đại hiền giả Lyra yêu cầu phục vụ ngài trong thời gian sống ở đây." Velerie trả lời. Cô mới chỉ 24 tuổi nhưng cái tính cách và biểu cảm cô trưng ra khiến cô trông như thể gần 30 vậy.

    "Cảm ơn cô." Tín cảm ơn và cùng Tuấn bầy lại chồng sách của họ lên mặt bàn. Velerie lập tức đi chuẩn bị trà cho hai người.

    Sau khi rót trà cho hai người đang dần chìm vào công việc, Velerie lặng lẽ đứng sang bên cạnh quan sát.

    "Hôm nay chúng tôi sẽ chỉ nghiên cứu tài liệu trong phòng nữa thôi nên cô có thể trở về nghỉ ngơi được rồi, mọi thứ còn lại chúng tôi có thể tự lo liệu." Tuấn nói khi thấy cô ấy chỉ yên lặng đứng bên.

    "Không, công việc của tôi sẽ chưa kết thúc khi hai ngài vẫn chưa đi ngủ. Hơn nữa cả hai người vẫn còn chưa đi tắm rửa và thay trang phục."

    Tuấn và Tín nhìn lại nhau, trang phục của đúng là khó để mặc đúng cách nhưng việc tắm rửa thì chẳng liên quan gì nên.

    "Có lẽ sáng mai chúng tôi sẽ cần cô chỉnh sửa lại trang phục giúp nên bây giờ hãy trở về và nghỉ ngơi đi. Đây là mệnh lệnh, mọi thứ khác hãy để chúng tôi tự thự hiện." Tuấn đưa ra mệnh lệnh, khi đã được trao quyền lực thì chẳng vấn đề gì khi sử dụng nó cả.

    Velerie nhíu mày.

    "Đã rõ, thưa ngài Tuânn." Cô trả lời rồi rời đi. Cô ấy luôn làm mọi thứ một cách hoàn hảo và chắc chắn không bao giờ làm trái mệnh lệnh dù có không hài lòng.

    Sau khi cô hầu gái rời khỏi, họ lần lượt đi tắm và tiếp tục công việc của mình. Chỉ sau khi tắm thì họ mới phát hiện ra một điều là họ không có đồ ngủ hay trang phục thường ngày bình thường. Vậy lên vẫn phải mặc những bộ trang phục cầu kỳ lắm vài vậy. Họ làm việc việc cho đến khi lúc đôi mắt sẽ tự sụp xuống khi đặt lưng lên giường nên bộ đồ vướng víu có vẻ không ảnh hưởng gì đến giấc ngủ.

✲ ✲ ✲ ✲ ✲ ✲

    Buổi sáng hôm sau Tuấn và Tín bị dựng dậy rất sớm theo quan điểm của họ. Có thêm một hầu gái mới đến cùng Velerie. Cô ấy giới thiệu mình là Krol Aki Lisa, một phụ nữ trung niên có thâm niên phục vụ tại tháp trắng. Họ bị bắt đi tắm lần nữa và thay trang phục mới vì bộ trang phục tối qua đã bị quăn nhàu.

    Bữa sáng được chuẩn bị ngay trong phòng họ vì một lý do mà học có thể đoán được vì người có cảm giác sai lệch về thời gian đó.

    Trong bữa sáng, Lisa đã hướng dẫn hai cậu một lịch trình được chuẩn bị sẵn cho họ. Quả là một hầu gái chuyên nghiệp, ra lệnh cho cô ấy để cố gắng thay đổi lịch trình là điều vô dụng. Vậy lên một điều bất ngờ đã được bổ sung vào lịch trình của cả hai. Đó là ghi nhớ tên và đặc điểm của tất cả các quý tộc, cũng như vai trò của họ trong khu vực. Nghĩ đến những cái tên như của ngài quân đoàn trưởng thôi đã thấy công việc đó vất vả và tốn thời gian rồi.

    Buổi sáng hai người tiếp tục nghiên cứu về thế giới này trong đại thư viện với hai người phục vụ túc trực gần bên. Số người ít ỏi có mặt trong đại thư viện hôm nay cũng liên tục nhìn theo họ. Có lẽ là tò mò khi thấy hai đứa trẻ lạ đến thư viện này. Buổi chiều thì bị nhồi nhét những thứ liên quan đến quý tộc vào đầu. Buổi tối thì tiếp tục công việc lúc sáng và bị bắt đi ngủ sớm mà không thể phản kháng. Không thể ngủ ngay lập tức vì mệt mỏi lên tâm trí họ lại bị trôi dạt về quá khứ nên không thể ngủ được.

    Vậy là buổi sáng hôm sau họ lại bị dựng dậy trong khi đầu óc vẫn còn lơ mơ. Theo lịch trình được định sẵn, sau khi vệ sinh cá nhân và ăn sáng xong, họ sẽ phải gặp những người thợ thủ công để lấy số đo cơ thể để may quần áo và giày mới. Đôi giày vải của họ đến giờ vẫn ổn nhưng nó không phù hợp với trang phục chút nào.

    Họ cũng được cung cấp thêm trang phục thường ngày, những bộ quần áo vừa vặn và bớt cầu kì hơn nhiều những bộ được quân đoàn trưởng mang tới.

    Xong xuôi Tuấn và Tín lại đến đại thư viện. Hôm nay có nhiều người hơn nhiều so với hôm qua và cũng có đầy đủ ba thủ thư ở cả ba cửa thay vì chỉ có một người trực như hai hôm trước. Số lượng ánh mắt nhìn họ cũng nhiều hơn. Dù sao đấy không phải điều gì lạ với họ, với ngoại hình và gia thế đều tốt, thường xuyên đi cùng với nhau như này khiến họ luôn thu hút ánh nhìn ngay cả ở thế giới cũ nên họ cứ thế mà thản nhiên tiếp tục công việc nghiên cứu về thế giới mới của mình. Một ngày nghiên cứu tài liệu sách vở lại kết thúc.

    Ngày tiếp theo cũng diễn ra tương tự theo một lịch trình lên sẵn, nhồi nhét những thông tin về quý tộc rồi đến thư viện. Họ đã hiểu hơn phần nào về cách thế giới và thành phố này hoạt động. Và một thông tin đáng chú ý về một loại cây lương thực được phát triển trong khu vực đã được họ tìm thấy, một loại cây quen thuộc - lúa gạo. Và ngay bữa tối ngày hôm đó.

    "Lisa, chúng tôi được biết ở thành phố này có lúa gạo. Bữa ăn tiếp theo cô có thể sử dụng chúng cho chúng tôi được không?" Tín hỏi khi chuẩn bị bắt đầu bữa tối do Lisa và Velerie phục vụ.

    "Tôi sẽ thông báo điều này với khu vực nhà bếp, ngài có thêm bất kỳ yêu cầu nào khác không?"

    "Tôi muốn họ nấu cơm từ gạo và làm những món ăn có nhiều rau xanh hơn."

    "Đã rõ thưa ngài."

    "Cảm ơn cô."

    Họ đã có đủ thông tin về cách thế giới, thành phố này vận hành nên ngày tiếp theo sẽ là thứ mà họ mong đợi. Trước giờ họ chia nhau ra mỗi người tìm hiểu một lĩnh vực khác nhau rồi tổng hợp lại, nhưng từ giờ cả hai sẽ cùng nghiên cứu một lĩnh vực chung, thứ cốt lõi của thế giới này - ma thuật và phép thuật.

    Buổi sáng vẫn diễn ra như thường ngày, bị dựng dậy từ sớm và ăn sáng trong khi đầu óc vẫn còn lơ mơ. Tuấn và Tín đến đại thư viện và tìm những tài liệu cơ bản về ma lực, ma thuật. Bọn họ đã rất tập trung vào lĩnh vực mới lạ mà chỉ thế giới này mới có đến mức quên mất giờ ăn trưa. Velerie và Lisa đã tách họ ra khỏi đống tài liệu để đi ăn trưa.

    Hôm nay họ sẽ lại ăn trưa cùng đại hiền giả Lyra. Khi nghe được việc hai cậu đã chỉ định nhà bếp làm những món ăn riêng cho mình, cô cũng đã sử dụng thực đơn của hai cậu cho bữa ăn của mình. Và giờ họ đang ngồi ăn cùng nhau.

    "Vậy, tiến độ tìm hiểu về cuộc sống mới của các cậu đến đâu rồi?" Lyra hỏi khi họ đã ngồi vào bàn và đang đợi đồ ăn được dọn lên.

    "Về cơ bản chúng tôi đã hiểu về cuộc sống nhưng chắc chắn là cần nhiều những trải nghiệm thực tế hơn để có thể sống một cuộc sống bình thường được." Tín trả lời.

    "Đến hôm nay chúng tôi đã tìm hiểu những điều cơ bản về ma lực và ma thuật cũng như phép thuật." Tuấn tiếp tục.

    "Vậy là các cậu có thể tham gia vào các lớp học của ta ...

    Ồ, món đặc biệt hôm nay lại là cơm trắng sao, đã lâu lắm rồi ta không ăn nó." Lyra nói khi thấy những món ăn dần được sắp xếp cẩn thận trước mắt mình. Tuấn và Tín không thể hình không thể hình dung ra được định nghĩa "đã lâu" của cô ấy là bao nhiêu năm.

    "Đây là thức ăn chính của người khu vực Đông Á và Đông Nam Á ở trái đất, bao gồm cả chúng tôi. Khí hậu nơi đây cũng gần giống như khu vực tôi từng sống nên như này cảm giác sẽ thân thuộc hơn." Tín nói với gương mặt rạng rỡ vì một điều thân thuộc.

    "Vậy thì mời mọi người cùng ăn thôi, tôi không thể đợi thêm được nữa." Tuấn nói trong khi cầm sẵn thìa và nĩa chuẩn bị ăn. Dù chỉ mới vài ngày nhưng ở một nơi xa lạ và biết rằng chắc chắn không thể quay về khiến cậu cảm thấy nhớ nhung khôn cùng.

    Bọn họ họ chật vật xử lý bữa ăn vì cứ phải liên tục dùng thìa để ăn cơm rồi lại phải dùng nĩa để lấy các món khác mà không được dùng một cho tất cả.

    Những món ăn được Lyra nhận xét là nhạt nhẽo nhưng lại đem lại cảm giác lạ miệng và ngon lành đối với cô. Và đến khi dùng trà sau bữa ăn.

    "Vậy hai cậu có điều gì vướng mắc trong khi nghiên cứu tài liệu không?" Cô hỏi như một người giáo viên quan tâm những học sinh của mình.

    "Có một điều mà tôi thắc mắc. Trong tài liệu khẳng định Elysium, thành phố này là nơi còn lại duy nhất để con người sống. Nhưng thế giới này rất rộng lớn, liệu đâu đó ngoài kia vẫn còn một nơi nào đó mà con người cũng tập hợp lại và sống sót như nơi này?" Tuấn đặt câu hỏi.

    "Có thể là vẫn có, nhưng cơ hội cho điều đó là cực kỳ ít hỏi.

    Hẳn các cậu đã biết chúng ta hiện đang sống ở phía bờ đông lục địa Avrien, còn điểm khởi phát của Bóng đêm kinh hoàng là ở phía tây lục địa. Khi ba mươi chiến binh trở về từ cuộc chiến với Bóng Đêm Kinh Hoàng, toàn bộ xung quanh chiến trường đã trở thành một vùng đất chết nên họ quyết định đi về hướng đông và chia nhau ra để tìm kiếm, dẫn dắt những con người còn sống sót. Họ đã tìm được rất nhiều người trên đường đi và khi tập hợp được với nhau về phía đông, ngoài một nhóm ở lại để bảo vệ những người họ đã mang theo thì những người khác tiếp tục tách ra và tìm kiếm những người sống sót ở khắp mọi nơi và mang về. Họ đã đi rất xa, từ lục địa này sang lục địa khác cho đến khi mỗi chuyến hành trình đều không thể tìm thêm được một người nào nữa.

    Những nơi mà họ không thể tới là lục địa Wylien nằm ở phía tây bắc, Garien ở cực bắc và dĩ nhiên Karien - nơi những người đặt chân tới đó đều được coi là những huyền thoại. Wylien nằm gần Bóng đêm kinh hoàng hơn so với Karien và Evren ở phía đông và phía nam chúng ta nhưng hai lục địa này đã không còn một người nào được tìm thấy nữa nên coi như Wylien cũng tương tự. Garien là nơi có Điểm khởi nguồn và hoạt động khai thác nguồn năng lượng dồi dào cũng phát triển mạnh mẽ, nhưng nó không khải khu vực tự cung tự cấp nên vẫn cần có lương thực được vận chuyển đến từ phía nam. Nhưng phía nam đã chẳng còn con người nào nữa mà họ không hề bắt gặp một người nào từ phương bắc đi xuống nên đã kết luận nơi đó không còn ai nữa. Karien thì không cần phải bàn nên ta không nghĩ là còn nơi nào khác có con người sinh sống."

    "Quả đúng kết luận như vậy là hợp lý."

    "Hơn nữa, khi họ trở về thì chỉ có những người được mang theo hoặc những kết luận của họ mà không có câu truyện nào được kể thêm nên lịch sử đã không ghi lại nó."

    "Vậy những cuốn sách lịch sử tôi đọc không phải do ngài viết sao?"

    "Là do ta tôn trọng những người chép sử lên đã giữ nguyên mà không thêm thắt gì vào đó."

    "Tại sao ngài lại có thể bỏ qua một phần giải thích quan trọng như vậy mà nhảy ngay tới kết luận được như vậy chứ? Như thế có thể làm bóp méo lịch sử đó."

    "Ta không quan tâm đâu, bản thân ta là lịch sử rồi."

    Tuấn buông tay gục đầu thẳng xuống bàn, không phản kháng gì thêm 'nguyên nhân đi đến những kết luận mới là phần tôi quan tâm, vậy mà ...'

    "Vậy thì có một điều khác nảy sinh. Karien và Evren đều cách xa Bóng đêm kinh hoàng hơn chúng ta nhưng đều đã bị tàn phá, vậy sao con người vẫn có thể sống và định cư ở đây?" Tín hỏi thay cho Tuấn.

    Lyra đưa tách trà lên nhấp một ngụm rồi mỉm cười.

    "Cái này ta cũng không biết."

    Tín đã muốn đập đầu mình xuống bàn giống như Tuấn nhưng đã kìm lại được. Một người phụ nữ hơn 500 tuổi không có câu trả lời nào cho câu hỏi của cậu thì hẳn chẳng còn ai có thể trả lời.

    "Nhưng hẳn ngài cũng phải có thắc mắc điều như này rồi đúng chứ?"

    "Đúng vậy, ta cũng đã đặt ra một số giả thuyết cho nó nhưng vẫn chưa chứng minh được gì cả?"

    "Còn những người khác nữa thì sao?"

    "Cậu nghĩ nếu ta và những Quyền năng bất diệt khác còn không biết thì liệu còn người bình thường nào có thể ra ngoài kia để nghiên cứu và tìm hiểu về vấn đề này chứ?" Lyra dơ hai lòng bàn tay lên trời và nhún vai. Những chiến binh trở về sau cùng đã hi sinh linh hồn của mình biến thành sức mạnh để bảo vệ vùng đất này, linh hồn họ hòa với đất trời mà không tan biến, chiến đấu tới vĩnh hằng để bảo vệ nhân loại, họ được gọi là "Quyền năng bất diệt".

    "Hai cậu có thể tự mình tìm hiểu được mà. Nếu là hai cậu thì có khả năng sẽ biết được gì đó đây."

    "Cảm ơn, nhưng xin kiếu." Tín dơ tay từ chối. "Vậy ngài có thể cho chúng tôi biết những giả thuyết của mình không?"

    "Tất nhiên rồi. Đầu tiên là do trước khi con người đến, nơi đây không hề có con người sinh sống nê sự ăn mòn không nặng nề như những nơi khác."

    "Vậy ắt hẳn còn những nơi khác không có con người sinh sống như những vùng núi cao, rừng sâu chẳng hạn."

    "Đúng vậy, giả thuyết thứ hai là do những cư dân bản địa nơi này. Những loài yêu tinh như goblin hay orc sinh sống ở đây đã bị con người đến và đánh chiếm khu vực sống của mình. Nếu không phải do bản tính của chúng thì chúng đã được coi là những á nhân rồi, hay cũng có thể nói rằng chúng vốn giống như những con người bị đọa đày mà trở thành như vậy.

    Điều quan trọng chúng là những loài không bị ảnh hưởng bởi Bóng đêm kinh hoàng. Thứ ma lực mang đặc tính phẫn nộ tuyệt vọng đã ăn mòn mọi linh hồn, khiến chúng trở nên mất trí và cuồng nộ. Nhưng trước và sau khi hứng chịu cơn mưa ăn mòn thì lũ yêu tinh vẫn vậy mà không hề thay đổi gì nên có lẽ vì vậy mà vùng đất này ít bị ảnh hưởng."

    "Yêu tinh có định cư ở những nơi khác nơi này nữa không?"

    "Nơi nào có con người thì yêu tinh sẽ chẳng thể yên ổn, nơi nào yêu tinh định cư thành đàn thì chẳng có con người nào đâu."

    Cả Tuấn và Tín đều đưa tay xoa trán với vuốt cằm mà suy nghĩ về những giả thuyết vừa được nghe.

    "Có lẽ giả thuyết thứ hai sẽ đáng tin hơn nhiều." Tuấn kết luận.

    "Bỏ qua chuyện đó, theo tôi tìm hiểu được những người từ khi sinh ra đã có ký ức của kiếp trước được gọi là những người chuyển sinh. Nhưng không thấy có trường hợp nào giống của mình cả." Nhân cơ hội, Tín chuyển sang chủ đề đề tiếp theo.

    "Theo ta biết những người chuyển sinh chỉ xuất hiện sau cuộc chiến huyền thoại với Bóng Đêm Kinh Hoàng. Trường hợp như của hai cậu là lần đầu tiên mà ta biết, vậy nên có lẽ cũng cần một cái tên cho khái niệm này nhỉ? Để xem nào ..."

    Lyra trưng ra vẻ mặt suy nghĩ rồi tiếp tục.

    "Vì hai cậu không phải được sinh ra như người bình thường mà khi tỉnh dậy thì đã vậy rồi nên hãy gọi là "thức tỉnh chuyển sinh" đi. Nhưng không có yếu tố nào giống chuyển sinh cả nên chắc chỉ gọi là "thức tỉnh" thôi vậy."

    'Như vậy cũng được ấy hả?' Cả hai cùng nghĩ. Vậy là một khái niệm mới đã được sinh ra nhanh chóng một cách bất ngờ.

Bình luận (0)
Báo cáo bình luận không phù hợp ở đây

0 Bình luận